Kinh nghiệm: Top 7 Cách Dùng Điều Hòa Inverter Hiệu Quả Giúp Các Gia Đình Tiết Kiệm Điện Tối Đa

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Mẹ Nhím Hà Anh, 17/6/2021.

  1. Mẹ Nhím Hà Anh

    Mẹ Nhím Hà Anh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/4/2011
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Cách dùng điều hòa Inverter hiệu quả tiết kiệm điện là một trong những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất của các gia đình trong thời tiết mùa hè oi bức hiện giờ. Máy Điều hòa Inverter sử dụng đúng cách sẽ tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với máy điều hòa thông thường. Luồng khí lạnh của máy điều hòa Inverter dễ chịu và thân thiện với sức khỏe của người dùng hơn máy điều hòa thường.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng điều hòa Inverter đúng cách. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách sử dụng điều hòa Inverter hiệu quả và tối ưu nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

    [​IMG]

    Top 7 Cách dùng điều hòa Inverter hiệu quả nhất

    Dưới đây là 7 cách sử dụng điều hòa Inverter hiệu quả nhất giúp gia đình bạn tiết kiệm điện tối đa và giúp máy có độ bền cao trong mùa hè này.

    1. Chọn công suất máy phù hợp với diện tích phòng được xem là một cách sử dụng điều hòa Inverter hiệu quả và cần thiết

    Cách sử dụng điều hòa Inverter đơn giản và hiệu quả nhất chính là phải chọn công suất điều hòa theo từng không gian cụ thể.

    Thông thường, điều hòa inverter có công suất từ 9000BTU-10.000BTU phù hợp cho diện tích phòng nhỏ hơn 15m2. Điều hòa có công suất từ 12.000BTU-13.000BTU phù hợp cho diện tích phòng từ 12-25m2. Diện tích phòng trên 25m2 dùng điều hòa inverter có công suất từ 18.000BTU trở lên.

    Nếu công suất điều hòa thấp hơn công suất yêu cầu đủ để phục vụ cho diện tích phòng sẽ dẫn tới máy hoạt động quá công suất và chạy rất ồn gây ra tốn điện năng và phòng không đủ mát.

    Ngoài ra, các yêu tố môi trường như ánh nắng mặt trời hay trong phòng có các thiết bị phát nhiệt cũng là những yếu tố cần cân nhắc khi chọn công suất điều hòa. Trường hợp này nên chọn các máy điều hòa inverter có công suất lớn hơn nhu cầu một chút để tăng độ bền cho máy và tránh lãng phí điện năng.

    [​IMG]

    2. Cách sử dụng điều hòa Inverter hiệu quả là bật/tắt điều hòa đúng cách

    Cách sử dụng điều hòa nói chung và điều hòa inverter nói riêng đúng cách là không nên bật/tắt điều hòa thường xuyên/liên tục. Điều này có nghĩa là khi chúng ta thấy nhiệt độ đã đủ mát rồi thì chúng ta tắt điều hòa đi. Khi nhiệt độ trong phòng nóng lên chúng ta lại bật điều hòa cho mát.

    Khi bật điều hòa lại trong phòng nhiệt độ tăng cao, máy sẽ khởi động lại quá trình làm lạnh ban đầu, hoạt động với công suất cao để giảm nhiêt độ. Cách sử dụng điều hòa như vậy sẽ dẫn tới máy lạnh sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn chứ không phải là cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất như chúng ta nghĩ.

    Vì thế, hãy để điều hòa hoạt động khi bạn vẫn còn trong phòng, công nghệ inverter sẽ tự chuyển sang chế độ duy trì nhiệt độ không tốn quá nhiều điện năng như các loại điều hòa thông thường.

    [​IMG]

    3. Đảm bảo đúng điện áp theo quy định của nhà sản xuất cũng là một trong những cách dùng điều hòa Inverter hiệu quả và chuẩn xác

    Điều hòa Inverter cần phải được sử dụng theo đúng điện áp quy định của nhà sản xuất do dòng điều hòa này được điều khiển hầu hết bằng vi mạch điện tử, chúng sẽ bị ảnh hưởng khi điện áp không ổn định, quá thấp hoặc quá cao.

