Top 5 Loại Rau Giàu Canxi Mẹ Nên Quan Tâm:

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chinhvu1989, 13/1/2021.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Có lẽ khi nhắc đến bổ sung canxi các mẹ thường nghĩ đến sữa và hải sản...Nhưng trong 1 số loại rau lượng canxi cũng không kém gì sữa và hải sản đâu mẹ nhé. Mẹ cùng tham khảo top 5 loại rau dưới đây để bổ sung trong thực đơn hàng ngày cho bé, giúp bé hấp thụ được lượng canxi tốt đa cho cơ thể, từ đó hỗ trợ việc phát triển chiều cao tốt nhất cho bé.

    Thứ nhất phải kể đến rau dền:
    rau dền đỏ.jpg

    Loại rau quen thuộc này có lượng canxi trong nó còn cao hơn lượng canxi có trong sữa bò. Không những thế, đây còn là loại rau chứa nhiều vitamin và khoáng chất, hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi hiệu quả. Vì vậy ăn rau dền giúp bé tăng chiều cao hiệu quả.

    Thứ 2, rau bina hay còn gọi là rau cải bó xôi:
    cải-bó-xôi-đà-lạt.png
    Nằm trong nhóm những thực phẩm chứa lượng canxi dồi dào. Rau chân vịt còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng khác tốt cho trẻ như: vitamin K, vitamin A. Trong đó flavonoid có công dụng trong việc ngăn ngừa độc tố và chống oxy hoá cơ thể.

    Thứ 3, rau cải xoăn:
    cai xoan bo sung canxi.jpg
    Rau cải xoăn là loại thực phẩm chứa hàm lượng calo rất ít, nhưng lại rất giàu có vitamin C, vitamin A và canxi tốt cho trẻ. Hơn nữa trong rau cải xoăn còn chứa vitamin K dồi dào, trợ thủ đắc lực giúp đông máu. Chính vì vậy, rau cải xoăn chính là thực phẩm mang lại những lợi ích không thể phủ nhận mà bố mẹ nên thêm vào thực đơn ăn uống hàng ngày của con.

    Thứ 4, Rau cải thìa hay còn gọi là cải chíp:
    cai-thia-bo-sung-canxi.jpg
    Theo nghiên cứu, trong 100gr rau cải chip chứa tới 105mg canxi. Và rất nhiều chất dinh dưỡng khác phải kể đến như: vitamin A, vitamin C, acid folic, sắt, kali…. có tác dụng giúp cho cơ bắp và hệ thần kinh của trẻ luôn được khoẻ mạnh. Ngoài ra, beta carotene có trong rau cải thìa còn ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến phổi và ruột mà điển hình là ung thư.

    Thứ 5, rau diếp:
    rau diếp.png
    Để trẻ có được hệ xương và răng chắc khoẻ, bố mẹ nên thêm vào thực đơn ăn uống của trẻ rau diếp. Bởi trong nó có chứa lượng canxi rất dồi dào. Bên cạnh đó, rau diếp còn giàu có vitamin A, vitamin B và các khoáng chất cần thiết, mang lại một cơ thể khoẻ mạnh và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
    Hy vọng sau bài viết này có thể giúp ích cho các mẹ trong việc bổ sung canxi cho bé, bởi hiện nay có rất nhiều trẻ bị thiếu canxi. Và thêm nữa, các mẹ nên cho bé tắm nắng trước 9h sáng và sau 4h chiều để giúp bé hấp thụ Vitamin D_giúp cơ thể hấp thụ canxi từ thực phẩm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ nên tham khảo bổ sung canxi cho con
     

Chia sẻ trang này