Thông tin: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Bancuabe, 28/9/2009.

  1. MecutiBim

    MecutiBim Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    Mình quote lại cho bạn dễ theo dõi. Bạn ơi đúng là mình cũng bé nhỏ thật nhưng vì các bé bây giờ mình thấy bé nào cũng to cao hơn con mình dù bố mẹ chúng cũng cỡ mình nên mình hơi lo. Giờ lại có quá nhiều thuốc, thực phẩm bổ trợ quảng cáo tùm lum nên mình cũng hoang mang vì cảm giác mình có thể giúp con mà ko chịu giúp trong khi mình có điều kiện vậy. Mình chẳng biết làm sao, nửa muốn dùng nửa ko muốn dùng. Vì giờ thấy các sản phẩm canxi bổ sung rõ nhiều. Mẹ nó hỏi mình về thành phần bữa ăn thì mình cũng chia sẻ luôn là:
    - Sữa thì bé vẫn dùng sữa bột công thức dành cho bé trên 1 tuổi chứ chưa dùng sữa tươi.
    - Còn cháo thì mình nấu bằng gạo hạt ninh nhừ, thêm khoảng 1 thìa Thịt ( hoặc tôm, cá, ngao hến, cua, cáy mình cho ăn cả), rau ( mình cũng cho ăn các loại rau luôn, mỗi bữa 1 loại khác nhau, và thêm 1 thìa dầu oliu ( vì bé nhà mình ko chịu được mùi của dầu cá hồi).
    - Thêm 1 vấn đề nan giải của con mình là bé rất dễ oẹ ra. Mình luôn cố gắng tập cho con ăn thô dần nhưng cứ mỗi lần cho bé bốc cơm hoặc ăn hoa quả ko xay ( như chuối, dưa hấu mà không xay là bé sẽ oẹ ra hết cả thức ăn trước đó khiến mình rất phiền lòng. Cháo mình nấu gạo hạt nhưng thịt và rau vẫn phải xay nát ( chỉ những rau dễ nuốt như rau mồng tơi thì mới băm thôi). VD 6h bé ăn xong cháo, mà đến 7h hay 7h 30 mẹ cho găm nhấm tí hoa quả ( loại mềm như kiwi, chuối nha) mà bé nuốt hóc cái là sẵn sàng nôn hết thức ăn khiến mình rất lo. Giờ nhiều bé bị hội chứng máy xay quá nên mình lo lắm. Muốn tập cho bé nhai mà cứ cho ăn thô tí là bé nôn, nôn nhiều bé lại sợ ăn nên mình cũng ko dám. Cháo tuy nấu hạt nhưng mình phải nấu gạo rất mềm, nhừ và khi đút mình thấy bé vẫn nuốt chứ ko chịu nhai mấy. Cho ăn bánh quy bé cũng không chịu nhai bạn ạ. Làm sao để rèn bé mà không làm bé sợ ăn vì bị hóc và nôn nhiều bây giờ. Chứ mỗi lần mẹ tập nhai cho cháu bị nôn là nhìn mẹ cầm thìa thôi cũng cũng buồn nôn luôn.
     
    Đang tải...


  2. Newyorkschool

    Newyorkschool Thành viên mới

    Tham gia:
    31/5/2010
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    Thấy giống cháu mình quá, phải học tập mới được
     
  3. kittenhanam

    kittenhanam Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/6/2010
    Bài viết:
    1,627
    Đã được thích:
    299
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    Em chào chị,
    Bé nhà e được 8 tháng 10 ngày, nặng 6kg. Khi sinh cháu nặng 2,6kg. Hồi 7 tháng cháu năgj 7kg nhưng sau một đợt sốt mọc răng và đợt vừa rồi bị viêm phế quản 1 tuần nên cân năgj chỉ còn có 6kg :(. Em có cho cháu đi khám và bác sỹ còn bảo cháu bị còi xương nữa. Bác sỹ có kê cho kháng sinh để chữa viêm phế quản, kèm theo evelac-T và viosterol. Cháu rất lười ăn, một ngày cháu ăn được tối đa 3 bát nước mắm bột(có hôm chỉ đưocj 2 bát thôi), 240ml sữa ngoài và 1 hộp váng sữa, ngoài ra ti mẹ vào buổi trưa và tối. Sau đợt ốm cháu càng lười ăn hơn.Chị cho e hỏi có cách nào cho giúp bé đỡ lười ăn, e đã cố gắng thay đổi món ăn giữa các bữa trong ngày và các ngày trong tuần.có người khuyên e cho bé uống multivitamin nhưng e k biết nên cho bé uống loại nào vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại và nếu dùng multi vitamin+ viosterol thì có sợ thừa D3 k ạ.
    E cảm ơn chị nhiều
     