    Cách sử dụng điều hòa Inverter hiệu quả nhất là nên sử dụng thêm ổn áp kèm theo để tránh tình trạng hư hỏng cho các vi mạch giúp cho máy bền hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

    [​IMG]

    4. Cách lắp đặt điều hòa Inverter đúng vị trí cũng là một trong những cách sử dụng điều hòa Inverter hiệu quả.

    Một trong những yếu tố then chốt giúp điều hòa tiết kiệm điện năng và độ bền chính là vị trí lắp đặt điều hòa.

    Giàn nóng nên được lắp đặt tại các vị trí thông thoáng, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc các nguồn nhiệt phát sinh khác như bếp lò, bếp nướng…làm tăng nhiệt độ thiết bị giàn nóng.

    Để tăng khả năng thoát nhiệt của giàn nóng, nên đặt quạt làm mát thổi vuông góc với hướng gió. Tuyệt đối, không lắp đặt giàn nóng ở những nơi ô nhiễm khói bụi, quá ẩm ướt hay có hóa chất để tránh thiết bị bị ăn mòn và giảm độ bền.

    Việc lắp đặt giàn nóng và giàn lạnh điều hòa inverter cần được tính toán hợp lý khoảng cách và chênh lệch độ cao ngắn nhất để vừa tiết kiệm chi phí vật tư, vừa tiết kiệm điện năng.

    Với điều hòa inverter, chiều dài đường ống ga không vượt quá 5m chênh lệch độ cao giữa giàn nóng và giàn lạnh không vượt quá 3m.

    [​IMG] [​IMG]

    5. Cách dùng điều hòa Inverter hiệu quả và tiết kiệm điện là cài đặt nhiệt độ phù hợp

    Thông thường, một số người chỉ bật điều hòa ở nhiệt độ rất thấp từ 16-180 để được mát nhanh hơn. Cách sử dụng điều hòa như thế này sẽ dẫn đến tình trạng sốc điện, tốn điện năng do điều hòa phải làm việc hết công suất.

    Nhiệt độ phù hợp nhất vừa mang lại sức khỏe vừa tiết kiệm điện cho người dùng là từ 24- 280C.

    Với nhiệt độ ngoài trời khoảng 30-380C thì nhiệt độ cài đặt cho điều hòa nên khoảng 240C là phù hợp, vừa mát mẻ, thoải mái vừa tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với mức 160C.

    [​IMG]

    6. Cách sử dụng điều hòa Inverter hiệu quả là Sử dụng chế độ tiết kiệm điện trên điều hòa Inverter

    Cách dùng điều hòa Inverter hiệu quả và đúng cách nhất không phải là bật chế độ Dry thay cho chế Cool như mọi người thường hay nghĩ để tiết kiệm điện.

    Theo các chuyên gia thì người dùng nên sử dụng chế độ Cool vào ngày hè nắng nóng để phòng được mát hơn.

    Tuyệt đối không sử dụng chế độ Dry vào mùa hè do khi ở khoảng nhiệt độ 400C, chế độ Dry sẽ không có tác dụng mà làm phòng nóng hơn và rất khó chịu. Chế độ Dry có tác dụng duy khử độ ẩm của không khí trong phòng đồng thời giúp cho nhiệt độ phòng không vượt quá nhiệt độ lúc ban đầu khi thực hiện khử ẩm.

    Chế độ Cool có thể làm giảm nhiệt độ phòng xuống nhiệt độ được cài đặt bằng điều khiển từ xa và duy trì nhiệt độ đó trong thời gian dài. Ngoài ra, chế độ này cũng giảm thiểu một phần nhỏ độ ẩm trong phòng.


    7. Cách sử dụng điều hòa inverter hiệu quả quan trọng là thường xuyên vệ sinh, lau chùi điều hòa

    Một trong những các sử dụng điều hòa đúng cách và quan trọng nhất là phải thường xuyên vệ sinh và lau chùi cho điều hòa.

    Máy điều hòa inverter bị bám bụi bẩn sẽ làm cản trở sự tỏa nhiệt , giảm khả năng làm sạch không khí và gây hại cho sức khỏe gia đình bạn.

    [​IMG]

    Trên đây là bài viết chia sẻ về cách dùng điều hòa Inverter hiệu quả nhất giúp tiết kiệm điện tối đa và tăng độ bền cho thiết bị. Hi vọng, qua đây bạn có thể nắm được những thông tin hữu ích về cách sử dụng điều hòa để áp dụng cho gia đình mình. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết. Chúc bạn những gì tốt đẹp nhất.

    Có thể bạn quan tâm: Một số sản phẩm điều hòa Inverter tốt và đáng mua
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Nhím Hà Anh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này