Kinh nghiệm: Tư Duy Tốt Phản Biện Giỏi – Giúp Bé Chiến Thắng Bất Bại Trong Cuộc Sống

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi thathu1713, 1/6/2020.

  1. thathu1713

    thathu1713 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/12/2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Tư duy tốt phản biện giỏi- Đây chính là “cặp bài trùng” nằm trong phương pháp dạy tiếng Anh trực tuyến của nhiều trung tâm hiện nay.

    Tư duy phản biện là một trong những kĩ năng “vàng” cần có để “sống sót” ở môi trường học tiếng Anh giúp bé đạt được mục tiêu học tập hiệu quả, nó còn chính là “tấm vé thông hành” giúp các bé thành công trong cuộc sống.

    Kĩ năng tư duy phản biện giúp bé bảo vệ quan điểm của mình; tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa những quan điểm, kết hợp cùng việc đánh giá, phân tích, so sánh một cách khách quan, phù hợp, chặt chẽ, có chiều sâu.

    Kĩ năng tư duy phản biện kì diệu như thế nào khi bé rèn luyện nó ?

    Kĩ năng hình thành – Tương lai rộng mở- Đây là một trong những tấm vé kĩ năng hàng đầu giúp bé thực hiện ước mơ của mình. Biết tư duy phản biện sẽ giúp bé tận dụng được những kiến thức được học và khai thác nó rộng hơn.

    Kĩ năng tư duy tốt giúp bé có thể dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp trong những tình huống khó khăn, bình tĩnh xử lý vấn đề mà không ỷ lại ba mẹ.

    [​IMG]

    Kĩ năng tư duy phản biện tốt sẽ giúp bé không còn một trở ngại lớn đối với bé trong học tập nữa. Kĩ năng này dạy cho bé cân nhắc những giải pháp một cách toàn diện thông qua việc so sánh những lợi ích và bất lợi của từng lựa chọn đó để giúp bé đưa ra quyết định một cách hợp lý nhất.

    Kĩ năng này khá hữu ích nếu như được áp dụng trong quá trình học tiếng Anh, bé sẽ ham học hỏi hơn trong buổi học, chủ động đặt ra câu hỏi để bé có thể nắm sâu kiến thức hơn.

    Đồng hành kĩ năng này khi tham gia vào các cuộc thi tiếng Anh lấy chứng chỉ quốc tế là một phương pháp rất khả thi. Lúc này, bé sẽ có cái nhìn tổng thể hơn khi bước vào kì thi, biết đưa ra sự lựa chọn hợp lý. Chính vì vậy, trong phương pháp dạy tiếng Anh trực tuyến, thầy/cô sẽ áp dụng kĩ năng tư duy phản biện vào trong cách giảng dạy, vừa trau dồi kiến thức vừa rèn luyện kĩ năng cho bé song song.

    Đứa trẻ có kĩ năng tư duy phản biện tốt luôn mang lại lợi ích trong cuộc sống của bé

    Giúp bé tỉnh táo trước mọi vấn đề như học tập, thi cử, cuộc sống

    Bé có thể trở thành người lãnh đạo khi luôn có chính kiến của mình

    Bé sẽ cảm thấy việc học tập thú vị hơn thông qua việc tự mình khám phá

    Bé biết tìm cách giải quyết và chịu trách nhiệm với việc bé làm

    Bé sẽ thành công trong lĩnh vực yêu thích bởi bé luôn có góc nhìn khác biệt, mới mẻ, sáng tạo so với người khác.

    Trong việc học ngoại ngữ, bé sẽ tiếp thu kiến thức một cách nhanh nhạy hơn bạn cùng lứa.

    3 điều cơ bản để giúp con đạt được những thành công như trên

    Ba mẹ cần tận dụng thời điểm phù hợp để hoàn thiện kĩ năng cho bé trong lứa từ 6-17 tuổi- Đây là lứa tuổi phù hợp để tập cho bé tư duy phản biện thông qua việc tập cho con khả năng quan sát.

    Đây là 3 điều rất đơn giản để ba mẹ có thể cùng con luyện tập. Chỉ cần khuyến khích con quan sát, để con thấy được thế giới quanh con kỳ diệu như thế nào, từ đó bạn sẽ giúp kích thích cho con tính tò mò và ham học hỏi những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày.

    Trò chơi đơn giản đến phức tạp

    Các trò chơi từ đơn giản đến phức tạp sẽ tạo điều kiện cho bé rèn tư duy logic mà ba mẹ có thể tham khảo. Chỉ cần dành ra chút thời gian và tạo một hoạt động cho bé được thực hành thường xuyên sẽ giúp bé sớm có được một tư duy logic nhanh nhẹn ,

    - Các trò chơi như Cờ vua , giải ô chữ

    - Xếp đồ chơi theo nhóm

    - Tìm điểm giống và khác nhau trong các bức tranh

    - Lego

    - Ghép hình

    Tạo cơ hội cho bé được hoạt động để tập cho bé quan sát

    Bé 0-12 tháng tuổi: Cho bé ra ngoài đi dạo ở những nơi không khí trong lành , chơi các món đồ chơi an toàn như sách vải, tranh, ảnh, khối gỗ , ...

    Bé 1-2 tuổi: Để bé được trải nghiệm thiên nhiên càng nhiều càng tốt. Khuyến khích các hoạt động thể chất như đi, chạy nhảy và các khám phá theo sở thích của bé.

    Luôn luôn trả lời các câu hỏi tại sao của con

    Khả năng ngôn ngữ của bé đang dần bước sang mốc mới khi bé từ 2-3 tuổi. Khi đó, bé có thể bắt đầu nói được từ đơn, thậm chí có thể nói cả câu.

    Lứa tuổi từ 2-3 tuổi, bé sẽ rất tò mò về mọi thứ xung quanh và bắt đầu biết đặt câu hỏi tại sao. Đây chính là lúc khả năng tư duy phản biện đang hình thành trong bé và cha mẹ cần khuyến khích thật nhiều.

    Khi bé đặt câu hỏi, ba mẹ hãy dành ra chút thời gian để cùng con tìm hiểu và trả lời tường tận các câu hỏi của bé về bất kỳ vấn đề gì một cách đơn giản, dễ hiểu thông qua những câu chuyện chẳng hạn. ĐỪNG QUÊN: Không được khó chịu , bực dọc và cũng không nói qua loa kiểu “Vì nó phải là như thế " . Việc bạn giải thích tường tận sẽ giúp bé hiểu rõ vấn đề dù đôi khi chúng hơi vượt tầm hiểu biết của con một chút . Nhưng một khi bé biết rằng bé đang được lắng nghe , khả năng biết hỏi tại sao của bé sẽ được nuôi dưỡng. Đây cũng là nền tảng để bé hình thành tính cách tự mình biết đào sâu , suy nghĩ trước mọi vấn đề.
    Tham khảo thêm tại: https://bit.ly/2BgRFUU
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thathu1713
    Đang tải...


Chia sẻ trang này