Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc Hay Quá Nè

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhsaodem12, 29/12/2020.

  1. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Tự mình làm thì tự mình chịu, quy luật nhân quả mà thôi, tự mình nhận quả đắng,
    Ở kiếp trước nàng cao ngạo, tự ý tìm tới hắn đòi hủy hôn, kiếp này lại mong đợi được gả cho hắn!
    Mọi người đều nói tâm cao tận trời, mệnh mỏng như giấy. Kiếp trước nàng chết thảm bỏ mạng, chỉ có hắn tới nhặt xác giúp nàng.
    Sống lại, Mạc Như Nghiên không muốn lại bị quyền thế vinh hoa mê hoặc, cam tâm tình nguyện mang theo đồ cưới phong phú gả thấp nông hộ, chỉ làm tiểu nương tử của hắn.
    Nhưng mà, vì sao chỉ trong thời gian ngắn ngủi, hắn lại biến thành Uy Vũ đại tướng quân cởi giáp về quê, ngay cả nàng cũng xoay người trở thành tướng quân phu nhân uy phong lẫm lẫm?
    Vai chính: Mạc Như Nghiên, Hạ Trăn Vai phụ: Mạc Như Họa, Nhạc Hành Tri
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhsaodem12
    Đang tải...


  2. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 1

    Buổi chiều đầu hạ, trời dần dần càng trở nên nóng nực như thiêu đốt, gió nhè nhẹ thổi, cũng từ từ mang đến khô nóng.

    Bên trong khuê phòng trang trí thanh lịch tao nhã, Mạc Như Nghiên đột nhiên bừng tỉnh từ trong ác mộng, trên trán lấm tấm mồ hôi, trong mắt ngập tràn kinh hoàng và sợ hãi, cả khuôn mặt trắng bệch tái mét, không có một chút huyết sắc.

    Nàng mơ thấy ác mộng, một ác mộng rất dài rất dài.

    Trong mộng nàng đã chết, bị phu quân mình yêu sâu đậm và thân muội muội cùng cha khác mẹ liên thủ hại chết. Nàng cứ như vậy lẻ loi phơi thây hoang dã, không người hỏi thăm. Chỉ có nam nhân từng bị nàng trước mặt hủy hôn, ngàn dặm xa xôi đến nhặt xác cho nàng, để cho nàng không bị chó hoang ăn mất, biến thành cô hồn dã quỷ không chỗ để về.

    Nàng không biết vì sao thôn Liên Hoa và Trấn Hoài Thủy cách xa nhau như vậy, đến nỗi nam nhân kia phải cưỡi hắc mã cường tráng chạy gấp tới, mà còn những 2 ngày đường. Nhưng nàng nhìn ra được, hắn đã rất cố gắng chạy gấp tới cứu nàng. Trên mặt hắn toàn mồ hôi, trong mắt hắn tràn đầy kiên nghị, hắn......

    Là nàng đã phụ hắn! Rõ ràng còn chưa sinh ra đã bị cha mẹ đính hôn cho hắn, nhưng khi nàng lớn lên dần dần bị quyền thế cùng vinh hoa mê hoặc. Bởi vì tham mộ hư vinh, bởi vì tâm cao tận trời, nàng vô tình trước mặt cùng hắn hủy hôn, sai người hắn đuổi ra khỏi nha môn tri huyện. Nàng......

    Người không nên đến nhặt xác cho nàng nhất, phải là hắn! Nhưng cuối cùng, cũng chỉ có một mình hắn, nguyện ý nhặt xác cho nàng.

    Buồn cười, đáng tiếc, đáng thương! Đó là kết cục kiếp trước của Mạc Như Nghiên nàng.

    “Tiểu thư đã dậy chưa? Phu nhân gọi tiểu thư qua hỏi chuyện đó!” Nghe thấy buồng trong truyền đến tiếng động, tỳ nữ mặc xiêm y màu hồng phấn vội bước vào.

    Mạc Như Nghiên ngồi yên lặng trên giường, tầm mắt mê mang từ phòng trong chuyển lên người tiểu tỳ xiêm y hồng phấn, hơn nửa ngày sau mới lạnh lùng gật gật đầu.

    “Tiểu thư phải nhanh lên, nếu để phu nhân chờ lâu, thì không tốt đâu.” Tiểu tỳ xiêm y hồng phấn cũng không thèm để ý Mạc Như Nghiên lạnh nhạt, vẫn thúc giục nói.

    “Tiểu Đào.” Mạc Như Nghiên thoáng lấy lại bình tĩnh, mặt mày như đao, lạnh buốt tận xương, “Hôm nay ngươi đi phòng phu nhân hầu hạ đi!”

    “Tiểu thư!” Thấy Mạc Như Nghiên tức giận, tiểu tỳ xiêm y hồng phấn không dám kiêu ngạo nữa, vội quỳ xuống, “Tiểu Đào biết sai.”

    Biết sai, nhưng không hối cải. Trải qua hai đời, Mạc Như Nghiên sẽ không ngay cả kỹ xảo nhỏ này cũng nhìn không ra.

    “Phu nhân” trong miệng Tiểu Đào, cũng không phải mẹ ruột Mạc Như Nghiên, mà là vợ kế Mạc Nho cha của Mạc Như Nghiên, Tô Linh.

    Mạc gia cũng không phải thế gia vọng tộc, Mạc Nho là thư sinh nghèo, xuất thân từ thôn Liên Hoa, từ nhỏ bần hàn, chịu đủ mọi đói khổ lạnh lẽo. Sau lại may mắn thi đậu cử nhân, được phân đến huyện Thanh Sơn làm quan, lúc này mới quang tông diệu tổ, trở nên nổi bật.

    Vợ cả Mạc Nho, mẹ ruột Mạc Như Nghiên, họ Vu tên Cẩm Tú, cũng xuất thân từ thôn Liên Hoa,chính là vợ thủa hàn vi của Mạc Nho.

    Nhưng mà, Vu Cẩm Tú ở bên Mạc Nho lúc gian nan khó khăn nhất, lại không được hưởng thụ nhàn nhã và phú quý dài lâu.
     
  3. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 1-2

    Ái nữ độc nhất Mạc Như Nghiên mới vừa tròn một tuổi, nàng đã hương tiêu ngọc vẫn, rời xa nhân thế.

    Khác xa với xuất thân của Mạc Nho và Vu Cẩm Tú, Tô Linh tri huyện phu nhân hiện tại, là biểu tiểu thư bà con xa của nhà tri phủ Trấn Hoài Thủy, sinh cho Mạc Nho một nam một nữ, rất được sủng ái.

    Từ xưa đến nay, có mẹ kế liền có cha kế. Mạc Nho thay đổi, là điều không thể tránh khỏi.

    Nhiều năm bị Tô Linh bên gối thổi gió như vậy, đại tiểu thư danh chính ngôn thuận Mạc Như Nghiên, ở tri huyện phủ nha địa vị sớm đã không còn. Lúc này tỳ nữ bên người mới có tâm hướng ra ngoài, làm việc cho người khác.

    Mạc Như Nghiên đã từng cho rằng, hậu trạch tri huyện phủ nha làm cho người ta tranh giành chẳng qua là đầm rồng hang hổ. Tô Linh đối với nàng không thân, cha cũng chưa từng thật lòng quan tâm nàng. Còn như một đôi đệ muội, càng coi nàng như hổ lang, chỉ mong cách càng xa càng tốt.

    Nhưng mà đến khi được như ý nguyện gả vào Nhạc gia trấn Hoài Thủy, Mạc Như Nghiên mới biết được, tại huyện thanh sơn nhỏ bé nàng lớn lên naỳ, chỉ như ếch ngồi đáy giếng, ánh mắt thật là hẹp hòi thiển cận. Mà hỉ nộ hiện trên mặt Tô Linh, so với những người khác ở hậu trạch Nhạc gia, thì đơn giản rõ ràng hơn nhiều.Cho nên Mạc gia đích trưởng nữ nàng, chẳng những có thể bình bình yên yên trưởng thành đến nay, đến âm mưu và toan tính tối thiểu nhất cũng không học được.

    Nhưng mà, một đời này, tất cả sẽ không giống nữa.

    Ngồi ở trên giường không nói một lời, Mạc Như Nghiên không đứng dậy, chỉ mắt lạnh nhìn chằm chằm Tiểu Đào, không hề có ý để Tiểu Đào đứng dậy.

    Cùng với thời gian quỳ càng ngày càng dài, trên mặt Tiểu Đào vẻ hững hờ tan đi, tiếp theo đến là một chút thấp thỏm lo âu khó nói nên lời.

    Trong mắt hiện lên một chút nôn nóng, Tiểu Đào quy củ cẩn thận ngẩng đầu, sợ hãi nhìn Mạc Như Nghiên: “Tiểu thư......”

    Mạc Như Nghiên không để ý tới Tiểu Đào đáng thương cầu xin tha thứ, sắc mặt lạnh nhạt xuống giường. Vòng qua Tiểu Đào đang quỳ trên mặt đất, tự mình lựa chọn xiêm y.

    Trong lòng Tiểu Đào càng thêm lo lắng, không rõ nguyên do nhìn bóng lưng Mạc Như Nghiên. Ngày thường Mạc Như Nghiên tuy rằng cũng kiêu căng ngang ngược, nhưng không giống hôm nay hàn khí bức người.

    Tiểu Đào không xác định có phải là ảo giác của nàng hay không, Mạc Như Nghiên trước kia dung mạo chỉ lộ ra vài phần kiêu ngạo, hiện nay Mạc Như Nghiên toàn thân tản ra khí thế làm cho người ta sợ hãi, làm nàng ta không dám sử dụng mấy mánh khóe nhỏ, trong lòng lo sợ bất an.

    Mạc Như Nghiên là thật sự lựa chọn quần áo. Từ màu sắc đến kiểu dáng, từ cổ áo đến tay áo, chọn lựa kỹ càng, khuôn mặt như họa, cử chỉ ưu nhã.

    Nhìn thấy động tác Mạc Như Nghiên chậm rì rì, Tiểu Đào đắn đo hơn nửa ngày, nhịn không được bắt đầu sốt ruột: “Tiểu thư, bên kia phu nhân còn chờ......”

    Tiểu Đào còn chưa nói xong, đã bị ánh mắt lạnh băng của Mạc Như Nghiên đông lạnh.

    Giống như bị nuốt mất tất cả thanh âm, Tiểu Đào toàn thân run rẩy, hoảng sợ cúi đầu.

    Không bình thường, quá không bình thường! ý niệm mạnh mẽ ở trong đầu Tiểu Đào lướt qua, nhưng địch không lại được hơi thở lạnh nhạt đột nhiên xuất hiện của Mạc Như Nghiên, trong lòng Tiểu Đào nén lại tât cả nghi ngờ, vùi xuống tận chỗ sâu nhất.

    Cuối cùng Mạc Như Nghiên xuất hiện trước mặt Tô Linh, là non nửa canh giờ sau.

    Nhìn Mạc Như Nghiên trang dung tinh xảo chậm rãi bước tới, một hồi lâu mới đến bên cạnh bà ta, Tô Linh không vui trừng mắt nhìn Tiểu Đào phía sau Mạc Như Nghiên: “Không phải bảo gọi tiểu thư nhà ngươi qua đây sớm một chút? Ngươi hầu hạ như thế nào vậy?”

    “Hồi phu nhân, Tiểu Đào đã nhắc nhở tiểu thư nhiều lần, nhưng mà tiểu thư nàng......” Nếu là Tiểu Đào trước kia, tất nhiên có chuyện nói chuyện, theo sự thật bẩm báo. Nhưng Mạc Như Nghiên hôm nay, khiến cho Tiểu Đào có chút sợ hãi, khó tránh khỏi chân tay lóng ngóng, ngay cả lời nói cũng rụt rè e sợ.

    “Thế nào? Tiểu thư nhà ngươi không muốn lại đây?” Tô Linh cũng không phải là Tiểu Đào, cần phải sợ Mạc Như Nghiên. Chỉ qua một ánh mắt, đã đủ biểu thị bà ta không vui với Mạc Như Nghiên.

    Tiểu Đào vô ý thức nhìn thoáng qua Mạc Như Nghiên, cuối cùng vẫn không thể địch được lực uy hiếp của Tô Linh đã tồn tại lâu dài trong lòng nàng ta. Đầu tiên là nhẹ lui về sau một bước, cách xa Mạc Như Nghiên, gật gật đầu: “vâng.”

    Tô Linh lập tức cười hài lòng. Tiểu Đào thức thời, làm cho tâm tình bà ta rất tốt.

    Về phần một thân cao ngạo nhưng lại không có nửa điểm khôn ngoan của Mạc Như Nghiên, Tô Linh hoàn toàn không để ở trong lòng: “Hôn sự của Đại tiểu thư đã kéo dài hai năm, rốt cuộc dự định khi nào thành hôn?”

    “Chỉ đợi tri phủ Nhạc gia tới cửa cầu thân, nữ nhi lập tức xuất giá.” Thản nhiên nhìn thẳng Tô Linh ánh mắt đầy khiêu khích cùng quan sát, vẻ mặt Mạc Như Nghiên đầy chắc chắn, giọng điệu như đinh đóng cột, lời nói mạnh mẽ vang dội, đập vào lòng Tô Linh.
     
  4. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 2

    Edit: Meomeo88

    Nhạc gia tri phủ, nhà chồng kiếp trước của Mạc Như Nghiên, cũng là nhà bà con mà Tô Linh đã từng sống nhờ ba năm. So với Mạc gia, có thể nói là thế gia vọng tộc, vinh hoa phú quý.

    Tô Linh nhất thời mắc nghẹn, trừng mắt nhìn Mạc Như Nghiên, ánh mắt chỉ hận không thể lập tức đuổi Mạc Như Nghiên ra khỏi phủ nha tri huyện. Hôn sự của Nhạc gia, làm sao Mạc Như Nghiên leo lên được? Đích tử (con vợ cả)Nhạc Hành Tri của Nhạc gia, đó là như ý phu quân bà ta nhìn trúng, cố ý dành cho nữ nhi Như Họa của mình.

    Không đếm xỉa đến Tô Linh đang tức đến nội thương, Mạc Như Nghiên tự ý đi đến bên cạnh, dáng vẻ thong dong ngồi xuống.

    Tô Linh càng thêm không dễ chịu, hơn nửa ngày hơi thở mới trở lại bình thường. Về tâm kế bà ta vốn cũng không giỏi, nhiều năm như vậy đối với Mạc Như Nghiên ngoài mặt cũng thể hiện rõ không thích, quan hệ của hai người tất nhiên chưa từng hòa hợp qua.

    Hít sâu một hơi, Tô Linh miễn cưỡng treo lên nụ cười, giọng nói tận lực mềm nhẹ: “Đại tiểu thư và đại lang( con trai trưởng) Hạ gia được đính hôn từ trong bụng mẹ, hai năm trước nên thành hôn. Tiếc rằng đại tiểu thư tùy hứng kiêu căng, kéo dài tới hiện tại cũng không chịu thành hôn. Tin tức này một khi truyền ra, chẳng phải sẽ làm nhục thanh danh tri huyện phủ nha chúng ta?”

    Đại lang Hạ gia, Hạ Trăn, thôn Liên Hoa là con trai lớn Hạ gia, không quan chức không gia thế, chỉ đơn giản là một hán tử ( người đàn ông) nhà nông tầm thường.

    Kiếp trước Mạc Như Nghiên, từ đầu đến cuối đều khinh thường xuất thân của Hạ Trăn, cũng không muốn gả đến thôn Liên Hoa chịu khổ chịu tội. Nhưng mà kiếp này, nàng nhất định phải gả cho Hạ Trăn, cũng sẽ chỉ gả cho Hạ Trăn.

    Nguyên nhân chính là chấp niệm ở trong lòng quá mãnh liệt, Mạc Như Nghiên mới không cho phép có chuyện ngoài ý muốn. Nàng muốn Tô Linh vui vui vẻ vẻ gả nàng cho Hạ Trăn, thậm chí là cầu nàng gả cho Hạ Trăn......

    Trong lòng suy nghĩ quay cuồng, nhưng trên mặt Mạc Như Nghiên lại bất động thanh sắc ( sắc mặt không thay đổi), không để cho bất luận kẻ nào nhìn thấu tâm sự thật của nàng.

    “ Nếu Nhị nương sốt ruột, không bằng gả muội muội đến Hạ gia?” Mạc Như Nghiên hừ lạnh một tiếng, không chịu xuống nước nhún nhường với vẻ mặt giả dối của Tô Linh, lời nói sắc bén châm chọc.

    Dù là kiếp trước hay kiếp này, Mạc Như Nghiên đều gọi Tô Linh là “Nhị nương”, rơi vào trong tai bất luận kẻ nào trong lòng đều rõ ràng, Mạc Như Nghiên vẫn nhớ đến mẹ đẻ của nàng.

    Hành vi này của Mạc Như Nghiên vốn không có gì đáng trách, nhưng từ đầu đến cuối Tô Linh lại kiên trì cho rằng, Mạc Như Nghiên đây là cố ý khiêu khích quyền uy tri huyện phu nhân của bà ta, là cố tình muốn gây khó dễ cho bà ta. Dù sao thời điểm Vu Cẩm Tú chết, Mạc Như Nghiên vừa mới tròn một tuổi, làm sao tồn tại hồi ức liên quan đến mẹ ruột?

    Lúc này cũng như thế. Mạc Như Nghiên một tiếng “Nhị nương”, gọi lên làm cơn tức của Tô Linh càng tăng. Tô Linh dứt khoát cũng không lại duy trì mặt ngoài khách khí, mặt trầm xuống: “ Muội muội ngươi tuổi còn nhỏ, không cách nào gánh vác trọng trách này.”

    Đã biết Tô Linh không có khả năng gả Mạc Như Họa đến thôn Liên Hoa, nhận được câu trả lời của Tô Linh như thế, Mạc Như Nghiên hoàn toàn không cảm thấy ngoài ý muốn.

    “Phải không?” Thoáng liếc mắt nhìnTô Linh, Mạc Như Nghiên cầm chén trà ở bên cạnh lên, như có như không nhấp một ngụm, “Nếu như Nhạc gia tới cửa cầu thân, Nhị nương cũng sẽ không thay đổi câu trả lời?”

    Tô Linh lại lần nữa mắc nghẹn, hung hăng lườm Mạc Như Nghiên một cái, thật là giận sôi máu, “ Việc hôn sự với Hạ gia, vốn là cha và nương ngươi định ra cho ngươi. Nay ngươi ngồi ở đây khó dễ ta là ý gì? Chẳng lẽ còn muốn chạy đến trước mộ nương ngươi tranh cãi một trận?”

    “ Cũng không đến mức phải quấy nhiễu nương ta.” Cuối cùng Mạc Như Nghiên cũng để chén trà trong tay xuống, trả lời rõ ràng với Tô Linh, “Nếu Nhị nương chuẩn bị đồ cưới ( của hồi môn) có thể làm ta vừa lòng, để ta đáp ứng hôn sự với Hạ gia, không phải không thể.”

    Mặc dù Tô Linh không am hiểu tùy cơ ứng biến, nhưng cũng là người hiểu được có qua có lại. Khó được chờ đến Mạc Như Nghiên mở miệng, trong lòng không khỏi đại hỉ, chỉ hận không thể lập tức đồng ý.

    Nhưng mà ngoài mặt, Tô Linh vẫn ra vẻ làm bộ làm tịch: “ Hôn sự với Hạ gia vốn là của ngươi, sao lại phải đáp ứng? Nếu như ngươi......”

    Tô Linh còn muốn cùng Mạc Như Nghiên cò kè mặc cả, lại thấy Mạc Như Nghiên đứng dậy ý muốn rời đi.

    Mắt thấy phản ứng này của Mạc Như Nghiên đó là không thương lượng, Tô Linh e sợ vuột mất cơ hội này sẽ không còn nữa, lập tức không nói nhiều lời vô nghĩa nữa, trực tiếp hứa hẹn với nàng: “Chỉ cần đại tiểu thư chịu gả, của hồi môn là việc nhỏ, đại tiểu thư cứ nói đừng ngại.”

    “Một vạn lượng vàng thật bạc trắng.” Mạc Như Nghiên bước chân dừng lại, quay đầu, nhẹ giọng nói ra điều kiện thứ nhất của nàng.

    Như nghe sét đánh ngang tai, Tô Linh sợ tới mức trực tiếp từ trên ghế đứng bật dậy: “Ngươi nói bao...... Bao nhiêu? Một vạn lượng? Ngươi tưởng phủ nha tri huyện chúng ta là sơn tặc à, chuyên môn vào nhà cướp của?”

    “Vậy trả lại Cẩm Tú Phường mà nương ta để lại cho ta.” Nghe thấy Tô Linh nói lời như vậy, Mạc Như Nghiên đưa ra điều kiện thay đổi.

    Mạc Như Nghiên không hề cố kỵ đưa ra điều kiện thay đổi, nghe ra dường như có ý thoái nhượng, nhưng sao Tô Linh lại không rõ ràng, Cẩm Tú Phường mới là mục đích chân chính của Mạc Như Nghiên?

    Muốn bà ta trả lại Cẩm Tú Phường, còn trả cho Mạc Như Nghiên? Giống như cắt miếng thịt từ trên người bà ta, làm sao Tô Linh tình nguyện?

    Tô Linh quả thực muốn điên rồi, vô ý thức cự tuyệt yêu cầu hoang đường của Mạc Như Nghiên: “Cẩm Tú Phường không thể cho ngươi, đây là sản nghiệp của nha môn tri huyện.”

    Nếu như là Mạc Như Nghiên của kiếp trước, cũng có lẽ đã bị những lời này của Tô Linh chặn trở về.

    Mà nay Mạc Như Nghiên, lại là vẻ mặt vô tội chớp chớp mắt, nhất thời cười lên: “Nhị nương có dám chạy đến hỏi thẳng triều đình, Cẩm Tú Phường là sản nghiệp của nha môn tri huyện huyện Thanh Sơn?”

    Tô Linh lần thứ ba mắc nghẹn, trợn tròn mắt trừng Mạc Như Nghiên. Bà ta xuất thân Nhạc gia, lại nhiều năm gả cho Mạc Nho, nên biết những chuyện triều đình kiêng kị,tự nhiên không thể ít hơn so với Mạc Như Nghiên. Nếu như để triều đình biết được nha môn tri huyện tàng dấu tư nghiệp, Mạc Nho sẽ bị hỏi tội.

    “Nhị nương cũng không dám nói như vậy, đúng hay không? Nếu như thế, vì sao lại cứ một mực cùng ta tranh đoạt một tòa Cẩm Tú Phường nho nhỏ này?” So với Tô Linh không có phòng bị, Mạc Như Nghiên hiển nhiên có chuẩn bị mà đến. Không cho Tô Linh quá nhiều thời gian do dự, đột nhiên đề nghị nói, “Nếu không thì, Nhị nương là muốn đem Thủy Họa Trai và Hành Hương Lâu cho ta làm của hồi môn?”

    Thủy Họa Trai, cửa hàng son phấn có tiếng tăm ở huyện Thanh Sơn. Hành Hương Lâu, tửu quán trà lâu thanh danh đã truyền ra khỏi huyện Thanh Sơn. Tùy tiện lấy ra một cái, danh tiếng đều lớn hơn so với Cẩm Tú Phường, vang hơn.

    Tô Linh cả kinh nói không ra lời. Cẩm Tú Phường là của mẹ ruột Mạc Như Nghiên, là sản nghiệp Vu Cẩm Tú lưu lại không sai. Nhưng Thủy Họa Trai và Hành Hương Lâu, đều là sản nghiệp bà ta lén lút bí mật đặt mua. Chẳng những che dấu Mạc Như Nghiên, ngay cả phu quân Mạc Nho bà ta cũng dấu. Ai mà ngờ, thế nhưng bị Mạc Như Nghiên phát hiện?

    Không có khả năng! Mạc Như Nghiên không có khả năng biết việc này. Rốt cuộc là ai phản bội nàng? Tiểu Đào? Không đúng, Tiểu Đào không hề biết việc này.

    Chuyện Thủy Họa Trai và Hành Hương Lâu, bà ta chỉ nói với Như Họa. Chẳng lẽ, thật là Như Họa?

    Bởi vì quá mức khiếp sợ, Tô Linh đầu óc rối loạn, việc liên quan đến Mạc Như Nghiên cũng không rảnh để ý tới.

    “ Chuyện Cẩm Tú Phường, Nhị nương vẫn nên thương lượng trước cùng cha xong lại đến nói cho ta biết! Ta chờ câu trả lời của Nhị nương.” Biết Tô Linh đã hoảng sợ, Mạc Như Nghiên cũng không gấp gáp bức người, cho Tô Linh có thời gian nghỉ ngơi và suy xét.

    “Ngươi......” Thần sắc phức tạp nhìn Mạc Như Nghiên, lời nói của Tô Linh tới bên miệng, lại nuốt trở vào.

    Thôi được, Mạc Như Nghiên không có khả năng nói thật với bà ta. Bà ta ở chỗ này tiếp tục lãng phí thời gian đọ sức với Mạc Như Nghiên, còn không bằng trực tiếp đi hỏi Như Họa rốt cuộc là chuyện gì xảy ra.

    Mạc Như Nghiên quy quy củ củ hành lễ với Tô Linh, rời khỏi phòng của bà ta.

    Tiểu Đào lưỡng lự nhìn Tô Linh, lại nhìn bóng lưng Mạc Như Nghiên, một lát sau, cân nhắc trái phải xong, chạy chậm đuổi theo Mạc Như Nghiên ra ngoài.
     
  5. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 3

    Edit: Meomeo88

    “Ngươi đi theo bên người ta bao lâu rồi?” Ra khỏi sân của Tô Linh vài bước không xa, Mạc Như Nghiên hỏi Tiểu Đào.

    “Tám năm.” Không biết Mạc Như Nghiên vì sao đột nhiên hỏi việc này, Tiểu Đào nơm nớp lo sợ trả lời.

    “Tám năm rồi......” Thật đúng là thời gian không ngắn, thế nên trước đây nàng mới có thể vẫn luôn nhớ tình cũ, đem Tiểu Đào lưu tại bên người.

    Nhưng lúc này, Mạc Như Nghiên nhấp môi, trong lòng có quyết định: “Đợi Nhị nương gả ta đến Hạ gia, ngươi đi theo bên người nhị tiểu thư đi!”

    “Tiểu thư!” Tiểu Đào kinh sợ, như thế nào cũng không thể tưởng được Mạc Như Nghiên còn chưa gả chồng liền muốn đuổi nàng ta đi. Là bởi vì hành vi của nàng ta mới vừa rồi ở trong phòng phu nhân? Hoặc là, Mạc Như Nghiên đã sớm có tính toán khác?

    “Như Họa khẳng định là được gả đến Nhạc gia.” Mạc Như Nghiên dừng một chút, quay đầu nhìn Tiểu Đào không chớp mắt, giọng nói lạnh nhạt mang theo một chút mỉa mai, “Chẳng lẽ ngươi muốn bồi giá cùng ta đến Liên Hoa thôn?”

    Trong nháy mắt sắc mặt Tiểu Đào đỏ bừng lên, trong mắt tràn đầy kinh hoảng. Nàng ta tất nhiên là không muốn đến thôn Liên Hoa, nhưng bị Mạc Như Nghiên nói ra trước mặt, quả thật làm nàng ta hốt hoảng.

    “Người hướng chỗ cao đi, hợp tình hợp lý.” Nhìn thấy Tiểu Đào hổ thẹn không chịu nổi, Mạc Như Nghiên bỗng nhiên thay đổi chủ ý, “Cũng thế, bây giờ ngươi trực tiếp đến trong viện Như Họa hầu hạ đi! Cũng coi như tiểu thư ta trước khi xuất giá, an bài cuối cùng cho ngươi.”

    Tiểu Đào cúi đầu, cắn cánh môi im lặng một lát, đột nhiên quỳ xuống đất, dập đầu mạnh mẽ ba cái với Mạc Như Nghiên. Ngay sau đó đứng lên, cũng không quay đầu lại rời đi.

    Nhìn bóng dáng Tiểu Đào, Mạc Như Nghiên lạnh lùng khẽ nhếch miệng, trong mắt thoáng qua sự hối tiếc khó phân biệt.

    Xưa nay Tô Linh tuyên bố, nha môn tri huyện cần phải thanh liêm tiết kiệm, không được phô trương cũng không được phách lối. Thế nên, Tô Linh an bài nha đầu trong phòng cho Mạc Như Nghiên cũng chỉ có một người Tiểu Đào. Hiện nay Mạc Như Nghiên đuổi Tiểu Đào đi, trong phòng nàng cũng chỉ còn lại một sai sử bà bà.

