Truyện Thần Y Ngốc Phi

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi doctruyen, 16/9/2016.

  1. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88
    Thần Y Ngốc Phi
    Tác Giả : Đường Mộng Nhược Ảnh
    Thể loại : Xuyên Không

    Chẳng phải ngốc tử là không được yêu sao, là kẻ bị khinh ghét thì không có quyền lực chọn ư? Đâu ra cái quy luật ấy, nàng ta cũng là người mà. Không biết thì xem như không có chuyện gì nhưng là cô đã xuyên qua mượn thân thể này để sống vậy thì há chẳng phải thọ ơn giúp đỡ người này một chút sao.
    Mạnh Phất Ảnh - nữ chính trong truyện xuyên không đặc sắc này là một bác sĩ đang trên đường tới bệnh viện làm phẫu thuật, không may gặp tai nạn nàng lại xuyên không trở thành một nữ tử ngốc nghếch.
    Vừa hoàn hồn là sắp bị mưu sát, xem ra cô nương này thực quá bị oan ức rồi. Từ hôm nay mọi chuyện sẽ đổi khác, cô ra sức từ hôn với kẻ trước đây thân xác này sống chết theo đuổi, khôn ngoan, tinh ranh trừng trị kẻ đã hãm hại mình trước đó. Mọi chuyện một tay cô sẽ giải quyết hết, tự điều chỉnh lại cuộc sống nhưng chính là không ngờ được mình lại rơi một tình huống khác... Dường như nàng đã gặp được nam nhân thực sự yêu thương mình.
    Truyện được tác giả Đường Mộc Nhược Ảnh xây dựng với những tình tiết hết sức hài hước, vui nhộn; nữ chính thực rất tinh ranh, nam chính phúc hắc điển hình, thu hút người đọc; diễn biến truyện hết sức tự nhiên lại làm người đọc thỏa lòng, mời bạn đón đọc truyện Thần Y Ngốc Phi để trải nghiệm điều này rõ hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi doctruyen
    Đang tải...


  2. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88



    Lan can với những chạm chổ tinh xảo, bậc thềm làm bằng ngọc mây khói vòng, các mái ngói đỏ rực xếp chồng lên nhau , khắp nơi lưu quang rực rỡ, cảnh xa hoa đẹp như trong mộng.

    Cảnh sắc với lầu các sang quý như vậy, cả thiên hạ cũng khó tìm được mấy chỗ, mặc dù không thể so với khí thế Hoàng Cung, nhưng cũng đủ rung động lòng người.

    Giữa khung cảnh tuyệt mỹ như thế, vài vị nam tử thần thái phấn khởi đang ở bậc thềm ngọc của lương đình tao nhã thưởng trà, luận đàm.Cảnh đã đẹp mà người lại càng có cốt khí, vài tiếng cười khinh đạm mà hoan hỉ vang lên, càng làm cho cảnh đẹp khôn cùng thêm vài phần sinh động.

    Cách đó không xa là một tiểu đình, ở đó có ba vị cô nương xinh đẹp tuyệt trần đang ngồi thưởng thức khung cảnh hữu tình trước mắt .Hai vị cô nương trong số đó khi nghe được tiếng cười đằng xa truyền đến, hơi ngượng ngùng nhìn về hướng các vị nam tử.

    Một vị cô nương khác thì hơi thất vọng , nàng cụp đôi mắt to tròn xuống, không biết đang suy nghĩ điều gì.

    “Ha ha .” Một tiếng cười ngây ngô hơi ngu ngốc đột nhiên vang lên, như cố tình phá vỡ không khí đang vô cùng tốt đẹp này.

    -”Cái thứ ngốc nghếch quái dị đó lại mặt dày mày dạn tìm tới sao?” Bạch Dật Vũ chuyển mắt nhìn về phía người đang ngây ngô cười, – Mạnh Phất Ảnh, không nhìn thì thôi, nhìn lại càng cảm thấy chán ghét nàng hơn .

    Nhíu mày, thanh âm tức giận vang lên : “Ta rõ ràng đã phân phó Bạch Phúc không cho nàng ta vào nơi này rồi mà. Tại sao nàng ta lại vào được?”

    Người nãy giờ luôn cụp mắt xuống – Mạnh Như Tuyết nhẹ nhàng liếc Mạnh Phất Ảnh một cái, không hề mở miệng ra, nhưng trên mặt cũng hiện lên sự chán ghét , khó chịu.

    “Không cần phải nói, chắc chắn là lại chui lỗ chó vào,da mặt thật dày.” – Phong Ngữ Lam trừng Mạnh Phất Ảnh, ngoan tuyệt nói.

    “Tỷ tỷ, Bạch tiểu thư.” – Mạnh Phất Ảnh ngây ngốc không để ý đến việc các nàng đang trào phúng mình , thẳng tắp một đường đi tới bên cạnh Mạnh Như Tuyết, nhưng đôi mắt lại bắn về phía Bạch Dật Thần cách đó không xa.

    Trong con ngươi Phong Ngữ Lam càng thêm vài phần hận ý, nữ nhân này rõ ràng là người đần độn, một câu nói đều không hoàn chỉnh, rõ ràng tâm trí không được đầy đủ .Nhưng tâm đối với Dật Thần lại tựa hồ như không hề ngốc, một mực thầm nghĩ gả cho Bạch Dật Thần, một khi có cơ hội liền mặt dày mày dạn quấn quít lấy Bạch Dật Thần.

    Đứa ngốc lại quái dị như nàng ta sao có thể xứng với người ưu tú như Bạch Dật Thần. Bạch Dật Thần là của Phong Ngữ Lam này,chỉ có nàng mới xứng làm nương tử của Thần ca ca.

    Ấy vậy mà lúc kẻ ngu ngốc này mới tròn năm tuổi, Thái Hậu đã vì nàng ta mà chỉ hôn cho Bạch Dật Thần, người nào cũng biết Thái Hậu hết mực che chở cho nàng ta. Bạch Dật Thần muốn từ hôn chỉ sợ rất khó, dù Bạch gia có cường đại cỡ nào, cũng không thể chống lại Hoàng tộc.

    “Ngươi là đứa ngốc, lại quái dị mà muốn gả cho ca ca ta sao ? Thật đúng là si tâm vọng tưởng, chỉ có Ngữ Lam tỷ tỷ mới xứng với ca ca ta, còn không mau cút khỏi Bạch Phủ, bổn tiểu thư cứ nhìn thấy ngươi lại thấy ghê tởm.” Bạch Dật Vũ, không chỉ là xấu tính đơn thuần mà lời nói cũng ngoan độc vô cùng.

    Dẫu vậy, cho dù có gan nói thế nhưng Bạch Dật Vũ cũng không dám động thủ đuổi Mạnh Phất Ảnh đi, bởi vì lá gan nàng có lớn hơn nữa cũng không dám chọc tới Thái Hậu.

    Mạnh Phất Ảnh tuy có ngốc thật nhưng cũng hiểu được những lời này là đang trách móc nàng, trên mặt có chút ủy khuất, mắt vẫn lưu luyến nhìn Bạch Dật Thần cách đó không xa.

    “Được rồi, muội đừng tức giận nữa.” Phong Ngữ Lam chớp chớp mắt nhìn Bạch Dật Vũ, sau đó lại cười xấu xa đi tới bên cạnh Mạnh Phất Ảnh, hơi hơi hạ giọng nói: “Thần ca ca sẽ không lấy ngươi đâu, ngươi hãy chết tâm đi, Thần ca ca nói, hắn chỉ thích ta, hắn chỉ lấy ta.”

    Phong Ngữ Lam rất rõ ràng điểm yếu của kẻ ngốc này, mỗi lần có người trách móc Dật Thần, nàng ta sẽ cùng người đó liều mạng, nếu không thể đuổi trực tiếp đi được, vậy thì hãy để cho bản thân nàng ta tự mình rời đi , biện pháp này của nàng làm lần nào cũng hiệu nghiệm.

    “Không, không phải.” Quả nhiên ngây ngốc như Mạnh Phất Ảnh vừa nghe thấy lời nói đó đã nóng nảy nhìn về phía Phong Ngữ Lam , vội vàng hô to .

    “Đương nhiên chỉ có ta mới là tân nương của Thần ca ca, ngươi nên biết điều cút sang một bên đi.” Phong Ngữ Lam khinh bỉ nhìn nàng, ngoan tuyệt nói, lời này cũng thành công kích động Mạnh Phất Ảnh.

    Một người đần độn vốn không có bao nhiêu năng lực tự chủ, một khi tức giận thì bản năng biểu hiện ra là công kích theo cách nguyên thủy nhất, Mạnh Phất Ảnh tức giận lườm Phong Ngữ Lam , rồi liều mạng xông đến.

    “A, người đâu, đồ đần này lại đánh người này .” Bạch Dật Vũ khóe môi nhếch lên một tia vui sướng khi người gặp họa, cười xấu xa lại cố ý lớn tiếng hô.

    Cách đó không xa, mấy nam tử nghe được thanh âm liền cấp tốc chạy tới.

    “Tại sao lại là cái đồ đần này?” Phong Lăng Vân chán ghét nhíu mày, nhìn cảnh Mạnh Phất Ảnh ngu ngốc truy đánh muội muội của mình, nhưng hắn không có ý đi ngăn cản hay bảo hộ muội muội , hai tròng mắt có thâm ý khác quét về phía Bạch Dật Thần , liếc mắt một cái.

    “Thần ca ca, ta sợ, ta rất sợ.” Phong Ngữ Lam vẻ mặt sợ hãi nhìn Bạch Dật Thần ,trong lòng thì mừng thầm .Nàng làm bộ hoảng loạn, sợ hãi nhào vào lòng Bạch Dật Thần.

    Bạch Dật Thần đầu lông mày khẽ nhúc nhích, vẻ mặt có vẻ như ẩn vài phần khác thường, nhanh chóng ôm Phong Ngữ Lam vào lòng, đôi mắt y nhìn thẳng về phía Mạnh Phất Ảnh, vẻ mặt tức giận mang theo chán ghét, cũng có vài phần khinh bỉ cùng trào phúng.

    “Mạnh Phất Ảnh, ngươi điên đủ chưa, ta nói cho ngươi biết, ta – Bạch Dật Thần tuyệt đối sẽ không lấy một người điên như ngươi về làm thê tử, người ta muốn lấy chính là Lam Nhi, ta lập tức từ hôn. Hôm nay ta đến là để tiền trảm hậu tấu.” – Bạch Dật Thần nghiến răng nghiến lợi quát. “Người đâu, mang giấy bút đến đây .”

    Y thật sự đã chịu cái người điên này quá đủ rồi , dù Thái Hậu có che chở nàng ta đi chăng nữa thì lần này y cũng nhất định giải trừ hôn ước, bằng không nếu phải lấy nàng ta về nhất định y sẽ bị ép đến phát điên.

    “Muội đi lấy ngay đây .” Bạch Dật Vũ chạy nhanh như bay đi lấy giấy bút, Phong Ngữ Lam dựa vào trong lòng Bạch Dật Thần che giấu đi vẻ mặt vừa lòng cùng nụ cười đắc ý.

    Bút đặt xuống trang giấy trắng, y cấp tốc viết xong thư từ hôn rồi hung hăng ném xuống trước mặt Mạnh Phất Ảnh.

    Mạnh Phất Ảnh thân mình đột nhiên cứng đờ, vẻ mặt ngốc nghếch nhưng lộ rõ sự thương tâm, sau đó nhìn chằm chằm Phong Ngữ Lam đang ở trong lòng Bạch Dật Thần, đột nhiên nàng nổi cơn điên xông đến.

    Bạch Dật Thần cả kinh, thấy Mạnh Phất Ảnh bổ nhào đến thì theo bản năng vung cánh tay lên .Bạch Dật Thần vốn là người tập võ, đột nhiên không có lực khống chế vung chưởng ra khiến Mạnh Phất Ảnh bị ném xa vài thước .

    Mọi người kinh ngạc, trong lúc nhất thời cũng có chút lo sợ, chẳng phải lo lắng cho Mạnh Phất Ảnh mà là lo lắng nếu thật sự Mạnh Phất Ảnh xảy ra chuyện, bọn họ e rằng…

    “Phất nhi, Phất nhi.” Người từ nãy giờ chưa hề lên tiếng , vẫn luôn ngồi trong tiểu đình -Mạnh Như Tuyết lúc này đột nhiên hoảng hốt khẩn trương chạy về phía trước, vội vàng hô lớn, lay lay cánh tay Mạnh Phất Ảnh.

    “Nàng, nàng ta sẽ không chết chứ ?” Phong Ngữ Lam cũng bị sợ hãi, vẻ mặt đắc ý vừa nãy nay tràn đầy sợ hãi.

    “Chết thì càng tốt.” Bạch Dật Thần quét mắt lạnh lùng ,liếc Mạnh Phất Ảnh một cái , nếu nàng ta chết thật thì chẳng phải là y sẽ không cần phải thú cái người điên này nữa sao , mặc dù đúng là y đẩy nàng ngã, nhưng dù sao cũng là việc ngoài ý muốn, Thái Hậu có muốn truy cứu, thì dựa vào thế lực gia tộc của mình, hẳn là sẽ không bắt y phải đền mạng.

    Càng nghĩ y càng hi vọng nàng đã chết.

    Phong Lăng Vân phân vân định bước về phía trước nhưng cuối cùng lại không di chuyển, hắn tuy rằng chỉ mới hai mươi ba tuổi nhưng đã là ngự y lợi hại nhất trong Hoàng Cung, bệnh lớn hay nhỏ của Hoàng Thượng cùng Thái Hậu đều là do hắn phụ trách .

    Mà giờ khắc này, hắn thấy chết nhưng không cứu, cũng như Bạch Dật Thần nói kẻ ngốc này chết đi là chuyện tốt, chỉ có như vậy thì muội muội của hắn mới có thể danh chính ngôn thuận gả cho Bạch Dật Thần.

    Nghe thấy lời nói của Bạch Dật Thần, hai tròng mắt Mạnh Như Tuyết chợt lóe, lập tức thấp giọng nói: “Còn có hơi thở, ta mang nó trở về tìm đại phu khám”

    Người nào cũng biết nơi này đã có sẵn ngự y, và ai cũng hiểu giờ phút này không nên di chuyển Mạnh Phất Ảnh, mang Mạnh Phất Ảnh rời đi là tối kị, nhưng lại không có ai ngăn cản Mạnh Như Tuyết.

    Trong xe ngựa,trên mặt Mạnh Như Tuyết không còn thái độ khẩn trương khi nãy, tất cả chỉ còn lại sự lạnh băng cùng ngoan tuyệt. Đem Mạnh Phất Ảnh ném qua một bên, tùy ý để thân thể Mạnh Phất Ảnh xóc nảy ở trong xe ngựa.

    Tận sâu trong con ngươi hiện lên sự thất vọng, hôm nay nàng không đợi cho đến khi ‘’hắn ‘’ xuất hiện, nhiều năm qua nàng vì hắn làm nhiều như vậy, nhưng trong mắt hắn lại không có nàng, càng không chủ động cùng nàng nói câu nào.

    Lúc nàng sinh ra, nghe nói toàn bộ phía trên Mạnh phủ đều ngập tràn ánh hào quang cùng bách điểu tề minh. Có một vị cao tăng đắc đạo đã tiên đoán là có thiên tinh hạ phàm, tương lai nàng nhất định sẽ là hoàng hậu, có nàng liền có được thiên hạ.

    Nàng có dung nhan tuyệt sắc, tài hoa xuất chúng, thông minh hơn người, trên thân thể nàng lại có hào quang của thiên tinh hạ phàm nhưng tại sao vẫn không đổi được một phân nhu tình của nam nhân?

    Bất quá nhiều năm trôi qua nhưng cũng không thấy bên người hắn có nữ nhân nào khác, mà ít nhất hắn cũng không cự tuyệt nàng, hoặc là trong lòng hắn chỉ có thiên hạ. Nếu là như vậy, nàng nhất định sẽ là vương phi của hắn, hắn không yêu nữ nhân, nói không chừng sẽ là một loại phúc khí khác, ở trong lòng nàng tự an ủi bản thân mình như thế.

    Thế nhưng hôm đó Mạnh phủ sinh ra lại không chỉ có nàng, con ngươi đen cấp tốc nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, nếu để cho hắn biết…

    Không, tuyệt đối không thể để cho hắn biết.

    Ngón tay Mạnh Như Tuyết hơi đặt lên mũi Mạnh Phất Ảnh, thấy vẫn còn hơi thở, hai tròng mắt nhanh chóng trầm xuống.

    Nàng tưởng rằng sau khi lĩnh một chưởng kia của Bạch Dật Thần, lại trải qua sự vấp vênh trên xe ngựa thì nàng ta sẽ sớm lìa đời , thật không ngờ vẫn còn có hơi thở.

    Về nhà tìm đại phu đến cứu sống nàng ta?

    Hai tròng mắt híp lại, ngoan quang phát ra càng mạnh, nàng cầm khăn lụa trong tay, áp lên trên mũi Mạnh Phất Ảnh.

    Dù sao lần này nàng ta chết đã có người chống đỡ, chỉ cần đem hết thảy đổ lên người Bạch Dật Thần là được.

    Chính là tay Mạnh Như Tuyết còn chưa kịp dùng tới sức, người nguyên bản vẫn không nhúc nhích lại đột nhiên mở mắt, con ngươi thẳng tắp nhìn Mạnh Như Tuyết, ánh nhìn ấy làm cho người ta lạnh thấu xương, làm cho người khác không rét mà run.
     
  3. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88
    Thần Y Ngốc Phi
    Chương 2: Mạo Hiểm



    Mạnh Như Tuyết theo bản năng giơ tay lên, cực lực bày ra một nụ cười: Phất Ảnh, muội đã tỉnh lại rồi.”

    Mạnh Phất Ảnh lạnh lùng liếc xéo nàng ta một cái, sau đó từ từ nhắm mắt lại che giấu sự kinh ngạc trong đôi mắt, nàng đang ở nơi nào vậy? Nàng nhớ rõ ràng là mình đang vội vã đi đến bệnh viện để làm phẫu thuật ột bệnh nhân, thế rồi trên đường đi đã xảy ra tai nạn xe cộ.

    Nhưng chuyện gì đang xảy ra ở nơi này vậy ? Quái lạ thật, nữ nhân kia rõ ràng đang mặc cổ trang, nàng bây giờ đúng là đang ngồi trên xe, nhưng không phải là phương tiện giao thông hiện đại, vừa nãy… nàng là bị một cỗ sát ý mãnh liệt làm bừng tỉnh, nữ nhân kia kêu nàng là muội muội nhưng lại muốn giết nàng.

    Đột nhiên giật mình, vóc người này có cảm giác không quen thuộc như ban đầu, hơn nữa, trong đầu nàng dường như còn có một trí nhớ khác.

    Chẳng lẽ….chẳng lẽ nàng bị xuyên qua? Nàng giật mình, bị ý niệm vớ vẩn trong đầu mình làm cho kinh hãi. Thử nhắm mắt lại, nàng đột nhiên lại cảm giác thấy sát ý mãnh liệt ban nãy.

    Mạnh Như Tuyết thấy nàng một lần nữa nhắm mắt lại liền nổi lên sát ý, dù sao cơ hội như vậy thật sự khó cầu.

    “Muốn giết ta sao ?” Chính là lần này tay Mạnh Như Tuyết còn chưa đụng tới Mạnh Phất Ảnh thì bên tai đã vang lên một tiếng nói giống như đến từ Địa ngục. Âm thanh lạnh lẽo đột nhiên vang lên khiến Mạnh Như Tuyết bất ngờ rùng mình một cái, cảm giác như toàn thân đột nhiên bị đánh rơi xuống hố băng ngàn năm .

    Lấy lại bình tĩnh nhìn Mạnh Phất Ảnh vẫn còn nhắm mắt dựa vào màn xe bên cạnh, trong nháy mắt nàng tưởng rằng vừa rồi chỉ là ảo giác của mình.

    Tay nắm thật chặt, sự ngoan độc trong mắt lại lóe lên, lúc này đây nàng ta không do dự nghĩ ngợi nữa, nhanh chóng vươn tay bịt miệng Mạnh Phất Ảnh .

    “Chỉ bằng ngươi mà muốn giết ta sao ? ” Đôi mắt kia lại mở ra, hàn quang lạnh thấu xương bắn ra tứ phía, ánh mắt sắc bén như muốn trực tiếp xuyên thấu Mạnh Như Tuyết.

    Mạnh Như Tuyết hai tay run rẩy, khăn trong tay cũng suýt nữa rơi trên mặt đất.

    Ánh mắt lạnh lùng đáng sợ thẳng tắp nhìn nàng từ trên xuống dưới như vậy khiến Mạnh Như Tuyết theo bản năng cảm thấy vô cùng kinh hãi.

    Cho tới nay người làm cho nàng sợ hãi chỉ có một , chính là nam nhân khiến nàng bỏ xuống hết thảy lại chưa từng liếc mắt coi trọng nàng. Nhưng giờ phút này, nàng lại sợ kẻ ngốc này, thật sự là rất nực cười.

    Đứa ngốc ? Mạnh Như Tuyết kiềm hãm lại, kẻ này không ngốc, nhận thức như vậy làm cho lòng của nàng đột nhiên trầm xuống, làm sao có thể đột nhiên không ngốc? Nàng ta rõ ràng…

    Nếu như nàng ta không ngốc vậy thì càng không thể lưu lại nàng ta, nàng ta hiện tại dù sao cũng bị thương nên về căn bản là không có năng lực phản kích. Thế nhưng, lúc này, cái loại khí thế làm cho người ta kinh hãi trên người Mạnh Phất Ảnh lại làm cho nàng có chút do dự, có chút sợ hãi.

    Môi đỏ mọng của Mạnh Phất Ảnh lại khẽ mở, khóe môi để lộ một tia cười khẽ, “Ngươi cứ động thủ thử xem, xem thử ai sẽ chết trước ?”

    Rõ ràng chỉ là khẽ cười nhẹ nhưng lại làm người ta cảm nhận được một cảm giác lạnh băng từ đầu đến chân.Thanh âm nhàn nhạt mỉm cười lại giống như tiếng thét đòi mạng đến từ như Địa ngục.

    Mạnh Như Tuyết hoàn toàn cứng người, những ngón tay run lên bần bật.

    Không gian bao quanh lúc bấy giờ như một sự đối nghịch đầy quỷ dị, có lạnh lùng, có hung ác nhưng lại yên tĩnh lạ thường. Bầu không khí ấy khiến tâm Mạnh Như Tuyết rối loạn không ngừng.

    Xe ngựa đột nhiên dừng lại, Mạnh Như Tuyết cả kinh thả tay xuống, tất cả cảm xúc trên mặt biến mất, khẽ cười nói, “Muội muội không có việc gì là ta an tâm rồi, vừa nãy ta chỉ muốn… muốn nhìn một chút …”

    Mặt Mạnh Như Tuyết thay đổi thực mau , nhìn thấy vẻ mặt biến sắc của nàng ta như thế làm cho Mạnh Phất Ảnh hơi hơi nhíu mày, trong lòng cũng âm thầm nhẹ nhõm thở ra một hơi, phản ứng của Mạnh Như Tuyết khiến nàng biết hiện tại nàng đã an toàn, vừa rồi quả thật có chút mạo hiểm.

    Nếu như nữ nhân này thật sự động thủ thì nàng căn bản không thể đáp trả, vì giờ phút này toàn thân nàng đau đớn vô cùng, một chút khí lực cũng không có.

    Màn xe nhanh chóng bị xốc lên, một nha đầu thanh tú, nhanh nhẹn tiến vào, nhìn thấy bộ dáng Mạnh Phất Ảnh thì kinh sợ hô lên , “Chủ tử, có chuyện gì xảy ra vậy?”

    Thanh âm rất sốt ruột kêu “chủ tử” kia hiển nhiên là kêu nàng, mà thanh âm đột nhiên trở nên lạnh lẽo chất vấn còn lại thì hiển nhiên là đang nhắm đến Mạnh Như Tuyết.

    “Lúc nãy ở Bạch phủ , muội ấy có chút xung đột với Phong tiểu thư nên bị Bạch công tử trong lúc vô tình đẩy một chút gây thương tổn.” Mạnh Như Tuyết nhẹ giọng giải thích, gương mặt áy náy, lo lắng, giả bộ như thật nói ra chân tướng .

    Mạnh Phất Ảnh âm thầm cười lạnh, hừ, trong lúc vô tình đẩy một cái, trong lúc vô tình đẩy có thể khiến cho người khác bị thương thành như vậy, hơn nữa còn muốn chủ nhân thật sự của thân thể này chết.

    Nữ nhân này thật sự tưởng rằng trước kia ‘Nàng’ ngốc đến cái gì cũng đều không hiểu? Bây giờ trong đầu nàng còn lưu trữ một ít trí nhớ của chủ nhân thân thể này, lúc trước phát sinh chuyện gì trong đầu cũng đều nhớ rõ, hoặc lúc trước ‘Nàng’ phân biệt không rõ sự tình thiệt giả nhưng bây giờ nàng phân tích so với ai khác đều thấu triệt hơn.

    “Mau, mau đến chỗ Hoàng Thái Hậu thỉnh ngự y.” Nha đầu kia ôm lấy Mạnh Phất Ảnh, vọt thẳng ra khỏi xe ngựa, vội vàng hô lớn.

    “Không cần, ta không có chuyện gì, nghỉ ngơi một chút là được rồi.” Mạnh Phất Ảnh mày nhíu lại, nàng là bác sĩ, tình trạng thân thể này hiện tại nàng rất rõ ràng, cũng không có bị vết thương lớn nào cả, cái cần nhất chỉ là nghỉ ngơi thôi.

    Trong trí nhớ, Hoàng Thái Hậu rất thương yêu ‘nàng’. Nếu để cho Người biết thì nàng đừng mong chỉ nghĩ nghỉ ngơi là được rồi, hơn nữa nàng cũng sợ bị Thái y tra ra những điểm khác thường.

    “Chủ… chủ tử, người… người có thể nói một câu dài đầy đủ như vậy…?” Thanh Trúc đang ôm nàng chợt cứng người lại, bước chân không khỏi dừng lại, mặt kinh ngạc nhìn nàng, trong con ngươi lại tràn ra kinh hỉ.

    “Tiểu thư, người không ngốc?” Đông Nhi bên cạnh nhanh mồm nhanh miệng hô, lời vừa ra khỏi miệng liền ý thức được mình nói sai, có chút sợ hãi khi thấy Thanh Trúc lườm một cái,Đông Nhi giật mình, từ từ cúi đầu.

    “Không ngốc, vừa mới ngã một cái thôi, có thể bị cụng đầu một chút nhưng không có vấn đề gì đâu.” Mạnh Phất Ảnh không ngần ngại chút nào, nhẹ giọng cười nói.

    “Thật sao ? tiểu thư bây giờ thật sự tốt lắm, thật tốt quá, thật tốt quá.” Đông Nhi ngẩng đầu, vui mừng hoan hô, mấy nha đầu đứng cùng nàng gương mặt ai nấy đều hưng phấn.

