Trị Tiêu Chảy Cho Bé: Bù Dịch Và Ăn Uống Thế Nào

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi phuonganh28, 10/7/2017.

  1. phuonganh28

    phuonganh28 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/5/2017
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Tiêu chảy cấp là bệnh thường gặp ở trẻ em và có thể bùng phát thành dịch bất cứ lúc nào, đặc biệt là vào mùa nắng nóng. Cha mẹ thì luôn lo lắng cho sức khỏe của con em mình. Và mối quan tâm lớn của các bậc phụ huynh lúc này là thuốc nào điều trị tiêu chảy cấp cho bé vừa an toàn vừa tác động nhanh. Tuy nhiên, điều trị bệnh tiêu chảy không chỉ cần sử dụng thuốc mà còn cần bù dịch cho trẻ đúng cách và tăng cường chế độ ăn dinh dưỡng cho trẻ nhanh phục hồi sức khỏe.

    Mình xin trích nguồn bài viết có thể sẽ rất hữu ích cho cha mẹ khi điều trị tiêu chảy cho bé http://dieutritieuchay.com/thuoc-dieu-tri-tieu-chay-cap-cho-tre-em-an-toan-tac-dong-nhanh-nhat/

    Bù dịch cho trẻ bị tiêu chảy

    Bù dịch đường uống có thể được sử dụng để ngăn chặn bị mất nước. Các dung dịch làm ở nhà như nước cơm pha muối, nước ya-ua pha muối, súp gà và rau củ với muối cũng có thể được cho bệnh nhân dùng. Với mỗi lít nước dung dịch gạo rang hoặc ngũ cốc nấu nước cho vào từ ½ đến một thìa cà phê muối. Bạn cần kết hợp việc bù dịch cho trẻ bị tiêu chảy với thuốc trị tiêu chảy để việc chữa bệnh đạt hiệu quả cao.

    Nếu có thì nên cho vào một lượng phù hợp kẽm và kali. Dù có hay không có sẵn hai chất này thì cũng không nên trì hoãn việc bù nước. Như WHO khuyến cáo, điều quan trọng nhất là bắt đầu ngăn chặn việc mất nước càng sớm càng tốt, trước cả khi sử dụng thuốc tiêu chảy cho trẻ em.

    [​IMG]

    Trong khoảng một hay hai giờ đầu uống dung dịch bù muối, bệnh nhân thường hay nôn ói, đặc biệt là nếu một trẻ uống dung dịch này quá nhanh. Nếu trường hợp này xảy ra, chờ 5 – 10 phút sau hãy cho trẻ từ từ uống dung dịch lại.

    Trẻ dưới 5 tuổi không nên uống lượng lớn đường đơn, như nước ngọt và nước trái cây, vì những thứ này có thể làm tăng việc mất nước.

    Ăn uống khi trẻ bị tiêu chảy

    Bên cạnh việc bù nước và điện giải hay sử dụng thuốc điều trị tiêu chảy cấp, Tổ chức y tế thế giới khuyến nghị tiếp tục cho trẻ bị tiêu chảy ăn uống bình thường. Tiếp tục ăn uống sẽ đẩy nhanh tốc độ hồi phục hoạt động bình thường của đường ruột.

    [​IMG]
    Ngược lại, những trẻ bị cấm đoán ăn uống sẽ bị tiêu chảy kéo dài lâu hơn và việc hồi phục chức năng của đường ruột sẽ chậm hơn. Trẻ nhỏ vẫn nên tiếp tục được cho bú mẹ. Trường hợp bị tả cũng nên được tiếp tục cho ăn uống bình thường.

    Thuốc trị bệnh tiêu chảy ở trẻ được đề cập trong bài viết http://dieutritieuchay.com/thuoc-dieu-tri-tieu-chay-cap-cho-tre-em-an-toan-tac-dong-nhanh-nhat/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuonganh28
    Đang tải...


Chia sẻ trang này