Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

Thảo luận trong 'Nhắn tin cho nhau' bởi tuenhi, 20/6/2013.

  1. tuenhi

    tuenhi CHỈ BÁN ĐỒ SẠCH

    Tham gia:
    19/10/2008
    Bài viết:
    22,673
    Đã được thích:
    5,370
    Điểm thành tích:
    3,063
    [h=1]Webtretho, Lamchame: Nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp Việt[/h] Thứ năm 20/06/2013 07:14
    (GDVN) - Không phải ngẫu nhiên, tùy tiện khi nói 2 diễn đàn mạng ************** và lamchame.com là “nỗi sợ hãi” của các doanh nghiệp. Bởi ngoài tác dụng quảng bá doanh nghiệp, đưa sản phẩm đến gần hơn người tiêu dùng thì trái lại, chính nó có khả năng “bóp chết” doanh nghiệp.



    Không cần kiểm chứng "đúng, sai", chỉ cần "tẩy chay"

    Hiện nay, các diễn đàn mạng đang mọc lên như nấm và trở thành “cuộc họp bàn tròn” của tất cả thành viên mạng. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản là bạn đã trở thành thành viên của diễn đàn.

    Bất luận một vấn đề dù đúng sai cũng được mang tới “bàn tròn” đó để bàn luận, “mổ xẻ”. Một trong những diễn đàn nổi tiếng và "xôm tụ" nhất phải kể đến là trang mạng ************** và lamchame.com.

    Không thể phủ nhận được sức ảnh hưởng và lan tỏa thông tin từ các trang mạng này. Chỉ tính riêng trang mạng **************, đến nay, số lượng thành viên của diễn đàn đã lên tới 1.219.953 người, con số trong mơ của bất cứ trang mạng nào. Đồng thời, lượng thành viên online luôn luôn ở con số hàng chục nghìn. Cùng với đó là website lamchame.com, tuy số lượng thành viên mới chỉ dừng lại ở 349.773 người nhưng số bài gửi tới trang web này đã vượt quá 17 triệu bài.






    [​IMG]
    Một diễn đàn mạng xã hội.
    Không phải ngẫu nhiên, tùy tiện nói các diễn đàn mạng là “nỗi sợ hãi” của các doanh nghiệp. Bởi ngoài tác dụng quảng bá doanh nghiệp, đưa sản phẩm đến gần hơn người tiêu dùng thì trái lại, chính nó có khả năng “bóp chết” doanh nghiệp.

    Một thông tin không hay về doanh nghiệp hay sản phẩm, dù là nhỏ nhất, không biết đúng sai, vô thưởng [​IMG]
    DN điêu đứng vì thông tin "vô thưởng vô phạt" trên webtretho?


    vô phạt được chia sẻ trên một diễn đàn mạng đã nhanh chóng trở thành làn sóng. Ngay lập tức sau khi xuất hiện, nó thu hút hàng trăm, thậm chí hàng ngàn lượt bình luận mà chủ yếu theo cảm quan của người chia sẻ như phê phán, tẩy chay, bác bỏ, chê bai… Những chia sẻ này có thể đúng, có thể sai... nhưng chỉ cần một thông tin thiếu kiểm chứng được mang ra bàn luận, lập tức sẽ để lại hậu quả khôn lường mà việc giải quyết nó là cả một quy trình "phức tạp".
    Sự việc gần đây nhất là doanh nghiệp kinh doanh của ông Nguyễn Hoàng Văn, Giám đốc Công ty TNHH Cua Ngon (TP.HCM). Ông Văn cho biết trên báo Đất Việt: Trong tháng 5 vừa qua, ông phát hiện trên Webtretho có một bài viết chưa rõ của ai, phản ánh Công ty TNHH Cua Ngon lừa đảo người tiêu dùng, bán cua kém chất lượng. Ngay sau khi thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp ông Văn được chia sẻ trên diễn đàn đã nhận sự phản hồi tiêu cực từ phía các thành viên. Cho dù thông tin được chia sẻ ở trên chưa được kiểm chứng là đúng hay sai.

