Trẻ Uống Nước Cơm Khi Bị Tiêu Chảy Có Tốt Hay Không?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 18/7/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Các vấn đề tiêu hóa ở trẻ luôn là nỗi lo thường trực của các bậc làm cha làm mẹ. Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy là một trong những tình huống mà chúng ta thường xuyên phải đối mặt nhất. Hãy cùng tìm hiểu về việc cho trẻ bị tiêu chảy uống nước cơm trong bài viết dưới đây.


    TÌM HIỂU XEM TRẺ UỐNG NƯỚC CƠM CÓ GIÚP TRỊ TIÊU CHẢY KHÔNG

    Nước cơm cung cấp vitamin và năng lượng cho cơ thể

    Các nhà nghiên cứu của Anh cũng có kết luận trẻ bị tiêu chảy uống nước cơm sẽ làm giảm lượng phân và số lần đi tiêu, hỗ trợ điều trị bệnh viêm dạ dày mức độ nhẹ đến trung bình. Thành phần dinh dưỡng của nước cơm bao gồm các vitamin nhóm B như B1, B2, B3, B6 rất cần thiết cho hoạt động của hệ tiêu hóa, thần kinh, da, cơ quan thị giác và thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

    Khi trẻ bị tiêu chảy mẹ nên cho uống nước cơm cùng Oresol để giảm số lần đi tiêu nhanh hơn, lại được cung cấp một số vi chất dinh dưỡng quan trọng với sức khỏe. Tuy nhiên, nước cơm không cung cấp đầy đủ protein và khoáng chất, đặc biệt là natri và kali, nên mẹ không thể sử dụng nước cơm thay thế toàn bộ thức ăn khác khi bé bị tiêu chảy. Trẻ dưới 4 tháng tuổi bị tiêu chảy mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi cho con uống nước cơm.

    Cùng với đó, để kiểm soát tình trạng tiêu chảy nhanh hơn mẹ nên cho bé uống nước cơm pha men lợi khuẩn để bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ tăng cường tiêu hóa.

    Nước cơm giúp làm giảm số lần đi tiêu

    Khi trẻ bị tiêu chảy kéo dài, có hoặc không kèm nôn mửa đều có nguy cơ bị mất nước và rối loạn điện giải nghiêm trọng nếu không được bù nước kịp thời. Cứ 3h/lần mẹ cho bé uống khoảng 90ml nước cơm sẽ giúp bù nước và bổ sung vi chất dinh dưỡng để trẻ nhanh chóng hồi phục.

    Một nghiên cứu của giáo sư Ting Fei Ho, ĐH Singapore đã chỉ ra trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên bị tiêu chảy uống nước cơm kết hợp dung dịch Oresol giúp làm giảm tiêu chảy nhanh hơn nhờ khả năng làm chậm quá trình giải phóng carbohydrate bên trong đường ruột. Nước cơm cũng có chứa nhiều calories giúp trẻ không bị thiếu hụt năng lượng, đáp ứng nhu cầu của các hoạt động sống trong cơ thể.

    NHỮNG LỢI ÍCH KHÁC CỦA NƯỚC CƠM VỚI TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ

    Bên cạnh hỗ trợ cải thiện tình trạng trẻ bị tiêu chảy, nước cơm cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bé như:

    · Hạ sốt: Trong nước cơm có chứa một lượng nhỏ kháng sinh giúp trẻ hạ sốt. Đồng thời cung cấp nước và chất dinh dưỡng, ngăn ngừa tình trạng mất nước do sốt, bổ sung năng lượng để trẻ nhanh phục hồi sau sốt.

    · Điều trị bệnh chàm: Nước cơm có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm như khô da, ban đỏ,... Thực phẩm này được coi như thuốc chữa chàm lành tính, không tác dụng phụ, thay thế cho các loại kem, mỡ bôi chữa chàm rất hiệu quả.

    · Bổ sung năng lượng cho cơ thể: Nước cơm cung cấp rất nhiều carbohydrate, là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

    · Dễ chuẩn bị, tiết kiệm chi phí: Tất cả các loại gạo đều có thành phần dinh dưỡng giống nhau, khi nấu cơm mẹ chỉ cần cho thêm một chút nước và chú ý chắt ra là trẻ đã có nước cơm để sử dụng khi bị tiêu chảy hoặc sốt, biếng ăn, chán ăn hay khi bắt đầu ăn dặm,...

    · Thức ăn dặm đầu tiên: Bắt đầu ăn dặm và sau khi cai sữa nhiều bà mẹ Việt cho con uống nước cơm như một loại thức ăn dặm đầu tiên và thay thế sữa mẹ khi cai sữa hoặc lúc mẹ đi vắng. Nước cơm dễ tiêu hóa lại giàu dinh dưỡng nhưng cũng không thể thay thế sữa mẹ hoặc sữa công thức hoàn toàn do không cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    uống nước cơm giúp giảm tình trạng tiêu chảy ở trẻ
     

Chia sẻ trang này