Kinh nghiệm: Top 7 Món Đặc Sản Quy Nhơn Làm Xiêu Lòng Du Khách

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi vuduongdr, 6/8/2021.

  1. vuduongdr

    vuduongdr Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/1/2021
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Quy Nhơn thời gian gần đây đã trở thành điểm đến du lịch thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước. Nơi đây ngoài việc sở hữu những bãi biển xinh đẹp, khí hậu dễ chịu quanh năm còn có những món ăn đặc sản Quy Nhơn làm xiêu lòng du khách chỉ với lần đầu thưởng thức.

    Bạn có thể dễ dàng kiếm được tất cả những món ăn sắp được SaiGon Luxury Travel kể đến dưới đây ở bất cứ đâu. Hãy một lần thử hết những món ăn này khi đi du lịch Quy Nhơn để cảm nhận được sự khác biệt khi thưởng thức tại chính "sào huyệt" của nó nhé!

    [​IMG]

    1. Bánh hỏi cháo lòng

    Món ăn này nghe có vẻ lạ tai vì chúng ta vẫn chưa tưởng tượng được sự kết hợp này sẽ như thế nào đúng chứ? Nhưng đối với người dân địa phương ở đây, bánh hỏi cháo lòng lại là một món ăn bình dân vô cùng quen thuộc trong đời sống hằng ngày.

    Du khách có thể thưởng thức món ăn này ở bất cứ đâu tại Quy Nhơn. Nhìn tô cháo lòng nóng hổi bên cạnh là đĩa lòng và bánh hỏi được trưng bày bắt mắt chắc chắn sẽ không ai kìm lòng được đâu nhé!

    Gợi ý một số địa điểm:
    - 38 Hoàng Quốc Việt, TP Quy Nhơn.
    - 42C Lê Lợi, TP Quy Nhơn.
    - 20 Diên Hồng, TP Quy Nhơn.

    [​IMG]

    2. Bánh bèo

    Muốn tìm hiểu về đặc sản Quy Nhơn Bình Định thì nhất định bạn đừng bỏ qua món bánh bèo tại đây nhé. Món ăn này được đặt trong chén đất nhỏ, phủ lên trên là lớp bột trắng, mịn, dai mơn mởn. Thêm một ít màu xanh của lá hành và hẹ, một ít đậu phộng nhuyễn, vài con ruốc và mấy miếng bánh mì giòn rụm. Nghe tới đây đã thấy chén bánh bèo ngay trước mắt rồi nhỉ?

    Gợi ý một số địa điểm:
    - Bà Xê - Trần Nguyên Đán, TP Quy Nhơn.
    - 742 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn.
    - 20 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn

    3. Bún cá

    Rất nhiều thành phố ở miền Trung có món đặc sản là bún cá, tuy nhiên Quy Nhơn có lẽ là nơi có món bún cá nổi tiếng và ngon nhất. Món ăn này được du khách ví von như tinh hoa ẩm thực thành phố biển Quy Nhơn bởi sự đặc biệt và trải qua rất nhiều công đoạn để tạo nên một bát bún ngon nức lòng du khách.

    Ngoài những sợi bún dẻo ngon, miếng chả cá làm từ cá biển tươi thì điểm nhấn quan trọng chính là nước dùng. Thay vì dùng xương heo hầm nước dùng như chúng ta đã biết, người dân Quy Nhơn chiêu đãi khách du lịch bằng loại nước dùng hầm từ xương cá tươi, tạo nên vị thơm ngon và ngọt thanh tự nhiên càng làm cho món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn. Món ăn này thường được dùng kèm với rau sống và nước chấm chua cay khiến cho du khách ai cũng mê mẩn trong lần đầu thưởng thức.

    Gợi ý một số địa điểm:
    - Quán Thùy – 261 Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn.
    - Quán 05 – 05 Phó Đức Chính, TP Quy Nhơn.
    - Quán Hạnh – 126 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn.

    [​IMG]

    4. Bánh ít lá gai

    Đây là món đặc sản Quy Nhơn làm quà phổ biến nhất được khách du lịch lựa chọn. Bởi khó có nơi nào bán được món ăn này ngon như chính nơi đã sinh ra nó. Vỏ bánh ít lá gai Quy Nhơn rất mềm và dẻo thơm. Cắn một miếng bánh thôi là bạn đã có thể cảm nhận được vị ngòn ngọt, béo béo của dừa quyện cùng mùi thơm, cay nồng của mấy lát gừng nhỏ.