    “Vâng, thật tốt quá.” Trong con ngươi Thanh Trúc ẩn chứa vài phần kích động, tiểu thư như vậy sẽ không bị người khác bắt nạt nữa, tuy rằng Thái Hậu phân phó nàng tới chiếu cố tiểu thư, nhưng tiểu thư vì muốn gặp Bạch công tử nên thường xuyên xuất môn theo nhị tiểu thư , lại không để cho các nàng đi theo mỗi ngày.Kết quả là đều bị khi dễ, khóc trở về.

    Lần này càng quá đáng hơn, Mạnh Phất Ảnh thừa dịp các nàng không để ý đã vụng trộm chạy ra ngoài, may mắn là không có chuyện gì.

    Bàn tay của Mạnh Như Tuyết ở dưới tay áo không ngừng nắm chặt, nắm đến móng tay đâm vào lòng bàn tay mới nhận ra, sau đó từ từ thả ra, mặt giả bộ cao hứng nói: “Thật sự là chúc mừng muội muội, gặp họa nhưng lại được phúc.”

    Thanh Trúc hai mắt chớp lên cũng không để ý tới nàng ta, trực tiếp ôm Mạnh Phất Ảnh đi vào Vương phủ.

    “Sao lại thế? Nha đầu kia không còn ngốc nữa sao?” Đại phu nhân vốn chạy đến xem náo nhiệt , nhìn thấy cảnh tượng ấy mặt khó có thể tin được , hô nhỏ.

    “Phải, không ngốc.” Mạnh Như Tuyết oán hận cắn răng, trong con ngươi càng hiện lên tia sáng ngoan độc ,không biết là đang tính toán chủ ý xấu xa gì.
     
  4. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88
    Thần Y Ngốc Phi
    Chương 3: Giải Thích



    Đáp ứng yêu cầu của Mạnh Phất Ảnh, thấy nàng xác thực không có chuyện gì, Thanh Trúc mới không làm kinh động đến Hoàng Thái Hậu, nhưng lại càng cẩn thận chiếu cố Mạnh Phất Ảnh hơn.

    Tuy rằng Bạch Dật Thần vung chưởng khá mạnh nhưng may mắn cũng không có gãy xương hay đại thương gì, nghỉ ngơi một đêm thân thể không còn đau đớn, tinh thần Mạnh Phất Ảnh cũng đã khá lên nhiều.

    Nàng có thói quen mới sáng sớm đã rời giường,lúc này Thanh Trúc chưa đến, nàng nhanh chóng đi tới trước gương. Ngày hôm qua, Thanh Trúc vẫn luôn ở đây khiến nàng không có cơ hội nhìn xem bộ dáng hiện tại ra sao.

    Ngắm bóng người trong gương nàng không khỏi hoảng sợ, dáng người này không phải là xấu xí lắm nhưng da tay so với nam nhân còn ngăm đen hơn vài phần, có câu một trắng che ba xấu, nữ nhân đen dù nhìn thế nào cũng thấy mất đi hảo cảm. Nhìn chằm chằm người trong gương, khóe mắt nhanh chóng lấy lại thần thái lạnh lùng ban đầu. Theo bản năng, nàng đưa tay lên chạm vào khuôn mặt mình. Chính là không chạm vào thì không biết, chạm vào mới thấy da mặt đột nhiên cứng đờ, cảm giác này có điểm không đúng. Tuy rằng da mặt này sờ qua cùng người thường không có quá nhiều khác biệt, nhưng nàng sâu sắc có thể cảm giác được da mặt này tuyệt đối có vấn đề.

    Hai tròng mắt chớp chớp, nàng nhanh chóng cầm chậu nước bắt đầu rửa mặt, nhưng tẩy nửa ngày cũng không có tí biến hóa nào.Con ngươi của nàng từ từ nheo lại, khóe môi nở một nụ cười lạnh, có lẽ là dùng một ít dược liệu không thấm nước gì đó thôi.Loại tiểu xảo này sao có thể làm khó được nàng?

    Sau một lát, nàng lại đứng trước gương, nhìn khuôn mặt hiện lên trong gương mà cảm thấy vô cùng ngạc nhiên, từ khi sinh ra đến bây giờ nàng gặp qua không ít mỹ nữ nhưng lại chưa từng nhìn thấy một người đẹp như vậy.

    Nếu nói Mạnh Như Tuyết là môt mỹ nữ tuyệt sắc tuyệt mỹ thì khi cùng so sánh với khuôn mặt này, Mạnh Như Tuyết chỉ sợ còn chưa bằng một phần mười của nàng.

    Giờ phút này, nàng thật sự không thể tìm ra một từ ngữ thích hợp để có thể hình dung gương mặt xinh đẹp này.

    Rõ ràng là một khuôn mặt đẹp như vậy,nhưng vì sao lại phải che lại?

    Nhớ tới ‘Nàng’ nguyên bản ngây dại, con ngươi Mạnh Phất Ảnh híp lại, lạnh lùng cười nhạt, chỉ sợ là có âm mưu, tuy nhiên hiện tại nàng không thể đánh rắn động rừng.

    Hơn nữa, nàng đột nhiên không ngốc lại còn bất ngờ thay đổi bộ dáng thì chỉ sợ không ai tin tưởng.Mạnh Phất Ảnh bất động thanh sắc mất một lúc, sau đó lại khôi phục bộ dáng lúc trước.

    “Chủ tử, người đang làm gì vậy?” Thanh Trúc nhìn thấy nàng đã thức giấc khi trời vẫn còn tinh mơ , mà lúc này lại đang làm cái gì đó với những lọ nhỏ trên bàn, Thanh Trúc không biết trong những cái lọ nhỏ đó chứa cái gì, và dùng để làm gì.Chủ tử sau khi hết ngốc thì thay đổi rất kỳ quái.

    “Ngươi đi chuẩn bị một bữa thịnh soạn để chào hỏi khách cho ta.” Mạnh Phất Ảnh không trả lời câu hỏi của Thanh Trúc, tùy ý ra lệnh.

    Một bữa thịnh soạn? Thanh Trúc vẫn còn đang tò mò nhìn chiếc lọ nhỏ trên bàn, có cảm giác nó chứa một loại phấn kỳ quái nên không chú ý lắm đến lời của Mạnh Phất Ảnh . Đến khi sực tỉnh thì cảm thấy khó hiểu,một bữa thịnh soạn sao ? Mà sẽ có khách nhân nào đến ?

    Hầu gia còn chưa trở về, Hoàng Thái Hậu mấy ngày nay nghe nói thân thể có chút không thoải mái nên không thể nào có chuyện người sẽ đến đây.

    Mạnh Phất Ảnh lại không để ý đến Thanh Trúc, vẻ mặt cực kì tự nhiên , nàng tin tưởng không bao lâu sẽ có ‘Khách nhân’ tới, ‘Khách quý’ đến thăm, nàng đương nhiên muốn hảo hảo chiêu đãi.

    Nhìn từng cái lọ một trước mặt, Mạnh Phất Ảnh hơi hơi nhíu mày , a, có phải là còn thiếu cái gì đó không nhỉ ?

    Mắt hơi hơi chuyển, nhìn những con kiến đang đi thành đàn dưới chân, con ngươi nhất thời sáng ngời, đúng, chính là nó, những con kiến này đều không phải toàn màu đen mà trên thân còn mang theo một chút hồng. Đột nhiên trong đầu nàng lóe ra một chủ ý không tồi.

    Đây đều là những con kiến độc , thật tốt !

    Mạnh Phất Ảnh cầm lấy một cái lọ, thong thả đến bên gốc cây, dùng hai nhánh cây nhặt con kiến ,bỏ nhanh vào trong lọ.

    “Tiểu thư, người đang làm cái gì vậy?” Mấy nha đầu vẻ mặt nghi hoặc không hiểu hành động kì lạ của tiểu thư nhà mình, xúm xít vây lại hỏi.

    Thanh Trúc hiển nhiên cũng nghi hoặc nhìn nàng.

    “Muội muội, Phong tiểu thư cùng Bạch tiểu thư cố ý đến thăm muội,bọn họ là vì chuyện ngày hôm qua mà đến nhận lỗi với muội đó.” Hoàn toàn vô thanh vô tức xuất hiện, Mạnh Như Tuyết mỉm cười mà thanh âm lại êm ái, nhẹ nhàng.

    Cùng lúc đó những người khác cũng đã tiến vào phòng, nhìn thấy Mạnh Phất Ảnh đang bắt kiến thì bọn họ đều đứng lại.

    Trong con ngươi của Mạnh Như Tuyết càng ẩn thêm vài phần nghi hoặc, nàng ta đang làm gì thế này?Buổi sáng hôm nay, nàng cố ý cho người gọi Phong Ngữ Lam cùng Bạch Dật Vũ tới, muốn để cho bọn họ giúp nàng thử xem thực hư như thế nào.

    Hai tròng mắt Thanh Trúc híp lại, trên mặt ẩn chứa vài phần bất mãn vì không thể đem những người vừa tới đuổi ra ngoài.

    Mạnh Phất Ảnh tựa hồ không nghe thấy lời của Mạnh Như Tuyết, dường như vẫn không ngừng bắt lấy con kiến của nàng.

    “Phất Nhi muội muội, chuyện ngày hôm qua là ta không đúng, ta không nên tránh . Nếu ta không tránh né, Thần ca ca cũng không cần bảo hộ ta để không cẩn thận thương tổn muội muội.” Phong Ngữ Lam trên mặt cực lực bày ra một nụ cười đi đến trước mặt Mạnh Phất Ảnh nhẹ giọng nói, thế nhưng ánh mắt nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh lại đầy sự khinh bỉ.

    Mạnh Như Tuyết còn nói là nàng không ngốc, chỉ sợ là so với trước kia càng nhìn càng thấy ngốc hơn.

    Nghe qua như là đang xin lỗi nhưng cũng đem tất cả sai lầm đều đổ lên trên người Mạnh Phất Ảnh.Mạnh Phất Ảnh vẫn mười phần nghiêm cẩn, mười phần chuyên tâm nhặt kiến ,hoàn toàn coi các nàng như không khí.

    Thanh Trúc nghe xong cảm thấy tức giận thay cho chủ tử nhưng thấy Mạnh Phất Ảnh vẫn bất động không nói, đành đứng yên ở một bên nhìn nàng nhặt kiến.

    Phong Ngữ Lam cùng Bạch Dật Vũ dù trong lòng có nhiều bất mãn nhưng có Thanh Trúc đứng ở chỗ này nên các nàng cũng không dám làm gì.Thanh Trúc là người đắc lực nhất bên cạnh Hoàng Thái Hậu, cũng là cung nữ được Hoàng Thái Hậu tín nhiệm nhất,nàng ta được Hoàng Thái Hậu đặc biệt phân phó tới chiếu cố Mạnh Phất Ảnh .

    Mặc dù là cung nữ nhưng các vị tiểu thư như bọn họ cũng không có gan chọc nổi.

    “Thanh Trúc, những người đến đây đều là khách, sao không đi rót chén trà lên?” Mạnh Như Tuyết trong lòng biết Thanh Trúc có mặt ở đây thì không thể chỉnh đồ ngốc kia được nên nhẹ giọng đuổi khéo.

    “Đi đi .” Thanh Trúc vừa muốn phân phó nha đầu bên cạnh đi châm trà, thì Mạnh Phất Ảnh lại đột nhiên mở miệng, thanh âm cực kì bình thản, lại làm cho Thanh Trúc cảm giác được một loại tự tin cường đại, tâm nguyên bản rất lo lắng nhưng nhờ ngữ khí khinh đạm của Mạnh Phất Ảnh mà tiêu tán đi .

    Nàng biết chủ tử giờ phút này kêu nàng đi tất nhiên là có nguyên nhân, liền cung kính đáp: “Vâng ạ!”
     
  5. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88
    Thần Y Ngốc Phi
    Chương 4: Hai cái đầu heo



    Nhìn thấy Thanh Trúc rời đi, Phong Ngữ Lam cùng Bạch Dật Vũ ngay lập tức không cần ngụy trang nữa , lập tức lộ nguyên hình, dù sao mấy tiểu nha đầu ở đây đều chỉ là người hầu của Hầu Phủ nên không có gì đáng bận tâm .

    “Hừ, Như Tuyết còn nói nàng không ngốc, ta xem là so trước kia còn ngu hơn.” Bạch Dật Vũ lạnh giọng trào phúng.

    “Đúng thế, ta xem là ngốc đến hết thuốc chữa rồi, nhìn là thấy ghê tởm.” Phong Ngữ Lam cũng ác thanh mắng.

    Mạnh Phất Ảnh không chút nào để ý đến các nàng, nhặt thêm mấy con kiến nữa sau đó mới đứng thẳng lên, đi trở về bàn đá trong viện, rồi đem bột phấn trong một cái lọ nhỏ từng chút một rót vào trong lọ chứa kiến trên bàn.

    “Này, đồ ngốc, ngươi đang làm cái gì thế hả, bổn tiểu thư đang nói chuyện với ngươi, ngươi có nghe hay không, sẽ không phải lại biến thành kẻ điếc luôn chứ.” Bạch Dật Vũ thấy Mạnh Phất Ảnh không để ý đến mình nên lửa giận bốc lên, tức giận quát.

    “Hừ, một đứa đã ngốc lại còn quái dị mà muốn gả cho Thần ca ca ư ? Thật sự là không biết xấu hổ.” Phong Ngữ Lam càng quá đáng hơn, bắt đầu mắng mỏ.

    Đây là kỹ xảo bọn họ hay lôi ra sử dụng nhất,cho dù như thế nào thì bọn họ vẫn biết sợ Hoàng Thái Hậu nên không dám trực tiếp khi dễ Mạnh Phất Ảnh , vì thế chỉ có thể chọc giận nàng bằng những câu nói châm chọc khiến nàng không chịu được mà động thủ , và thế là bọn họ có thể hiên ngang thương tổn nàng với lớp vỏ ngụy trang chỉ là tự vệ mà thôi.

    “Các ngươi cảm thấy hai cái đầu heo có được tính là người quái dị không?” Mạnh Phất Ảnh rốt cục cũng ngẩng đầu nhìn về phía các nàng, hơi hơi khẽ cười hỏi.

    “Cái gì đầu heo?” Phong Ngữ Lam cùng Bạch Dật Vũ sửng sốt, đồng thời hỏi lại.

    “Đến đầu heo mà cũng chưa thấy qua sao ? Được rồi, không cần phải gấp, lập tức là có thể thấy được.” Mạnh Phất Ảnh khóe môi từ từ nở nụ cười, nụ cười mềm nhẹ khác thường thế nhưng làm cho hai vị đại tiểu thư đứng ở trước mặt nàng trong lòng có chút sợ hãi.

    Ngay cả Thanh Trúc bưng trà vào phòng thấy nụ cười trên mặt nàng , trong lòng cũng cảm thấy có chút rét lạnh .Lúc này Mạnh Phất Ảnh đột nhiên giơ tay lên, đem vật cầm trong tay nhẹ nhàng vung lên trước mặt hai vị đại tiểu thư , bột phấn trong lọ theo gió thổi tới bám dính lên mặt hai người .

    “Mạnh Phất Ảnh, ngươi .. ngươi đã vẩy cái gì ở trên mặt chúng ta?” Phong Ngữ Lam cùng Bạch Dật Vũ hoa dung thất sắc kinh hãi , hoảng loạn hô lớn.

    ” Thuốc đầu heo cấp tốc.” Mạnh Phất Ảnh khóe môi cười càng nhu hòa, càng nhẹ nhàng, khiến hai vị đại tiểu thư càng sợ hãi hơn.

    “Có ý tứ gì?” Hai người sửng sốt , lại không hẹn mà cùng hỏi.

    “Hai người các ngươi tự nhìn nhau một chút sẽ hiểu thôi .” Lần này không đợi Mạnh Phất Ảnh mở miệng nói, Đông Nhi vẻ mặt kinh ngạc nói ra.

    Phong Ngữ Lam cùng Bạch Dật Vũ nhanh chóng cả kinh, hai người cơ hồ là đồng thời nhìn về phía đối phương, cũng đồng thời phát ra tiếng thét thê thảm đến chói tai.

    “Aaaaaaaaaaaaaaaaa, ta không muốn trở thành đầu heo, ta không muốn.” Bạch Dật Vũ nhìn Phong Ngữ Lam mặt nhanh chóng sưng đỏ lại kêu thảm thiết, nàng biết mặt mình khẳng định cũng giống Phong Ngữ Lam, sưng sưng giống đầu heo, hơn nữa cả khuôn mặt mọc đầy những vết đỏ như muốn vỡ tung ra , trông vô cùng đáng sợ.

    Phong Ngữ Lam toàn thân phát run , không nói nổi một câu nào cả.

    “Thật đáng tiếc, đã biến thành như vậy mất rồi .” Mạnh Phất Ảnh ném cho nàng một ánh mắt ngụ ý các ngươi mới là ngu ngốc hết chỗ nói.

    Bình thường hai người này hay khi dễ nàng nhất.

    Những người gây ra cái chết cho Mạnh Phất Ảnh, trong đó có hai người này, trừng phạt như vậy đã là tiện nghi cho các nàng,với lại loại thuốc này chỉ là thuốc ngắn hạn, mấy ngày nữa sưng đỏ sẽ tiêu tan.

    “Mạnh Phất Ảnh ,đem giải dược ra đây.” Lấy lại phản ứng, Phong Ngữ Lam gằn từng tiếng quát lớn, Phong gia là y học thế gia, Phong Ngữ Lam đương nhiên sẽ nhận thức về giải dược.

    “Ồ, biến thành đầu heo, óc cũng thành óc heo, dễ dàng cho ngươi giải dược thì ta cần gì phải phiền phức hạ độc như vậy.” Mạnh Phất Ảnh không chút nào che dấu ý cười, thản nhiên nói.

    “Ngươi… .” Phong Ngữ Lam chán nản, nghĩ đến bản thân mình có phụ thân là đại phu, ca ca cũng là ngự y trong Hoàng Cung, không bằng đi thỉnh đại ca hỗ trợ.

    “Đi, chúng ta đi tìm đại ca của ta.” Phong Ngữ Lam kéo Bạch Dật Vũ hốt ha hốt hoảng đào tẩu, hiển nhiên là sợ người khác gặp bộ dáng chật vật của các nàng nên đành phải vụng trộm chạy ra ngoài bằng cửa sau.

    Mạnh Như Tuyết kinh hãi trợn mắt há hốc mồm, trong lòng sợ hãi tới cực điểm, nhưng cũng cảm thấy may mà bản thân mình lúc nãy không xông lên.

    “Tỷ tỷ, đồ tốt như thế này tỷ không thử một chút chẳng phải thật là đáng tiếc sao ?” Mạnh Phất Ảnh liếc nàng một cái, lắc lắc lọ nhỏ trong tay lại ôn nhu nói, giọng nói êm ái , hết sức dịu dàng nhưng vào trong tai Mạnh Như Tuyết lại giống như âm thanh ma quái tới từ Địa ngục.

    “Không, không cần… không cần.” Người luôn luôn nhanh mồm nhanh miệng, giỏi về nói xạo, giỏi về ngụy trang thế mà giờ phút này miệng thì phát ra những âm thanh lắp bắp , chân thì hoảng loạn chạy đi, nàng ta chỉ sợ Mạnh Phất Ảnh sẽ đem thứ kia phủ lên mặt nàng.

    Mạnh Phất Ảnh cười lạnh, trốn, ngươi cho là ngươi trốn được mãi sao , một cái mạng, chẳng lẽ cứ như vậy không minh bạch chết đi sao . Một khi nàng đã xuyên qua nhập vào thân thể này thì sẽ vì chủ nhân trước kia đòi lại công đạo, toàn bộ hung thủ hại chết nàng một người cũng đừng mơ sẽ chạy trốn được.

    “Chủ tử, đây là cái gì vậy? Sao có thể lợi hại như thế ?” Thanh Trúc trong lòng cũng vô cùng sợ hãi, nghĩ đến bản thân mình vừa mới từ phía sau hai vị tiểu thư đi vào, nếu chủ tử sớm vẩy một chút nàng chẳng phải cũng biến thành đầu heo rồi còn gì.

    Bất quá hai vị tiểu thư kia ngày thường không biết đã khi dễ chủ tử bao nhiêu lần rồi, lần này rốt cục cũng trút được cơn giận.

    “Đúng thế, tiểu thư, đây rốt cuộc là cái gì vậy?” Mấy nha đầu cũng tò mò vây quanh hỏi han.

    “Tùy tiện phối hợp lại với nhau, hiệu quả cũng không tệ.” Mạnh Phất Ảnh tùy tiện trả lời, nàng cũng thật không ngờ hiệu quả sẽ tốt như vậy.

    “Oa, tiểu thư thật là lợi hại nha, tùy tiện phối hợp mà có thể tạo thành loại thuốc lợi hại như vậy .” Ánh mắt mấy nha đầu nhìn Mạnh Phất Ảnh có thêm vài phần sùng bái, trước kia tiểu thư ngây ngốc thường xuyên chịu khi dễ, hiện tại thật quá đỗi lợi hại, rốt cục cũng được hãnh diện.

    —–

    “Đại ca, đại ca, cứu ta.” Phong Ngữ Lam cùng Bạch Dật Vũ rốt cuộc cũng tìm thấy Bạch Dật Thần cùng Phong Lăng Vân ở trong hậu viện Bạch phủ . Phong Ngữ Lam vừa nhìn thấy hắn, liền hoảng loạn khóc òa lên, chạy về phía Phong Lăng Vân.

    “Ngươi là ai hả?” Phong Lăng Vân nhìn một cái đầu heo kinh khủng chạy về phía hắn , theo bản năng né tránh, giật mình hô lên , “Người xấu xí này không biết từ đâu tới dám kêu ta là đại ca.”

    Giờ phút này Phong Ngữ Lam cùng Bạch Dật Vũ cũng hiểu chính bọn họ còn không nhận ra mình , huống chi là người khác.

    Bất quá, Bạch Dật Thần nhìn đến người giống nàng ta cũng chạy về phía hắn – Bạch Dật Vũ, bộ dáng tuy rằng thay đổi nhưng giọng nói này là của Vũ Nhi, chỉ là Vũ Nhi như vậy cũng khiến hắn kinh hãi trợn mắt há hốc mồm.

    “Đại ca, ta là Lam Nhi mà, ta là Lam Nhi.” Phong Ngữ Lam vội vàng giải thích.

    Phong Lăng Vân sửng sốt, thế này mới nhận ra được giọng nói này đúng là của Lam Nhi nhật. Nhưng Lam Nhi làm sao có thể biến thành cái dạng này?

    “Chuyên này là như thế nào hả ? Các ngươi sao có thể biến thành cái dạng này?” Vẫn là Bạch Dật Thần bình tĩnh, xử sự không sợ hãi, kéo Bạch Dật Vũ qua thấp giọng hỏi.

    “Là con ngốc Mạnh Phất Ảnh làm, không biết con ngốc đó vẩy cái gì ở trên mặt bọn muội, kết quả mặt của bọn muội liền biến thành như vậy.” Bạch Dật Vũ vừa khóc vừa nói, khuôn mặt sưng đỏ khó nhìn nhanh chóng đầy nước mắt.

    “Cái gì, là cái đồ ngốc kia đem hai người các muội biến thành như vậy?” Phong Lăng Vân khó có thể tin kinh hô, đồ ngốc đó mệnh quả thật rất lớn, bị đánh văng xa như thế mà còn chưa chết.

    “Nàng ta hiện tại đã không còn ngốc, ngày hôm qua bị như vậy thế nhưng giờ không bị làm sao hết, bọn muội ban đầu chỉ muốn đi xem bệnh tình của nàng ta, không nghĩ tới nàng ta lại hạ độc bọn muội.” Phong Ngữ Lam khóc như hoa lê dầm mưa , chính là giờ phút này dáng khóc hoa lê của ngày xưa lại vô cùng thê thảm, chứ đừng nói chi đến cái gọi là điềm đạm đáng yêu .

    “Vân, trước tiên hãy xem bệnh giúp các nàng đã . “ Bạch Dật Thần hai tròng mắt hơi trầm xuống, sâu trong con ngươi ẩn chứa vài phần lãnh ý nhưng cũng mang theo sự bất ngờ, sửng sốt. Nếu nữ nhân kia không ngốc cũng sẽ không thể nào biết dùng độc được …

    Sao lại thế nhỉ? Nàng ta đến tên mình còn không biết viết cơ mà ?!
     
  6. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88
    Thần Y Ngốc Phi
    Chương 5



    Phong Lăng Vân hơi giật mình, nhanh chóng xem xét cẩn thận khuôn mặt Phong Ngữ Lam, thế nhưng càng xem sắc mặt hắn càng khó coi.

    “Ta cũng chưa từng thấy qua loại độc này, con ngốc kia là từ đâu có được?” Phong Lăng Vân đã không còn giữ được sự bình tĩnh, ánh mắt rét lạnh có vài phần kinh ngạc. Hắn tuy rằng còn trẻ, nhưng lại rất tự tin vào bản thân mình .Xét về phương diện y lý thì cũng không có được mấy người có thể so với hắn , sách vở độc dược hắn cũng có không ít, trong thiên hạ này thứ độc mà hắn chưa từng thấy qua cũng không nhiều.

    Nhưng loại độc này thế nhưng hắn nhìn không ra…

    “Độc này là do chính nàng ta phối ra, muội cùng Lam tỷ tỷ tận mắt thấy nàng ta bắt mấy con kiến bỏ vào mấy cái lọ mà không biết trong đó có bột phấn hay vật gì đó, sau đó đột nhiên vẩy lên mặt bọn muội, bọn muội liền biến thành bộ dạng này.” Bạch Dật Vũ liên tục giải thích, thanh âm nức nở sợ hãi, nhưng cũng tràn ngập hận ý chỉ cầu có thể đem Mạnh Phất Ảnh bầm thây vạn đoạn .

    Bạch Dật Thần cùng Phong Lăng Vân cùng lúc nhìn nhau, hai đôi mắt không cần nói cũng biết là đang lóe lên sự nghi hoặc.

    “Nhất định là đánh bậy đánh bạ …” Phong Lăng Vân hơi khinh thường nói, kẻ ngốc kia sao có thể chế được độc dược ? Đánh chết hắn, hắn cũng không tin.

    Nhất định là mèo mù đụng phải chuột chết, chỉ sợ độc dược này kẻ ngốc kia cũng không biết là sẽ hiệu quả như vậy.

    “Không đúng, Mạnh Phất Ảnh đã sớm biết sẽ có hiệu quả, nàng ta còn nói đó là thuốc cấp tốc biến thành đầu heo, nói muốn đem bọn muội biến thành đầu heo.” Phong Ngữ Lam dù sao cũng xuất thân trong gia đình danh y , tự nhiên có thể hiểu được ý tứ đằng sau câu nói tự tin của Mạnh Phất Ảnh.

    Bạch Dật Thần cùng Phong Lăng Vân nhìn nhau, lần này không chỉ là nghi hoặc mà còn có phần hoảng sợ.

    “Mạnh Phất Ảnh ngu ngốc kia… Nàng ta lần này dám hạ độc Dật Vũ , hẳn là muốn ép huynh thay đổi quyết định từ hôn.” Phong Lăng Vân hơi nắm tay lại, thanh âm cáu giận hầm hè: “Không nghĩ tới nàng ta không hề ngốc nghếch, mà thậm chí còn vô cùng ngoan độc.”

