Trường tiểu học việt mỹ pxl saigon

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi copgam, 15/9/2009.

  1. mimi68

    mimi68 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2009
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Dân Singapore cũng đang chán kỳ thi PSLE. Họ đang yêu cầu ngành giáo dục "TEACH LESS LEARN MORE". Chắc chắn 1-2 năm nữa họ sẽ bỏ kỳ thi này.
    Còn các trung tâm phải quảng cáo để cho học sinh luyện thi mà lấy tiền.
    Bằng PSLE chỉ có giá trị tại Singapore, Malaysia cũng không công nhận
    =======================================================
    EVERY few years it seems, parents are "up in arms" over how ridiculously hard a Primary School Leaving Examination (PSLE) paper is. This year, it was going to be my turn. My oldest child took the PSLE two weeks ago.

    I*** never been "up in arms" before. I was looking forward to it. I even started working out.


    Related link:
    » PSLE Maths exam 'made son sad and lose confidence'
    » Parents: Chinese PSLE exam was not fair

    And right on cue last week, parents were up in arms over the this year's PSLE mathematics paper.

    One parent complained on the AsiaOne forum: "My daughter cried the moment she came out of the school gate after the maths paper."

    Another one wrote: "My son was so sad and lost his confidence when he finished the paper.
    "Why make it so tough for kids in Singapore? Every year, we hear about how PSLE maths kills the children's confidence and drains them so much that after the paper, they would lie flat on the bed."

    I want to join in this indignation, but...

    Okay, there's no way I can say this without sounding like I'm bragging even though I'm not, but here goes: My son thought the PSLE maths paper was easy.

    Not "so-so" or even a non-committal shrug, which is how he usually communicates nowadays. He actually used the word "easy".

    Complacent

    At first, I was somewhat relieved that this could be one of those years when the Ministry of Education decided not to kill the children's confidence - then I heard about the complaints that the exam was too hard. Was this the same exam that my son took?

    So I asked him if he was sure the maths paper was easy. "Yes!" he snapped, annoyed by my incredulity.

    Now I'm really worried. Why can't he lose confidence like the other kids?

    The trouble with my son is that in the past, whenever he thought an exam was easy, he usually did worse than expected. And when he thought the exam was tough, he did surprisingly well, possibly because he was less complacent.

    Unfortunately, as parents, we can't really gauge whether a PSLE paper is actually "too" difficult. Usually, someone would cite an exam question that most educated grown-ups couldn't answer to show how unfairly difficult the paper is to the childen.

    But this is hardly a reliable indicator because as an educated grown-up, I can't even do my daughter's homework - and she is in Primary 4.

    "Didn't you go to university?" she would sass me.

    "Yes, but I got only a basic degree in journalism," I would retort. "Not a PhD in primary school maths!"

    "Then what are you good for?" she would ask.

    I wonder that myself.

    As for my son, I can't do anything about his PSLE now, except wait for next month's results and cry then.

    And in two years, I'll be doing it all over again with my daughter. It will be my last chance to be "up in arms". I have a feeling she won't let me down.

    smong@sph.com.sg
     
    Đang tải...


  2. RitaMum

    RitaMum Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/11/2009
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn mimi68 có vẻ ghét trường Việt Mỹ và Singapore ghê nhỉ :confused:

    Bạn ơi, đã bảo mỗi nhà mỗi cảnh rồi mà! Ai có điều kiện tài chánh dồi dào, có thu nhập hàng tháng mười mấy ngàn đô la Mỹ thì cứ vào các trường "xịn" có học phí vài ngàn đô la Mỹ một tháng mà học cho "xịn", có ai nói gì đâu? Gọi là "liệu cơm gắp mắm" mà! Còn đối với một số gia đình, khả năng người ta chỉ có thể vào Việt Mỹ và thấy chương trình học ở đây phù hợp với nhu cầu của họ thì họ vào, cũng có gì "đáng trách" đâu? Còn chuyện thi tiểu học của Singapore thì thưa với bạn, ở Việt Mỹ, điều này là hoàn toàn tự nguyện, học sinh nào không thích thi thì nhà trường cũng không hề "dụ", "ép" hay gì gì hết!

    Còn ở Singapore, chuyện họ muốn cải cách giáo dục của họ cho ngon lành hơn thì cũng là điều không có gì mới mẽ! Nền giáo dục nước nào mà chẳng vậy?

