Kinh nghiệm: Top 7 "bí Kíp" Mẹ Không Được Quên Lúc Cho Con Ẳn Dặm

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi kimminhho, 20/6/2017.

  1. kimminhho

    kimminhho Tinh dầu Đà Nẵng

    Tham gia:
    21/9/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Công đoạn ăn dặm của bé vô cùng nhu yếu, là thời kỳ tiến hành để bé tăng trưởng. bởi thế, trước khi cho trẻ ăn dặm mẹ cần nhớ 7 điều cần thiết này!

    Thời gian ăn dặm của con từ 4 đến 6 tháng tuổi, thời gian này bé sẽ có dấu hiệu sẵn sàng với các loại món ăn thay vì chỉ bú sữa mẹ! Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng bé mà cách thể hiện khác nhau, điều nhu yếu là u thầy cần quan sát để nhận ra được điều đó!

    [​IMG]
    CHO CON TẬP LÀM QUEN VỚI THỨC ẲN

    Đây là quá trình bạn cần chuẩn bị để cho con sẵn sàng có những thức ăn dặm tiên phong trong hành trình gia tăng và khôn lớn. Mẹ hãy cho con được tìm hiểu những thức ăn mới! Hãy từ từ, tập dần cho con quen, mới đầu hãy cho con ăn với lượng món ăn ít, dễ tiêu hóa rồi tăng dần dần. Mẹ nên nhớ, đây là giai đoạn đầu, dạ dày của con còn nhỏ nên chia làm nhiều bữa ăn nhỏ thay vì ăn chế độ như của người lớn!

    ẲN DẶM NHƯNG KHÔNG chẳng chú ý phối hợp BÚ SỮA

    Bên cạnh việc tập cho con các bữa ăn đầu đời, thì bạn vẫn cho con bú sữa mẹ hoặc uống sữa ngoài. Tuy nhiên, bú sữa mẹ vẫn tốt nhất, đây là người thức ăn thiết yếu nhất trong các năm đầu đời của con. sát bên đó, dù cho con ăn dặm nhưng cũng đừng chẳng chú ý cho con bú sữa để chế tạo hầu hết và chan hòa nhất nhé!

    [​IMG]
    NÊN sắm THỨC ẲN ưng ý CHO CON

    chẳng hề chỉ chú ý thức ăn dặm nào là tốt nhất cho con, mẹ cần phải nhìn thấy nhấn mạnh nhìn con hợp với khẩu vị nào nhất, thích món nào nhất!
    HÃY HỌC CÁCH CHẤP NHẬN cùng CON

    Mới đầu thời kỳ ăn dặm của con bền vững một điều là bé ăn lem nhem làm rơi vãi thức ăn…mẹ hãy làm quen với điều đó! Và nên chuẩn bị quần áo ưng ý cho con!

    biến tấu KHẨU VỊ CỦA CON THƯỜNG XUYÊN

    Tốt nhất là mỗi tuần mẹ cho bé ăn thêm một loại đồ ăn mới vào buổi sáng, đây là thời điểm để bé có thể làm quen với đồ ăn. Việc quan sát con ăn bạn sẽ biết con có thích món này không, khẩu vị như thế nào?


    [​IMG]
    LÊN LỊCH ẲN DẶM CHO CON kỹ thuật, logic

    Mới đầu có thể trở ngại, con chưa quen với đồ ăn mới vì vừa mới chuyển từ sữa mẹ qua! Cho nên bạn cần chấp nhận bé không chịu ăn cho đến lúc bạn lên lịch ăn dặm đều đặn cho bé! Hãy bắt đầu từ bữa sáng đến ăn trưa và tối cho bé một cách đều đặn! Sát bên bữa chính mỗi ngày mẹ có thể cho bé đan xen những bữa ăn nhẹ như sữa chua, bánh quy…để con không khát mẹ cũng nhớ nên bổ sung nước, sữa cho con! Lịch ăn dặm khoa học dành cho bé có thể được tính như sau:

    Tinh dầu Đà Nẵng

    • Đối với bé 4 - 6 tháng tuổi nên ăn 2 bữa mỗi ngày.
    • Còn đối với bé từ 7 - 12 tháng tuổi nên ăn 3 bữa mỗi ngày.

    MẸ NÊN CHO BÉ ẲN DẶM THẾ NÀO?

    Thực phẩm ăn dặm rất trò cấp thiết trong giai đoạn lớn mạnh của bé nên bạn hãy lưu ý những món ăn của bé cần có các thành phần như sau:

    • trước tiên, hạt ngũ cốc(4-6 tháng tuổi: mẹ có thể sản xuất những loại ngũ cốc như gạo tẻ, yến mạch..những loại ngũ cốc an toàn, và được lựa mua nhiều làm thực phẩm ăn dặm đầu tiên cho con!
    • các loại rau, củ trái cây, thịt xay nhuyễn: mẹ nên mua một số loại ra củ quả phù hợp và tích hợp với các loại thịt heo, gà, bò, bồ câu…chế vươn lên là món cháo ăn dặm cho con vừa cung ứng đủ dinh dưỡng đồng thời cho con có thể cảm nhận tốt hơn!
    • Thực phẩm ăn dặm cho con nên hoặc nghiền nhỏ: tùy thuộc vào từng độ tuổi để mẹ có thể chọn cho con những bữa ăn logic là xay nhuyễn cho món cháo của con thơm ngon, bổ dưỡng!