    Sai sử bà bà không phải lão nô của tri huyện phủ nha, chỉ là người giúp việc ở bản xứ huyện Thanh Sơn mà Tô Linh sai người tìm tới, gọi là Trương bà bà.

    Ban ngày Trương bà bà ở phủ nha hậu trạch làm việc, chập tối sẽ tự động về nhà. Hôm nay trùng hợp trong nhà có việc, đặc biệt đến xin Mạc Như Nghiên nghỉ.

    “Bà bà có thể đi, ngày mai đi tìm phu nhân nhận công việc mới......” Mạc Như Nghiên lời còn chưa nói xong, đã thấy sắc mặt Trương bà bà thay đổi, thần sắc bất an.

    Ánh mắt nhìn Trương bà bà trấn an, Mạc Như Nghiên chậm rãi giải thích: “Bà bà không cần lo lắng. Ngươi không có phạm sai lầm, ta cũng không ý đuổi ngươi ra khỏi phủ nha tri huyện. Chỉ là, ta không đến mấy ngày nữa sẽ xuất giá, phòng này cũng sẽ bỏ trống.”

    “Xuất giá? Đại tiểu thư phải gả đến trấn Hoài Thủy?” thời gian dài làm việc bên người Mạc Như Nghiên, chuyện của Mạc Như Nghiên và đại công tử Nhạc gia, tự nhiên Trương bà bà cũng hiểu một ít. Cho nên lúc này nghe Mạc Như Nghiên nói muốn xuất giá, lập tức liền nghĩ tới Nhạc Hành Tri.

    Mạc Như Nghiên nhẹ nhàng lắc đầu, trên mặt cười như không cười, mang theo một chút trắng bệch cùng cô đơn: “Không phải trấn Hoài Thủy, là thôn Liên Hoa.”

    Trương bà bà nghe vậy giật mình, vô ý thức dò hỏi: “ Nhưng mà hôn sự với thôn Liên Hoa, không phải hai năm trước đã......”

    “Vốn là hủy không sai. Nhưng mấy năm nay, Nhị nương lúc nào cũng nhắc đến, e sợ việc ta hủy hôn sẽ làm hủy hoại thanh danh của tri huyện phủ nha chúng ta. Thế nên, vẫn là gả cho thỏa đáng.” Giọng nói của Mạc Như Nghiên cũng không vang dội, khí thế cũng không lạnh nhạt xa cách như thời điểm đối mặt với Tô Linh, nói mấy câu xong, làm viền mắt Trương bà bà đỏ lên.

    “Đại tiểu thư, bà bà tự biết mình chỉ là hạ nhân, quản không được sự tình trong phủ. Nhưng đại tiểu thư nếu là gả thấp cho hán tử Hạ gia ở thôn Liên Hoa kia,quả thật uất ức rồi. Đại tiểu thư nếu không muốn, sao không cầu tình với lão gia? Lão gia là cha ruột của đại tiểu thư, dù sao cũng sẽ bênh vực đại tiểu thư.” Trương bà bà có thể nói ra lời nói này, chắc chắn là phát ra từ tim phổi, cũng là thương xót Mạc Như Nghiên sớm đã không có mẹ ruột, thậm chí hiện nay bị mẹ kế khi dễ.

    Quả nhiên, tất cả mọi người bên cạnh nàng đều không cho rằng nàng sẽ gả đến Liên Hoa thôn! Chẳng qua, một đời này ngoại trừ Hạ Trăn, nàng cũng không muốn gả cho ai.

    Mạc Như Nghiên trầm mặc hồi lâu, cuối cùng chỉ là nhẹ nhàng nhắm mắt lại, lẳng lặng ngồi ở phía trước cửa sổ, trầm ngâm trả lời: “Không uất ức.”

    Sao lại không uất ức? Chỉ nói riêng thôn Liên Hoa và Trấn Hoài Thủy đã khác nhau một trời một vực, đã là rất uất ức rồi. Huống chi Hạ Trăn kia chỉ đơn giản là nông gia hán tử tầm thường, sao có thể sánh với tri huyện phủ nha quan tiểu thư?

    Còn như công tử Nhạc gia, xuất thân phú quý, tướng mạo đường đường, khí chất xuất chúng, làm sao Hạ Trăn so được?

    Nhưng mà...... Trương bà bà cũng chỉ là hạ nhân, trong lòng ngoại trừ bất bình cho Mạc Như Nghiên, cũng không có biện pháp khác.

    Tô Linh không nghĩ tới Mạc Như Nghiên tay chân nhanh như vậy. Đầu tiên là đưa Tiểu Đào đến viện của Mạc Như Họa, ngay sau đó lại cho sai sử bà bà về nhà.

    Chẳng lẽ, Mạc Như Nghiên thật sự không có dự định chống lại bà ta, quyết định gả đến thôn Liên Hoa?

    Thật đúng là quyết định không thể tưởng tượng. Nhưng mà, Tô Linh ngẫm lại, thì cảm thấy thể xác và tinh thần thật thoải mái, từ trong tim phổi cảm thấy vui sướng.

    “Nương, tỷ tỷ thật sự muốn gả cho nông thôn hán tử kia?” Tuy rằng Mạc Như Họa cũng cảm thấy thật thoải mái, nhưng làm sao nàng ta cũng không thể tin được?

    Luôn cảm thấy Mạc Như Nghiên bên trong có cái gì kỳ lạ và ngấm ngầm mưu tính.

    “Vốn là hôn sự của nàng, nàng trốn cũng trốn không thoát.” Tô Linh cười đắc ý, vẻ mặt như đã tính trước.

    Giờ này khắc này, Tô Linh thấy thật may mắn, năm đó Mạc Nho nhất thời hồ đồ, lại vì Mạc Như Nghiên định ra một môn hôn sự như vậy, hơn nữa còn là đính hôn từ trong bụng mẹ, căn bản không đến lượt Mạc Như Nghiên cự tuyệt. Nếu đổi lại bây giờ định cho Mạc Như Nghiên hôn sự như vậy, chỉ sợ Mạc Như Nghiên tình nguyện treo cổ cũng sẽ không đáp ứng.

    “ Sao lại trốn cũng không thoát? Hai năm trước không phải tỷ tỷ đã trốn thoát?” Mạc Như Họa bĩu môi, không phục lẩm bẩm nói.

    Mạc Như Họa so với Mạc Như Nghiên nhỏ hơn ba tuổi, xinh đẹp như hoa, thanh tú yêu kiều làm người ta thương. Hai năm trước, Mạc Như Nghiên mười sáu, nàng vừa mười ba, đã từng chính mắt thấy Mạc Như Nghiên đuổi Hạ Trăn đến cửa cầu hôn ra khỏi phủ nha tri huyện. Từ đó, để lại ấn tượng cực kỳ khắc sâu.

    “Như Họa không hiểu rồi. Có một số việc, trốn được nhất thời, trốn không thoát cả đời. Nương đã sai người đi thôn Liên Hoa tìm hiểu, từ khi Hạ Trăn bị Mạc Như Nghiên hủy hôn, thì vẫn luôn ở bên ngoài phiêu bạt, tháng trước mới trở về thôn Liên Hoa. Chỉ đợi bên này chúng ta bàn bạc xong, bất cứ lúc nào cũng có thể gả Mạc Như Nghiên qua. Còn cuộc sống sau khi Mạc Như Nghiên gả đến Hạ gia, chắc chắn không cần nương giải thích nhiều với ngươi, ngươi có thể đoán ra được.” Cái Tô Linh gọi là “bàn bạc”, đó là Mạc Như Nghiên mở miệng muốn đòi của hồi môn.

    Vốn Tô Linh không có khả năng tốn nhiều tâm sức chuẩn bị đồ cưới cho Mạc Như Nghiên, cũng chưa bao giờ nghĩ tới cho Mạc Như Nghiên Cẩm Tú Phường làm của hồi môn. Nhưng mà, hôm nay Mạc Như Nghiên lại cho nàng ta một vấn đề khó khăn không nhỏ.

    Tô Linh nhiều lần xác nhận với Mạc Như Họa, Mạc Như Họa chưa từng nói lỡ miệng, cũng không nói với Mạc Như Nghiên.

    Lời của Mạc Như Họa, Tô Linh đương nhiên là tin.Bà ta tự mình dạy dỗ nữ nhi, còn không ngốc đến mức địch ta đều phân không rõ.

    Như vậy, Mạc Như Nghiên rốt cuộc là từ đâu biết được bà ta có Thủy Họa Trai và Hành Hương Lâu? Mạc Như Nghiên có thể hay không chạy tới cáo trạng với Mạc Nho, hay là sự việc này chỉ là khoa trương giả bộ?

    Nói như thế nào, Mạc Nho cũng là quan phụ mẫu huyện Thanh Sơn, bà ta lén lút đặt mua sản nghiệp càng nhiều, Mạc Nho càng dễ dàng rước lấy tai họa, thậm chí liên lụy đến chính trên người nàng......

    Mấy vấn đề này, trong lòng Tô Linh đều đắn đo do dự, trong lúc nhất thời không thể bình tĩnh, khó xử không thôi.

    Mà nói đến sau khi Mạc Như Nghiên gả đi Hạ gia, Tô Linh ngược lại không lo lắng có nhiều. Bà ta không biết rốt cuộc cọng dây thần kinh nào của Mạc Như Nghiên không thích hợp, đột nhiên mở miệng đồng ý hôn sự này.

    Nhưng mà, hai năm trước chính Mạc Như Nghiên tự mình hủy hôn với Hạ Trăn, Tô Linh cũng không tin Hạ gia sẽ không có oán trách, trong lòng Hạ Trăn đối với Mạc Như Nghiên sẽ không có khúc mắc.

    Người sáng suốt đều biết, đầu tiên Mạc Như Nghiên hủy hôn hiện giờ lại chủ động gả qua, không thể nghi ngờ tự đào mồ chôn mình.

    Nếu Mạc Như Nghiên tự mình nghĩ luẩn quẩn, đương nhiên Tô Linh không có dự định nhắc nhở nàng. Bà ta ước gì Mạc Như Nghiên ngày ngày dày vặt, khốn khổ không thể kể hết!

    “Thật sự?” Mạc Như Họa kinh hô một tiếng, đôi mắt hạnh sáng ngời lấp lánh vui mừng, vui vẻ không ngừng thúc giục nói, “ Nương nhanh gả tỷ tỷ qua đó đi! Đỡ phải tỷ tỷ luôn đoạt Hành Tri ca ca với ta.”

    “Ngươi nha đầu này, cả ngày gọi ‘ Hành Tri ca ca ’, ‘ Hành Tri ca ca ’, cũng không e lệ.” đương nhiênTô Linh biết rõ, Mạc Như Họa thầm mến Nhạc Hành Tri đã lâu, cả ngày ở trong lòng nhớ tới nghĩ tới, nhớ thương. Nếu trừ bỏ chướng ngại phía trước là Mạc Như Nghiên, nữ chủ nhân Nhạc gia sớm muộn gì cũng sẽ là Như Họa nàng.

    Chẳng qua, muốn trừ bỏ Mạc Như Nghiên, phải vứt bỏ uổng phí một tòa Cẩm Tú Phường. Buôn bán như vậy, trong lòng Tô Linh cảm thấy như thế nào cũng có chút thua thiệt.
     
  6. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 4

    Edit: Meomeo88

    “Nương, không phải người luyến tiếc Cẩm Tú Phường chứ, đến hạnh phúc chung thân của nữ nhi cũng không quan tâm? Cẩm Tú Phường buôn bán cũng không có thật tốt, mấy tháng gần đây càng là thu không đủ chi, đều sắp đóng cửa, người nắm trong tay không bỏ làm chi? Dù sao chúng ta còn có Thủy Họa Trai và Hành Hương Lâu, có cái gì đáng để ý?” Tô Linh chần chờ, Mạc Như Họa xem ở trong mắt, lập tức liền đoán được nguyên do, không khỏi nóng nảy.

    “Nói như thế nào cũng là sản nghiệp nương khổ tâm kinh doanh nhiều năm, mặc dù không kiếm bạc, tốt xấu cũng là cái niệm tưởng. Cứ như vậy tiện nghi Mạc Như Nghiên, trong lòng nương, không thoải mái.” Nặng nhẹ lấy hay bỏ, đương nhiên Tô Linh hiểu được lựa chọn như thế nào là đúng nhất. Nhưng nói thì dễ làm được mới khó, nàng......

    Oán chỉ oán Mạc Như Nghiên công phu sư tử ngoạm, mở miệng muốn Cẩm Tú Phường làm của hồi môn, thật là đáng giận!

    “Nương,người không phải luôn dạy ta, phải tránh đêm dài lắm mộng sao? Hiện nay thật vất vả tỷ tỷ mở miệng, đồng ý gả đến Liên Hoa thôn, nương lại ngáng chân nữ nhi!” Mạc Như Họa không cao hứng chu miệng, lôi kéo tay áoTô Linh làm nũng, “Nương, người cho tỷ tỷ Cẩm Tú Phường làm của hồi môn đi! Dù sao ta cũng không hiếm lạ, đến lúc đó chờ ta gả cho Hành Tri ca ca, ta đưa cho nương hai phường thêu là được?”

    Lời này của Mạc Như Họa cũng không phải là mạnh miệng nói khoác. Thật chờ nàng gả vào Nhạc gia sản nghiệp lớn, có thể cho được hai phường thêu.

    Được Mạc Như Họa trấn an, Tô Linh nhất thời thỏa hiệp. Chọc chọc trán Mạc Như Họa, bất đắc dĩ nói: “Được, được,được nương xem như đời trước thiếu nợ tiểu oan gia ngươi.”

    “Sao nữ nhi lại là nương tiểu oan gia, rõ ràng là áo bông nhỏ tri kỷ.” Được Tô Linh nhận lời, Mạc Như Họa vui vẻ ra mặt, càng thêm tùy ý nhẹ giọng nói.

    “Đúng, đúng,đúng, là áo bông nhỏ của nương.” Vỗ vỗ tay Mạc Như Họa, cuối cùng trong lòng Tô Linh hoàn toàn buông xuống điểm không tình nguyện, đồng ý đưa Cẩm Tú Phường cho Mạc Như Nghiên làm của hồi môn.

    Từ trước đến nay việc của hậu viện Mạc Nho mặc kệ, nhưng mà chợt nghe Mạc Như Nghiên đồng ý gả đến Hạ gia, hắn vẫn là khó được hỏi nhiều hai câu.

    Tô Linh đưa ra lý do, đã đường hoàng hơn nhiều: “Lão gia ngài tự mình quên, việc hôn nhân này là năm đó ngài ưng thuận? Tuy nói ta là mẹ kế, không nên trơ mắt nhìn Như Nghiên gả đến Liên Hoa thôn chịu khổ. Nhưng Như Nghiên kiên trì hoàn thành di nguyện của nương nàng, ta cũng không tốt phản đối không được? Lão gia cứ việc yên tâm, vì để Như Nghiên gả đi Hạ gia không chịu khổ, ta dự định cho Như Nghiên Cẩm Tú Phường làm của hồi môn.”

    Ở trước mặt Mạc Nho, từ trước đến nay Tô Linh ôn hòa rộng rãi. Gọi một tiếng “Như Nghiên”, kêu cực kỳ thân mật, cố gắng hết khả năng biểu hiện cho Mạc Nho thấy bà ta độ lượng rộng rãi, cũng thương yêu che chở Mạc Như Nghiên.

    Còn về Mạc Như Nghiên kiên trì? Di nguyện của Vu Cẩm Tú? Thật thật giả giả, chỉ bằng miệng lưỡi đưa đẩy của Tô Linh.

    Tuy rằng Mạc Nho không hiểu việc buôn bán, nhưng mà...... Tô Linh quản lý Cẩm Tú Phường nhiều năm, nói đưa liền đưa?

    Mạc Nho nhất thời vô cùngkinh ngạc, kỳ quái hỏi: “ Một cái phường thêu đang tốt đẹp lại tặng cho Như Nghiên làm của hồi môn, ngươi bỏ được?”

    “ Không bỏ được cũng phải bỏ. Cẩm Tú Phường vốn là mẹ ruột Như Nghiên để lại cho nàng, ta còn có thể chiếm thành của riêng mình? Ta ư, cho dù phải đối mặt với nhàn ngôn toái ngữ( đồn nhảm) của toàn bộ huyện Thanh Sơn, cũng muốn để cho lão gia ông, để cho mẫu thân đã qua đời của Như Nghiên, đều giữ lời hứa, không thẹn với tâm.” Tô Linh nói một đống lớn lời dễ nghe, làm cho Mạc Nho nghe được thư thái lại ấm lòng.

    “Phu nhân vất vả rồi.” Từ trước đến nay Tô Linh khảm sâu trong tâm Mạc Nho, hiện giờ càng làm Mạc Nho lau mắt mà nhìn, thật tâm kính trọng.

    Lại nói tiếp, việc hôn sự của Mạc Như Nghiên, tâm tình Mạc Nho rất là phức tạp. Đối Mạc Như Nghiên là áy náy, đối chính ông ta, thì hối tiếc.

    Năm đó nguyên nhân nhà ông ta nghèo rớt mồng tơi, không thể không đi mượn hương thân ( hàng xóm) lộ phí đi đường để đi đế đô tham gia khoa cử. Nhưng mà, thôn Liên Hoa vốn là cằn cỗi, nhà ai lại có nhiều tiền mang cho mượn?

    Ngay tại lúc Mạc Nho hết sức cùng đường, gia gia (ông nội) Hạ gia đưa tới tất cả tiền bạc có trong nhà.

    Đối với việc gia gia Hạ gia dốc túi tương trợ, Mạc Nho cảm động đến rơi nước mắt, lập tức định ra hôn sự cho Mạc Như Nghiên đang còn trong bụng Vu Cẩm Tú chưa sinh ra.

    Lúc đó gia gia Hạ gia còn liên tục xua tay, nói thẳng trưởng tôn trong nhà không leo lên được, là Mạc Nho kiên quyết kiên trì, cuối cùng mới thuyết phục được gia gia Hạ gia đồng ý hôn sự này.

    Về sau Mạc Nho như nguyện thi đậu khoa cử, đến huyện Thanh Sơn nhậm chức, dĩ nhiên đã trả đủ số tiền mượn khi đó. Nhưng hôn sự hai nhà Mạc Hạ, cũng không có hủy bỏ.

    Nếu như Mạc Nho không xuất sĩ làm quan, cũng có lẽ Mạc Như Nghiên và Hạ Trăn đã sớm thành thân. Nhưng mà hiện nay, không nói Mạc Như Nghiên, ngay cả Mạc Nho, cũng không thế nào muốn hôn sự này thành.

    Nói như thế nào, hiện giờ ông ta cũng là đường đường tri huyện lão gia, đem nữ nhi của mình gả cho một nông phu hán tử thôn Liên Hoa, thật sự làm người chê cười.

    Như hai năm trước, Mạc Như Nghiên hủy hôn Hạ Trăn trước mặt, sau đó Mạc Nho biết được, không có trách mắng. Long xứng long, phượng xứng phượng. Tiểu thư tri huyện phủ nha, Hạ Trăn không xứng.

    Nhưng mà trong lòng Mạc Nho cũng biết, năm đó đính hôn từ trong bụng mẹ, là ông ta chủ động đề nghị. Dù cho ông ta có lý do to lớn, chỉ hai chữ “Hủy hôn”, đã đủ để rước lấy người có tâm lên án.

    Mạc Nho tự nhận không phải là người vong ân phụ nghĩa, tham quyền phụ quý, chỉ là hôn sự Hạ gia...... Thôi vậy, chỉ cần Như Nghiên chịu gả, ông ta không phản đối cũng không ủng hộ, càng không ngăn trở.

    Sau nhiều lần cân nhắc và rối rắm, sự tình Mạc Như Nghiên gả đi Liên Hoa thôn, cứ như vậy định xuống.

    Một chút Tô Linh cũng không trì hoãn, sai người đi Hạ gia Liên Hoa thôn đưa lời nhắn: Ba ngày sau, đến tri huyện phủ nha cưới Mạc Như Nghiên.

    Nghe nói Tô Linh chỉ cho Hạ gia chuẩn bị ba ngày đón dâu, trong lòng Mạc Như Nghiên căng chặt cuối cùng cũng thả lỏng, vẻ mặt lạnh nhạt cũng theo đó tan, cả người đều có vẻ ấm áp chân thật lên.

    Thời gian ngắn như vậy, chắc hẳn sẽ không gây trở ngại.

    Tô Linh cũng không muốn có sai lầm. Nói thật ra, bà ta càng nóng lòng hơn Mạc Như Nghiên.

    Để phòng Mạc Như Nghiên đột nhiên thay đổi, Tô Linh phân phó hạ nhân trong phủ lập tức đặt mua của hồi môn cho Mạc Như Nghiên.

    “Đại tiểu thư tự mình nhìn xem, đây là ta tự mình liệt kê ra danh mục của hồi môn. Nếu còn có chỗ nào không hài lòng, đại tiểu thư cứ việc nói.” Trước xuất giá một ngày, Tô Linh dẫn theo Mạc Như Họa, đến phòng của Mạc Như Nghiên.

    Ba ngày chuẩn bị, Tô Linh lại cố ý kéo dài tới ngày cuối cùng mới đến hỏi ý Mạc Như Nghiên, chính là không muốn cho Mạc Như Nghiên thời gian đòi hỏi vô lý.

    Cho dù lúc này Mạc Như Nghiên cầm danh mục quà tặng thật sự tranh cãi với bà ta, Tô Linh cũng có thể trực tiếp lấy lý do“Thời gian không đủ, ngày sau bổ xung thêm”, ngăn lại mọi yêu cầu của Mạc Như Nghiên.

    Về phần “Ngày sau” là khi nào, dù sao chỉ cần Mạc Như Nghiên từ tri huyện phủ nha gả ra ngoài, làm sao Tô Linh còn phải cố kỵ tâm tình Mạc Như Nghiên?

    Chỉ nói suông gạt người, thủ đoạn này, Tô Linh vẫn là hiểu được. Tuy rằng không nói thực am hiểu, sử dụng cũng rất thuần thục.

    Mạc Như Nghiên không có như Tô Linh suy nghĩ, danh sách đồ cưới nàng không hề bất mãn. Nàng thuận tay tiếp nhận danh sách của hồi môn quà tặng, cũng không thèm nhìn tới tùy ý đặt ở một bên. Nói rõ, chính là không muốn để ý tới.

    Mạc Như Nghiên này hờ hững biểu tình, thẳng đem Tô Linh xem đến trong lòng một nắm.

    Không phải muốn đổi ý chứ? Không thể được! Không đợi Mạc Như Nghiên mở miệng, Tô Linh lại treo lên khuôn mặt tươi cười: “ Chắc hẳn Đại tiểu thư đã gặp lão gia rồi? Lão gia đau lòng ngươi, còn bảo ta lấy thêm năm trăm lượng ngân phiếu cho đại tiểu thư áp đáy hòm đó!”
     
  7. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 5

    Edit: Meomeo88

    Năm trăm lượng ngân phiếu, một năm bổng lộc của Mạc Nho cũng chỉ có mấy chục lượng bạc. Nếu thật tính trong nhà Mạc Nho, kỳ thật lấy không ra.

    Nhưng mà ngần ấy năm Tô Linh dựa vào danh hiệu “Tri huyện phu nhân”, đến cùng lặng lẽ tích cóp gia tài bao lớn, Mạc Như Nghiên đã từng thấy qua danh sách đồ cưới của Mạc Như Họa, tất nhiên trong lòng biết rõ ràng.

    Thấy Mạc Như Nghiên không nói một lời ngồi ở chỗ kia, Tô Linh trong lòng đánh lên hồi trống.

    Mạc Như Họa cũng thật thấp thỏm, thật vất vả mong tới một ngày này Mạc Như Nghiên đồng ý gả đi Liên Hoa thôn, nàng ta tất nhiên sẽ không để chuyện tốt ngâm nước nóng(hỏng chuyện tốt). Nghĩ Mạc Như Nghiên chắc hẳn không hài lòng với năm trăm lượng của hồi môn, vội vàng ngầm đẩy đẩy Tô Linh.

    Mạc Như Họa không ngừng đưa mắt ra hiệu, Tô Linh khẽ cắn môi, tâm hung ác, tăng thêm lợi thế: “Một ngàn lượng. Là tất cả Nhị nương ta có thể cho đại tiểu thư làm của hồi môn. Cho dù lão gia nơi đó hỏi, một văn tiền ta cũng không có khả năng thêm được.”

    Sợ rằng Mạc Như Nghiên vẫn không hài lòng, Tô Linh xoa nước mắt khóc nghèo kể khổ: “Đại tiểu thư không quan tâm sổ sách, không biết buôn bán khó khăn.

    Bổng lộc mỗi tháng lão gia vốn không nhiều lắm, cộng thêm ở bên ngoài chúng ta đặt mua sản nghiệp, một năm cũng chỉ thu vào hơn trăm lượng bạc. Vì để đại tiểu thư lần này xuất giá vẻ vang, tri huyện phủ nha chúng ta tiêu cạn tiền bạc. Nếu Đại tiểu thư còn không hài lòng, Nhị nương thật sự không cách nào rồi......”

    Lúc nói đồng thời Tô Linh, cố tình nhấn mạnh xưng hô“Nhị nương”, mơ hồ nhắc nhở Mạc Như Nghiên không cần quá làm bộ làm tịch. Bà ta cũng không phải mẹ ruột, không có khả năng tùy ý Mạc Như Nghiên một mực đòi hỏi.

    Mạc Như Nghiên cũng không tính toán tiếp tục trêu chọc điểm mấu chốt của Tô Linh. Dựa vào sự keo kiệt bủn xỉn của Tô Linh, nếu không phải bị nàng bắt được nhược điểm, không có khả năng hào phóng đến như vậy.

    Một tòa Cẩm Tú Phường, một ngàn lượng ngân phiếu, hơn nữa Tô Linh còn vì nàng đặt mua danh mục đồ cưới...... Ngay cả kiếp trước nàng gả đi Nhạc gia, Tô Linh cũng không có hào phóng như vậy.

    Khi đó nàng chỉ nghĩ gả đến Nhạc gia mọi việc đều không lo, hoàn toàn không hiểu được của hồi môn phong phú và không phong phú, rất quan trọng đối với một nữ tử.

    Nhờ phúc Tô Linh, tuy rằng kiếp trước nàng thuận lợi gả cho Nhạc Hành Tri, lại bởi vì trứng chọi đá trở thành Nhạc gia lớn nhất chê cười. Ngay cả đuổi hạ nhân đi, cũng phải lấy bạc từ trong tay Nhạc Hành Tri……

    Mạc Như Nghiên rất rõ ràng, trước khi Mạc Như Họa xuất giá, phóng mắt toàn bộ huyện Thanh Sơn, đồ cưới của nàng tuyệt đối là độc nhất.

    Thấy tốt liền thu, cuối cùng tầm mắt Mạc Như Nghiên dừng ở trên mặt Tô Linh. Đứng lên, chậm rãi hướng tới Tô Linh hành lễ: “Như Nghiên tại đây đa tạ Nhị nương nhiều năm như vậy quan tâm.”

    “Điều phải làm.” Xác định Mạc Như Nghiên không ý hủy hôn, Tô Linh thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Tuy rằng bỏ ra một ngàn lượng ngân phiếu thật làm bà ta đau đớn, nhưng là, giữ được rừng xanh thì sợ gì không củi đốt. Càng không cần nói, chờ Như Họa gả đi Nhạc gia, vàng bạc tài vật đều xem như mây khói, quyền thế mới chân chính quan trọng nhất.

    “Như Họa chúc mừng tỷ tỷ gả được như ý lang quân.” Mạc Như Họa cũng không ghen tị Mạc Như Nghiên lấy đi một ngàn lượng của hồi môn. Dù sao trong lòng nàng ta rất rõ ràng, chờ đến thời điểm nàng gả chồng, nương nàng chuẩn bị của hồi môn cho nàng chắc chắn còn phong phú hơn vài lần Mạc Như Nghiên.

    Chân chính làm Mạc Như Họa vui vẻ sung sướng, là từ trước đến nay mắt cao hơn đỉnh Mạc Như Nghiên cư nhiên cứ như vậy gả đi nơi nghèo nàn Liên Hoa thôn kia.

    Mặc dù Liên Hoa thôn là quê cha đất tổ của cha nàng ta, Mạc Như Họa cũng kiên quyết, cho dù dùng kiệu tám người khiêng tới nâng nàng ta, nàng ta cũng không có khả năng đặt chân tới.

