Trẻ sơ sinh không cần nằm gối

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi haphuong1507, 28/4/2015.

  1. haphuong1507

    haphuong1507 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2013
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn chỉ cần gập đôi, gập ba cái khăn vải để kê dưới đầu bé. Nếu kê đầu cao, bé sẽ gặp khó khăn khi thở và nuốt...
    Bình thường, trẻ sơ sinh ngủ không cần gối, chỉ cần dùng khăn vải gập lại làm đôi làm ba là được. Xương sống của trẻ lúc này vẫn thẳng (chỉ khi trẻ biết đứng và đi thì cột sống mới cong) nên khi nằm ngửa thì lưng và gáy cùng nằm trên một mặt phẳng; do vậy không cần gối đầu. Hơn nữa đầu của trẻ to bằng chiều rộng của vai nên kể cả khi trẻ nằm nghiêng thì vẫn không cần gối.

    Nếu kê đầu cao lên tức là bắt trẻ phải ngoẹo cổ, gây khó khăn khi thở và nuốt. Hiện thị trường có loại gối sơ sinh mà phần kê đầu bé rất mỏng. Các bà mẹ có thể chọn nó cho con mình.

    Sau đây là những lưu ý khác khi cho bé nằm:

    Khi mới lọt lòng trẻ sơ sinh vẫn giữ nguyên tư thế từ bào thai, nghĩa là tay chân co lại. Trẻ mới sinh trong vòng 24 giờ đầu nên nằm ở tư thế nghiêng bên phải và đầu thấp xuống, ở dưới cổ đệm một khăn bông nhỏ.

    Sau 1-2 giờ, cần đổi tư thế nằm nghiêng sang bên kia. Nếu không, đầu trẻ có thể bị biến dạng do cứ để nằm nghiêng mãi về một phía vì lúc mới sinh, khớp xương sọ của bé chưa hoàn toàn liền với nhau.

    Tuy nhiên, nếu bé vừa bú sữa no thì cần lót chăn nằm nghiêng về phía bên phải nhằm tránh nôn trớ.

    Vì dạ dày của trẻ nằm ngang nên khi trẻ bú no, nếu đặt nằm ngay thì trẻ sẽ dễ bị trớ. Để giảm bớt hiện tượng trớ sữa, bạn có thể kê nửa người phía trên hơi cao lên; hoặc sau mỗi bữa bú nên bế trẻ ở tư thế đầu cao khoảng 10-15 phút hãy đặt nằm.

    Khi cho trẻ nằm nghiêng, chú ý đừng để vành tai của trẻ bị chèn gập về phía trước.
    Theo dunamex.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi haphuong1507
    Đang tải...


Chia sẻ trang này