Thông tin: Trứng cút bổ dưỡng hơn trứng gà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Nấmnem, 28/8/2009.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Nấmnem

    Nấmnem Hội Rồng 76

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    7,835
    Đã được thích:
    1,349
    Điểm thành tích:
    913
    Ít ai biết, những quả trứng nhỏ bé này còn nhiều vitamin hơn cả trứng gà. Từ lâu, tại các trường học của Nhật Bản, trong mỗi suất ăn trưa của học sinh luôn có 2 quả trứng cút.
    [​IMG]

    Mi qu trng cút có trng lượng khong t 10-12g, nh hơn trng gà 5 ln.. Nhưng vitamin A trong mt qu trng cút nhiu hơn trong trng gà 2,5 ln. Ln lượt hàm lượng B1 và B2 cũng cao hơn tương ng 2,8 và 2,2 ln. Pht pho, cali, st trong trng cút cao hơn trng gà gp 5 ln.

    Thêm vào đó, trng cút cũng rt giu cht các cht như đng, coban, niacin và các axit amin thiết yếu. Tyrosine là loi dưỡng cht có kh năng làm cho da khe mnh. Vì thế, trng chim cút còn được s dng c trong nghành công nghip sn xut m phm.

    Nng đ lecithin cao trong trng cũng có tác dng làm gim lượng cholesterol trong máu. Còn các nhà khoa hc Bungari thì cho rng hàm lượng pht pho trong trng còn cho hiu qu cao hơn c thuc viagra.

    Trng cút cũng là mt loi thc phm có tính kháng khun. Nếu bn thường xuyên b cm lnh tra tn thì các nhà khoa hc khuyên nên ăn trng cút vào mi sáng.

    Trng cút cũng được khuyến khích dùng cho nhng người b thiếu máu, nhc đu nng, hen phế qun, viêm dy. Normalizes trong trng cũng tt cho huyết áp và ci thin tiêu hóa. Bi vy, thc phm này thường được khuyến khích cho tr em, nhng người m yếu và ph n mang thai.

    Không ging vi trng gà, trng cút không có kh năng gây d ng. Ngược li, mt s loi protein trong trng cút có th ngăn nga d ng nên trên cơ s này người ta còn sn xut thuc đ điu tr d ng.

    Trng cút còn làm tăng sc đ kháng vi phóng x và góp phn loi b các nuclit phóng x. Điu đó gii thích vì sao các bác sĩ li đưa ra li khuyên b sung trng cút trong thc đơn cho nhng người b nhim bc x và nhng người sinh sng nhng vùng sinh thái bt li như các thành ph ln, nơi mc đ bc x thường cao hơn.

    Ngoài ra, mt lý do đơn gin khiến tr em thích ăn trng cút hơn so vi trng gà là vì chúng có kích thước nh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nấmnem
    Đang tải...


  2. me be bin

    me be bin Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/4/2006
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    ông xã hôm qua cũng đọc bài này rồi về mua bắt cả nhà ăn. hihi
     
  3. Nấmnem

    Nấmnem Hội Rồng 76

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    7,835
    Đã được thích:
    1,349
    Điểm thành tích:
    913
    Hi hi... quả này nhà Bin chắc suốt ngày được ăn món cút kho tầu đây! :p
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này