    Sự thật đã rõ ràng nhưng trong lòng hai người vẫn không tin, đồ ngốc kia sao có thể tạo ra loại độc dược mạnh như thế này ?

    Bạch Dật Thần con ngươi âm lãnh híp lại, nhìn không ra quá nhiều cảm xúc, không biết đang suy nghĩ gì.

    “Thần, chúng ta bây giờ phải đi đến vương phủ, ta ngược lại rất muốn nhìn xem nàng ta rốt cuộc có thể đùa giỡn ra cái dạng gì, hơn nữa phải lấy được giải dược về cho Lam Nhi cùng Vũ Nhi .” Phong Lăng Vân đột nhiên tức giận quát to, hắn muốn thử nhìn xem đồ ngốc kia có cái bản lĩnh cao siêu gì.

    Bạch Dật Thần không trả lời lại, nhưng cũng không cự tuyệt.

    Thư từ hôn kia là nhất thời dưới tình thế cấp bách viết ra, nhưng nếu đã viết, dù hiểu như thế là kháng chỉ nhưng y cũng sẽ không thay đổi quyết định của mình.

    Y cảm thấy vô cùng chán ghét khi phải nhìn thấy Mạnh Phất Ảnh,nhưng cũng không thể không lo cho Vũ Nhi.

    “Ca ca, ta không muốn biến thành cái dạng này. Huynh nhất định phải giúp Vũ Nhi lấy giải dược về.” Bạch Dật Vũ thấy Bạch Dật Thần không nói gì, liền khóc òa cầu khẩn đại ca mình.

    Nàng tin tưởng, chỉ cần ca ca đi, kẻ ngốc kia nhất định sẽ ngoan ngoãn giao giải dược ra.

    —-

    “Hai vị công tử chắc là muốn tìm Nhị tiểu thư, lão nô sẽ đi thông truyền ngay bây giờ.” Quản gia vừa nhìn thấy Phong Lăng Vân cùng Bạch Dật Thần liền tươi cười, nhiệt tình nói.

    “Không cần, chúng ta lần này tới là tìm đồ ngốc kia… à Tam tiểu thư nhà ngươi.” Phong Lăng Vân vẫn trưng ra gương mặt tức giận, nhưng chợt nhớ ra dù sao đây cũng là vương phủ của người ta , liền nhanh chóng sửa lại xưng hô.

    “Tìm Tam tiểu thư? Hai vị công tử muốn tìm Tam tiểu…” Quản gia sửng sốt, trong ánh mắt có sự ngoài ý muốn ,còn có vài phần không xác định, mắt nhìn về Bạch Dật Thần đang đứng một bên ,ông càng thấy nghi hoặc hơn, Bạch công tử bình thường trốn Tam tiểu thư còn không kịp mà, hôm nay làm sao có thể đột nhiên đến tìm Tam tiểu thư?

    “Vâng, chính là nàng.” Phong Lăng Vân có chút không kiên nhẫn ngắt lời quản gia.

    “Vâng, hai vị công tử thỉnh đi bên này.” Quản gia không dám nhiều lời nữa, lần này cũng không đi thông truyền mà trực tiếp dẫn bọn họ đi vào.

    “Tiểu thư nhà ta đang bận không tiện tiếp khách, hai vị công tử mời trở về cho.” Nha đầu Thu Nhi ngăn Phong Lăng Vân cùng Bạch Dật Thần ngay ngoài viện, mặc dù có chút khẩn trương nhưng ngữ khí cũng hết sức kiên định.

    Tiểu thư phân phó, không cho bất luận kẻ nào đi vào quấy rầy, các nàng không thể để bất luận kẻ nào đi vào được, bây giờ tiểu thư không còn khù khờ , dễ tính như trước .

    “Hừ, nàng ta bận sao? Loại người đần độn như nàng ta thì có thể có việc bận gì chứ, chẳng phải nàng ta luôn mong Thần tới gặp nàng ta sao, bây giờ người đã đến, nàng ta giả bộ làm cái gì chứ, tránh ra.” Phong Lăng Vân căn bản cũng không để ý tới Thu Nhi, trực tiếp xông vào.

    “Tiểu, tiểu thư, nô tỳ không thể ngăn cản được bọn họ.” Thu Nhi chỉ có thể đi đến trước mặt Mạnh Phất Ảnh, cẩn thận nói.

    Mạnh Phất Ảnh thân thể một nửa thoải mái dựa vào chiếc ghế tựa tinh xảo, một tay cầm chén trà từ từ thưởng thức, một tay lại nhẹ nhàng vuốt ve chú mèo lông trắng mượt như tuyết.Hai tròng mắt khẽ cụp xuống, lười nhác ngẩng đầu lên.

    Bạch Dật Thần quả nhiên đã bị giật mình, từ trên đường tới đây y đã phỏng đoán biểu tình của nàng ,nhưng trăm triệu lần cũng không nghĩ là nàng sẽ khiến cho y hoàn toàn bất ngờ.

    Tròng mắt của y dừng ở trên khuôn mặt nàng, tuy rằng y cùng với nàng sớm đã có hôn ước, tuy rằng nàng suốt ngày đuổi theo y, quấn quít lấy y nhưng y lại chưa từng liếc mắt xem qua nàng đến một cái.

    Mà cho dù có nhìn thêm vài lần thì vẫn thấy đó là một khuôn mặt ngu ngu đần đần, quái dị .

    Bất quá, cũng vẫn là khuôn mặt đen thui kia nhưng nhìn khóe mắt nàng ta, đột nhiên lại không có cảm giác xấu.

    Mà khóe môi nàng phảng phất cười như không cười có lại mang theo một loại cảm giác yêu dã, giống như yêu lại như ma, có vẻ như có một cỗ khí chất ma huyễn làm cho người ta trầm luân .Biết rõ đó là địa ngục kinh khủng, dù muốn kìm lòng nhưng cuối cùng lại trầm luân trong đó.

    Nàng hơi lười biếng ngồi ở một chỗ, bất động không nói, lại tựa hồ như tản ra một khí thế vô hình.Bạch Dật Thần cả kinh, đột nhiên cảm giác được có cái gì đó chạm đến đáy lòng y.

    Mà càng làm cho y kinh ngạc chính là, con mèo lông trắng toát kia chính là cống phẩm Tây Tạng đưa tới, là Hoàng Thượng thưởng cho Hầu gia Mạnh Vân Thiên, con vật đó cực trung thành với chủ nhân , nó cũng chỉ nhận thức duy nhất một người chủ, bình thường căn bản không có người dám tới gần nó, Mạnh Phất Ảnh lại càng khỏi phải nói, sợ nó vô cùng , nhưng lúc này…

    Giờ phút này, hắn thật sự có chút hoài nghi hai mắt của mình có vấn đề.

    Phong Lăng Vân cũng đồng dạng bị sửng sốt, hiển nhiên là đã bị khí thế của nàng chấn trụ.

    “Khuê phòng tiểu thư của Hầu Vương phủ là nơi để nam nhân có thể xông vào làm loạn sao?” Môi đỏ mọng khẽ nhúc nhích, thanh âm khinh đạm nhu nhu truyền ra.

    Chính là, thanh âm khinh đạm đó lại làm ọi người ở đây kinh sợ,thanh âm của nàng có một cỗ uy nghiêm làm cho người ta không dám kháng cự lại, cũng làm cho người ta kinh hãi vô cùng.Đến ngay cả Thanh Trúc đứng ở bên người nàng cũng không khỏi giật mình.

    Nghe thấy Mạnh Phất Ảnh không hề cứ mở miệng ra là gọi tên y giống như trước đây nữa khiến con ngươi của Bạch Dật Thần lóe lên một tia khó hiểu.
     
  7. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88
    Thần Y Ngốc Phi
    Chương 6: Thả Chó



    “Mạnh Phất Ảnh, ngươi không cần phải giả bộ trước mặt bọn ta, ngươi không phải là…” Phong Lăng Vân khó giữ được vẻ bình tĩnh ,tức giận quát, nữ nhân này trước kia mỗi ngày mặt dày mày dạn quấn quít lấy Thần, thế mà hiện tại lại còn giả bộ thanh cao.

    “Đuổi ra ngoài, không ra thì đánh.” Thanh âm khinh đạm lại truyền ra, khi nói ra từ “Đánh” phá lệ mềm nhẹ, có vẻ như so với lúc ”Mời vào” còn khách khí hơn mấy phần.

    Mà mắt của nàng từ đầu đến cuối không nhìn lên chút nào.

    Nhưng chính thanh âm khinh đạm như vậy lại đem tiếng rống giận dữ của Phong Lăng Vân ép xuống, thậm chí khiến lời nói của Phong Lăng Vân nghẹn lại trong cổ không phát ra được.

    Khóe môi Thanh Trúc nhịn không được giật giật vài cái, đuổi ra ngoài sao?

    Hai vị công tử này không phải là người bình thường nha

    ~Bạch gia là gia tộc đứng đầu trong Tứ đại gia tộc ở Kinh Thành , Phong gia xếp thứ hai.Phong Lăng Vân lại là ngự y trong cung rất được Hoàng Thượng sủng ái.

    Bạch Dật Thần từ năm mười hai tuổi đã là đài chủ tại đại hội Phong Vân , không người nào có thể vượt qua,y lập tức được dân chúng trong thiên hạ gọi là Đệ nhất Công tử.Tổ nghiệp Bạch gia ở trong tay y càng ngày càng thịnh vượng, nghe nói tiền trong Bạch phủ so với Quốc khố còn nhiều hơn.Ngay cả Thái Tử còn cực lực nịnh bợ y, Hoàng Thượng đối với y đúng là cực kì tán thưởng.

    Hai vị này chẳng lẽ nàng có thể đuổi ra ngoài sao?

    “Tiểu thư là ý nói Bạch Thiếu gia?” Quản gia phục hồi lại tinh thần, liên tục hỏi lại, trong lòng cực kì buồn bực .Vị Tam Tiểu thư này bình thường lúc nào cũng ngây ngốc , hôm nay lại ăn nói rõ ràng như vậy, ngay cả Bạch thiếu gia nàng ta cũng muốn đuổi, không biết lại nổi điên cái gì.

    “Quản gia, ngươi ở Hầu phủ đã làm việc được bao nhiêu năm rồi?” Mạnh Phất Ảnh nhẹ nhàng vỗ đầu bé mèo trắng muốt, không chút để ý hỏi.

    “Nô tài từ lúc mười hai tuổi đã theo hầu hạ bên người Hầu gia, đến bây giờ đã được ba mươi lăm năm.” Quản gia không rõ ý nàng, có chút đắc ý trả lời.

    Ở trong phủ đã ba mươi lăm năm? Hừ, thế mà cứ để hai nam nhân tùy tiện bước vào các viện của nàng, cổ đại này cũng quá cởi mở rồi đi.

    “À, ra là thế, xem ra là đã lâu rồi đấy.” Mạnh Phất Ảnh vẫn không chút để ý nói nhỏ, chính là lần này lại làm cho quản gia bất ngờ lạnh run một cái.

    “Tiểu thư, lão nô biết sai rồi. Thỉnh tiểu thư bỏ qua cho lão nô một lần.” Quản gia quỳ mạnh xuống đất, vội vàng nói.

    Hắn biết rõ vị này mặc dù chỉ là Tam Tiểu thư,nhưng sự kiêu ngạo của kẻ nắm quyền thì không phải là không có . Đấy là còn chưa kể nàng được Hoàng Thái Hậu hết mực yêu thương, địa vị trong Hầu phủ cũng không có người nào so sánh được, mẫu thân của nàng – Sở Linh Nhi là cháu ruột của Hoàng Thái Hậu, lúc còn sống được Mạnh Vân Thiên vô cùng yêu thương, thật không ngờ bà lại vì khó sanh mà chết.

    Sau khi Sở Linh Nhi mất, Mạnh Vân Thiên bởi vì quá mức bi thương, bệnh nặng một trận, sau khi khỏi bệnh liền đưa bà lên làm bình thê, Hoàng Thượng cũng hạ lệnh phong bà làm Nhất phẩm Phu nhân.

    Con ngươi Bạch Dật Thần đột nhiên nhíu lại, nhìn Mạnh Phất Ảnh có vẻ khinh đạm phong vân nhưng lại khiến người khác không thể chống đỡ được.Chính là một câu nói lập lờ nhưng lại có hai ý, khiến lão quản gia sợ đến như vậy.

    Nàng không hề ngốc thật sao ? Nhưng tại sao lại có thể luyện ra bản lãnh như vậy?

    Con ngươi thâm thúy của y lập tức ẩn hiện vài phần khác thường.

    “Mạnh Phất Ảnh, ngươi rốt cuộc là muốn thế nào?” Phong Lăng Vân chung quy không trầm ổn được như Bạch Dật Thần, nhịn không được quát lớn, nhưng lần này dáng vẻ ngạo mạn rõ ràng thấp đi ít nhiều.

    “Tiểu Tuyết Nhi.” Mạnh Phất Ảnh căn bản chưa từng để ý tới hắn, vẫn nhẹ nhàng vỗ chú chó trắng đang ngồi ở một góc, vô cùng thân thiết hô lên.

    Thanh Trúc khóe môi lại giật một cái, song mắt nhìn về chú chó trắng, dường như là đang xác định chủ tử có phải kêu nó hay không .

    Phong Lăng Vân tuy rằng phẫn nộ nhưng khi nghe được tiếng nàng gọi Tiểu Tuyết Nhi cũng rất sửng sốt.

    Bạch Dật Thần có vẻ như cũng có chút giật mình. Giờ phút này y ở trong mắt của nàng chẳng lẽ còn so không bằng một con chó, hay là nàng ta muốn muốn chơi trò lạt mềm buộc chặt?

    Chú chó trắng so với nàng còn lớn hơn, so với nàng còn nặng hơn rất nhiều,thế mà nàng lại kêu nó là Tiểu Tuyết Nhi.

    “Tiểu Tuyết Nhi, làm sao bây giờ đây? Thật ồn ào nha, lại không có người giúp chúng ta đuổi người xấu.” Tiếng nói của nàng vô cùng thân thiết mang sự sủng nịch cùng vài phần vô tội, giống như là một đứa bé đang đùa giỡn.

    Ngữ khí của nàng như vậy làm cho tất cả mọi người có chút thất thần, không chú ý tới ý tứ trong lời nói của nàng, chỉ cho là nàng đang trêu chọc chú chó.

    Lời nói của nàng hơi hơi dừng một chút, lời tiếp theo lại khiến ọi người hoàn toàn kinh sợ.

    “Nếu không có ai, vậy thì ngươi đi đi.” Vỗ vỗ đầu chú chó trắng, trong thanh âm của nàng mang theo vài phần thương lượng, cũng có vài phần nhẹ nhàng.

    Con chó trắng đó vốn rất có linh tính, nghe nàng nói vậy liền đột nhiên xông tới, cấp tốc muốn bổ nhào lên trên người Phong Lăng Vân.

    Một cái vồ này đủ để làm ột con báo gấm hay ba con sói bại trận. Sắc mặt Phong Lăng Vân nháy mắt thay đổi. Hoảng loạn muốn chạy trốn, nhưng tốc độ của hắn làm sao có thể bằng Tiểu Tuyết Nhi.

    Mạnh Phất Ảnh âm thầm cười lạnh, ngày đó hắn thân là ngự y nhưng lại thấy chết không cứu, hôm nay nàng đương nhiên muốn hảo hảo dọa hắn một trận nhớ đời.

    Chú chó trắng cực kỳ nghe lời chủ nhân, chỉ trong nháy mắt nghe thấy nàng hô ngừng liền dừng lại. Nàng chơi thì chơi nhưng cũng có chừng mực .

    Chính là chú chó trắng còn chưa kịp làm gì Phong Lăng Vân, Bạch Dật Thần đã đột nhiên vọt đến trước mặt Phong Lăng Vân, bàn tay đột nhiên hướng về chú chó trắng , phất tay một cái .

    Mạnh Phất Ảnh mắt trầm xuống, giọng nói gấp gáp: “Tiểu Tuyết Nhi, trở về.”

    Nàng biết uy lực của một chưởng kia, nàng không muốn cho Tiểu Tuyết Nhi bị thương, có đôi khi chó so người còn tốt hơn nhiều, chỉ cần đối xử với nó tốt một chút nó sẽ đối với ngươi trung thành hơn gấp vạn lần.

    Huống chi còn là Thần cẩu, nàng không thể để cho nó chịu một chút thương tổn nào.

    Chú chó trắng trong nháy mắt đình chỉ công kích, ngoan ngoãn về lại bên người Mạnh Phất Ảnh.

    Phong Lăng Vân thở ra một hơi, có thể thấy được hắn đã bị hoảng sợ không nhẹ.

    Bạch Dật Thần hai tròng mắt cũng lóe lên , nhìn lướt qua thấy mặt nàng còn chưa kịp che dấu sự sốt ruột, y ngớ người ra, nàng lo lắng ột con chó còn hơn là …cho y.

    Trong lòng y đột nhiên có chút phiền chán…

    Y đột nhiên lao nhanh đến trước mặt nàng, Thanh Trúc cùng chú chó trắng đồng thời bảo hộ ở trước mặt Mạnh Phất Ảnh.

    Mà Mạnh Phất Ảnh vẫn bất động, tựa nửa người vào ghế … không mảy may lo sợ.
     
  8. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88
    Thần Y Ngốc Phi
    Chương 7: Cất Nhắc



    Bạch Dật Thần cả kinh, người có định lực, xử sự không sợ hãi như vậy, y chỉ từng gặp qua một người, đó là Thất Hoàng tử Hiên Viên Diệp, hiện giờ nàng thế nhưng…

    Bạch Dật Thần cảm thấy sự phiền chán trong lòng càng lúc càng nhiều, có vẻ như bất thình lình mất đi sự bình tĩnh vốn có, hơi tức giận gầm nhẹ: “Mạnh Phất Ảnh, xem như ngươi lợi hại, ngươi không phải là muốn khiến cho ta chú ý sao? Ngươi không phải là muốn cho ta thay đổi quyết định từ hôn sao? Ta… “

    Hơi hơi vẫy vẫy tay, một lần nữa đem bé mèo trắng ôm vào trong lòng, hưởng thụ bộ lông bóng loáng thoải mái, môi đỏ mọng khẽ mở:

    “Bạch công tử thật sự là quá đề cao…” Lời nói hơi dừng lại một chút, nhẹ nhàng uống một ngụm trà mới tiếp tục bổ sung thêm, ” … chính ngươi.”

    “Khụ.” Thanh Trúc thiếu chút nữa bị nước miếng của mình sặc chết. Hơi oán trách nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh.

    Nói chuyện không kiêng dè như vậy, thiếu chút nữa đã làm nàng mất mạng, lời nói của chủ tử thật nằm ngoài dự đoán của người khác nha

    ~Sắc mặt Bạch Dật Thần trong nháy mắt thay đổi mấy lần, trên má còn hiện lên một tia ửng đỏ , lời này của nàng thật sự rất đả thương người. Nhưng y không nghĩ tới, Mạnh Phất Ảnh bây giờ cùng những lời nói của nàng khiến y bất ngờ hơn cả trăm lần so với trước kia.

    Mạnh Phất Ảnh rốt cục cũng nhìn về phía y, khóe mắt bị che dấu sau bộ lông trắng muốt,chỉ lộ ra chút con ngươi nhưng cũng đủ để thấy đôi mắt ấy rét lạnh như thế nào.

    Muốn nói.

    Nam nhân này thật là một mỹ nam tử không hơn không kém, những từ như ngọc thụ lâm phong, nho nhã chỉ sợ không hình dung được một phần mười khí chất của y.

    Con ngươi đen như hắc ngọc, sống mũi cao thẳng, môi mỏng khêu gợi, mỗi một chỗ đều hoàn mĩ đến nỗi làm cho các tiểu cô nương nhịn không được mà thét chói tai.

    Mà trên người y, không chỉ có sự lịch sự ,nho nhã như thư sinh, mà còn lộ ra khí chất của người thương nhân khôn khéo. Nam nhân giống như vậy thật sự là khó gặp.

    Cũng khó trách trước kia Mạnh Phất Ảnh si mê y, chỉ tiếc lòng y không ở trên người nàng, lại mọi cách làm nàng nhục nhã, thậm chí còn nhẫn tâm muốn lấy tánh mạng của nàng.

    Bạch Dật Thần có chút ngớ người ra, ánh mắt nàng tuy rằng thoạt nhìn có chút giảo hoạt nhưng lại có một loại sáng rọi khác thường.

    “Đúng rồi, ngươi đã đến đây thì thuận tiện nói cho ngươi biết một tiếng, sau khi phụ thân trở về, ta sẽ xin phụ thân đi thỉnh cầu Hoàng Thượng giải trừ hôn ước.” Muốn từ hôn thì cũng là nàng đưa ra trước.

    Bạch Dật Thần thân mình đột nhiên cứng đờ, trong lòng có cảm giác rầu rĩ hít thở không thông.

    Mắt Phong Lăng Vân cực lực trợn lớn hơn, khó tin nhìn chằm chằm nàng, hắn không nghe lầm chứ, nữ nhân này nói nàng muốn từ hôn?

    Nàng yêu Thần như thế thì làm sao có thể từ hôn? Không có khả năng, tuyệt đối không có khả năng, nhất định là muốn dùng thủ đoạn lạt mềm buộc chặt. Hai tròng mắt chuyển hướng nhìn Bạch Dật Thần, nhìn thấy vẻ mặt y lúc này rất khác thường nên càng thêm kinh sợ.

    Bạch Dật Thần bây giờ đã không còn quan trọng đối với Mạnh Phất Ảnh nữa sao? Vậy thì Lam Nhi làm sao bây giờ?

    Phong Lăng Vân rời khỏi Hầu phủ không còn dáng vẻ bệ vệ khi đi nữa, mà vẻ mặt Bạch Dật Thần lúc này càng có chút kỳ quái.

    Hai người đi khỏi thậm chí quên cả việc muốn lấy giải dược.

    “Chủ tử, người vừa rồi là cố ý chọc giận Bạch công tử sao?” Sau khi bọn họ rời đi, Thanh Trúc hơi nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh.

    “Ngươi cảm thấy ta có nhiều thời gian để làm việc nhàm chán đó sao?” Mạnh Phất Ảnh liếc nàng một cái, dọa Bạch Dật Thần? hừ, nàng không có nhiều thời gian để lãng phí ở trên người y.

    “Nhưng chủ tử rõ ràng yêu Bạch công tử như vậy, một lòng chỉ nghĩ đến gả cho Bạch công tử ,làm sao có thể từ hôn?” Thanh Trúc hơi hơi rụt người lại nhưng vẫn chưa từ bỏ sự tò mò.

    Mạnh Phất Ảnh ngây người, đúng là tình cảm cá nhân thì cũng không thể nào thay đổi nhanh chóng như vậy được . Thấp giọng giải thích: “Trải qua lần bị thương này, ta đã thông suốt hơn, chuyện tình cảm là không thể cưỡng cầu được, của mình tất sẽ là của mình, không phải của mình có cưỡng cầu cũng không được gì.”

    “Chủ tử cuối cùng cũng suy nghĩ minh bạch, thật tốt quá.” Thanh Trúc vui mừng nói, tuy rằng Bạch công tử rất ưu tú, ưu tú đến nỗi toàn bộ nữ nhân trong kinh thành đều tranh, cướp muốn gả cho y, nhưng y lại khi dễ chủ tử, chủ tử gả cho y cũng không thể có hạnh phúc .

    “Đúng rồi, nô tỳ…” Thanh Trúc đột nhiên nhớ ra cái gì đó, lại nói.

    “Chớ ở trước mặt ta xưng mình là “nô tỳ”, nghe đã thấy phiền.” Mạnh Phất Ảnh rất nhanh ngắt lời Thanh Trúc, trong quan niệm của nàng tất cả mọi người đều bình đẳng, cái gì mà tiểu nhân này, nô tỳ nọ, nàng nghe đã thấy xoắn hết cả lòng.

    Thanh Trúc ngây người, có chút không rõ nhìn nàng, “Chủ tử, xưng hô như thế nào bây giờ ?”

    “Về sau ở trước mặt ta, hãy xưng “ta”. Nếu người nào mà nói mình là “nô tỳ”, ta nghe thấy sẽ phạt người đó.” Mạnh Phất Ảnh đảo mắt qua từng người một trong viện, mặt rất nghiêm túc.

    “Chủ tử, sao có thể, nô …” Thanh Trúc kinh sợ, thét lên.

    “Hử?” Mạnh Phất Ảnh mắt hơi cảnh cáo nhìn nàng, làm cho lời của nàng nghẹn trong cổ họng.

    “Nếu muốn đi theo ta thì phải nghe lời ta.” Mạnh Phất Ảnh mở miệng lần nữa, trong thanh âm rõ ràng có thêm vài phần uy hiếp.

    Thanh Trúc giật mình, do dự một lát mới thấp giọng đáp: “Vâng, nô… Thanh Trúc đã biết.”

    Cái từ “Ta” nàng quả quyết không dám dùng, xưng hô bằng tên cũng không tính là quá mức vô lễ. Con ngươi nàng cụp xuống nhưng trong đó lại chứa đầy sự cảm động.

    Từ khi còn nhỏ nàng đã vào cung, chưa bao giờ được người khác đối đãi ngang bằng, hiện giờ chủ tử đối với nàng như vậy, như thế nào không khiến nàng không cảm động cho được.

    Những nha đầu khác trong kinh ngạc cũng có vài phần cảm kích.

    “Chủ tử, chuyện này Thanh Trúc đã bẩm báo với Hoàng Thái Hậu, chủ tử nếu không có việc gì không bằng ngày mai tiến cung thỉnh an Hoàng Thái Hậu một lúc ?” Thanh Trúc dừng một chút, mới ôn nhu nói.

    “Được.” Mạnh Phất Ảnh sảng khoái đáp lời.

    Trong trí nhớ, Hoàng Thái Hậu luôn yêu thương nàng nhất, tính nàng si si ngốc ngốc, thường xuyên chuốc họa, vậy mà Hoàng Thái Hậu vẫn rất thương nàng.

     
  9. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88
    Thần Y Ngốc Phi
    Chương 8: Tiến Cung



    Ngày hôm sau, mới sáng tinh mơ Thanh Trúc đã dẫn nàng vào cung, trực tiếp đi vào Vĩnh Thọ Cung của Hoàng Thái Hậu.

    ” Ảnh nha đầu, mau tới cho Hoàng nãi nãi nhìn nào.” Vào phòng, Hoàng Thái Hậu liền kéo nàng vào trong lòng, gương mặt hiện lên sự đau lòng cùng sủng ái.

    Hoàng Thái Hậu tuy rằng đã hơn sáu mươi tuổi, nhưng bảo dưỡng vô cùng tốt, thân thể vẫn còn rất khỏe mạnh.

    ” Hoàng nãi nãi.” Mạnh Phất Ảnh dựa vào lòng bà, mũi đột nhiên có chút nóng, nàng là cô nhi, từ nhỏ đã ở cô nhi viện lớn lên, sự ấm áp giống bây giờ luôn là khát vọng trong lòng nàng.

    ” Thân thể thật sự tốt sao?” Hoàng Thái Hậu thân mình cứng lại, thanh âm khẽ run chứa vài phần không xác định.

