Kinh nghiệm: Trang trí hoa tươi theo phong thủy cho phòng khách

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi hoatuoitoanquoc, 28/3/2015.

  1. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Một bình hoa tươi, với màu sắc rực rỡ hoặc trang nhã sẽ khiến cho không gian phòng khách của ngôi nhà thêm sự tươi vui hơn cho gia chủ.

    Theo phong thủy nếu gia chủ biết cách bài trí, hoa tươi sẽ mang lại vận khí tốt cho ngôi nhà của bạn. Hôm nay, Hoa Đà Nẵng xin giới thiệu đến bạn đọc cách Trang trí hoa tươi theo phong thủy cho phòng khách của nhà bạn để giúp nhà bạn có nhiều vận khí tốt nhé

    [​IMG]

    Bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn các bình hoa, chậu hoa trong cách bài trí cho ngôi nhà của mình nhưng bạn nên xem xét không gian phòng khách của nhà mình để bố trí cho hợp lí. Ví dụ : bình hoa to không nên đặt nơi không gian hẹp và nhỏ, và ngược lại. Bạn nên mua hoa tươi ở cácshop hoa tươi có uy tín nhé vì hoa héo sẽ mang sinh khí không tốt đâu.

    [​IMG]

    Ngoài hoa tươi bạn nên chú ý tới bình cắm hoa và hướng trang trí. Bạn nên dùng các bình gốm hoặc sứ, hành Thổ (có hỏa), khi phối hợp với Thủy (nước trong bình) và Mộc (hoa tươi) sẽ mang lại vận khí tốt. Bình hoa nên đặt hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc, bình thủy tinh đặt ở phía Bắc ngôi nhà. Bình hình cầu nên đặt hướng Bắc còn bình hình nón đặt phía Nam.

    [​IMG]

    Trang trí hoa theo mệnh của bạn : Mỗi mệnh sẽ hợp với một màu để có sự tương sinh mới mang lại phúc lành và may mắn

    - Bổn mạng của bạn là mệnh mộc thì hoa bạn nên chưng có màu xám, xanh nước biển, màu xanh lục. Mệnh hỏa thì hợp với màu đỏ và xanh lục. Mệnh thổ hợp với màu vàng hay đỏ. Mệnh kim thích hợp với trắng và vàng. Mệnh thủy nên chưng hoa trắng và màu xanh dương.

    [​IMG]

    - Bạn tuổi Hợi, Mão, Mùi nên đặt bình hoa có 6 bông, người tuổi tuổi Tị, Dậu, Sửu nên cắm 9 bông hoa trong bình. Ở tuổi Dần, Ngọ, Tuất việc cắm 2 bông hoa sẽ mang lại may mắn và thuận lợi. Còn đối với tuổi Thân, Tí, Thìn thì bạn nên cắm 7 bông hoa.

    - Bạn vẫn chưa lập gia đình, nếu muốn tốt chuyện tình duyên thì nên bố trí bình hoa theo hướng đào hoa. Với những người tuổi Hợi, Mão, Mùi, vị trí đào hoa nằm ở hướng chính Bắc. Các tuổi Tị, Dậu, Sửu, vị trí đào hoa nằm ở hướng chính Nam. Tuổi Dần, Ngọ, Tuất ở hướng chính Đông và các tuổi Thân, Tí, Thìn nên bài trí bình hoa nằm ở hướng chính Tây.

    [​IMG]

    Trang trí hoa theo hướng nhà : Hướng nhà sẽ quyết định đa phần mệnh khí cho ngôi nhà bạn, và khi chưng hoa cũng nên đặt sao cho phù hợp.

    - Nếu nhà bạn ở hướng đông, nên cắm hoa màu đỏ để tăng khả năng tư duy, óc sáng tạo.

    - Nếu nhà bạn ở hướng tây, cắm hoa màu vàng, nhỏ, để gặp được nhiều vận may hơn.

    - Nếu nhà bạn ở hướng nam, nên có nhiều cây xanh trong nhà để mang lại cảm hứng làm việc trong nhà.

    - Nếu nhà ở hướng bắc, nên cắm hoa hồng để giữ lửa cho ngôi nhà, tạo mối quan hệ tốt đẹp, tình cảm giữa vợ chồng, cha mẹ và con cái.

    [​IMG]

    Theo phong thủy, nếu bạn là chủ nhà nhưng lại việc quên thay nước cho hoa nhà bạn thì nước bị hao hụt cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tài sản trong gia đình. Do đó, cần nên thay nước hoa và cắt gốc hoa mỗi ngày. Hoa úa phải bỏ ngay, không nên lưu trong nhà. Hạn chế cắm hoa khô và hoa giả, sẽ làm căn nhà không có sức sống, gây nên một số trở ngại, nhất là với những ai chưa lập gia đình
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoatuoitoanquoc
    Đang tải...


  2. hoa_gl

    hoa_gl Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/5/2013
    Bài viết:
    1,839
    Đã được thích:
    493
    Điểm thành tích:
    123
    Bài này hay quá! :)
    Thanks chủ top nhé!
     

Chia sẻ trang này