Trẻ Bị Tình Trạng Viêm Dạ Dày Có Nên Uống Thuốc Hay Không?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 10/10/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Một trong những vấn đề tiêu hóa phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chính là bệnh viêm dạ dày. Do hệ tiêu hóa của con chưa hoàn thiện nên rất dễ bị các yếu tố khác gây tổn thương. Vậy cha mẹ có nên chọn biện pháp dùng thuốc để điều trị bệnh viêm dạ dày ở trẻ em không?


    NHỮNG ĐIỀU CẦN NHỚ KHI DÙNG THUỐC TRỊ BỆNH VIÊM DẠ DÀY Ở TRẺ EM

    Sử dụng các loại thuốc đau dạ dày cho trẻ phát huy hiệu quả nhanh chóng, dễ sử dụng. Tuy nhiên, bản chất của thuốc Tây thường đi kèm theo tác dụng phụ chính vì thế nên các bậc phụ huynh cần thận trọng và nắm rõ các lưu ý để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ. Cụ thể:

    · Cho trẻ ăn uống đúng giờ, đúng bữa, tuyệt đối không được bỏ bữa và cân đối lượng thức ăn hằng ngày bé nạp vào cơ thể. Vì trẻ bị đau dạ dày thường biếng ăn nên hãy chia nhỏ các bữa ăn, không nên nhồi nhét quá nhiều để giảm triệu chứng.

    · Với bé đau dạ dày biếng ăn, để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho bé, ba mẹ có thể tăng cường bổ sung lợi khuẩn probiotic cho trẻ sơ sinh.

    · Cho trẻ uống thuốc đúng giờ, trước hoặc sau mỗi bữa ăn tùy theo loại thuốc.

    · Giữ vệ sinh sạch sẽ, cho trẻ ăn chín uống sôi rửa tay trước khi ăn… là cách để ngăn ngừa các loại vi khuẩn gây hại cho đường ruột gây đau dạ dày ở trẻ tối ưu

    · Ưu tiên ăn những loại thực phẩm dễ tiêu hóa, được chế biến thanh đạm, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc, uống nhiều nước lọc…; Tránh cho trẻ ăn thức ăn thô cứng, quá mặn hay quá ngọt, chế biến đóng hộp, nước ngọt có gas…

    MẸ NÊN CHO TRẺ UỐNG THUỐC KHI BỊ VIÊM DẠ DÀY KHÔNG?

    Đau dạ dày ở trẻ em cũng tương tự như người lớn. Đây là dạng bệnh lý phổ biến ở đường tiêu hóa, xảy ra khi niêm mạc dạ dày bị tổn thương. Đau dạ dày xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phần lớn là do chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học, bị nhiễm vi khuẩn Hp hoặc lạm dụng một số loại thuốc trị bệnh…

    Trẻ em bị đau dạ dày thường có triệu chứng như đau bụng, trẻ nôn trớ, mệt mỏi, chán ăn… Lúc này bố mẹ cần nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện để được thăm khám, để chẩn đoán, đánh giá mức độ và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

    Và biện pháp đầu tiên trong phác đồ chữa phác đồ điều trị đau dạ dày cho trẻ em chính là sử dụng thuốc. Việc sử dụng thuốc sẽ điều trị nhằm mục đích loại trừ nguyên nhân gây bệnh và cải thiện các triệu chứng tốt hơn. Chẳng hạn như trẻ bị đau dạ dày do nhiễm Hp sẽ sử dụng thuốc tiêu diệt vi khuẩn Hp và thuốc làm giảm các triệu chứng liên quan... Đặc biệt, ba mẹ tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc cho bé khi chưa có sự hướng dẫn và kê đơn của bác sĩ.

    >> Xem thêm: Loạn khuẩn đường ruột ở trẻ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bé bị viêm dạ dày nên đi khám ngay.
     

Chia sẻ trang này