    ” Thật sự rất tốt.” Mạnh Phất Ảnh nâng mắt lên, nhẹ nhàng cười, trong nụ cười có sự an ủi, cũng có cảm động.

    ” Thật tốt … thật tốt, Ảnh nha đầu của ta thật sự rất tốt.” Hoàng Thái Hậu hiển nhiên cũng có chút kích động, liên tục nói, ôm lấy tay nàng càng chặt hơn.

    Nhưng hai mắt hơi trầm lại, Ảnh nha đầu nhiều năm chịu khổ, bà há lại không biết, giả bộ như không biết chỉ vì bảo hộ Ảnh nha đầu. Bây giờ chính là thời điểm nên xử lý một chút.

    ” Vết thương trên người không nghiêm trọng chứ?” Hơi đẩy thân thể của nàng ra, lo lắng hỏi.

    ” Đã không sao rồi, Hoàng nãi nãi không cần lo lắng.” Mạnh Phất Ảnh nhẹ giọng an ủi.

    ” Haha, trưởng thành đã hiểu chuyện hơn rồi.” Trên mặt Hoàng Thái Hậu lộ ra vẻ hài lòng, cười khẽ, Ảnh nha đầu như lúc này khiến bà yên tâm hơn.

    Dừng một chút, lại nói khẽ: ” Mấy ngày nữa phụ thân ngươi sẽ về đến đây, qua hai mươi ngày nữa là Đại thọ Năm mươi tuổi của phụ thân ngươi, cũng là sinh thần của ngươi, lúc đó đại thần trong triều tất nhiên đều đến chúc mừng, Hoàng Thượng hẳn là cũng sẽ đi. Hoàng nãi nãi đã cho người làm cho ngươi một bộ y phục rồi, xem chừng hai ngày sau sẽ đưa tới, hôm đó nhất định phải trang điểm cho Ảnh nha đầu thật xinh xắn, đẹp đẽ .”

    Mạnh Phất Ảnh hơi giật mình, nhắc tới người phụ thân uy phong này, thời niên thiếu nhiều lần xuất chinh cùng Hoàng Thượng, ở chiến trường hai lần không để ý đến tánh mạng của mình cứu Hoàng Thượng, mỗi lần chiến loạn đều là ông đi bình ổn, nhiều năm như vậy rất ít khi bại trận.

    Bởi vậy, Hoàng Thượng phong ông là Định Quốc Hầu, quả nhiên là dưới một người trên vạn người.

    Mạnh Phất Ảnh đang suy tư, quên mất phải nói lời cảm tạ Hoàng Thái Hậu.

    Thấy nàng không nói, Hoàng Thái Hậu lại hiểu lầm suy nghĩ của nàng, âm thầm thở dài một hơi, thấp giọng nói: “Hoàng nãi nãi biết tâm tư của ngươi, Bạch Dật Thần đúng là hảo nam nhi khó gặp trong thiên hạ, đến hôm đó liền mượn thọ yến lần này đem chuyện của các ngươi quyết định luôn.”

    Nha đầu này ngay cả trái tim cũng đặt ở trên người Bạch Dật Thần, nhưng Bạch Dật Thần…

    Bởi vì Ảnh nha đầu trước kia ngây dại, bà cũng không nỡ mà đi thúc ép, cũng sợ lúc Ảnh nha đầu gả đi lại bị khi dễ, hiện thời Ảnh nha đầu đã trở nên tốt hơn, việc này cũng có thể định đoạt rồi.

    Mạnh Phất Ảnh cả kinh, không ngờ Hoàng Thái Hậu đột nhiên đề cập đến việc này, liền đứng thẳng người, cúi đầu hành lễ: “Ảnh nhi khẩn cầu Hoàng Thái Hậu cho Ảnh nhi hủy bỏ hôn ước này.”

    Nét mặt nghiêm cẩn, trịnh trọng, ngay cả xưng hô cũng sửa lại.

    Hoàng Thái Hậu sửng sốt, trong mắt hiện rõ ràng vài phần ngoài ý muốn, “Ngươi không phải từ nhỏ đã thích y sao? Sao đột nhiên lại muốn hủy bỏ hôn sự?”

    “Ảnh nhi đã suy nghĩ thông suốt, chuyện tình cảm là không thể cưỡng cầu. Bạch công tử trong lòng không có con, con cần gì phải miễn cưỡng.” Mạnh Phất Ảnh từng chữ , từng chữ rất trịnh trọng nói ra .

    Hoàng Thái Hậu mắt hơi hơi lóe lên một cái, trên mặt xuất hiện vài phần khó xử, suy tư một lát sau mới từ từ nói: “Ngươi có thể nghĩ thông suốt, đương nhiên là chuyện tốt, chỉ có điều ,chính Hoàng Thượng hạ chỉ ban hôn, chẳng lẽ lại có thể tùy ý sửa đổi?”

    Nếu có thể từ hôn Bạch Dật Thần đã sớm làm, Bạch Dật Thần từ hôn không được, phía bên nàng đương nhiên cũng không thể làm được, đó là quan hệ đến uy nghiêm của Hoàng Thượng.

    Mạnh Phất Ảnh cảm thấy cả kinh, nhưng cũng minh bạch sự lo lắng của Hoàng Thái Hậu vừa nói là điều gì.

    Ngoài cửa bỗng truyền đến tiếng bước chân.

    ” Thất điện hạ, Bát Vương gia, Thập Vương gia đến.” Thanh âm thái giám có chút cao vút lập tức truyền đến.

    Ba thiếu niên trẻ tuổi đi đến, cùng hô lên : ” Thỉnh an Hoàng nãi nãi.”

    ” Hảo, hảo, không cần hành lễ, ngồi xuống cả đi.” Gương mặt Hoàng Thái Hậu tràn đầy yêu thương.

    Mạnh Phất Ảnh khẽ ngước mắt lên nhìn.

    Nam tử đứng ở giữa…

    Lông mày hơi nhíu lại tinh xảo như ngọc, môi khẽ mím, trong sáng như ngọc châu, như thiên thần có vẻ đẹp tuyệt thế làm cho người ta không khỏi mê say. Tuy tuyệt mỹ nhưng không thấy nửa phần âm nhu, vừa cương nghị lại không hiện lên nửa điểm thô lỗ.

    Mà càng làm cho người kinh thán chính là cặp mắt thâm thúy của hắn, đôi mắt ấy tựa như có từ lực trong vũ trụ vô hạn, chỉ liếc mắt một cái sẽ kìm lòng không được mà bị hút vào.

    Lông mi dài thẳng, đôi mắt tĩnh lặng, sự linh chuyển biến mất sâu không lường được, lạnh lùng như muốn đóng băng, chỉ chừa lại sự mê hoặc kinh diễm cho thế nhân .

    Hắn là người mà người người đều biết, người người kính sợ “Thất điện hạ” của Hiên Viên Vương triều – Hiên Viên Diệp.

    Cũng là người trong lòng Mạnh Như Tuyết.

    Nam tử bên trái phong lưu phóng khoáng lại mang theo sự bất cần đời.

    Mà nam tử bên phải, gương mặt anh tuấn mang theo vài phần trẻ con, cũng có vài phần đáng yêu.

    “Phất nhi thỉnh an Thất điện hạ, Bát Vương gia, Thập Vương gia.” Mạnh Phất Ảnh hơi hơi hành lễ, thái độ không kiêu ngạo cũng không siểm nịnh, ngữ khí không nhanh không chậm.

    “Ồ, là ngốc…” Hiên Viên Phàm giật mình nhìn đến Hoàng Thái Hậu, chữ ngốc nghếch chưa kịp nói ra miệng liền thay đổi: “Quả thực không ngốc à ?”

    Đột nhiên nhớ ra cái gì đó, lập tức kinh hô: ” Ngày hôm qua việc ngươi cho thả chó đuổi Bạch Dật Thần ra ngoài không phải là thật chứ?”

    Sáng sớm hôm nay hắn đã nghe nói đến việc này, nhưng hắn ngàn lần, vạn lần cũng không tin, vốn còn muốn đợi lát nữa đi hỏi Bạch Dật Thần, không nghĩ tới ở chỗ này đụng phải nàng.

    “Cái gì? Không thể nào, nàng thả chó đuổi Bạch Dật Thần?” Hiên Viên Trần hai tròng mắt trợn lên, khó có thể tin nhìn về phía nàng, đồng dạng kinh hô.

    Trong mắt Hoàng Thái Hậu ẩn chứa vài phần kinh ngạc.

    Chỉ có Hiên Viên Diệp dường như không có nghe thấy, ngồi ở đằng xa thưởng thức trà cung nữ đưa tới.
     
  10. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88
    Thần Y Ngốc Phi
    Chương 9: Đón Xe



    “Bọn họ xâm nhập các viện của Phất nhi, đuổi nhưng cứ không chịu đi ~~ .” Môi đỏ mọng khẽ mở, trong thanh âm khinh đạm có vài phần vô tội, có vài phần bất đắc dĩ, nhưng không mang nửa điểm xin lỗi, chớ đừng nói chi là có ý nghĩ hối hận.

    Lời nói không chút nào che dấu, không phải giải thích mà chính là trần thuật, có vẻ như đang nói đến một chuyện không có gì quan trọng.

    Hiên Viên Phàm cùng Hiên Viên Trần ngây người, mặt đều kinh ngạc đến bất khả tư nghị [1]

    Một lúc sau nàng lại lần nữa bổ sung thêm: “Không phải chó mà là Tuyết Nhi.” Lời nói lần này cũng cực kì cố chấp, nhất quyết sửa lại cho đúng, Tuyết Nhi là Thần cẩu Trung Hoa, sao có thể khiến cho nó chịu ủy khuất.

    Thanh Trúc đứng ở sau lưng nàng khóe môi lại nhịn không được mà giật giật mấy cái, nàng đã lĩnh giáo qua tài nghệ nói chuyện của chủ tử, nhưng lần này vẫn là hoàn toàn hết chỗ nói rồi, chủ tử giải thích như vậy thật là làm cho người ta…

    Hoàng Thái Hậu ngẩn người, trong lòng cũng có chút buồn cười, nha đầu này nói chuyện thật thú vị hết sức.

    Hiên Viên Diệp con ngươi khẽ nâng lên, nhìn về phía nàng.

    Giờ phút này nàng đứng bên cạnh Hoàng Thái Hậu, đôi mắt cụp xuống trông vừa nhu thuận lại hiền thục.

    Nhu thuận? Hiền thục?

    Khi nàng cố chấp nói dùng Tuyết Nhi để đuổi ngưởi mà không phải chó có thể xem là nhu thuận sao?

    Hiên Viên Diệp đầu lông mày hơi nhếch nhẹ.

    Hoàng Thái Hậu khi chuyển mắt bắt được vẻ mặt biến hóa trong nháy mắt đó của Hiên Viên Diệp, lập tức trong mắt ẩn chứa một tia hoang mang khác thường.

    “Diệp tiểu tử lúc đó lại hơi nhướng mày?” Sau khi Hiên Viên Diệp cùng những người khác rời đi, Hoàng Thái Hậu thấp giọng nói, trong thanh âm có sự ngoài ý muốn, có chút kinh ngạc lại ẩn dấu nhiều hơn sự cao hứng , mải suy tư về điều đó không biết là mình đang lầm bầm lầu bầu, hay là trò chuyện với Mạnh Phất Ảnh.

    Diệp nhi luôn rất bình tĩnh và trầm ổn, mặc kệ gặp phải chuyện gì đều có thể xử sự không sợ hãi, cho dù là trời sập xuống, chỉ sợ sẽ không nhíu mày một cái nào.

    Nhưng vừa nãy , khi Diệp nhi nhìn về phía Ảnh nha đầu lại hơi nhíu mày. Tuy rằng rất nhanh, thoáng qua thôi nhưng vẫn bị bà nhìn thấy.

    Trong mắt Diệp nhi khi nào thì nhìn một nữ nhân như vậy? Hắn luôn không thích nữ nhân tới gần người mình, ngay cả khi Mạnh Như Tuyết làm mọi cách lấy lòng, mọi cách mềm nhẹ, chỉ sợ cũng chưa từng đổi được một cái liếc mắt của hắn.

    Lúc vừa rồi, hắn không chỉ nhìn Ảnh nha đầu liếc mắt một cái, mà lại còn hơi nhíu mày, ha ha… hẳn là có chút ý tứ!

    Trong các vương gia, Diệp nhi là người xuất sắc nhất, tương lai nhất định có thể làm cho Vương triều Hiên Viên càng thêm vững mạnh.

    Bà từ lúc mười lăm tuổi đã vào cung, trước sau được ưu ái rất nhiều, đáng tiếc vẫn không thực hiện được lời hứa sinh hạ Hoàng nhi cho Tiên Hoàng. Tiên Hoàng liền chọn Hoàng tử của tần phi khác đưa làm con thừa tự cho bà, cũng chính là Hoàng Thượng bây giờ.

    Bà đối với Hoàng Thượng vẫn luôn yêu chiều, đối với Hoàng tôn, đặc biệt là Hiên Viên Diệp càng thêm yêu thương.

    Diệp nhi là đứa nhỏ bà nhìn hắn lớn lên từng ngày, bà hiểu rõ hắn nhất .

    “Dạ?” Hoàng Thái Hậu cứ liên tục lầm bầm, Mạnh Phất Ảnh có chút không hiểu, hơi nghi hoặc nhìn về phía Hoàng Thái Hậu không biết đang suy tư cái gì.

    “Không, không có gì.” Hoàng Thái Hậu hoàn hồn, rất nhanh che dấu tất cả cảm xúc, liên tục nói.

    Ngừng một chút , bà mới nói tiếp: “Lúc nãy ngươi cùng Hoàng nãi nãi nói muốn cùng Bạch Dật Thần giải trừ hôn ước, việc này Hoàng nãi nãi sẽ đi thương lượng cùng Hoàng Thượng một chút, Bạch Dật Thần vốn không hài lòng với việc ban hôn này, hẳn là không quá khó.”

    “Phất nhi đa tạ Hoàng nãi nãi.” Mạnh Phất Ảnh vô cùng mừng rỡ, sau đó liên tục nói lời cảm tạ, tuy Hoàng Thái Hậu thuận theo ý của nàng, nhưng giờ phút này đáy lòng của nàng vì sao có cảm giác sợ hãi, tựa hồ như mình đang bị tính kế?!

    Nhất định là nàng đa tâm, Hoàng Thái Hậu yêu thương nàng như thế, làm sao có thể ở trên người nàng tính kế gì đó ?

    Từ Vĩnh Thọ Cung bước ra , Thanh Trúc đỡ nàng lên xe ngựa, xe ngựa này mặc dù có chút xốc nảy, nhưng nàng lại cảm giác thật thoải mái, so với phương tiện giao thông hiện đại thì cái này tốt hơn nhiều.

    Bởi vì ở hiện đại, nàng ngồi xe là say xe, ngồi tàu say tàu, ngồi máy bay say máy bay, mỗi lần đi ra ngoài đều khó chịu muốn chết.

    Đang lúc hưởng thụ loại thoải mái độc đáo này, xe ngựa bỗng ngừng lại.

    Mạnh Phất Ảnh hai tròng mắt hơi mở, sắc mặt khẽ biến một chút, không biết đã xảy ra chuyện gì? Không phải là đụng vào người nào chứ.

    “Sao lại thế này?” Thanh Trúc xốc mành lên, tức giận hỏi: “Sao đột nhiên lại dừng …?” Nói được một nửa lại ngừng, sau đó rất nhanh chuyển hướng vào bên trong, thấp giọng nói: “Chủ tử, là Bạch phu nhân.”

    “Bạch phu nhân?” Mạnh Phất Ảnh hơi nhíu mày, hiển nhiên là không biết ai là Bạch phu nhân.

    “Là mẫu thân Bạch công tử đang quỳ gối trước xe ngựa, ngăn cản xe ngựa.” Thanh Trúc nhìn ra nghi hoặc của nàng liền giải thích.

    Mạnh Phất Ảnh cả kinh, Bạch phu nhân quỳ gối trước xe ngựa nàng?
     
  11. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88
    Thần Y Ngốc Phi
    Chương 10: Cảm động



    “Mạnh tiểu thư, cầu ngươi buông tha cho Vũ Nhi nhà ta. Vũ Nhi không hiểu chuyện, người làm mẫu thân là ta thay nó bồi tội, chỉ cầu Mạnh tiểu thư có thể bỏ qua cho Vũ Nhi nhà ta.” Ngoài xe ngựa, một tiếng la khóc khiến cho người khác đồng cảm bỗng truyền đến.

    Mạnh Phất Ảnh thân mình đột nhiên cứng đờ, vị phu nhân ấy là vì Bạch Dật Vũ mà đến.

    Bạch gia là gia tộc đứng đầu Tứ đại gia tộc, thân phận của bà tại kinh thành rất tôn quý, nhưng là vì Bạch Dật Vũ, bà lại liều lĩnh quỳ xuống trước xe ngựa nàng, cầu xin nàng.

    Đây quả là một hành động vĩ đại thể hiện tình thương của một người mẹ, nàng là một cô nhi, cho tới bây giờ chưa từng nhận được tình thương của mẹ như thế.

    Giờ khắc này Mạnh Phất Ảnh có chút áy náy, đối mặt với bất luận chỉ trích gì, nàng không thẹn, không đau đớn hay day dứt, thậm chí đối mặt với sự công kích của người khác, nàng cũng không cho đó là điều quan trọng , nhưng mà chứng kiến tình thương vĩ đại của người mẹ trước mặt, nàng lại cảm thấy vô cùng áy náy.

    Nhanh chóng xốc mành kiệu lên, nàng liền nhảy xuống.

    “Mạnh tiểu thư, cầu ngươi, cầu ngươi bỏ qua cho Vũ Nhi.” Bạch phu nhân vừa thấy nàng xuống xe, trong mắt vốn chỉ có sự tuyệt vọng bây giờ lại có thêm vài phần hi vọng.

    Bà biết hôm qua Thần Nhi đi Hầu phủ nhưng không mang được giải dược về. Ngay cả Thần Nhi đi cũng tay không trở về,thế nên bà không biết phải làm thế nào.

    Nhưng nhìn thấy Vũ Nhi khóc chết đi sống lại, lòng của bà như bị ai đó đánh nát, vạn bất đắc dĩ chỉ có thể làm như bây giờ.

    “Bạch phu nhân xin đứng lên.” Mạnh Phất Ảnh đi lên phía trước muốn nâng bà dậy, nhưng bà lại cố chấp không đứng lên, chỉ liên tục khẩn cầu Mạnh Phất Ảnh buông tha cho Bạch Dật Vũ.

    Mạnh Phất Ảnh trong lòng ẩn ẩn sự chua xót, nói khẽ: ” Hiệu lực của thuốc kia vài ngày sẽ hết, đến lúc đó nàng tự nhiên sẽ khôi phục lại bộ dáng lúc trước, là Phất nhi làm bậy, Bạch phu nhân xin đứng lên đi.”

    Bạch phu nhân ngây người, có vẻ như còn hoài nghi một chút, chính là, nhìn đến Mạnh Phất Ảnh ôn hòa, nhu thuận như vậy, trong lòng liền tin vài phần, vui mừng để Mạnh Phất Ảnh nâng đứng lên.

    “Cảm tạ Mạnh tiểu thư.” Bạch phu nhân chân thành nói lời cám tạ, xem ra nàng chỉ là muốn dọa Vũ Nhi, trước kia Vũ Mhi thường xuyên khi dễ nàng, nàng làm như vậy cũng không tính là quá đáng.

    “Phu nhân không trách Phất nhi, chính là phúc khí của Phất nhi.” Mạnh Phất Ảnh khẽ cười nói, từ cái nhìn đầu tiên, nàng đã biết đây là một người mẫu thân tốt, nàng thật sự hâm mộ Bạch Dật Vũ có một người mẫu thân như vậy.

    Nhìn thấy bộ dáng Mạnh Phất Ảnh bây giờ, Bạch phu nhân trong lòng vô cùng kinh ngạc, thật không ngờ nàng không ngốc, mà đột nhiên lại trở nên nhu thuận như vậy.

    Cử chỉ, ngôn từ của nàng tự nhiên và hết sức khéo léo.

    Tuy rằng vẫn có chút xấu, bất quá, cũng xem như không tệ, hôn sự của nàng và Thần Nhi là Hoàng Thượng hạ chỉ, sớm muộn gì cũng phải thành thân , không bằng chọn ngày, đem chuyện của hai đứa giải quyết cho xong.

    Nhìn Mạnh Phất Ảnh bây giờ, Bạch phu nhân âm thầm quyết định chủ ý.

    Sau khi Bạch phu nhân trở lại Bạch phủ liền cùng Bạch lão gia thương lượng một chút, rồi gọi Bạch Dật Thần tới.

    “Thần nhi, chuyện của ngươi cùng Mạnh tiểu thư, ta với phụ thân ngươi đã thương lượng qua, chúng ta muốn chọn ngày cho các ngươi thành thân. Mạnh tiểu thư hiện tại đã hết bệnh, hơn nữa…” Bạch Dật Thần vừa tiến vào, bà liền đi thẳng vào vấn đề, mặc dù biết con mình luôn không thích Mạnh tiểu thư, nhưng việc này cũng không thể sửa được, bà cũng biết chuyện hôm trước Bạch Dật Thần viết thư từ hôn, làm vậy không tốt, chỉ sợ cả nhà bọn họ đều sẽ mất mạng.

    Cũng may vì lúc ấy Mạnh tiểu thư té xỉu, thư từ hôn không có lấy đi.

    Hiện tại, Mạnh tiểu thư không ngốc, tuy rằng bộ dáng còn có chút không như ý, nhưng so với lúc trước đúng là tốt hơn nhiều.

    “Được.” Trong mắt Bạch Dật Thần lóe lên một điều gì đó, sau đó trầm giọng đáp.

    Cái này, cái này …. đổi thành Bạch phu nhân sửng sốt, bà đã chuẩn bị rất nhiều lời nói để thuyết phục đứa con này, thật không ngờ bà mới chỉ mở miệng con đã đáp ứng.

    Chắc hẳn đứa con này đã nghĩ thông suốt đi, Bạch phu nhân cảm thấy thập phần vui mừng.

    “Vậy thì chờ sau ngày mừng Hầu gia năm mươi tuổi , ta với mẫu thân con sẽ đi Hầu phủ cùng Hầu gia thương lượng việc này.” Bạch lão gia hiển nhiên cũng bị bất ngờ, bất quá rốt cục cũng thở dài nhẹ nhõm được rồi.

    Năm ngày sau, Mạnh Vân Thiên liền gấp gáp trở về.

    Tất cả mọi người trong Hầu phủ đều đứng ở cửa lớn nghênh đón, Đại phu nhân một thân hoa lệ, trang điểm cẩn thận, gương mặt chờ mong.

    Mạnh Vân Thiên ngồi trên ngựa tư thế oai hùng, hiên ngang, uy phong lẫm lẫm.

    Đôi mắt hơi đảo qua mọi người, ánh mắt như điện, lợi hại như chiến thần.

    Nhưng khi nhìn thấy Mạnh Phất Ảnh, ánh mắt kia nháy mắt mềm xuống, thoắt một cái đã nhảy xuống ngựa, bước nhanh đến trước mặt Mạnh Phất Ảnh.

    Mạnh Vân Thiên đối nàng yêu thương như thế nào không cần nói cũng biết.

    “Thần thiếp thỉnh an Hầu gia.” Ở trước mặt Mạnh Vân Thiên, Đại phu nhân cúi người hành lễ.

    Nhưng bước chân Mạnh Vân Thiên không dừng lại chút nào.

    “Phụ thân rốt cục đã trở về.” Mạnh Phất Ảnh cũng có chút cảm động, từ nhỏ không có cha mẹ, hiện tại có được một người phụ thân , hơn nữa còn là một người cha vô cùng thương yêu nàng, làm sao mà nàng không cảm động được?

    “Phất nhi thật sự đã hết bệnh rồi sao?!” Mạnh Vân Thiên thân mình cứng đờ, trong đôi mắt tràn đầy thương yêu nhưng cũng có kích động cùng vui mừng.

    Ông nhận được thư nhà, nói Phất nhi hết bệnh rồi, ông có chút không tin tưởng, hiện giờ nhìn thấy Phất nhi nhu thuận như vậy, ông cảm thấy vui mừng khôn xiết.

    “Đúng thế, Phất nhi thật sự khỏe rồi, về sau sẽ không làm cho phụ thân lo lắng nữa .” Mạnh Phất Ảnh ôn nhu cười nói, niềm vui gia đình thật sự rất ấm áp.

    “Hảo, hảo, hảo.” Mạnh Vân Thiên liên tục nói vài chữ hảo, khuôn mặt kích động, “Cảm tạ trời thiêng có mắt, còn ưu ái Vân Thiên, trả lại cho ta một nữ nhi khỏe mạnh.”

    Nhìn biểu hiện kích động trên mặt của ông, trong lòng Mạnh Phất Ảnh xẹt qua một tia ấm áp.

    Còn trong mắt Đại phu nhân lại tràn đầy phẫn hận, Hầu gia trở về nhưng không liếc nhìn bà ta lấy một cái, hơn nữa bà ta vừa mới hành lễ thế mà Hầu gia một chút cũng không để ý, không phải là càng khiến bà ta khó coi sao?

    Trong lòng ông ta lúc nào cũng chỉ có nữ nhân đã chết đi và nha đầu này.

    Mạnh Như Tuyết tay ở dưới áo dùng sức nắm chặt, lúc trước Mạnh Phất Ảnh ngây dại phụ thân cũng chỉ thương yêu đồ ngốc này, hiện tại tốt lắm, càng …

    Không được, nàng không cam lòng, dựa vào cái gì để con ngốc này chiếm tất cả mọi thứ, nàng không cam chịu như thế này đâu…

    Sau khi Mạnh Vân Thiên trở về, ngoài lúc vào triều hay tiến cung, thì vẫn luôn ở bên cạnh Mạnh Phất Ảnh, cùng nàng nói một ít chuyện trên sa trường, cũng nghe Mạnh Phất Ảnh kể một số chuyện cười .

    Vài ngày ở chung, ông phát hiện Phất nhi của ông không chỉ không ngốc mà còn thay đổi rất nhiều, trở nên vô cùng thông minh sắc sảo, hơn nữa khi xử lý sự tình cũng rất gọn gàng ngăn nắp, khiến ông có chút bội phục.

    Trong lòng ông càng thêm cảm động, ông trời đối với ông thật ưu ái, đã trả lại một nữ nhi ưu tú cho ông.
     
  12. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88



    Trong nháy mắt đã đến ngày mừng thọ năm mươi tuổi của Mạnh Vân Thiên.

    Năm mươi tuổi cũng đã được xem là Đại thọ, hơn nữa hôm nay cũng là ngày sinh thần của Mạnh Phất Ảnh cùng Mạnh Như Tuyết nên chuẩn bị đặc biệt long trọng.

    Sáng tinh mơ, Thanh Trúc đã giúp nàng mặc y phục mà Thái Hậu đặc biệt may cho nàng.

