Topic Giải Đáp Tất Cả Mọi Thắc Mắc Về Bitcoin, Tiền Ảo

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi thangdo66, 7/4/2018.

  1. thangdo66

    thangdo66 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Đừng tham lam thì bạn sẽ không phải hối hận, và đừng đánh đồng tiền điện tử vs thể loại đa cấp, cả thế giới người ta chơi, rất nhiều nước còn chính thức công nhận và cho phép thanh toán bằng bitcoin như nhật bản chẳng hạn, thế giới đổi thay từng ngày, người thức thời là người có thể dễ dàng hoà nhập với những cái mới để có thể tìm kiếm được lợi ích ở tron đó.

    Khi xưa con người còn chỉ dùng vật chất để trao đổi thì những người đầu tiên sử dụng và tích vàng cũng bị coi là ngu, là khác người.

    Mình có khoảng 5btc để trade trên sàn, chỉ bỏ ra 2btc để trade hàng ngày và 1 ngày mình chỉ ăn 5-10% là nghỉ ko tham hơn, khi nào có nguồn tin tốt và cảm thấy chắc chắn mới tất tay mục đích x2, x3 tài khoản trong ngày.

    Nhưng 5-10% của 2BTC đó 1 ngày cũng mang lại cho mình thu nhập khoảng 20-40tr đồng ở giá bitcoin hiện tại, rất nhàn, cứ lấy lãi của nó để chơi thôi, đa số ngta chết ở thị trường này vì mới đầu chơi cảm thấy ăn quá dễ nên càng về sau càng tham lam.

    Đây, mua ở 4500 bán ở 4690, lãi khoảng gần 5%

    Mua lúc sáng hôm qua và đến 15h đặt lệnh bán, sáng nay dậy thì thấy khớp lệnh, rút đi tiêu thôi.

    [​IMG]
     
    Đang tải...


  2. hoangdongadc

    hoangdongadc Thành viên mới

    Tham gia:
    10/4/2018
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    yeah .Tôi chúc bạn thành công và sẽ thành tỷ phú.
     
  3. Cua Xì Ke

    Cua Xì Ke famous lady :3

    Tham gia:
    25/2/2013
    Bài viết:
    4,861
    Đã được thích:
    481
    Điểm thành tích:
    823
    cho m xin sdt của b nhé :)
     
  4. kennycrypt

    kennycrypt Thành viên mới

    Tham gia:
    22/4/2018
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Mọi người nên cẩn thận và tìm hiểu thật kỹ, chúng ta rất dễ bị đánh lừa nếu thấy cái gì đó dễ dàng mà lại kiếm được nhiều.
     
  5. thangdo66

    thangdo66 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Chào bạn, mình chỉ hỗ trợ tại diễn đàn thôi bạn nhé, nếu bạn có câu hỏi gì muốn hỏi thì hãy đặt câu hỏi và mình sẽ trả lời trong phạm vi hiểu biết của mình.
     
  6. thangdo66

    thangdo66 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Chào, bạn vui lòng đọc kỹ tất cả những gì mình viết, mình chỉ muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cho những người nào chưa hiểu về tiền điện tử chứ ko kêu gọi ai đầu tư hay gì cả bạn nhé và cũng ko khuyến khích mọi người đầu tư đâu ^^

    Mình thấy chữ ký của bạn cũng đặt link về tiền điện tử đó.
     
  7. kennycrypt

    kennycrypt Thành viên mới

    Tham gia:
    22/4/2018
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    OK, mình cảnh báo thôi. Mình thấy mấy trò đăng ảnh có một đống tiền, ảnh xe đẹp nhà đẹp đầy mạng. Nhưng sau rồi mọi người mới biết bị lừa. Nếu bạn không lừa thì tốt, không có gì phải lo cả.
     
    mountain90thangdo66 thích.
  8. thangdo66

    thangdo66 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Hi hì sử dụng từ lừa nghe nó ghê quá, mọi sự đầu tư đều có rủi ro, biết về nó càng nhiều thì chúng ta sẽ càng hạn chế được rủi ro. Với lại lôi kéo người khác tham gia ico hay chơi coin đa cấp mới cần phải lên án thôi. Còn Topic này mình hướng tới trao đổi, phổ biến kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm là chính, hiểu được về nó cũng có ích dù là có chơi hay không, còn link đăng ký mình để đó ai quyết định đầu tư thì họ tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình, đầu tư tiền điện tử bây giờ nó cũng có thể được coi là 1 nghề có thể mang lại lợi nhuận cao và muốn sống được với nó chúng ta cũng phải làm việc với thái độ hoàn toàn nghiêm túc thì mới tồn tại được.
     