  4. Mekuky

    Mekuky Thành viên mới

    Tham gia:
    2/12/2009
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    em quote lai cho chi de theo dõi nhé
    hôm nay mới vào net được, cám ơn chị nhìu lắm,
    răng bé đã nhú ra nên ko lười ăn nữa, bé an bình thường rồi, va đã hết đi phan sống rồi, có lẽ do bé mọc răng, jo bé đã được 10 tháng, em mới cân, bé được 7ki3, tháng trước ko lên nhưng tháng này lên 300gr,
    chiều dài của bé 10 tháng mới la 72, 9 thang là 71cm, hichic, lùn nhỉ, ba mẹ cũng ko cao lắm nhưng cũng ko lùn,

    bé đã ăn cháo hạt nhưng thịt cá và rau vẫn phải rây hoặc xay chị a, nhưng bé tự cầm bánh gạo ăn dặm và ăn lèm lèm hết 2 cái, trái cây mềm em cắt nhỏ xíu thấy bé cũng ăn, nhai nhai nhìn vui lắm, e se tập cho bé ăn thô dần dần

    bé đi ngoài lúc cuối hơi lỏng chị àh, ko bít như vậy có sao ko??
    em cũng phơi nắng cho bé thường xuyên,

    nói chung em thấy bé ăn uống cũng được nhưng sao chậm lên cân wa, ai cũng quở, nhưng vợ chồng em cũng nghĩ bé khỏe mạnh là mừng, mấy hôm nay bé chịu ăn yagourt, em cung ko dám lạm dụng hay uống thuốc, nhưng chị nghĩ e có nên cho bé uống thêm ji đó để bé hấp thu tôt hơn???

    cám ơn chị nhìu lắm vì đã trả lời tận tình cho em, c huc c va gd khỏe nhé
     
  5. tomboy133

    tomboy133 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/6/2010
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    Em cảm ơn chị. Em chưa cho bé ăn bột gì hết, mới ăn cae rốt thôi vì thấy bảo lúc tập ăn dặm thì nên bắt đầu bằng cà rốt để tốt cho đường ruột sau này. Hiện tại phân của bé bình thường chị ạ, ko bị táo.
    Chị có lời khuyên gì cho em ko ạ?
     
  6. huongtran

    huongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/4/2009
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    HI bancuabe,

    Mình mới sinh em bé được khoảng 5tháng và mới đi làm lại. Bây giờ mới được vào mạng thoải mái nè, lên lamchame dọc thấy topic này hay quá, mình nhờ bạn tư vấn chút nhé.

    Bé nhà mình khi sinh 3,6kg; lúc 7 tuần cân được 6,3kg; 11 tuần cân được 7,1kg; 15 tuần cân được 8,3kg; lúc 4 tháng 20 ngày (lúc đi chích ngừa) có cân thì được 8,5kg, chiều dài 67cm cho đến bây giờ được 5 tháng 15 ngày, mình chưa cân lại.

    Hiện tai bé ăn theo chế độ như sau:

    Sáng 6h bú mẹ rồi chơi đến khoảng hơn 7h là ngủ.
    đến 8h30 - 9h dậy: bú sữa sữa mẹ 120ml (mẹ hút để tủ lạnh)
    chơi đến khoảng 10h tắm. Sau đó bú 120m sữa bột.
    Ngủ đến khoảng 12h30 dây thì cho ăn trái cây nghiền (của Hipp, bledina, geber...)
    13h: bú khoảng 60ml sữa mẹ (mẹ cũng hút ra sẵn) rồi ngủ.
    16h dây bú 120ml sữa mẹ (mẹ cũng hút ra sẵn).
    Sau đó chơi đến khoảng 19h cho ăn 2 muỗng bột ngọt (của Nétle).
    Từ đó đến tối là bú mẹ (khoảng 4 -5 lần ) cho đến sáng hôm sau.