    Chính là, không biết vẫn như thông thường, hay là thật sự quên mất, cũng không có trang điểm cho nàng, chỉ giúp nàng chải một kiểu tóc thật đẹp đẽ. Mạnh Phất Ảnh sửng sốt một chút cũng không quá để ý, dù sao trong này tối như vậy, trang điểm đẹp đẽ cũng không để làm gì.

    Lúc này vẫn chưa tới thời gian chúc thọ nhưng khách nhân đã tới rất nhiều. Đặc biệt là những đại thần trong triều, từ sáng sớm tinh mơ mỗi người đều mang theo danh mục quà tặng phong phú tới rồi.

    Mạnh Phất Ảnh không thích những chỗ quá mức náo nhiệt, một mình ở trong hậu hoa viên ngắm hoa, cũng không cho Thanh Trúc đi theo.

    Nha đầu kia hiện tại rất nghe lời nàng, nàng nói cái gì là cái đó, không có nửa điểm cãi lời, có thể là biết được bây giờ nàng sẽ không để người khác khi dễ mình nữa, vả lại nàng không cho đi theo nên cũng không dám làm phật ý nàng.

    Trời mới vào đầu xuân, cả vườn hoa đua nhau nở rộ làm cho người ngắm cảm thấy rất thích thú.

    Hiện giờ, tất cả mọi người đều tụ tập ở đại sảnh, đương nhiên sẽ không đến chỗ này, vì vậy mà một nơi đẹp như vậy chỉ có một mình nàng độc hưởng.

    Nhìn những con bướm và ong mật ở giữa hoa xuyên tới bay lượn xung quanh mình , Mạnh Phất Ảnh càng vui vẻ hơn, nhưng rồi nhớ lại ngày xưa, kìm lòng không đặng, thấp giọng hừ một tiếng.

    Đột nhiên nhìn thấy trên những cánh hoa của một loại hoa có rất nhiều ong mật, không khỏi có chút sửng sốt, xem ra loại hoa này cực kì chiêu ong gọi mật, không biết là hoa gì? Không biết bên trong có cái dạng gì đặc biệt hơn những loài khác đây? Trong lòng tò mò, liền nhẹ nhàng chà xát một chút, rất muốn cầm trở về tỉ mỉ nghiên cứu thử xem.

    “Ha, người quái dị như ngươi thật không biết nhục, lấy chính mình ra so sánh với hoa, thật đúng là vũ nhục những đóa hoa xinh đẹp này mà.” Đột nhiên một tiếng nói chứa sự đầy sự trào phúng từ phía sau nàng truyền đến.

    Mạnh Phất Ảnh mắt hơi trầm xuống, sâu trong con ngươi nhanh chóng xoẹt qua một tia lạnh như băng , tuy rằng nàng không muốn gây chuyện nhưng tuyệt đối sẽ không để cho người khác tùy ý khi dễ, làm nhục mình.

    Mà nam nhân này lại quá độc miệng.

    Chậc, không biết người này rốt cuộc có thân phận như thế nào, hôm nay dù sao cũng là sinh thần của phụ thân, vì phụ thân rất thương yêu nàng nên tất nhiên cũng không thể làm ra chuyện quá quá đáng.

    “Bổn vương hỏi ngươi đó, người không những quái dị mà còn bị điếc sao?” Không nghe thấy tiếng nàng trả lời, giọng nói giận dữ của nam nhân lại truyền đến.

    Mạnh Phất Ảnh nở một nụ cười lạnh, trong mắt cũng xuất hiện thêm vài phần phẫn nộ, người này một tiếng lại một tiếng bảo nàng là người quái dị, nói ra miệng cũng toàn những lời châm chọc , khiến nàng rất thích thú nha~ nàng quản hắn là vương gia chó má gì.

    Đôi mắt to tròn cụp xuống nhìn phấn hoa trong tay, đột nhiên trong mắt tràn qua một tia cười khẽ, haha, người lấy sự mỉa mai làm điều thích thú ình như ngươi, lát nữa thôi ta sẽ khiến cho ngươi còn thích thú hơn, cam đoan cho ngươi thoải mái đủ.

    “Phất nhi thỉnh an Cửu Vương gia.” Mạnh Phất Ảnh từ từ xoay người, thấy rõ người tới, thì ra là Cửu Vương gia Hiên Viên Mặc, hơi hơi hành lễ, bộ dáng hắn rất được chỉ tiếc miệng quá ác độc.

    Khi hơi xoay người hành lễ, nhìn thấy trên lưng hắn có một cái túi hương, khóe môi cười càng thêm rõ ràng, ngón tay khẽ nhúc nhích một chút, cái túi hương đã nằm trong tay nàng rồi.

    “Hừ, kẻ quái dị như ngươi nhanh nhanh biến đi, đừng có làm bẩn mắt bổn vương nữa, bổn vương mỗi lần nhìn thấy ngươi ba ngày sẽ ăn không ngon.” Lời nói ra của Hiên Viên Mặc càng lúc càng thêm tàn nhẫn.

    Cho dù hiện tại nàng không ngốc, cũng là một người quái dị, nhìn thấy liền ghê tởm.

    Mạnh Phất Ảnh cong khóe môi lên, nàng muốn nhìn thấy lát nữa hắn còn có thể kiêu ngạo được nữa không.

    Nhanh chóng đem phấn hoa cầm trong tay bỏ vào trong túi hương của hắn, sau đó lấy tốc độ nhanh hơn đem túi hương treo trở về trên hông của hắn.

    Sau đó bước chân bắt đầu đi thẳng về phía trước, khóe môi cười càng thêm vài phần tà ác.

    Nhưng khi nàng hơi ngước mắt lên lại đột nhiên đối mặt với một đôi mắt, quá mức bất ngờ, quá mức ngoài ý muốn, khóe môi đang cười cũng chưa kịp che dấu.

    Trong nháy mắt chống lại ánh mắt của hắn, Mạnh Phất Ảnh hoàn toàn cứng người.

    Hiên Viên Diệp! Hắn làm sao có thể xuất hiện tại nơi này?

    Lần trước ở chỗ Hoàng Thái Hậu chỉ mơ hồ liếc mắt đánh giá hắn một chút, hơn nữa khi đó hắn cũng không có nhìn về phía nàng.

    Lần này đối diện, làm cho trong lòng nàng âm thầm kinh thán.

    Nàng chưa bao giờ biết, một người nam nhân có thể đẹp đến như vậy ,thế nhưng lại không có nửa điểm âm nhu, ngược lại lộ ra một loại khí phách vương giả vô hình khó có người chống đỡ được.

    Đôi mắt kia như có một sức hấp dẫn làm cho người khác khó có thể tự kiềm chế mà không bị hút vào, dù ngươi biết rõ đó là vực sâu không đáy cũng sẽ không chút do dự mà nhảy xuống, dù ngươi biết rõ đó là rượu độc trí mạng vẫn sẽ không chút lăn tăn mà uống vào.

    Nàng chưa bao giờ biết chỉ là một lần đối diện sẽ mang lại sự rung động cho nàng đến như thế.

    Cơ thể Mạnh Phất Ảnh chỉ hơi cứng lại một chút nhưng trong lòng thì âm thầm kinh hoảng, nam nhân này quá nguy hiểm. Nàng dám đoán chắc chuyện vừa mới xảy ra khẳng định toàn bộ đều rơi vào mắt hắn.

    Bởi vì nàng biết thiên hạ này chỉ sợ không có chuyện gì có thể giấu diếm được cặp mắt kia.

    Thiên tính vạn tính cũng không nghĩ tới Hiên Viên Diệp sẽ xuất hiện vào lúc này, ở chỗ này.

    “Thất ca, ngươi sao cũng tới Hậu hoa viên?” Hiên Viên Mặc nhìn người vừa tới, nhất thời cung kính nói.

    Nam tử không trả lời , chỉ đưa mắt nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, con ngươi cũng từ từ dời đến túi hương bên hông Hiên Viên Mặc, ánh nhìn ngưng tụ lại.

    Mạnh Phất Ảnh cảm thấy thất kinh, khi thấy hắn nhìn về phía túi hương bên hông Hiên Viên Mặc thì tim nàng đã đập thình thịch, hắn quả thật là thấy được, giờ phút này không phải là muốn ..muốn vạch trần nàng, sau đó trừng trị nàng đi?

    Nhưng ánh mắt của hắn chỉ ngừng tại túi hương một chút liền dời đi, thủy chung không có mở miệng nói chuyện.

    “Thất điện hạ, thì ra ngài ở chỗ này.” Một tiếng nói thanh thúy lại dễ nghe nhẹ bổng truyền đến, khi Mạnh Như Tuyết từ từ đi đến, thì gương mặt tuyệt mỹ vốn rất vui sướng của nàng ta lập tức biến chuyển, vẻ mặt đột nhiên cứng lại một chút.
     
  13. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88
    Thần Y Ngốc Phi
    Chương 12: Đồng lõa



    Nhưng nàng ta lập tức nhẹ giọng cười nói: “Thì ra muội muội cũng ở đây nha, khó trách ta tìm muội nửa ngày cũng không thấy bóng đâu, khách khứa đều đã đến đông đủ, bình thường muội thích nhất là náo nhiệt, sao còn không đi qua đó vậy?”

    “Tuyết Nhi, muội có thể kêu cái người quái dị này đi chỗ khác được không, nhìn thấy người quái dị này bổn vương cả cơm cũng không ăn vô.” Không đợi Mạnh Phất Ảnh mở miệng, Hiên Viên Mặc mặt đầy vẻ chán ghét nói.

    Mắt Mạnh Phất Ảnh hơi khép lại, đã gặp qua nhiều người mồm miệng ác độc, lại chưa từng thấy ai có thể ác độc hơn hắn.

    Nam nhân này siêu cấp quá đáng.

    Nàng tuy rằng không thích gây chuyện, nhưng cũng tuyệt đối sẽ không để người khác tùy ý khi dễ. Khi dễ nàng thì nàng sẽ trả lại gấp bội!

    Lại liếc nhìn túi hương treo trên hông hắn một lần nữa , khóe môi nàng cong lên một tia cười lạnh tà ác.

    “Cửu Vương gia, ngài đừng nói Ảnh nhi như vậy, muội ấy sẽ rất thương tâm .” Mạnh Như Tuyết hơi cúi đầu, ra vẻ buồn bã nói.

    ” Muội là người thiện lương nhất mà ta từng gặp, lúc nào cũng che chở cho nàng ta, người như nàng ta thì biết cái gì là thương tâm.” Gương mặt Hiên Viên Mặc lại càng thêm trào phúng.

    Trong lòng Mạnh Phất Ảnh âm thầm cười lạnh, Mạnh Như Tuyết thật sự rất biết diễn trò.

    “Đi thôi.” Hiên Viên Diệp nãy giờ vẫn không có mở miệng lại đột nhiên nói, dứt lời đã xoay người cất bước rời đi.

    Hiên Viên Mặc cùng Mạnh Như Tuyết sửng sốt một chút, có vẻ như không nghĩ tới Hiên Viên Diệp lại đột nhiên mở miệng nói , lập tức vội vàng đi theo.

    Đương nhiên Mạnh Phất Ảnh cũng chậm rãi theo sau.

    Hiện tại đã đến thời gian chúc thọ. Hơn nữa sắp tới còn có một màn kịch vui, nàng sao có thể bỏ qua được .

    Lúc này mặc dù là mùa xuân nhưng thời tiết có chút oi bức, huống chi tất cả mọi người đều phải mặc y phục trang trọng, Hiên Viên Mặc đi ở phía trước y phục đã thấm một chút mồ hôi, hãn ướt túi hương, hương phấn hoa từ từ tản ra, càng ngày càng đậm.

    Nụ cười trên khóe môi Mạnh Phất Ảnh cũng càng ngày càng rõ nét.

    Đi đến Tiền viện, các công tử trẻ tuổi cùng các tiểu thư đều ở trong lương đình nói chuyện phiếm.

    Nhìn thấy bọn họ đi tới, mọi người lập tức hướng Thất điện hạ cùng Hiên Viên Mặc hành lễ, chúc phúc Mạnh Như Tuyết, không có một người nào để ý đến Mạnh Phất Ảnh.

    Mạnh Phất Ảnh mặt bình thản, tự nhiên, trên mặt không tìm không ra chút ảo não hay nửa điểm tức giận, có vẻ như chuyện gì cũng không liên quan đến nàng.

    Những người đó tựa hồ cũng hơi sửng sốt một chút, giống như thật không ngờ tên ngốc luôn luôn thích gây chuyện này sẽ bình tĩnh như thế, cho dù hiện tại không còn ngốc nữa, nhưng thay đổi cũng không thể nhiều như vậy chứ.

    Mạnh Phất Ảnh nhìn thấy sự ngoài ý muốn trên mặt mọi người, trong lòng thỏa mãn, tuy rằng nàng không biết Mạnh Phất Ảnh trước kia như thế nào cùng bọn họ chung đụng, nhưng nàng có thể khẳng định rằng bọn họ đều đem Mạnh Phất Ảnh trở thành trò cười.

    “Tuyết Nhi, đây là lễ vật Ngữ Lam đặc biệt chuẩn bị cho ngươi, là Thần ca ca cùng ta cùng nhau chọn đó .” Phong Ngữ Lam vết sưng trên mặt đã tan, chỉ còn có chút vết tích nhỏ , bất quá nhờ son phấn cũng nhìn không ra được gì, tức giận trừng mắt nhìn Mạnh Phất Ảnh một cái, sau đó đem cái hộp nhỏ cầm trong tay đưa tới trước mặt Mạnh Như Tuyết, lời nói hết sức khoe khoang, đặc biệt là lúc nói đến Bạch Dật Thần, ngữ khí kiêu ngạo rõ ràng tăng thêm vài phần.

    Lời này rõ ràng là nàng cố ý nói để cho Mạnh Phất Ảnh nghe, cũng cố ý muốn chọc giận Mạnh Phất Ảnh, lúc nói chuyện còn liếc mắt thể hiện tình ý triền miên với Bạch Dật Thần ở phía sau.

    Bạch Dật Thần mày nhíu lại, vẻ mặt như có chút giận dữ nhưng không biết là với Mạnh Phất Ảnh hay Phong Ngữ Lam.

    Cặp mắt của mọi người đều đồng thời nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, trên mặt lộ không lộ ra biểu tình vui sướng khi người gặp họa, thì cũng là tâm tình xem náo nhiệt cùng chờ đợi phản ứng của Mạnh Phất Ảnh.

    Mỗi lần chỉ cần người khác có ý tứ tranh giành Bạch Dật Thần với nàng, nàng sẽ nổi điên …

    Lần này … Mạnh Phất Ảnh giống như không có nghe thấy gì, gương mặt vẫn bình tĩnh, thậm chí không thèm nhìn Phong Ngữ Lam, càng không nhìn đến Bạch Dật Thần.

    Bạch Dật Thần mắt càng đen lại, sự tức giận trên mặt tựa hồ càng thêm rõ ràng.

    Mọi người sửng sốt, Mạnh Phất Ảnh nghe Phong Ngữ Lam nói như vậy mà vẫn có thể bình tĩnh, chẳng lẽ thật sự đổi tính?

    Nàng vân đạm phong khinh [1] lại rất tự nhiên, chỉ sợ người khác muốn giả bộ cũng không được như vậy, mà càng làm cho y bất ngờ là trong sự tự nhiên như còn có một loại ngạo khí tỏa từ trong ra ngoài.

    Mà gương mặt xấu xí kết hợp với sự bình tĩnh của nàng sinh ra một cỗ phong tình khác thường, đặc biệt đôi môi nhỏ nhắn kia giống như đang cười khẽ, cảm giác có vài phần yêu dã độc đáo.

    Nữ nhân này thật sự là Mạnh Phất Ảnh sao?

    Lúc Bạch Dật Thần nhìn về phía nàng lại bị giật mình, sâu trong mắt hiện lên một tia khác thường…

    Người đứng ở bên cạnh nàng – Hiên Viên Diệp, đầu lông mày có vẻ như mang theo tia lơ đãng , chỉ nhíu nhíu một chút, ánh mắt dường như hơi lóe lên một cái.

    Mọi người đang ở trạng thái kinh ngạc đột nhiên nghe được một trận thanh âm kỳ quái truyền đến, ‘Ong ong ong‘, hơn nữa thanh âm như càng lúc càng đến gần, càng lúc càng lớn.

    Mọi người nhanh chóng nhìn về phương hướng mà thanh âm truyền đến, chỉ có trong mắt Mạnh Phất Ảnh lại ẩn chứa một tia tà ác , vui sướng, ha ha…

    Mạnh Phất Ảnh cẩn thận lui ra sau vài bước.

    “A, là ong mật, sao lại có nhiều ong mật như vậy?!!” Một tiếng thét chói tai bỗng vang ra, lập tức một đám ong mật từ đâu ào ạt xông đến.

    Đương nhiên đại đa số đều nhằm vào Hiên Viên Mặc. Nhưng mọi người vốn đứng chung một chỗ, bọn họ vừa nhìn thấy một đoàn ong mật đã sớm hốt hoảng theo bản năng chạy loạn, đám ong mật kia dĩ nhiên cùng nhau tập kích bọn họ.

    Chỉ qua một khoảng thời gian, những công tử anh tuấn cùng với các tiểu thư xinh đẹp, trên mặt ít nhiều đều bị sưng lên vài chỗ.

    Hiên Viên Mặc thảm nhất, khuôn mặt trông như cái bánh bao, chỉ sợ ngay cả thân mẫu của hắn cũng sẽ không nhận ra hắn.

    Ngay cả trên trán Hiên Viên Diệp cũng bị đám ong mật loạn hôn một cái.

    Mạnh Phất Ảnh nhàn tản đi ra khỏi đám hỗn loạn ấy, đi đến lương đình ăn điểm tâm.

    ‘Vạn tử hoa nhất điểm hồng’ , Mạnh Phất Ảnh vừa nhìn vừa đi tới, ngồi đối diện nàng cách đó không xa là Hiên Viên Diệp, trong đầu đột nhiên hiện lên một câu nói như vậy, đương nhiên nàng sẽ không ngốc mà nói ra.

    “Haiz, lớn lên thật xấu, ngay cả những con ong mật đều ghét bỏ, chúng nó không thèm hôn ta, thật làm cho người ta thương tâm mà T__T.” Từ từ nuốt xuống điểm tâm trong miệng, hơi hơi nhìn lướt qua các vị công tử , tiểu thư vẫn còn đang hoảng loạn đấu tranh cùng ong mật, nàng cố tình thương tâm nói.

    Nhưng trên mặt không thấy nửa điểm thương tâm, trong mắt ngược lại rõ ràng có ý cười khẽ.

    Tay Hiên Viên Diệp vừa muốn cầm chén trà, hơi hơi cứng lại, khóe môi theo bản năng nhếch lên một cái.

    Mọi người hoảng loạn lúc này mới phát hiện Mạnh Phất Ảnh đang ở một bên nhàn nhã tự tại ăn điểm tâm, một đám người chịu đau đớn, chật vật phần lớn đều phẫn hận nhìn phía về nàng.

    “Con ngốc quái dị kia, nhất định là ngươi ở trên người bổn vương bỏ cái gì đó.” Hiên Viên Mặc cật lực mở to cặp mắt đang sưng đỏ, nghiến răng nghiến lợi quát .Lời nói ngoan độc như muốn xông lên trước mặt Mạnh Phất Ảnh mà trực tiếp bóp chết nàng.Nhưng ,những con ong mật lại một mực không chịu buông tha hắn, cứ thỉnh thoảng lại yêu thương thơm hắn vài cái.

    “Cửu Vương gia, cơm có thể ăn bậy nhưng nói không thể nói lung tung nha~~ , Vương gia là người có uy danh to lớn cỡ nào chứ, ta chỉ là một tiểu nữ tử làm sao có thể giấu diếm được cặp mắt anh minh của Vương gia mà ở trên người Vương gia bỏ cái gì chứ.” Mạnh Phất Ảnh lại ăn một khối điểm tâm, sau đó nói từng chữ từng chữ phản kích.

    Một câu nói nhẹ nhàng bâng quơ, rất nhẹ, thật hiền hoà lại làm Hiên Viên Mặc nhất thời á khẩu không trả lời được, tức đến muốn hộc máu.

    “Được rồi, trở về thay phục trang trên người, sửa sang lại một chút đi.” Hiên Viên Diệp mày hơi nhíu một chút, sau đó thấp giọng nói, tiếng nói không lớn lại có một uy lực không người nào có thể kháng cự được.

    Mạnh Phất Ảnh ngây người, trên mặt có một tia ngoài ý muốn, thật không ngờ, hắn chẳng những không vạch trần nàng, lại còn giúp đỡ nàng.

    Hiên Viên Mặc hoàn toàn kinh sợ , một mặt khó có thể tin nhìn Hiên Viên Diệp, nhưng cũng không dám cãi lại ý tứ của hắn .Hơn nữa mọi người sau khi bình tĩnh lại đều hiểu tất cả ong mật đều vây ở trên người hắn, chỉ hận không thể chích chết hắn nên cũng không nói thêm gì nữa mà cấp tốc rời đi.

    Mạnh Như Tuyết âm thầm kinh hãi, trong đôi mắt một chút âm trầm, Thất điện hạ bình thường hiếm khi chủ động mở miệng , nhưng hôm nay chủ động nói hai lần, hơn nữa hai lần này tựa hồ có liên quan cùng xú nha đầu kia?

    Thất điện hạ rốt cuộc là có ý gì?

    Chính là,cho dù nàng có thông minh cỡ nào đi nữa nhưng trong lòng lại luôn tự mãn về mình, nên tuyệt đối sẽ không thể hiện thái độ ra. Mọi người tuy rằng không rõ xảy ra chuyện gì , nhưng Thất điện hạ đã mở miệng, mọi người cũng không dám có thêm ý kiến.

    Chẳng qua nhìn đến Mạnh Phất Ảnh trước mắt lại càng thêm vài phần hận ý.

    Đặc biệt là Phong Ngữ Lam, đôi mắt kia nhìn Mạnh Phất Ảnh giống như muốn phun ra ngọn lửa, muốn đem nàng đốt thành tro.

    Bạch Dật Thần thì hoàn toàn rơi vào trầm tư, Mạnh Phất Ảnh thật sự bất đồng với trước kia, sự việc lần trước ở trong các viện của nàng, y cũng đã được thỉnh giáo.

    Câu nói cuối cùng của nàng ngày đó, y thật sự không biết , nàng là thật tâm hay là có ý đồ gì?

    Hơn nữa, nàng chắc chắn nghe rõ những điều Phong Ngữ Lam nói , thế nhưng lại không tức giận, chẳng nhẽ nàng thật sự đã chết tâm đối với y ? Hay là dùng thủ đoạn lạt mềm buộc chặt?

    Nàng trước kia si mê y như vậy, y không tin nàng có thể thay đổi bất thường như thế, chuyện tình cảm cũng không phải nói thay đổi là có thể thay đổi được.

    Nàng làm nhiều điều như vậy có phải vì khiến cho y chú ý ? đúng, nhất định là như vậy, nghĩ đến đây Bạch Dật Thần trong lòng vừa mới tức giận không hiểu sao lại bỗng biến mất.

    Bởi vì vừa mới trải qua một trận hỗn loạn, y phục mọi người có chút không chỉnh tề nên ai nấy đều phải sửa sang lại, đặc biệt là các vị tiểu thư yểu điệu đều vội vàng bảo nha hoàn của mình chỉnh trang lại giúp.

    Nhưng những vết sưng trên mặt lại không thể nào che giấu được.

    Một đám người đối với Mạnh Phất Ảnh càng thêm hận thấu xương, đặc biệt là Phong Ngữ Lam khi nhìn thấy ánh mắt suy tư của Bạch Dật Thần nhìn Mạnh Phất Ảnh thì vô cùng tức tối, trong con ngươi ẩn chứa một ánh nhìn vô cùng ngoan độc .

    Tay dấu ở dưới y phục dùng sức nắm thật chặt, Bạch Dật Thần là của nàng, nàng không thể để cho bất luận kẻ nào cướp đi.

    Hai tròng mắt lóe sáng, có vẻ như cuối cùng cũng đưa ra được quyết định, ánh mắt lại càng hiện lên ý tứ ngoan tuyệt được ăn cả ngã về không.

    Mọi người trang điểm tới trang điểm lui, sửa sang đi sửa sang lại, nhưng cũng không có người nào dám đến trước mặt Mạnh Phất Ảnh.

    Mạnh Phất Ảnh đương nhiên biết, những người đó không tới đều là vì Hiên Viên Diệp, những nữ nhân kia đặc biệt là Mạnh Như Tuyết đương nhiên không dám để bản thân mình chật vật xuất hiện trước mặt hắn.

    Mạnh Phất Ảnh vẫn còn nhàn nhã tự thưởng thức trà, ăn điểm tâm.

    “Rất đắc ý sao?” Môi mỏng hé mở, tiếng nói trầm thấp có chút từ tính đột ngột truyền đến tai nàng.

    Mạnh Phất Ảnh ngây người, nhanh chóng ngước mắt nhìn về phía nam nhân cách nàng chỉ có hơn năm thước, hơi có chút ngoài ý muốn nhưng vẫn nhanh chóng mỉm cười, giảm thấp tiếng nói xuống, “Đa tạ Thất điện hạ vừa rồi che chở.”

    Ở trước mặt nam nhân này, nàng biết mình không cần phải che dấu, bởi vì nàng rất rõ ràng, bất luận che dấu cái gì ở trước mặt của hắn cũng như tôm tép nhãi nhép, ngược lại càng làm trò cười.

    Vân đạm phong khinh một câu nói, lại hết sức xảo diệu làm hắn trở thành đồng lõa của nàng.

    Hiên Viên Diệp bị kiềm hãm, trong con ngươi của cặp mắt sâu không thấy đáy kia như phiêu như dật hiện lên vài tia cảm xúc, lại nhìn không ra là tức giận hay là …

    “Về sau tốt nhất đem đuôi hồ li của ngươi giấu kỹ đi .” Lông mi dài khép hờ, vài tia cảm xúc vừa mới lộ ra cũng nhanh chóng bị che dấu đi . Môi mỏng khêu gợi lại khẽ động, tiếng nói vẫn trầm thấp khêu gợi, nhưng lần này tựa hồ như mang theo một ý tứ khác lạ.

    “Vừa rồi làm cho Thất điện hạ bị sợ hãi, Tuyết Nhi một lần nữa châm trà thỉnh Thất điện hạ tha thứ.” Sau khi chỉnh trang lại, Mạnh Như Tuyết nhìn thấy Hiên Viên Diệp có vẻ như cùng Mạnh Phất Ảnh nói cái gì đó, âm thầm lo lắng, nhanh chóng bưng trà bánh đi tới.

    Hiên Viên Diệp trên mặt khôi phục lại vẻ bình thường, cho dù thiên lôi đánh cũng không thay đổi sự lạnh lùng. Không nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, cũng không thèm liếc mắt nhìn Mạnh Như Tuyết.

    Ngón tay thon dài chỉ hơi vươn ra bưng lên một chén trà.

    Mạnh Phất Ảnh nhíu mày lườm hắn , cái gì, dám nói nàng là hồ ly, hắn mới là lão hồ ly ý

    ~Bất quá, nàng vẫn tương đối thức thời, sẽ không ở chỗ này làm bóng đèn, quấy rầy người ta nói chuyện yêu đương.

