Trẻ Tự Kỷ: Hãy Dành Cho Con Những Sự Quan Tâm Kịp Thời

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi kimngan96, 1/8/2017.

  1. kimngan96

    kimngan96 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/8/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các nhà tâm lý giáo dục cho rằng: Rất nhiều trẻ em hiện nay gặp khó khăn về văn hóa, tình cảm do thiếu sự quan tâm từ gia đình. Gia đình là tổ ấm, có mối liên hệ trực tiếp giữa các thế hệ. Mọi vui buồn đều tác động đến các thành viên trong gia đình, trong đó đứa trẻ bị tác động nhiều nhất vì nó không có cách gì chống đỡ với những biến cố đột ngột xảy đến.

    Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, nhiều phụ huynh quá bận rộn và không có thời gian dành cho con cái. Trẻ được giao cho người giúp việc, cho ông bà, thiếu vắng sự chăm sóc, ôm ấp của bố mẹ; Gia đình hiếm khi có bữa cơm chung. Nhiều người nghĩ, lo cho con cái một cuộc sống vật chất đầy đủ là đã làm tròn trách nhiệm. Nhưng thực ra, điều đó không bao giờ có thể bù đắp lại những thiếu thốn về tình cảm, tinh thần.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kimngan96
    Đang tải...


  2. Vân Hà Yên

    Vân Hà Yên Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/3/2017
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    em đoc thông tin là trẻ tự kỷ là bẩm sinh, ko chữa được mà chỉ can thiệp để cải thiện phần nào cho trẻ thôi. Nhưng hiện nay có rất nhiều trẻ bị rối loạn về ngôn ngữ, chậm phát triển ngôn ngữ.... do cha mẹ, ông bà ko danh nhiều thời gian giao tiếp với trẻ khi còn nhỏ. Những trường hợp này nếu phát hiện sớm và can thiệp kịp thời thì hoàn toàn khỏi được.
     

Chia sẻ trang này