  9. tranvan.humg

    tranvan.humg Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/7/2014
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Mình hỏi chút:
    1. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đồng tiền crypto, mỗi loại đồng tiền do các nhóm, tổ chức tập đoàn khác nhau tạo ra, công nghệ và ứng dụng cũng khác nhau. Vậy mình muốn hỏi bạn khi nghiên cứu các loại đồng tiền crypto hay blockchain, nên tìm hiểu ở trang nào để có nhiều thông tin nhất???
    Ví dụ
    - Tổ chức hay ông trùm nào tạo ra đồng crypto
    - Công nghệ sử dụng của đồng crypto là gì
    - Được phát minh từ khi nào
    - Tình hình biến động,...

    ...

    Bởi vì toàn thấy mn giới thiệu về sàn giao dịch, mua thế nào, bán thế nào chứ những thông tin đó chưa có nhiều review.

    2. Theo dõi các đồng crypto mình được biết là xem ở trang Coinmarketcap.com. nhưng mình chưa có kiến thức nên chưa biết khai thác những thông tin gì ở trang này trừ giá :) /Ví dụ:
    Vốn Hóa Thị Trường là gì?
    $152.094.487.060 USD
    16.993.000 BTC
    Khối lượng (24 giờ) là gì?
    $6.383.960.000 USD
    714.831 BTC
    Lượng tiền lưu thông là gì?
    16.993.000 BTC
    Cung tiền tối đa là gì?
    21.000.000 BTC

    Bạn hướng dẫn mình nhé.


    Thanks!
     
  10. kennycrypt

    kennycrypt Thành viên mới

    Tham gia:
    22/4/2018
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Tiền điện tử, hay tiền số, tiền mã hoá, hoặc có một số người gọi xách mé là tiền ảo thường đều ám chỉ đến loại tiền dựa trên 3 yếu tố cơ bản như sau:

    1. Thuộc tính cơ bản nhất là tính phi tập trung, có thể kiểm soát được. Điều này có nghĩa là một loại tiền an toàn và hiệu quả thì không một ai có thể kiểm soát nó. Do vậy người ta sẽ không in thêm một cách tuỳ tiện để làm nó bị mất giá. Và tính kiểm soát được để mọi người có thể dễ dàng kiểm tra tính minh bạch của các giao dịch, biết lượng tiền được phát hành là bao nhiêu... để tránh những nguy cơ đồng tiền bị làm giảm giá trị mà mọi người không biết được đâu là nguyên nhân.

    Các loại tiền thông thường do các chính phủ ban hành thường không có được tính minh bạch, bởi vậy ở những thể chế độc tài thì tiền bị các chính phủ in thêm hoặc phát hành một cách khá tuỳ tiện nên mệnh giá của nó bị suy giảm, như chúng ta thấy ở Việt Nam ở những năm 1986 hay ở Venezuela hiện nay. Đây là một cách bóc lột tinh vi vì số tiền mọi người vẫn nắm trong túi nhưng giá trị thì bị giảm đi rất nhiều do chính phủ có thể in thêm nhiều để trang trải cho những chi phí tốn kém của họ như để tung hô lãnh tụ, tuyên truyền lừa mỵ về những thành tích ảo để làm người dân lầm quên đi khó khăn.

    Khi chính phủ in thêm tiền, thì họ dễ dàng có thể boa hoa rằng nền kinh tế phát triển vượt bậc, 10%, 20%, hay hơn nữa... vì kỳ thực số của cải vẫn vậy mà số tiền nhiều hơn thì người nào in được tiền là có lợi thôi, những ai nắm tiền đều bị thiệt hại cả.

    Do sự chạy đua của các chính phủ nên hầu hết tiền bởi các chính thường đều bị mất giá, do đó nhu cầu đảm bảo giá trị của mình nên nhiều nhà kinh tế, toán học, và công nghệ đã cùng nhau nghiên cứu và đưa ra những đề xuất khác nhau và thành quả đầu tiên có giá trị là sự ra đời của bản cáo bạch về một loại tiền mới ra mắt năm 2008 bởi một người nào đó ẩn danh lấy nick name là Satoshi Nakamoto, người này cho đến nay cũng không ai biết đó là ai. Đến năm 2009 Satoshi Nakamoto ra mắt phần mềm Bitcoin phiên bản đầu tiên. Từ đó đến nay nó mở đường cho rất nhiều loại tiền số khác nhau với rất nhiều cải tiến khác nhau.

    Bởi phi tập trung là thuộc tính vô cùng quan trọng hay quan trọng nhất của tiền số nên những loại tiền số mà thuộc tính này kém nó sẽ có nhiều rủi ro hơn cho người cầm giữ nó. Cho nên những loại tiền điện tử được phát hành và kiểm soát bởi công ty, hay chính phủ thì không đáng tin cậy.

