Top 6 Thực Phẩm Không Tốt Cho Sức Khỏe Như Bạn Nghĩ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Option1 Healthcare, 25/5/2017.

  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    [​IMG]

    Bạn quan tâm đến sức khỏe, luôn thực hiện 100% chế độ ăn uống lành mạnh. Nhưng bạn có biết, một số loại thực phẩm tuy có cùng công thức chế biến nhưng có lại không đem đến lợi ích cho sức khỏe như bạn nghĩ.

    Cùng Option1 điểm qua 6 loại thực phẩm này nhé!

    1. Chuối sấy
    [​IMG]

    Như bạn đã biết, chuối là loại trái cây rất giàu vitamin C, chất xơ, sắt và kali. Ăn 2 quả chuối mỗi ngày có thể giúp bạn giảm stress, giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh. Ngoài ra do chuối giàu kali nên rất tốt cho những ai bị huyết áp cao.

    Tuy nhiên nếu bạn chọn cách ăn chuối sấy khô trong siêu thị thì bạn nên hiểu rằng lượng đường và các chất tạo hương vị được các nhà sản xuất bổ sung vào là hoàn toàn không tốt.

    Cách tốt nhất, nếu bạn muốn ăn thì hãy thực hiệm tại nhà, với một chiếc lò vi sóng.

    2. Yến mạch
    [​IMG]

    Yến mạch luôn nằm trong top những thực phẩm tốt cho sức khỏe, không chỉ cho người lớn và cả trẻ em. Nhưng ít người biết rằng, bột yến mạch trong những sản phẩm ăn liền (thời gian chế biến nhanh, 2-3 phút) thì hoàn toàn chẳng có lợi.

    Vì những mảng yến mạch đã được nghiền nhỏ để chế biến nhanh hơn đều có chỉ số glycemic cao (chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết khi tiêu thụ thực phẩm) do đó nó sẽ khiến cơ thể nạp calo nhiều hơn, điều này là hoàn toàn không đúng với mục đích sức khỏe ban đầu mà yến mạch đem lại. Ngoài ra bột yến mạch ăn liền còn chứa chất phụ gia và chất làm ngọt nhân tạo.

    Khuyến cáo: bạn nên lựa chọn yến mạch dạng thô, tuy mất nhiều thời gian để làm nhừ nhưng nó sẽ đem đến 100% lợi ích sức khỏe vốn có cho bạn.

    3. Trái cây và rau củ đóng hộp
    [​IMG]

    Rau củ, trái cây là nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể, tuy nhiên chỉ nên dùng rau củ quả tươi từ thiên nhiên. Vì những loại thực phẩm đóng hộp đều chất bảo quản và các chất hóa học khác không tốt cho cơ thể.

    Nếu có thể hãy chọn mua rau củ tươi và dùng tránh ngày, tránh để lâu ngày hoặc thực phẩm đóng hộp.

    4. Các loại trái cây sấy khô
    [​IMG]

    Cững tương tự với chuối sấy, để bảo quản các nhà sản xuất sẽ thêm vào những hoạt chất chống mốc sulfur dioxide để bảo quản hoặc chất tạo màu, giữ màu để tăng cảm quan. Chưa kể đến, kẹo trái cây thực chất nó chẳng có chút lợi ích nào ngoài một lượng đường nhân tạo khổng lồ.

    5. Sữa chua
    [​IMG]

    Ngoài sữa chua truyền thống, thì bạn đừng nên chọn dùng những loại có hương vị vì chúng chứa rất nhiều đường và ít đạm, chẳng tốt cho sức khỏe chút nào. Tốt nhất nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị thì hãy chọn loại sữa chua có lượng đường thấp, protein cao (sữa chua Hy Lạp) và tự thêm trái cây tươi.

    6. Rau củ quả nhiều tinh bột
    [​IMG]

    Bí ngô, khoai lang, bắp,…chứa khá nhiều tinh bột cung cấp lượng calo cao, nhưng lại ít vitamin và khoáng chất hơn các loại rau củ khác. Tuy nhiên nói như vậy là chúng không tốt cho sức khỏe, chỉ đơn giản là bạn nên hạn chế ăn chúng nhất là những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng.

    Lời khuyên: nên lựa chọn các loại rau củ có màu xanh hoặc chế độ ăn rau củ kết hợp và nên tránh ăn những rau củ giàu tinh bột sau 6 giờ chiều.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    Tùy vào cách bạn chế biến thực phẩm mà công dụng của chúng sẽ khác nhau, hãy lưu ý 6 loại thực phẩm trên nhé
     
  3. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    chuối sấy khô được mua trong siêu thị thường sẽ được cho thêm hương và đường vì vậy hãy thử làm chuối sấy tại nhà nhé
     
  4. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    Sữa chua nguyên chất cùng trái cây tươi luôn là lựa chọn tốt nhất dành cho sức khỏe. Sữa chua mang hương vị được bày bán trong siêu thị chỉ chứa chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.
     
  5. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    Nếu bạn đang thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh thì đừng mắc phải những sai lầm này nhé! Vì có những loại thực phẩm bạn nghĩ rất tốt cho sức khỏe nhưng thật chất lại không như vậy.
     
  6. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    Rau củ, trái cây là nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể, tuy nhiên chỉ nên dùng rau củ quả tươi từ thiên nhiên. Vì những loại thực phẩm đóng hộp đều chất bảo quản và các chất hóa học khác không tốt cho cơ thể.
     
  7. Thùy Trang 86

    Thùy Trang 86 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/8/2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Tốt nhất nên ăn rau củ dạng tươi nguyên bản sẽ tốt hơn khi đã qua chế biến
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  8. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    Lời khuyên: nên lựa chọn các loại rau củ có màu xanh hoặc chế độ ăn rau củ kết hợp và nên tránh ăn những rau củ giàu tinh bột sau 6 giờ chiều.
     
  9. thoitrangbabau88

    thoitrangbabau88 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/9/2016
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    18
    Cũng biết là không tốt nhưng đúng là không tránh được vì nó quá ngon :( Như chuối sấy chẳng ăn, hay củ quả nhiều tinh bột e rất thích những món ăn liên quan.
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  10. Jan_Bee

    Jan_Bee Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/5/2017
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    mấy đồ hoa quả sấy đóng hộp mình chả ăn bao giờ, nhưng riêng sữa chua thì bị nghiện, nhưng mà chủ yếu là ăn sữa chua truyền thống thôi, chắc k sao. Cảm ơn những thông tin của bạn. :h::h::h:

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Việt Anh Auto chuyên bán buôn, bán lẻ, lắp đặt: camera 360 cho oto, cam 360 ô tô, cam 360 oto :rofl::rofl::rofl:
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  11. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    Vậy thì chỉ cần hạn chế ăn, đảm bảo sức khỏe khỏi các hóa chất bảo quản thôi bạn nhé!
     
    thoitrangbabau88 thích bài này.
  12. thoitrangbabau88

    thoitrangbabau88 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/9/2016
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ, mình sẽ lưu ý và hạn chế ăn thực phẩm như thế này thường xuyên.
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  13. Milan1288

    Milan1288 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/9/2016
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thích ăn những loại hoa quả sấy, lúc nào trong tủ cũng có luôn. :D Thôi bây giờ phải bỏ thói quen này mới được.
     
    Option1 Healthcare thích bài này.

Chia sẻ trang này