    Vì mình nghĩ đến 6 tháng mới bắt đầu ăn dặm chính thức nên bây giờ chỉ tập ăn chút bột thôi, chưa thành bữa chính thức, vẫn cho bú sữa là chính.

    cho mình hỏi là chế độ ăn như vậy đã hợp lý chưa ở giai đoạn này? Sau 6 tháng cần điều chỉnh gì thêm nữa?Mình định cho bé ăn bột ngọt (bột sữa có thêm vị trái cây) đến khi nào bé ko chịu ăn nữa thì mới chuyển qua ăn bột mặn (có thêm thịt, cá, rau...), như vậy có được ko bạn?
    Với cân nặng và chiều cao như thế đã ổn chưa bạn?
    Hiện nay bé đã lật thành thạo, đang tập trườn và chuẩn bị mọc răng,phản ứng với tiếng động rất tốt, cũng biết nhận ra người quen,nhưng chưa nói tiếng pa được. Cho mình hỏi ko biết như vậy là bé phát triển có bình thường ko hay hơi chậm (do thấy có bé đã nói được tiếng ba).

    Mình đang muốn tập cho bé bỏ bớt cữ bú đêm (đêm dậy 2 - 3 lần) mà ko biết nên làm thế nào?Bạn có thể chỉ giúp mình cách nào ko?

    Mình viết hơi dài vì muốn nói rõ chi tiết để bạn nắm và cho mình lời khuyên chính xác hơn.

    Cảm ơn bạn trước nhé,

    Chúc 2 mẹ con bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh nhé!
     
  7. mecumang

    mecumang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/6/2010
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    em chào chị,
    em sinh em bé được hơn 3 tháng, lúc mới sinh cân nặng 3kg. 2 tháng đầu cháu lên 1kg/1thang sang tháng thứ 3 lên được 8 lạng. Sau sinh do mẹ sinh mổ nên cháu có bú sữa ngoài nhưng sau một tháng sữa mẹ nhiều nên chỉ bú mẹ. Phân của cháu thường lỏng màu vàng (hoa cà, hoa cải) có lợn cợn trắng. Mình chỉ nêu hiện tượng như thế và được bác sỹ cho thuốc uống, thế nhưng cháu vẫn đi như thế ngày 3-5 lần (thỉnh thoảng nhiều hơn). Em sợ cháu đi phân sống (em không biết bú mẹ hoàn toàn thì phân sống ntn?), không hấp thu tốt nên lên cân ít hơn trẻ khác. Làm thế nào để phân cháu đi thành khuôn và ít lần vậy chị?
    em có nên đi xét nghiệm phân không ạ?
    Mong chị tư vấn giúp em!
     
  8. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    - Phải triệt để giải quyết chuyện nước nôi cho bé thôi mẹ Linh ơi. Vì thiếu nước thì cây cũng ko chịu nổi nói gì đến người?!
    - Tẩy giun 6 tháng 1 lần cho trẻ trên 2 tuổi. Nhưng nếu bé đi học nội trú hoặc 1 số cơ sở bán trú thì phải hỏi kỹ cô giáo bé xem có được tẩy giun ko trước khi cho bé uống.
    - Bạn dùng thước dây đo vòng cánh tay của bé xem. Thường trung bình là 15cm. Nếu nhỏ hơn 13cm thì có vấn đề SDD. Mình nhìn hình thì thấy cũng bình thường (vì bé thon thả mà :) )
     