    Chỉ cần tưởng tượng đến những ngày tháng sau của Mạc Như Nghiên, đều phải dầm mưa dãi nắng, không phân biệt gió tuyết rét lạnh, ngày ngày xuống đất lao động, vất vả cần cù trồng trọt…… Mạc Như Họa liền không thể kiềm chế lộ ra tươi cười, lời chúc phúc phát ra từ tận đáy lòng gửi tới Mạc Như Nghiên.

    “Đa tạ muội muội.” Ánh mắt bình tĩnh dừng ở trên khuôn mặt xinh đẹp của Mạc Như Họa, Mạc Như Nghiên không nhúc nhích nhìn chằm chằm Mạc Như Họa, nhìn đến khi Mạc Như Họ chột dạ không được tự nhiên.

    “Tỷ tỷ......” Không rõ nguyên do nhìn Mạc Như Nghiên, Mạc Như Họa luôn cảm thấy, ánh mắt lúc này của Mạc Như Nghiên nhìn nàng ta không thích hợp, nhịn không được nhẹ giọng lẩm bẩm nói.

    Việc gả đến Liên Hoa thôn, là Mạc Như Nghiên chính mình mở miệng, không quan hệ đến nàng ta. Mạc Như Nghiên nhìn chằm chằm nàng ta làm chi? Thật giống như...... Là nàng ta hại Mạc Như Nghiên phải gả đi Hạ gia.

    Trong lòng bỗng nhiên hiện lên ý nghĩ như vậy, lại bị Mạc Như Họa đánh tan. Bút tích này nàng ta không thể nhận, không phải nàng ta làm, Mạc Như Nghiên đừng mơ tưởng đổ lên đầu nàng ta.

    Ánh mắt lạnh lẽo của Mạc Như Nghiên nhìn chằm chằm Mạc Như Họa cuối cùng cũng dời đi, lạnh nhạt nói: “Tỷ tỷ ở chỗ này cũng mong muội muội sớm ngày như nguyện, thuận lợi gả vào Hoài Thủy Nhạc gia.”

    Giọng điệu của Mạc Như Nghiên rất thờ ơ, nói lấy lệ cho qua không có một chút thành ý. Nếu thật truy cứu tỷ mỉ, Mạc Như Họa hoàn toàn có thể chỉ trích Mạc Như Nghiên là đang nguyền rủa nàng ta ngày sau không gả được cho Nhạc Hành Tri, không vào được cửa Nhạc gia!

    Tâm tình đang vui vẻ xem trò cười nháy mắt bị phá hư, Mạc Như Họa không cao hứng dậm dậm chân, không muốn tiếp tục đứng ở chỗ này để Mạc Như Nghiên chế nhạo, xoay người chạy đi.

    Tâm tình của Mạc Như Họa, Tô Linh sâu sắc cảm nhận được. Không xác định được Mạc Như Nghiên rốt cuộc là cố ý hay là vô tình,trong lúc nhất thời bà ta không tốt trách cứ Mạc Như Nghiên.

    Vạn nhất chọc giận Mạc Như Nghiên, Mạc Như Nghiên đổi ý không chịu gả đi Liên Hoa thôn làm sao bây giờ? Chỉ cần kiệu hoa còn chưa nâng Mạc Như Nghiên ra khỏi tri huyện phủ nha, tâm của Tô Linh không có cách nào trấn tĩnh.

    “ Vậy cái gì, ta đây đi chuẩn bị một ngàn lượng ngân phiếu áp đáy hòm cho đại tiểu thư. Đại tiểu thư cũng sớm một chút nghỉ ngơi, ngày mai đã phải xuất giá.” Bỏ lại hai câu như vậy, Tô Linh không nói nhiều thêm nữa, vội vàng rời đi.

    Trong lòng biết Tô Linh đây là nóng vội đuổi theo dỗ dành Mạc Như Họa, Mạc Như Nghiên không để bụng,khóe miệng cong lên. Một mình ngồi trong phòng, cầm lấy danh sách của hồi môn, tinh tế quan sát.

    Nghe nói Hạ gia rất là nghèo, cũng không biết mấy thứ này có thể mang đến chỗ tốt thực tế cho Hạ Trăn? Nếu như không thể, thì dứt khoát toàn bộ cầm đi đổi lấy tiền bạc, đỡ chiếm chỗ tốn công. Tô Linh sĩ diện như vậy, nói vậy sai người đặt mua của hồi môn cũng không đến mức quá kém. Điểm này, Mạc Như Nghiên yên tâm.

    Mùng mười tháng tư, trời trong nắng ấm, nên chuyển dời, nên gả cưới.

    Một cái kiệu nhỏ, một đội ngũ đón dâu, Mạc Như Nghiên cứ như vậy cùng với tiếng kèn tiếng trống, gả tới Liên Hoa thôn.

    Không có như kiếp trước đón dâu long trọng, cũng không có như kiếp trước chứa đầy đắc ý và mộng tưởng, lúc này Mạc Như Nghiên chỉ có một cảm giác: Tâm an.

    “Nương, trên lưng ngựa người nọ chính là Hạ Trăn?” Hai năm trước Mạc Như Họa đứng xa, không có nhìn kỹ dung mạo Hạ Trăn. Chỉ nhớ rõ Hạ Trăn thân hình cao lớn rắn chắc, nhìn mạnh mẽ oai phong, khí thế rất dọa người.

    Mà nay nhìn gần diện mạo Hạ Trăn, Mạc Như Họa lại cảm thấy, thật sự tiện nghi Mạc Như Nghiên.

    Làm sao đã Tô Linh gặp qua Hạ Trăn? Hai năm trước Hạ Trăn đến quý phủ, đã trực tiếp bị Mạc Như Nghiên dăm ba câu đuổi đi rồi. Đợi cho nàng biết được tin tức chạy tới, thì bóng dáng Hạ Trăn cũng không nhìn thấy. Nếu không cũng không đến mức đem hôn sự này cứ vậy kéo dài tới hiện nay, hai năm trước bà ta đã gả Mạc Như Nghiên ra ngoài rồi.

    “ Chắc là đúng!” Cuối cùng, Tô Linh cũng chỉ có thể gật gật đầu, suy đoán nói. Đeo hoa đỏ thẫm ngồi trên lưng ngựa tiến vào tri huyện phủ nha đón dâu, không phải Hạ Trăn, còn có thể có người khác?
     
  8. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 6

    Edit: Meomeo88

    Người làm Mạc Như Họa kinh diễm, đúng thật chính là Hạ Trăn không sai. So với Nhạc Hành Tri, Hạ Trăn cũng không trắng, cũng không hề có dáng vẻ thư sinh, dáng người cường tráng chỉ cần tỏa ra một chút khí thế, là có thể áp chế được tất cả những người bên cạnh.

    Nhưng mà không thể phủ nhận chính là, ngũ quan Hạ Trăn rất tuấn tú, hợp với khuân mặt kiên nghị, nổi bật khí tiết chính trực hiên ngang, nhìn thế nào cũng không giống hán tử nông thôn tầm thường.

    Mạc Như Họa cũng không phải cố ý, nhưng vô ý thức, nàng ta nhịn không được so sánh Hạ Trăn với Nhạc Hành Tri. Còn về kết quả, chỉ nhìn lông mày nàng ta nhíu lại, là có thể đoán ra được một chút.

    Khoảng cách giữa Liên Hoa thôn và huyện Thanh Sơn, không có xa như kiếp trước Mạc Như Nghiên nhận định. Chưa đến nửa ngày sau, kiệu hoa đã ở ngoài cửa lớn của Hạ gia, hạ xuống đất.

    Tiếng pháo vang lên, mành kiệu được nhấc lên, trong tiếng ồn ào huyên náo, Mạc Như Nghiên được dắt ra khỏi kiệu hoa.

    Vốn là, trong lòng Mạc Như Nghiên còn đang suy nghĩ vấn đề lộ trình xa gần. Nhưng mà khi được dắt xuống kiệu hoa, bước qua ngưỡng cửa Hạ gia, nàng lại bỗng nhiên cảm thấy, không cần so đo nguyên do kiếp trước vì sao Hạ Trăn hai ngày sau mới tới nhặt xác giúp nàng.

    Cũng có lẽ Hạ Trăn phải đến hai ngày sau mới biết chuyện nàng chết, cũng có lẽ lúc ấy Hạ Trăn cũng không có ở Liên Hoa thôn. Trên đời ngoài ý muốn ngàn vạn loại, làm sao đều có thể nói rõ ràng được?

    Nghĩ vậy, trong lòng Mạc Như Nghiên thoải mái thông suốt. Dung mạo trong trẻo nhưng lạnh lùng thoáng cái giãn ra, làm cho đường nét trên khuôn mặt trở nên dịu dàng. Dung mạo nàng vốn xuất chúng tuyệt sắc, chỉ một thay đổi nho nhỏ này, đã có thể mê đảo chúng sinh.

    “A a a, cuối cùng đã đón về rồi. Thật là tiểu thư tri huyện nhà quan? Thật sự là làm người mở rộng tầm mắt.”

    “Cũng không phải sao? Theo ta nói, Đại lang Hạ gia đây là khổ tận cam lai, hết khổ rồi.”

    “Hừ! Có cái gì thật cao hứng? Hai năm trước không phải Hạ gia cũng đi nhà tri huyện cầu cưới? Kéo dài đến hai năm mới thành thân, trong đó nhất định có kỳ quặc.”

    “Ta còn tưởng Mạc tri huyện đường quan rộng mở, nhìn không thích ngưỡng cửa Hạ gia, dự định hủy hôn cơ!”

    “Nói bừa cái gì đó? Bàn tán Quan lão gia dân thường chúng ta có thể nói được? Tin hay không bắt ngươi đi hỏi quan?”

    “Ta vẫn cảm thấy không sao có thể tin. Có thể nào tân nương không phải Mạc gia đại tiểu thư, chắc là đổi người khác rồi?”

    Từ cửa Hạ gia đi đến nhà chính, phải đi qua sân vô cùng náo nhiệt. Mà Mạc Như Nghiên, cứ như vậy nghe rõ hết những lời bàn tán xung quanh mình.

    Nói trong lòng không có một chút ít xúc động, đó là giả. Nhưng mà Mạc Như Nghiên càng lo lắng cái nhìn của Hạ Trăn hơn suy đoán và ước đoán của mọi người ở Liên Hoa thôn.

    Người khác chỉ không rõ nội tình suy đoán lung tung, có nói trúng, có suy đoán hoang đường không căn cứ. Nhưng Hạ Trăn hơn ai khác đều rõ ràng, hai năm trước, nàng đúng thật giáp mặt hủy hôn, tuyên bố kiên quyết không gả cho hắn......

    Thật đúng là tự mình ăn quả đắng, tự vả miệng mình! Trên mặt Mạc Như Nghiên thoáng hiện nụ cười khổ, nhưng đáy mắt lại là vẻ kiên định.

    Cho dù bị Hạ Trăn xa lánh, bị Hạ Trăn ghét bỏ, nàng cũng nhất định phải gả cho hắn. Đây là kiếp trước nàng thiếu nợ hắn, cũng duy nhất kiếp này có thể đền bù hắn. Nàng cam tâm tình nguyện gả cho hắn, chắc chắn cùng hắn đồng cam cộng khổ, vinh nhục cùng nhau, sống chết không rời.

    Cho dù......Cho dù ngày nào đó Hạ Trăn phụ nàng, người Mạc Như Nghiên cứng đờ, bước chân dừng lại.

    Hai đầu lụa đỏ, một bên là tầm nhìn trống trải của Hạ Trăn, một bên là tầm mắt Mạc Như Nghiên bị khăn voan đỏ che khuất. Vốn là Hạ Trăn dẫn theo Mạc Như Nghiên, lúc này Mạc Như Nghiên đột nhiên dừng lại, người phát hiện đầu tiên, đó là Hạ Trăn người cầm đầu lụa đỏ đằng kia.

    Khuôn mặt kiên nghị đột nhiên hiện lên sắc lạnh, trên người Hạ Trăn đột nhiên tỏa ra bốn phía khí thế cường đại làm người hoảng sợ, thậm chí một khắc trước bà con hương thân còn đang xôn xao, trong khoảnh khắc giống như bị bóp chặt yết hầu, một chữ cũng không nói nên lời.

    Bất đồng với Mạc Như Nghiên mang theo cừu hận và lạnh nhạt, khí thế của Hạ Trăn là nghiêm nghị chính trực, cho tới khi những kẻ lắm điều đưa mắt nhìn nhau, không khỏi đỏ bừng mặt.

    Một ít bà con hương thân khác ánh mắt không tán đồng cũng nhìn những người kia, càng làm những người đó không chỗ dung thân, xấu hổ không chịu nổi. Có nói như thế nào, hôm nay là đại hỉ (ngày vui), sao lại đứng ở chỗ này bàn tán lung tung? Không nên, thật là không nên.

    Sắc mặt người Hạ gia vốn căng thẳng, lúc này bị khí thế của Hạ Trăn ảnh hưởng đến, đều đứng thẳng lưng, bày ra tư thế động thủ đánh nhau với người.

    Những người bàn tán lung tung đó dần nhỏ tiếng lại. Cúi đầu, ẩn núp trong đám người.

    Sau một lúc trì hoãn như vậy, Mạc Như Nghiên sững sờ đã phục hồi tinh thần lại.

    Nhận thấy xung quanh mình mọi người đều bị Hạ Trăn làm cho khiếp sợ, trong lòng Mạc Như Nghiên không khỏi ấm áp, ý niệm trong đầu trước kia lập tức biến mất.

    Kiếp trước nàng đối với Hạ Trăn như vậy, cuối cùng Hạ Trăn cũng có thể không so đo hiềm khích trước kia tới nhặt xác cho nàng. Nếu như nói trên đời này còn có một người đáng giá nàng tin tưởng, ngoài Hạ Trăn không còn ai.

    Mà nay nàng đứng ở trong viện Hạ gia, lập tức trở thành vợ Hạ Trăn, làm sao cần tự thêm phiền não?

    Mặc dù hiện nay Hạ Trăn không phải thật lòng yêu nàng, nàng cũng không có khả năng bó tay không biện pháp, chỉ nhìn cái gì cũng không làm không phải sao? Lần này, là nàng chủ động mong ngóng gả cho hắn nha......

    Trong bầu không khí yên tĩnh, Mạc Như Nghiên nâng chân lên, đi về phía trước. Sống lại một đời, bất kể người nào chuyện gì lý do gì, đều không thể làm nàng dừng bước.

    Khí thế trên người Hạ Trăn cũng biến mất. Chỉ trong nháy mắt, mọi người cảm thấy nhẹ nhàng,giống như ảo giác, lại như gặp cảnh kỳ lạ.

    Bái đường sau đó, không lại xuất hiện bất cứ sai lầm gì.

    Mạc Như Nghiên cuối cùng cũng được đưa vào hỉ phòng, tất cả mọi người Hạ gia thở phào nhẹ nhõm. Mặc kệ có nguyện ý hay không, Mạc Như Nghiên gả tới nhà bọn họ, đã là sự thật. Sau này tốt và xấu,mọi người cưỡi lừa tìm ngựa (đứng núi này trông núi nọ, mong ngóng cái tốt hơn), chờ xem!

    Trong hỉ phòng không có những người khác. Sau khi bị đưa vào, Mạc Như Nghiên vẫn luôn yên lặng ngồi ở đầu giường, không biết kế tiếp đến cùng nên làm cái gì.

    Kiếp trước nàng đã gả chồng, nhưng mà khi đó bên người nàng có Tiểu Đào, có nha đầu Nhạc gia và hỉ bà, trước sau chưa từng đơn độc một mình. Trước mắt, tình cảnh lại hoàn toàn bất đồng.

    Lúc Mạc Như Nghiên đang còn suy nghĩ tình thế, tiếng mở cửa“Kẽo kẹt” vang lên, có người đi đến.

    Người tới dường như cũng không phải tình nguyện muốn nói chuyện với Mạc Như Nghiên, tuy rằng đi tới trước mặt Mạc Như Nghiên, lại thật lâu không có lên tiếng.

    Cách khăn voan đỏ, đập vào tầm mắt Mạc Như Nghiên là một đôi bàn chân nhỏ nhắn.

    Là nữ tử!

    Xác định không phải Hạ Trăn, Mạc Như Nghiên đã không còn khẩn trương. Nếu người tới không nói lời nào, vậy nàng cũng không tốt mở miệng.

    “Thật đúng là trầm ổn.” Giọng điệu mang theo một chút bực tức, Hạ Tiểu Thúy tức giận ném thức ăn trong tay lên đùi Mạc Như Nghiên, “Đại ca ta bảo ta đưa vào cho ngươi chút đồ ăn, sợ ngươi bị đói.”

    Thật là “Ném”. Sức lực Hạ Tiểu Thúy không nhỏ, đập đau Mạc Như Nghiên.

    Mạc Như Nghiên không quen biết Hạ Tiểu Thúy. Hay là nói, Mạc Như Nghiên đều không quen biết người Hạ gia. Cho dù là sống lại, nàng cũng chỉ biết lúc trước người định hôn sự với Mạc Nho là Hạ gia gia gia,vị hôn phu của nàng là Hạ Trăn.

    Ngoại trừ điều đó những người khác và chuyện khác của Hạ gia, Mạc Như Nghiên tất cả đều không biết.

    Bởi vì trong lời nói của Hạ Tiểu Thúy có tiếng “Đại ca”, cho dù giọng điệu của Hạ Tiểu Thúy không tốt, Mạc Như Nghiên cũng không có tức giận.

    Nàng đã từng mang đến cho Hạ gia nhục nhã và khó xử, dẫn đến người Hạ gia chiụ bao lời đồn đãi lung tung, ở trong sân trước, nàng đã tự mình lĩnh hội qua. Người Hạ gia sẽ chán ghét nàng, Mạc Như Nghiên không chút nào ngoài ý muốn.
     
  9. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 7

    Edit: Meomeo88

    Cúi đầu, nhìn thấy trong khay để hai cái bánh bao trắng, Mạc Như Nghiên im lặng.

    “Làm sao? Chê đồ ăn nhà ta không ngon? Vậy thật đúng là xin lỗi, nhà ta nghèo, kém hơn tri huyện phủ nha vinh hoa phú quý của các ngươi. Nếu ngươi muốn cuộc sống đại tiểu thư, thì không nên gả tới Hạ gia chúng ta.” Hai năm trước lúc Hạ Trăn tới Mạc gia cầu cưới Mạc Như Nghiên, Hạ Tiểu Thúy cũng cùng đến huyện Thanh Sơn.

    Hạ Trăn lớn hơn Mạc Như Nghiên sáu tuổi, năm nay đã hai mươi bốn tuổi. Hai năm trước lúc bị Mạc Như Nghiên từ hôn, cũng đã hai mươi hai. Ở Liên Hoa thôn thâm sơn cùng cốc như vậy, tuổi tác ấy đã đủ để làm cha. Nhưng mà cho tới tận hôm nay, Hạ Trăn vẫn chưa thành thân.

    Mấy năm nay trong thôn lời bàn tán của bà con hương thân vẫn liên tục không ngừng, Hạ Trăn càng hiếm khi về nhà. Hạ Tiểu Thúy âm thầm đem những ủy khuất này, toàn bộ ghi tạc lên đầu Mạc Như Nghiên.

    Hạ Tiểu Thúy là nữ nhi nhỏ nhất của Hạ gia, cùng tuổi với Mạc Như Nghiên. Hai năm trước, Hạ Tiểu Thúy cũng là mười sáu tuổi, trước một tháng đi theo Hạ Trăn đến huyện Thanh Sơn cầu thân, nàng mới vừa gả chồng.

    Mà nay Hạ Tiểu Thúy, đã là mẫu thân của hài tử. Nhưng đại ca nhà nàng, hôm nay mới thành thân. Nếu không phải Mạc Như Nghiên, sao đến nỗi này?

    Trong ba người ca ca, Hạ Tiểu Thúy và đại ca Hạ Trăn thời gian ở chung ít nhất, nhưng lại thân thiết nhất. Hạ Trăn bị đuổi ra Mạc gia một màn kia, Đến nay ký ức Hạ Tiểu Thúy hãy còn mới mẻ. Cho nên thời điểm đối mặt với Mạc Như Nghiên, căn bản nàng không có khả năng hòa nhã. Không trực tiếp đuổi Mạc Như Nghiên ra khỏi Hạ gia, đã là nhẫn nhịn lớn nhất của Hạ Tiểu Thúy.

    Mạc Như Nghiên không cùng Hạ Tiểu Thúy tranh cãi. Mới vừa rồi nàng im lặng, cũng không phải ghét bỏ đồ ăn của Hạ gia không tốt. Nàng chỉ là rất muốn nhờ Hạ Tiểu Thúy lấy giúp chén nước thôi. So với bụng đói khát, nàng càng thêm khát nước.

    Chẳng qua, nghe giọng điệu của Hạ Tiểu Thúy, Mạc Như Nghiên cảm thấy, nàng vẫn là không nên mở miệng nói thêm yêu cầu thì tốt hơn.

    Cuối cùng, Mạc Như Nghiên cầm lấy bánh bao, từ từ ăn.

    Hả? Cư nhiên không có tức giận? Nàng đều chuẩn bị sẵn sàng cùng Mạc Như Nghiên làm lớn một hồi, cảnh cáo Mạc Như Nghiên về sau không được bày dáng vẻ kiêu ngạo quan tiểu thư trước mặt đại ca nàng, không được bắt nạt đại ca nàng trầm tĩnh ít lời......

    Giống như một quyền hung hăng đánh phải bông, Hạ Tiểu Thúy cảm giác thật là vô lực. Nhưng mà, bản tính của nàng rốt cuộc không phải chua ngoa, những lời nói mới vừa rồi đã nghẹn thật lâu mới nói ra miệng. Lúc này thấy Mạc Như Nghiên không đáp lại, dậm chân một cái, quay người đi ra ngoài.

    Nghe tiếng bước chân đi xa, Mạc Như Nghiên trên mặt hiện lên ý cười, tiếp tục gặm màn thầu. Người Hạ gia, ngoài miệng tuy hung ác, trái tim lại rất lương thiện!

    Hạ gia cũng không lớn, bên ngoài sân và hỉ phòng chỉ ngăn cách một bức tường. Mạc Như Nghiên yên lặng lắng nghe bên ngoài ầm ĩ ồn ào, rõ ràng kiếp trước không chịu được nhất là thô tục, lúc này lại cảm thấy tâm an.

    Bóng đêm tối dần, Hạ Trăn mang theo một chút men say, đi đến.

    Trực giác người tới đúng là Hạ Trăn, trên mặt Mạc Như Nghiên trước sau đều bình tĩnh, rốt cuộc lộ ra vẻ thấp thỏm bất an.

    Toàn bộ Hạ gia, nàng lo lắng nhất, để ý nhất, chỉ một người Hạ Trăn mà thôi.

    Nghĩ đến hành động của nàng hai năm trước, nghĩ đến hôm nay cùng Hạ Trăn thành thân, nghĩ đến đợi lát nữa đã phải viên phòng...... Mạc Như Nghiên không khỏi lo lắng hồi hộp, yên tĩnh đợi Hạ Trăn đến gần.

    Nhưng mà rất rõ ràng, Mạc Như Nghiên hồi hộp và lo lắng đều dư thừa.

    Từ lúc Hạ Trăn vào nhà thì đi đến một bên, tùy ý tìm cái ghế dựa ngồi xuống, nhân tiện gục xuống bàn, ngủ thiếp đi.

    Này......

    Mặc dù Mạc Như Nghiên cách khăn voan không nhìn thấy động tĩnh trong phòng, nhưng Hạ Trăn căn bản không có đi đến gần trước giường, nàng rất rõ ràng.

    Đợi rồi lại chờ, cũng chưa chờ tới Hạ Trăn nhấc lên khăn voan, Mạc Như Nghiên cắn cắn môi, tự mình nhấc khăn voan lên một nửa.

    Sau đó, Mạc Như Nghiên dễ dàng nhìn thấy được chỗ Hạ Trăn đang ngồi ngủ, ở chỗ cách nàng xa nhất đã ngủ rồi.

    Tuy rằng rất không muốn thừa nhận giờ khắc này thật tổn thương, nhưng sắc mặt Mạc Như Nghiên vẫn nhịn không được trắng bệch.

    Không tiếng động nhìn một hồi lâu, Mạc Như Nghiên đứng lên, đi về phía Hạ Trăn.

    Cho dù Hạ Trăn chọn vị trí cách Mạc Như Nghiên rất xa, nhưng mà nhà ở cũng chỉ có lớn như vậy, Mạc Như Nghiên không cần đến vài bước, đã đi tới trước mặt Hạ Trăn.

    “Hạ......” mấp máy môi, nỗ lực một hồi lâu, cuối cùng Mạc Như Nghiên cũng không thể kêu ra tên Hạ Trăn.

    Vươn tay nhẹ nhàng đẩy đẩy Hạ Trăn, thanh âm của Mạc Như Nghiên thật nhẹ: “Đi lên giường ngủ đi!”

    Hạ Trăn không có động, cũng không có tỉnh, tựa hồ ngủ thật sự say.

    Mạc Như Nghiên khó xử đánh giá một chút dáng người Hạ Trăn. Lấy sức lực của nàng, khẳng định là khiêng hắn không nổi.

    Nhưng mà, thật sự mặc kệ hắn ngủ ở nơi này?

    Không nói ngủ như vậy có thể cảm lạnh hay không, chỉ nói Hạ Trăn ngủ như vậy, Mạc Như Nghiên một đêm này cũng không thể yên giấc.

    Mạc Như Nghiên không khỏi khó khăn.

    Ngay lúc Mạc Như Nghiên không biết nên làm sao cho phải, Hạ Trăn mở mắt.

    “Đi trên giường ngủ đi!” Vừa thấy Hạ Trăn tỉnh lại, Mạc Như Nghiên vội vàng lặp lại một lần lời mới vừa rồi nói.

    Đáy mắt Hạ Trăn không có buồn ngủ, chỉ nhìn chằm chằm Mạc Như Nghiên, chưa hề đứng dậy.

    Bị con mắt tối đen như mực của Hạ Trăn nhìn chằm chằm, Mạc Như Nghiên không khỏi có chút khẩn trương, hai tay hơi nắm lại, trên mặt ửng đỏ.

    “ Nếu ngươi cảm thấy cùng giường phiền phức, ta......” Ngập ngừng nhìn Hạ Trăn, Mạc Như Nghiên vắt hết óc, nghĩ làm sao để giảm bớt xấu hổ lúc này. Nhưng mà, lời nàng còn chưa nói xong, Hạ Trăn đã đứng lên.

    Nhìn Hạ Trăn đi về phía mép giường, Mạc Như Nghiên nhắm mắt theo đuôi, đi theo phía sau.

    Mạc Như Nghiên vốn tưởng rằng, Hạ Trăn là muốn lên giường ngủ, nhưng mà rõ ràng Hạ Trăn hiểu lầm nàng vừa rồi ngập ngừng. Chỉ thấy động tác Hạ Trăn lưu loát lấy ra đệm chăn dự phòng, trực tiếp trải ở trên mặt đất.

    Lại lúc sau, không đợi Mạc Như Nghiên ngăn cản, Hạ Trăn đã tự nằm lên trên.

    Động tác của Hạ Trăn nước chảy mây trôi, không hề có chút dây dưa do dự, đến nỗi Mạc Như Nghiên không thể không hoài nghi, Hạ Trăn là sớm có ý này.

    Hay nói đúng hơn, Hạ Trăn căn bản là không muốn cùng phòng (chung chăn gối) với nàng!

    Trong lòng đột nhiên sinh ra nhận thức này, Mạc Như Nghiên ngơ ngác đứng ở trước chăn đệm dưới đất của Hạ Trăn, đột nhiên không biết nên nói cái gì tốt.

    Hạ Trăn trở mình, đưa lưng về phía Mạc Như Nghiên, nhắm hai mắt lại.

    Mạc Như Nghiên hít sâu một hơi, kéo kéo khóe miệng, thật tình không biết nên cảm tạ Hạ Trăn săn sóc, hay là nên vì Hạ Trăn coi thường mà khổ sở.

    Nhưng mà, đã thiếu nợ, sớm muộn phải trả. Cho dù Hạ Trăn đối xử với nàng như vậy, nàng cũng không trách được hắn.

    Cuối cùng, Mạc Như Nghiên vẫn là không có nói thêm cái khác, xoay người đi đến mép giường. Yên lặng cởi giày, bò lên trên giường.