    Qua lời chia sẻ “cua thì ít, dây buộc thì nhiều” của người đăng tải, hầu hết các thành viên trong diễn đàn này đều tỏ ra bất bình với việc buôn bán được cho là “tiểu xảo” của công ty TNHH Cua Ngon. Họ ngay lập tức tỏ thái độ gay gắt, quay lưng lại với doanh nghiệp. Thậm chí, các thành viên còn ủng hộ việc tẩy chay doanh nghiệp này, dù thông tin trên chưa sáng rõ.

    Sự việc không dừng lại ở việc bàn tán trên mạng, mà làn sóng tẩy chay đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp. Ông Văn, Giám đốc Công ty TNHH Cua Ngon bức xúc cho biết: “Sau khi bài viết được đăng trên Webtretho, việc mua bán của công ty bắt đầu bị đình trệ, giảm sút do khách hàng tẩy chay”.

    Từ lời kêu cứu của ông Văn, phóng viên thử dạo qua một vòng các diễn đàn này và giật mình trước nhan nhản các lời kêu ca, phàn nàn về dịch vụ kém chất lượng, thái độ phục vụ của nhân viên, về sản phẩm của các doanh nghiệp…






    [​IMG]
    Chia sẻ của các thành viên xung quanh 1 chủ đề trên diễn đàn.
    Các tin kiểu kêu ca kiểu như: “Tẩy chay hàng Thế giới nước hoa ở xxx… ! Các mẹ ơi, em cực kỳ bức xúc với thái độ bán hàng của nhân viên ở đây! Em có thẻ mua chung giảm giá 2 lọ nước hoa. Không hiểu do nhân viên ở đây ăn theo doanh số thế nào (theo em nghĩ chắc là nếu mua theo kiểu mua chung họ không được tính doanh số) mà thái độ của họ khi khách chìa thẻ ra mặt lạnh lùng, mấy chị bán hàng giọng Sài Gòn tỏ vẻ khó chịu, đón tiếp không nhiệt tình, miễn cưỡng. Em muốn góp ý để các mẹ nếu có thẻ mua chung mà có ý định mua tại đây thì xin chớ đến chỉ rước thêm bực cứ như mình đi ăn xin vậy. Từ nay em cũng xin kiếu "Mua chung" luôn hic hic. Cảm ơn các mẹ đã đọc tin!” nhan nhản khắp diễn đàn và nhận được phản hổi “nhiệt tình” từ phía các thành viên khác.

    Hiệu ứng đám đông khủng khiếp

    Không chỉ dừng lại ở thái độ phục vụ khách hàng, những sản phẩm, những thương hiệu nổi tiếng cũng không làm hài lòng những “thượng đế” khó tính này. Các hãng sữa tên tuổi như Friso, Enfa… cũng được mang ra mổ xẻ.

    Trong một topic chia sẻ với tiêu đề “Sữa Friso kém chất lượng, có phải hàng giả?” đã nhận được sự phản ứng gay gắt từ thành viên diễn đàn, đặc biệt là các mẹ. Một thành viên bức xúc: “Cái vụ sữa Friso này tôi đã từng đưa lên vì nghi ngờ hàng giả, kém chất lượng. Hãng cũng gửi công văn về tận nhà là không có hàng giả. Không biết có phải do mình vô tình mua phải hàng kém chất lượng hay không. Nhưng theo cảm quan mà nói, nhìn cái nắp hộp tôi cho là giả kia thì khó có thể chấp nhận được”.

    Mới chỉ dừng lại ở sự nghi ngờ, nhưng chủ nhân của chủ đề đã bày tỏ thái độ hết sức rõ ràng với sản phẩm sữa Friso và vô tình gieo vào suy nghĩ hàng chục nghìn thậm chí hàng triệu thành viên của trang web sự nghi ngờ này.

    Không chỉ dừng lại ở đó, các doanh nghiệp lớn cũng chịu chung số phận khi bị mang ra “cuộc họp mở” tại các diễn đàn.