    Họ đang đi trước mình 100 năm, mình muốn bắt kịp họ ngay lập tức hoặc đi trước họ thì e là "chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng"!

    Mình cũng không muốn bàn cãi thêm với bạn trong chuyện này nữa vì thấy bạn và mình không cùng chung chí hướng;)! Mấy hôm rày mình lên đây nói này nọ chẳng qua là "ăn cây nào rào cây nấy", thấy trường con mình đang học bị chê bai nên lên tiếng chút chớ đọc mà im re thì cũng hơi "nóng trong người", phải uống trà thảo mộc Dr Thanh nữa:D!
     
    Sửa lần cuối: 30/11/2009
    boboxinhxinh thích bài này.
  3. boboxinhxinh

    boboxinhxinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/4/2009
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Thì mời bạn qua diễn đàn WEBTRETHO gặp mấy bạn có con học Việt Mỹ trao đổi cho thoải mái, và bớt nóng đở tốn tiền mua trà thảo mộc Dr.THANH
     
    RitaMum thích bài này.
  4. mimi68

    mimi68 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2009
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Mình cảm thấy tội cho IT Việt Mỹ làm thêm giờ, lang thang hết web này đến web nọ tạo topic Việt Mỹ Phan Xích Long quảng cáo cho trường mình.
    Để bửa nào họp diễn đàn giáo dục của sở đưa cho mọi người đọc chơi.
    HỮU XẠ TỰ NHIÊN HƯƠNG
    Trường tốt , thầy tốt mọi người sẽ ùn ùn đăng ký học.

    Tôi cũng là phụ huynh hè vừa rồi tính cho con học , nhưng nay thì thấy chán thật trong ruột mà MARKETING kiểu này thì không biết dạy học ra sao????

    Singapore cũng không quảng cáo PLSE nhiều bằng nhân viên Việt Mỹ, cái mà thế giới bỏ đi rồi nay đòi nhặt lại áp dụng cho mình.
    Con học QUỐC TẾ made in VN để cho học nhẹ nhàng, tránh tình trạng chạy theo thành tích. Lại đẩy con mình vào cuộc chạy đua thành tích loại 2.
    Chỉ có nhà giàu mới cho con đi du học Singapore sớm từ cấp 2 , vì học phí Singapore đâu có rẽ mà họ cũng không khuyến khích International Student vào học một số ngành nhạy cảm , họ chỉ cho dân VN vào học ngành Computer, Marketing .

    Lang thang trên internet lại thấy một thông tin hữu ích
    http://educononline.com/

    Còn chuyện nói Singapore education đi trước VN 100 năm thì ông Nguyễn Thế Bảo sẽ khóc và không dám phụ trách VATC nữa vì đám học trò Việt Mỹ quay về Somali mà học
     
  5. RitaMum

    RitaMum Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/11/2009
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    [​IMG]

    Đầu hàng bạn vô điều kiện​

    Bạn lưu ý 2 điều:
    1/ Mình là phụ huynh học sinh không phải là IT Việt Mỹ đâu nhá! :cool:
    2/ "Để bửa nào họp diễn đàn giáo dục của sở đưa cho mọi người đọc chơi.": câu này nghe giống như cán bộ hù doạ dân quá :D!
     
  6. mimi68

    mimi68 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2009
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    =======================================================
    Đây : http://edu.net.vn/forums/

    Lên diễn đàn này quảng cáo trường Việt Mỹ-Phan Xích Long.
    Nhớ photo màu và post lên bằng tiểu học sơ cấp cho mọi người cùng chạy
     
  7. boboxinhxinh

    boboxinhxinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/4/2009
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ha! ha! tay mimi68 nhìn ai cũng đều là IT Việt Mỹ hết, luôn cả boboxinhxinh và RitaMun nữa, thật ra 2 người này đều là phụ huynh có con đang học tại Việt Mỹ, boboxinhxinh có con đang học lớp 6B, RitaMun có con học lớp 7A làm sao là IT Việt Mỹ đây, mệt rồi thôi qua bên diễn đàn Web trẻ thơ kia có mọi người có con đang học Việt Mỹ đông vui hơn bên này nhiều, bên này mệt rồi không ai chơi nữa.
     