    Tuy rằng Hạ Trăn đã xoay lưng, trước tiên Mạc Như Nghiên vẫn là buông xuống màn trướng.Sau đó, mới bắt đầu chậm dãi cởi áo cưới.

    Không thể không nói, lúc này tâm tình của Mạc Như Nghiên rối rắm và phức tạp trước nay chưa từng có.

    Mặc kệ là kiếp trước hay là kiếp này, nàng đều không có chán ghét Hạ Trăn người này. Kiếp trước nàng không chịu gả cho hắn, là bởi vì Hạ gia kém hơn Nhạc gia, mà Hạ Trăn lại không bằng Nhạc Hành Tri.

    Kiếp này nếu nàng nguyện ý gả tới Hạ gia, đó là thật sự muốn cùng Hạ Trăn sống tốt. Không có miễn cưỡng, cũng không có khó xử, càng thêm không có uất ức và do dự. Cho dù là Hạ Trăn muốn cùng nàng viên phòng, nàng cũng hoàn toàn không bài xích.

    Nhưng mà, nàng làm tốt hết thảy chuẩn bị, lại cô đơn lạnh lẽo, hắn hoàn toàn không có dự định cùng nàng viên phòng.

    Mặc kệ Hạ Trăn là bởi vì ghi hận nàng hai năm trước từ hôn, hay là bởi vì vốn không tình nguyện cưới nàng qua cửa, tầm mắt Mạc Như Nghiên cách màn trướng nhìn Hạ Trăn trên mặt đất, loại cảm giác như bị ghét bỏ chua xót phức tạp.

    Một đêm này, ánh sáng trong phòng Hạ Trăn cùng Mạc Như Nghiên, mãi đến sáp nến cháy hết, mới bị tắt.
     
  10. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 8

    Edit: Meomeo88

    Sáng sớm hôm sau, Lúc Mạc Như Nghiên mở to mắt, trong phòng đã không còn bóng dáng Hạ Trăn. Trên mặt đất đệm chăn cũng đã thu dọn, thật giống như đêm qua nàng thấy chỉ là ảo giác.

    Nằm yên trong chốc lát, Mạc Như Nghiên đột nhiên thanh tỉnh. Vội vàng rời giường mặc quần áo, rửa mặt chải đầu xong còn phải đi thỉnh an cha mẹ Hạ gia mới đúng.

    Nhưng mà Mạc Như Nghiên đã quên, nàng đây mới là ngày thứ nhất đến Hạ gia, hoàn toàn không biết nên đi đâu rửa mặt chải đầu, lại nên đi đâu tìm cha mẹ Hạ Trăn.

    Vội vàng mặc quần áo tử tế, Mạc Như Nghiên cũng không tỉ mỉ trang điểm mặt mày, chỉ chải tóc qua loa,đã dự định đi ra cửa tìm Hạ Trăn.

    Không có biện pháp, toàn bộ Hạ gia, nàng cũng chỉ có thể tìm Hạ Trăn.

    Ngay lúc Mạc Như Nghiên dự định đẩy cửa, cửa từ bên ngoài mở ra.

    Mạc Như Nghiên giật mình, phản xạ có điều kiện lùi lại sau vài bước.

    Đợi cho phát hiện người đến là Hạ Trăn, không khỏi lại có chút vì hành động của chính mình mới vừa rồi giống như gặp phải hồng thủy mãnh thú cảm thấy mặt đỏ.

    Quá thất lễ! Trong lòng nghĩ như thế, Mạc Như Nghiên thành tâm muốn xin lỗi:

    “Ta......”

    Sắc mặt Hạ Trăn lại không có bất cứ biến hóa gì, chỉ đặt giá gỗ và nước rửa mặt trong tay vào trong phòng. Ngay sau đó, xoay người đi ra ngoài.

    Mạc Như Nghiên cứng đờ, miệng đã mở ra cứ như vậy khép lại, lời nói xin lỗi cũng đột nhiên im bặt. Yên lặng đứng ở đó, nhìn bóng lưng của Hạ Trăn đi ra ngoài có chút tổn thương không hiểu.

    Đúng lúc này, trong viện truyền đến một giọng nữ bén nhọn: “Nhị tẩu, nhìn thấy không? Quan tiểu thư chính là cùng chúng ta không giống nhau, đến rửa mặt cũng phải ở trong phòng rửa mặt chải đầu, sợ bị người nhìn đi.”

    “Xuân Hương, ngươi bớt nói hai câu.” Nhìn thoáng qua Tưởng Xuân Hương quở trách, giọng điệu Chu Vân rất ôn hòa, khuyên răn nói.

    Trước khi Mạc Như Nghiên gả tới Hạ gia, con dâu thứ hai của Hạ gia Chu Vân, cũng giống như trưởng tức (con dâu trưởng)của nhà này. Năm năm lại đây, trong nhà công việc trong ngoài lớn nhỏ, nàng đều trông nom có dáng có vẻ. Mà ngay cả Tam đệ muội Tưởng Xuân Hương, cũng khắp nơi lấy nàng làm gương sai đâu đánh đó, quan hệ chị em dâu vô cùng hòa hợp.

    “Vì cái gì không cho nói? Là bởi vì nàng là tiểu thư nhà tri huyện, chúng ta không phải? Thật nghĩ chính mình quý giá như vậy, cũng đừng gả tới Liên Hoa thôn chúng ta! Đều là làm tức phụ người ta, dựa vào cái gì nàng và hai ta không giống nhau?” Tưởng Xuân Hương nhìn không quen Mạc Như Nghiên, không đơn giản là bởi vì hai năm trước Mạc Như Nghiên từ hôn Hạ Trăn, càng là bởi vì Hạ gia vì cưới Mạc Như Nghiên qua cửa, trong nhà tiêu tốn không ít tiền bạc.

    Hiện nay Hạ gia còn chưa có phân gia( ở riêng), ba huynh đệ đều ở cùng một chỗ với cha mẹ. Hạ Trăn tiêu tốn tiền bạc đón dâu, rõ ràng chính là chiếm dụng thêm của hai phòng bọn họ. Thế nên, Tưởng Xuân Hương đặc biệt tính toán chi li, cũng mong chờ vị quan tiểu thư Mạc Như Nghiên này có thể thức thời đem tiền bạc bù trở lại.

    Chỉ vài câu đối thoại, Mạc Như Nghiên đã có thể hiểu rõ thân phận hai người ngoài phòng. Nghe giọng nói, cũng không phải vị ngày hôm qua tới hỉ phòng(phòng cưới) đưa màn thầu cho nàng. Như vậy, hai vị xa lạ này chính là chị em dâu hiện giờ của nàng?

    Lúc ở Nhạc gia, Nhạc Hành Tri cũng không phải là trưởng tử, Mạc Như Nghiên cần ứng phó ngoại trừ tính tình kiêu căng của đệ muội, cũng còn có trưởng tẩu xuất thân tôn quý. Mặc dù lúc ấy, Mạc Như Nghiên cũng không phải nhiều lần đều ở thế hạ phong, cũng có thể bất động thanh sắc đánh trở về.

    Mà nay Hạ Trăn là trưởng tử, thân là trưởng tẩu, Mạc Như Nghiên cũng sẽ không dễ dàng bị hai vị đệ muội chèn ép.

    Nhưng mà, thì ra Hạ Trăn đưa tới nước rửa mặt là vì chuẩn bị cho nàng......

    Nguyên nhân Hạ Trăn lạnh nhạt mà cảm thấy tổn thương nhanh chóng biến mất hầu như không còn, trong mắt Mạc Như Nghiên hiện lên ý cười, đi đến giá gỗ.

    Nhẹ nhàng thử nước, Mạc Như Nghiên kinh ngạc phát hiện, thế nhưng là ấm áp.

    Mạc Như Nghiên vốn còn tưởng rằng, Hạ Trăn sẽ trực tiếp múc chậu nước lạnh đưa vào phòng cho nàng. Trong trí nhớ,Trương bà bà nói với nàng như vậy mỗi khi kể đến cuộc sống của thân thích nghèo ở quê nhà. Khiến cho một đoạn thời gian rất dài, Mạc Như Nghiên đều rất khó tiếp nhận bản thân có vị hôn phu xuất thân nhà nông ở thôn Liên Hoa.

    Nhưng mà lúc này, hành động của Hạ Trăn, đánh vỡ nhận biết của Mạc Như Nghiên.

    Không xác định được Hạ Trăn có phải bởi vì nghe được động tĩnh nàng rời giường hay không, mới cố ý chuẩn bị nước ấm cho nàng. Trong thâm tâm, Mạc Như Nghiên càng nguyện ý nghĩ như vậy.

    Suy nghĩ dần dần bay xa, bất tri bất giác, tốc độ rửa mặt của Mạc Như Nghiên lại chậm lại. Liên quan đến lời nói không hay của Tưởng Xuân Hương, cũng quẳng sau đầu.

    Mạc Như Nghiên nghe thấy đối thoại của Tưởng Xuân Hương và Chu Vân, Những người khác của Hạ gia đương nhiên cũng nghe thấy. Sở dĩ không có lên tiếng, không ngoài là muốn chờ xem Mạc Như Nghiên sẽ phản ứng như thế nào.

    Nhưng mà rất rõ ràng, Hạ Trăn không có ở trong đám người đang đợi phản ứng đó.

    Bên này Mạc Như Nghiên vẫn còn chạm rãi rửa mặt, Hạ Trăn đã lại lần nữa đi vào.

    Nhìn thấy Hạ Trăn vào nhà, Mạc Như Nghiên bỗng nhiên nhớ tới chuyện thỉnh an cha mẹ Hạ gia. Trên mặt hiện lên ảo não, buông khăn lau mặt xuống, gấp giọng dò hỏi: “Cha nương ngươi...... Không đúng, cha nương chúng ta đâu? Ta có cần đi thỉnh an nhị lão hay không? Thực xin lỗi ta đã dậy muộn chút......”

    Hạ Trăn thật rõ ràng dừng một chút, ngay sau đó mới xoay người, chỉ chỉ bên ngoài.

    “Vậy ngươi theo ta cùng đi thỉnh an cha nương.” Lời nói của Mạc Như Nghiên rơi xuống, lập tức bắt lấy tay Hạ Trăn. Sau đó, không nói hai lời túm Hạ Trăn đi ra bên ngoài.

    Hạ Trăn có thể tránh đi. Chỉ cần hắn không muốn, Mạc Như Nghiên không có khả năng đến gần người hắn. Nhưng mà lúc bàn tay Mạc Như Nghiên vươn đến, ma xui quỷ khiến, hắn không có né tránh.

    Lôi kéo Hạ Trăn đi ra cửa, Mạc Như Nghiên mới vừa dâng lên dũng khí, khi nhìn thấy sân viện hoàn toàn xa lạ, lại tan biến đi.

    Vô ý thức nắm chặt tay Hạ Trăn, Mạc Như Nghiên quay đầu lại, thấp giọng nói:

    “Ta không biết đường.”

    Mặc dù Mạc Như Nghiên rất muốn cố gắng thân mật với Hạ Trăn, vẫn là không che dấu được khí chất trong trẻo lạnh lùng của bản thân nàng. Vô hình trung, rất dễ hiện lên vẻ xa cách, kéo xa khoảng cách với người xung quanh mình.

    Đối mặt với lời nói cử chỉ ỷ lại của Mạc Như Nghiên không chút nào che dấu, trong mắt Hạ Trăn thoáng qua tìm tòi nghiên cứu, nhưng cũng không nhiều lời, dẫn theo Mạc Như Nghiên đi đến nhà chính.

    Nhìn bàn tay nắm ngược lại tay nàng của Hạ Trăn đang đi phía trước, Mạc Như Nghiên khóe miệng khẽ nhếch từ tối hôm qua đến bây giờ, trái tim đều treo lơ lửng cuối cùng cũng hạ xuống.

    Nhà chính, Hạ lão cha đang cầm một cây tẩu thuốc, hút xoàch xoạch. Còn Lưu thị lại ngồi ở một bên, động tác may vá thành thạo.

    Chợt thấy Hạ Trăn và Mạc Như Nghiên đi vào, Hạ lão cha và Lưu thị đều tràn đầy kinh ngạc, trong lòng lại mang theo nói không nên lời khẩn trương cùng không được tự nhiên.

    So với cô dâu mới Mạc Như Nghiên, nhị lão bọn họ mới là càng lo lắng. Lo lắng Mạc Như Nghiên ở không quen nông thôn nông gia, lo lắng Mạc Như Nghiên chướng mắt nhà bọn họ, lo lắng Mạc Như Nghiên sẽ không an phận sống cùng Hạ Trăn......

    Đối với Hạ Trăn, Hạ lão cha và Lưu thị lòng tràn đầy áy náy.

    Năm đó lúc Hạ gia gia định hôn sự này cho Hạ Trăn, Hạ lão cha và Lưu thị rất vui mừng. Lúc ấy cũng không nghĩ nhiều, đã đồng ý.

    Đợi đến Mạc Nho trở thành quan phụ mẫu huyện Thanh Sơn, nhận được bạc Mạc Nho sai người trả lại, Hạ lão cha và Lưu thị nhiệt tình tan biến, lại dần dần lo lắng cho tương lai.

    Hiện nay Mạc Như Nghiên, chính là quan gia tiểu thư! Làm sao dân chúng nông thôn bọn họ như này với tới được? Càng đừng nói, Hạ Trăn lớn hơn Mạc Như Nghiên chừng sáu tuổi. Đợi cho Mạc Như Nghiên đầy mười sáu tuổi, Hạ Trăn đã hai mươi hai.

    Càng nghĩ càng cảm thấy bất an, Hạ lão cha và Lưu thị cũng đã từng đề nghị với Hạ gia gia, có cần đi Mạc gia thẳng thắn giải trừ hôn ước của hai đứa nhỏ hay không. Vốn là lời hứa hẹn trên miệng, hai bên nói rõ ràng ra, vậy là xong. Sau này ai nấy cưới gả, không can thiệp chuyện của nhau.

    Nhưng mà, Hạ gia gia rất là kiên trì, không cho phép lui hôn sự này. Ngay cả trước khi mất, cũng lôi kéo tay Hạ Trăn, để lại di nguyện cho Hạ Trăn nhất định phải cưới Mạc Như Nghiên vào cửa Hạ gia.

    Từ nhỏ Hạ Trăn thân thiết nhất với Hạ gia gia. Năm đó Hạ gia gia qua đời, hắn mới vừa mười ba. Sau khi đồng ý di nguyện của Hạ gia gia, năm sau một mình rời khỏi thôn Liên Hoa.
     
  11. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38

    Edit: Meomeo88

    Hạ Trăn vừa đi, chính là tám năm. Từ mười bốn tuổi đến hai mươi hai tuổi, Hạ gia không ai biết Hạ Trăn đi nơi nào. Không phải không muốn dò hỏi hành tung của Hạ Trăn tám năm này, mà là thật sự hỏi không ra miệng.

    Lúc Hạ Trăn rời nhà đi, chỉ mới mười bốn tuổi. Hài tử mười bốn tuổi ở bên ngoài kiếm ăn, làm sao lại dễ dàng? Tám năm này, Lưu thị chỉ cần nhắc tới Hạ Trăn, thì khẳng định sẽ nhịn không được rơi lệ.

    Lưu thị một nữ nhân lợi hại như vậy, ở Liên thôn Hoa có tiếng là mẹ chồng hung dữ; bất cứ lúc nào, chỉ cần dăm ba câu đã có thể áp chế hai người con dâu trở nên ngoan ngoãn dễ bảo; sau lưng lại không biết vì Hạ Trăn mà khóc bao nhiêu.

    Tám năm sau, thật vất vả đợi chờ Hạ Trăn trở về. Nhưng mà, cũng ước chừng ba ngày, Hạ Trăn lại lần nữa rời đi.

    Bao gồm cả Lưu thị,tất cả người Hạ gia đều nhận định, Hạ Trăn rời đi là bởi vì Mạc Như Nghiên hủy hôn.

    Đến lúc này, trong lòng Lưu thị và Hạ lão cha càng thêm không dễ chịu.

    Bọn họ êm đẹp một cái đại nhi tử, nếu như lưu tại bên người, đã sớm thành thân sinh con, lên làm cha. Mà nay lại bị Mạc Như Nghiên làm hại đến nhà đều không về được, cả ngày ở bên ngoài sống đầu đường xó chợ, chỉ nghĩ đến, đã khiến cho nhị lão nhịn không được phát sầu.

    Huống chi, vì Mạc Như Nghiên hủy hôn, Hạ Trăn đi lần này lại không biết ngày về là khi nào, càng trở thành khúc mắc trong lòng người Hạ gia khó mà buông xuống được.

    Cũng vì vậy, Hạ Tiểu Thúy mới có thể oán giận với Mạc Như Nghiên như vậy. Vốn là cô nương Hạ gia tính tình tốt nhất, lại bởi vì bị Hạ Trăn yêu cầu đi hỉ phòng đưa hai cái bánh bao, mà nói năng khó chịu với Mạc Như Nghiên.

    Bởi vì quá mức đau lòng Hạ Trăn ở bên ngoài chịu khổ, cũng bởi vì ngần ấy năm chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, người Hạ gia đối với Hạ Trăn luôn mang theo một phần dè dặt khó nói. Tháng trước Hạ Trăn đột nhiên trở về, đã làm cho tất cả người Hạ gia vui mừng đến hỏng rồi.

    Lưu thị càng nói gần nói xa với Hạ Trăn, xác định ở bên ngoài Hạ Trăn không có đón dâu, cũng không có cô nương yêu mến, thì lập tức làm mai cho Hạ Trăn. Tiền lễ bao nhiêu đều không phải vấn đề, Hạ gia đều chịu ra.

    Hạ Trăn hiện giờ hai mươi bốn tuổi, nhưng độ tuổi cô nương tương xứng sớm đã xuất giá, tuổi tác ít hơn một chút cô nương bình thường đều có nhiều lo ngại. Cho nên đã qua hơn nửa tháng, cũng không có tìm được hôn sự vừa ý.

    Bị buộc bất đắc dĩ, Lưu thị nới lỏng yêu cầu. Nhà bọn họ cái gì cũng chọn, không cần dáng dấp không chọn tính tình cũng không xem gia cảnh, chỉ cần cô nương người ta vui vẻ, Hạ gia bên này không nói hai lời, nhất định nghêng cưới qua cửa.

    Lưu thị lén lút thậm chí nghĩ, thật sự không được, bà đi ăn nói khép nép mời người cầu cưới. Lại trăm ngàn lần không nghĩ tới, ngay tại lúc này, Mạc gia nhắn lời tới.

    Ba ngày sau để Hạ Trăn đến tri huyện phủ nha nghênh cưới Mạc Như Nghiên? Mạc gia xác định không có truyền sai lời nhắn?

    Kỳ thật Lưu thị có một chút không muốn như vậy. Nhưng mà, Hạ Trăn gật đầu.

    Trước đó bà nói với Hạ Trăn nhiều cô nương như vậy, cũng không thấy Hạ Trăn tỏ thái độ rõ ràng. Mà nay biến thành Mạc Như Nghiên, Hạ Trăn lập tức đáp ứng.

    Thật đúng là......

    Thôi vậy, coi như đời trước Hạ gia bọn họ thiếu Mạc Như Nghiên, đời này liên lụy đến Hạ Trăn phải tới trả.

    Mặc kệ nói ra sao, chỉ cần Hạ Trăn nguyện ý cưới, Lưu thị dù không vui, cũng sẽ không phản đối. Cuối cùng, thì có hiện nay Mạc Như Nghiên đứng ở trước mặt bọn họ.

    “Cha, nương, con dâu tới thỉnh an nhị lão các ngài.” Làm như không thấy Hạ lão cha và Lưu thị khẩn trương, mất tự nhiên, Mạc Như Nghiên quỳ thẳng xuống đất, dập đầu ba lần với nhị lão.

    Một quỳ này của Mạc Như Nghiên, lập tức làm Hạ lão cha và Lưu thị sợ hãi.

    Tuy rằng trong lòng không phải thực vừa ý con dâu cả Mạc Như Nghiên này, nhưng Lưu thị cũng chịu không nổi Mạc Như Nghiên dập đầu. Vội vàng đi đến, duỗi tay muốn nâng Mạc Như Nghiên dậy.

    Hạ Trăn lại nhanh tay hơn Lưu thị.

    Mạc Như Nghiên mới vừa dập đầu xong, đã bị Hạ Trăn một tay xách lên.

    Xách...... Tuy rằng không phải động tác thật tao nhã, nhưng lại là hình dung chuẩn xác nhất. Mạc Như Nghiên bị xách lên đứng vững, trong lòng thoáng hiện lên một suy nghĩ: sức lực của Hạ Trăn thật lớn.

    Thấy Mạc Như Nghiên được Hạ Trăn đỡ lên, Lưu thị thu tay lại, xoay người muốn đi tìm bạc. Tuy rằng bà không phải xuất thân quan gia, nhưng cũng nghe nói qua nhà giàu người ta có cái quy củ này, cô dâu mới tới thỉnh an cha mẹ chồng, cha mẹ chồng phải có sự biểu hiện bày tỏ.

    Nhưng mà, Lưu thị còn chưa đi được hai bước, đã thấy nhị nhi tức (con dâu thứ 2)Chu Vân và tam nhi tức (con dâu thứ 3)Tưởng Xuân Hương cùng đứng ở cửa.

    Ngay lập tức, có chút xấu hổ.

    Tuy rằng Hạ Trăn là trưởng tử, nhưng Chu Vân và Tưởng Xuân Hương đều gả vào Hạ gia trước Mạc Như Nghiên. Lúc Chu Vân vàTưởng Xuân Hương qua cửa, không có thỉnh an như vừa rồi, cũng không có chuyện cho bao lì xì.

    Lúc này nếu như chỉ cho Mạc Như Nghiên, sợ là sẽ làm trong lòng Chu Vân và Tưởng Xuân Hương có suy nghĩ. Nhưng nếu như không cho, Lưu thị lại lo lắng Mạc Như Nghiên sẽ cảm thấy người Hạ gia không hiểu lễ nghĩa......

    Cho cũng không phải, không cho cũng không ổn. Từ trước đến nay Lưu thị làm việc luôn lưu loát, lúc này lại có cảm giác thật khó xử.

    Tưởng Xuân Hương là cố ý kéo Chu Vân tới. Nàng ta chính là muốn nhìn xem, Lưu thị có thái độ gì với Mạc Như Nghiên. Lúc vừa thấy Lưu thị xoay người đi vào trong phòng, đã dùng lực kéo kéo tay áo Chu Vân.

    Chu Vân không như Tưởng Xuân Hương thiếu kiên nhẫn như vậy. Nhưng mà, mặc dù trên mặt không hiện một chút cảm xúc, ánh mắt Chu Vân lại nhìn chằm chằm Lưu thị. Nếu như Lưu thị không thể làm việc công bằng, vậy nàng ta cũng nhất định không thuận theo.

    Ngay từ đầu Mạc Như Nghiên không có phản ứng được Lưu thị xoay người đi là có ý gì. Đợi đến theo tầm mắt của Lưu thị nhìn thấy vẻ mặt của Chu Vân và Tưởng Xuân Hương như hổ rình mồi, nháy mắt hiểu được tình huống trước mắt.

    “Nương, phòng bếp ở đâu? Con có phải chuẩn bị cơm sáng cho mọi người hay không?” vẻ mặt Mạc Như Nghiên lạnh lùng, giọng điệu tự nhiên, mở miệng đã dễ như trở bàn tay tìm bậc thang cho Lưu thị.

    Trong lòng cảm kích Mạc Như Nghiên đúng lúc giải vây, Lưu thị chưa kịp nghĩ nhiều gật gật đầu, giọng điệu hơi thân thiện hơn: " để hai đệ muội ngươi mang ngươi đi! Về sau chính là chị em dâu, phải sống chung cho tốt.”

    Nghe Lưu thị nói, vẻ mặt Mạc Như Nghiên cứng đờ, trong lúc nhất thời có chút không biết làm sao.

    Nàng đơn thuần là vì nói sang chuyện khác, không nghĩ đến Lưu thị lại giao nàng cho Chu Vân cùng Tưởng Xuân Hương. Không khỏi, quay đầu nhìn về phía Hạ Trăn. Cái kia...... Kỳ thật nàng không biết nấu ăn......

    Đương nhiên Hạ Trăn không có biện pháp nhìn thấu suy nghĩ trong lòng Mạc Như Nghiên. Thấy Mạc Như Nghiên chỉ đứng chưa động, Chu Vân và Tưởng Xuân Hương cũng không có ý chủ động chào hỏi, đã lập tức dẫn Mạc Như Nghiên đi phòng bếp.

    Chu Vân và Tưởng Xuân Hương liếc nhau, cùng theo đi qua. Không phải bởi vì để ăn nói với Lưu thị, mà là muốn nhìn xem Mạc Như Nghiên rốt cuộc có bản lĩnh và năng lực gì.

    Đứng yên lặng ở trong phòng bếp hoàn toàn xa lạ, kiếp trước kiếp này hai đời của Mạc Như Nghiên, lần đầu gặp phải quẫn cảnh như vậy. Mặc kệ là nhìn cái gì đều thật xa lạ, không biết bắt tay làm từ đâu, cũng không có đầu mối.

    “Đại tẩu không phải không biết làm chứ?” Đợi một hồi lâu cũng chưa thấy Mạc Như Nghiên động tay, Tưởng Xuân Hương không khỏi nở nụ cười xấu xa.

    Con dâu mới gả đến nhà chồng ngày thứ hai, khẳng định là muốn chuẩn bị một bữa cơm sáng. Nếu không, làm sao nhà chồng coi trọng?

    Trước mắt Mạc Như Nghiên rõ ràng không biết làm, thật sự để người chê cười.

    Tưởng Xuân Hương càng nghĩ càng vui vẻ, cũng không có dự định tiến lên hỗ trợ, chỉ chờ đợi Mạc Như Nghiên xấu mặt.

    Chu Vân cũng không có động tĩnh, chỉ mắt lạnh đứng ở một bên. Hiển nhiên, là tính toán cùng nhau chờ xem Mạc Như Nghiên làm trò cười.

    Mạc Như Nghiên cũng không ngốc. Bàn về nhìn mặt đoán ý, cộng Chu Vân và Tưởng Xuân Hương lại, đều không phải đối thủ của nàng. Nhưng mà trước mắt, nàng dường như ngoại trừ bị bêu xấu, cũng không có lựa chọn khác.

    Âm thầm thở dài, Mạc Như Nghiên đi về phía thớt, chuẩn bị đi lấy dao thái. Trước khi nấu cơm, dường như hẳn là chuẩn bị đồ ăn trước?

    Đúng lúc này, một bàn tay to nhanh hơn nàng, cầm lấy dao thái bóng loáng sắc bén.

    Mạc Như Nghiên mờ mịt quay đầu, thì đối diện với vẻ mặt không biểu tình của Hạ Trăn.
     
  12. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 10

    Edit: Meomeo88

    “Cầm rau đi rửa đi.” Đây là sau khi sống lại, lần đầu tiên Hạ Trăn nói chuyện với Mạc Như Nghiên, giọng nói mang theo mệnh lệnh, lại làm cho Mạc Như Nghiên vui sướng vô cùng.

    “Ừm.” Gật gật đầu, Mạc Như Nghiên mỉm cười.

    “Trong lu bên kia có nước, lấy gáo múc đổ vào trong chậu. Lại bỏ rau vào trong chậu, rửa sạch sẽ cầm lại đây cho ta.” Nếu lúc này Hạ Tiểu Thúy đứng ở đây, nhất định nghẹn họng nhìn trân trối Hạ Trăn một lần nói nhiều như vậy.

    “Được.” Hạ Trăn dặn dò rất rõ ràng, Mạc Như Nghiên lập tức hai tay ôm lấy rau Hạ Trăn đưa, cầm đi rửa.

    Đứng ở một bên sắc mặt Chu Vân và Tưởng Xuân Hương khẽ thay đổi, vô ý thức nhìn ra cửa phòng bếp.

    Mặc dù là nhà nông hộ, cũng có quy củ không thể vi phạm. Trong nhà có nữ nhân, lại để nam nhân xuống bếp nấu cơm, xác định chắc chắn là phải bị mắng. Nếu như bị Lưu thị thấy cảnh tượng này, hai người bọn họ tất không có ngày lành.

    Không đợi Tưởng Xuân Hương làm ra phản ứng, Chu Vân đã đi đến bên Hạ Trăn: “Đại ca, vẫn là để ta làm cho!”

