Trẻ Nhỏ Có Nên Nằm Máy Điều Hoà Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Yuuxz, 14/8/2019.

  1. Yuuxz

    Yuuxz Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/8/2019
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chắc hẳn các mẹ luôn đắn đo không biết điều hoà có thật sự thân thiện với sức khoẻ của các bé. Phần lớn các bác sĩ đã xác nhận rằng sẽ tốt hơn cho trẻ khi ở trong không gian mát mẻ, thoải mái hơn là để bé trong một không gian nóng ẩm, ngột ngạt. Tuy nhiên khi sử dụng điều hoà, các mẹ nhớ lưu ý một vài điểm để tránh gây sốc nhiệt cho trẻ nhé.

    Cơ thể của trẻ sơ sinh còn non yếu, không thể tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể như người lớn nên thường bị các bệnh liên quan đến nhiệt như phát bán, mất nước hoặc say nóng. Nhưng không vì thế mà bạn điều chỉnh nhiệt độ căn phòng quá lạnh, không đúng với các quy tắc khi sử dụng máy lạnh cho trẻ sơ sinh. Hãy lưu lại những mẹo sau đây để giúp an toàn và thoải mái cho bé:

    1.Luôn giữ cho nhiệt độ phòng thoải mái nhất cho bé
    Những tác động từ môi trường bên ngoài như nhiệt độ và độ ẩm có thể gây ảnh hưởng lớn đến cơ chế hoạt động của máy lạnh. Phòng của bạn có thể được làm lạnh hoặc ấm rất nhanh, gây ra tình trạng sốc nhiệt cho bé. Vì vậy, hãy cài đặt nhiệt độ ở mức thoải mái, không quá lạnh cũng không quá nóng.

    Theo các bác sĩ khoa nhi khuyên bạn nên duy trì nhiệt độ ở mức từ 23 đến 26 độ C, luôn đặt chế độ hẹn giờ để có thể làm mát căn phòng của trẻ khi cần thiết. Trong trường hợp máy lạnh không có chế độ đo nhiệt độ, hãy sử dụng nhiệt kế để theo dõi thường xuyên tình trạng không khí của phòng.

    [​IMG]

    2.Giữ trẻ nhỏ tránh xa luồng khí lạnh trực tiếp từ máy lạnh


    • Giữ ấm cho bé bằng cách mặc quần áo tay dài che phủ cả tay và chân. Như vậy sẽ tránh tình trạng cơ thể bé bị lạnh trực tiếp từ hệ thống làm lạnh
    • Hãy sử dụng các loại nón len để giữ ấm phần đầu cho bé
    • Nếu bạn sử dụng khăn cỡ lớn để quấn quanh bé, hãy lưu ý rằng bạn đã nhét nó xuống dưới khuỷu tay để tránh việc khăn che mặt làm bé ngạt thở.
    • Luôn giữ ấm cho bé nhưng không nên sử dụng quá nhiều lớp quần áo hoặc các loại quá chật khít, sẽ khiến bé khó chịu và ngột ngạt.
    • Nên sử dụng chế độ thổi gió lên xuống hoặc chết lên trên để tránh luồng hơi lạnh thổi trực tiếp vào người trẻ.
    [​IMG]


    3.Tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột
    Khi trẻ còn nằm trong phòng lạnh, bạn không nên đưa trẻ ra ngoài vì nhiệt độ bên ngoài và trong phòng chênh lệch nhau, sẽ khiến bé bị sốc nhiệt. Các mẹ nên mở cửa trước đó 5 phút ( hoặc tắt máy lạnh) để cơ thể trẻ thích nghi được với luồng khi nóng từ ngoài.

    Làm điều tương tự với trẻ khi mới ở ngoài về, lau sạch mồ hôi và cho trẻ thích nghi với nhiệt độ trong phòng trước, rồi hãy từ từ bật máy lạnh để tránh tình trạng ảnh hưởng đến hô hấp của bé.


    [​IMG]


    4.Đối phó với không khí khô
    Máy lạnh thường có xu hướng hút ẩm trong phòng và khiến cho da bé trở nên khô, mất nước và làm mất độ ẩm của da. Vì vậy, hãy sử dụng các loại dầu thoa cho trẻ hoặc kem dưỡng ẩm đều đặn để giữ cho làn da luôn mịn màng và ẩm mượt. Bạn cũng có thể để một ly nước trong phòng gần hệ thống làm lạnh để giúp duy trì lượng nước cần thiết trong không khí.

    [​IMG]

    Như vậy, trẻ sơ sinh vẫn có thể sử dụng máy lạnh nếu các mẹ lưu ý một số mẹo nhỏ trên. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cung cấp các khoáng chất, vitamin và lượng nước cần thiết để giúp trẻ tránh được tình trạng bị cảm lạnh hoặc các bệnh về đường hô hấp nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Yuuxz
    Đang tải...


Chia sẻ trang này