Kinh nghiệm: Tự Làm Mặt Nạ Chăm Sóc Da Tại Nhà Hậu Quả Khôn Lường Nếu Bạn Không Biết Đến Những Điều Này

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi nhuquynh049, 23/3/2018.

  1. nhuquynh049

    nhuquynh049 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/9/2016
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Ngày nay có rất nhiều công thức làm đẹp từ thiên nhiên được chị em áp dụng. Nhiều chị em tự làm mặt nạ căng da mặt tại nhà những không biết rằng rất nhiều hiểm họa qua phương pháp làm đẹp tự chế này.
    [​IMG]

    Đối với những làn da đang có dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn sâu, đốm nâu, tàn nhan, nám,..hay những loại da có bệnh lý như mụn, thâm, lỗ cân lông to, viêm,…thì trước hết bạn cần xác định làn da của mình thuộc loại nào. Có 3 loại da như da dầu, da khô, da thường và các bệnh lý khác nhau nhiều khi chị em thấy một phương pháp hay hay trên mạng và lưu lại để thực hiện nhưng không hề biết mình thuộc da nào hoặc chỉ suy đoán loại da theo cảm tính dẫn đến sai lầm khi dưỡng da.

    Tần suất đắp mặt nạ


    Đây là lỗi sai vì rất nhiều chị em mặc phải. Khi chế biến mặt nạ căng da mặt, làm đẹp da nhiều chị em chăm chỉ quá mức đến đắp liên tục hàng ngày. Nhưng một điều mà chị em không biết rằng là trong các loại mặt nạ thiên nhiên có hợp chất axit và chất tẩy nên “chăm chỉ quá” sẽ khiến da bạn bị bào mỏng. Tốt nhất nên chỉ dùng 2 -3 lần trên tuần. Lưu ý rằng một số bạn chăm nhưng cũng có vài người hàng tháng mới nhớ ra rằng mình quên không đắp mặt nạ nên thấy mãi chẳng có tác dụng.

    [​IMG]
    Không rửa mặt trước khi đắp mặt nạ

    Rất nhiều người quên mất bước này và đắp mặt nạ 1 thời gian thấy vô tác dụng. Bước rửa mặt rất quan trọng bởi vì khi rửa sạch mặt sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn, cặn nhờn khi đắp mặt nạ sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Việc không rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ khiến da bí bách và dễ gây kích ứng.

    Bảo quản mặt nạ

    Thường mọi người hay làm mặt nạ làm đẹp da thừa ra nhiều nên đổ tủ lạnh. Nhưng đây không phải giải pháp hay khi nhiều mặt nạ dễ bị oxy hóa và vi khuẩn xâm nhập. Có rất nhiều người truyền tai nhau những cách làm cho da căng mịn sáng khỏe nhưng cũng chính vì thiếu hiểu biết về cách bảo quản nên kết quả nhận lại không như mong đợi.

    Đắp mặt nạ quá dầy

    Nhiều người nghĩ rằng đắp càng nhiều càng dầy càng bổ sung dưỡng chất nhwung thực ra chính bạn đang giết chết làn da của bạn. Đắp vừa đủ để làn da đủ hấp thụ những dưỡng chất cần thiết và không bị “ngộp thở”.

    Tự kết hợp công thức

    Nhiều người tự tiện kết hợp và mix các nguyên liệu khác nhau và cho rằng là giải pháp làm đẹp từ thiên nhiên sẽ an toàn. Nhưng bạn hoàn toàn sai, bất kỳ 1 công thức nào cũng có sự quy chuẩn và định mức liều lượng riêng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhuquynh049
    Đang tải...


Chia sẻ trang này