Tranh Giành Thị Phần Dịch Vụ Giao Hàng, Giao Hàng Nhanh

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi linh2798, 30/11/2020.

  1. linh2798

    linh2798 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/7/2020
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Tranh giành thị phần dịch vụ giao hàng, giao hàng nhanh

    Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom), cùng với tốc độ tăng trưởng cao của thương mại điện tử (TMĐT), năm 2018 đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ logistics, chuyển phát chặng cuối và hoàn tất đơn hàng. Ba yếu tố nổi bật của lĩnh vực này là đầu tư gia tăng mạnh mẽ, ứng dụng công nghệ tiên tiến và cạnh tranh khốc liệt.

    Sự xuất hiện của các doanh nghiệp giao hàng nước ngoài đang trở thành đối thủ chính của các doanh nghiệp giao hàng truyền thống. Nếu doanh nghiệp Việt không có sự chuẩn bị rõ ràng, thị trường bị khối ngoại thâu tóm trong tương lai không xa là khó tránh khỏi.

    1.Mức độ cạnh tranh khốc liệt

    Có thể ví thị trường giao hàng nhanh hiện nay là một miếng bánh ngon béo bở nhưng lại có quá nhiều người cùng muốn ăn ? Vâng đó chính là sự khốc liệt trong thị phần này
    [​IMG]
    Theo các đánh giá của Vencom, thị trường giao hàng toàn quốc vẫn còn đang nằm trong tầm tay của khối doanh nghiệp nội. Cụ thể, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) là DN cung cấp dịch vụ chuyển phát được 61% các đơn vị bán hàng trực tuyến thuê; tiếp đến là công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) với tỷ lệ 25%…Tỷ lệ tương ứng cho EMS (bưu gửi theo thời gian), giao hàng nhanh và giao hàng tiết kiệm là 5%, 1% và 1%. Các đơn vị chuyển phát khác chỉ chiếm 13%. Như vậy, có thể khẳng định Vietnam Post đóng vai trò quan trọng trong hoạt động bán lẻ trực tuyến trên phạm vi cả nước.

    Mặc dù thị phần đang do khối nội chi phối nhưng trong thời gian qua, nhiều DN nước ngoài đã không ngừng tăng tốc đầu tư vào Việt Nam. Trong đó phải kể tới Lalamove (Hong Kong), sau khi có mặt ở 112 thành phố châu Á đã "đổ bộ" vào TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đặc biệt, DN này khẳng định 100% đơn hàng đến nay được giao dưới 55 phút.

    Đặc biệt, nhắc đến DN ngoại không thể quên "ông lớn" trong lĩnh vực logistics của thế giới là DHL. Ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa năm 2017, công ty DHL eCommerce Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư để giành thị phần tại thị trường có gần 100 triệu dân.

    Không bỏ qua thời cơ, Grab cũng liên kết với Happy Fresh – một công ty chuyên giao nhận hàng tạp hóa khu vực Đông Nam Á để triển khai dịch vụ GrabFresh – một trong những dịch vụ giao hàng nhanh mang tính cạnh tranh khá cao!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linh2798
    Đang tải...


Chia sẻ trang này