Trẻ có khả năng nhận biết giọng nói từ khi 7 tháng tuổi

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi be bim, 19/4/2010.

  1. be bim

    be bim Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/8/2006
    Bài viết:
    712
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một nghiên cứu gần đây cho thấy não bộ của trẻ sơ sinh từ khi 7 tháng tuổi đã có sự nhạy cảm với giọng nói giống như ở não bộ của người trưởng thành...

    [​IMG]
    Nghiên cứu này hứa hẹn góp phần vào việc nâng cao hiểu biết về bệnh tự kỉ ở trẻ và các rối loạn phát triển tâm thần khác.

    Các nhà nghiên cứu Anh và Đức sử dụng máy quang phổ hồng ngoại gần để xác định những vùng cụ thể nào trên vỏ não bé trở nên nhạy cảm với giọng nói của con người. Ở người trưởng thành, những vùng này đóng một vai trò quan trọng trong việc xử lí ngôn ngữ nói.

    Những bé sơ sinh từ 7 tháng tuổi có những phản ứng với giọng nói con người giống như người lớn, nhưng những phản ứng này không được nhận thấy ở các bé 4 tháng tuổi. Phát hiện này đưa đến một giả thuyết, khả năng nhận biết giọng nói phát triển từ tháng tuổi thứ 4 đến tháng tuổi thứ 7.

    Những nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng âm điệu tình cảm trong giọng nói kích thích sự hoạt động của vỏ não phải của những bé sơ sinh 7 tháng tuổi.

    Nghiên cứu trên được xuất bản trên tờ “Neuron” số ra ngày 25/3 vừa rồi.

    “Những kết quả thu được từ nghiên cứu của chúng tôi chứng minh rằng những vùng não nhạy cảm với giọng nói đã được chuyên biệt hóa và điều chỉnh bởi các thông tin tình cảm từ tháng thứ 7 của trẻ sơ sinh, và rất có khả năng các quá trình phát triển tâm thần then chốt của trẻ ẩn dưới các chứng suy giảm khả năng giao tiếp được ghi nhận ở các trẻ rối loạn phát triển tâm thần như chứng tự kỉ có thể xảy ra trước 7 tháng tuổi,” – trưởng nhóm nghiên cứu, TS. Tobias Grossman của Trung tâm Não và Phát triển Nhận thức của Đại học London nói.

    “Do vậy, trong tương lai, cách tiếp cận hiện thời có thể được sử dụng để đánh giá những khác biệt mang tính cá nhân biểu hiện trong phản ứng với giọng nói và âm điệu tình cảm của trẻ sơ sinh, và do đó, có thể là một trong nhiều dấu hiện có thể giúp nhận biết những trẻ sơ sinh có nguy cơ mắc phải các chứng rối loạn phát triển tâm thần” - ông nói.

    (Theo Hải LV - Veesano/ BabyCenter)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi be bim
    Đang tải...


Chia sẻ trang này