  9. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    - Nên giúp con bằng cách dành thời gian cho con nhiều hơn (chơi, trò chuyện, ăn uống ... cho bé học hỏi) sẽ tốt hơn là cứ mua thuốc về nhét vô cơ thể bé. Bổ làm gì mà bé ko được học hỏi, giao tiếp, phát huy những năng khiếu tiềm tàng...? Chỉ để bổ bề ngang thôi thì chẳng ích gì cho bé cả đâu bạn ạ!
    - Tập cho bé nhai: mẹ nhai để bé nhìn và bắt chước. Lúc này mẹ phải vui vẻ, nói cho bé hiểu là mẹ đang nhai ... ngon ngon, bé thử với mẹ nghen?... Rồi cho bé 1 muỗng nhỏ xíu vào miệng. Lại hướng dẫn bé cách nhai rồi cách nuốt (vd: nhai nhuyễn nhuyễn rồi nuốt nuốt... từ từ thôi nghen...). Mỗi bữa 1 ít thôi. Phần thức ăn trong ngày thì ko xay nữa mà bằm thật nhuyễn. Sau đó lọc qua rây (mắt vừa) cho TA đều nhau để bé ko bị sặc. Thêm vào đó là cho bé 1 cái muỗng riêng (nhỏ nhắn) để bé xử lý việc múc TA. Điều này sẽ làm bé ý thức được việc ăn uống là 1 cv hàng ngày của bé
    Bạn thử tập cho bé đi... Có gì trao đổi thêm sau nhé!
     
  10. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    - Bé trai hay gái? CC bao nhiêu?
    - Thuốc dù là thuốc bổ cho bé cũng cần có chỉ định của BS bạn ạ. Lạm dụng thuốc cho bé nhiều bà mẹ chưa lường hết các mối nguy hại cho con mình đâu!
    - Hiện tại chưa biết CC bé nên mình chỉ có thể nói là bé nhẹ cân so với tuổi. Còi xương chỉ được Cđ khi có chỉ số CC, vòng tay...
    Vấn đề ở bé là bé thuộc nhóm trẻ nhẹ cân lúc sinh (có sinh thiếu tháng?) nên ko thể 1 sớm 1 chiều bé theo kịp phát triển của trẻ bình thường được. Thời hạn cho bé theo kịp bạn cùng lứa có thể kéo dài đến 12th tuổi. Mẹ cần kiên nhẫn trong việc nuôi bé. Ko phải ăn nhiều 1 lúc là bé kịp đà tăng trưởng. Lý do: bé cần phát triển nhiều mặt ko chỉ về thể trạng.
    Hiện tại bé ăn như vậy là ổn. Ko thể ép ăn nhiều hơn được (vì quá nhu cầu bé => biếng ăn nhiều hơn vì bé sợ, ngán, mệt mỏi...)
    Lúc bé bệnh thì bé sẽ ăn ít đi là bình thường (người lớn có khác gì hơn?) Sau 1 thời gian bé khỏe hẳn bé sẽ ăn tốt hơn.
    Nên xem lại việc uống vitD kéo dài vì ko có lợi cho bé về dinh dưỡng lẫn phát triển CC
    Hiện bé đang uống sữa gì? Có thể thêm sữa cao năng lượng cho bé (vì bé đang nhẹ cân - ngày 1 bình vào trước khi ngủ)
     
  11. mebepooh

    mebepooh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    Em cám ơn chị nha. Bu đi học được 3 ngày thì bị viêm họng, bé ói hết mọi thứ, ngay cả nước. Bẹnh 3 hôm nay bây giờ thì đỡ rồi, chịu ăn lại nhưng bé còn sổ mũi và khàn giọng lắm. Em cho đi học lại 2 ngày rồi chị ah. Em nghe nhiều người khuyên, bé ốm quá và đang mới hết bệnh thì nên cho uống Pediasure cho bé được bồi bổ. Như vậy em có nên cho bé uống thêm sữa đó kg chị? và uống xen kẽ hay uống chính luôn. Có loại nào tốt hơn sữa này kg? em chỉ sợ sữa cao năng lượng thì nóng thôi. Bu uống ks nên giờ mặt nổi mụn đỏ, da khô lắm. Nhìn con héo quắt queo mà thấy tội. Em thấy chị nói đo vòng tay bé mà dưới 13 thì SDD, con em cỡ chừng 10-12 thôi. Mới có 1 tuần mà mất gần 1kg. Đau lòng quá chị ah...
    PS: chắc con em cũng cỡ con chị hay nhỏ hơn đó. Đầu bé to, bụng to nhưng tay chân ốm nhách..
     
