Thông tin: Trẻ Sơ Sinh Bị Cứt Trâu Nguyên Nhân Do Đâu? Dầu Gội Trị Cứt Trâu

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi schange2018, 20/8/2019.

  1. schange2018

    schange2018 Thành viên mới

    Tham gia:
    18/3/2019
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trẻ sơ sinh bị cứt trâu nguyên nhân là do mẹ vệ sinh kém hoặc do trẻ bị viêm da, đây là có lẽ là những quan điểm phổ biến mà bất cứ ai cũng đã từng nghe về hiện tượng này. Tuy nhiên, đứng trên góc độ khoa học thì đây đều là những quan điểm chưa chính xác.

    [​IMG]

    Các chuyên gia vẫn chưa đưa ra một nguyên nhân chính xác nào gây ra hiện tượng cứt trâu ở trẻ sơ sinh. Tuy vậy, phần lớn ý kiến xác nhận nguyên nhân sinh ra cứt trâu có liên quan đến tuyến bã nhờn của nang lông hoạt động quá mạnh. Khi các bã nhờn này tiết ra kết dính với số lượng lớn các tế bào chết sẽ làm cản trở quá trình bong tróc của các tế bào này và tạo thành các mảng bám bẩn trên da bé, điều mà mọi người vẫn hay gọi là cứt trâu.

    Đa số các trường hợp trẻ bị cứt trâu sẽ tự mất sau ít tháng nếu tình trạng nhẹ và trong khoảng 1-2 năm nếu nặng. Tuy nhiên, vẫn có một số ít trẻ bị cứt trâu lan rộng và dày thêm, thậm chí lan xuống cả những vùng khác như mặt, cổ và gây ra tình trạng bội nhiễm, mưng mủ. Trường hợp này ba mẹ cần chú ý đưa trẻ đi khám và điều trị bằng thuốc vì rất có thể môi trường cứt trâu đã tạo điều kiện cho một loại nấm có tên Pityrosporum Ovale sinh sôi và tấn công lên vùng da của trẻ.

    [​IMG]

    Tuyến bã nhờn của trẻ hoạt động quá mức có thể đến từ các nguyên nhân như:
    • Trong máu trẻ sơ sinh và trẻ nhũ nhi vẫn còn tồn tại một lượng nội tiết tố từ người mẹ.
    • Do hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu nên không thể hấp thụ hết lượng biotin (vitamin B7), các vitamin và các khoáng tố.
    • Không tắm gội thường xuyên cho trẻ cũng có thể là nguyên nhân tăng nặng làm các bã nhờn kết dính chặt hơn và tạo môi trường sinh sôi cho các vi khuẩn và nấm.
    Triệu chứng nhận biết trẻ sơ sinh bị cứt trâu

    Các dấu hiệu để nhận biết một trẻ bị cứt trâu vô cùng đơn giản: trên da đầu của trẻ có vảy đóng thành từng mảng nứt nẻ, một số vùng có hiện tượng kích ứng gây đỏ. Trẻ bị cứt trâu nhiều, lan rộng có thể khó chịu và hay quấy khóc. Các mảng cứt trâu có thể đóng váng ở chân mày và mang tai.

    [​IMG]

    Đa phần các trường hợp bị cứt trâu chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường pử trẻ sơ sinh và đều tự khỏi nhưng nếu để ý thấy bé bị mưng mủ, sưng đỏ hoặc lan rộng lên các bộ phận khác ngoài vùng đầu nên cho trẻ đi khám và điều trị kịp thời. Truy cập ngay https://viemdatreem.com/ để biết thêm thông tin chi tiết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi schange2018
    Đang tải...


Chia sẻ trang này