Thông tin: Trẻ Con Mắc Rôm Sảy Cần Dùng Kem Bôi Gì

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi bottamnhanhung, 26/4/2018.

  1. bottamnhanhung

    bottamnhanhung Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2018
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trẻ em mắc bệnh rôm sảy phải sử dụng nước lọc, sử dụng nhiều trái cây như cam, quýt,…và một số món đồ mát bồi bổ như chè đậu xanh, đỗ đỏ, sắn dây…Vì thế, vấn đề sử dụng một vài sản phẩm thuốc để trị bệnh rôm sảy luôn được một vài bà mẹ sử dụng rộng rãi. Phải và không nên dùng loại thuốc nào, có tác dụng không mong muốn nào không?

    Mụn rôm sảy phổ biến ở trẻ nhỏ sơ sinh và trẻ em điều kiện nóng nực. Các nốt mẩn đỏ, trong đấy có khi chứa dịch và mọc thành từng vùng tập hợp ở một số vùng da ra nhiều mồ hôi trộm như: cổ, vai, ngực, trán…

    Các kem bôi thông dụng

    Calamine

    Bình thường, khi trẻ mắc rôm sảy, một số bác sĩ chuyên khoa sẽ khuyên bảo sử dụng các sản phẩm thuốc bôi đặc trị có đối tượng calamine. Calamine được dùng để giảm ngứa, giảm đau hay nhận thấy không dễ chịu khi da mắc kích ứng. Thuốc cũng làm khô vết rỉ và chảy nước của những mụn mủ.

    Calamine chỉ được áp dụng bôi ngoài da, ko được nuốt hay dính vào vùng có tuyến bã nhờn bên trong như mồm, mũi, cơ quan nhạy cảm hay hậu môn. Khi sử dụng calamine dạng sữa dưỡng da nên lưu ý:

    Lắc kỹ trước khi áp dụng

    Dùng bông gạc thấm ướt với dung dịch calamine

    Dùng bông gạc thấm dung dịch calamine vào khu vực da mắc rôm sảy

    để dung dịch khô từ từ trên bề mặt da bị rôm sảy

    Kem bôi hay calamine dạng dung dịch đều nên được khuyên bảo quản ở nhiệt độ phòng, ko để ở phòng tắm hay ngăn đá. Không để gần khoảng tầm tay em bé hay vật nuôi. Khi áp dụng calamine cho nhỏ bị mụn rôm sảy, cần đọc kĩ hướng dẫn và tham khảo quan điểm bác sĩ chuyên khoa về liều áp dụng.

    Kem dưỡng chứa Lanolin

    Lanolin là thuốc mỡ có thành phần trùng hợp từ mỡ cừu. Loại chất này được sản sinh từ tuyến bã nhờn của cừu, có cấu tạo liqid toàn bộ chất bã nhờn của thân thể. Với thuộc tính thông thoáng, lanolin có công dụng tạo 1 lớp màng bảo vệ, ko cho da của trẻ nhỏ xúc tiếp với những tác nhân dẫn đến kích ứng bên ngoài.

    Chất Lanolin đồng thời ngăn việc tiết mồ hôi quá rộng rãi, khiến chứng bệnh mụn rôm sảy trầm trọng hơn do vậy chỉ bắt buộc bôi 1 lớp mỏng, ko cần bôi quá dày gây bít lỗ chân lông.

    Phụ huynh có khả năng chọn thuốc Đa số bao gồm cả Lanolin và Dexpathenol (tiền vitamin B5) nhằm xúc tiến công đoạn tái tạo ở khu vực da mắc nguy hiểm đúng lúc. Thuốc mỡ biến chứng kép Lanolin và Dexpathenol yêu thích với tất cả lứa tuổi, ưa thích với đa dạng loại da và ko dẫn đến kích ứng.

    Thuốc bôi chứa Steroid

    Steroid được áp dụng trong y học cho rộng rãi mục tiêu chữa liệu bất bình thường nhau và có phổ biến dạng bào chế song thuốc bôi steroid là rộng rãi nhất.

    Corticosteroid là 1 dạng của steroid với đặc tính kháng nhiễm trùng được dùng để chữa trị những lộn xộn, kích ứng ở da như chàm, vẩy nến, rôm sảy…Kem trâm có chứa Steroid có chức năng hiệu quả và chữa trị nhanh hơn thuốc uống với căn bệnh rôm sảy do kem được bôi trực tiếp lên khu vực da nguy hiểm.

    Bình thường khi kê đơn, một vài chuyên gia sẽ cho người mắc bệnh sử dụng kem bôi có Steroid nồng độ thấp để thử phản ứng. Nếu sau đây đó chứng bệnh rôm sảy ko có đa dạng hội chứng tích cực thì sẽ tăng dần nồng độ thuốc.