  12. trangloveapple

    trangloveapple Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/11/2009
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    chị có tư vấn cho người lớn ko ạ? Em gầy quá, ăn được ngủ được mà chả béo. Thỉnh thoảng lại đi viện dinh dưỡng , tăng đc 1-2 kg mấy tháng sau lại về như cũ :(
     
  13. Jim Carter

    Jim Carter Mẹ Bin Tây

    Tham gia:
    25/2/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    Bác ơi, cho em hỏi chút ạ. Con em hơn 3 tuổi, tiền sử lười ăn từ bé, giờ có 12.5kg, híc híc. Đến giờ ăn vẫn phải ép, mỗi bữa được khoảng 1 bát đầy vừa cơm vừa thức ăn kèm thêm 1 bát canh. Sữa uống rất ít, chỉ uống sữa tươi, hoa quả thì ăn đầy đủ. Ăn đủ chất nhưng hơn 1 năm nay chả lên được gr nào bác ạ. Thường xuyên bị táo bón, đây có phải nguyên nhân cháu không tăng cân ko ạ?
     
    Newyorkschool thích bài này.
  14. huongtran

    huongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/4/2009
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    Bancuabe ui,

    Rat mong tin cua chi, sap xep tra loi giup minh nhe!!!

    Cam on rat nhieu nha.

    Chuc mot ngay tot lanh!
     
  15. mitun_04012009

    mitun_04012009 Bi yêu!

    Tham gia:
    14/8/2009
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    chào mẹ Bancuabe! Em nhờ mẹ nó tư vấn giúp em với ạ. Bé nhà em là bé trai, cháu được hơn 8 tháng rồi. Hiện tại CN của cháu là 8kg, CC là 71cm. Em cho cháu đi khám ở viện dinh dưỡng thì bác sĩ nói cháu bị còi xương và thiếu máu, đe doạ suy dinh dưỡng nữa. Đầu của cháu hơi to, thóp rộng, tóc mọc chậm và thưa, đầu còn chia khoảng giữa hai nửa trên và dưới rõ rệt. Bác sĩ cho thuốc bổ sung là canxi và sắt bổ máu. Hiện tại thì em đang cho cháu ăn khoảng 500ml sữa một ngày, và hai bữa bột (gồm có thịt, cá,tôm, lươn, ếch, ngao, cua, trứng,rau, củ, dầu ăn), thay đổi món theo từng ngày. Em không biết dinh dưỡng cho bé như thế đã đủ chưa. Và bác sĩ chỉ cho đơn uống thuốc, nhưng không hướng dẫn cách uống thuốc và ăn uống để đạt hiệu quả tối ưu. Và đến thời điểm hiện tại cháu vẫn chưa mọc răng, cháu còn bị táo bón nữa.Em đang rất hoang mang,không biết nên làm thế nào. Nhờ mẹ nó chỉ giúp với ạ. thanks mẹ nó nhiều!
     
  16. unespoir

    unespoir Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/2/2010
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    Nhờ Bancuabe tư vấn hộ em, bé nhà em đã 13 tháng tròn, cân nặng 9.7kg, cao 78cm, bé chưa biết đi, lười đứng, chỉ tênh tênh được mấy giây, đi vịn và bò thì nhanh cực kì. Răng bé chưa mọc cái nào. Bé biết nói bà ơi bà, ngoài ra chỉ có hét hoặc ầu ơ thôi chứ chẳng nói thêm được gì cả. Em lo quá vì sao bé chậm đi, chậm răng, chậm nói thế. Bé ăn ngoan, ngày 3 bữa cháo (1 bát ăn cơm đầy), 3 bữa sữa (250ml/lần), 1 bữa nước cam hoặc hoa quả, 1 sữa chua hoặc váng sữa. output 1 ngày 1 lần, đẹp. Đêm ngủ 1 mạch từ 9h tối đến 7 rưỡi sáng. Ban ngày ngủ khoảng 3 tiếng hoặc hơn chia thành 2 lần. Nói tóm lại, trộm vía bé sinh hoạt rất đều đặn và ngoan, hoạt động rất hoạt bát, nhanh nhẹn, nghịch ngợm. Từ bé bé uống D đều đặn, thỉnh thoảng có bổ sung calci và multivitamin. Nhưng không hiểu sao lại bị 3 vấn đề CHẬM nói trên :(. Nhờ chị chỉ giáo.
     