    2. Dựa trên các thuật toán Mã nguồn mở: Do để đảm bảo tính minh bạch nên các loại tiền số phải làm sao để mọi người có thể kiểm chứng ở nhiều góc độ, không chỉ ở các giao dịch mà còn ở thuật toán của nó, và cả trên mạng lưới hoạt động của nó. Điều này nhằm đảm bảo tính toàn vẹn và minh bạch. Bất kỳ có thay đổi nào mọi người cũng có thể biết và sửa đổi chỉ được chấp nhận khi phần lớn cộng đồng cùng đồng thuận với thay đổi đó.

    3. Dựa trên công nghệ mạng ngang hàng: Vì tiền điện tử là những phần mềm hoạt động trên một mạng lưới rộng khắp trên nền tảng của Internet cho nên dù mã nguồn mở nó vẫn có nguy cơ bị ngăn chặn hay đánh sập. Ví dụ như ở nước độc tài cộng sản như Trung Quốc hiện nay thì họ thường chặn các máy chủ của Google, Facebook, Twitter, Youtube... để che đậy những điều xấu của họ trước mắt nhân dân họ. Nếu tiền điện tử cũng bị chặn như vậy, nó không còn đáng tin nữa.

    Bởi đó người ta phải phát triển nó dựa trên một công nghệ không thể bị đánh sập, gọi là mạng ngang hàng (tiếng Anh gọi là Peer to Peer hay viết tắt là P2P). Điều này để đảm bảo rằng muốn ngăn chặn được tiền số người ta phải chặn được tất cả mọi máy tính của mạng lưới này. Nếu còn chỉ một nút mạng thôi thì khi các nút mạng khác lại online nó có thể tiếp tục cập nhật và nhân bản. Điều này cũng giống như con rồng có nhiều đầu như trong thần thoại Hy Lạp. Nhưng khác chuyện thần thoại ở chỗ số đầu của nó không chỉ có vài chục, vài trăm mà có thể lên tới nhiều ngàn thậm chí hàng triệu. Để chặn được nó có thể nói hầu như bất khả thi.

    Tuy thế mạng ngang hàng cũng có điểm bất lợi đó là tốc độ chậm vì còn phải đồng bộ dữ liệu ở khắp các nút mạng nên chúng ta thấy giao dịch của Bitcoin thường mất khá lâu, cần khoảng 1 tiếng giao dịch mới được an toàn. Những loại tiền số khác có những cải tiến, nhưng hầu hết đều phải hy sinh và đánh đổi thuộc tính quan trọng nhất đó là phi tập trung. Cho đến nay chỉ có một loại là Dash khắc phục được vấn đề này mà không phải hy sinh, và về sau, nhiều loại tiền số khác cũng sử dụng công nghệ của Dash. Để biết thêm về Dash, các bạn có thể tham khảo link dưới chữ ký.

    Một số khái niệm khác mà bạn hỏi

    1. Vốn hoá thị trường (hay Marketcap)
    : Được tính bằng tổng số đơn vị tiền nhân với giá khớp lệnh cuối cùng. Ví dụ giao dịch khớp lệnh cuối cùng hiện nay của Bitcoin được giao dịch với giá $8,900 và tổng số Bitcoin được lưu hành hiện nay là 16,000,000 thì marketcap của nó sẽ là 16,000,000 x 8,900 = một số nào đó. Vốn hoá không phải tổng giá trị thực của toàn bộ loại tiền này, nó chỉ là một giá trị tương đối tính ở thời điểm hiện tại.

    2. Khối lượng giao dịch (hay Volume): thường tính Theo một khoảng thời gian, thường là 1 ngày hoặc 24 giờ, là tổng số tiền (chính phủ) thường là đô la Mỹ mà mọi người giao dịch mua bán tiền số. Ví dụ trong 24 giờ người ta giao dịch với nhau một lượng Bitcoin trị giá 8 tỷ đô la Mỹ chẳng hạn.

    3. Lượng tiền lưu thông (Circulation Supply): Thông thường các loại tiền điện tử có thuật toán phát hành ra trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ Bitcoin được phát hành trong vòng 140 năm và số lượng phát hành giảm dần. Từ đầu không có Bitcoin nào năm 2009 đến năm 2149 thì nó sẽ phát hành hết 21 triệu Bitcoin. Cho đến hiện nay số Bitcoin được phát hành được 16,990,000 Bitcoin và số còn lại sẽ được tiếp tục phát hành ra cho đến năm 2149. Số này có thể được lưu thông mua bán trao đổi, có thể lưu trữ bởi những người dùng khác nhau. Nhưng người ta gọi chung là lượng lưu thông của loại tiền đó.

    4. Lượng cung tối đa: Như vừa nói ở trên, số lượng tối đa là số đồng coin tối đa mà thuật toán quy định. Ví dụ Bitcoin có số lượng coin tối đa là 21 triệu đồng Bitcoin sẽ được phát hành cho đến năm 2149.