    Như vậy, từ những b"bí kíp" trên mẹ có thể chế biến nhiều đồ ăn dặm phù hợp, công nghệ và phân phối toàn bộ dưỡng chất cho con!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kimminhho
    Đang tải...


  2. kimminhho

    kimminhho Tinh dầu Đà Nẵng

    Tham gia:
    21/9/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mách nhỏ mẹ 3 món chuối ăn dặm tốt nhất cho con

    Ước mong con phát triển, thông minh luôn là điều cha mẹ muốn. Với những bậc làm cha làm mẹ thì có niềm hạnh phúc nào lớn hơn khi nhìn con thông minh, lớn khôn mỗi ngày! Trong hành trình cùng con ăn dặm, hôm nay chúng ta sẽ khám phá một món mới, một món ăn dặm cho trẻ cực kỳ tốt đó là chuối! Các mẹ đã sẵn sàng chưa nào?

    [​IMG]

    CHUỐI RẤT TỐT CHO CON YÊU

    Trong danh sách những loại trái cây dành cho bé ở giai đoạn ăn dặm thì chuối luôn đứng đầu danh sách này nhé! Một loại trái cây phổ biến ở Việt Nam, được trồng và bán nhiều, bạn dễ dàng để có thể mua! Với vị mềm, thơm và ngọt cùng hàm lượng dinh dưỡng có trong chuối thì nó trở thành một món ăn dặm lý tưởng dành cho bé!

    Chế biến nhiều món ăn dặm từ chuối cho con là mẹ đã tận dụng món quà tuyệt vời từ thiên nhiên, giúp con phát triển một cách toàn diện, thông minh, tỉnh táo và hoạt bát hơn trong cuộc sống. Mách nhỏ mẹ những món ăn tuyệt ngon từ chuối dưới đây rất tốt cho con ăn dặm.

    CHẾ BIẾN MÓN CHUỐI TRỘN SỮA CHO CON


    Chuẩn bị:

    • ½ quả chuối chín
    • 1 muỗng nước lọc
    • Sữa công thức hoặc sữa mẹ

    Cách thực hiện: Đây là một cách chế biến cực kỳ đơn giản. Với ½ quả chuối, mẹ hãy dùng muỗng nghiền nát chuối sau đó trộn sữa vào đến khi món ăn đạt độ sền sệt nhất định thì mẹ có thể mang cho bé thưởng thức! Chắc chắn bé sẽ thích rồi!

    [​IMG]

    LÀM BÁNH TRỨNG CHUỐI CHO CON


    Chuẩn bị:

    • 2 lòng đỏ trứng
    • 1 ly sữa mẹ hoặc sữa công thức (cho bé 6 tháng – 1 tuổi)
    • Hoặc 1 ly sữa nguyên kem (cho bé trên 1 tuổi)
    • 1 muỗng vani
    • 1 quả chuối chín
    [​IMG]


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: với món bánh trứng chuối thì trước tiên mẹ bật lò nướng nóng đến 180 độ C. Sau đó, chuối nghiền đựng trong một chiếc đĩa.
    • Bước 2: mẹ tiến hành khuấy đều lòng đỏ, vani và sữa cùng với nhau. Cho hỗn hợp này vào đĩa chuối rồi đem nướng trong lò khoảng thời gian 30 phút.

    CHẾ BIẾN MÓN SINH TỐ BƠ CHUỐI

    [​IMG]

    CHUẨN BỊ:


    • ¼ quả bơ
    • ½ quả chuối chín
    • 1-2 muỗng sữa mẹ
    Cách thực hiện:

    • Bước 1: trước tiên mẹ cần nghiền nát chuối và bơ trộn với nhau để trong một cái ly!
    • Bước 2: Mẹ cho sữa trộn cùng hỗn hợp là có món ăn dặm thơm ngon cho bé rồi! Quá đơn giản đúng không nào. Nhìn đơn giản vậy thôi, nhưng bé sẽ thích món này lắm đấy! Vừa ngon và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho bé phát triển!
    Như vậy, từ quả chuối phổ biến trong cuộc sống, chúng ta có thể chế biến được nhiều món ăn dặm cho trẻ để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé! Ngoài ra, mẹ cũng có thể tham khảo thêm nhiều trái cây và thay đổi khẩu vị thường xuyên cho con yêu nhé! Chúc các con hay ăn chóng lớn!
    Tinh dầu Đà Nẵng
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thông tin rất bổ ích
     

Chia sẻ trang này