    RitaMum thích bài này.
  8. RitaMum

    RitaMum Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/11/2009
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn boboxinhxinh, có khi mình sẽ gặp nhau ở trường cũng nên ;)! Nhưng trước khi chia tay bạn mimi68 mình cũng nên nói đôi lời từ biệt.

    Bạn mimi68 thân mến, sao bạn lại vô cớ cay cú và xúc phạm một ngôi trường và những người thuộc về ngôi trường đó vậy bạn, bạn xúc phạm từ cán bộ công nhân viên đến phụ huynh và cả đến học sinh nữa khi bạn xúc xiểm đến cái bằng tiểu học quốc tế mà các cháu đã bỏ công sức học tập mới có được. Thái độ thiếu tôn trọng đối với các thành viên khác của diễn đàn (đa số là cha mẹ và là cha mẹ học sinh) của bạn, cách nói năng không thân thiện trên một diễn đàn, thay vì chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, niềm vui, ... với nhau thì lại khích bác, châm chọc, thưa với bạn, nếu là ở một diễn đàn khác, chí ít bạn cũng đã bị trọng tài diễn đàn cho một thẻ vàng rồi đó bạn. Cuối tuần mình cũng tham gia một diễn đàn yêu thú cưng vì mình rất yêu chó. Xin thưa với bạn, ở diễn đàn này, nếu bạn vô cớ chê chó mèo một thành viên khác trong diễn đàn thì a-lê-hấp, trọng tài (Moderator) sẽ huýt còi và tặng ngay cho bạn một thẻ vàng, chứ đừng nói bạn khích bác tới thành viên khác :D!

    Thôi xin chào bạn mimi68 nhé, chúc bạn tìm được một ngôi trường tối ưu cho quý tử của bạn.
     
    Sửa lần cuối: 1/12/2009
  9. mebeVui

    mebeVui Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những thông tin nhiều chiều của mimi68 cần thiết để ai quan tâm đến Việt-Mỹ tìm hiểu thêm. Thông tin phản biện hiếm hoi như vậy để mọi người tìm hiểu vẫn có ích hơn những thông tin giống quảng cáo (đã là quảng cáo thì khỏi tìm cũng đập vô mắt) của boboxinhxinh. ở webtretho đã thấy thông tin giống quảng cáo việt - Mỹ của boboxinhxinh, sang bên này cũng gặp boboxinhxinh với những thông tin như vậy. Do vậy, việc người khác dễ dàng nghi ngờ boboxinhxinh nhận công việc quảng cáo cho Việt - Mỹ cũng là bình thường thôi.
     
  10. mebeVui

    mebeVui Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bạn nói thì người ta biết theo những gì bạn nói thôi, mạng ảo mà, có ích lợi gì cho ai đâu mà phải bỏ thời gian ra kiểm tra.
     
  11. YOMOST123

    YOMOST123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2009
    Bài viết:
    631
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
    Cảm ơn bạn mimi68,những thông tin của bạn thật hữu ích.

    @ boboxinhxinh : mình cũng đọc những comment của bạn bên wtt( đọc tất cả ).Có thể bạn khen trường VM ,vì bạn đang cho con theo học,chẳng lẽ đang có con học ở đó thì bạn ....chê ....,coi sao được?!.Mình nghĩ,vừa cho con theo học ,vừa quảng cáo cho trường,đâu có khó??????????????!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Nói thật,mình cũng có con nhỏ sắp vào lớp 1,khi mình đọc comment của bạn bên WTT,mình nghĩ có thể sẽ cho con theo học ở đó ,nhưng vẫn còn chút băn khoăn là trường đó qu1a xa với nhà mình.Bây giờ đọc ở đây rồi thì mình rút lui cho ....lành.....
     
  12. mebeVui

    mebeVui Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  13. YOMOST123

    YOMOST123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2009
    Bài viết:
    631
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
  14. mimi68

    mimi68 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2009
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Thực chất các thành viên có các NICK khác nhau của trường Việt Mỹ PXL có thể chỉ có một người thôi. Họ quảng cáo hơi bị quá và trơ trẻn khi chê các trường khác và quá đề cao trường mình .
     
