Khác: Tránh Hội Chứng Klinefelter Bằng Xét Nghiệm Adn Có Khả Thi?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi dnamedical, 18/9/2019.

  1. dnamedical

    dnamedical Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/8/2019
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tránh hội chứng Klinefelter bằng xét nghiệm ADN có khả thi? Hội chứng Klinefelter là gì? Hội chứng Klinefelter là tình trạng không phân li nhiễm sắc thể ở nam giới; người bị tác động có một cặp nhiễm sắc thể giới tính X thay vì chỉ có một nhiễm sắc thể X, và có liên hệ với một số nguy cơ về bệnh lý y học. Hội chứng này được đặt tên theo bác sĩ Harry Klinefelter, nhà nghiên cứu y học tại Bệnh viên Đa khoa Massachusetts, Boston, Massachusetts, do ông lần đầu tiên miêu tả lâm sàng tình trạng này vào năm 1942

    Nam giới mắc hội chứng Klinefelter có thể có các triệu chứng sau:
    • Tinh hoàn nhỏ

    • Dương vật nhỏ

    • Lông mu, lông nách và râu thưa thớt

    • Ngực to

    • Vóc dáng cao và tỷ lệ cơ thể bất thường (chân dài, thân ngắn).
    Trẻ em trong độ tuổi đi học có thể được chẩn đoán nếu chúng đến bác sĩ để đánh giá khuyết tật học tập. Chẩn đoán cũng có thể được xem xét ở nam thanh thiếu niên khi dậy thì không phát triển như bình thường. Nam giới trưởng thành có thể đến bác sĩ vì vô sinh.

    Thực hiện xét nghiệm DNA: Cách này có thể giúp bác sĩ nhận thấy được sự bất thường của NST, phương pháp này có thể thực hiện với mọi đối tượng và không yêu cầu người bệnh phải nhịn ăn hay kiêng khem gì cả.

    Hội chứng Klinefelter được điều trị như thế nào?

    Liệu pháp testosterone được sử dụng để tăng sức mạnh, thúc đẩy phát triển cơ bắp, mọc lông trên cơ thể, tăng năng lượng và cải thiện sự tập trung.

    Hầu hết những người đàn ông mắc hội chứng Klinefelter không thể làm cha. Tuy nhiên, một số người có thêm nhiễm sắc thể X đã sinh ra những đứa con khỏe mạnh, đôi khi với sự giúp đỡ của các chuyên gia vô sinh.

    Hầu hết những người đàn ông mắc hội chứng Klinefelter có thể có một cuộc sống bình thường như những người khác. Chẩn đoán sớm, kết hợp với các can thiệp giáo dục, quản lý y tế và hỗ trợ xã hội sẽ thúc đẩy phát triển tiềm năng của mỗi cá nhân trong tuổi trưởng thành.
    Nguồn: DNA Medical Technology
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dnamedical
    Đang tải...


Chia sẻ trang này