Tranh luận: Trào Ngược Dạ Dày: Làm Sao Để Chữa Khỏi?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM, 16/2/2023.

  1. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trào ngược dạ dày thực quản là bệnh thường gặp trong số các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa. Đa phần bệnh nhân chỉ đến khám khi đã chịu đựng hoặc tự dùng thuốc trong một thời gian dài. Nếu không điều trị dứt điểm sẽ để lại nhiều biến chứng về chức năng hô hấp, hẹp thực quản, Barrett thực quản và nghiêm trọng hơn là ung thư thực quản. Vậy trào ngược dạ dày: Làm sao để chữa khỏi? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin tham khảo cho bạn về một số cách chữa bệnh trào ngược dạ dày.


    [​IMG]

    I. Cách chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản
    Nhiều người bệnh thắc mắc trào ngược dạ dày thực quản có chữa được không? Câu trả lời là được nếu bạn có cách chăm sóc và điều trị hợp khoa học.

    1. Thay đổi chế độ dinh dưỡng
    1.1 Trào ngược dạ dày nên ăn gì?

    • Những thức ăn có tính trung hòa axit: Bạn có thể ăn ngũ cốc, yến mạch, bánh mì,… để hạn chế bào mòn lớp dịch, axit trong dạ dày.



    • Chất đạm: Bạn nên bổ sung những chất đạm dễ tiêu trong thịt vịt, thịt nạc, thịt thăn,… vào chế độ ăn của người bị trào ngược dạ dày.


    • Chất xơ: Chất xơ có trong các loại đậu như đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu đỏ,…


    • Sữa chua: Bạn nên ăn nhiều sữa chua vì sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn giúp cho quá trình tiêu hóa nhanh hơn, tạo cho bạn cảm giác ngon miệng khi ăn. Nhưng không nên ăn sữa chua khi đói.



    1.2 Bị trào ngược dạ dày nên kiêng gì?

    • Kiêng những chất kích thích, chất gây nghiện như rượu, bia, thuốc lá.


    • Bạn nên ngừng hẳn việc sử dụng đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn chế biến sẵn.


    • Hạn chế những thức ăn có tính axit cao như đồ ăn cay nóng, chanh, cam, nước có ga,…



    2. Cách chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản tại nhà theo dân gian

    Nếu bạn băn khoăn bị trào ngược dạ dày phải làm sao, bạn có thể dùng những bài thuốc dân gian như sau.



    • Chữa trào ngược dạ dày bằng gừng

    - Nhiều người cho rằng dùng gừng để trị trào ngược dạ dày là không tốt vì gừng có tính nóng, có thể làm cho tình trạng tồi tệ hơn. Tuy nhiên, gừng có chứa những chất làm trung hòa axit dạ dày như Methadone, Tecpen,… làm giảm tình trạng này. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng vừa phải, không nên dùng quá nhiều sẽ gây ra tình trạng nóng trong ngày


    - Bạn có thể dùng gừng ngâm với mật ong để chữa trị. Hoặc đơn giản là cốc trà gừng mỗi ngày cũng có thể là một cách chữa trào ngược dạ dày thực quản tại nhà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, cách đơn giản nhất đó là dùng gừng làm gia vị trong bữa ăn hàng ngày.



    • Chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong

    - Mật ong chứa khá nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm tình trạng viêm loét và tái tạo vết thương. Ngoài ra, khi dùng mật ong, nồng độ pH trong dịch vị dạ dày được cân bằng, giúp loại bỏ axit dư thừa trong dạ dày.


    - Cách sử dụng mật ong để điều trị cũng rất đơn giản. Bạn có thể uống trực tiếp mật ong mỗi ngày hoặc pha với nước ấm. Bạn cũng có thể dùng mật ong kết hợp với nha đam hoặc ngâm nghệ tươi với mật ong.



    >>> Xem chi tiết tại đây: Trào ngược dạ dày: Làm sao để chữa khỏi?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM
    Đang tải...


Chia sẻ trang này