  15. mimi68

    mimi68 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2009
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Thực chất mình cũng chỉ là PHHS, mình không có ác cảm gì với trường VM.
    Trong tay mình có một bộ hồ sơ về kỳ tuyển sinh của VM niên học 2009-2010.
    Tiền đăng ký: 1.78tr = $100
    Học phí 3.9tr =$220
    lễ phục 100K
    đồng phục 70K
    Thể thao 60K
    Phí đưa đón: phụ thuộc vào tuyến.
    Thực tế mình đã có con học đã và đang trường "Mác quốc tệ".
    Mình bỏ công sức tìm hiểu từng trường , đến từng thời điểm khác nhau để xem xét như mình mua nhà phải đến lúc mưa lúc nắng.
    Mình thấy học phí VM quá thấp so với "mác quốc tế" nên có xin cụ thể thời khóa biểu của lớp + giáo trình ( lúc đó rất may là có xe chở sách đến và để tại văn phòng).
    Giáo trình tiếng Anh thì cũng như các trung tâm ngoại ngữ khác, sách science thì hơi tệ vì mình biết là in tại VN và cóp nhặt từ các phần trong các cuốn sách khác. Maths thì lúc đó không có.Và mình cũng có trao đổi sơ với ông thầy già người Úc, hình như là giám đốc học vụ của trường tiểu học và THCS VM.
    Mình cũng tham quan các trường khác HIBS, IPS, APC etc.
    Nhưng mình thấy các trường cũng na ná như nhau, thậm chí số tiết ESL của VM còn ít hơn các trường khác. Mình thấy điều này là đúng, vi chỉ cần làm bài toán đơn giản:
    $220̀/tháng gồm cả tiền ăn thì học phí thực khoãng $140-$160/tháng.
    Mình nhân cho sĩ số học sinh:20 em=> $2,800=>3,200/tháng.
    Trừ cho các khoản phải trả cho GVVN, GV nhạc, thể dục thì tính ra phần còn lại là bao nhiêu . Phần ESL thì thông thường phải là $20-25/giờ . Không thể thấp hơn vì nếu không thì chắc chắn đó là Backpack teacher
    Do đó số giờ ESL của VM ít hơn các trường khác có học phí cao hơn.
    Nhưng vào diễn đàn thấy IT và nhân viên kinh doanh VM quảng cáo quá. Và hình như họ không biết tiếng Anh thì phải vì họ dẫn dắt cho mình vào các link của trường về ESL, Science , Math nhưng thực chất đó là các link tới các web khác, mà các web này nói thật là nó quá tệ, không có một tí gì là học thuật cả, nếu họ thích mình có thể cho họ các link khác hữu ích và free of charge.
    Thấy họ quảng cáo như là vào học VM thì con mình trở thành thần đồng. Nói thật với các bạn chứ có cho con đi học trường " Mác quốc tệ" thì sau 5-6 năm các cháu chưa thể tiếp xúc với người nước ngoài , nếu các cháu không học thêm ngoài trung tâm và phải thuộc dạng có năng khiếu ngoại ngữ. Ngay cả phiên dịch của các trường " mác quốc tệ" khi đứng lên dịch cho giám đốc Sở giáo dục dự lễ khai giảng mình thấy còn chưa xong. Mà các nhân viên VM cứ kháo nhau trên diễn đàn nào là tiếng Anh học thuật " academic" đúng là điếc không sợ súng. Nói tiếng "BỒI" thì ai cũng nói được + body language . Mà thực chất các nhóc bán hàng rong tại "Tội ác chiến tranh" còn nói rất hay với 4 thứ tiếng.

    Mình không chấm VM và tổ chức không chuyên nghiệp, hơi bị luộm thuộm và nói thật mình thấy "HAI LÚA" làm sao đó. Và như phần đầu đó là mình nói chân tình của một PHHS. Xe đưa rước bị hạn chế một số quận trung tâm vì mình biết số HS ở trung tâm TP ít có người theo học tại đây. Nhưng cái tệ nhất là cái "HỘP" nhét con mình vào quá nhỏ so với các "HỘP" khác..
     
    copgamYOMOST123 thích.
  16. mimi68

    mimi68 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2009
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Nguyên văn Boboxinhxinh
    Nhờ Mod xóa bài của mebeVui, YOMOST123, mimi68 giùm mình : http://www.lamchame.com/forum/showth...t=69604&page=3 , lý do nói xấu và chỉ trích thành viên khác. Trân trọng kính chào Mod
    =============================================================
    Thật ra thì các thành viên khác cũng biết Boboxinhxinh là ai rồi.
    Bạn có thể lập ra diễn đàn riêng tại website của trường Việt Mỹ -PXL sau đó thì tự do tung hứng quảng cáo.
    Còn lên diễn đàn chung thì phải chấp nhận thông tin nhiều chiều.
    Theo mình biết thì bên Webtt cũng đã lock một topic tung hứng quảng cáo của IT Việt Mỹ rồi.
    Thân chào
     
