Kinh nghiệm: Trị Nám Da Tay Hiệu Quả Nhờ Phương Pháp Sau

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi LY.nt, 16/1/2020.

  1. LY.nt

    LY.nt Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2019
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng nám chỉ xuất hiện chủ yếu ở trên khuôn mặt. Tuy nhiên ngoài da mặc thì nám cũng xuất hiện ở da tay. Điều này cũng gây ra không ít sự tự ti và mặc cảm cho nhiều chị em khi muốn diện những bộ đồ hở tay. Vậy làm thế nào để trị nám da tay như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn trả lời được thắc mắc này.
    [​IMG]
    Nguyên nhân dẫn đến nám da tay
    Nguyên nhân gây nên hiện tượng nám da tay là do dấu hiệu lão hóa của tuổi tác. Ngoài ra còn do tay tiếp xúc với nhiều các chất tẩy rửa. Nám da tay xuất hiện trên mặt sau của bàn tay với những vết sạm màu khiến cho bạn luôn có cảm giác da khô và mất màu.
    Nên làm gì để hạn chế nám da tay
    • Bảo vệ da tay cẩn thận khi đi nắng: làn da cánh tay của chúng ta rất mỏng và khá nhạy cảm. Nếu không được bảo vệ nó cũng rất dễ bị bắt nắng, nám và sạm da. Vì vậy khi đi dưới trời nóng bạn cần bảo vệ cẩn thận.
    • Hạn chế gập đốt ngón tay: Việc gập đốt ngón tay không những gây nên các bệnh về viêm khớp mà nó còn gây nên hiện tượng đùn da và nhăn da.
    • Cần dưỡng ẩm cho da tay thường xuyên để da không bị khô.
    Phương pháp trị nám da tay đơn giản và hiệu quả
    Sử dụng đu đủ và sữa tươi

    Trong đu đủ có tính chất tẩy nhẹ có tác dụng loại bỏ các tế bào da chết và tế bào da xẫm màu hiệu quả. Khi kết hợp sữa tươi có tác dụng dưỡng da trắng sáng rất tốt. Ngoài ra đu đủ và sữa tươi đều là những nguyên liệu giúp dưỡng trắng da sẽ giúp giảm nám.
    Cách làm như sau, bạn cần chuẩn bị 1/2 quả đu đủ chín nghiền nát với 100ml sữa tươi sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da tay bị nám. Để như thế 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

    Sử dụng húng quế
    Húng quế là loại cây quen thuộc trong cuộc sống chúng ta được sử dụng làm rau thơm ăn kèm với các món ăn. Ngoài ra, húng quế còn có tác dụng trị nám da tay rất tốt. Trong cây húng quế có chứa flavonoid, chất này có tác dụng bảo vệ cấu trúc tế bào cũng như các nhiễm sắc thể từ bức xạ và oxi hóa tự nhiên, từ đó giúp hạn chế sự hình thành và phát triển của nám da tay hiệu quả.
    Để trị nám da tay bằng húng quế, bạn chỉ cần trộn nước cốt của rau húng quế với một lượng nhỏ nước cốt chanh rồi bôi lên vùng da tay bị nám và massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa lại tay bằng nước sạch.

    Sử dụng bột mỳ và mật ong
    Trong bột mì có chứa rất nhiều vitamin B, còn mật ong thì lại chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. 2 chất này kết hợp với nhau sẽ làm giảm sự xuất hiện của các sắc tố melanin và dưỡng da mềm mịn đồng thời trị nám da tay hoàn hảo.
    Cách làm đơn giản như sau. Các bạn chuẩn bị 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa bột mì sau đó đem trộn đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch tay và bôi hỗn hợp lên da massage nhẹ nhàng và để từ 15-20 phút, rồi rửa sạch với nước.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LY.nt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này