Kinh nghiệm: Trào Ngược Dạ Dày Có Nên Ăn Dứa? Chuyên Gia Dinh Dưỡng Giải Đáp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi duocsinguyenthinhung, 24/11/2020.

  1. duocsinguyenthinhung

    duocsinguyenthinhung Thành viên mới

    Tham gia:
    6/11/2020
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Người bị trào ngược dạ dày cần nắm được “danh sách đen” các loại quả không nên ăn để không làm bệnh trở nên trầm trọng hơn. Dứa là loại quả nhiều axit, vậy người bị trào ngược dạ dày có nên ăn dứa hay không? Cùng nghe chuyên gia dinh dưỡng giải đáp.

    [​IMG]
    Trào ngược dạ dày có nên ăn dứa?​
    1. Lợi ích của dứa đối với sức khỏe?
    Dứa là loại trái cây có mùi thơm, bổ dưỡng, vô cùng quen thuộc đối với người Việt. Loại quả này còn trở thành nguyên liệu thông minh trong việc bài trí món ăn và chế biến những món ăn hấp dẫn.

    Dứa có chứa Bromelain giúp chống viêm, chống ung thư, đồng thời chiết xuất này còn giúp giảm sưng, bầm tím.

    Ngoài ra, dứa là loại quả có hàm lượng chất xơ hòa tan và lượng nước lớn, từ đó cung cấp lượng nước cần thiết cho sự sống của cơ thể, đồng thời phòng ngừa táo bón.

    2. Trào ngược dạ dày có nên ăn dứa?
    Trào ngược dạ dày (GERD) được kiểm soát và hồi phục bằng thuốc kết hợp thay đổi lối sống. Đại học Tiêu hóa Hoa Kỳ( ACG) không khuyến khích những người mắc bệnh trào ngược dạ dày nên tránh các loại thực phẩm giống nhau vì cơ địa mỗi người mỗi khác. Vì vậy, nếu người bệnh thấy dứa hoặc các thực phẩm có tính axit như cam, cà chua,…làm bệnh tình trầm trọng hơn thì nên tránh hoặc hạn chế ăn những loại thực phẩm, trái cây đó. Vậy người bị trào ngược dạ dày có nên ăn dứa không?

    [​IMG]
    Nước ép dứa có nồng độ Bromelain bị hạn chế
    Các thực phẩm có tính axit cao thường có độ pH <7, dứa có độ pH từ 3,2 – 4,1, loại quả này có tính axit cao hơn nhiều các loại thực phẩm khác.

    Đến nay, dứa là loại quả vẫn đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia. Một phía khuyên không nên ăn loại quả này vì chúng có nồng độ axit cao, có thể khiến dạ dày tăng tiết axit, làm tổn thương niêm mạc dạ dày, từ đó làm trầm trọng thêm các triệu chứng cũng như tình trạng bệnh lý.

    Tuy nhiên, phía còn lại khuyên người bị trào ngược dạ dày nên ăn dứa vì họ tin rằng Bromelain trong dứa có thể tạo ra hiệu ứng Alkalizing trong quá trình tiêu hóa, chống viêm, có tác dụng kiềm hóa, mang lại những tác động tích cực cho những người bị trào ngược dạ dày.

    Người bệnh có thể thử ăn dứa trong 1 tuần và xem triệu chứng ợ chua, đầy bụng,…xuất hiện như thế nào, có bị nghiêm trọng hơn hay không. Ngoài ra, người bệnh có thể đánh giá khả năng và phản ứng cơ thể khi dung nạp một lượng nhỏ loại quả này trong bữa ăn hoặc thử kết hợp với một số loại thực phẩm giúp trung hòa axit hoặc có tính axit thấp hơn.

    Tiến sĩ Jonathan Aviv, trong cuốn sách “Killing Me Softly From Inside”, khuyến cáo rằng chỉ nên ăn dứa nếu trộn cùng với các loại thực phẩm giúp trung hòa axit, chẳng hạn như đậu nành, hạnh nhân hoặc nước cốt dừa.

    3. Tại sao nên cần xây dựng một cuốn nhật ký thực phẩm
    Hãy cân nhắc việc ghi chép lại và lưu giữ thông tin trong một cuốn nhật ký thực phẩm, thói quen này giúp đo lường hiệu quả những loại thực phẩm mà bạn đang ăn hàng ngày và chúng có tốt cho bệnh trào ngược dạ dày của bạn hay không.

    Một số nội dung trong cuốn sổ ghi chép mà bệnh nhân có thể tham khảo:
    • Theo dõi chế độ ăn uống từ 5 – 7 ngày.
    • Lưu ý đến các loại thuốc đang uống.
    • Dứa tươi, nước dứa hay các sản phẩm dứa khác có tạo ra những ảnh hưởng giống nhau đến các triệu chứng bệnh.
    Nguồn: https://sites.google.com/view/dadayhappy/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duocsinguyenthinhung
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình cũng khá thích ăn dứa
     
  3. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:
    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này