Kinh nghiệm: Trẻ Nhút Nhát

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi trancongvu123, 19/8/2020.

  1. trancongvu123

    trancongvu123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/8/2020
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Cha mẹ nào cũng muốn giúp con xây dựng được những phẩm chất và tính cách tốt đẹp để con có thể hợp tác, làm việc hiệu quả, hòa thuận với mọi người xung quanh và tự tin trong cuộc sống. Tuy nhiên hiện tại nhiều cha mẹ vẫn rất lo lắng vì con mình quá nhút nhát, ngại giao tiếp và làm quen khi đến môi trường lạ.

    Rèn luyện như thế nào để giúp con bản lĩnh, dám suy nghĩ, hành động để ngày một phát triển tốt hơn những giá trị của bản thân. Các cha mẹ cần nỗ lực để truyền tải đến con những thông điệp tích cực, những lời cổ vũ kịp thời và những hành động khích lệ có như vậy trẻ sẽ được bồi dưỡng hơn khả năng tự tin hòa nhập với môi trường xung quanh.

    Trẻ sinh ra luôn có mong muốn được cha mẹ quan tâm, công nhận, được tự mình làm các công việc và tự quyết định. Tuy nhiên trong những gia đình mà cha mẹ có thói quen bao bọc con, hoặc thường áp đặt suy nghĩ để con hành động theo thì bản thân trẻ sẽ dần hình thành tư duy thụ động, muốn dựa dẫm vào người khác. Và khi bị hạn chế môi trường giao tiếp, có những trẻ sẽ thui chột đến mức không có nhu cầu suy nghĩ và chỉ hành động theo bản năng. Khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, trẻ sẽ không thể tự hòa nhập hay độc lập trong mọi vấn đề,mà trở nên loay hoay, sợ hãi, luôn trông chờ vào sự giúp đỡ của bố mẹ hay người thân. Đứng trước thực trạng đó, cha mẹ cần từ bỏ dần thói quen bao bọc con, cần tìm hiểu để giúp con tự lập trong mọi việc để có thể “bước đi trên chính đôi chân của mình”.

    Cha mẹ quan tâm và hiểu con có thể nhìn sâu vào đôi mắt chúng để cảm nhận được thế giới trong đó. Trẻ sẽ cảm thấy rất tuyệt vời nếu cha mẹ có thể cùng làm với chúng những gì trẻ thích, đặc biệt là khi cha mẹ dành thời gian cùng chia sẻ niềm đam mê với con. Đồng thời, khi chia sẻ sở thích với con, cha mẹ có thể truyền đạt những điều có ích cho trẻ, cả những kiến thức mới, những kinh nghiệm sống và cách nhìn mọi việc.

    Có nhiều bài học mà cha mẹ muốn truyền đạt lại cho con, nhưng họ lại luôn đưa ra những yêu cầu hay trách móc con nên những bài học đó cũng không có tác dụng với trẻ. Thay vào đó nếu cha mẹ biết cách ghép những bài học đó vào sở thích của trẻ thì sẽ khác. Có thể lúc đầu những sở thích đó rất “không bình thường” nhưng chúng lại chứa đựng sinh lực mạnh mẽ để giúp con phát triển.

    [​IMG]
    Cha mẹ cần học cách buông tay con đúng lúc, không nên giúp trẻ những việc chúng đã tự làm được mà cần giúp trẻ thấy được vai trò quan trọng của chúng với những công việc đó. Sự giám sát chặt chẽ của cha mẹ sẽ cản trở quá trình trưởng thành của con cái. Dạy trẻ biết sống có trách nhiệm với những công việc cá nhân, những hành vi, cử chỉ của mình ngay từ khi còn nhỏ là vấn đề quan trọng nhất mà các cha mẹ cần quan tâm. Bởi có như vậy mới giúp trẻ mạnh mẽ hơn và tự tin vào bản thân, còn bản thân cha mẹ cũng được an tâm và hạnh phúc vì con cái.

    Nguồn: wedowegood-school.edu.v
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trancongvu123
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bé nhút nhát có thể là do bé chưa hứng thú với cái gì đó. mom thử đưa bé đến nhiều nơi xem thế nào
     

Chia sẻ trang này