Kinh nghiệm: Tránh trộn với salad với thực phẩm nào?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Huu Tho Nguyen, 5/7/2014.

    Rau trộn hay còn gọi salad là món ăn ngon miệng, dễ làm, cung cấp nhiều chất xơ, kali, vitamin C, vitamin E, axit folic và beta - caroten. Tuy nhiên, chúng ta thường có thói quen trộn nhiều loại rau quả, nước xốt hay gia vị vào món salad và vô tình làm món ăn giảm dinh dưỡng.
    Những thực phẩm dưới đây bạn nên hạn chế dùng kèm với salad.

    [​IMG]

    Phô mai cắt nhỏ

    Bạn nên chọn loại phô mai ít chất béo và có kích thước nhỏ hơn ngón tay cái để hạn chế lượng calo và chất béo không tốt cho cơ thể.

    Thịt xông khói

    Nhiều loại thịt xông khói chứa lượng thịt rất ít mà chủ yếu là màu sắc, hương liệu nhân tạo, chất bảo quản, muối và chất béo. Thay cho thịt xông khói, bạn có thể dùng thịt giăm bông hay thịt gà sẽ bổ dưỡng hơn.

    Sốt mayonnaise

    Salad khoai tây, thịt gà, cá ngừ hoặc trứng thường được trộn chung với mayonnaise khiến món salad trở nên béo ngậy và có nguy cơ tăng lượng chất béo, gây tắc động mạch. Ngoài ra, nếu không được lưu trữ đúng cách, chúng có thể sản sinh ra vi khuẩn có hại.

    Dầu trộn salad

    Dù đã chọn những nguyên liệu tốt cho cơ thể, nhưng dùng không đúng loại dầu trộn salad cũng làm mất đi những dưỡng chất cần thiết. Sử dụng nguyên liệu thay thế bằng giấm thơm không béo chỉ chứa 52g calo và 4 mg natri.

    Mì Ý trộn salad

    Món ăn này thường được trộn với rất nhiều dầu, làm tăng lượng chất béo và calo. Bạn có thể thay thế bằng các loại hạt và hạn chế lượng dầu khi chế biến rau củ để món ăn đảm bảo lượng protein.

    Cà chua sấy khô

    Một tách cà chua sấy khô chứa 234g calo và 15g chất béo, ngoài ra còn có dầu ăn, muối và chất bảo quản. Trong khi đó, cà chua tươi có tác dụng bổ sung chất natri, 32g calo và không chứa chất béo.

    Nguon : gaolut.vinhphat.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huu Tho Nguyen
    Đang tải...


  1. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tránh trộn với salad với thực phẩm nào?

    mình thì lại hay trộn ít phô mai, thịt xông khói và sốt mayonnaise vào salad để cho bé ăn chung cho vui đấy chứ. vậy là không nên ah, mình nghĩ cho ít vào cũng ko sao đấy chứ :rolleyes:
     
  2. tham_xinh

    tham_xinh Banned

    Tham gia:
    10/6/2014
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Tránh trộn với salad với thực phẩm nào?

    đọc đã thấy ngon rồi chứ chưa cần làm,mình cũng hay trộn salad và hay làm nem cuốn
     

Chia sẻ trang này