TP HCM rộ lên tin đồn xăng tăng giá

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 6/8/2008.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    TP HCM rộ lên tin đồn xăng tăng giá

    Chiều 5/8, người dân ở một số quận của Sài Gòn đổ xô đến các cây xăng cố đổ cho đầy bình, thậm chí có người còn đem cả can 30 lít mua dự trữ. Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Công thương và đại diện Bộ Tài chính khẳng định không có bất cứ thay đổi nào về giá xăng.

    Cây xăng góc đường Lê Đại Hành - đường 3/2 - quận 10 tấp nập. Các trụ bơm tại đây bị phong tỏa bởi những người muốn tranh thủ đổ xăng vì nghe nói lên giá. Thậm chí, có người còn đem cả một chiếc xích lô với rất nhiều can lớn để mua về. Người nọ nhớn nhác hỏi người kia về thông tin xăng sẽ lên 24, 25 thậm chí 26 nghìn đồng một lít kể từ 4h chiều.

    [​IMG]
    Cây xăng góc đường Lê Hồng Phong - Lý Thái Tổ quận 10 lúc 4h chiều nay. Ảnh: Kiên Cường.


    Tại cây xăng góc đường Lê Hồng Phong - Lý Thái Tổ (quận 10), không ít xe hơi đậu chen nhau để châm nhiên liệu. Trong khi đó, có cả người đem can 30 lít đến. Nhiều tiếng hò hét, chen lấn của người mua làm cây xăng thêm náo nhiệt vào giờ tan tầm.

    Tại cây xăng Phan Xích Long, phường 7 quận Phú Nhuận lúc 15h45, lượng khách đến đổ xăng đông hơn so với ngày thường khoảng 30% - nhân viên cây xăng này cho hay.

    Nhiều cây xăng khác ở quận 8, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân ngay từ trưa đã đông khách. Nhân viên cây xăng không hiểu tại sao lại có hiện tượng này.

    Tuy nhiên, cũng có nhiều cây xăng không ảnh hưởng bởi tin đồn này và việc buôn bán vẫn diễn ra bình thường.

    Một vòng qua các cây xăng khu vực quận 1, 3, Phú Nhuận 16h ngày 5/8, lượng người đi đổ xăng vẫn bình thường. Một nhân viên cây xăng 34 của Petrolimex ngay ngã tư phú Nhuận cho hay: Không có chuyện người dân ùn ùn kéo đi mua xăng như thời điểm sáng ngày 21/7 vừa qua, trước giờ giá xăng tăng lên 19.000 đồng một lít.

    Anh Văn - một xe ôm hay đậu xe đợi khách trước cây xăng này cũng cho biết lượng khách như vậy thậm chí còn ít hơn so với bình thường. Thông thường vào đầu buổi sáng và buổi chiều bắt đầu từ 16h, 17h chiều trở đi lượt khách đến cây xăng này lúc nào cũng đến 40-50 xe. Tuy nhiên, thời điểm 16h, tại cây xăng này chỉ có khoảng 35-40 lượt khách ghé đổ xăng.
    Bên kia đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, cây xăng số 8 Petrolimex vẫn thưa thớt khách đến đổ xăng.

    Giá xăng niêm yết tại các trạm đổ xăng TP HCM đến chiều 5/8 vẫn là 19.300 đồng đối với loại Mogas 95 và 19.000 đồng đối với xăng Mogas 92.

    [​IMG]
    Cây xăng trên góc đường 3/2 - Lê Đại Hành. Ảnh: Kiên Cường


    Trao đổi với VnExpress.net chiều 5/8, Cục trưởng Cục Quản lý Giá Bộ Tài chính Nguyễn Tiến Thỏa khẳng định: "Không có chuyện xăng tăng giá".

    Ông cho hay hiện nay giá thế giới đã giảm đáng kể (xuống 120 USD mỗi thùng), với giá bán mới 19.000 đồng một lít xăng A92, các doanh nghiệp trong nước có thể tạm hòa vốn. "Tôi khẳng định, tăng giá xăng chỉ là tin đồn. Những thông tin như vậy ảnh hưởng xấu đến thị trường, gây hoang mang cho người dân nên cần bị xử lý", ông Thỏa nói.

    Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú trao đổi với phóng viên qua điện thoại cũng khẳng định: "Không hề có chuyện giá xăng tăng, đây chỉ là tin đồn và cần bị xử lý nghiêm".