    Vỗ nhẹ tay đem vụn dính trên tay rũ xuống, nàng đứng lên thật tự nhiên rời khỏi lương đình, đem nơi này cấp cho hai người bọn họ.

    Hiên Viên Diệp tay cầm cái chén có chút cứng ngắc, trong đôi mắt thâm thúy rất nhanh ẩn chứa một tia khả nghi cùng sự tức giận.

    Mới vừa đi được vài bước chân, Phong Ngữ Lam liền chặn ngay ở trước mặt nàng.

    Mạnh Phất Ảnh nhìn thấy gương mặt phẫn nộ cùng đố kỵ của nàng ta không khỏi cảm thấy buồn cười, nàng đã nói là muốn giải trừ hôn ước cùng Bạch Dật Thần , tại sao Phong Ngữ Lam vẫn còn quấn lấy nàng , thực là buồn cười.

    Phong Ngữ Lam che dấu sự ghen tị trong lòng, trên mặt cố nặn ra một nụ cười, nói nhỏ: “Thần ca nói trong lòng y chỉ có một mình ta, còn nói mấy ngày nữa sẽ lấy ta.”

    Khi nói chuyện ánh mắt chăm chú nhìn chằm chằm Mạnh Phất Ảnh như đang đợi nàng phát hỏa.

    “ Ô,thế thì xin chúc mừng.” Mạnh Phất Ảnh vẫn thản nhiên, mí mắt đều không buồn nâng lên, chính là miễn cưỡng nói, không có phẫn nộ như trong dự liệu của Phong Ngữ Lam, thậm chí không có nửa điểm để ý.

    Chính là khóe môi khẽ cong lên, nếu Bạch Dật Thần thật sự nói như vậy với nàng ta thì cũng không cần lặng lẽ nói cho nàng biết đâu, người gì mà ngây thơ quá đi ~ nhàm chán !!!!
     
  14. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88
    Thần Y Ngốc Phi
    Chương 13: Âm mưu



    Phong Ngữ Lam hoàn toàn sửng sốt, nàng những tưởng lúc trước Mạnh Phất Ảnh không tức giận nhất định là do trước đó có hứa với phụ thân, dù sao hôm nay cũng là sinh thần của Mạnh Lão gia.

    Nhưng hiện tại Phong Ngữ Lam nói rõ ràng như vậy mà Mạnh Phất Ảnh vẫn không có chút phản ứng nào, nhớ tới kế hoạch hôm nay trong lòng nàng không khỏi âm thầm sốt ruột.

    Hai mắt hơi tối lại, thấp giọng nói: “Thần còn nói, nhất định phải thoát khỏi người quái dị như ngươi, sau đó danh chính ngôn thuận thành thân cùng ta.”

    Nàng có ý đồ chọc giận Mạnh Phất Ảnh.

    Mạnh Phất Ảnh há lại không rõ dụng ý của nàng ta sao, không chỉ muốn chọc giận nàng thôi mà còn muốn nàng phát hỏa càng lớn, khiến nàng xấu mặt ở lễ mừng thọ của phụ thân, ngay trước mặt mọi người.

    Hừ, chỉ bằng nàng ta mà có thể chọc giận nàng sao, thật sự là buồn cười.

    “Phong tiểu thư tuổi còn trẻ mà sao lại giống lão nhân ngốc nghếch như thế?!!” Mạnh Phất Ảnh đôi mắt hơi mở lớn một chút, lời nói nhàn nhạt lại đầy trào phúng.

    “Có ý gì?” Phong Ngữ Lam sửng sốt, theo bản năng hỏi lại.

    “Như lời vừa mới nói, Phong tiểu thư đã nghe được, Phong tiểu thư giống lão nhân ngốc nghếch, không thể cho rằng người nào cũng giống ngươi nha.” Mạnh Phất Ảnh nhàn nhạt cười nói.

    Thân mình Phong Ngữ Lam cứng đờ, trong mắt rất nhanh xuất hiện lửa giận, hận không thể xé toang nụ cười trên mặt Mạnh Phất Ảnh, nhưng nàng biết bản thân mình trăm triệu lần không thể tức giận, giờ phút này nàng tới là để chọc giận người quái dị này, không thể bị người quái dị này chọc cho tức giận.

    Càng lúc càng cảm thấy ngạc nhiên hơn, nàng thật không ngờ Mạnh Phất Ảnh sẽ phản ứng như vậy, trên mặt cũng hơi lộ ra một tia sốt ruột, tay giấu ở dưới áo lại một trận căng thẳng.

    Nhìn thấy Mạnh Phất Ảnh vẫn bất vi sở động [1], trong đôi mắt Phong Ngữ Lam lại thêm vài phần ngoan tuyệt, nàng ta đột nhiên tiến về phía trước dùng sức kéo Mạnh Phất Ảnh.

    Sau đó tay ở dưới áo đột nhiên vươn ra thẳng tắp hướng đến gương mặt của mình khẽ vạch, nhất thời máu tươi chảy ra ròng ròng.

    “A, không, không cần, không, …” Phong Ngữ Lam đem vật đang cầm trên tay, chính là một tiểu đao dị thường tinh xảo nhét vào trong tay Mạnh Phất Ảnh, sau đó ngồi chồm hổm trên mặt đất hoảng sợ thét chói tai.

    “Phất nhi, muội làm cái gì vậy? Cho dù muội có thích Bạch công tử như thế nào cũng không thể gây thương tổn cho Phong cô nương như vậy được.” Mạnh Như Tuyết nghe được tiếng thét, vội vàng chạy tới nhìn thấy khuôn mặt đầy máu của Phong Ngữ Lam cũng theo đó hét ầm lên.

    Mạnh Phất Ảnh khóe môi từ từ kéo ra một tia lạnh lẽo, theo thân thủ của nàng, hoàn toàn có thể tránh xa Phong Ngữ Lam, cũng tuyệt đối không để nàng ta có cơ hội nhét hung khí đổ tội vào tay nàng.

    Nhưng nàng không có làm như vậy, nếu bọn họ muốn chơi thì nàng sẽ cùng bọn họ chơi một chút, dù sao không sớm thì muộn, nàng rất muốn xem bọn họ có thể giở được trò gì.

    “Đại ca… đại ca… đau quá, đau quá… khuôn mặt… bị hủy, khuôn mặt muội bị hủy.” Phong Ngữ Lam hoảng loạn khóc lên, tay có vẻ như đang che mặt nhưng thủy chung không hề chạm đến vết thương trên mặt.

    Máu không ngừng từ miệng vết thương chảy ra, nếu là người bình thường nhất định sẽ theo bản năng đè lại miệng vết thương mà cầm máu trước, nhưng nàng ta không như vậy, tay có vung loạn lên nhưng không ảnh hưởng đến miệng vết thương.

    Động tác như vậy ở trong mắt người khác dường như là nàng bị sợ hãi, dọa đến chân tay luống cuống.

    Nhưng Mạnh Phất Ảnh cũng biết, Phong gia nhiều thế hệ hành nghề y , Phong Ngữ Lam đương nhiên là cũng có ít nhiều hiểu biết.

    Nếu lấy tay đụng vào vết thương chỉ sợ sẽ làm nhiễm trùng, dễ dàng lưu lại vết sẹo, một đao kia Phong Ngữ Lam hạ xuống cực kì chuẩn xác, tuy rằng thoạt nhìn đặc biệt dọa người nhưng theo y thuật của Phong gia muốn trị liệu hoàn toàn không lưu lại vết sẹo thì không có vấn đề .

    Thật hiển nhiên là chuyện ngày hôm nay nàng ta đã sớm dự mưu.

    Vì muốn hãm hại nàng cũng vì chiếm lấy Bạch Dật Thần mà bày ra trò này sao ? Việc này chỉ sợ không phải chủ ý của Phong Ngữ Lam.

    Nàng ở hiện đại là một bác sĩ có tiếng, diễn trò con nít này mà đã nghĩ sẽ lừa được nàng, buồn cười.

    “Ngữ nhi…” Phong Lăng Vân chạy vội tới trước mặt Phong Ngữ Lam, nhịn không được cao giọng kinh hô, nhìn khuôn mặt đầy máu của Phong Ngữ Lam, kinh hãi đến nổi tay cũng nhịn không được mà phát run.

    “Ngữ nhi … đừng … sợ, Ngữ nhi đừng sợ, đại ca ở đây, sẽ không để uội có việc gì đâu.” Phong Lăng Vân vừa nói, rất nhanh từ trong lòng lấy ra không biết là thuốc gì, nhanh chóng thoa lên miệng vết thương của Phong Ngữ Lam.

    Nhưng khi đem thuốc thoa lên miệng vết thương trên mặt Phong Ngữ Lam, tay lại hơi ngưng một chút, mắt nhìn chằm chằm về phía Phong Ngữ Lam .

    Phong Ngữ Lam nhìn như hoảng loạn bắt lấy tay Phong Lăng Vân, sau đó hơi nắm chặt một chút.

    Phong Lăng Vân cả kinh, trong lòng đã hiểu rõ, nhìn về phía muội muội có chút đau lòng, hơi nhắm mắt lại một chút.

    Muội muội của mình, hắn có thể không nhìn ra sao?

    Sau đó hắn đột nhiên trừng mắt nhìn Mạnh Phất Ảnh, mặt ngoan tuyệt quát: “Mạnh Phất Ảnh, ngươi thật độc ác, chuyện này Phong gia tuyệt đối sẽ không chịu để yên. Hiên Viên Vương triều vẫn còn Vương pháp .”

    Phong Lăng Vân dù sao cũng là ngự y bên người Hoàng Thượng.

    Ngay từ đầu hắn cũng đã nảy sinh ác cảm với Mạnh Phất Ảnh, lại thập phần lo lắng uội muội bảo bối của mình, chỉ sợ Phong Ngữ Lam cũng chính là dựa theo điểm này mới dám động thủ với nàng.

    Mạnh Phất Ảnh trong lòng càng âm thầm cười lạnh, hắn sẽ không từ bỏ chuyện này ? Hừ, chuyện này nàng cũng tuyệt đối sẽ không bỏ qua.

    Hôm nay, nếu là Mạnh Phất Ảnh trước kia gặp chuyện này chỉ sợ tay chân đã sớm luống cuống, khẳng định lại bị bọn họ hãm hại.

    Cố ý đả thương người, nếu đúng như vậy, nhẹ thì da thịt chịu chút khổ sở, nặng thì chỉ sợ …

    Nhưng mà nàng không còn là Mạnh Phất Ảnh trước kia tùy ý để bọn họ lường gạt, muốn tính kế nàng, Phong Ngữ Lam chỉ sợ còn non lắm.

    Phong Ngữ Lam bất giác nhìn lên thì thấy trong ánh mắt Mạnh Phất Ảnh ẩn chứa một tia cười lạnh như băng, cả người không khỏi run rẩy, giây phút ấy Phong Ngữ Lam thậm chí có chút sợ hãi.

    Bất quá, nàng không tin Mạnh Phất Ảnh có khả năng thoát khỏi chuyện này. Cho dù nàng ta không ngốc cũng sẽ không phải người thông minh, lần trước nàng cùng Vũ nhi chính là không cẩn thận trúng bẫy của nàng ta, kế hoạch lần này các nàng tỉ mỉ bày ra tuyệt đối sẽ làm con ngốc này không có cơ hội thoát khỏi.
     
  15. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88
    Thần Y Ngốc Phi
    Chương 14: Diễn trò



    Phong Ngữ Lam nghĩ đến đây không khỏi âm thầm đắc ý, liền giả làm bộ dạng rất thương tâm nức nở nói: “Ngươi… ngươi…thật quá đáng, ta biết ngươi hủy đi mặt ta đơn giản chính là không muốn để Thần ca ca lấy ta, bây giờ mặt ta bị ngươi hủy cả đời này chỉ sợ không gả được cho ai .”

    Nàng càng nói càng thương tâm, nước mắt giống như chuỗi ngọc bị đứt không ngừng rơi xuống, thật sự là người gặp người thương nha

    ~Lời nói này của nàng không chỉ là nói với Mạnh Phất Ảnh, quan trọng hơn là để Bạch Dật Thần nghe.

    Bạch Dật Thần luôn đứng ở sau lưng Phong Ngữ Lam, người hơi cứng lại một chút, có vẻ như có chút do dự.

    Sau đó chuyển hướng Mạnh Phất Ảnh lạnh lùng nói: “Ngươi ra tay thật độc ác!”

    Xem ra nữ nhân này thật sự còn chưa chết tâm, nhưng y trăm triệu lần thật không ngờ nàng sẽ vì y mà hủy đi dung nhan của Phong Ngữ Lam.

    Nàng xuống tay rất nặng sao? So sánh với chuyện lần trước, chuyện nàng thả Tiểu Tuyết Nhi cắn Phong Lăng Vân có vẻ cũng không tính là độc ác mà.

    Phong Ngữ Lam nghe được lời Bạch Dật Thần nói , trong mắt nhanh chóng ần chứa một tia vui sướng, xem ra một đao của nàng không vô ích , Bạch Dật Thần vẫn hướng về phía nàng. Chỉ đáng tiếc Bạch Dật Thần vẫn không nói là sẽ lấy nàng.

    “Phong công tử, Phất nhi không hiểu chuyện, có chuyện gì ta là tỷ tỷ, nguyện ý vì nàng gánh vác, thỉnh Phong công tử bỏ qua cho Phất nhi.” Mạnh Như Tuyết liếc nhìn Mạnh Phất Ảnh một cái, sau đó thấp giọng hướng Phong Lăng Vân cầu tình.

    “Tha cho nàng ta? Trước kia nàng ta đả thương Lam Nhi, khi đó còn niệm tình nàng ta ngây dại, hơn nữa cũng không gây ra tổn thương lớn, nên Phong gia không truy cứu, nhưng hiện tại nàng ta đã không còn ngốc lại ra tay quá tàn ác, làm Lam Nhi bị thương thành cái dạng này, ngươi muốn ta như thế nào tha cho nàng ta ?” Phong Lăng Vân hung hăng trợn mắt liếc nhìn Mạnh Phất Ảnh, giọng nói lạnh như băng, khi nói chuyện cẩn thận đem Phong Ngữ Lam ôm vào trong ngực.

    Vết thương của Phong Ngữ Lam đã không còn chảy máu, xem ra thuốc của Phong Lăng Vân thật đúng là công hiệu vô cùng.

    “Tuyết Nhi, ngươi cũng đừng che chở cho loại người độc ác này nữa, lần này không cần nói là Phong Lăng Vân không tha cho nàng ta, ngay cả chúng ta cũng sẽ không bàng quan đứng nhìn.” Hiên Viên Mặc đi tới, phẫn nộ nói.

    “Đúng thế, nàng ta bình thường ngốc nghếch làm đủ trò cười còn chưa tính,giờ thật không ngờ nàng ta lại làm ra chuyện đê hèn với Phong tiểu thư như thế, thật sự là không thể tha thứ.” Đến người luôn mang vẻ mặt đáng yêu như Hiên Viên Trần lúc này cũng trưng ra khuôn mặt tức giận, cũng mang theo vài phần kinh ngạc khó có thể tin được .

    “Đúng, tuyệt đối không thể tha cho nàng ta, nhất định phải bắt nàng ta giao quan phủ xử trí.” Mọi người cũng nhanh chóng phụ họa nói, đều nhất trí nhằm vào Mạnh Phất Ảnh.

    Mạnh Phất Ảnh khóe môi cong lên nở một nụ cười lạnh như có như không, từng người từng người một đều muốn nuốt chửng nàng, xem ra ma lực của nàng thật sự là không nhỏ nha, có thể làm cho bọn họ đều hận nàng đến nghiến răng nghiến lợi.

    “Phất nhi, muội sao lại không hiểu chuyện như vậy n, muội nhanh giải thích cho Phong tiểu thư, cầu Phong tiểu thư tha thứ uội đi, mau lên.” Mạnh Như Tuyết vội vàng lôi kéo Mạnh Phất Ảnh, liên tục thúc giục.

    Mạnh Phất Ảnh hất tay nàng ta ra , căn bản cũng không để lời nói của nàng ta vào tai .Nàng mở to đôi mắt nhìn chằm chằm tiểu đao tinh xảo Phong Ngữ Lam vừa mới đưa cho nàng, từ từ ngắm nghía.

    “Quả thật là một bảo đao khó gặp !.” Môi đỏ mọng khẽ nhúc nhích, tiếng nói vân đạm phong khinh, vẻ mặt tự nhiên giống như giờ phút này nàng chỉ là đang thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật .

    Giải thích? Thật là buồn cười ! Đối với những người này, nàng đến mở miệng nói cũng lười. Nàng hiểu rằng loại chuyện này cho dù có giải thích như thế nào thì cũng đều biến mình thành người nói dối, bởi vì ai cũng sẽ không tin tưởng Phong Ngữ Lam tự nhiên lại dám làm thương tổn khuôn mặt của chính mình.

    Thứ hiện tại nàng muốn là chứng cớ , mà thật tốt là chứng cớ lại nằm ở trong tay nàng.

    “Phất nhi, muội?” Mạnh Như Tuyết hoàn toàn kinh sợ, không hiểu tại sao Mạnh Phất Ảnh lại có thể bình tĩnh như thế, từ khi nào nàng ta lại có thể hành xử không sợ hãi như vậy?!!

    Chỉ sợ chính nàng, nếu gặp loại chuyện này cũng không có được định lực như vậy.

    Hiện tại nàng không thề không thừa nhận, Mạnh Phất Ảnh quả thật đã thay đổi không còn là Mạnh Phất Ảnh của trước kia.

    Mạnh Như Tuyết cảm giác được chuyện hôm nay chỉ sợ sẽ không phát triển như nàng tính toán, nghĩ đến đây trong lòng không khỏi kinh hoảng lên.

    Mọi người cũng bị vẻ mặt thản nhiên của Mạnh Phất Ảnh làm cho kinh sợ, khó có thể tin nhìn nàng.

    Phong Lăng Vân nhìn tiểu đao trong tay nàng, hai mắt hơi trầm xuống, sâu trong đôi mắt nhanh chóng che dấu sự khẩn trương. Mà lời nói của Mạnh Phất Ảnh càng làm cho hắn âm thầm kinh hãi.

    Phong Ngữ Lam cũng kinh sợ, đao kia …

    “Thật sự là không còn thuốc nào cứu được, làm bị thương người ta chẳng những không có nửa điểm hối cải lại còn dám kiêu ngạo như thế, ngươi cho là Hiên Viên Vương triều không có Vương pháp sao?” Hiên Viên Phàm tức giận quát.

    Mà gương mặt Mạnh Phất Ảnh cực kì bình tĩnh, đối mặt với số đông lại có thể thản nhiên như vậy, định lực thật là không đơn giản.

    Hiên Viên Diệp vẫn an vị ở chỗ không xa trong lương đình, có vẻ như không nghe , không nhìn thấy chuyện đã xảy ra trước mặt .Thế nhưng khi nghe thấy Mạnh Phất Ảnh nói câu nói kia, hai tròng mắt hơi hơi nâng lên, nhìn phía nàng, trong con ngươi thâm thúy như có đăm chiêu.

    “Nay Hoàng Thượng cũng tới, việc này để cho Hoàng Thượng phân xử công bằng đi.” Hai mắt Phong Lăng Vân trầm xuống lại hung hăng trợn mắt liếc nhìn Mạnh Phất Ảnh một cái, lạnh giọng nói.
     
  16. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88



    Mạnh Phất Ảnh quét mắt nhìn Phong Lăng Vân một cái, khóe môi nhếch lên, nếu tất cả mọi người đã muốn chơi tới cùng thì nàng chỉ còn cách theo bọn họ vậy.

    Hoàng Thượng hẳn là đã đến đây, xem ra các nàng tính thời gian thật vừa vặn nha.

    Vào đại sảnh, khách khứa đều đã đến đông đủ, đang chuẩn bị khai tiệc,khi tất cả mọi người nhìn thấy bọn họ ào ào xông vào thì không khỏi giật mình.

    “Này, có chuyện gì xảy ra vậy?” Đại phu nhân nhìn đến gương mặt Phong Ngữ Lam đầy máu không khỏi kinh hô lên.

    Mạnh Vân Thiên hai mắt hơi trầm xuống, hơi bất mãn nhìn lướt qua đại phu nhân, sau đó cặp mắt sắc bén đảo qua Phong Lăng Vân cùng Phong Ngữ Lam. Cuối cùng dừng ở trên người Mạnh Phất Ảnh, gương mặt vẫn luôn bình tĩnh, thản nhiên mới âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    “Mạnh Phất Ảnh cố ý gây thương tổn muội muội Phong Ngữ Lam của vi thần, thần cả gan khẩn cầu Hoàng Thượng cho vi thần vì muội muội đòi lại công đạo.” Phong Lăng Vân ôm lấy gương mặt đầy nước mắt của Phong Ngữ Lam quỳ ở trước mặt Hoàng Thượng, trầm giọng nói.

    Mắt Mạnh Vân Thiên vẫn luôn chăm chú nhìn Mạnh Phất Ảnh, trên mặt cũng không có quá nhiều cảm xúc, đối với lời nói Phong Lăng Vân cũng không cho ý kiến.

    Ông trở về đã mấy ngày nay rồi, tuy cùng Phất Nhi ở chung không nhiều nhưng cũng hiểu được, bây giờ Phất Nhi tuyệt đối sẽ không gây ra chuyện như vậy ,nó là nữ nhi bảo bối của ông, ông hoàn toàn tin tưởng.

    “Có chuyện gì?” Hoàng Thượng hơi hơi nhíu mày, lời vừa ra khỏi miệng liền lộ ra một sự uy nghiêm làm cho người ta sợ hãi, một đôi mắt dường như hiểu rõ hết thảy nhất nhất đảo qua mọi người.

    Cuối cùng dừng ở trên người Mạnh Phất Ảnh, nhưng nhìn biểu hiện không liên quan của Mạnh Phất Ảnh thì đầu lông mày cũng hơi nhíu lại một chút, sâu trong mắt xẹt qua một tia kinh ngạc.

    “Hồi bẩm Hoàng Thượng, khi nãy ở Tiền viện, Mạnh Phất Ảnh dùng đao làm bị thương mặt của tiểu muội, lúc ấy tất cả mọi người ở đây đều tận mắt nhìn thấy, đều có thể làm chứng.” Phong Lăng Vân bắt đầu bẩm báo.

    “Quả thực là như thế sao?” Hoàng Thượng hai mắt híp lại, đột nhiên nhìn về phía Phong Ngữ Lam trầm giọng hỏi.

    Nha đầu kia bình thường tuy có chút ngốc nghếch, không hiểu chuyện nhưng chưa từng ra tay tàn nhẫn như thế. Hơn nữa không phải đã hết ngốc rồi sao?

    Mạnh Phất Ảnh hiểu ý mỉm cười, Hoàng Thượng không hổ là Hoàng Thượng.

    Phong Ngữ Lam thân mình hơi cứng một chút, sau đó thấp giọng nói: “Vâng!”

    “Phụ vương, khi đó chúng con cũng có mặt,chúng con đều tận mắt nhìn thấy, tất cả những điều Phong Lăng Vân nói đều là sự thật.” Hiên Viên Trần ở một bên phụ họa, trong tiếng nói có vài phần tức giận cùng bất bình.

    “Đúng vậy thưa phụ vương, khuôn mặt của Phong tiểu thư bị hủy… là do…. Mạnh Phất Ảnh làm thương tổn.” Hiên Viên Phàm cũng nhịn không được, trong lòng muốn nói là người quái dị nhưng may đã kịp sửa lại lời.

    “Hoàng Thượng, Phất Nhi chỉ là nhất thời xúc động không phải cố ý, kính xin Hoàng Thượng có thể bỏ qua uội ấy.” Mạnh Như Tuyết cũng đi về phía trước, vẻ mặt lo lắng vì Mạnh Phất Ảnh cầu tình, trong mắt tuy ẩn chứa tinh quang khác thường nhưng nhanh chóng đã thu giấu lại.

    Một câu giải thích của nàng ta cũng chính là nói Mạnh Phất Ảnh có tội.

    Nghe thấy lời nói của Mạnh Như Tuyết, Mạnh Vân Thiên mày hơi chau lại, cặp mắt luôn nhìn thấu mọi việc trong thiên hạ hơi tối sầm lại, nhưng vẫn không mở miệng nói gì cả.

    Hoàng Thượng sao có thể không rõ tâm tư của ông, mắt lại nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, đầu lông mày nhíu lại, có chút trầm tư, hôm nay nha đầu này thật đúng là khiến hắn ngoài ý muốn, tuy rằng đã sớm nghe nói nàng không còn ngốc từ chỗ Thái Hậu nhưng không nghĩ tới biến hóa sẽ lớn như vậy.

    Nếu là người bình thường thay đổi, gặp chuyện như vậy, không khóc hô giải thích, thì chính là sợ đến toàn thân phát run, mà giờ khắc này nàng lại có thể thản nhiên coi hết thảy mọi chuyện đều cùng nàng không có một chút quan hệ.

    Đúng là có chút đặc biệt !

    “Theo luật pháp của Hiên Viên Vương triều, cố ý đả thương người, nhẹ thì trượng hình cảnh cáo, sau đó sung quân biên cương ít nhất năm năm, nặng thì xử trảm. Mạnh Phất Ảnh hủy đi dung nhan của tiểu muội, đối với một nữ nhân mà nói ai cũng biết dung nhan là quan trọng như thế nào, kính xin Hoàng Thượng định đoạt.” Phong Lăng Vân thấy không ai nói gì nữa, liền trầm giọng van xin.

    Mạnh Phất Ảnh hai mắt đột nhiên trầm xuống, sung quân ra biên cương năm năm, chỉ sợ so với việc muốn lấy mạng của nàng còn bi thảm hơn, hai huynh muội Phong gia thật độc ác.

    Xem ra bọn họ vẫn nghĩ rằng, nàng còn giống như Mạnh Phất Ảnh lúc trước, tùy ý để bọn họ bài bố, hừ… được rồi, nếu người ta diễn phấn khích như vậy, tại sao nàng lại có thể phá đi sự hưng phấn của mọi người ?!!

    Hoàng Thượng mắt hơi trầm xuống, vẻ mặt ẩn chứa một tia bất mãn, hiển nhiên cho thấy cách làm của Phong Lăng Vân có chút quá phận .

    Mà Mạnh Vân Thiên vẫn bất động không nói, mắt nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh lại thêm vài phần thâm ý.

    Ông tin tưởng Phất Nhi của ông có thể tự mình giải quyết chuyện này, giờ phút này nàng bình tĩnh tự nhiên như thế cũng đủ để chứng minh rồi.

    Việc này căn bản không cần ông quan tâm.

    Nhìn đến vẻ mặt Hoàng Thượng, lại nhìn đến thâm ý trong mắt Mạnh Vân Thiên, Mạnh Phất Ảnh mỉm cười, a, xem ra cha của nàng hết sức tín nhiệm nàng.

    Như vậy thì nàng cũng không thể khiến cha thất vọng, không phải sao?

    “Không tồi, thật sự không tồi.” Môi đỏ mọng khẽ mở, một tiếng nói bình thản lại làm cho cả đại sảnh nháy mắt yên tĩnh trở lại, ánh mắt mọi người đều nhìn nàng, phải, là vô cùng kinh ngạc nhìn nàng.