  17. mimi68

    mimi68 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2009
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Nguyên văn từ webtt
    Ðề: Danh sách các ID vừa bị khoá
    ID Mesingapore, boTOM09,boboxinhxinh ,thienthanemily bị khóa vì vi phạm nội quy - tung hứng quảng cáo.
    ============================================================
    Xin chia buồn là boboxinhxinh=mesingapore=boTOM09 = nhân viên kinh doanh Việt Mỹ PXL bị khóa ID vì tung hứng quảng cáo.
    Các bạn nên lập riêng diễn đàn tại website trường mình trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, thành tích nhà trường, học sinh v.v....
    Các bậc PHHS chúng tôi sẵn sàng tham gia.
     
  18. YOMOST123

    YOMOST123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2009
    Bài viết:
    631
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
    Ặc,ặc,...lúc đầu mình chỉ "lăn tăn " 1 chút vì sao mà boboxinhxinh lại biết nhiều về trường MV như vậy,có con đang học lớp 6,mà hễ nói gì đến VM,khối lớp nào thì boboxinhxinh cũng biết hết.....Hổng ngờ ,cuối cùng bị khóa nick vì ....quảng cáo....

    Hôm nay vào top này lại thấy nick này....tố cáo ngược mình với mod ,nói mod khóa nick mình .Hic,mình biết thừa nick này quảng cáo,nhưng chưa nói gì với mod,vậy mà.....Cuối cùng thì "gậy ông đập lưng ông ".
     
  19. boboxinhxinh

    boboxinhxinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/4/2009
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Trên diễn đần này nick boboxinhxinh chưa bị khóa vẫn còn nguyên, bên kia ID chưa có khóa ID của boboxinhxinh dẫn chứng ra đây là chỉ có thienthanemily là bị khóa thôi: Admin Admin is offline
    Administrator


    Tham gia ngày: 09/03/2002
    Bài gởi: 6,656
    Cám ơn: 2,584
    Được cám ơn 2,464 lần trong 583 bài
    Ðề: Danh sách các ID vừa bị khoá
    ID beumit, nhadatlongbien, maiyeuanh66, familyll, mobilecute, bebebebe, khimacho, hoa_ngo85 bị khóa vì vi phạm nội quy - quảng cáo/bán hàng.
    ID Michael_Hai, ldc11vn, mẹ cu quang bị khóa vì vi phạm nội quy - chữ ký quảng cáo.
    ID Mesingapore, boTOM09, thienthanemily, thienthanemily bị khóa vì vi phạm nội quy - tung hứng quảng cáo.
    ID Jiko 2 bị khóa 2 tháng vì vi phạm nội quy - ngôn từ.
    __________________
    Các thành viên mới xin mời xem thông báo chung của WTT ở link này:
    http://www.*********/forum/forumdisplay.php?f=79
    Gặp bài viết vi phạm nội quy diễn đàn, vui lòng nhấn vào nút "Thông báo nội dung xấu" ở góc phải trên mỗi bài viết hoặc mỗi tin nhắn xấu. BQT WTT chân thành cảm ơn các thành viên góp phần giữ gìn diễn đàn trong sạch hơn
    Email của Admin: admin@*********.vn CÓ GIỎI THÌ KHÓA NICK NÀY Ở ĐÂY LUÔN ĐI.
     
    Sửa lần cuối: 14/12/2009
  20. mimi68

    mimi68 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2009
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    boboxinhxinh
    Đã bị khóa


    Tham gia ngày: 08/06/2008
    Bài gởi: 405
    Cám ơn: 63
    Được cám ơn 109 lần trong 86 bài

    Ðề: Trường tiểu học Việt - Mỹ
    =======================================================
    Nếu không bị khóa thì Boboxinhxinh nên yêu cầu mod webtt gỡ bỏ dòng
    "Đã bị khóa" ngay tên Nick nếu không sẽ không post được bài lên diễn đàn đâu.
     

Chia sẻ trang này