Thông tin: Trị Trẻ Bướng Bỉnh Đơn Giản Hơn Nhờ Những Bí Quyết Này

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Lethuy333, 12/8/2016.

  1. Lethuy333

    Lethuy333 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/7/2016
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn không cần phải quát mắng con trẻ mỗi khi chúng bướng bỉnh và cáu gắt. Những bí quyết này sẽ khiến con phải “tâm phục khẩu phục” và ngoan ngoãn nghe lời.

    Con trẻ càng lớn, càng bướng bỉnh và không chịu nghe lời. Bố mẹ không thể đánh đòn và la mắng chúng mãi. Tuy nhiên, nếu không dạy dỗ, chúng sẽ hư hỏng và xem thường kỷ luật.

    Vậy nên, để đối phó với những đứa trẻ ngỗ nghịch và bướng bỉnh, bạn cần tham khảo ngay những bí quyết này:

    Kiên nhẫn lắng nghe và đừng tranh luận
    [​IMG]
    Hãy chịu khó lắng nghe và nói chuyện nhẹ nhàng với con trẻ, chúng sẽ bình tĩnh và ngoan ngoãn hơn

    Những lúc trẻ ngang bướng và không chịu nghe lời, bạn không nên la mắng và đánh đòn con. Vì lúc này, trẻ sẽ cáu gắt hơn và không muốn hiểu những điều bạn muốn nói.

    Tốt nhất, hãy chịu khó lắng nghe và nói chuyện nhẹ nhàng với con trẻ. Việc giao tiếp là rất quan trọng, bao gồm cả cách sử dụng giọng điệu và ngôn ngữ cơ thể.

    Bạn có thể bắt đầu câu chuyện bằng những câu hỏi như: “Điều gì đang làm con trở nên như thế?”, “Con đang gặp vấn đề gì vậy?” hoặc “Con hãy nói cho bố/mẹ những suy nghĩ của con lúc này?”… Những câu hỏi nhẹ nhàng, đầy cảm thông sẽ giúp trẻ bình ổn tâm trạng và nhận ra rằng, bố mẹ đang rất quan tâm và lo lắng cho chúng.

    Khi nói chuyện, bạn hãy quan sát thái độ, lắng nghe và tìm ra nguyên nhân khiến con khó chịu. Giải quyết được vấn đề này, bạn sẽ dễ dàng làm dịu đi sự nóng giận của chúng. Nên nhớ, chỉ khi ta kiên nhẫn và bình tĩnh, ta mới có thể kiểm soát được tình hình và cách ứng xử phù hợp trong mọi tình huống.

    Phớt lờ những đòi hỏi không thỏa đáng của con
    Bạn có thấy rằng, nuông chiều và cho con những thứ chúng muốn là nguyên nhân khiến chúng trở nên ngang bướng và khó bảo. Khi đó, trẻ nhận thức được sự quan trọng của mình trong lòng bố mẹ. Một khi những đòi hỏi bất thành, chúng sẽ tức giận và la hét.

    Do đó, ngay từ khi trẻ còn nhỏ, bạn hãy cố gắng “làm ngơ” những yêu sách không thỏa đáng của con. Chúng sẽ dần ngoan ngoãn và nghe lời để được bạn thương yêu trở lại.

    Động viên và khen ngợi con khi cần thiết
    [​IMG]
    Để thay đổi được tính cứng đầu của chúng, bố mẹ cần cố gắng động viên và khen ngợi con khi chúng làm được những việc tốt cho dù điều đó thật nhỏ nhặt

    Thái độ của bố mẹ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và cách ứng xử của con trẻ. Vì vậy, để thay đổi được tính cứng đầu của chúng, bố mẹ cần cố gắng động viên và khen ngợi con khi chúng làm được những việc tốt cho dù điều đó thật nhỏ nhặt. Đừng phẫn nộ và gay gắt khi chúng làm sai điều gì đó. Hãy giúp trẻ phân tích cái sai qua từng vấn đề, chúng sẽ học hỏi và sửa đổi để hoàn thiện hơn.

    Trẻ ngoan ngoãn sẽ được bố mẹ thương yêu và tán thưởng. Vì thế, hãy tặng con những phần thưởng nhỏ bé để chúng thêm hào hứng và vui vẻ hơn.

    Đừng cố bắt ép trẻ làm điều gì đó
    Trẻ nhỏ cũng có những suy nghĩ và nhu cầu riêng của chúng. Khi bị bắt ép làm những điều chúng không thích, ăn những món không hợp khẩu vị hoặc không nhận được thứ đồ chơi ưng ý, chúng sẽ cáu gắt và tỏ vẻ khó chịu. Nhiều đứa trẻ còn nổi loạn và quấy khóc rất dữ dội.

    Thay vì quát mắng những lúc con bướng bỉnh, bạn hãy để chúng nói ra lý do khiến chúng không thích làm việc này, không muốn ăn món kia… nếu đó là những lý do chính đáng, rất có thể bố và mẹ nên chiều theo ý con.

    Thay vì ép con phải ngủ sớm, bố mẹ nên ngồi cùng và cho chúng xem phim thêm 10 hoặc 15 phút. Sau thời gian đó, chúng sẽ tự khắc vâng lời và bước vào phòng ngủ rất nhẹ nhàng và ngoan ngoãn.

    Gia đình hạnh phúc, trẻ sẽ ngoan hơn

    Cách ứng xử và thái độ hằng ngày của bố mẹ cũng là nguyên nhân khiến trẻ bướng bỉnh và khó bảo. Ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, chúng đã chịu ảnh hưởng tâm lý của mẹ, đến khi chào đời, chúng được lắng nghe và học hỏi từ mọi người xung quanh. Nếu bố mẹ thường xuyên cãi nhau, chắc chắn tâm lý con trẻ sẽ không được ổn định.

    Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gia đình xảy ra nhiều bất hòa có thể ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng và hành vi của trẻ em.

    Chính vì vậy, bố mẹ phải là người làm gương và luôn ôn hòa trong mọi chuyện, con cái sẽ học hỏi những đức tính tốt, từ đó chúng sẽ cố gắng phấn đấu để làm vui lòng bố mẹ.
    Xem thêm tại: http://giainhan.vn/kinh-nghiem-hay/...don-gian-hon-nho-nhung-bi-quyet-nay-2885.html

    Theo Khám phá
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lethuy333
    Đang tải...


  2. kato2016

    kato2016 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2016
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    hay và khó
     
  3. minhnhanalan

    minhnhanalan mekenhouse.com

    Tham gia:
    2/10/2013
    Bài viết:
    784
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Túm lại bố mẹ phải bình tĩnh và kiên nhẫn, không được nóng tính.. cố lên
     
  4. Chess For Kids

    Chess For Kids Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/8/2016
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Thái độ của bố mẹ rất quan trọng trong cách cư xử với con cái. Bản thân mình thấy, mình nghiêm túc, nói chuyện với chúng hàng ngày, chia sẻ cùng chúng là thấy chúng ngoan hơn những lúc bận, ko chia sẻ gì
     
  5. dao2016

    dao2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    không phải bố mẹ nào cũng làm được
     

Chia sẻ trang này