    Mà nàng lại hơi cúi đầu xuống, chơi đùa với tiểu đao trong tay ,có vẻ như lời vừa mới nói kia hoàn toàn không phải là nàng nói.

    Cũng không có người nào biết, nàng nói không sai, ý là đao trong tay nàng rất tốt, không tồi chút nào !

    Khóe môi Hiên Viên Diệp cũng ẩn hiện một tia cười khẽ hiếm hoi, nhưng rất nhanh liền che dấu đi, tựu như phù dung sớm nở tối tàn.

    “Ảnh nha đầu có lời gì muốn nói.”

    Hoàng Thượng hai mắt hơi lóe lên một cái, trong sự ngoài ý muốn có vẻ như còn ẩn chứa một chút chờ mong.

    Mạnh Phất Ảnh lần này từ từ đi đến trước mặt Hoàng Thượng hành lễ, mười phần khéo léo, cung kính đáp: “Đa tạ Hoàng Thượng.”

    Sau đó từ từ chuyển hướng Phong Lăng Vân, nhàn nhạt nở một nụ cười : “Phong công tử là ngự y đúng không?”

    Lời nói vẫn cực kì khinh đạm nhưng lại làm cho những người trong đại sảnh ngây người, lời nói dịu nhẹ lại có một sự quyết đoán khiến không người nào có thể kháng cự được.

    Mọi người có chút ngạc nhiên không rõ, giờ phút này nàng không đi hỏi Phong Ngữ Lam, mà lại đến hỏi Phong Lăng Vân, hơn nữa còn là hỏi cái vấn đề này?

    Phong Lăng Vân thân mình đột nhiên cứng đờ, âm thầm hoảng hốt.

    Lời này là có ý gì?

    Hắn không tin nàng ta có thể nhìn ra manh mối từ phương diện này, không có khả năng, tuyệt đối không có khả năng.
     
  17. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88



    “Đúng vậy!” Phong Lăng Vân có chút tức giận trả lời, hắn không tin nữ nhân này có thể nhìn ra được cái gì, hẳn chỉ là muốn kiếm cớ đi.

    “Ồ.” Mạnh Phất Ảnh nhẹ nhàng gật đầu, hết sức khách khí, dễ dàng làm cho người ta hiểu lầm là nàng đang chột dạ. Môi đỏ mọng cử động lần nữa, tiếng nói càng nhẹ thêm vài phần: “Vừa rồi Phong công tử có nói, mặt của lệnh muội bị hủy đi, chữ “hủy” có phải nói rõ là không có cách nào trị liệu hay không?”

    Phong Lăng Vân ngẩn người, lúc này cũng có chút hoảng hốt, thậm chí có chút hiểu rõ dụng ý của Mạnh Phất Ảnh nhưng vẫn thấp giọng đáp: “Đúng.”

    Nếu giờ phút này hắn nói mặt Lam Nhi có thể cứu chữa, như vậy lấy thế lực Mạnh gia cùng với sự bảo vệ của Hoàng Thái Hậu căn bản không thể làm gì được nữ nhân này. Như vậy mọi chuyện Lam Nhi làm đều sẽ bị uổng phí.

    Đến nước này Lam Nhi không còn đường lui, hắn cũng không có đường lui.

    Mạnh Phất Ảnh vẫn mỉm cười, lúc này mới đưa mắt nhìn về phía Phong Ngữ Lam, ánh mắt dừng lại trên miệng vết thương ở mặt nàng ta, sau đó, môi đỏ mọng từ từ khẽ mở, từng chữ từng chữ , từ từ nói: ” Vết thương trên mặt Phong Ngữ Lam, dài chín ly, đao rạch là từ góc độ nghiêng tính vào. Nhìn tuy rằng thấy kinh người nhưng ngay cả gân cốt cũng không hề bị thương tổn. Nếu chịu trị liệu sẽ không lưu lại vết sẹo, huống chi Phong công tử còn dùng thuốc tốt nhất.”

    Khi nàng ở hiện đại, hàng năm làm phẫu thuật đến đếm không hết, vết thương nhỏ như vậy mà bọn họ ngây thơ nghĩ là có thể che dấu để lừa được nàng sao ?

    Lời của nàng vừa nói ra, trong đại sảnh, mọi người đều kinh sợ, đặc biệt có vài vị thái y danh tiếng càng kinh hãi trợn mắt há hốc mồm.

    Bọn họ dù cho có kiểm tra tỉ mỉ cũng chưa chắc có thể chuẩn xác nói ra như thế, nàng chỉ quét mắt liếc nhìn một cái thôi mà ….?!

    Không có khả năng, nhất định là nàng ta đoán… nhất định…, kỳ thực đại đa số mọi người ở đây đều phỏng đoán như vậy.

    Nhưng ngữ điệu tại sao lại nghe có vẻ rất thông thạo , rất tự tin như thế… ?

    Phong Ngữ Lam cùng Phong Lăng Vân hoàn toàn cứng người.

    “Phong công tử, ta nói đúng không?” Đôi mắt Mạnh Phất Ảnh lại nhìn về phía Phong Lăng Vân, vẫn nhỏ giọng hỏi.

    Mắt Phong Lăng Vân chớp lên, nắm lấy tay Phong Ngữ Lam, đột nhiên có chút không khống chế nhẹ run một chút, trong lúc nhất thời không còn gì để đáp lại.

    Trong lòng hoàn toàn bị rung động, nữ nhân này làm sao có thể biết điều đó?

    Sự trầm mặc của trong mắt hắn mọi người thấy liền hiểu được, lời nói của nàng hết sức chính xác, chính xác đến nổi làm cho Phong Lăng Vân không có nửa phần cơ hội để phản bác.

    Hoàng Thượng đầu lông mày hơi nhíu, hắn lúc này không chỉ đơn thuần là chờ mong mà còn cảm thấy vô cùng kinh ngạc.

    Mạnh Vân Thiên theo bản năng cũng cả kinh , mặc dù ông biết bây giờ Phất nhi thay đổi , trở nên rất thông minh, nhưng cũng không nghĩ ra nàng lại biết những điều này. Hơn nữa tại sao nàng chưa tra xét cái gì đã nói chính xác như vậy?

    Bạch Dật Thần mắt thẳng tắp nhìn nàng, tràn đầy kinh ngạc, tràn đầy rung động, nàng bây giờ thật khiến y ngoài ý muốn, nghĩ đến mấy ngày hôm trước mẫu thân từng nói với y về chuyện thành thân, trong lòng không hiểu sao lại thêm vài phần xúc động.

    Hiên Viên Diệp ngón tay thon dài gõ một cái trên mặt bàn, khóe môi lại nở một nụ cười khẽ như có như không.

    Mắt Mạnh Phất Ảnh nhìn thẳng về phía Phong Lăng Vân , lạnh lùng nói : “Phong công tử là Ngự y có tiếng trong hoàng cung , thế mà lại nói với Hoàng Thượng vết thương như thế không thể chữa trị đượct, không hiểu là có ý gì đây ~ “

    Giờ phút này trong tiếng nói của nàng rõ ràng có thêm vài phần lãnh ý.

    Lần trước, hắn thấy chết không cứu, làm hại Mạnh Phất Ảnh mất đi tánh mạng, lần này, biết rõ là Phong Ngữ Lam giở trò quỷ vẫn giúp đỡ để hại nàng.

    Nàng tuy rằng không thích gây chuyện, nhưng tuyệt đối sẽ không để cho người khác khi dễ.Nàng có ân báo ân, có oán báo oán, lần này nàng tuyệt đối sẽ không dễ dàng bỏ qua cho Phong Lăng Vân như vậy đâu.

    Hoàng Thượng mắt đột nhiên trầm xuống, khi nhìn về phía Phong Lăng Vân trong sự âm trầm còn thêm vài phần tức giận, câu nói của Mạnh Phất Ảnh đủ hủy đi tất cả địa vị của Phong Lăng Vân ở trong cảm nhận của Hoàng Thượng.

    Thân là Hoàng Thượng cao cao tại thượng há có thể dễ dàng tha thứ cho người đã lừa gạt mình?

    Phong Lăng Vân bắt đầu không ngừng lo lắng, gần vua như gần hổ, hắn ở bên cạnh Hoàng Thượng cũng đã mấy năm làm sao có thể không rõ phương diện mạo hiểm này, hắn biết sự nỗ lực cùng huy hoàng có được của bản thân mình nhiều năm qua đã hoàn toàn mất hết.

    Nhưng giờ khắc này, hắn cũng tuyệt đối không thể để muội muội của hắn xảy ra cơ sự gì được, không thể để Phong gia bị tội. Dù trong lòng biết rõ là sai còn cứng rắn kiên trì tới cùng, hai mắt trầm xuống ác độc nói: “Ngươi cố ý đả thương người, cho dù vết thương trên mặt Lam Nhi có thể chữa trị thì ngươi cũng khó trốn tránh, hiện giờ hung khí còn ở trong tay ngươi, chứng cớ vô cùng xác thực, mặt Lam nhi không thể tự nhiên bị thương.”

    Giờ phút này đao còn ở trong tay nàng, hắn chỉ có cắn nàng chết mới cứu được Lam Nhi, cứu được Phong gia.

    “Ha ha…” Mạnh Phất Ảnh đột nhiên khinh thường cười ra tiếng, ngón tay thon dài, trắng trẻo hơi vươn ra đem tiểu đao tinh xảo bày trong bàn tay.

    Nàng nguyên bản không muốn chỉnh người ta thừa sống thiếu chết, nhưng người khác lại không chịu dừng tay mà cứ tiếp tục ép nàng, nàng cũng không có biện pháp đành phải phụng bồi đến cùng thôi.

    Một kích nữa thôi là chân tướng liền rõ ràng, chỉ sợ có rất nhiều người không có cơ hội quay người.Nàng đã cho bọn hắn cơ hội mà không biết trân trọng, kế tiếp cũng không trách được nàng.

    Nghe được tiếng cười khẽ của Mạnh Phất Ảnh, mọi người giật mình, đối mặt với sự chất vấn của Phong Lăng Vân, vì sao nàng còn có thể cười thoải mái như vậy?

    Có vài người nhìn tiểu đao trong tay nàng không khỏi kinh ngạc, đao kia…

    “Ta nghĩ ở đây này hẳn là có người biết cây đao này đến từ đâu?” Tiếng nói khinh đạm của nàng lại truyền đến, giờ phút này không còn ai nhìn đến Phong Lăng Vân.

    Cây đao này từ giây phút nàng nắm trong tay cũng biết nó đến từ đâu. Mấy ngày trước khi nàng ở trên đường thấy được đao này, đã vô cùng kinh ngạc vì sự sắc bén cùng tinh xảo của nó, có thể so sánh cùng với đao phẫu thuật ở hiện dại nàng từng dùng.

    Lúc ấy nàng đã muốn mua nhưng giá thật sự quá kinh người, nàng không có nhiều tiền như vậy.

    Hơn nữa lúc ấy lão bản có nói, cây đao này là dùng một khối đá ngàn năm khó có được tạo thành, hết sức trân quý, tổng cộng chỉ có hai thanh.

    “Ta biết, là từ thế gia chế tạo binh khí nổi danh nhất kinh thành, Lý gia. Ta cùng với Lý Ngọc có chút giao tình, trước đó vài ngày, hắn có cho ta xem qua, bất quá hắn nói đao này tổng cộng chỉ có hai thanh, hơn nữa hết sức trân quý, người bình thường mua không nổi .” Một vị nam tử cẩn thận nhìn một chút, sau đó hơi kinh ngạc nói.

    Khóe môi Mạnh Phất Ảnh lại khẽ cong lên, nam nhân này trả lời thật đúng lúc.

    Mắt hướng Hoàng Thượng, cung kính nói, “Hoàng Thượng, Phất nhi khẩn cầu người cho phép gọi Lý Ngọc đến đây đối chiếu.”

    “Hảo.” Hoàng Thượng không hề do dự chút nào, trầm giọng đáp.

    “Còn không mau bảo người đi gọi Lý công tử, không thể để cho Phất nhi bị ủy khuất.” Mạnh Như Tuyết nghe vậy, liên tục phân phó người bên cạnh mình. Bộ dáng vì sốt ruột, lo lắng cho Mạnh Phất Ảnh.

    “Chờ một chút.” Mạnh Phất Ảnh lại đột nhiên lớn tiếng hô: “Ta cùng với Phong Ngữ Lam đều là đơn sự, người của Mạnh gia cùng Phong gia tốt nhất không nên đi.”

    Nàng sao có thể ngốc đến nổi để cho người của Mạnh Như Tuyết đi , hừ, thực sự coi nàng như đồ ngốc sao?!!

    Hai mắt hơi do dự hướng về thị vệ bên người Hoàng Thượng, nếu là người của Hoàng Thượng đi là tốt nhất, chỉ là những người đó đang bảo vệ an toàn cho Hoàng Thượng…

    “Tốc Phong.” Vào lúc này, tiếng nói mang theo sự lười biếng đột nhiên vang lên.

    “Vâng, điện hạ.” Tốc Phong đi theo chủ tử nhiều năm, tâm tư chủ tử hắn rất nhanh hiểu được, tuy rằng kinh ngạc điện hạ đột nhiên lại quản loại sự tình này, nhưng không hề do dự chút nào , cung kính đáp lời, sau đó nhanh chóng đi ra ngoài.

    Mắt mọi người nhanh chóng nhìn về phía Hiên Viên Diệp vẫn đang từ từ thưởng thức trà, ai nấy đều vô cùng kinh ngạc.

    Vị Vương gia này tại sao lại …?!

    Theo tính tình của hắn thì dù trời sập xuống cũng sẽ không để ý tới , hôm nay sao tự dưng lại có hứng ra mặt ?

    Thật sự làm cho người ta kinh ngạc …

    Gương mặt tuyệt mỹ của Mạnh Như Tuyết chỉ trong nháy mắt mà thay đổi đến mấy lần…
     
  18. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88



    Mạnh Vân Thiên hiển nhiên cũng vô cùng sửng sốt, Thất điện hạ thế nhưng lại ra mặt vì Phất Nhi? Hắn có ý gì với Phất Nhi?

    Hoàng thượng đầu lông mày cũng theo bản năng nhíu lại ,tiểu tử này bình thường đến lời nói của hắn còn lười nghe, những chuyện hắn phân phó cũng không hẳn là sẽ đi làm, hôm nay đột nhiên lại trở nên tích cực như vậy.Thật sự là có điểm ngoài ý muốn…

    Mạnh Phất Ảnh cũng vô cùng nhạc nhiên, mặc dù ở trong trí nhớ, đối với vị vương gia này không có quá nhiều hiểu biết .Nhưng khi thấy thái độ của hắn đối với người ngoài hết thảy là lạnh lùng, như muốn cách xa cả dặm đường, thì nàng liền biết rõ ràng hắn không phải là người thích lo chuyện bao đồng .Quả thật không ngờ rằng hắn lại giúp nàng.

    Không thể không nói, hắn giờ phút này ra mặt là nan đề đầy khó hiểu dành cho nàng, hắn ra mặt đương nhiên là có quyền uy tuyệt đối, khiến cho không một kẻ nào có nửa điểm hoài nghi.

    Hai tròng mắt Mạnh Phất Ảnh hơi hơi nhìn về phía hắn, chính là hắn lại vẫn thản nhiên như đang ở chốn không người, nhàn nhã thưởng thức chén trà của mình , cứ như thể lời vừa mới nói ra kia không phải là của hắn.Hắn cứ thế làm hại nàng muốn tung cái ánh mắt cảm kích ra cũng khó.

    Bạch Dật Thần bàn tay ẩn ở dưới tay áo, cũng có chút căng thẳng, đôi mắt y bỗng trầm xuống, có vài phần ngoài ý muốn, cũng có vài phần khẩn trương.

    Đôi tay Phong Lăng Vân đang ôm lấy Phong Ngữ Lam cũng nắm chặt hơn, hắn ở trong lòng âm thầm cầu nguyện, cây đao kia ngàn vạn lần không nên là Lam Nhi đi mua, bằng không Lam Nhi hôm nay chỉ sợ…

    Hắn cảm giác được thân mình muội muội bảo bối của mình nhanh chóng cứng đờ rồi run rẩy mạnh mẽ, hắn biết, chỉ sợ tia hy vọng cuối cùng của bản thân mình đã rơi vào khoảng không.

    Không thể không kinh thán, thủ hạ của Hiên Viên Diệp làm việc hiệu suất thật không tồi.

    Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn đã đem người mang đến.

    Lý Ngọc bước vào đại sảnh, có chút bất ngờ nhìn tình huống nghiêm trọng trước mắt .Nhưng hắn cũng là loại người từng trải qua không ít việc trên đời này rồi, rất nhanh liền lấy lại được bình tĩnh, đi theo Tốc Phong đến trước mặt hoàng thượng .

    “Thảo dân Lý Ngọc tham kiến Hoàng Thượng.” Cung kính, cẩn thận, nhưng cũng khéo hành lễ.

    “Ngươi có nhận ra cây đao này không ?” Hoàng Thượng ra lệnh cho cận vệ đem cây đao tinh xảo kia đến trước mặt hắn.

    Lý Ngọc đầu lông mày nhíu lại, thật hiển nhiên có chút ngoài ý muốn, hai tròng mắt nhìn về phía Phong Ngữ Lam đang được Phong Lăng Vân ôm trong ngực , chuyện này, có vẻ như hắn đã đoán ra được cái gì đó.

    “Hồi Hoàng Thượng, đao này là gia phụ tạo thành, hai mươi năm trước, gia phụ may mắn có được một khối thạch ngàn năm ,trải qua nhiều lần đúc trở thành hai cây đao như thế này.” Lý Ngọc thu hồi con ngươi, từ từ đáp.

    “Nói như thế, đao này quả thực là từ chỗ của ngươi,vậy chắc ngươi có thể nhớ ra được đao này bán cho người nào phải không?” Hoàng thượng thanh âm không lớn, nhưng lại mang theo sự uy nghiêm bẩm sinh, không chấp nhận được bất luận kẻ nào ở trước mặt của hắn nói nửa câu gian dối.

    “Năm ngày trước, Phong tiểu thư mua đi một cây, còn một cây đao vẫn ở trong điếm của thảo dân.” Lý Ngọc thân mình hơi hơi cúi xuống, sau đó mới thấp giọng trả lời, tuy rằng hắn đã đoán ra Phong tiểu thư có lẽ đã xảy ra chuyện gì đó với cây đao này, nhưng lúc này hắn đang ở trước mặt hoàng thượng nên tuyệt đối không dám che dấu.

    Lời nói của hắn vừa dứt, trong đại sảnh nhất thời có chút xôn xao, mọi con mắt đều ào ào hướng về phía Phong Ngữ Lam.

    Như vậy chân tướng sự thật đã được phơi bày ra , nguyên lai là Phong tiểu thư tự mình hủy dung để vu hãm cho Mạnh tiểu thư .

    “Hắn… Hắn nói dối. Hắn nói dối.” Phong Ngữ Lam thân mình lại không thể khống chế được, càng lúc càng run rẩy, trong con ngươi cũng tràn đầy sự sợ hãi, nhưng nàng ta vẫn cố giãy giụa lần cuối.

    Không phải như thế, không phải là như vậy, không thể.

    Chính là, thanh âm của nàng ta cũng đã mang theo vài phần tuyệt vọng.

    Lý Ngọc trên mặt hiện rõ sự tức giận ,vị Phong tiểu thư này làm sao có thể vu hãm hắn lừa gạt Hoàng Thượng, đây chính là tử tội đó, liền vội vàng nói, “Những điều thảo dân nói đều là sự thật, thỉnh Hoàng Thượng tra cho rõ.”

    Hoàng thượng hờ hững đưa mắt lạnh lùng nhìn về phía Phong Ngữ Lam.

    Đến lúc này mà nàng ta còn dám giấu diếm.

    Phong Lăng Vân thân mình cũng không nhịn được run rẩy, gắt gao nắm lấy tay Phong Ngữ Lam, ý bảo nàng không cần lại kêu loạn nữa, bởi vì, hắn biết, giờ phút này nói cái gì nữa cũng đều vô ích.

    Chỉ sợ nàng càng nháo Hoàng Thượng sẽ càng tức giận, hậu quả sẽ càng nghiêm trọng hơn.

    “Phong Ngữ Lam chủ mưu hãm hại Mạnh Phất Ảnh, lại cả gan cùng Phong Lăng Vân có ý đồ lừa gạt trẫm, tội không thể tha thứ.” Trong thanh âm của Hoàng Thượng tràn đầy sự giận dữ, hắn là Hoàng Thượng, là người cao cao tại thượng, há có thể dễ dàng tha thứ cho kẻ dám lừa gạt mình.

    “Niêm phong tất cả tài sản của Phong gia ,bãi miễn chức vụ của Phong Lăng Vân , đem Phong Ngữ Lam sung quân đến biên cương, vĩnh viễn không được hồi kinh.” Âm thanh lạnh như băng, làm cho tất cả mọi người trong đại sảnh không khỏi kinh trệ,Phong gia hôm nay rõ ràng đã khiến cho hoàng thượng nổi giận lôi đình.Đây là hoàng quyền, mặc cho Phong gia là một trong tứ đại gia tộc, mặc cho hoàng thượng trước kia đã từng phong quang vô hạn cho Phong gia, một câu nói của hoàng thượng, liền làm cho hết thảy tất cả đều biến mất trong nháy mắt .

    Bất quá, Hoàng Thượng dường như thấy vẫn chưa đủ ,còn nói thêm , tội do Phong Lăng Vân cùng Phong Ngữ Lam phạm phải chính là khi quân phạm tội, tịch thu gia sản hay giết kẻ phạm tội đều là không đủ.

    Phong Ngữ Lam thân mình nháy mắt xụi lơ,trong đôi mắt hoàn toàn là sự tuyệt vọng, sung quân biên cương, vĩnh viễn không được hồi kinh, kia còn không phải là trực tiếp giết nàng sao.

    Mạnh Như Tuyết thân mình cũng không khỏi run rẩy, theo bản năng rụt về phía sau một chút, lòng bàn tay nắm chặt lại, đổ thật nhiều mồ hôi….

    “Thần xin lĩnh tội, tạ ơn hoàng thượng.” Phong Lăng Vân cũng biết Hoàng Thượng lần này đã xem như phá lệ khai ân, cũng không dám cưỡng cầu điều gì nữa , nhưng trong lòng vì Lam Nhi mà đau lòng, Lam Nhi nhu nhược như vậy ,bị đày ra biên cương liệu còn có thể sống được hay không?

    Hai tròng mắt hơi hơi nhìn về phía Mạnh Như Tuyết, lần này nhất định là chủ ý của Mạnh Như Tuyết, nàng ta hại Lam Nhi thật thê thảm, dựa vào cái gì Lam Nhi phải chịu khổ mà nàng ta lại có thể bình yên vô sự ?

    Tay đột nhiên nắm thật chặt, hắn sẽ không dễ dàng buông tha cho nữ nhân này .

    “Ảnh nha đầu, ngươi còn có điều gì muốn dị nghị?” Hoàng thượng con ngươi chuyển hướng Mạnh Phất Ảnh, thu lại lãnh ý, tràn qua một tia ấm áp, nhẹ giọng hỏi.

    Mọi người lại kinh sợ, Hoàng Thượng thế nhưng lại hỏi nha đầu kia có gì dị nghị?

    Hoàng thượng khi nào thì hỏi qua người khác có hài lòng hay không? Sao hôm nay lại ….dễ tính như thế .À, dễ tính ở đâu ra, khi xử tội người ta thì nhẫn tâm có thừa.

    “Hoàng Thượng phán đoán sáng suốt, Ảnh nhi xin tạ ơn người.” Mạnh Phất Ảnh cúi đầu hành lễ, cung kính trả lời, nàng đương nhiên biết Phong Ngữ Lam hãm hại nàng, tuyệt đối không có khả năng bị trị tội vậy , cái tội danh khi quân phạm thượng kia mới khiến Phong gia bọn họ mất tất cả.

    Nàng sao dám có dị nghị gì ?

    Thật ra, nếu lúc này nàng mở miệng thì có thể thay đổi được vận mệnh của Phong Ngữ Lam ,nhưng nữ nhân kia một lần lại một lần hại nàng, không đáng để nàng phải thương hại.

    Phong Ngữ Lam cùng Phong Lăng Vân lần này thông minh quá lại bị thông minh hại, hại nhân không được ai ngờ lại tự chuốc họa vào thân.

    Phong Lăng Vân hai tròng mắt chợt lóe, lập tức âm thầm nhìn về phía Bạch Dật Thần, dùng ánh mắt khẩn cầu hắn cứu Lam Nhi, nếu Hoàng Thượng giờ phút này trưng cầu ý kiến Mạnh Phất Ảnh , như vậy nếu Mạnh Phất Ảnh mở miệng thì có thể cứu được Lam Nhi, mà người có thể làm cho Mạnh Phất Ảnh thay đổi chủ ý này, cũng chỉ có Bạch Dật Thần .

    Bạch Dật Thần sao lại có thể không rõ ý tứ của hắn, y cũng không nỡ nhìn Phong Ngữ Lam chịu khổ như vậy, huống chi, hai nhà giao hảo đã nhiều thế hệ , y sao có thể thấy chết không cứu.

    “Hoàng Thượng, Phong Ngữ Lam làm như vậy vốn là bởi vì Dật Thần, hết thảy đều là do Dật Thần mà nên, Dật Thần khẩn cầu Hoàng Thượng phá lệ khai ân.” Rốt cục vì không đành lòng, y đi lên phía trước, vì Phong Ngữ Lam cầu tình.

    Những năm gần đây, phương bắc không ngừng bị giặc ngoại xâm , có hơn một nửa kinh phí là Bạch gia giúp đỡ, tình cảm của Hoàng Thượng dành cho Bạch gia cũng không tồi.

    Hoàng thượng lông mày hơi chau nhẹ lại, lại chuyển hướng Mạnh Phất Ảnh, “Ảnh nha đầu, ý của ngươi thế nào?”

    Giờ phút này lại đi hỏi Mạnh Phất Ảnh, rõ ràng có dụng ý khác.

    “Người ta lấy chung quy cũng sẽ là ngươi, không phải nàng, nàng cũng chỉ là người đáng thương , ngươi hãy tha thứ cho nàng .” Bạch Dật Thần con ngươi chuyển hướng Mạnh Phất Ảnh, nhẹ giọng nói, trong thanh âm mang theo vài phần mềm nhẹ, có vẻ như cũng có một tia chân tình khác thường .

    Lời này của y, là thỉnh cầu? Lại càng là hứa hẹn, hứa hẹn sẽ lấy nàng.

    Người người đều biết Mạnh Phất Ảnh si mê Bạch Dật Thần thế nhưng Bạch Dật Thần lại cực kì chán ghét nàng, không chịu lấy nàng, lần này chính là cơ hội tốt của Mạnh Phất Ảnh . Rốt cục có thể đúng theo ước nguyện gả cho Bạch Dật Thần .
     
  19. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88
    Thần Y Ngốc Phi
    Chương 18: Ôm ấp



    “Được, vậy thì tha cho nàng.” Môi đỏ mọng khẽ nhúc nhích, khóe môi cong lên, thanh âm êm ái có thể chảy ra nước.