    Trên đây là những giải thích cơ bản của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tiền số, về công nghệ, và đầu tư hãy tham khảo ở blog của mình https://dashvn.blogspot.com
     
  11. thangdo66

    thangdo66 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Các nguồn để bạn có thể tìm hiểu về 1 đồng coin nào đó chủ yếu là 3 nguồn chính: Twitter, Bitcointalk, Reddit và cả từ Coinmarketcap

    Bạn muốn tìm hiểu về đồng coin nào đó thì lên Twitter gõ từ khoá về coin đó vào sẽ ra trang Twitter của đồng đó tất cả mọi thông tin mới nhất thường được cập nhật qua Twitter. Bạn cập nhật được thông tin trên twitter thì bạn sẽ biết được tình hình biết động của nó, có tin tức mới được up lên twitter cái là nó tác động đến giá của đồng coin bạn theo dõi ngay.

    Còn để tìm hiểu nguồn gốc 1 đồng coin thì bạn tìm trên diễn đàn bitcointalk bằng cách lên google gõ tên coin + site:bitcointalk.org

    1 đồng coin khi phát hành nó sẽ phải công bố những thông tin như:

    Whitepapers - sách trắng: nói về tác dụng, công nghệ và mọi thứ xung quanh đồng tiền đó

    Roadmap: lộ trình, hướng đi, kế hoạch mà họ vạch ra để phát triển đồng coin đó

    Team đứng đằng sau phát triển, hỗ trợ marketing, số lượng coin phát hành..

    1 đồng coin có thông tin trên diễn đàn bitcointalk thì bạn có thể biết mọi thứ xung quanh đồng coin đó mình ví dụ đồng Lisk trên bitcointalk:

    https://bitcointalk.org/index.php?topic=1346646

    Từ bitcointalk mình tìm ra được trang chủ của nó là lisk.io

    Vào trang chủ thì mình tìm được team của nó: https://lisk.io/team

    1 cách khác là tìm trên Coinmarketcap:

    Bạn gõ đồng coin cần tìm rồi click vào dòng website sẽ ra trang chủ của nó, nhấn Announcement sẽ ra link nó trên bitcointalk hoặc bấm sang tab Social sẽ thấy thông tin cập nhật trên Twitter, REddit.

    [​IMG]

    Ví dụ đồng Qtum tìm trên trang chủ của nó bạn sẽ thấy các thông tin:

    Whitepapers: https://qtum.org/en/white-papers

    Roadmap (trong phần about): https://i.redd.it/k8ttcxjux8xz.png

    Team: https://qtum.org/en/team
     
    Sửa lần cuối: 23/4/2018
  12. thangdo66

    thangdo66 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Cung tiền tối đa (Max Supply) là giới hạn của đồng coin đó, tức nó chỉ phát hành tối đa 21 triệu bit cho 7 tỷ người tranh nhau.

    Lượng tiền lưu thông (Circulating Supply) hiểu nhanh gọn là người ta mới đào được từng đó, dự kiến đến 2030 sẽ đào hết lên 21 triệu bit.

    Còn thực chất nhiều coin chỉ được cung cấp bởi nhà phát hành (tức là bạn chỉ có thể mua trên sàn chứ không đào được) ví dụ Ripple.

    Vốn hoá thị trường = số lượng coin đang lưu thông x giá của nó.

    Ví dụ bitcoin hiện có giá 9000$, tổng số lượng coin phát hành là 21 triệu, đang lưu thông 16,993,675 (mới đào được từng đó) thì vốn hoá của nó lúc nó có giá 9000 là 9000x16993675 ~ 152 tỷ USD

    Bạn theo dõi cái vốn hoá thị trường thì có thể đoán được thị trường có đang sôi động hay không, vốn hoá tăng mạnh tức là giá bit nó tăng thì chứng tỏ thị trường vừa có biến động lớn nào đó (ví dụ có ông tỷ phú nào đó rót tiền vào..)

    Khối lượng 24h (volume) là giá trị tiền người ta mua vào và bán ra trong 24h đạt 6 tỷ usd, volume 24h cho ta biết đồng coin nào đang được mua bán nhiều nhất trong 1 ngày (tức là nó phải có sự kiện nào đó hấp dẫn nhà đầu tư)
     
  13. tranvan.humg

    tranvan.humg Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/7/2014
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    cam on ban nhieu. De m tim hieu tiep co gi k hieu lai hoi ban nhe.
     
  14. mekem2015

    mekem2015 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/8/2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Hay quá. Mình hiểu ra đc nhiều điều. Cảm ơn bạn
     
  15. me kunn

    me kunn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/7/2013
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Đọc mà loạn cả óc, hix!
     

Chia sẻ trang này