trò đùa tai hại

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi vitaminsvietnam2410, 15/10/2012.

  1. vitaminsvietnam2410

    vitaminsvietnam2410 dietcontrung365.com

    Tham gia:
    15/12/2011
    Bài viết:
    1,926
    Đã được thích:
    918
    Điểm thành tích:
    823
    Trò đùa tai hại

    “Chị giấu ví của em à?”. Mặc dù chị Hoa đã quả quyết: “Chị thề chị không giấu ví của em!” nhưng câu nói ấy không đủ thuyết phục Hằng và mọi người trong phòng.
    Nhắc tới học trò là chúng ta nhớ tới những trò đùa tinh nghịch với những trận cười vỡ bụng khi cậu bạn trong lớp bối rối vì đôi dép hay chiếc cặp sách của mình bỗng dưng “không cánh mà bay”. Mọi người đều lấy làm thích thú vì cho rằng đó là một trò đùa vô hại.

    Chị Hoa ở phòng tôi cũng là một người hay đùa. Một hôm, thấy Hường để quên chìa khóa xe trên bàn, chị Hoa liền giấu đi và bảo chúng tôi giữ bí mật. Lúc xuống nhà lấy xe, Hường giật mình vì không thấy chìa khóa đâu vội chạy lên phòng hỏi mọi người.

    Nhưng tất cả mọi người đều lắc đầu, khiến Hường lo lắng cuống quýt đi tìm còn mọi người trong phòng chỉ biết nhìn nhau tủm tỉm cười. Thấy Hường lục lọi một lúc lâu không thấy, chị Hoa mới lên tiếng: “Nếu ai tìm thấy thì phải khao đấy nhé!”.

    Biết là có người nhặt được chìa khóa, Hường mừng quýnh nên đồng ý ngay. Tối đó cả phòng mừng rỡ vì được Hường khao một chầu nước ngọt.


    Có những trò đùa tưởng chừng vô hại nhưng lại gây nên hậu quả khôn lường. (ảnh minh họa)

    Quen mùi, chị Hoa lại giấu điện thoại của Hà rồi tắt máy. Đang cần gọi điện về nhà có việc gấp, Hà cuống quýt đi tìm nhưng không thấy. Đến khi Hà nhờ mọi người gọi điện vào số máy đó nhưng chỉ thấy tiếng tút tút dài.

    Vì sợ mọi người hiểu lầm nên Hà chẳng dám nghi ngờ cho ai mà chỉ dò hỏi: “Nếu ai tìm thấy điện thoại của em thì em sẽ khao một chầu kem”. Nhìn thấy mặt Hà thất thần, mọi người mới phá ra cười. Đến lúc này, chị Hoa mới đưa chiếc điện thoại ra và bảo: “Nhớ khao đấy nhé!”

    Rồi mọi chuyện cứ thế qua đi, chẳng ai mảy may nghĩ ngợi điều gì vì mọi người cho rằng đó chỉ là một trò đùa vô hại mà thôi. Rồi một hôm, Hằng đi chợ về rồi nằm sõng soài trên giường xem ti vi. Một lúc sau thì thấy Hằng hốt hoảng: “Ơ? Ví của tớ đâu rồi?” rồi lật hết chăn màn lên tìm.

    Tìm mãi không thấy, lại nhớ chị Hoa hay đùa nên quay sang chị Hoa hỏi: “Chị giấu ví của em à?”. Mặc dù chị Hoa đã quả quyết: “Chị thề chị không giấu ví của em! ”nhưng câu nói ấy không đủ thuyết phục Hằng và mọi người trong phòng.

    Hai bên bắt đầu to tiếng, Hằng thì nghi chị Hoa giấu còn chị Hoa thì cố giải thích mình là “ngoại phạm”. Mọi người trong phòng tỏ ra thản nhiên trước sự cố mất ví của Hằng vì ai cũng nghĩ chị Hoa đùa như những lần trước.

    Đến khi Hằng kể trong chiếc ví đó có 3 triệu đồng là số tiền bố mẹ Hằng vừa cho để nộp tiền nhà thì lúc này mọi người mới tá hỏa đi tìm. Cả phòng bắt đầu lục lọi các ngóc nghách, lật tung hết giường chiếu, cuối cùng mới tìm thấy chiếc ví dưới gầm giường.

    Rất may là chiếc ví rơi trong nhà, nếu rơi ngoài đường thì e rằng chị Hoa sẽ là “nghi can” số một. Đến lúc ấy, mọi lời giải thích của chị cũng rất khó được chấp nhận vì “một lần bất tín, vạn sự bất tin”. Sau vụ việc đó, chị Hoa đã rút ra được bài học cho bản thân, chị tâm sự với tôi rằng: “Bây giờ chị sợ rồi. Lần sau không dám đùa như thế nữa!”

    Vậy đấy, các bạn ạ. Đôi khi những chuyện đùa tưởng chừng như vô hại lại gây ra hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến danh dự của chúng ta. Chính vì thế, trước khi làm một điều gì chúng ta phải suy nghĩ kĩ, lường trước hậu quả để tránh những tình huống xấu có thể xảy ra.

    Theo Phương Nhung
    Mực
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vitaminsvietnam2410
    Đang tải...


  2. phongphanh

    phongphanh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/10/2012
    Bài viết:
    3,485
    Đã được thích:
    959
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: trò đùa tai hại

    đôi khi sự việc đùa nhiều lần sẽ trở thành mối nghi ngờ khi có việc xảy ra
     

Chia sẻ trang này