    Một thành viên chia sẻ topic: “Các mẹ cần tẩy chay cá hồi phile ở BigC”. Với nội dung: “Sáng nay mình ghé BigC trên đường Tô Hiến Thành để mua cá hồi về nấu cháo cho con. Thấy trong ngăn lạnh có 6 vỉ phile nhưng là date ngày hôm nay, nên mới hỏi nhân viên chừng nào có hàng mới. Cô nhân viên đó nói là bên trong đang ra cá, khoảng 30 phút nữa có. Sau đó cô ta nói với người phụ trách quầy cá có hàng hết date ngoài quầy. Anh ta liền đi ra gom vào quầy. Mình theo dõi coi họ có hủy số cá đó hay không, thì phát hiện anh ta tháo màng bọc ra, thay màng bọc mới và dán date mới cho mớ cá cũ ấy. Rồi mang ra trở lại ngăn lạnh. Mình liền đi ra đứng sau lưng anh ta, anh ta liền hỏi mình cần mua gì. Mình nói thẳng là mình biết anh ta làm gì với mớ cá đó. Anh ta quê quá nói chống chế gì đó không ra lời. Mình tính đi gặp quản lý siêu thị để nói nhưng vì người nhà gọi về có chuyện ở nhà nên bỏ luôn hàng hoá đi về. Bây giờ lên mạng để cảnh báo các mẹ dừng mua đồ đóng vỉ ở BigC nhé”.

    Thông tin đưa ra từ một thành viên ảo, không có bất cứ bằng chứng gì để chứng minh sự việc cũng như chưa có phát ngôn chính thức nào từ phía doanh nghiệp nhưng ngay lập tức nhận được làn sóng chia sẻ, ủng hộ tẩy chay từ phía các thành viên. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín cũng như hình ảnh doanh nghiệp.

    Sức lan tỏa, gây ảnh hưởng của diễn đàn này không chỉ tác động trực tiếp đến những “nạn nhân” của sự cố mà ngay cả với những thành viên chưa từng gặp phải trường hợp tương tự cũng lập tức “quay lưng” lại với sản phẩm, doanh nghiệp khi biết được thông tin trên diễn đàn.

    Một thành viên chia sẻ: “Tôi chưa mua cá hồi ở BigC Tô Hiến Thành bao giờ, nhưng nếu có sự việc như vậy thì tôi cũng sẽ tẩy chay sản phẩm này” khi biết được thông tin từ diễn đàn.

    Có thể nói, bất kỳ một doanh nghiệp nào vô tình lọt vào “tầm ngắm”, trở thành chủ đề cho các diễn đàn bàn luận thì không ít thì nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Nhiều doanh nghiệp bỗng chốc điêu đứng khi bị người tiêu dùng quay lưng mà chẳng biết vì sao. Thậm chí, vì một thông tin sai lệch có thể "bóp chết" cả một doanh nghiệp. Như vậy, các diễn đàn mạng đang ngày một trở thành nỗi ám ảnh của các doanh nghiệp.

    * Còn tiếp...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuenhi
    Đang tải...


  2. chien

    chien Ước gì....

    Tham gia:
    27/2/2006
    Bài viết:
    8,277
    Đã được thích:
    1,952
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    Bên webtretho làm thường không nhất quán nên khó làm, mình cũng k thích đăng bán hàng trên trang đó
     
  3. quynh.nt

    quynh.nt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/8/2012
    Bài viết:
    7,144
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    Hiệu ứng đám đông là thói quen của người VN rồi, đâu chỉ các trang mạng. Sao không đặt câu hỏi ngược lại: Không có lửa làm sao có khói hay không có những phản hồi đa chiều, liệu có các cha mẹ mua sắm thông minh hay không nhỉ?
     
  4. thinhthikhuyen

    thinhthikhuyen

    Tham gia:
    12/12/2012
    Bài viết:
    16,656
    Đã được thích:
    2,476
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    Chủ yếu các mẹ mua hàng và kiểm nhận thực tế post lên, báo chí thì nói kiểu gì cũng dc, lúc thì tung tin cái này bẩn cái kia bẩn, rồi mình thông tin cho nhau biết thì lại nói là hiệu ứng đám đông, đến chịu.............
     
  5. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    đúng là nhiều khi đối tác lên viết để hại nhau nữa nên k biết đường nào mà lần
     
  6. Bin be bong

    Bin be bong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/2/2010
    Bài viết:
    1,645
    Đã được thích:
    299
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    chuyện thành viên ảo đăng tin lên diễn đàn cũng là 1 cách để các doanh nghiệp chơi xấu nhau mà, tin bài đăng lên forum cũng là 1 trong những kênh PR mà, khác gì báo chí đâu. Nói chung là người tiêu dùng thông minh, 1 phần dựa trên những phản hồi, 1 phần dựa trên kinh nghiệm bản thân thôi, mình cũng không hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối các cmt trên diễn đàn hay thông tin trên báo chí.
     