    Hạ Trăn không đáp lại, tìm thấy cơm còn dư của tiệc cưới hôm qua, ước lượng nước vừa phải rồi bỏ vào cái nồi to đã được rửa sạch sẽ, đậy nắp lên, chuẩn bị nấu cháo.

    Chu Vân không khỏi có chút xấu hổ. Trên thực tế, nàng ta và Hạ Trăn cũng không quen biết. 5 năm trước lúc nàng ta gả vào Hạ gia, Hạ Trăn không có ở nhà. Hai năm trước Hạ Trăn trở về nhưng cũng chỉ ở có ba ngày, cộng thêm lần này ước chừng hơn một tháng, cũng không thể coi là dài.

    Chu Vân nghe nam nhân nhà mình Hạ Minh Viễn nói qua chuyện hôn sự của Hạ Trăn và Mạc Như Nghiên, tuy rằng cũng không thân thiết với Hạ Trăn, nhưng cũng cùng chung kẻ địch coi Mạc Như Nghiên đứng ở bên đối lập.

    Đương nhiên, Chu Vân cũng không cách nào phủ nhận, nàng ta đối với Mạc Như Nghiên oán giận cũng có tư tâm phức tạp. Bởi vì Mạc Như Nghiên đến đã đoạt đi vị trí “Trưởng tức”* vốn có của nàng ta, nháy mắt đã xóa bỏ hết thảy trong năm năm qua nàng ta đã làm cho cái nhà này.

    • Trưởng tức: dâu trưởng

    Thêm thân phận tri huyện phủ nha quan tiểu thư của Mạc Như Nghiên, càng hiện lên sự nhỏ bé không có trọng lượng của nàng ta. Chu Vân đến ngay cả cơ hội lên án và kháng nghị, đều bị tước đoạt.

    Thế nên, đối với sự tồn tại của Mạc Như Nghiên như vậy, Chu Vân tự nhận không có khả năng thích, cũng không có khả năng hoan nghênh phát ra từ nội tâm.

    Nhưng mà, mặc kệ Chu Vân không thích Mạc Như Nghiên như thế nào, nàng ta đều không thể thật sự mặc kệ Hạ Trăn tự mình động thủ. Tình huống trước mắt, thật làm nàng ta không chỗ dung thân, vội vàng muốn tiếp nhận.

    Chẳng qua, có Tưởng Xuân Hương ở đây, Chu Vân dự định muốn giúp đỡ nấu cơm, cuối cùng vẫn phải gác lại.

    “Nhị tẩu, nương đã nói, để đại tẩu nấu cơm.” Giữ chặt cánh tay Chu Vân kéo lại phía sau, Tưởng Xuân Hương cũng không dám một mình đối mặt với lửa giận của Lưu thị.

    Tưởng Xuân Hương đương nhiên biết, nếu như bị Lưu thị thấy cảnh tượng như vậy, bọn họ chắc chắn bị ăn mắng. Nhưng là, Tưởng Xuân Hương nghĩ đơn giản hơn Chu Vân.

    Dù sao cũng không phải nàng ta và Chu Vân bảo Hạ Trăn nấu cơm, Hạ Trăn muốn giúp, là bởi vì Mạc Như Nghiên quá đần, không thể đổ lên đầu bọn họ!

    Không đề phòng bị Tưởng Xuân Hương lôi kéo lui về phía sau hai bước, lúc Chu Vân đang muốn mở miệng, vẻ mặt lập tức thay đổi.

    “Xuân Hương, không thể nói như vậy. Đại tẩu và chúng ta xuất thân không giống nhau, không biết nấu cơm là hết sức bình thường. Thân là đệ muội, chúng ta nên giúp đại tẩu nhiều.” Dùng sức hất tay Tưởng Xuân Hương, Chu Vân lời lẽ chính đáng nói.

    “Dựa vào cái gì chứ? Xuất thân không giống nhau, là chúng ta chính mình muốn sao? Cũng không phải ta muốn xuất thân ở Liên Hoa thôn, nếu có thể lựa chọn, ai không muốn làm quan gia tiểu thư? Nếu đã gả tới Hạ gia chúng ta, thì nên làm theo quy củ của Hạ gia.” Vẫn chưa ý thức được thái độ và giọng điệu của Chu Vân chuyển biến, Tưởng Xuân Hương vẫn còn phát tiết bất mãn của nàng ta, lớn tiếng nói.

    “Hạ gia quy củ? Hạ gia quy củ làm sao? Hạ gia quy củ là để hai người các ngươi đứng ở một bên, nhìn đại bá tự mình nấu cơm?” Tiếng Lưu thị chứa đầy tức giận quát lớn đột nhiên vang lên từ cửa,Tưởng Xuân Hương sợ đến mức sắc mặt lập tức thay đổi.

    “Nương.” Quay đầu, thấy Lưu thị quả nhiên đã đứng ở vị trí cách vài bước chân trừng mắt nhìn nàng ta, Tưởng Xuân Hương không khỏi cúi đầu.

    Tưởng Xuân Hương thật sự không có chú ý đến, lúc Chu Vân vừa mới mở miệng, Lưu thị đã đứng ở ngoài cửa. Cũng vì thế, mới cứ như vậy xông đến trước họng súng.

    Lúc này, Lưu thị thật sự bị tức chết. Bà làm nương Hạ Trăn hai mươi bốn năm, chưa từng để Hạ Trăn xuống bếp! Trước mắt là cái tình huống gì? Một phòng nữ nhân đứng chơi một bên, chờ nhi tử bà nấu cơm cho ăn?

    “Làm sao? Ta đây làm nương chính là không sai bảo được các ngươi đúng không? Được, các ngươi hai vị đều đi ra ngoài ngồi. Ta vị nương này lập tức tự mình xuống bếp, làm xong cơm sáng đưa đến phòng các ngươi. Được chưa?” Lưu thị dạy dỗ con dâu, chưa bao giờ mắng, cũng sẽ không đánh. Nhưng mỗi lần bà nói chuyện đều đâm vào lòng người, đâm đến khi trên mặt nóng bừng, mặt mũi mất hết.

    Trước mắt đó là như thế. Không đơn giản chỉ Tưởng Xuân Hương,ngay đến Chu Vân kịp thời ứng đối cứu vãn tình huống, cũng không có thể tránh được một kiếp.

    Đây là lần đầu tiên Mạc Như Nghiên nhìn thấy cách ở chung của mẹ chồng nàng dâu Hạ gia.

    Vốn là vừa mới ở nhà chính, thấy Lưu thị bởi vì Chu Vân và Tưởng Xuân Hương xuất hiện mà luống cuống tay chân, Mạc Như Nghiên còn tưởng rằng Lưu thị là bà mẹ chồng hay do dự.

    Giờ phút này nhìn thấy Chu Vân và Tưởng Xuân Hương bị răn dạy mặt đỏ tai hồng, Mạc Như Nghiên rốt cuộc mới xác định, hóa ra Lưu thị mới là nữ nhân lợi hại nhất ở nhà này.

    “Nương, chúng ta sai rồi.” Mặc dù cảm thấy nhận sai với Lưu thị ở trước mặt Mạc Như Nghiên rất mất mặt, Chu Vân cũng không thể không đi xoa dịu lửa giận của Lưu thị trước. Nàng ta gả vào trong nhà này thời gian dài nhất, rõ nhất Lưu thị mang thù cùng lòng dạ hẹp hòi.

    Nếu bởi vì việc này bị Lưu thị nhớ thương, Chu Vân có dự cảm, số lần mất mặt của nàng ta ở trước mặt Mạc Như Nghiên sẽ càng nhiều.

    Với lại để không cho Mạc Như Nghiên có cơ hội đè ở trên đầu nàng ta, Chu Vân cũng cần phải mượn sức Lưu thị đứng ở phía nàng ta bên này.

    “Nương, thật xin lỗi, ta và nhị tẩu không phải cố ý.” Tưởng Xuân Hương có không biết nhìn sắc mặt, lúc này cũng không dám tiếp tục kêu gào. Chỉ chỉ Mạc Như Nghiên, đúng sự thật cáo trạng, “Bọn con cũng không nghĩ tới đến cơm cũng không biết nấu, đang còn ngây người, đại ca đã làm giúp.”

    Lưu thị cũng không muốn ở trước mặt Mạc Như Nghiên làm Chu Vân và Tưởng Xuân Hương quá khó coi, hung hăng liếc xéo hai người một cái, quay sang nói với Hạ Trăn: “Hạ Trăn, con đi ra ngoài. Để cho hai người bọn họ giúp đỡ làm cơm sáng.”

    Hạ Trăn lại không có theo lời rời đi phòng bếp, hai bước đi đến trước mặt Mạc Như Nghiên, bàn tay to vớt lên rau Mạc Như Nghiên tỉ mỉ rửa sạch từng lá, mở nắp nồi ra, ném vào nồi cháo đang từ từ sôi: “ Được rồi”

    Hạ Trăn làm chẳng qua chỉ đơn giản là cháo rau xanh, cũng là ít sức ít thời gian nhất. Nhưng mà ở trong lòng Mạc Như Nghiên, đã là bản lĩnh cực kỳ không tưởng tượng được.

    Ánh mắt trong suốt vô tội dừng ở trên nắp nồi Hạ Trăn lần thứ hai đậy lại, Mạc Như Nghiên không xác định, một bữa cơm sáng cứ như vậy đã chuẩn bị xong?

    Ngày thường cơm sáng nào có đơn giản như vậy? Chẳng qua hôm nay không giống, trong bếp còn dư lại đồ ăn hôm qua. Nếu không, chỉ riêng gạo sống nấu sôi cũng không nhanh như vậy!

    Nhìn thấy sắc mặt vẫn như thường của Hạ Trăn, Chu Vân và Tưởng Xuân Hương muốn nói cái gì đó, lại là một chữ cũng không nói lên được.

    Chu Vân và Tưởng Xuân Hương không có lời để nói, Hạ Trăn lại vẫn tiếp tục dặn dò Mạc Như Nghiên: “Trên bàn bếp thường để cơm và đồ ăn thừa của ngày hôm trước, mỗi ngày trước khi chuẩn bị cơm sáng, xác định trước một chút. Cơm sáng thường là nấu cháo, cháo trắng, cháo khoai lang đỏ, cháo rau xanh, ngươi có thể đổi làm. Nếu không có thừa đồ ăn, ngươi có thể tự chuẩn bị dưa cải. Ví dụ như trên tủ bên này để củ cải muối và kim chi. Dùng đĩa nhỏ lấy ra xong, nhớ rõ đậy lại như cũ, giữ lại để lần sau lại ăn......”

    Ánh mắt Mạc Như Nghiên mới lạ cứ như vậy cùng với lời Hạ Trăn căn dặn, di chuyển đến mọi nơi. Thường thường gật gật đầu, ánh mắt nhìn Hạ Trăn tràn đầy sùng bái.

    Về phần học có biết hay không...... Mạc Như Nghiên cũng không phải kẻ ngốc. Không hiểu lần sau hỏi lại Hạ Trăn, không sợ!

    Chu Vân và Tưởng Xuân Hương đã hoàn toàn không còn mặt mũi đối diện với Hạ Trăn.

    Hạ Trăn này ý đồ thật rõ ràng, không trông cậy vào hai người bọn họ dạy Mạc Như Nghiên. Hạ Trăn cứ khăng khăng trước mặt Lưu thị dạy Mạc Như Nghiên, thật sự làm hai người bọn họ không xuống được đài.

    So với Chu Vân và Tưởng Xuân Hương, Lưu thị tâm tình càng thêm phức tạp. Bà biết Mạc Như Nghiên ở trong lòng Hạ Trăn là không giống nhau. Nhưng bà không nghĩ tới, Hạ Trăn tính tình ít nói lúc gặp phải Mạc Như Nghiên thì thay đổi.

    Lưu thị chưa bao giờ gặp thời điểm Hạ Trăn nói lải nhải như vậy, đáy lòng chấn động có thể nghĩ mà hiểu được. Đối với Mạc Như Nghiên, cũng càng thêm không biết nên đối đãi đúng mực ra sao.

    Mạc Như Nghiên con dâu cả này, chính là một pho Bồ tát không thể động! Cũng không biết cưới vào cửa, là phúc hay là họa của Hạ gia.

    Cuối cùng, Chu Vân và Tưởng Xuân Hương cũng không thể thò tay vào, vội vàng đi theo phía sau Lưu thị, ra khỏi phòng bếp.
     
  13. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 11

    Edit: Meomeo88

    “Đây là làm sao vậy?” con thứ hai Hạ gia Hạ Minh Viễn, nam nhân của Chu Vân, vừa ra cửa phòng thì thấy sắc mặt Chu Vân không thật tốt, lập tức hỏi.

    “Nương!” Đi theo phía sau Hạ Minh Viễn, là trưởng nữ của Chu Vân và Hạ Minh Viễn, Hạ Tiểu Nguyệt năm nay bốn tuổi.

    “Không có việc gì.” Không để ý đến Hạ Tiểu Nguyệt kêu gọi, Chu Vân nhìn Hạ Minh Viễn lắc đầu, thuận tay ôm lấy nhi tử đang trong lòng Hạ Minh Viễn, Hạ Tiểu Tuấn.

    Hạ Tiểu Tuấn hơn một tuổi là nam đinh đời sau duy nhất của Hạ gia, rất được Hạ lão cha và Lưu thị yêu thích. Đây cũng là nguyên nhân căn bản củng cố địa vị vững chắc của Chu Vân ở Hạ gia.

    “Hả, tôn tử mập mạp của nãi nãi (bà nội)đã rời giường? Mau cho nãi nãi ôm một cái.” Hạ Tiểu Tuấn xuất hiện, nhất thời giảm bớt bất mãn của Lưu thị với Chu Vân. Từ trong tay Chu Vân đón lấy Hạ Tiểu Tuấn bụ bẫm, vui vẻ đến không khép được miệng.

    Nhìn hình ảnh chói mắt Lưu thị một lòng một dạ ôm Hạ Tiểu Tuấn vui vẻ, Tưởng Xuân Hương sắc mặt thật sự không thế nào đẹp. Nhà nàng ta chỉ có một tiểu nha đầu hai tuổi Hạ Tiểu Hà, nói làm sao cũng không sánh bằng tôn tử mập mạp Hạ Tiểu Tuấn này.

    “Nương, con đói bụng.” Hạ Tiểu Nguyệt không phải lần đầu tiên bị Chu Vân làm lơ. Lúc đầu còn sẽ thương tâm, hiện nay lại là không thèm để ý.

    Có một số việc, quen rồi thì tốt.Tuy rằng Hạ Tiểu Nguyệt tuổi còn nhỏ, cũng đã học được nhìn sắc mặt trưởng bối. Trong nhà trưởng bối đều chỉ thích đệ đệ, đây là sự thật nó rất chắc chắn. Không muốn đói bụng, nó không thể chờ đợi nương phát hiện, chỉ có thể một mực kêu đòi yêu cầu của nó.

    Nghe thấy Hạ Tiểu Nguyệt kêu đói, sắc mặt Chu Vân khẽ thay đổi, bất giác nhìn nhìn phòng bếp.

    “Nương, con đi kêu Minh Chí và tiểu Hà ra ăn sáng.” Chu Vân có thể chịu đựng không nói với Hạ Minh Viễn, Tưởng Xuân Hương lại không nhịn nổi muốn về phòng nói sự việc vừa phát sinh cho nam nhân nhà nàng ta Hạ Minh Chí.

    Mắt thấy Tưởng Xuân Hương nói xong lập tức tự đi về phòng, Lưu thị cũng không để ý quá nhiều, cứ thế ôm Hạ Tiểu Tuấn đi nhà chính.

    Hạ Tiểu Nguyệt thật cẩn thận nhìn sắc mặt Chu Vân, không nói lời nào lựa chọn đi theo phía sau Lưu thị, đi đến nhà chính ngồi chờ ăn cơm.

    Ba huynh đệ Hạ gia, Hạ Trăn trầm mặc ít lời, Hạ Minh Viễn chất phát thật thà, duy nhất lãoTam Hạ Minh Chí là hoạt bát.

    Trong lòng biết nam nhân nhà mình cho dù biết chuyện vừa rồi cũng sẽ không nói gì nhiều, Chu Vân cũng chưa từng nghĩ tới cáo trạng với Hạ Minh Viễn. Không cần thiết, cũng không có tác dụng.

    Trái lại Tưởng Xuân Hương, vừa vào phòng đã nói cho Hạ Minh Trí nghe chuyện Hạ Trăn ở trong phòng bếp giúp Mạc Như Nghiên làm cơm sáng: “Minh Chí ngươi là không nhìn thấy, đại ca chỉ kém không lấy ta và nhị tẩu làm đại ác nhân, căn bản nhìn cũng không nhìn một cái.”

    “Vậy có thể trách đại ca ta?” Tức giận trợn mắt nhìn Tưởng Xuân Hương, tâm tình Hạ Minh Chí lập tức không tốt, “ Cho dù ngươi và nhị tẩu có ý tưởng với đại tẩu, cũng không nên để đại ca ta nấu cơm! Nhà ai có quy củ nam nhân xuống bếp nấu cơm? Không nói nương ta mắng chửi người, đến ta cũng muốn mắng ngươi hai câu.”

    “Ta nào nghĩ được đại ca sẽ như vậy?” Bị Hạ Minh Chí một ngụm một cái “Đại ca ta” đâm nghẹn khuất không thôi, Tưởng Xuân Hương tức giận dậm chân một cái, “Nói giống như ta cố ý để đại ca nấu cơm, sau đó giống như tự mình chờ bị mắng. Ngươi có bản lĩnh mắng ta, làm sao không đi nói đại ca, bảo hắn về sau đừng như vậy, làm hại ta và nhị tẩu ở nhà đều không tốt làm người.”

    “Ngươi có sức lực như vậy, ngươi cứ tự mình đi tìm đại ca ta nói!” Thấy Tưởng Xuân Hương không những không có hối hận nhận sai, ngược lại khí thế kiêu ngạo, Hạ Minh Chí lửa giận bùng lên, “Tưởng Xuân Hương ta cảnh cáo ngươi, ngươi và đại tẩu nhị tẩu đấu tâm nhãn như thế nào, ta đều mặc kệ ngươi. Nhưng mà ngươi còn lại dám để đại ca ta xuống bếp nấu cơm, xem ta thu thập ngươi như thế nào!”

    Giọng điệu Hạ Minh Chí thật hung ác, sắc mặt xanh mét, vừa nghe đã không nghĩ là đang nói đùa.

    Tưởng Xuân Hương vốn chột dạ nháy mắt đã ỉu xìu. Tuy rằng đối với hành động hôm nay của Hạ Trăn vẫn như cũ hết sức không vui, lại cũng không thể không ngậm miệng không nói. Nàng ta dám đánh cuộc, nếu như nàng ta lại nói nửa câu Hạ Trăn không tốt, Hạ Minh Chí khẳng định động thủ với nàng ta!

    Tuy rằng cho tới ngày hôm nay, Hạ Minh Chí còn không có đánh qua nàng ta, nhưng là Tưởng Xuân Hương gả tới Hạ gia chừng ba năm, đây là lần đầu tiên bị Hạ Minh Chí gọi ra cả họ tên cảnh cáo.

    Nồng đậm cảm giác nguy cơ, dần nổi lên trong lòngTưởng Xuân Hương, làm cho Tưởng Xuân Hương không dám tiếp tục nói linh tinh.

    Chờ đến một nhà ba người Hạ Minh Chí đi vào nhà chính, cơm sáng đã bày lên bàn.

    “Đại ca bỏ xuống đi, ta tới làm được rồi.” Chu Vân là thật sự bị Hạ Trăn bức cho không có biện pháp.

    Lúc trước ở phòng bếp chỉ có Lưu thị một người thấy, hiện tại tốt rồi, bởi vì Hạ Trăn giúp bưng bát lấy đũa, để cho Hạ lão cha và Hạ Minh Viễn đều thấy.

    Trước không nói sắc mặt khó coi của Hạ lão cha lúc này, dù sao từ trước đến nay Hạ lão cha đều mặc kệ chuyện trong nhà, liền tính bất mãn cũng sẽ không nhiều lời. Nhưng Hạ Minh Viễn......

    Mà ngay cả Hạ Minh Viễn đối với nàng trước sau như một nói gì nghe nấy, lại cũng nhiều lần cau mày với nàng.

    Tình cảnh này, thật làm Chu Vân kinh hãi.

    Chu Vân biết, Hạ Trăn ở cái nhà này địa vị rất khác biệt. Già che chở, nhỏ kính trọng. Nhưng nàng không nghĩ tới, sức nặng của Hạ Trăn ở trong mắt trong tâm Hạ gia, càng nặng hơn rất nhiều so với nàng tưởng tượng. Cho nên lúc này nàng ta mới như vậy, cứ như vậy trở thành ác nhân không được ưa thích.

    Vốn là muốn ra oai phủ đầu với Mạc Như Nghiên. Hiện giờ tốt rồi, nàng đệ muội này đã gả vào cửa năm năm, trái lại bị đại ca chồng cho sắc mặt xem. Thật đúng là...... khiến cho người ta hổ thẹn khôn xiết.

    So với Chu Vân khó làm người, Tưởng Xuân Hương phản ứng trực tiếp hơn nhiều. Dù sao Hạ Trăn tự mình muốn động thủ, nàng giả bộ không nhìn thấy, thờ ơ xem Hạ Trăn rốt cuộc có thể làm đến bước nào.

    Nhưng mà, Tưởng Xuân Hương muốn ngồi không ăn sẵn, thờ ơ lạnh nhạt, Hạ Minh Chí lại không cho nàng ta cơ hội này.

    “Còn thất thần làm cái gì? Có chút năng lực phân biệt hay không?” Ở trước mặt cả nhà, Hạ Minh Chí quát lớn Tưởng Xuân Hương “Ta......” Tưởng Xuân Hương vô ý thức muốn tranh luận, nhưng chạm đến ánh mắt uy hiếp của Hạ Minh Chí, cuối cùng nàng ta vẫn phải mềm xuống.

    Nhếch miệng, Tưởng Xuân Hương không tình nguyện đi về phía Hạ Trăn, không hề có thành ý lặp lại một lần Chu Vân nói: “Đại ca bỏ xuống, ta đến làm cho.”

    Ngay cả lời nói của Chu Vân có thành ý như vậy, đều không có đổi được Hạ Trăn đáp lại. Lời này Tưởng Xuân Hương vừa nói ra, hiệu quả càng là rõ ràng.

    “Được rồi, đều ngồi xuống ăn cơm!” Bị thái độ của Tưởng Xuân Hương chọc đến càng thêm bực dọc, Lưu thị đen mặt gõ gõ chén, ngập tràn lửa giận đều trút hết ra, “Sớm đã làm gì? Hiện tại nghĩ đến muốn hỗ trợ? Nói ra đều mất mặt!”

    Một câu “Mất mặt”, đâm vào trên mặt Chu Vân nóng rát như thiêu đốt. Không hề gì như Tưởng Xuân Hương, cũng không thể chịu đựng, xị mặt xuống.

    “Ta mặc kệ hai người các ngươi hôm nay rốt cuộc là chuyện làm sao, trong lòng lại đánh cái tính toán gì. Ta vẫn là câu nói kia, ta còn chưa có chết, cái nhà này không tới phiên các ngươi làm. Các ngươi nếu muốn sĩ diện,vênh váo ở Hạ gia, si tâm vọng tưởng!” giọng nói Lưu thị rơi xuống, trong phòng một mảnh yên tĩnh.

    Chu Vân vàTưởng Xuân Hương cúi đầu không có lên tiếng, Hạ gia những người khác cũng không mở miệng.

    Mạc Như Nghiên đi vào sau cùng. Thực trùng hợp, không có nghe được một hồi răn dạy mới vừa rồi kia.

    Bày lên trên bàn đĩa thức ăn đang bưng trên tay, Mạc Như Nghiên nhìn Hạ lão cha và Lưu thị: “Cha, nương, có thể ăn cơm rồi.”

    Vốn là bầu không khí cứng nhắc lạnh lẽo, bởi vì câu nói này của Mạc Như Nghiên, nứt ra khe hở.

    Hạ lão cha buông trong tay tẩu thuốc, cầm lấy đũa trước tiên, ăn cơm!

    Có Hạ lão cha tỏ thái độ, Lưu thị cũng không xưng mặt nữa, không vui vẻ buông một câu: “Ăn cơm ăn cơm.”

    Mạc Như Nghiên có chút không rõ nguyên do nhìn về phía Hạ Trăn. Mới vừa rồi đã xảy ra chuyện gì sao? Làm sao bầu không khí trong phòng không bình thường?

    Hạ Trăn không có đáp lại nghi hoặc cho Mạc Như Nghiên, chỉ gắp đồ ăn đặt vào trong chén Mạc Như Nghiên. Sau đó, mới cúi đầu, bắt đầu ăn.

    Mạc Như Nghiên ngẩn người, cũng mặc kệ Hạ Trăn cúi đầu nhìn không thấy, vẫn nhìn Hạ Trăn nở nụ cười nhẹ cảm kích.
     
  14. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 12

    Edit: Meomeo88

    Cùng ngồi trên bàn ăn, hành động của Hạ Trăn không giấu được người Hạ gia, tự nhiên cũng dẫn đến những người khác có suy nghĩ sâu xa và phản ứng bất đồng.

    Từ trước tới nay Hạ lão cha mặc kệ mọi chuyện trong nhà, đặc biệt là chuyện giữa nữ nhân.

    Ông biết rõ, giữa mẹ chồng nàng dâu vĩnh viễn cũng không nói hết nợ nần, giữa chị em dâu đạo lý càng thêm không rõ ràng. Vì vậy từ lúc Lưu thị gả vào cửa, ông đem đại quyền trong nhà giao cho Lưu thị. Chỉ cần Lưu thị không quá phận, hết thảy sự tình đều do Lưu thị định đoạt.

    May mắn Lưu thị vẫn luôn biết nắm chắc đúng mực, trong nhà sự tình lớn nhỏ cũng đều sắp xếp gọn gàng ngăn nắp. Lúc Hạ gia gia vẫn còn sống, cũng khen Lưu thị không dứt miệng.

    Mà nay ba người con dâu đều đã qua cửa, Hạ lão cha càng không can thiệp trong đó. Nhưng mà vừa mới rồi phát sinh sự tình, ông không hề vui.

    Ông mặc kệ ở trong phòng bếp rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Ông chỉ nhìn thấy, sự thật không thể chối cãi là Hạ Trăn một đại nam nhân lại đứng trong bếp. Mà Chu Vân và Tưởng Xuân Hương, một người lại một người không ra sao cả, thật sự làm Hạ lão cha không thể nhẫn nhịn.

    Hạ lão cha tạm thời là cái dạng cảm giác này, trong lòng Lưu thị làm sao có thể tốt được?

    Phải tính lên đầu Mạc Như Nghiên? Tự nhiên là không thể nào nói nổi.

    Mạc Như Nghiên chẳng qua là không biết nấu ăn thôi, lại không gọi ai, cũng không trêu chọc ai. Hơn nữa thái độ của nàng rất tốt, xác thật có nỗ lực học. Đó là trước khi Lưu thị vào phòng bếp, chính mắt thấy, Mạc Như Nghiên đang rửa rau.

    Muốn nói Hạ Trăn kỳ cục? Vậy càng là buồn cười.

    Mạc Như Nghiên không biết nấu cơm, Chu Vân và Tưởng Xuân Hương lại cố tình chỉ đứng ở một bên bất động, chẳng lẽ còn muốn nồi lạnh bếp lạnh, để cả nhà đều cùng đói bụng? Liền tính người lớn không ăn, ba đứa nhỏ cũng không thể bị đói phải không?

    Không thể tính trên đầu Mạc Như Nghiên, cũng không thể trách Hạ Trăn, như vậy đương nhiên, đó là sai lầm của Chu Vân và Tưởng Xuân Hương.

    Nghĩ đến đây, Lưu thị nhìn nhìn Chu Vân, lại nhìn nhìn Tưởng Xuân Hương, trong mắt có ý cảnh cáo rõ ràng. Lại có lần sau, bà nhất định không dễ dàng bỏ qua.

    Chu Vân mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, làm như không phát hiện Lưu thị cảnh cáo và bất mãn.

    So với Lưu thị, Chu Vân càng để ý đến thái độ và cái nhìn của Hạ Minh Viễn bên cạnh. Nhưng mà từ lúc nhìn thấy Hạ Trăn từ phòng bếp đi ra, Hạ Minh Viễn một câu cũng không chịu nói cùng nàng ta.

    Chu Vân không xác định Hạ Minh Viễn hiện nay rốt cuộc có tâm trạng gì, nhưng nàng có thể xác định, từ trong mắt Hạ Minh Viễn nàng ta nhìn ra sự bất mãn đối với nàng ta.

