Kinh nghiệm: Ts Việt Tại Mỹ Chiến Thắng Omicron Không Cần Dùng Thuốc, Chỉ Gói Gọn Trong 3 Từ Nhẹ Nhàng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuykitty2005, 19/2/2022.

  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    TS. Nguyễn Hồng Vũ chia sẻ, hai vợ chồng anh đều trở thành F0 do nhiễm biến thể Omicron nhưng đều vượt qua một cách nhẹ nhàng chỉ dựa vào 3 điều: Ăn đủ, nghỉ ngơi, uống nước ấm.

    TS. Nguyễn Hồng Vũ - Viện nghiên cứu City of Hope, California, Mỹ - Cố vấn khoa học của Ruy Băng Tím (tổ chức phi lợi nhuận về phòng chống ung thư tại Việt Nam) cho biết, sự xuất hiện của biến thể Omicron đã khiến nhiều nước bắt đầu đi vào những làn sóng dịch Covid-19 mới. Ở Mỹ, làn sóng dịch này cao hơn những đợt dịch trước rất nhiều và gấp khoảng 3 - 4 lần so với làn sóng dịch gần nhất. Lúc này, TS. Vũ cũng đã chuẩn bị sẵn kiến thức và những vật dụng cần thiết trong trường hợp mình bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

    Ban đầu, phòng thí nghiệm của TS. Vũ có 1 người mắc Covid-19. Bản thân TS. Vũ và vợ đều là những người tiếp xúc gần với F0 này. Theo quy định, hai vợ chồng TS. Vũ được test bằng PCR 2 lần, cách nhau 3 - 5 ngày. Lần test đầu tiên, cả hai vợ chồng đều có kết quả âm tính. TS. Vũ đặt lịch hẹn test lần 2 nhưng vì quá tải nên anh chỉ đặt lịch test được cho vợ mình trước. Sau đó, kết quả test lần 2 của vợ anh vẫn là âm tính.

    Lần test thứ 2 của TS. Vũ cách lần trước đó 5 ngày. Kết quả có sau 24h, anh Vũ được báo đã nhiễm Covid-19 và cần cách ly 5 ngày ở nhà. Vợ anh Vũ là người ở chung nhà nên vẫn phải làm lại xét nghiệm và kết quả cho thấy chị cũng đã dương tính với Covid-19.

    2 ngày đầu kể từ khi phát hiện mình đã nhiễm virus corona, TS. Vũ có các triệu chứng đau rát cổ, sốt nhẹ, toàn thân mệt mỏi. Anh chỉ nghỉ ngơi, ăn cháo, uống nước ấm, ăn nhiều trái cây. Chỉ 2 ngày sau đó, anh đã hồi phục và 5 ngày sau anh đi làm trở lại. Vợ TS.Vũ không có triệu chứng gì của Covid-19.

    Con gái TS. Vũ nhỏ nên khó cách ly với cha mẹ nhưng trong khoảng thời gian cha mẹ bị bệnh, bé đều có kết quả âm tính với Covid-19. TS. Vũ cho rằng điều này không quá bất ngờ vì trẻ em có khả năng kháng Covid-19 tốt hơn nhiều so với người lớn.

    [​IMG]
    Gia đình TS. Nguyễn Hồng Vũ đã trải qua Covid-19 một cách nhẹ nhàng. Ảnh: NVCC.

    Đến nay, trẻ em nhiễm Covid-19 đều có khả năng đẩy lùi virus tốt, trừ trẻ em có bệnh mạn tính, tiểu đường, béo phì, TS. Vũ nhận định.

    Chỉ ăn đủ, nghỉ ngơi và uống nước ấm

    Khi nhiễm Covid-19, đa phần người trẻ khoẻ, đã tiêm vắc xin đều có biểu hiện nhẹ và các triệu chứng sẽ hết trong vòng từ 10 ngày tới 2 tuần. Trừ một số người có các yếu tố như bệnh nền hoặc suy giảm miễn dịch thì bệnh có thể trầm trọng hơn. Đặc biệt, đối với người trên 60, khi nhiễm Covid-19 thường sẽ tiến triển nặng hơn và phải theo dõi chặt.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    TS. Vũ cho biết, trong thời gian điều trị Covid-19, anh chỉ bị sốt dưới 38,5 độ C và anh không uống bất cứ thuốc gì. Theo anh, sốt vốn là phản ứng bình thường của cơ thể để chống lại virus.

    Tuy nhiên, nếu bị sốt từ 39 độ C trở lên có thể có thể gây tổn thương các bộ phận khác trong cơ thể. Do đó, điều cần làm lúc này là sử dụng thuốc hạ sốt để hạ nhiệt độ cơ thể xuống mức ổn định.

    TS. Vũ nhấn mạnh, việc sử dụng thuốc hạ sốt và thuốc kháng virus trong điều trị Covid-19 cần được cân nhắc kỹ lưỡng giữa nguy cơ và lợi ích. Bạn chỉ nên uống thuốc hạ sốt khi nhiệt độ cơ thể vượt quá 38,5 độ C.

    Riêng đối với thuốc kháng virus, không phải ai nhiễm Covid-19 cũng cần uống loại thuốc này. Bởi lẽ, khi virus vào cơ thể, chúng sử dụng các vật liệu của tế bào trong cơ thể để nhân lên. Do đó, khoảng cách phân biệt được virus hay tế bào lành của cơ thể là rất nhỏ. Nếu bạn dùng thuốc kháng virus quá sớm hoặc khi không được chỉ định có thể vô tình làm hại tế bào lành của cơ thể. Thuốc kháng virus cũng có phản ứng phụ cao các loại thuốc kháng cũng là do nó có tác dụng chính vào tế bào trong cơ thể.

    Theo TS. Vũ, những người có bệnh lý nền có nguy cơ chuyển nặng khi nhiễm Covid-19 mới cần sử dụng thuốc kháng virus sớm. Thuốc kháng virus sử dụng càng sớm càng có hiệu quả nhưng cần cân bằng giữa lợi ích và nguy cơ và đặc biệt cần uống theo chỉ định của các bác sĩ điều trị.

    TS. Vũ khuyên rằng, những bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là những người đã tiêm vắc xin nếu không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ chỉ nên nghỉ ngơi, uống nước ấm, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và làm theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị thay vì cứ loay hoay tìm các loại thuốc kháng virus, nhất là thuốc bán ở chợ đen với giá 'trên trời'.

    Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/ts-vi...n-trong-3-tu-nhe-nhang-161221502145125721.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


  2. Zelda _ Lê

    Zelda _ Lê Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/10/2013
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    764
    thông tin hay, tks chủ top nhé
     

Chia sẻ trang này