  7. hoangvan87

    hoangvan87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    229
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    M lại rất hay tin tưởng vào các comment trên diễn đàn mình.
     
  8. meoluoi1107

    meoluoi1107

    Tham gia:
    2/9/2012
    Bài viết:
    11,796
    Đã được thích:
    1,892
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    cũng là 1 cách doanh nghiệp phải đối mặt nếu kinh doanh trong thời buổi hiện tai, vậy những bài phản ánh nếu muốn đăng cần sự trai nghiệm dịch vụ của chính ng đăng, nêu rõ thông tin cá nhân cho MOD thì có đc ko ạ? tránh gây ra dư luận không hay, còn bt nếu mua bán trên diễn đàn mình thì em tin tưởng vào các nick uy tín
     
    Sửa lần cuối: 20/6/2013
  9. hoapham.dfse

    hoapham.dfse Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/5/2012
    Bài viết:
    2,885
    Đã được thích:
    480
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    Mình cũng hay tin vào các comment trên diễn đàn. Nhưng mà cũng khổ các doanh nghiệp thật.
     
  10. tuenhi

    tuenhi CHỈ BÁN ĐỒ SẠCH

    Tham gia:
    19/10/2008
    Bài viết:
    22,673
    Đã được thích:
    5,370
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    Cũng có nhiều phản hồi của chính các đối thủ cạnh tranh nhằm hạ bệ nhau. Thế nên bản thân mình là người tiêu dùng cũng phải tiếp nhận thông tin nhièu chiều.
     
  11. MeCC&Kid

    MeCC&Kid Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2010
    Bài viết:
    1,712
    Đã được thích:
    633
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    Mình cũng vừa đọc bài này. Bài báo nói cũng có cái đúng, nhưng đặt ngược vấn đề lại đúng như quynh.nt đã nói, ko có lửa làm sao có khói. Nếu nói những bài viết trên là vu khống, do những nick ảo lập ra để nhằm hạ bệ đối thủ kinh doanh thì mình thấy sẽ có các ý kiến trái chiều, có những mẹ còn comment phản đối nếu như viết sai sự thật. Còn những bài các mẹ do bức xúc nêu lên để cảnh báo nhau thì do các doanh nghiệp làm ăn ẩu cả thôi. VD như ở siêu thị big C ý, có phải mỗi vụ cá hồi nêu trên đâu? còn nhiều nhiều vụ thịt hết date, hoa quả thối..... chứng tỏ bản thân siêu thị quản lý chưa tốt.
     
    tuenhi thích bài này.
  12. putin's mother

    putin's mother Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    18/3/2012
    Bài viết:
    3,421
    Đã được thích:
    775
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    thực ra bên wtt có nhiều thanhbphaanf anh hùng bàn phím lắm, còn mắc tật phán biệt vùng miền, chửi người hà nội là chua ngoa,đanh đá, gian dối.. tẩy chay ko mua hàng của ng hà nội,ko ck ,cứ nhìn thấy topic thanh lý hay bán của hà nội là ko mua luôn dù đẹp đến mấy, em đọc xong cũng bực m cơ! tại sao ng nước ngoài ko thích ng việt hay ng Việt sang nước ngoài thường bị bắt nạt,yếu thế? vì ngay trong cùng 1 đất nước mà ko đoàn kết,còn phân biệt vùng miền nữa là..cm cứ sang mục như mục đối chất bên lcm xem.M ko có ý chỉ trích gì nhưng thấy lcm dù gì vẫn có tính hệ thống,nghiêm túc nhưng vẫn thân thiện,tình cảm hơn rất nhiều.. nói chung, mang tiếng diễn đàn của các bậc làm cha,làm mẹ nên đúng là chúng ta nên có trách nhiệm hơn dù chỉ là 1 topic,1 dòng nhận xét vô thưởng vô phạt trên mạng vì đầu tiên để phúc cho con, ko mang khẩu nghiệp cho gd m ,thứ nữa là thời buổi kinh tế khó khăn,1 doanh nghiệp muốn tồn tại là rất khó, đừng vì lời nói vô cane cứ hay thiếu tính xây dựng của m làm hàng chục,hàng trăm,thậm chí hàng ngàn người lao động phải lao tâm khổ tứ, phait mất uy tín đã được họ xây lên bằng mồ hôi công sức nha các Mẹ diễn đàn ta!!
     
