Trồng 6 Loại Cây Này Quanh Nhà Bạn Sẽ Không Còn Thấy Kiến Ba Khoang Ghé Thăm

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Linhsanzo, 15/10/2021.

Tags:
  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Kiến ba khoang là loài kiến có thân hình thuôn dài như hạt gạo, hai màu đen và cam xen kẽ, bay và chạy rất nhanh, thường xuất hiện vào mùa mưa và bay theo ánh sáng vào nhà. Khi da người chạm phải chất độc pederin của kiến sẽ gây phồng rộp, bỏng rát da.
    Trồng 6 loại cây trồng này quanh nhà không chỉ giúp không khí trong nhà trong lành hơn mà còn có thể xua đuổi kiến ba khoang.

    1. Cây húng quế
    [​IMG]

    Húng quế là một loại thảo mộc không chỉ được dùng để làm đẹp, trị ho mà còn có các hợp chất thơm có tác dụng xua đuổi côn trùng, đặc biệt là kiến.
    Bạn có thể đặt một chậu húng quế nhỏ ở những nơi kiến hay lui tới như hiên nhà, sân nhà hay nơi có chiếc ghế đá mà bạn hay ngồi.

    2. Cây sả
    [​IMG]

    Sả có chứa tinh dầu sả, đây là một hợp chất làm rối loạn hướng bay của côn trùng và thường được sử dụng trong nến để xua đuổi những loài động vật này.
    Ngoài ra, sả khi trồng sẽ tiết ra tinh dầu sả tự nhiên giúp gia đình bạn thư giãn và có tác dụng khử mùi ẩm mốc.
    >>> UỐNG NƯỚC SẢ GỪNG MỖI NGÀY CÓ TỐT KHÔNG

    3. Cỏ xạ hương chanh
    [​IMG]

    Cây húng chanh là một loại cây thuốc được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị bệnh. Bên cạnh đó, loài cây ưa nắng này còn có mùi hương rất thơm có tác dụng xua đuổi kiến rất hiệu quả.

    Tuy nhiên, bản thân cỏ xạ hương không có tác dụng xua đuổi côn trùng, bạn cần cắt bỏ một vài cành cây hoặc vò nát lá và cho vào bát nước để giải phóng các hợp chất chống côn trùng có trong cây.
    >>> MUA HẠT GIỐNG XẠ HƯƠNG TẠI HÀ NỘI ( MUA HẠT GIỐNG THYME )

    4. Cây bạc hà
    [​IMG]

    Khi trồng bạc hà xung quanh nhà, mùi hương từ cây sẽ giúp các loại cây khác xung quanh có điều kiện phát tán, từ đó côn trùng sẽ không dám đến gần.
    Bên cạnh đó, bạn cũng nên trồng bạc hà vì có nhiều công dụng trong việc làm đẹp, làm nguyên liệu cho các món ăn và còn giúp chữa các bệnh như ho, cảm sốt hay cảm nhẹ.

    5. Hoa oải hương
    [​IMG]

    Màu tím đặc trưng của hoa oải hương không chỉ giúp tô điểm cho ngôi nhà thêm sinh động mà mùi thơm sẽ khiến kiến và các loại côn trùng khác không dám ghé thăm. Bạn nên trồng hoa ở những nơi nhiều nắng như ban công hay lối ra vào, tinh dầu từ hoa oải hương cũng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon.
    >>> LỢI ÍCH ĐẾN SỨC KHỎE CỦA TINH DẦU OẢI HƯƠNG

    6. Hoa sen cạn
    [​IMG]

    Sen khô đa dạng về chủng loại và màu sắc, là loại cây ưa nắng và có khả năng ra hoa quanh năm, khi trồng ven tường quanh nhà hay ngoài sân đều mang lại cảnh quan cho ngôi nhà. Ngoài công dụng về mặt sức khỏe và ẩm thực, cây còn tỏa ra mùi hương khiến kiến và các loại côn trùng khác tránh xa.

    Trên đây là 6 loại cây sẽ không còn thấy kiến ba khoang. Hy vọng thông tin hữu ích với bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này