    Chu Vân cảm thấy rất uất ức.

    Mặc kệ là Lưu thị hay là Hạ Minh Viễn, dường như trong tiềm thức đều quên mất nàng ta đã từng làm mọi chuyện cho Hạ gia. Chẳng qua là một bữa cơm sáng mà thôi, những vất vả và trả giá trước kia của nàng ta toàn bộ đều bị xóa sạch sao?

    So sánh Chu Vân ngấm ngầm chịu đựng, sự khó chịu hiện rõ trên mặt Tưởng Xuân Hương. Lưu thị vì Hạ Trăn răn dạy nàng, Hạ Minh Chí vì Hạ Trăn muốn động thủ với nàng, nàng...... Nàng không thể làm gì Hạ Trăn, còn không thể làm gì Mạc Như Nghiên sao?

    Hạ Trăn cũng không phải thời thời khắc khắc đều canh giữ ở trong nhà ở bên Mạc Như Nghiên, chờ đến đợi lát nữa cơm nước xong, Hạ Trăn đi xuống ruộng......

    Nghĩ đến đây, Tưởng Xuân Hương trong mắt hiện lên tinh quang, nàng chờ xem Mạc Như Nghiên làm sao tiếp chiêu.

    Bữa cơm sáng này, chắc là Hạ gia bao nhiêu năm tới nay, ăn bữa cơm nặng nề nhất.

    Tất cả trưởng bối đều trầm mặt, làm cho ba đứa hài tử cũng không dám náo loạn, từng người ngoan ngoãn bưng bát cơm, yên lặng nhai.

    Ăn cơm xong, lấy Hạ lão cha cầm đầu, ba huynh đệ Hạ gia từng người cầm xẻng và cuốc, ra cửa xuống ruộng.

    Lần này, Chu Vân không lại làm bộ làm tịch. Không đợi Lưu thị lên tiếng, cứ thế tự mình thu dọn bát đũa.

    Mạc Như Nghiên cũng không có nhàn rỗi, bê hết đĩa trên bàn đi cùng theo đến phòng bếp.

    So sánh với Tưởng Xuân Hương chỉ đứng bất động tốt hơn rất nhiều.

    “Nương, ta phải trông tiểu Hà.” Chỉ chỉ Hạ Tiểu Hà ngồi dưới đất, Tưởng Xuân Hương vẻ mặt đúng lý hợp tình vì chính mình tìm cớ lười biếng.

    “Hài tử để đó ta trông, ngươi nên làm gì làm đi.” Lưu thị phất tay, lười tức giận với Tưởng Xuân Hương, cũng lười phải nhìn thấy Tưởng Xuân Hương ở trước mặt bà lắc lư.

    Nàng nên làm gì? Đây chính là Lưu thị nói. Tưởng Xuân Hương trong lòng hừ lạnh một tiếng, đi đến phòng bếp.

    Trong phòng bếp, Chu Vân đang múc nước rửa bát. Mạc Như Nghiên không biết, cũng không hiểu, đứng ở một bên yên lặng nhìn.

    “ Ồ, đây là quan gia tiểu thư đang coi xét hạ nhân phòng bếp không được lười biếng sao?” Lời nói của Tưởng Xuân Hương không dễ nghe, nhưng nàng nhìn thấy trong mắt là sự thật.

    Cho dù Mạc Như Nghiên không có cố tình trang điểm, khí chất trên người nàng bày ở đó, chính là cùng Chu Vân xuất thân gia đình nông hộ không giống nhau. Càng đừng nói xiêm y trên người Mạc Như Nghiên, cùng Chu Vân cũng là cực kỳ bất đồng.

    Đương nhiên, Tưởng Xuân Hương trong lòng rất rõ ràng, Mạc Như Nghiên đang mặc với chính trên người nàng ta cũng hiện rõ chênh lệch giàu nghèo. Càng làm nổi bật vẻ quê mùa không hiểu việc đời của nàng ta và Chu Vân, vô tri lại không nói lý của thôn phụ hương dã.

    Nghe Tưởng Xuân Hương châm chọc, sắc mặt Chu Vân cứng đờ, không tán đồng nhìn qua: “Xuân Hương, ngươi không thể nói ít hai câu?”

    “Thì ra đại tẩu gả vào cửa, ta cái đệ muội này ở nhà đến lời nói đều không thể nói?” Tưởng Xuân Hương bởi vì ở Hạ Minh Chí nơi đó còn chất chứa lửa giận, ngay cả với Chu Vân cũng không thế nào thân thiện, “Nhị tẩu, ngươi có bị ăn mắng hay không, ta không biết. Dù sao ta vừa mới ở trong phòng bị nói trúng. Ngươi độ lượng, có thể nhịn, không so đo. Ta là người lòng dạ hẹp hòi, không có biện pháp coi như chuyện gì cũng không phát sinh.”

    Tưởng Xuân Hương dám ở trước mặt nói cho Mạc Như Nghiên nghe, sẽ không sợ Mạc Như Nghiên trong lòng có ý kiến. Trên thực tế, nàng ta cũng đúng là cố ý muốn nhìn xem phản ứng của Mạc Như Nghiên như thế nào.

    Mạc Như Nghiên hiển nhiên trầm ổn hơn Tưởng Xuân Hương tưởng tượng. Trải qua kiếp trước ở Nhạc gia ngươi lừa ta gạt, lúc này Tưởng Xuân Hương khiêu khích, đến kỹ xảo còn kém Tô Linh, càng thêm không có khả năng làm Mạc Như Nghiên bó tay không biện pháp.

    Ánh mắt trước sau dừng ở động tác Chu Vân rửa chén, Mạc Như Nghiên cũng không thèm nhìn Tưởng Xuân Hương đang đứng ở cửa, trực tiếp coi Tưởng Xuân Hương như không có.

    Tưởng Xuân Hương càng không thích Mạc Như Nghiên. Tròng mắt đảo đảo, cố ý sai bảo không tốt: “Đại tẩu, ngươi đừng chỉ đứng bất động chứ! Trong nhà còn có rất nhiều việc phải làm. Trong sân gà chưa cho ăn, nhà sau heo cũng kêu đói. Cứ cho là trước kia ngươi chưa làm qua, không biết làm, tốt xấu cũng phải học làm chứ? Chúng ta đây là gia đình nông hộ, cũng không phải gả vào cửa hưởng thanh nhàn.”

    Lúc này Mạc Như Nghiên rốt cuộc mới chịu đem lực chú ý phân cho Tưởng Xuân Hương. Cũng không nói nhiều, đi thẳng ra phòng bếp.

    Tưởng Xuân Hương khinh thường cười cười, đi theo Mạc Như Nghiên đi tới trong sân.

    “Đại tẩu, gà ở lồng gà, ngươi phải thả chúng nó ra trước. Thóc ở trong bao tải bên cạnh, ngươi tự nhìn mà múc. Đừng rải nhiều lãng phí, cũng không được cho ăn ít quá, để gà nhà chúng ta đói gầy.” Trong lòng biết nếu như nàng ta không nói, Mạc Như Nghiên rất có khả năng đứng một lát đã chạy lấy người. Tưởng Xuân Hương vòng tay trước ngực, lạnh nhạt nhắc nhở.

    Lồng gà...... Mạc Như Nghiên ở trong sân dạo qua một vòng, thuận lợi tìm được lồng gà ở trong góc. Nhưng mà làm sao để thả chúng nó ra, Mạc Như Nghiên ngồi xổm xuống nửa thân, bắt đầu nghiên cứu.

    Vừa thấy Mạc Như Nghiên gặp việc khó, Tưởng Xuân Hương cũng không nhắc nhở, chậm đợi xem kịch vui. Dù sao Hạ Trăn cũng không ở nhà, không sợ sinh thêm chuyện.

    Tuy rằng Mạc Như Nghiên chưa thấy lồng gà qua, nhưng nàng thắng ở chỗ đủ thông tuệ. Sau một lúc nghiên cứu, đã rất mau tìm được bí quyết, thuận lợi thả gà trong lồng gà ra.

    Nhưng mà cho ăn...... Mạc Như Nghiên thừa nhận, nàng xác thật có chút không thể thích ứng. Nhưng là, mọi việc đều có lần đầu tiên, nàng nếu đã chuẩn bị sẵn sàng, tự nhiên sẽ không kháng cự tiếp nhận bất cứ sự vật mới gì.

    Tưởng Xuân Hương bảo nàng nhìn mà múc, Mạc Như Nghiên tự nhiên sẽ không thật sự làm như vậy. Theo như lời Tưởng Xuân Hương, múc ít sẽ làm gà bị đói. Nhưng múc nhiều, cũng bị lãng phí?

    Cũng không chắc như vậy! Chỉ xem sân này trên mặt đất thóc rơi vãi khắp nơi, Mạc Như Nghiên dám chắc chắn, đàn gà này hôm qua không có ăn hết.

    Hay nói cách khác, ít sẽ bị đói, nhiều lại không lo.

    Trong lòng có khái niệm như vậy, Mạc Như Nghiên không hề chần chờ, trực tiếp múc hơn phân nửa gáo đổ lên trên mặt đất.

    “Ấy, đợi chút!” Tưởng Xuân Hương không mở miệng ngăn cản, lại không đại biểu Lưu thị sẽ ngồi yên không nhìn đến.

    Chỉ nhìn Mạc Như Nghiên múc hơn nửa gáo, cũng đủ năm ngày bảy ngày. Mặc kệ Mạc Như Nghiên rải như vậy, làm sao có thể được?

    Hung hăng trừng mắt liếc xéo Tưởng Xuân Hương, Lưu thị than nhẹ một hơi, tự mình dạy bảo Mạc Như Nghiên: “Không cần nhiều như vậy, non nửa gáo được rồi. Một ngày cũng không phải chỉ lúc này cho ăn, không đủ còn có giữa trưa và buổi tối.”

    Mạc Như Nghiên nhận dạy bảo gật gật đầu, đem trong tay hơn phân nửa gáo thóc đổ trở về bao tải. Lưu lại số lượng nàng cho rằng non nửa gáo, ngoảnh lại đưa cho Lưu thị xem: “Nương, chỗ này đủ chưa?”
     
  15. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 13

    Edit: Meomeo88

    Lưu thị kỳ thật là muốn tìm phiền toái cho Mạc Như Nghiên. Bất đắc dĩ Mạc Như Nghiên ngoại trừ cái gì cũng không biết, cái khác đều tìm không ra chỗ sai. Thái độ cung kính, tay chân cần mẫn, mấu chốt nhất chính là, trên mặt Mạc Như Nghiên từ đầu đến cuối cũng chưa lộ ra nửa điểm ghét bỏ cùng chán ghét.

    Tuy rằng không xác định Mạc Như Nghiên rốt cuộc là có suy nghĩ gì, nhưng Lưu thị tạm thời có thể tin tưởng, nhìn bề ngoài Mạc Như Nghiên không có ác ý đối với nhà bọn họ.

    Suy nghĩ như vậy, Lưu thị cũng không lại soi mói, nhìn Mạc Như Nghiên gật gật đầu.

    “Nương, cái này không thể trách ta. Ta đang muốn nhắc nhở đại tẩu, ngài đã mở miệng.” Bị Lưu thị phát hiện nàng mờ ám, Tưởng Xuân Hương cũng không hoảng loạn, tới gần giải thích nói.

    Dù sao không đề cập Hạ Trăn, không sợ Lưu thị nổi bão. Sáng sớm lúc nàng ở trong sân chèn ép Mạc Như Nghiên, cũng không nghe được Lưu thị nói nửa câu không đúng?

    Xét đến cùng, vẫn là Hạ Trăn sai. Làm hại nàng vô duyên vô cớ bị Lưu thị mắng, còn chọc giận Hạ Minh Chí......

    Trong lòng ghi hận trước sau không có tiêu tan, Tưởng Xuân Hương nhìn Mạc Như Nghiên cho gà ăn xong, ngay sau đó liền nhắc nhở nói: “Còn có heo ở nhà sau, cũng phiền đại tẩu cùng nhau cho ăn!”

    Nếu như Mạc Như Nghiên biết những việc nhà nông gia này, Tưởng Xuân Hương khẳng định không thể sai khiến nàng. Bởi vì không biết, nàng mới có thể tùy ý Tưởng Xuân Hương sai bảo. Đồng thời, cũng lựa chọn không đếm xỉa đến lời nói ác ý của Tưởng Xuân Hương.

    “Nương, heo phải làm sao......” Có Lưu thị ở đây, Mạc Như Nghiên tự nhiên sẽ không đi thỉnh giáo Tưởng Xuân Hương.

    “ Việc nhỏ này đâu cần tới nương dạy? Ta nói cho đại tẩu được rồi.” Nhưng mà Mạc Như Nghiên lời còn chưa nói xong, đã bị Tưởng Xuân Hương cắt ngang, “Này, trong cái rổ bên kia có chứa cỏ heo, đại tẩu chỉ cần cầm dao cắt nát chúng xách đến chuồng heo là được.”

    Không đợi Mạc Như Nghiên đưa ra câu hỏi, Tưởng Xuân Hương lại nói tiếp: “Về phần chuồng heo ở đâu, đại tẩu đừng vội. Chúng ta một chuyện một chuyện tới. Đợi đại tẩu cắt xong cỏ heo bỏ vào trong chậu, ta dẫn đường cho đại tẩu, mang đại tẩu đi chuồng heo.”

    Mạc Như Nghiên không xác định Tưởng Xuân Hương nói là thật hay giả, cố tình đợi trong chốc lát, thấy Lưu thị không có nói điều gì, lúc này mới xoay người, đi theo phương hướng Tưởng Xuân Hương chỉ. Đầy một rổ cỏ heo, dù sao Mạc Như Nghiên cũng giống nhau không biết. Nhưng nếu Tưởng Xuân Hương nói có thể cho heo ăn, nàng liền cho là như vậy.

    Bên cạnh rổ thực trùng hợp có một cái chậu, Mạc Như Nghiên quay đầu nhìn về phía Lưu thị: “Nương, có phải có thể dùng cái này hay không......”

    “ Đúng vậy đúng vậy, chính là cái chậu này. Đại tẩu ngươi học cũng quá nhanh, hoàn toàn không cần dạy nha!” Lại lần nữa chưa cho Lưu thị cơ hội mở miệng, Tưởng Xuân Hương chẳng những trả lời giúp, thậm chí còn chủ động đi tới, tìm một con dao cắt rau đưa cho Mạc Như Nghiên, “Đây là dao, đại tẩu dùng cái này là được.”

    Nhìn thấy Tưởng Xuân Hương đưa cho Mạc Như Nghiên cái dao kia, Lưu thị há mồm, muốn nói lại thôi.

    Con dao kia rất cùn, dùng thật sự không có thuận tiện, cắt rau cũng không sắc bén. Nếu Mạc Như Nghiên thật sự dùng con dao này cắt cỏ heo, sợ là sẽ phải dùng nhiều sức lực, uổng phí dùng sức cũng không thu được kết quả tốt.

    Trong lúc Lưu thị đang hết sức rối rắm do dự, Mạc Như Nghiên đã nhận lấy dao, bắt đầu cắt cỏ heo bỏ vào rổ.

    Mắt thấy Mạc Như Nghiên bắt đầu cắt, Lưu thị lại muốn ngăn cản, nhưng đã không kịp.

    Mà Tưởng Xuân Hương, đứng ngay ở một bên, giám sát Mạc Như Nghiên nhất cử nhất động: “Đại tẩu, ngươi phải dùng chút sức lực, bằng không làm sao mà cắt nhanh được?”

    Bởi vì Tưởng Xuân Hương nhắc nhở, Mạc Như Nghiên thật sự dùng sức. Lại lúc sau, đột nhiên không kịp đề phòng, cắt vào tay.

    Dao có cùn, cắt vào tay cũng sẽ có máu. Huống chi được nuông chiều từ bé, da thịt non mịn như Mạc Như Nghiên? Một dao này cắt phải, dù là Tưởng Xuân Hương, cũng bị sợ tới mức không nhẹ.

    “A! Máu......” Tưởng Xuân Hương không nghĩ tới Mạc Như Nghiên sẽ cắt vào tay. Tuy rằng nàng không quen nhìn Mạc Như Nghiên, nhưng cũng không có ý thương tổn Mạc Như Nghiên.

    Tưởng Xuân Hương hoảng sợ tiếng thét chói tai mới vừa vang lên, một thân hình cao lớn bỗng nhiên xẹt qua bên người nàng ta, xuất hiện ở trước mặt Mạc Như Nghiên.

    Mạc Như Nghiên sợ đau. Nhưng mà, cũng là người đã chết qua một lần. Dù là đau nữa, nàng cũng nhịn được. Đang muốn nói cái gì đó, cái tay đang máu chảy đầm đìa lại bị một bàn tay to khác cầm lấy.

    Kinh ngạc nhìn Hạ Trăn đột nhiên xuất hiện, Mạc Như Nghiên có chút không biết làm sao.

    Tưởng Xuân Hương cũng thực kinh hoảng. Đặc biệt là sau khi nhìn thấy Hạ Trăn đột nhiên xuất hiện, càng thêm chột dạ. Nàng không phải cố ý, cũng không phải muốn vậy.

    “Hạ......” nhìn thấy sắc mặt lạnh lùng của Hạ Trăn, đang ôm Hạ Tiểu Tuấn đi về bên này bước chân Lưu thị không khỏi nhanh hơn. Việc này là lớn là nhỏ, phải xử lý thật cẩn thận.

    Hạ Trăn lại chưa cho Lưu thị cơ hội mở miệng, mạnh mẽ xách lên Mạc Như Nghiên đang ngồi xổm trên mặt đất, trực tiếp túm vào phòng.

    “Rầm” tiếng đóng cửa vang lên, mang theo tức giận không thể bỏ qua, càng để lộ ra tâm tình lúc này của Hạ Trăn.

    Tưởng Xuân Hương nhất thời rất muốn khóc. Quay đầu, nhìn Lưu thị: “Nương, không phải ta......”

    “Được rồi, mắt ta không có mù, biết được chuyện gì đã sảy ra.” giọng điệu Lưu thị cũng không thật tốt, sắc mặt cũng có chút không kiên nhẫn.

    Nói đến cùng, việc này bà cũng có sai. Không có đúng lúc ngăn cản Tưởng Xuân Hương chơi xấu, cũng không có nhắc nhở Mạc Như Nghiên đổi dao sắc khác.

    Bởi vì Lưu thị quát lớn, Tưởng Xuân Hương tâm tình càng thêm nôn nóng, vặn tay cố hết sức nghĩ lý do thoái thác đợi lát nữa đối mặt Hạ Trăn.

    Cũng trách nàng xui xẻo, lại có thể đúng lúc bị Hạ Trăn bắt được! Hạ Trăn không phải đi xuống ruộng sao? Như thế nào mới ra cửa không bao lâu thì đã trở lại? Chẳng lẽ là trở về xác định Mạc Như Nghiên có bị khi dễ hay không?

    Thật là như vậy, về sau không thể làm gì Mạc Như Nghiên. Vừa nghĩ đến đè ở trên đầu nàng lại nhiều thêm một Mạc Như Nghiên, tâm tình Tưởng Xuân Hương hoàn toàn lâm vào buồn bực.

    Trong lúc nhất thời, không khí toàn bộ sân đều ngưng trọng lên.

    Sức lực của Hạ Trăn rất lớn, Mạc Như Nghiên căn bản không phản kháng được. Tùy ý Hạ Trăn túm vào nhà, ấn đến mép giường ngồi xuống, còn chưa có há miệng, đã thấy Hạ Trăn lạnh mặt đi ra.

    Mạc Như Nghiên có chút co quắp. Nàng cũng không nghĩ tới mình lại vụng về tay chân như vậy, chẳng qua là cắt rau, lại cắt vào tay mình.

    Một lát sau, Hạ Trăn về đến trước mặt Mạc Như Nghiên. Không nói một lời rửa sạch miệng vết thương trên tay của Mạc Như Nghiên, bôi thuốc xong quấn lên vải bố trắng, buộc lại.

    “Xin......” Mạc Như Nghiên muốn xin lỗi. Nhưng mà lời nói mới ra miệng, đã bị ánh mắt hung ác của Hạ Trăn trừng trở về.

    Cảm giác được Hạ Trăn tức giận, Mạc Như Nghiên dừng một chút, vẫn là ngoan ngoãn không nói chuyện nữa, để tránh chọc cho Hạ Trăn giận thêm.

    Xử lý xong tay Mạc Như Nghiên, Hạ Trăn không có ở lại lâu trong phòng, liền đi ra ngoài.

    Mạc Như Nghiên trầm mặc một lát, cũng đi theo ra.

    Lúc này sắc mặt Hạ Trăn thật sự dọa người, cả người tản ra khí thế cường đại. Sau khi ra cửa, cũng không nhìn Lưu thị và Tưởng Xuân Hương, đi thẳng đến vị trí lúc trước Mạc Như Nghiên ngồi. Một tay cầm cái rổ trên mặt đất để lên trên đống củi ngang lưng hắn, sau đó, một tay dao một tay cỏ heo, dứt khoát lưu loát cắt lên.

    Tưởng Xuân Hương đã sợ tới mức nói không nên lời. Những việc này ngày thường đều là nàng cùng Chu Vân làm, hôm nay xác thật là có tâm làm khó dễ Mạc Như Nghiên, nhưng cũng không có can đảm đổ lên người Hạ Trăn.

    Lưu thị lại có chút thiếu kiên nhẫn. Nên là việc Hạ Trăn làm, bà sẽ không bất công một hai bắt Hạ Minh Viễn và Hạ Minh Chí đi làm. Nhưng trong nhà những việc này, nên là việc của nữ nhân, Hạ Trăn không nên chạm vào.

    Chuyện buổi sáng nấu cơm còn chưa tính. Lúc ấy bà không ở phòng bếp, không có nhìn thấy Hạ Trăn động thủ. Nhưng lần này, Hạ Trăn trước mặt bà làm những việc này, nơi nào không phải vì Mạc Như Nghiên ra mặt?
     
  16. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 14

    Edit: Meomeo88

    Trong chốc lát như vậy, Lưu thị chán ghét Mạc Như Nghiên.

    Con trai của bà cho dù trầm mặc ít lời, cho dù hàng năm bên ngoài, lại cực kỳ hiếu thuận. Nhưng bởi vì Mạc Như Nghiên, Hạ Trăn đây là tức giận bà người thân nương này sao?

    Nhưng mà, cảm xúc chán ghét mới vừa dâng lên, lại rất nhanh đã bị Lưu thị đè ép xuống.

    Mạc Như Nghiên không phải Chu Vân, cũng không phải Tưởng Xuân Hương. Nếu cưới Mạc Như Nghiên qua cửa, thì không thể trông cậy vào nàng như nông gia tức phụ bình thường như vậy, trong phòng ngoài phòng tất cả việc nhà nông đều là trợ giúp đắc lực.

    Lưu thị trong lòng rất rõ ràng, Mạc Như Nghiên làm cũng đã đủ tốt. Chủ động yêu cầu làm cơm sáng, cũng không có bất cứ câu oán hận gì khi cho gà cho heo ăn......

    Tay bị thương là ngoài ý muốn, cũng trách bà và Tưởng Xuân Hương.

    Nếu nhắc Mạc Như Nghiên đổi dao sớm, Mạc Như Nghiên không cần dùng sức lực lớn như vậy, có lẽ tay cũng sẽ không bị thương......

    Trong đầu nghĩ ngợi như vậy, những chán ghét của Lưu thị nháy mắt lui lại, ngay sau đó thăng lên tới là nói không rõ không được tự nhiên.

    “Đại ca, vẫn là để ta làm cho!” Tưởng Xuân Hương chỉ lo sốt ruột kinh hoảng, lại trước sau đều đứng một bên không nhúc nhích. Chu Vân đã ở cửa phòng bếp nhìn hồi lâu, lại đi về phía Hạ Trăn, dự định nhận việc cắt cỏ heo.

    “Không cần.” Cự tuyệt Chu Vân, là Mạc Như Nghiên đi theo phía sau Hạ Trăn, “Không sao, ta tới làm được.”

    “Đại tẩu tay không phải bị thương sao?” Chỉ chỉ tay Mạc Như Nghiên, Chu Vân giọng điệu rất là ôn hòa, hết sức biểu đạt nàng thân thiện, “Lại nói như thế nào, cũng không nên để đại ca động tay làm những việc này. Đại tẩu xuất thân quan gia, không biết những việc nhà nông này là hết sức bình thường. Ta đã làm quen, cũng thuận tay hơn đại tẩu.”

    “Đa tạ ngươi chiếu cố, nhưng thật sự không cần. Nếu gả tới Hạ gia, ta chính là Hạ Trăn tức phụ. Xuất thân quan gia chỉ là thân phận trong quá khứ của ta, lại không biểu hiện, ta không cần làm Hạ gia tức phụ rồi.” Mặc kệ lời nói của Chu Vân có ám chỉ khác hay không, Mạc Như Nghiên không để ý, cũng không quan tâm.

    Biểu đạt xong lập trường của nàng, Mạc Như Nghiên cầm lấy tay cầm dao của Hạ Trăn, sắc mặt nghiêm túc: “Ta biết hiện tại ta có thể làm không được tốt, thêm phiền phức cho mọi người. Nhưng mà, vốn là việc ta phải làm, ta tóm lại cần phải học làm.”

    Hạ Trăn tay dừng một chút, nhưng cũng chỉ trong chốc lát. Sau đó, lại tiếp tục cắt: “Tay ngươi bị thương, chờ tay khỏi rồi học.”

    “Nông gia tức phụ tay bị thương, thì không cần phải làm việc sao?” Không thể không nói, Hạ Trăn bảo vệ, làm cho cả trái tim Mạc Như Nghiên đều ấm áp. Cũng chính bởi vì Hạ Trăn tốt, càng làm Mạc Như Nghiên muốn tích cực nỗ lực làm chút gì đó.

    Nàng biết người Hạ gia có thể đều không thật hoan nghênh nàng gả vào cửa, nàng nông gia tức phụ này cũng rất là không xứng chức. Nhưng nàng sẽ cố gắng học, cũng sẽ mau chóng thích ứng cái nhà này.

    “Tức phụ của Hạ Trăn ta, không cần.” Lần này, tay Hạ Trăn không dừng, chỉ nhẹ nhàng nhìn lướt qua Mạc Như Nghiên, trầm giọng nói.

    Cả người Mạc Như Nghiên cứng đờ, vốn tự cho là có tài ăn nói, cứ như vậy thua Hạ Trăn bởi một câu nói.

    Cùng với giọng nói của Hạ Trăn rơi xuống, trong viện lại một hồi tĩnh mịch trầm mặc.

    Bỏ qua một bên ba đứa nhỏ không hiểu chuyện, ba người lớn khác sắc mặt đều xuất hiện muôn vàn tâm trạng. Chu Vân và Tưởng Xuân Hương là vẻ mặt phức tạp, Lưu thị lại nhịn không được mà thở dài.

    Lưu thị vốn vẫn cho rằng, dựa vào tính tình của trưởng tử Hạ Trăn, không có khả năng nhất là bị nữ nhân quản trụ. Nào nghĩ đến gặp phải Mạc Như Nghiên, Hạ Trăn hoàn toàn không giống Hạ Trăn rồi?

    Tuy nói Mạc Như Nghiên đã gả tới Hạ gia, nhưng mà cứ trơ mắt nhìn Hạ Trăn hãm sâu vào như thế, Lưu thị làm nương vẫn là chua xót không thôi.

    Chuyện tới nước này, Lưu thị không dám chờ mong cái khác, cũng chỉ hy vọng Mạc Như Nghiên có thể nhìn vào nhi tử bà một lòng tình cảm say mê, đối xử tử tế với cuộc hôn nhân này, đừng nảy sinh bất ngờ cùng chuyện xấu. Nếu không, thật uổng phí thâm tình của nhi tử bà.

    Bởi vì Hạ Trăn kiên trì, Mạc Như Nghiên cuối cùng vẫn không thể tiếp tục làm việc. Yên lặng ở bên cạnh Hạ Trăn, nhìn Hạ Trăn cắt rau dại và cỏ dại xong, lại mang theo nàng đi tới chuồng heo, thuận lợi cho heo ăn.

    “Nương, tức phụ con tay bị thương, trong nhà nếu như còn có chuyện gì nàng phải làm, để đó chờ con từ ruộng trở về lại làm.” Ném xuống một câu như vậy, Hạ Trăn cũng không quay đầu lại vác cái cuốc, ra cửa đi ra ruộng.