    Kem chứa Steroid không nên áp dụng quá một tuần vì nếu áp dụng Steroid 1 cách bừa bãi có khả năng dẫn đến làm mỏng da, rạn da, da đổi màu,…các con có làn da cực kỳ mong manh, do vậy Steroid ko phải là chọn lựa bậc nhất để chữa trị chứng bệnh rôm sảy.

    vì sao những loại thuốc bôi có chức năng

    Một số loại thuốc bôi như ở trên dù rằng có phổ biến công thức không bình thường nhau nhưng đều bình thường những tính năng trong chữa trị chứng bệnh rôm sảy đó là: làm mát da, giảm nhiễm khuẩn, giảm ngứa, chống viêm nhiễm và tái hiện tế bào mới.

    Mặc Tuy thế, mỗi khi áp dụng loại thuốc nào cũng bắt buộc hỏi quan điểm bác sĩ chuyên khoa và chọn thuốc phù hợp với thời kì bệnh của bé. Thuốc mỡ chứa lanolin có thể gây ra bít lỗ chân lông, thuốc chứa Steroid có một vài tác dụng phụ, chỉ áp dụng khi mắc mụn rôm sảy nặng nề.

    Nếu tùy tiện sử dụng thuốc, cực kỳ có khi sẽ khiến căn bệnh mụn rôm sảy ở trẻ nhỏ ko thuyên giảm mà còn lan nhiễm sang một vài khu vực bất bình thường hoặc bị viêm nhiễm.

    Một vài khi để ý bôi thuốc mụn rôm sảy cho trẻ

    Sau đây khi bôi thuốc, để các bé ở trong môi trường thoáng mát, có điều hòa hoặc máy làm ẩm không khí để thuốc nhanh thẩm thấu vào trong da.

    Không tự động bôi thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

    phải dừng bôi thuốc nếu sau 1-2 tuần mà bệnh bệnh rôm sảy ở trẻ sơ sinh ko có triệu chứng thuyên giảm.

    Đối với những khu vực mẫn cảm như da mặt, nếu các bé mắc rôm sảy ở khu vực mặt, khi bôi thuốc mẹ nên chú ý các điều sau:

    Không để thuốc dính vào niêm mạc mắt, mũi của trẻ.

    Không sử dụng tay trực tiếp bôi lên bởi trên da tay có khả năng chứa vi rút, xúc tiếp với vùng da mắc bệnh rôm sảy và khiến trẻ sơ sinh bị nhiễm trùng. Buộc phải sử dụng tăm bông lấy thuốc và nhẹ nhõm chấm lên khu vực da bị mụn rôm sảy trên mặt.

    Vệ sinh vùng da mặt của trẻ sơ sinh bằng nước muối sinh lý hoặc nước nóng pha chanh loãng. Ko sử dụng chanh khi một vài vết mụn rôm sảy bị hở.

    Không nên tự ý sử dụng thuốc bôi lên mặt của trẻ khi chưa tham khảo quan điểm bác sĩ chuyên khoa.

    Những cách khống chế căn bệnh rôm sảy cho trẻ sơ sinh

    Tắm cho trẻ bằng sữa tắm riêng, lau khô da bằng khăn bông mềm nhũn

    Cho các con ở nơi thoáng mát, tinh khiết, giảm thiểu nơi đông cơ thể. Nên có máy điều hòa và máy làm ẩm ko khí tại nơi trẻ ở.

    Hạn chế cho các con ra nắng từ 10 giờ sáng đi đến 4 giờ chiều. Nếu có ra ngoài phải có mũ che chắn vì trong ánh nắng có tia UV cực kỳ tác hại với làn da mẫn cảm, mong manh của các bé. Tia UV mạnh có khả năng gây ung bứu da.

    Chọn xống áo cho con bạn bằng chất liệu thoáng mát, đa dạng, tuyệt đối là cotton. Giảm thiểu các loại sợi Đa số gây ra bí, không dễ thấm hút mồ hôi

    Cho trẻ nhỏ uống phổ biến nước, ăn trái cây, rau củ phổ biến vitamin để bù lượng nước đã mất trong công đoạn thải nhiệt và tăng cường thể trạng.

    Nếu có tắm một số loại lá thiên nhiên cho tình yêu bé nhỏ, cần ngâm nước muối đến trước khi đun sôi. Ko nên nấu nước lá tắm cho trẻ quá đặc bởi lượng tinh bột trong lá có nguy cơ tồn đọng trên da, bít tắc lỗ chân lông và khiến bệnh rôm sảy nặng hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bottamnhanhung
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    có mẹ nào có kinh nghiệm thì chỉ giúp e với ạ
     

Chia sẻ trang này