    heodat66 thích bài này.
  13. online_tainha

    online_tainha Thành viên hội Cún 82

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    5,239
    Đã được thích:
    1,160
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    Bài báo này chả có gì là xác thực cả! Vẫn chỉ là 1 cách đánh giá xung quanh chuyện vừa xảy ra, không có dẫn chứng hay 1 minh chắng cụ thể để nói rằng là nỗi sợ hãi!
    Chẳng cứ LCM hay diễn đàn nào, cứ chỗ nào đông người bàn tán là om tí tỏi thôi
    Nhiều khi chính doanh nghiệp tự gây xì căng đan để PR cho mình!
     
  14. susu84

    susu84 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    2/6/2010
    Bài viết:
    7,143
    Đã được thích:
    1,675
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    tớ cũng thế, trừ những nick mới muốn hại nhau ko nói làm gì, còn mình hay lượn thì mình quen nick các mẹ, ý kiến của các mẹ đa số là đã kiểm chứng thực tế, chả ai hơi đâu bịa chuyện ra làm gì
     
  15. ansinhpestcontrol

    ansinhpestcontrol ★★★★★ | ★★★★★

    Tham gia:
    29/9/2009
    Bài viết:
    869
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    À. Cái này học cứ ùa theo số đông thôi
     
  16. totochan-bencuaso

    totochan-bencuaso Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/5/2012
    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    mình cũng tin tưởng những thông tin mà các mẹ đưa ra trên diễn đạt dựa trên cách trình bày và lời lẽ chứ không phải là tin tất cả. Chúng ta phải tự bảo vệ lấy mình trước khi người khác (Hiệp hội tiêu dùng) bảo vệ chúng ta phải k các mẹ
     
  17. ỦnỈn-Tomy

    ỦnỈn-Tomy

    Tham gia:
    17/3/2008
    Bài viết:
    12,006
    Đã được thích:
    2,362
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    Các mẹ văn phòng chủ yếu lượn 2 diễn đàn này, con đến giai đoạn nào, cần ăn gì, mua gì.///blabla.......... toàn là ý kiến chủ quan, nên các doanh nghiệp chỉ ảnh hưởng tý thôi, vì dân tình có phải ai cũng vào mạng đâu. Có đợt mình đọc đc chất có trong chè khúc bạch là galetine làm từ da chết động vật, rồi quảng cáo nhiều có dám ăn đâu. nhg bạn bè,....ai cũng khoe ảnh món này trên face và khen ngon...chẳng nhẽ lại bảo mày đừng ăn vì làm từ da động vật....thôi cứ chia sẻ thông tin thôi. quyết định tùy thuộc từng người
     
  18. Bin be bong

    Bin be bong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/2/2010
    Bài viết:
    1,645
    Đã được thích:
    299
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    cmt trên lamchame thì từ hồi tham gia, mình cũng rất tin tưởng :) nhưng cũng chưa thấy tin nào như kiểu hạ bệ doanh nghiệp, nếu là liên quan doanh nghiệp mình vẫn xem xét vì nếu không có đối chất rõ ràng thì rất vô lí. Ví dụ như việc kinh doanh trên diễn đàn mà có gì không chug thực, cần đối chất thì sau cuộc đối chất sự việc được sáng tỏ ngay. Chứ còn cmt được dựng lên thì rõ là phải xem xét chứ.
     
  19. Bin be bong

    Bin be bong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/2/2010
    Bài viết:
    1,645
    Đã được thích:
    299
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    hì, mình thì đọc xong tin đó hết muốn đi ăn luôn :D
     
  20. heodat66

    heodat66 Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    7/3/2009
    Bài viết:
    2,833
    Đã được thích:
    532
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Trang WTT và LCM trở thành nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp nè các mẹ:)

    Em ủng hộ ý kiến của mẹ putin's mother ...................
     

Chia sẻ trang này