    “Thật đúng là......” Lưu thị muốn răn dạy vài câu, lại cứ không có biện pháp nhiều lời.

    Thôi được, dù là sẽ rước lấy bất mãn của Chu Vân và Tưởng Xuân Hương, vì giúp Hạ Trăn lưu lại Mạc Như Nghiên cái tức phụ này, Lưu thị cũng chỉ có thể ra mặt che chở Mạc Như Nghiên.

    Nhếch miệng, Lưu thị nhìn về phía Mạc Như Nghiên, giọng điệu hiền lành, ẩn ẩn lộ ra một chút lấy lòng: “Như Nghiên à, Hạ Trăn nói con cũng nghe thấy rồi, công việc trong nhà không cần con động tay. Trong phòng các con những của hồi môn đó, con thừa dịp có thời gian thì đi sửa sang lại một chút đi!”

    So với Chu Vân vàTưởng Xuân Hương, không, so với nông gia tức phụ mười dặm tám thôn gần đây, của hồi môn của Mạc Như Nghiên tuyệt đối phải tính là nhiều nhất. Chỉ riêng một rương lại một rương của hồi môn nâng vào cửa lớn Hạ gia, đã làm cho các hương thân cảm thán không thôi.

    Lưu thị không ham của hồi môn của con dâu. Lúc trước Chu Vân và Tưởng Xuân Hương gả qua cửa, bà không có cắt xén của hồi môn. Bây giờ Mạc Như Nghiên gả vào Hạ gia, cũng là như thế.

    Kết quả là, tất cả của hồi môn của Mạc Như Nghiên đều để ở trong phòng nàng và Hạ Trăn, những người khác không được động đến, cũng không có tư cách động vào.

    Mạc Như Nghiên thật sự không hiểu lắm gia đình nông hộ kế tiếp còn có những việc gì phải làm. Nhưng nàng rất rõ ràng, nếu không phải Hạ Trăn, nàng không có khả năng nhàn nhã về phòng.

    Lại nhìn vẻ mặt và biểu tình không dám tin của Chu Vân và Tưởng Xuân Hương, Mạc Như Nghiên càng khẳng định, bởi vì Hạ Trăn nhiều lần che chở nàng, Lưu thị là thật sự không có dự định lại để nàng làm việc.

    Nghĩ đến nàng mang lại đây của hồi môn thật sự còn chưa kịp sắp xếp lại, Mạc Như Nghiên cũng không lại chần chờ, gật gật đầu, đáp lời trở về phòng.

    Mắt thấy Mạc Như Nghiên cứ như vậy trở về phòng, Chu Vân có ý kiến, lại không thể nói. Khẽ cắn môi, xoay người tìm việc may vá, bắt đầu ngồi ở trong sân thêu lên khăn tay.

    Tưởng Xuân Hương cũng từ trong kinh hách Hạ Trăn mang đến bình thường trở lại, không tình nguyện đi đến bên người Chu Vân ngồi xuống, cùng nhau bắt đầu làm may vá.

    Cuộc sống của Hạ gia cũng không phải rất giàu có. Ngoại trừ thu hoạch từ đồng ruộng, các nữ nhân cũng sẽ tự mình làm chút thêu thùa trợ cấp chi phí trong nhà.

    Dù không ở riêng, Lưu thị cũng không yêu cầu Chu Vân và Tưởng Xuân Hương bán đồ thêu kiếm được tiền bạc cũng đều nộp lên. Thế nên ngày thường, Chu Vân và Tưởng Xuân Hương đều thật để bụng, làm đồ thêu cũng phá lệ nghiêm túc.

    Nhưng mà hôm nay bọn họ, hiển nhiên có chút thất thần.

    “Nương, hôm qua đại tẩu nâng vào nhà của hồi môn hình như rất nhiều nha!” Toàn bộ Hạ gia, Tưởng Xuân Hương là hẹp hòi nhỏ nhen nhất. Đồng thời, cũng là thích so đo nhất.

    “Nhiều nữa cũng không phải của ngươi.” Liếc mắt một cái nhìn thấu tiểu tâm tư của Tưởng Xuân Hương, Lưu thị nói.

    Tưởng Xuân Hương tự nhiên biết không phải của nàng ta, nhưng...... Có một sổ sách, nếu Tưởng Xuân Hương không tính rõ ràng, ngày sau đều sẽ ngủ không yên: “Nương, đại ca đón dâu, nhà chúng ta dùng không ít bạc đi!”

    “Không dùng bạc của ngươi.” Lưu thị mắt lạnh liếc qua, lần này là thật sự cảnh cáo.

    Tưởng Xuân Hương tức giận bĩu môi, quay đầu nhìn Chu Vân: “Nhị tẩu, ngươi cũng không nói chút gì?”

    Chu Vân muốn nói rất nhiều. Nhưng cũng hiểu rõ, Lưu thị không thế nào muốn nghe. Nhẹ nhàng lắc đầu, Chu Vân không định tiếp tục làm người ác.

    Bởi vì Chu Vân không chịu phối hợp, Tưởng Xuân Hương một bụng oán trách, lại không chỗ để nói. Bị buộc bất đắc dĩ, cũng chỉ có thể tạm thời câm miệng.

    Được, tương lai còn dài, nàng cũng không tin Chu Vân có thể nhịn đến cùng. Còn có Lưu thị, Mạc Như Nghiên một tức phụ được nuông chiều như vậy,Lưu thị thật sự có thể nhịn đến cuối cùng? Sớm muộn gì sẽ có trò hay xem, nàng chờ còn không được?
     
  17. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 15

    Edit: Meomeo88

    Vào đến trong phòng, Mạc Như Nghiên trực tiếp mở ra mấy cái rương lớn đặt ở trong góc. Xiêm y nữ trang, cộng thêm các loại vật phẩm của hồi môn, rực rỡ muôn màu, nhìn đến cũng thư thái.

    Đầu tiên là sắp xếp tốt xiêm y và nữ trang của chính mình, sau đó Mạc Như Nghiên mới chậm rãi bắt đầu sửa sang lại của hồi môn mà Tô Linh vì nàng chuẩn bị.

    Phòng hiện nay Mạc Như Nghiên ở, là phòng trước kia của Hạ Trăn. Bởi vì thời gian cấp bách, cũng bởi vì Hạ gia xác thật không coi là phú quý, cho nên nhà ở không lớn, cũng không có quá nhiều gia cụ bài trí.

    Nếu như Mạc Như Nghiên muốn đem toàn bộ của hồi môn lấy ra, là không có khả năng. Trong phòng không có chỗ để bày biện, cũng không thích hợp bày biện.

    Nghĩ nghĩ, Mạc Như Nghiên chỉ đơn giản kiểm lại vật phẩm trên danh mục của hồi môn, rồi đem cái rương còn nguyên đậy lại.

    Mặc kệ Mạc Như Nghiên có muốn thừa nhận hay không, vết thương trên tay nàng kỳ thật vẫn là rất có ảnh hưởng. Liên tiếp kiểm kê xong tất cả rương lớn, nàng đã mệt đến không muốn động.

    Mắt thấy canh giờ không còn sớm, sợ là muốn chuẩn bị cơm trưa. Mạc Như Nghiên đứng lên, đi ra ngoài.

    Nhìn thấy Mạc Như Nghiên đi ra, Tưởng Xuân Hương hai mắt sáng lên. Nhưng mà ánh mắt chạm đến đôi tay trống trơn của Mạc Như Nghiên, nháy mắt mặt xị xuống.

    Không phải nói tiểu thư nhà giàu người ta đều rất hào phóng sao? Làm sao Mạc Như Nghiên bủn xỉn keo kiệt như vậy? Không phát hiện trong nhà có ba hài tử sao? Lại nói như thế nào, cũng phải cho chút lễ gặp mặt không phải sao?

    Vẻ mặt của Tưởng Xuân Hương, Mạc Như Nghiên xem ở trong mắt, lại cái gì cũng không nói, chỉ làm như không nhìn thấy. Của hồi môn của nàng xác thật rất nhiều, tiền cũng không ít. Nhưng nàng không tính mới gả qua cửa đã ngây ngốc coi tiền như rác. Nàng sẽ tiêu tiền, là ở lúc Hạ gia thật sự cần thiết, mà không phải ngây ngốc tùy ý người khác xâu xé.

    Chu Vân nhưng không có nghĩ giống Tưởng Xuân Hương như vậy, biểu hiện rõ không vui mừng bất cứ gì. Sau hai lần Hạ Trăn liên tiếp che chở cho Mạc Như Nghiên, Chu Vân đã nhận thức vô cùng rõ ràng tầm quan trọng của Mạc Như Nghiên trong cảm nhận của Hạ Trăn.

    Lại thấy địa vị Hạ Trăn ở Hạ gia, Chu Vân không muốn tiếp tục tự tìm mất mặt chuốc thêm thù hận, tránh lại rước lấy Lưu thị quở mắng răn dạy.

    “Nương, có phải nên làm cơm trưa hay không? Có việc gì con có thể giúp được không?” thái độ Mạc Như Nghiên rất là cung kính với Lưu thị.

    Mặc kệ Lưu thị có thích nàng hay không, Lưu thị là thân nương của Hạ Trăn, hơn nữa Lưu thị rất che chở Hạ Trăn. Sau khi xác định xong, Mạc Như Nghiên sẽ coi Lưu thị trở thành mẹ ruột đối đãi.

    “Không cần.” Cho nên nói, Lưu thị rất khó chán ghét Mạc Như Nghiên. Muốn nói lúc này cho dù Mạc Như Nghiên ngốc tại trong phòng không ra, bà cũng sẽ không nói cái gì. Cố tình, Mạc Như Nghiên chẳng những chủ động đi ra, còn cố ý tới dò hỏi bà người mẹ chồng này có thể làm chút gì.

    Mặc dù Lưu thị không trông cậy vào Mạc Như Nghiên có thể giúp được việc, nhưng chỉ nhìn thái độ của Mạc Như Nghiên, bà liền yên tâm.

    “Nếu nương cùng hai vị đệ muội yên tâm, không bằng giao ba hài tử cho ta trông đi!” Việc nhà nông, Mạc Như Nghiên tự nhận làm không được. Nhưng là chăm sóc ba hài tử, nghĩ đến nàng vẫn là có thể đảm nhiệm.

    Hạ Tiểu Nguyệt đã bốn tuổi, rất hiểu chuyện, trên cơ bản không cần người lớn nhọc lòng. Hạ Tiểu Hà tuy rằng chỉ có hai tuổi, nhưng ngày thường rất hay bị Tưởng Xuân Hương quát mắng, tính tình cũng an tĩnh. Khó nhằn nhất, cũng là quý giá nhất trong nhà, thuộc về Hạ Tiểu Tuấn một tuổi rồi.

    Lưu thị nghĩ nghĩ, dứt khoát lưu lại Hạ Tiểu Nguyệt và Hạ Tiểu Hà ở trong nhà cùng với Mạc Như Nghiên. Còn bà cõng Hạ Tiểu Tuấn sau lưng, vác rổ đi ra cửa đi đến vườn rau.

    Không có Lưu thị ở trước mặt, Tưởng Xuân Hương càng biểu hiện rõ sự bất mãn. Cũng mặc kệ Mạc Như Nghiên, vẫn còn bận rộn may vá trong tay.

    “Xuân Hương, nên nấu cơm rồi.” trước khi Mạc Như Nghiên chưa gả tới Hạ gia, Chu Vân và Tưởng Xuân Hương ở chung còn tính hòa hợp, ngày thường đều là cùng nhau làm việc, cũng không có phân chia đặc biệt rõ ràng. Mà nay đã đến giờ nấu cơm, Tưởng Xuân Hương vẫn ngồi bất động, Chu Vân liền hô một tiếng.

    “Ta không làm.” Tưởng Xuân Hương bĩu môi, oán giận nói, “Trong nhà lại không phải chỉ có ta cùng nhị tẩu, vì sao cứ phải hai ta làm?”

    “Tay của đại tẩu bị thương.” tâm tình của Tưởng Xuân Hương, Chu Vân có thể lý giải, nhưng lại không có biện pháp giúp hóa giải. Ngoại trừ bình tĩnh hòa nhã giải thích với Tưởng Xuân Hương, không còn ngôn ngữ khác.

    Chu Vân vừa nói xong, Tưởng Xuân Hương bỗng nhiên dùng kim đâm một chút ngón tay của chính mình.

    Một tiếng “Ai u” vang lên, Tưởng Xuân Hương vẻ mặt đắc ý giơ ngón tay bị đâm lên cho Chu Vân xem: “Tay của ta cũng bị thương.”

    Chu Vân tính tình nhìn mềm mại, nhưng cũng không có ngu ngốc để đệ muội cưỡi lên đầu. Thấy Tưởng Xuân Hương chơi xấu, nhất thời mặt trầm xuống: “Xuân Hương là muốn ta đi mời nương trở về?”

    “Nhị tẩu, chẳng qua có một chút thời gian, ngươi có phải thay đổi quá nhanh hay không? Rõ ràng giống ta đều không thích, làm sao cứ phải giả bộ ôn hòa nhã nhặn? Đều là làm tức phụ người, chúng ta cứ phải nén giận, chấp nhận người khi dễ?”

    Những lời nói này củaTưởng Xuân Hương không hề tránh Mạc Như Nghiên, đó là vì nói cho Mạc Như Nghiên nghe. Trước mặt Lưu thị cùng Hạ Trăn không thể làm gì Mạc Như Nghiên, sau lưng người còn không thể nói gì thì nói cho sướng miệng?

    “Được rồi, ta cũng không có đáng thương như ngươi nói như vậy.” Thấy Tưởng Xuân Hương càng nói càng kỳ cục, Chu Vân tức giận hừ nhẹ một tiếng, “Ngươi không làm thì không làm! Cơm trưa ta thay ngươi làm, cơm chiều sẽ để cho ngươi một người làm.”

    “Dựa vào cái gì chứ?” Tưởng Xuân Hương ngoài miệng ồn ào, lại vẫn ngồi bất động. Trước kia nàng ngoan ngoãn nghe Chu Vân, là bởi vì Chu Vân làm việc không ít hơn nàng ta, nàng ta lại là đệ muội, không tiện lười biếng.

    Nhưng hiện tại có Mạc Như Nghiên so sánh đối lập, sự tình đã không giống thế. Mạc Như Nghiên có thể không làm, nàng ta cũng có thể. Dù sao trong nhà hiện không có trưởng bối, nàng dựa vào cái gì phải chịu Chu Vân sai sử?

    “Tùy ngươi vậy!” Tưởng Xuân Hương chết sống chính là không làm, Chu Vân cũng không có biện pháp với nàng ta. Liếc nhìn Mạc Như Nghiên đứng ở một bên, Chu Vân thật bội phục sự nhẫn nại của Mạc Như Nghiên. Nếu như trong miệng Tưởng Xuân Hương nói người kia là nàng ta, nàng ta khẳng định đã sớm nổi giận.

    Mạc Như Nghiên không tức giận, không phải nàng không biết giận, mà cái này không cần thiết.

    Nghiêm khắc nói đến ý nghĩa, Tưởng Xuân Hương nói cũng không sai. Trước mắt đúng thật là nàng đang lười biếng, Tưởng Xuân Hương lấy chuyện này làm khó dễ, Mạc Như Nghiên không thể nào cãi lại.

    Cho nên vẫn luôn không có mở miệng, thuần túy là bởi vì Mạc Như Nghiên mới đến, vẫn đang làm quen với tính cách mỗi người trong cái nhà này. Giống Tưởng Xuân Hương, ngoài miệng lợi hại, thật chờ Lưu thị trở về, không muốn làm cũng phải làm.

    Để Mạc Như Nghiên chú ý nhiều hơn, ngược lại là Chu Vân ngoài mặt một vẻ ôn hòa.

    Mạc Như Nghiên nhưng không quên, buổi sáng ở phòng bếp, Chu Vân thờ ơ lạnh nhạt, không định giúp nàng.

    Nhưng là từ lúc Hạ Trăn tỏ thái độ, Chu Vân liền chưa từng lại khó xử nàng. Hơn nữa rất nhiều lần ở bên ngoài, vì nàng nói chuyện.

    Mặc dù lời nói của Chu Vân ở trong cái nhà này phân lượng dường như cũng không đủ, nhưng tốt xấu, Chu Vân không cố tình nhằm vào nàng nữa, cũng không lại tỏ ra không vui cùng địch ý.

    Mạc Như Nghiên cùng Tưởng Xuân Hương và Chu Vân tiếp xúc thời gian đều ngắn ngủi, sẽ không vội kết luận bừa. Nhưng mà giữa hai người, Mạc Như Nghiên càng tình nguyện cùng ở dưới một mái hiên với Tưởng Xuân Hương. Chỉ vì trước mắt xem ra, tâm tìnhTưởng Xuân Hương càng hiện ra ngoài, cũng càng đơn giản.

    Chu Vân thật sự không thúc giục Tưởng Xuân Hương nữa, mà một mình ở trong phòng bếp bận bịu.

    Mạc Như Nghiên kỳ thật là muốn đi phòng bếp học hỏi. Nhưng mà thoáng nhìn Tưởng Xuân Hương ngồi ở chỗ kia, nhớ tới trước kia Tưởng Xuân Hương bàn luận đến vấn đề tiểu thư và hạ nhân cùng với phản ứng ngay lúc đó của Chu Vân, Mạc Như Nghiên lại xua tan ý nghĩ đó.

    Vẫn là chờ Hạ Trăn trở về, để Hạ Trăn dạy nàng đi! Cảm thấy bây giờ nàng đi phòng bếp, cũng không phải là cử chỉ sáng suốt.

    “Làm sao? Không giả bộ nữa?” Mạc Như Nghiên không cùng đi phòng bếp, Tưởng Xuân Hương cũng không chút nào ngoài ý muốn, “Quan gia tiểu thư cao cao tại thượng sẽ cam chịu xuống bếp làm việc ở thâm sơn cùng cốc chúng ta? Thật đúng là làm ta mở rộng tầm mắt.”
     
  18. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 16

    Edit: Meomeo88

    Lúc Tưởng Xuân Hương nói chuyện, Hạ Tiểu Hà đang bước thấp bước cao đi đường. Dưới chân vấp một cái, đã muốn ngã trên mặt đất. Cũng may Mạc Như Nghiên nhanh tay lẹ mắt, đúng lúc đỡ Hạ Tiểu Hà, mới miễn cho Hạ Tiểu Hà bị đụng đến.

    “Nói đi, ngươi gả tới Hạ gia chúng ta, rốt cuộc rắp tâm gì? Cũng đừng nói với ta, ngươi là vì thực hiện hôn ước của hai nhà. Ta nhớ rõ hai năm trước, ngươi đã hủy hôn.” Ở trong mắt Tưởng Xuân Hương, Mạc Như Nghiên hủy hôn mới là hết sức bình thường. Ngược lại, bây giờ Mạc Như Nghiên gả tới Hạ gia, khẳng định không có ý tốt.

    “Cô nương gia đi đường phải cẩn thận, trượt ngã tướng mạo sẽ bị hủy.” Không để ý đến nghi ngờ của Tưởng Xuân Hương, Mạc Như Nghiên vỗ vỗ bùn đất trên người Hạ Tiểu Hà, mềm nhẹ nói.

    Hạ Tiểu Hà sợ hãi nhìn Mạc Như Nghiên, một hồi lâu, chậm rãi dựa sát vào trong lòng Mạc Như Nghiên.

    Sắc mặt Tưởng Xuân Hương đã trở nên xanh mét: “Hạ Tiểu Hà! Ngươi cái tiểu bạch nhãn lang*, không nhìn thấy nương ngươi ngồi ở bên này? Ngươi lại đây cho ta!”

    * Bạch nhãn lang: con sói mắt trắng

    Hạ Tiểu Hà sợ tới mức cả người run run, méo miệng, nước mắt rơi xuống. Không có thanh âm, nhưng vẫn chọc đến Tưởng Xuân Hương mắng không thôi.

    “Khóc, ngươi còn dám khóc? Ngươi khóc cho ai xem? Có tin lão nương tát chết ngươi hay không? Nha đầu lừa đảo chết tiệt kia, chỉ biết chướng mắt, ngươi......” Tưởng Xuân Hương hận nhất chính là Hạ Tiểu Hà chỉ là cái nha đầu. Nếu như nàng cũng sinh đứa con trai, hiện nay trên lưng Lưu thị cõng, cũng không nhất định là Hạ Tiểu Tuấn.

    “Làm nương lại nguyền rủa thân sinh nữ nhi như vậy?” Mạc Như Nghiên nhàn nhạt ném lại một câu, đột nhiên tỏa ra khí thế lạnh lung đáng sợ tới mức Tưởng Xuân Hương trong khoảnh khắc không còn thanh âm, “Ngươi còn nhẫn tâm hơn mẹ kế kia của ta.”

    Cho dù Tưởng Xuân Hương có không thích Hạ Tiểu Hà, bị Mạc Như Nghiên chỉ trích đến mẹ kế cũng không bằng, trên mặt cũng là không nhịn được.

    Nếu không phải ngại Mạc Như Nghiên nhìn không dễ chọc, Tưởng Xuân Hương khẳng định mắng trở về.

    Thấy Tưởng Xuân Hương không nói chuyện nữa, Mạc Như Nghiên thu lại khí thế. Trong lòng nàng còn ôm Hạ Tiểu Hà, không thể làm hài tử sợ hãi.

    Mạc Như Nghiên không lại hù dọa người, Tưởng Xuân Hương dần dần cũng bình thường trở lại. Ngồi một lát vô vị, mang theo vài phần tức giận đứng lên, mạnh mẽ ôm đi Hạ Tiểu Hà trong lòng Mạc Như Nghiên, trở về phòng của mình.

    Rốt cuộc Tưởng Xuân Hương mới là mẹ ruột Hạ Tiểu Hà, Mạc Như Nghiên không có lập trường giữ chặt Hạ Tiểu Hà không bỏ, tùy ý Tưởng Xuân Hương đi. Nên nói, nàng đã nói. Nên làm như thế nào, vẫn là đến xem Tưởng Xuân Hương làm.

    Đã không có Hạ Tiểu Hà, Mạc Như Nghiên cần phải chăm sóc, cũng chỉ còn lại có Hạ Tiểu Nguyệt.

    So với Hạ Tiểu Hà, Hạ Tiểu Nguyệt hiển nhiên cởi mở hơn rất nhiều. Lúc trước còn cảnh giác không tới gần Mạc Như Nghiên, lúc này lại chậm rãi xê dịch đến bên người Mạc Như Nghiên.

    “Nương con cũng mắng con.” Giọng Hạ Tiểu Nguyệt rất nhỏ, bộ dạng e sợ những người khác nghe được, vẻ mặt lại rất nghiêm túc.

    Mạc Như Nghiên ngẩn người. Chính nàng cũng không nhớ rõ mẹ ruột. Tô Linh thân là mẹ kế, lại chưa từng ở trước mặt nhục mạ nàng, cũng là sự thật.

    Mới vừa rồi giúp Hạ Tiểu Hà nói chuyện, thuần túy là không quen nhìn hành động của Tưởng Xuân Hương. Hiện nay vừa nghe Hạ Tiểu Nguyệt nói như vậy, ánh mắt Mạc Như Nghiên bất giác thoáng nhìn phía phòng bếp.

    “ Nương con chỉ thích đệ đệ, không thích con.” Hạ Tiểu Nguyệt nói xong túm vạt áo Mạc Như Nghiên, ngẩng đầu, vẻ mặt đầy khẩn cầu, “Đại bá mẫu, lần sau lúc nương con mắng con, người cũng giúp con được không?”

    Đối diện với ánh mắt trẻ con như vậy, Mạc Như Nghiên không khỏi mềm lòng.

    Ngồi xổm nửa người, giọng nói Mạc Như Nghiên rất dịu dàng: “ Con tên là gì?”

    “Hạ Tiểu Nguyệt.” Hạ Tiểu Nguyệt nở nụ cười rạng rỡ với Mạc Như Nghiên. Nhìn xung quanh trái phải một hồi, thấy không có ai, thì ghé sát vào lỗ tai Mạc Như Nghiên.

    Ấy? Còn nói thầm? Mạc Như Nghiên tò mò dựng lỗ tai lên, chờ bí mật nhỏ của Hạ Tiểu Nguyệt.

    “Nãi nãi vừa cùng với nương con còn có tam thẩm nói, về sau đại bá mẫu chính là người lợi hại nhất trong nhà chúng ta.” Giọng Hạ Tiểu Nguyệt rất nhỏ, dừng một chút, lại nói bổ sung, “Nãi nãi còn nói, đại bá thích đại bá mẫu, cả nhà đều phải lấy lòng đại bá mẫu, không thể làm đại bá mẫu bỏ đi mất.”

    Mạc Như Nghiên nhướng mày, không xác định nhìn Hạ Tiểu Nguyệt. Lấy lòng nàng? Hành động của Chu Vân trước không nói, biểu hiện của Tưởng Xuân Hương nhưng không giống như muốn lấy lòng nàng.

    Nhưng mà, Mạc Như Nghiên thật không nghĩ tới, Hạ Tiểu Nguyệt nhỏ như vậy lại biết mật báo. Ôm Hạ Tiểu Nguyệt ngồi ở ghế trên, cùng Hạ Tiểu Nguyệt bốn mắt nhìn nhau, hỏi: “Tiểu Nguyệt lại có thể biết nhiều như vậy?”

    “Con còn biết đại bá thích đại bá mẫu. Đại bá mẫu bị thương, đại bá làm việc giúp đại bá mẫu. Nương con bị thương, cha con cũng không có như vậy.” Ngày thường Hạ Tiểu Nguyệt rất ít cùng người lớn nói những chuyện này, lần đầu cùng Mạc Như Nghiên nói, phá lệ tích cực. Lời gì cũng nói ra, giọng trẻ con hứng thú, thật là đáng yêu.

    Mạc Như Nghiên cuối cùng nhịn không được cười, chọc chọc cái mũi Hạ Tiểu Nguyệt: “Tiểu nha đầu hiểu nhiều như vậy!”

    Hạ Tiểu Nguyệt kiêu ngạo ngước đầu. Có lẽ là lần đầu tiên được nghe trưởng bối khen nó, cũng vui vẻ thân thiết với Mạc Như Nghiên: “ Con hiểu biết rất nhiều nha.”

    Mạc Như Nghiên sờ sờ đầu Hạ Tiểu Nguyệt, cười gật đầu.

    Hạ Tiểu Nguyệt dựa vào lòng Mạc Như Nghiên, tiếp tục nói thầm: “Tam thẩm nói với mẹ con, đại bá cưới đại bá mẫu dùng rất nhiều bạc trong nhà, cần nghĩ biện pháp để đại bá mẫu bù lại. Mẹ con nói như vậy không tốt, nhưng tam thẩm nói không sợ, đại bá mẫu có rất nhiều tiền bạc......”

    Tuy rằng Mạc Như Nghiên không xác định Chu Vân có phải trong ngoài như một hay không, nhưng Hạ Tiểu Nguyệt tinh quái thật làm nàng lau mắt mà nhìn. Nghĩ lại Hạ Minh Viễn tướng mạo chất phác, thật sự rất khó tưởng tượng, Hạ Tiểu Nguyệt rốt cuộc là học từ đâu được cái thông minh sắc sảo này.

    Lúc Lưu thị xách rổ trở về, vừa nhìn đã thấy hình ảnh Mạc Như Nghiên ngồi trong sân ôm Hạ Tiểu Nguyệt, nhất thời có chút kinh ngạc.

    Tiểu Nguyệt tuy rằng không yên tĩnh bằng tiểu Hà như vậy, nhưng cũng không phải dễ lừa gạt, hiện nay không thể ngờ lại thân thiết với Mạc Như Nghiên? Còn Mạc Như Nghiên, lại có thể không chê Tiểu Nguyệt ăn mặc cũ rách, cứ như vậy ôm ở trên đùi?

    Nhìn thấy Lưu thị trở về, Mạc Như Nghiên thả Hạ Tiểu Nguyệt xuống, đi qua nhận lấy rổ trong tay Lưu thị.

    Hạ Tiểu Nguyệt liền nhảy nhót đi theo bên người Mạc Như Nghiên, chủ động dẫn Mạc Như Nghiên đi đến bên giếng nước, giúp Mạc Như Nghiên nhặt rau rửa rau, vô cùng vui vẻ bận rộn.

    Cảnh tượng này, lại làm cho Lưu thị kinh ngạc không thôi. Bà xác thật có dặn dò Chu Vân,Tưởng Xuân Hương cùng Mạc Như Nghiên phải hòa hợp, lại không nghĩ rằng toàn bộ Hạ gia quan hệ tốt với Mạc Như Nghiên trước tiên lại là Hạ Tiểu Nguyệt.