    Hiên Viên Diệp bàn tay nắm cái chén hơi dừng lại, trong lòng có chút xao động, chén trà trong tay cũng rung nhẹ không ít, những giọt nước khẽ sóng sánh …

    Trong mắt Bạch Dật Thần chứa nhiều tia sáng hơn, nàng làm nhiều điều như vậy đúng là vẫn còn vì y.Vừa lòng, y thở ra một hơi nhẹ nhõm, trong lòng cũng nhảy nhót vì sự sung sướng chưa từng có.

    Trả lời như vậy đã sớm nằm trong dự liệu của mọi người, văn võ đại thần đều muốn đứng dậy chúc mừng Mạnh Vân Thiên song hỷ lâm môn, dù sao nam tử ưu tú như Bạch Dật Thần trong thiên hạ cũng không tìm nổi vài người.

    Huống chi Mạnh tiểu thư theo đuổi nhiều năm như vậy, rốt cục đã có kết quả , sao có thể không chúc mừng được.

    Mắt của Mạnh Phất Ảnh lại đột nhiên chuyển về phía Bạch Dật Thần, sự nhẹ nhàng trên mặt nháy mắt biến mất, môi đỏ mọng từng chữ từng chữ nói: “Nhưng ta muốn giải trừ hôn ước.”

    Bây giờ Phong Ngữ Lam đối với nàng đã không còn uy hiếp gì, bị người khác phát hiện ra âm mưu, nàng ta cũng không còn bất kỳ lợi thế nào nữa, về sau loại xiếc này nàng ta cũng sẽ không ngu xuẩn đến nổi dùng lại, huống chi chủ mưu lần này cũng không phải là nàng ta. Điểm này trong lòng nàng biết rõ, vào lúc Phong Ngữ Lam tuyệt vọng nhất vẫn không có khai ra người nọ, Phong Ngữ Lam tuy không thông minh nhưng cũng coi như là có chút nghĩa khí .Mà người chủ mưu đó nàng tuyệt đối sẽ không buông tha dễ dàng đâu , nhưng không nắm chắc bằng chứng, nàng sẽ không hành động thiếu suy nghĩ.

    Đúng như lời nói của Bạch Dật Thần, Phong Ngữ Lam chẳng qua chỉ là một người đáng thương. Một Phong Ngữ Lam đổi lại sự tự do cho nàng, giá trị, rất giá trị.

    Lần trước ở Vĩnh Thọ Cung, nàng đã hiểu được hôn ước này không phải dễ dàng giải trừ, Mạnh gia thế lực rất lớn, nhưng Bạch gia một chút cũng không kém hơn, nếu Bạch Dật Thần không đồng ý, chỉ sợ mãi mãi không giải trừ được.

    Hôm nay, nếu Bạch Dật Thần hứa hẹn sẽ lấy nàng để nàng tha cho Phong Ngữ Lam, nàng sao lại không biết thời biết thế lấy lý do này khiến y đồng ý từ hôn ?!

    Hiên Viên Diệp tay cầm chén trà đưa lại gần bên môi, từ từ thưởng thức , nhưng không ai biết rằng những giọt nước sóng sánh kia cũng không khác gì lòng hắn, cũng đang nhàn nhạt gợn sóng.

    Mọi người đều kinh sợ, trong đại sảnh hơi xôn xao, tất cả mọi người đều dùng vẻ mặt khó có thể tin nhìn Mạnh Phất Ảnh, trăm triệu lần thật không ngờ nàng sẽ đưa ra ý muốn giải trừ hôn ước.

    Bạch Dật Thần thân mình cứng đờ, ánh sáng của sự hài lòng trong đôi mắt nhanh chóng biến mất, thay vào đó là sự tức giận, thẳng tắp nhìn chằm chằm nàng, nữ nhân này thật sự muốn…giải trừ …hôn ước sao ?

    “Khẩn cầu Hoàng Thượng giải trừ hôn ước , thành toàn cho Bạch công tử cùng Phong tiểu thư, cũng thành toàn cho Ảnh nhi…” Trong lúc mọi người còn chưa hết kinh ngạc, Mạnh Phất Ảnh lại cúi người hành lễ với Hoàng Thượng , từng chữ từng chữ nghiêm túc nói.

    Dù sao đây cũng là thọ yến của phụ thân, nàng không muốn làm cho sự tình thay đổi càng thêm căng thẳng, coi như là nể mặt phụ thân đại nhân.

    “Ngươi… phần thịnh tình này , ta không cần.” Ánh mắt Bạch Dật Thần đột nhiên trầm xuống, nghiến răng nghiến lợi rống giận.

    Y – Bạch Dật Thần, khi nào thì cần người khác thành toàn?

    Trực tiếp cự tuyệt đề nghị của nàng, thậm chí y cũng không bận tâm đến tình hình thực tế của mình, y chỉ biết nàng hủy hôn, y không đồng ý.

    Bạch Dật Thần là thiên hạ đệ nhất công tử , trước mặt mọi người bị nữ nhân từ hôn, mà y lại quyết đoán nói không cần, liều lĩnh cự tuyệt, không phải ai cũng có thể làm được.

    Mạnh Phất Ảnh ngẩn người , thật không ngờ thái độ của y lại kịch liệt như vậy, không phải y vẫn luôn muốn từ hôn sao? Không phải thư từ hôn đã viết rồi sao? Giờ phút này cần gì phải phản đối mãnh liệt như vậy?

    Y không phải muốn cứu Phong Ngữ Lam sao? Y không phải nói muốn thành thân cùng Phong Ngữ Lam sao?

    Hai mắt hơi nhìn về phía Phong Ngữ Lam, trong ánh mắt Mạnh Phất Ảnh mang theo sự uy hiếp cùng ám chỉ, chính y cầu nàng bỏ qua cho Phong Ngữ Lam cơ mà ?

    Nhưng Bạch Dật Thần lại không nhìn về phía Phong Ngữ Lam, có vẻ như hoàn toàn quên mất bản thân mình là người vừa mới cầu tình.

    Nam nhân này , đủ vô tình… đủ tàn nhẫn.

    Thân mình Phong Ngữ Lam run rẩy, trên mặt ngập tràn sự tuyệt vọng, vô cùng đau xót, vốn tưởng rằng nàng ở trong lòng y ít nhiều có chút vị trí, hóa ra một đồng cũng không đáng như vậy.

    Nàng nhiều năm cứ như vậy tranh, cứ như vậy đấu với Mạnh Phất Ảnh, ai biết kết quả lại đáng buồn như thế này, nàng cười Mạnh Phất Ảnh ngốc, bản thân mình chỉ sợ so với Mạnh Phất Ảnh còn ngu hơn.

    “Tốt lắm, hôm nay nháo như vậy đủ rồi, đã để thời gian chúc thọ bị trì hoãn, đem Phong Lăng Vân cùng Phong Ngữ Lam dẫn đi, mọi người trước mừng thọ Hầu gia đã.” Hoàng Thượng nhìn sự đối nghịch giữa hai người, trầm giọng nói.

    Thanh âm không cao lại có uy nghiêm làm cho Phong Ngữ Lam cũng hiểu rõ là không thể cầu tình được .

    Bạch Dật Thần cung kính đáp lời, lại nhanh chóng liếc mắt nhìn Mạnh Phất Ảnh một cái, sau đó lui sang một bên.Mạnh Phất Ảnh tâm trùng xuống, thái độ của Hoàng Thượng khiến nàng hiểu được hôn ước so với trong tưởng tượng của nàng còn phiền toái hơn.

    Nếu Bạch Dật Thần không đồng ý chỉ sợ Hoàng Thượng sẽ không hạ chỉ giải trừ hôn ước.

    Trong tứ đại gia tộc , đứng đầu là Bạch gia, những gia tộc khác không thể nào so sánh được, sản nghiệp Bạch gia ở trong tay Bạch Dật Thần đã trải rộng khắp thiên hạ, có thể nói là Thủ phủ của Thiên hạ, tài phú như thế không thể nào không có những thế lực khác, Hoàng Thượng coi trọng Bạch Dật Thần đồng thời cũng có bận tâm.

    Dù sao Bạch Dật Thần không muốn làm quan, nên không bị quân lệnh trực tiếp trói buộc, cũng chính là chỗ thông minh của Bạch Dật Thần.So với Mạnh gia, Bạch gia chỉ sợ càng làm cho Hoàng Thượng đau đầu hơn. Dù sao Mạnh Vân Thiên vẫn là thần tử dưới chân thiên tử.

    Nhiều năm như vậy, Bạch Dật Thần đều không có lui hôn, nàng hiện tại tính sao đây ?

    Nghĩ lại lại thấy thật là đáng tiếc, ngày đó Bạch Dật Thần viết thư tù hôn nàng không lấy về, nếu phong thư từ hôn kia ở trong tay…

    Nàng không có khả năng ở trước mặt Hoàng thượng, ở thọ yến của phụ thân nháo chuyện to thêm, như vậy đối với nàng cũng không phải là chuyện tốt, huống chi, nàng sẽ không ngốc mà dám đi phản bác Hoàng Thượng.

    Vì vậy lúc này chỉ có thể nhịn xuống .

    Không sao, nàng muốn làm việc gì thì phải làm cho bằng được, không có chuyện là không làm được, nàng sẽ làm cho Bạch Dật Thần đồng ý từ hôn .

    Nếu y muốn chơi thì nàng liền phụng bồi đến cùng, dù sao hiện tại thứ nàng có nhiều nhất chính là thời gian, khóe môi nàng kéo ra một tia cười lạnh.Nàng sẽ không vì một người nam nhân không yêu mà chôn vùi hạnh phúc của mình.

    Hoàng Thượng đã hạ lệnh như thế thì ai còn dám dị nghị.Mọi người nhanh chóng dâng quà chúc thọ Mạnh Vân Thiên.

    Sau khi Mạnh Phất Ảnh chúc thọ xong, liền chọn một góc hẻo lánh không người chú ý, dù sao nàng không phải là nhân vật chính của ngày hôm nay nên sẽ chẳng có ai để ý việc nàng cứ nhìn về phía cửa ra vào.

    Chuyện như vậy có vẻ như cũng không xa lạ gì, trước kia khi nàng đi tham gia yến tiệc của bằng hữu cũng đã có thói quen một mình ngồi ở góc, nàng không thích khách sáo, dối trá nhún nhường.

    Khách quá nhiều người, người hầu đều bận tối tăm mặt mũi, góc đứng của nàng không ai tới hầu hạ, chính nàng cầm lấy chén rượu trên bàn , tự mình rót đầy, uống một hơi cạn sạch.

    Nàng thích loại cảm giác thoải mái này, cứ tùy ý mà tiêu sái.

    Cảm giác được một ánh mắt thẳng tắp bắn ở trên thân thể nàng, vẫn mang theo một chút tức giận, không cần nhìn nàng cũng biết đó là Bạch Dật Thần .

    Buồn cười quá phải không?

    Lúc trước Mạnh Phất Ảnh đeo đuổi y, y cũng chưa từng liếc nhìn một cái, hiện giờ nàng trốn tại xó góc , y lại…

    Mà y có tư cách gì để tức giận?

    Lại rót đầy chén rượu, vẫn tiêu sái uống một hơi cạn sạch, uống rượu đối nàng mà nói cũng không xa lạ gì, bản thân là cô nhi , trong cuộc sống của nàng có nhiều nhất chính là sự hiu quạnh, uống rượu được xem như một thói quen.Tùy ý lại tự tại như vậy, nàng ẩn trong góc nhưng vẫn tỏa ra sự hấp dẫn khác thường.

    Đột nhiên giật mình thấy có một đạo ánh mắt khác dừng ở trên thân thể nàng, Mạnh Phất Ảnh hơi nhíu mày, theo bản năng ngước mắt nhìn lại, liền đối mặt với đôi mắt sâu không thấy đáy kia, theo bản năng nàng hơi giật mình một chút.

    Nàng muốn tìm tòi nghiên cứu cảm xúc trong đôi mắt đó,nhưng hắn lại dời đi, có vẻ như cái nhìn vừa rồi chỉ là ảo giác của nàng.

    Mạnh Như Tuyết ngồi ở bên cạnh hắn một mặt mềm nhẹ thay hắn rót rượu, không biết ở bên cạnh hắn nói nhỏ cái gì đó khiến nàng ta cười khẽ.

    Yến tiệc kéo dài đến khuya, khi Mạnh Phất Ảnh rời khỏi đại sảnh cảm giác đầu có chút choáng váng , có thể thân thể này tửu lượng không bằng nàng trước kia.Bất quá gió đêm thổi qua khiến nàng thư thái hơn rất nhiều, vì thế một mình nàng đi về hướng các viện của mình.

    Nhưng vào thời điểm một mình đi qua hậu hoa viên thì tay đột nhiên bị chế trụ, không đợi nàng phản ứng kịp, liền bị kéo vào một lồng ngực rộng lớn.

    Lồng ngực cứng rắn, hơi thở nam tính…
     
  20. doctruyen

    doctruyen

    Tham gia:
    25/10/2013
    Bài viết:
    16,643
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    88
    Thần Y Ngốc Phi
    Chương 19: Kinh trệ



    Mạnh Phất Ảnh hai tròng mắt híp lại, đùi phải cấp tốc nâng lên, hướng về hạ thân của hắn đá vào, một cước này, vừa nhanh, vừa ngoan độc, nếu là bị đá trúng, chỉ sợ…

    Từ nhỏ nàng đã ở cô nhi viện cho đến khi lớn lên, không muốn bị bắt nạt chỉ có thể không ngừng mạnh mẽ hơn vì thế mà nàng rất chăm chỉ luyện tập nhu đạo .

    Bạch Dật Thần cả kinh, người theo bản năng chợt lui ra sau để tránh khỏi nguy hiểm, bàn tay đang cầm tay nàng cũng thả lỏng rồi buông ra.

    “Thật sự nàng hận ta như vậy sao?” Hai mắt híp lại, Bạch Dật Thần có chút tức giận gầm nhẹ, nàng muốn khiến y…tuyệt tử tuyệt tôn Ọ_Ọ

    Tuy rằng y vừa mới thoát được nhưng một cái thúc đó mang sức gió mạnh mẽ vẫn khiến cho y có chút run sợ.

    Nàng cũng quá độc ác đi

    ~Khôi phục sự tự do, nàng hơi hơi lui ra sau vài bước, hai mắt nhàn nhạt nhìn về phía y, môi đỏ mọng khẽ nhúc nhích, nói khẽ: “Không hận.” Khóe môi hơi nhếch lên thể hiện rõ sự lạnh lẽo cùng trào phúng.

    Xem ra nam nhân này vẫn không rõ, còn tưởng rằng nàng làm vậy cũng là vì giận y.Y luôn tưởng rằng tất cả nữ nhân đều phải vây quanh y vì thế y không có cách nào chấp nhận việc nàng từ hôn.

    Bạch Dật Thần nghe được lời nói của nàng, sửng sốt một chút, tận sâu trong mắt nhanh chóng xẹt qua một tia vui sướng, y biết trước nàng chỉ đang giận dỗi, chỉ vì trong lòng còn giận y mà thôi.

    Nàng muốn nháo, vậy y sẽ theo nàng nháo, không hiểu sao trong lòng y lần đầu tiên muốn sủng một nữ nhân.

    Chống lại sự vui sướng trong mắt y, Mạnh Phất Ảnh trong lòng âm thầm cười lạnh, môi đỏ mọng khẽ mở lại , từ từ nói: “Bởi vì không yên nên không hận, hiện tại ta đối với ngươi vô tâm, vô tình, càng vô cầu.”

    Nếu y không rõ, nàng sẽ không ngại mà nói rõ ràng một chút để khiến y hoàn toàn hết hy vọng.

    Bạch Dật Thần đột nhiên cứng người, sự vui sướng trong mắt cũng nhanh chóng bị sự kinh ngạc bao phủ.

    Vô tâm, vô tình, càng vô cầu?

    Hay ột câu nói “vô tâm, vô tình, càng vô cầu”.

    Bạch Dật Thần hai tay theo bản năng nắm thật chặt, mắt nhanh chóng tràn ra lửa giận, cố gắng để thanh âm mang theo sự bình tĩnh: “Không… không có khả năng, trước kia nàng yêu ta như vậy sẽ không thể thay đổi nhanh như thế.”

    “Con người luôn thay đổi, huống chi trước kia chính bản thân ta còn quá nhỏ không hiểu chuyện, giờ đã hiểu dĩ nhiên là sẽ không còn dây dưa với ngươi nữa.” Nàng lại từ từ nói, mà lần này nàng thậm chí trực tiếp phủ nhận cảm tình đối với Bạch Dật Thần lúc trước.

    Chỉ vì quá nhỏ, không hiểu chuyện?!

    Bạch Dật Thần trong lòng lại càng căng thẳng, cúi đầu xuống, nhưng lần này không rống giận mà đột nhiên ôn nhu nói: “Không còn dây dưa? Phất nhi, giữa chúng ta chỉ sợ nhất định là phải dây dưa đến cùng, trước kia nàng bám theo ta, hiện tại đến lượt ta theo đuổi nàng.”

    Nàng cả đời này đừng mơ tưởng né tránh y.

    “Hả?” Mạnh Phất Ảnh hơi nhíu mày, ” Ý của Bạch công tử là muốn ta giống Bạch công tử trước kia chán ghét ta đổi thành ta chán ghét Bạch công tử sao?”

    Theo đuổi nàng? A, chuyện cười nhạt nhẽo, trong ký ức của y chính là hình ảnh Mạnh Phất Ảnh lúc nào cũng theo đuôi y, làm những trò ngốc nghếch .Mặc dù nói mỗi lần đều là Phong Ngữ Lam cùng Mạnh Như Tuyết giở trò quỷ, nhưng người khôn khéo như y không có khả năng không biết.

    Hiện tại y thật không biết xấu hổ sao, sao thể nói ra những lời như vậy?

    Bạch Dật Thần người hơi cứng đờ, trong mắt chứa vài phần áy náy, lại nói: “Ta biết trước kia là ta không tốt, về sau ta sẽ cố gắng bồi thường cho nàng .”

    Khi nói chuyện tay y duỗi tới muốn nắm tay nàng.

    “Không cần, ta hiện tại không cần gì cả, chỉ cần Bạch công tử đồng ý từ hôn, ta sẽ rất cảm kích.” Mạnh Phất Ảnh mắt hơi lóe, tiếng nói lạnh lùng không có nửa điểm cảm tình.

    Trước kia, nếu y nói như thế với Mạnh Phất Ảnh, khi đó nàng ấy nhất định sẽ vô cùng cảm động, hạnh phúc.

    Đáng tiếc nàng không như Mạnh Phất Ảnh trước đây, nàng không cần một người nam nhân ưu tú nhưng vô tình.

    Bạch Dật Thần nhìn thẳng vào mắt nàng, lửa giận trong nháy mắt bốc lên, y nói lời ngọt ngào không nghĩ tới nàng lại có thái độ như thế, mà câu “không cần” càng đả kích y nặng hơn.

    “Mặc kệ nàng oán cũng được, hận cũng thế, lần này ta tuyệt đối sẽ không buông tay.” Thanh âm cực lực đè nén lửa giận , vô cùng quả quyết.

    Mạnh Phất Ảnh lông mày nhíu lại, trong mắt cũng thêm vài phần lãnh ý, nam nhân này thật là không thể nói lý.

    “Nàng cũng không cần đi cầu xin Thái Hậu, cầu xin cũng vô dụng thôi, phương bắc chiến loạn lại nổi dậy, Hầu gia năm ngày sau xuất chinh, lần này kinh phí có hơn một nửa là của Bạch phủ bỏ ra, nàng cảm thấy không có sự đồng ý của ta, Hoàng Thượng sẽ hạ chỉ giải trừ hôn ước của chúng ta sao? Ta khuyên nàng không cần uổng phí tâm cơ làm gì.” Bạch Dật Thần nhìn thấy sự trầm mặc của nàng lại cuồng vọng , đắc ý nói.

    Y không nói nàng cũng hiểu được tình huống trước mặt.Mạnh Phất Ảnh hai mắt híp lại. Có tiền là lớn lắm sao? Nàng chán ghét nhất loại người như thế .

    Nàng cũng biết phụ thân năm ngày sau phải xuất chinh, nhưng thật sự không ngờ kinh phí là Bạch phủ bỏ ra …

    Hơi giật mình, hai mắt chợt lóe, trong đầu nàng đột nhiên có một kế hoạch thật hoàn mỹ.

    “Được, chúng ta hãy chờ xem.” Khóe môi từ từ cong lên một nụ cười yếu ớt ,tà ác mà yêu dã.

    Nói xong không thèm liếc nhìn y lấy một cái, liền nhanh chóng xoay người rời đi, đối với y nàng không có nửa điểm lưu luyến, không có nửa điểm luyến tiếc.

    Ở hiện đại cũng không có ai biết, nàng còn có một tuyệt kỹ, năm đó khi vừa mới rời khỏi cô nhi viện, nàng đã gặp được một kỳ nhân.

    Người nọ là có thể nói là thần thâu tái thế, chỉ cần vật hắn muốn thì không có chuyện không lấy được. Thời kỳ chiến tranh kháng Nhật, trong quân đội của Nhật Bản , hắn trộm vật tư, trộm tình báo không ít lần , và đương nhiên chưa từng thất bại.

    Lần đầu hắn gặp nàng liền muốn thu nàng làm đồ đệ, nói tay nàng mau, mắt mau, tâm càng nhanh hơn.

    Nàng bất quá thấy chơi cũng vui liền theo học, hắn cũng đem tất cả kỹ thuật truyền lại cho nàng.

    Tuy rằng được hắn chân truyền, nhưng lại bị hắn buộc phải thề rằng trộm tiền thì không được chiếm làm của riêng.

    Nếu sớm biết như vậy thì nàng đã không học. Vì thế ở hiện đại nàng chưa từng có cơ hội thể hiện tuyệt kỹ này, nhưng hôm nay chung quy lại có chỗ để sử dụng.

    Bạch Dật Thần có rất nhiều tiền đúng không?

    Rất kiêu ngạo đúng không?

    Nếu đến lúc xuất chinh y không giao ra kinh phí, thì …

    Nàng bỗng nở một nụ cười vui sướng, môi càng lúc càng cong lên.

    Nếu y không đồng ý từ hôn, không đồng ý giải quyết vấn đề trong hoà khí thì cũng đừng có trách nàng.

    Nhưng hiện tại còn thiếu một nam nhân, một người có khí thế, bối cảnh cùng thế lực lớn có thể chống lại được Bạch Dật Thần, nếu có người đó phối hợp diễn cùng thì nàng mới có thể hoàn thành cái kế hoạch này được.

    Người nam nhân này…

    Mạnh Phất Ảnh mắt lại lóe lên .

    Vừa về tới các viện, Thanh Trúc liền vội vàng đón nàng: “Chủ tử, người không sao chứ?!”

    Chủ tử cả ngày hôm nay không cho nàng đi theo, khiến nàng sợ hãi lo lắng vô cùng, đặc biệt là sau khi nghe Đông Nhi nói chuyện đã xảy ra hôm nay thì trái tim của nàng càng treo cao hơn.

    Bỗng ngửi thấy mùi rượu trên người Mạnh Phất Ảnh ,Thanh Trúc hơi nhíu mày, hô nhỏ, “Chủ tử, người uống rượu sao!” Nhanh chóng hướng sang Đông Nhi đang đứng bên cạnh, gấp giọng nói: “Mau, mau đi lấy canh giải rượu cho chủ tử .”

    “Ta không sao.” Mạnh Phất Ảnh nhìn thấy dáng vẻ khẩn trương của Thanh Trúc, có chút buồn cười nhưng cũng cảm thấy ấm lòng, nha đầu này là toàn tâm toàn ý đối tốt với nàng.

    “Người còn nói không có việc gì, chủ tử không cho Thanh Trúc đi theo thiếu chút nữa đã bị Phong Ngữ Lam hãm hại.” Thanh Trúc nghe thấy khẩu khí của nàng thì không cho là đúng, hơi giận dữ nói.

    Mạnh Phất Ảnh khóe môi khẽ trào phúng, chỉ bằng Phong Ngữ Lam thì sao có thể hãm hại được nàng.

    Hôm nay, nàng không cho Thanh Trúc đi theo, chính là biết các nàng sẽ nháo động, vốn muốn làm cho Mạnh Như Tuyết phải hiện hình, nhưng thật không ngờ Mạnh Như Tuyết so với tưởng tượng của nàng còn giảo hoạt hơn.

    Như vậy cũng tốt, như vậy trò chơi sẽ càng kích thích hơn.

    “Phong Ngữ Lam chỉ là một con cờ, ta càng có hứng thú hơn với người ở sau lưng bày mưu tính kế .” Đi vào phòng, Mạnh Phất Ảnh giống như tùy ý nói, mắt lại hơi dừng lại ở trên người nha đầu đang đứng bên trong phòng, nhợt nhạt cười.

    Nàng biết nơi này có gian tế của Mạnh Như Tuyết , dù sao nàng cũng không để ý gian tế đi giúp truyền lời, nàng muốn buộc Mạnh Như Tuyết phải có hành động, như vậy mới có thể bắt được đuôi hồ li của nàng ta.

    Thanh Trúc sửng sốt một chút lập tức hiểu được ý của nàng liền phụ họa, nói: “Vâng, nhất định phải tra ra người nọ.’’

    Nhìn Thu Nhi đứng ở khá xa phía sau hơi run rẩy, trong mắt Mạnh Phất Ảnh ẩn chứa một tia thâm ý khác , cười khẽ.

    Thứ tư , lúc trời tối.

    Cải trang thật kĩ, Mạnh Phất Ảnh lặng lẽ không một tiếng động xâm nhập Bạch phủ, dựa vào sự phán đoán cực kì sâu sắc , nàng rất nhanh tìm được bảo khố của Bạch gia. (bảo khố: nơi cất dấu tiền bạc, vật báu)

    Nhìn ngân lượng sáng choang, ánh vàng rực rỡ trước mặt , Mạnh Phất Ảnh ngây người, tiền của Bạch phủ bạc thật quá nhiều.

    Xem ra lúc trời tối nàng có chút vội .

    Khi nàng rốt cục đem rương ngân lượng cuối cùng ‘chuyển’ ra thì mới âm thầm thở ra một hơi.

    TMD ! Mệt chết nàng.

    Cuối cùng thì ‘chuyển’ xong rồi.

    Ngày mai là ngày phụ thân xuất chinh cũng chính là thời điểm Bạch Dật Thần giao ra ngân lượng.

    Chỉ có một ngày cho dù Bạch Dật Thần có bản lãnh thông thiên cũng không thể kiếm được nhiều ngân lượng như vậy, vì thế ngày mai nàng sẽ chờ xem màn biểu diễn hay ho của y.

    Nàng cố ý chọn ngày cuối cùng ra tay để Bạch Dật Thần không có mảy may cơ hội xoay người.

    “Thân thủ không tệ.” Khi nàng đang âm thầm đắc ý, một tiếng nói lười biếng, thong dong đột nhiên từ trong bóng tối truyền đến.

    Giọng nói này khiến Mạnh Phất Ảnh hoàn toàn kinh sợ.
     

Chia sẻ trang này