Thông tin: Trị Mụn Trứng Cá Bằng Những Nguyên Liệu Quen Thuộc

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi laasd12, 15/11/2016.

  1. laasd12

    laasd12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Mụn trứng cá là một trong những loại mụn thường thấy nhất trên da mặt chúng ta, không những vậy mà số lượng của chúng cũng rất nhiều, đặc biệt là những người đang trong độ tuổi trưởng thành. Vì vậy cần phải có cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất để giảm bớt số lượng mụn phát triển trên da mặt. Bài viết sau sẽ chỉ ra một số nguyên liệu dùng để trị mụn trứng cá hiệu quả nhất.

    1. Dưa leo

    [​IMG]

    Dưa leo là nguyên liệu thường được dùng để làm đẹp cũng như trị mụn của các chị em phụ nữ. Cách làm thông thường nhất là thái mỏng dưa leo rồi đắp lên mặt sau 30 phút thì rửa mặt sạch. Ngoài ra còn có cách khác để dùng dưa leo trị mụn đó là cắt dưa leo thành miếng nhỏ rồi đem đi xay nhuyễn lấy nước cốt trộn chung với lòng trắng trứng cho thật đều, sau đó đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 20 đến 30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh. Với cách này không chỉ trị mụn mà còn làm cho làn da trắng sáng và mịn màng hơn.

    2. Cà chua

    [​IMG]


    Cà chua thuộc một trong những loại quả được các chị em ưa chuộng dùng để làm đẹp nhưng bên cạnh đó cà chua dùng để trị mụn hiệu quả cũng không kém. Cách làm cũng rất đơn giản: đem cà chua rửa sạch và cắt nhỏ thành từng miếng cho vào bát rồi nghiền nhuyễn, sau đó vắt nước ra lấy phần bã đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng nước, còn phần nước cà chua có thể dùng để uống trực tiếp cũng giúp cho làn da tươi sáng và mịn màng từ sâu bên trong.

    3. Nha đam và chanh

    [​IMG]


    Nha đam và chanh là sự kết hợp hoàn hảo để cho ra một hỗn hợp trị mụn trứng cá. Cách làm cũng rất đơn giản lấy nha đam cắt thành những miếng thịt nhỏ đem đi ép lấy nước, trộn đều nước ép nha đam với nước cốt chanh theo tỉ lệ 2 muỗng nước ép nha đam và 1 muỗng nước cốt chanh, rửa mặt sạch sau đó đắp hỗn hợp lên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước. Áp dụng công thức này vài lần mỗi tuần bạn sẽ thấy mụn trứng cá giảm đi rõ rệt.


    Điều cần lưu ý khi bị mụn trứng cá là không nên tùy tiện sử dụng các loại kem trộn trị mụn không rõ nguồn gốc dễ dẫn đến tình trạng mắc các benh da lieu ngoài ý muốn, gây tổn thương cho làn da, để lại sẹo và thâm gây mất thẩm mỹ cho da. Vì vậy phải nên cân nhắc trước khi sử dụng các loại kem trộn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi laasd12
    Đang tải...


  2. CherryJimy

    CherryJimy

    Tham gia:
    3/3/2012
    Bài viết:
    20,486
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    913
    Mặt e cũng quá nhiều mụn vs vết thâm luôn. Hjc hjc
     
  3. builieulieu

    builieulieu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Có ai đắp mặt lạ cà chua mf bị ngứa như em không?
     

Chia sẻ trang này