    Ông Đặng Duy Quân, Phó giám đốc kinh doanh công ty xăng dầu Petrolimex cho biết giá xăng vẫn bình ổn và công ty vẫn cung cấp đủ cho đại lý.

    Trao đổi với VnExpress.net, Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường TP HCM, ông Nguyễn Thế Thông khẳng định xăng tăng giá chỉ là tin đồn và hiện chưa phát hiện bất cứ địa điểm nào bán xăng trên mức quy định.

    Trưa nay, các đội quản lý thị trường của 24 quận huyện đã ra quân kiểm tra tất cả các điểm bán xăng trên địa bàn thành phố. Các đội cũng phối hợp cùng với chủ cây xăng giải thích cho người dân hiểu để hạn chế bớt luồng dư luận. Ngoài ra, Chi cục quản lý thị trường cũng phối hợp cùng công an các khu vực để tìm nguyên nhân và cá nhân tung tin đồn gây hoang mang cho người dân.

    Theo ông Thông, tin đồn xăng tăng giá bắt đầu rộ lên từ trưa nay đã gây xáo trộn đời sống xã hội và toàn bộ thị trường. "Bất cứ điểm bán xăng nào bán sai giá quy định đều sẽ bị rút giấy phép kinh doanh và xử lý nghiêm", ông Thông nhấn mạnh.

    Nhóm phóng viên
    VNEXPRESS
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


  2. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Kéo nhau đi mua xăng sau tin đồn tăng giá

    Kéo nhau đi mua xăng sau tin đồn tăng giá

    Chiều nay, nhiều người dân TP HCM đổ đi mua xăng tích trữ sau tin đồn tăng giá. Một số điểm kinh doanh phải treo bảng công khai là không tăng giá bán.

    [​IMG]
    Từ 14h, Trạm xăng dầu góc đường Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, đã bắt đầu đông khách. Nhiều người cho biết, từ sáng đã nghe tin đồn xăng tăng giá loan nhanh trên mạng là 16h chiều 5/8 sẽ điều chỉnh giá lên 24-26 nghìn đồng một lít.

    [​IMG]
    Đến 17h, khách chờ bơm xăng tại trạm bơm Bùi Thị Xuân, quận 1, tràn ra cả lòng đường. Theo chủ trạm xăng, khách đông do hiệu ứng lây lan theo kiểu người này thấy người kia đổ thì đổ theo. Đa số khách hàng đều yêu cầu được đổ đầy bình.

    [​IMG]
    Nhiều trạm xăng thuộc công ty xăng dầu Petrolimex phải treo bảng thông báo xăng dầu không tăng giá để trấn an người mua.

    [​IMG]
    ... thậm chí thông báo được đánh máy, có đóng dấu công ty hẳn hoi để tăng độ tin cậy với khách hàng, nhưng lượng người đến đổ xăng vẫn không giảm. Anh Nguyễn Hồng Chuyên, Cửa hàng trưởng Xăng dầu 37 trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1 cho biết, số người đổ xăng chiều nay tăng hơn 2 lần ngày thường.

    [​IMG]
    18h30 phút, dù đã quá giờ "tăng giá xăng" theo lời đồn từ lâu nhưng lượng người đến mua xăng tại Trạm Lý Thái Tổ, quận 10, vẫn đông nghịt. Một số khách cho biết, thấy cửa hàng không treo biển "xăng không tăng giá" nên nghi nghi và cứ thế là mua.

    [​IMG]
    Cảnh mang thùng đến mua xăng về trữ vẫn còn xuất hiện cho đến tối. Tuy nhiên 19h, nhiều cây xăng tại quận 1, 3, 5, 12, Hóc Môn đã bắt đầu vắng khách dần. Theo ghi nhận của VnExpress.net, hiện tượng người ùn kéo đi đổ xăng chỉ rộ lên ở các quận nội thành. Vùng ven như Bình Chánh, Củ Chi, các điểm kinh doanh xăng vẫn bình thường.


    Thiên Chương
    VNEXPRESS
     
  3. Phaleden

    Phaleden Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/8/2008
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thật không hiểu tại sao mọi người lại quá tin vào các tin đồn thất thiệt như vậy cơ chứ? Lạ thật đậy :confused:
     

Chia sẻ trang này