    Nhìn Mạc Như Nghiên cũng không giống như người có tính cách dịu dàng được hài tử thích, không ngờ lại nhanh như vậy đã thu phục Hạ Tiểu Nguyệt? Lưu thị thật sự có chút không làm rõ được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Đúng vào lúc này, Chu Vân nghe thấy động tĩnh đi ra.

    Theo ánh mắt Lưu thị, Chu Vân vừa nhìn đã thấy Hạ Tiểu Nguyệt ngoan ngoãn ngồi xổm bên người Mạc Như Nghiên giúp đỡ.

    Tuy Chu Vân cũng không quá để ý nữ nhi Hạ Tiểu Nguyệt này, sắc mặt vẫn hơi đổi, trong lòng không thể tránh khỏi sinh ra một chút không thoải mái.

    Ngày thường lúc nàng ta làm việc, chưa bao giờ thấy Hạ Tiểu Nguyệt chủ động giúp đỡ. Mỗi lần đều phải nàng ta gọi, kêu, Hạ Tiểu Nguyệt mới bằng lòng làm.

    Hôm nay nhưng tốt, không cần nàng ta dặn dò, Hạ Tiểu Nguyệt đã chủ động giúp đỡ.

    Cố tình, Hạ Tiểu Nguyệt giúp không phải nàng ta, mà là Mạc Như Nghiên.

    Xảy ra đột ngột, trong lòng Chu Vân thoáng qua một chút nén giận nói không nên lời, cùng với...... Chua xót khôn tả.
     
  19. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 17

    Edit: Meomeo88

    Mặc kệ Chu Vân có tình nguyện hay không, nàng ta đều làm không ra chuyện giáp mặt gọi Hạ Tiểu Nguyệt đi, càng không có khả năng như Tưởng Xuân Hương trước mặt mọi người răn dạy Hạ Tiểu Nguyệt. Cuối cùng, chỉ có thể nuốt giận, tiếp tục nấu cơm.

    Mạc Như Nghiên kỳ thật rất xấu hổ. Đến Hạ Tiểu Nguyệt bốn tuổi cũng biết nhặt rau rửa rau hơn nàng, nếu không có Hạ Tiểu Nguyệt giúp đỡ, nàng có lẽ lại làm trò cười rồi.

    Đến khi đưa tất cả toàn bộ rau rửa sạch vào phòng bếp, xác định Chu Vân không có lộ ra vẻ mặt bất mãn, trong lòng Mạc Như Nghiên thở phào nhẹ nhõm. Cũng không lập tức rời khỏi phòng bếp, mà thuận thế đứng ở bên cạnh, yên lặng học Chu Vân xào rau như thế nào.

    Chu Vân muốn mời Mạc Như Nghiên đi ra ngoài. Xảy ra tình huống vừa rồi với Hạ Tiểu Nguyệt, nàng ta thật sự không nghĩ tiếp tục mặc kệ Mạc Như Nghiên học trộm.

    Nhưng mà, Chu Vân quen làm người tốt rồi. Ít nhất ngoài mặt, nàng ta hiếm khi cùng người tranh cãi đỏ mặt, chỉ sợ lòng có bất mãn cũng sẽ không trực tiếp giáp mặt biểu hiện ra ngoài. Lúc này đối mặt lại là Mạc Như Nghiên, là Lưu thị và Hạ Trăn đều đặc biệt dặn dò qua, Chu Vân thật sự nói không nên lời để Mạc Như Nghiên rời khỏi phòng bếp.

    Bởi vì đáy lòng bất mãn liên tiếp lên men, trên mặt Chu Vân không có biểu hiện, nhưng toàn thân vẫn tản mát ra hơi thở bài xích và kháng cự. Mẫn cảm như Mạc Như Nghiên, tự nhiên sẽ không thể không phát hiện ra.

    Tới giờ, Mạc Như Nghiên trăm phần trăm có thể khẳng định, oán giận của Chu Vân đối với nàng tuyệt đối không thể ít hơn Tưởng Xuân Hương.

    Lúc Hạ lão cha và ba huynh đệ Hạ Trăn từ ngoài ruộng trở về, cơm trưa đã dọn lên bàn.

    Mạc Như Nghiên cái khác không biết, lấy nước rửa mặt cho Hạ Trăn, khăn mặt cho đệ đệ, vẫn là không có vấn đề. Cũng không phải muốn có qua có lại, mà là cảm thấy, những cái này đều là nàng người làm tức phụ nên làm.

    Thế nên, Hạ lão cha, Hạ Minh Viễn cùng Hạ Minh Chí cũng chỉ có thể ba người sáu con mắt, yên lặng nhìn Hạ Trăn vừa rửa tay vừa lau mặt, cuối cùng còn được chén nước giải khát.

    “Nhìn xem cuộc sống trôi qua của đại ca.” Hạ Minh Chí làm mặt quỷ lấy khuỷu tay đụng đụng Hạ Minh Viễn, vẻ mặt trêu ghẹo và hâm mộ.

    Hạ Minh Viễn hàm hậu cười cười. Trong lòng hắn cũng hâm mộ, nhưng càng nhiều vẫn là vì Hạ Trăn cảm thấy cao hứng.

    Hạ lão cha vẫn cứ trầm mặc không nói. Nhưng mà lúc này, ông nhìn Mạc Như Nghiên một cái thật sâu, lông mày trong ngày thường gắt gao nhăn lại dần dần giãn mở ra.

    “Có thể ăn cơm rồi.” Thấy Hạ Trăn uống xong nước, Mạc Như Nghiên vươn tay định cầm lấy chén.

    Hạ Trăn lại tránh khỏi, ánh mắt dừng ở miếng vải trắng quấn trên tay Mạc Như Nghiên.

    “Không sao rồi.” Nhẹ nhàng quơ quơ cái tay bị thương, Mạc Như Nghiên cười sung sướng.

    Ánh mắt Hạ Trăn dời đi, chén trong tay như cũ không có đưa cho Mạc Như Nghiên, mà tự mình cầm đến phòng bếp.

    Nhìn thấy Hạ Trăn đi vào, trong lòng Chu Vân bất giác căng thẳng. Thấy Hạ Trăn chỉ bỏ chén lại rồi đi ra ngoài, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

    Tuy rằng không coi là một lần bị rắn cắn mười năm sợ dây thừng, Chu Vân cũng không thể không thừa nhận, nàng ta đối với Hạ Trăn sinh ra sợ hãi.

    Cũng không phải rất vui vẻ thừa nhận, nhưng Chu Vân cũng hết cách. Ai bảo địa vị nam nhân nhà nàng ở Hạ gia không cao bằng Hạ Trăn?

    Không khí bữa trưa trên bàn, rõ ràng ôn hòa hơn bữa sáng rất nhiều.

    Mặc kệ Tưởng Xuân Hương như cũ xụ mặt, nhưng là dưới cái nhìn giận dữ của Hạ Minh Chí, nàng ta vẫn là chịu đựng không nói gì.

    Ngược lại là Hạ Tiểu Hà, không ngừng nhìn về Mạc Như Nghiên, một vẻ rất muốn ngồi vào bên cạnh Mạc Như Nghiên, rước lấy ánh mắt kinh ngạc của Lưu thị.

    So với Hạ Tiểu Hà, Hạ Tiểu Nguyệt thông minh hơn nhiều. Sớm đã chạy đến ngồi bên cạnh Mạc Như Nghiên, cũng mặc kệ Chu Vân có nhìn nó hay không, chỉ lo cúi đầu ăn cơm.

    Nói thật, ngồi bên người Mạc Như Nghiên cũng không có đãi ngộ đặc biệt gì. Mạc Như Nghiên không có gắp thức ăn cho Hạ Tiểu Nguyệt, cũng không cùng Hạ Tiểu Nguyệt nhiều lời một câu, nhưng là, Hạ Tiểu Nguyệt lại cảm thấy bữa cơm này ăn rất ngon, ăn cơm xong cũng vui vẻ dính ở phía sau Mạc Như Nghiên.

    “Tiểu Nguyệt, đừng trở ngại đại bá mẫu làm việc.” Chu Vân chung quy vẫn là không thể nhịn, mở miệng quở mắng.

    Hạ Tiểu Nguyệt rụt cổ, ngay sau đó lại nghe thấy Mạc Như Nghiên giải thích giúp nàng: “Không ngại.Tiểu Nguyệt ở đây, giúp ta không ít việc.”

    Ánh mắt Hạ Tiểu Nguyệt nháy mắt đã sáng lên. Cũng mặc kệ sắc mặt Chu Vân, nhanh chóng tránh sau lưng Mạc Như Nghiên.

    Hình ảnh này thật sự mới lạ, những người khác của Hạ gia đều là ánh mắt khó hiểu.

    Chu Vân chỉ cảm thấy, mọi người đều đang chê cười nàng. Trên mặt một hồi xanh một hồi trắng, rất là khó coi.

    Tưởng Xuân Hương lại không chút khách khí, nhất thời cười nhạo ra tiếng: “Đại tẩu quả nhiên lợi hại. Chỉ trong thời gian chốc lát, đến Tiểu Nguyệt cũng lung lạc xong.”

    Tưởng Xuân Hương một từ “Cũng”, làm cho Hạ Tiểu Hà nho nhỏ cũng trở thành đối tượng mọi người nhìn chăm chú.

    Hạ Tiểu Hà tránh đi, lại bị Tưởng Xuân Hương ôm thật chặt. Vô ý thức, ánh mắt khao khát nhìn Như Nghiên.

    Này...... Mạc Như Nghiên mở miệng nói chuyện giúp Hạ Tiểu Nguyệt, cũng không phải cố tình làm vậy, mà là thuận miệng nói thôi. Không lường trước kế tiếp sẽ rước xấu hổ, cũng không nghĩ tới sẽ khiến cho Tưởng Xuân Hương công kích.

    Nhưng mà, mặc dù chọc Chu Vân không vui, Mạc Như Nghiên cũng không hối hận, càng sẽ không rút về lời vừa mới nói. Chỉ vì nàng nói đều là sự thật, Hạ Tiểu Nguyệt xác thật giúp nàng.

    Nếu như để Hạ Tiểu Nguyệt bởi vì nàng mà bị Chu Vân răn dạy, Mạc Như Nghiên mới sẽ không thể thờ ơ lạnh nhạt.

    Nhưng là, Hạ Tiểu Hà lúc này tình huống bất đồng. Bị Tưởng Xuân Hương trừng mắt bộ dạng “Ngươi không được cùng ta đoạt nữ nhi”, mặc kệ Mạc Như Nghiên làm như thế nào, đều khẳng định sẽ bị người ghi hận.

    Trong lúc Mạc Như Nghiên suy nghĩ trước sau, Hạ Trăn di chuyển.

    Hạ Trăn cũng không có nhiều hành động, chỉ vẫy vẫy tay với Hạ Tiểu Hà.

    Hạ Tiểu Hà và Hạ Trăn cũng không thân thiết. Đó là bởi vì Hạ Trăn không thường ở nhà, cũng bởi vì Hạ Trăn nhìn rất nghiêm nghị, từ trước đến nay cũng không cùng nó chơi.

    Nhưng lúc này, Hạ Tiểu Hà cũng không biết vì cái gì, nó nhịn không được mềm mại hô một tiếng: “Đại bá.”

    Được, không cần Tưởng Xuân Hương tỏ thái độ, Hạ Minh Chí đã bế Hạ Tiểu Hà lên, đưa đến bên cạnh Hạ Trăn.

    Hạ Trăn lúc này đang đứng ở bên Mạc Như Nghiên, Hạ Tiểu Hà vừa xuống đất, đã ôm lấy đùi Mạc Như Nghiên. Sau đó, không rên một tiếng, đem khuôn mặt nhỏ dấu đi.

    Mắt thấy Hạ Tiểu Hà cố ý quay ót lại với nàng, Tưởng Xuân Hương lửa giận đặc biệt lớn. Đang muốn nói chuyện, đã bị Lưu thị sai đi rửa bát.

    “Nương, ta......” Tưởng Xuân Hương vô thức muốn lười biếng.

    “Ngươi làm sao? Cơm trưa là nhị tẩu cùng đại tẩu ngươi làm. Còn ngươi? Đến rau cũng không giúp rửa một chút, cư nhiên còn không biết xấu hổ ngồi ở chỗ này bất động? Chẳng lẽ ngươi còn trông cậy vào ta thay ngươi đi rửa?” Lưu thị trừng ánh mắt qua, đây là trực tiếp biểu đạt bất mãn với Tưởng Xuân Hương.

    Mắt thấy một phòng lớn nhỏ đều hướng về Mạc Như Nghiên, Tưởng Xuân Hương tự biết người đơn lực mỏng, không tốt phát tác trước mặt mọi người, cũng chỉ có thể chờ về phòng lại nói với Hạ Minh Chí.

    Dậm chân một cái, Tưởng Xuân Hương thở phì phì đi phòng bếp.

    “Đại tẩu, thật là xin lỗi. Bà nương nhà ta không kiến thức, không hiểu lễ nghĩa, mong rằng đại tẩu đừng cùng nàng so đo.” Hạ Minh Chí cũng không rõ vì sao Hạ Tiểu Hà sẽ dính Mạc Như Nghiên như vậy.

    Nhưng là, chỉ xem cử chỉ của Hạ Trăn nhiều lần che chở cho Mạc Như Nghiên, Hạ Minh Chí liền nguyện ý dẫn đầu thể hiện thiện ý cùng kính ý với Mạc Như Nghiên.

    “Tam đệ nói quá lời. Đều là người một nhà, không cần khách khí.” Mạc Như Nghiên lắc đầu, phong đạm vân khinh bỏ qua việc này.

    Hạ Minh Chí ngượng ngùng gãi gãi đầu, đột nhiên cảm thấy, Mạc Như Nghiên cũng không như trong tưởng tượng khó tiếp xúc như vậy.

    “Nương, buổi chiều bọn con đi một chuyến đến huyện Thanh Sơn.” Hạ Trăn đột nhiên mở miệng, làm cho Mạc Như Nghiên nhìn qua.

    Tuy rằng Hạ Trăn không có trực tiếp kêu tên gọi họ, Mạc Như Nghiên vẫn cảm thấy, Hạ Trăn nói “Bọn con”, bao gồm nàng.

    Trực giác Mạc Như Nghiên không có sai, Hạ Trăn xác thật chỉ chính là hắn cùng Mạc Như Nghiên, không có người thứ ba.

    Lưu thị đầu tiên là sửng sốt, phản ứng lại sau, liên tục gật đầu: “ Cần phải vậy. Tức phụ con ngày mai lại mặt, nên đi chuẩn bị chút lễ lại mặt.”
     
  20. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Trùng Sinh Tiểu Nương Tử Ghi Việc (Ký Sự Của Tiểu Nương Tử)
    Chương 18

    Edit: Meomeo88

    Lễ lại mặt! Chu Vân không rảnh lo để ý tới Hạ Tiểu Nguyệt, trong lòng chuông cảnh báo nháy mắt vang lên, vô ý thức nhìn phía phòng bếp. Nếu như lúc này, Tưởng Xuân Hương ở đây thì tốt rồi.

    Thực đáng tiếc, Tưởng Xuân Hương cũng không có ở chỗ này, không có biện pháp giúp Chu Vân nói ra lời nói trong lòng. Mà sau khi Lưu thị nói xong, liền xoay người trở về phòng của bà và Hạ lão cha.

    Trong lòng biết Lưu thị đây là đi làm cái gì, chân Chu Vân giật giật. Trong chốc lát thiếu chút nữa đuổi theo, lý trí quay về, lại dừng lại.

    Lúc Lưu thị trở ra, trong tay nhiều thêm một cái túi tiền.

    Chu Vân sắc mặt u ám, mắt thấy đại thế đã mất, trong lòng chỉ có lo lắng suông.

    Ở trước mặt Hạ Minh Viễn và Hạ Minh Chí, Lưu thị đưa túi tiền trong tay cho Hạ Trăn.

    Hạ Trăn không có cự tuyệt, nhận lấy.

    Mạc Như Nghiên cũng không nhiều lời. Nếu như là lễ lại mặt, xác thật nên là Hạ gia ra bạc. Nếu là từ nàng bỏ ra tiền bạc, thế thì sẽ tổn hại mặt mũi Hạ Trăn.

    “Lão Nhị cùng lão Tam cũng đừng cảm thấy không cao hứng. Các con lúc trước đón dâu, cũng đều xuất ra như vậy. Hiện nay đại tẩu các con qua cửa, nương xử lý sự việc công bằng, không có khả năng thiếu nàng, cũng trăm triệu sẽ không nhiều nàng.” Lời này của Lưu thị là nói cho Hạ Minh Viễn hai huynh đệ nghe, lại cũng là nói cho Chu Vân cùng Mạc Như Nghiên nghe.

    Ý tứ Lưu thị rất rõ ràng. Bà không có cho nhiều bạc, thế nên Hạ Minh Viễn hai huynh đệ cùng Chu Vân không cần cảm thấy đỏ mắt. Bà cũng không có cho ít bạc, đây là Hạ gia quy củ, Mạc Như Nghiên cũng không cần chê ít.

    Đây là Lưu thị sau khi cân nhắc quyết định.

    Hạ Minh Viễn cùng Hạ Minh Chí là thật sự không có bất cứ ý nghĩ dư thừa gì. Hai năm trước lúc Hạ Trăn rời khỏi nhà, có lén đi tìm bọn họ, phân biệt cho hai người mười lượng bạc, nói là bù lễ thành thân cho hai người.

    Hai người Hạ Minh Viễn và Hạ Minh Chí vốn dĩ đều không nghĩ muốn, lại bị Hạ Trăn bắt buộc nhét vào trong tay.

    Hạ Trăn nói, hắn không thể hàng năm ở nhà hiếu thuận cha mẹ, để hai huynh đệ giúp thêm hắn tẫn hiếu, cũng vẹn toàn tình nghĩa huynh đệ.

    Hạ Minh Viễn và Hạ Minh Chí đều không phải là người bất hiếu,cưới tức phụ thì quên cha mẹ. Đối với người đại ca Hạ Trăn này, càng là phát ra từ nội tâm thân thiết. Hai người không thể từ chối Hạ Trăn, dứt khoát cầm bạc chuyển qua tay cho Lưu thị.

    Chuyện này, Hạ Minh Viễn và Hạ Minh Chí là gạt Chu Vân và Tưởng Xuân Hương. Cho đến bây giờ, cũng không có lộ ra nửa chữ.

    Hai huynh đệ không phải không tin Chu Vân cùng Tưởng Xuân Hương, mà là cảm thấy không cần thiết. Bạc là của đại ca, giao cho nương không có gì đáng trách, thiên kinh địa nghĩa. Hai người bọn họ là hai đại nam nhân, lại không phải như bà nương tóc dài kiến thức ngắn, còn cả ngày bàn tán sau lưng không thành?

    Thế nên, mặc kệ lần này Hạ Trăn đón dâu đến cùng là tiêu bao nhiêu bạc, hai huynh đệ Hạ Minh Viễn đều không có bất cứ oán trách gì. Vốn chính là nên tiêu bạc, như thế nào có thể tiết kiệm? Càng đừng nói những tiền bạc đó, chính là của đại ca!

    Đón dâu tiêu một đống lớn, hai huynh đệ không có keo kiệt. Lúc này chẳng qua là lễ lại mặt, bọn họ làm sao lại nhiều lời? Không hẹn mà cùng gật gật đầu, thậm chí còn lấy ánh mắt ý bảo Lưu thị bù nhiều chút.

    Trước mặt Mạc Như Nghiên, Hạ Minh Viễn cùng Hạ Minh Chí không tiện nhiều lời, e sợ làm rơi xuống mặt mũi mẹ chồng của Lưu thị.

    Ngược lại là Lưu thị, sau khi nhìn thấy ánh mắt hai nhi tử, trong lòng rất an ủi.

    Hai năm trước, Hạ Trăn đương nhiên sẽ không chỉ cho hai đệ đệ bạc. Trước đó, Hạ Trăn trả lại cho Lưu thị hai mươi lượng bạc.

    Lưu thị không cố ý gạt ai cả, nhưng nhất định vì Hạ Trăn bảo vệ tiền vốn cưới vợ.

    Mấy năm nay, bà một văn cũng không động không dùng qua. Cho đến lần này cưới Mạc Như Nghiên qua cửa.

    Mà hai huynh đệ Hạ Minh Viễn nộp lên hai mươi lượng bạc, Lưu thị để riêng năm lượng, để hai huynh đệ không thể động đến vốn ban đầu.

    Nhiều ra tới mười lượng bạc, Lưu thị để vào nơi tiền cả nhà sử dụng. Ngày thường lúc trong nhà cần chi tiêu mà không thể không động đến, sẽ ghi vào sổ.

    Trước sau tổng cộng bốn mươi lượng bạc, Lưu thị dấu rất kỹ. Ngoại trừ Hạ lão cha, không có người nào biết ở đâu.

    Sở dĩ gạt Chu Vân và Tưởng Xuân Hương, tất nhiên là vì tránh cho nhà cửa không yên, không muốn tăng thêm nhiều chuyện. Về điểm này, suy nghĩ của Lưu thị cùng hai huynh đệ Hạ Minh Viễn giống nhau: Bạc là của Hạ Trăn, người khác không nên động, cũng không thể có tâm tư lệch lạc.

    Nhưng đổi lại Chu Vân cùng Tưởng Xuân Hương sẽ nghĩ như thế nào? Lưu thị nhếch môi, không đáng để tâm. Dù sao bà cũng sẽ không lấy bạc ra, đặc biệt sẽ không để Chu Vân cùng Tưởng Xuân Hương hai người biết việc này.

    Chu Vân trong lòng không thực thoải mái. Lễ lại mặt, nàng chấp nhận. Nhưng cưới Mạc Như Nghiên qua cửa tiêu nhiều bạc như vậy, lại chi ra một lúc nhiều như vậy, Chu Vân thật sự không có biện pháp tiếp tục cam tâm coi tiền như rác.

    Nếu lúc này Tưởng Xuân Hương ở đây, còn có thể không quan tâm vì nhị phòng và tam phòng bọn họ tranh một chút. Bất đắc dĩ Tưởng Xuân Hương không ở đây, Chu Vân khẽ cắn môi, chỉ có thể tạm thời ngậm bồ hòn, sau đó lại đem việc này nói cho Tưởng Xuân Hương nghe.

    Kỳ thật mới vừa rồi trong nháy mắt, hai chữ “Ở riêng” đã đến bên miệng Chu Vân, thiếu chút nữa liền nói ra miệng.

    Nhưng mà, cố kỵ Mạc Như Nghiên mới qua cửa ngày thứ hai, lúc này náo loạn ở riêng khẳng định sẽ cho người mượn cớ, Chu Vân không thể không lại nuốt trở vào.

    Thôi được, chờ ngày mai Mạc Như Nghiên lại mặt xong, nàng ta nhất định phải cùng Lưu thị làm rõ tất cả sổ sách. Không thể cứ để đại phòng chiếm tiện nghi, lấy chỗ tốt, nhị phòng cùng tam phòng bọn họ cũng muốn sống qua ngày, còn phải nuôi hài tử nữa!

    Giúp đỡ Hạ Trăn nhiều như vậy sau mới phân gia, làm đệ muội, Chu Vân tự nhận nàng cực kỳ xứng chức, không thẹn với lương tâm, càng không có lỗi với bất luận kẻ nào.

    Lưu thị cho bạc nhiều ít, Mạc Như Nghiên cũng không để ý. Nàng chỉ không nghĩ tới,không ngờ lại là Hạ Trăn chủ động đưa ra việc đặt mua lễ hồi môn. Ngay cả nàng, cũng thiếu chút nữa đã quên mất.

    Lại mặt nha...... Mạc Như Nghiên nhớ rõ kiếp trước lễ lại mặt của nàng phá lệ phong phú, làm cho sắc mặt Tô Linh đầy màu sắc, cực kỳ đẹp.

    Lần này, đảo mắt nhìn túi tiền trong tay Hạ Trăn, Mạc Như Nghiên cong khóe miệng, lập tức có quyết định sáng tạo khác người.

    Hạ gia tất nhiên là không có xe ngựa thay đi bộ. Nhưng mà có xe bò, hai năm trước sau khi Hạ Trăn rời đi không bao lâu, trong nhà đã thêm một chiếc.

    Mạc Như Nghiên một thân xiêm y tuy rằng không có tỉ mỉ chọn lựa, lại cũng không phải cách ăn mặc của Liên Hoa thôn. Hơn nữa khí chất nàng vốn có cùng vẻ ngoài thanh lệ thoát tục, nổi bật chiếc xe bò không ăn khớp nhau.

    Lưu thị vốn còn lo lắng Mạc Như Nghiên sẽ chê bai xe bò không thể diện, bôi nhọ thân phận Mạc Như Nghiên. Nhưng mà trên thực tế, cho đến khi Hạ Trăn đánh xe bò rời khỏi tầm mắt Lưu thị, bà cũng không có nhìn thấy trên mặt Mạc Như Nghiên có bất cứ biến sắc hay không vui gì.

    Tuy rằng hiện nay hết thảy đều phát triển theo chiều hướng tốt, nhưng Lưu thị lại luôn có loại cảm giác không chân thật. Tức phụ Mạc Như Nghiên này xuất thân cao quý, Hạ gia bọn họ thật sự giữ lại được sao?

    Hạ Trăn thật sự rất ít lời. Nhưng mà cho dù là dọc theo đường đi trầm mặc, Mạc Như Nghiên cũng không có cảm thấy tức giận hay xấu hổ. Ngược lại, vẻ trầm mặc này cho nàng càng nhiều yên tĩnh, khiến cho nàng có thể hưởng thụ tự tại cùng thích ý phát ra từ nội tâm.

    Đi vào Thanh Sơn Huyện, Hạ Trăn đánh xe bò đi về phía khu phố chính phồn hoa nhất.

    Khu phố chính rất là náo nhiệt, hai bên ven đường đều là cửa hàng trang hoàng xa hoa, các loại vật phẩm cái gì cần có đều có, nhưng giá cả hơi cao, có thể nói đắt tiền. Trước kia Mạc Như Nghiên chưa xuất giá tất cả tiền tiêu xài, đều là từ nơi này mua thêm.

    Lưu thị cho bạc, tự nhiên không đủ mua những thứ trong cửa hàng. Nhưng mà, Hạ Trăn vẫn đi thẳng đến nơi này.

    Dừng xe bò ở dưới một cây đại thụ, Hạ Trăn vươn tay về phía Mạc Như Nghiên.

    Nữ tử nông hộ người ta, không cần đỡ khẳng định sẽ nhanh nhẹn nhảy xuống xe ngựa. Nhưng mà đổi thành Mạc Như Nghiên, nàng thật đúng là không thế nào xuống xe.

    Cũng may Hạ Trăn đúng lúc vươn tay tới, Mạc Như Nghiên nở rộ ra một nụ cười với Hạ Trăn, không có bất cứ chần chờ gì đưa tay qua.

    Đỡ Mạc Như Nghiên xuống xe xong, Hạ Trăn vẫn cố tình không lựa chọn mục đích đến, mà là để tùy Mạc Như Nghiên làm chủ.

    Để nàng chọn sao? Mạc Như Nghiên lôi kéo Hạ Trăn dọc theo phố chính tiến về phía trước, cuối cùng, dừng bên ngoài Thủy Họa Trai tiếng tăm vang dội nhất Thanh Sơn Huyện.

    Nhìn Mạc Như Nghiên chân không ngừng bước vào trong, sắc mặt Hạ Trăn không đổi, ánh mắt khó lường.

    “Khách quan bên trong......” Lúc đón khách tiểu nhị nhìn thấy Mạc Như Nghiên, vẫn là khuôn mặt tươi cười vui vẻ. Ngược lại trông thấy Hạ Trăn ở phía sau Mạc Như Nghiên, nhất thời nhíu mày.

    Chỉ nhìn cách ăn mặc mộc mặc của Hạ Trăn, tiểu nhị thật sự rất khó liên tưởng đến hạng công tử lão gia phú quý. Cũng vì thế, tiểu nhị dự định đuổi người.

    Nhưng mà, trên mặt tiểu nhị vừa lộ ra vẻ khinh thường, Mạc Như Nghiên đã vung tay áo, chỉ trên kệ để hàng son phấn, giọng thản nhiên: “Mỗi loại kiểu dáng lấy hai mươi hộp.”
     

Chia sẻ trang này