    Gợi ý một số địa điểm:
    - Cơ sở bánh ít Bà Dư, huyện Tuy Phước, TP. Quy Nhơn.
    - 138 Chương Dương, TP. Quy Nhơn.
    - 03D Tăng Bạt Hổ, TP. Quy Nhơn.

    >> Xem thêm: Khám phá Top đặc sản Phú Yên làm nức lòng khách du lịch

    5. Nem nướng

    Chúng ta có thể dễ dàng ăn nem nướng ở bất cứ đâu, nhưng điều tạo nên sự đặc biệt cho món nem nướng Quy Nhơn chính là sự kết hợp với bánh tráng để cuốn nem. Loại bánh này được làm bằng bột gạo từ những vựa lúa Bình Định và đem phơi khô dưới cái nắng đặc trưng ở nơi đây đã khiến cho món ăn càng tuyệt vời hơn khi mang đậm hương vị quê hương miền biển.

    Món ăn này trước khi đem nướng trên bếp than đỏ hồng đã được tẩm ướp đậm đà gia vị. Du khách cũng có thể ăn không miếng nem để cảm nhận được khẩu vị của người dân miền Trung. Nem sẽ được cuộn chung với khế, xoài, dưa leo, rau thơm,... chấm với chén nước chấm chua cay và cho vào miệng. Ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn này chứ nhỉ?

    Gợi ý một số địa điểm:
    - Quán Nem nướng Bà Chiến: Số 28 Lý Thường Kiệt, TP. Quy Nhơn.
    - Quán nem nướng Lợi: Số 113 Tăng Bạt Hổ, TP. Quy Nhơn.
    - Quán nem nướng Bà Tám: Số 444 Nguyễn Thái Học, TP. Quy Nhơn.

    [​IMG]

    6. Bánh xèo tôm nhảy

    Bạn có thắc mắc về tên gọi này không? Sở dĩ được gọi là bánh xèo tôm nhảy vì nguyên liệu làm bánh là những con tôm đất tươi ngon, được người dân chế biến khi vẫn còn sống và cứ nhảy tanh tách lên. Nhờ đó, tôm giữ được trọn vị tươi ngon, làm cho món bánh xèo tôm nhảy trở nên ngon hơn rất nhiều.

    Gợi ý một số địa điểm:
    - 205 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Quy Nhơn.
    - 93 Hoàng Hoa Thám, TP Quy Nhơn.
    - 17/14/6 Đinh Bộ Lĩnh, TP Quy Nhơn.

    7. Chả ram tôm đất

    Nếu có một người bạn thân là người Phú Yên hay Bình Định, bạn chắc chắn rất hay nhìn thấy món ăn này trong bữa ăn gia đình khi có dịp về quê người bạn thân đó chơi. Bởi đây là món ăn rất phổ biến với người dân nơi đây. Hầu như chả ram tôm đất là món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Lễ Tết, trên những mâm cỗ đều có mặt món ăn này.

    [​IMG]

    Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản như tôm đất và bánh tráng miền Trung, khéo léo gói lại nhỏ nhỏ xinh xinh, chiên lên giòn tan vàng ươm. Cắn vào một miếng bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm béo của tôm đất tươi, hay vị mặn mặn của nước mắm Phú Yên. Bấy nhiêu đã đủ chinh phục du khách ngay trong lần đầu thưởng thức rồi nhỉ!

    Gợi ý một số địa điểm:
    - 71 Diên Hồng, TP Quy Nhơn.
    - 31 Nguyễn Lữ, TP Quy Nhơn.
    - 227/43/5 Huỳnh Thúc Kháng, TP Quy Nhơn.

    Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn thưởng thức đặc sản Quy Nhơn một cách trọn vẹn nhất trong chuyến du lịch sắp tới nhé! Đừng quên gọi ngay 0909.765.218 để được chúng tôi tư vấn những lịch trình và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

    Nguồn: Top 7 món đặc sản Quy Nhơn làm xiêu lòng du khách
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuduongdr
    Đang tải...


Chia sẻ trang này