  17. kittenhanam

    kittenhanam Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/6/2010
    Bài viết:
    1,627
    Đã được thích:
    299
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    Em cảm ơn chị đã tư vấn. Bé nhà e là bé gái chị ah, cháu sinh đủ tháng (39 tuần) nhưng do lúc mang bầu e k ăn uống được nên cháu nhẹ cân. Hiện giờ cháu cao 68cm. Cháu biết gọi bà, gọi mẹ, vịn để đứng lên, bò lùi. Điều e lo lắng là hơn 8 tháng rồi mà cháu chưa ngồi vững. Khỏi ốm 1 tuần rồi nhưng vẫn lười ăn lắm, bột thì còn chịu ăn một tẹo chứ sữa thì chỉ 30ml/lần thôi. Cháu rất thích ăn đồ ăn của người lớn:mì tôm, phở, trứng tráng, cơm, rau luộc. E để ý thấy cháu cũng nhai chứ k nuốt chửng, nhưng bột thì nấu thịt hay rau hơi to một tẹo là cháu ọe. CHị cho e hỏi cho cháu ăn như vậy có hại đến dạ dày k ạ? Nếu bây giờ cho cháu ăn cơm nát có đưiợc k ạ?
     
  18. akai_sakura

    akai_sakura Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/2/2008
    Bài viết:
    2,699
    Đã được thích:
    538
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    Chào Bancuabe, mình xin tư vấn của bạn về chiều cao con mình.
    Con đầu mình là con trai, vừa tròn 34m nhưng chỉ cao có 92cm. Con mình lúc nhỏ bị dị ứng nên bsi khuyên không nên ăn hải sản đến 18m. Bé ăn (tôm, cua) là nổi mẩn đỏ liền. Lúc nhỏ bé uống sữa cũng không nhiều nhưng bú mẹ đến 11 tháng, sau đó thì ăn sữa ngoài chỉ khoảng 400-500ml sữa ngày +váng sữa, sữa chua mỗi ngày. 12 tháng bé đã chạy rất khỏe.
    Hiện bé ăn uống bình thường, ngày khoảng 500ml sữa + sữa chua, trái cây. Ăn cơm nát, cơm hạt tốt. Vận động, răng cỏ, nói năng đều tốt (theo mình, vì không thấy gì bất thường so với bạn cùng lứa).
    Riêng về chiều cao thì bé thấp hơn nhiều so với đa số các bạn trai trong lớp và cả một số bạn gái.
    Mình cao 1m63, chồng mình cao 1m68. Trong họ hàng không có ai quá thấp.
    Thật sự mình không biết tại sao con lại phát triển CC kém như vậy vì bé khá cứng cáp (trộm vía). Cứ mỗi lần đến đón con, nhìn con đứng cạnh các bạn khác là mình lại thấy buồn kinh khủng. Đã vậy, thỉnh thoảng bạn bè có con cùng lứa gặp, lại nói con bị thấp rồi.
    Mong lời khuyên của bạn.
     
  19. TeresaLinh

    TeresaLinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/6/2008
    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    Con gái mình bây giờ 4T nhưng ngay từ khi 2.5t răng cháu cứ bị mòn dần (răng cửa cả trên và dưới) hình răng cưa, 6tháng một lần mình thường bổ sung Vitamin tổng hợp cho bé! Có loại vitamin nào hỗ trợ canxi cho răng ko bạn tư vấn cho mình với! Cảm ơn bạn nhiều!
     
  20. phuongedu

    phuongedu

    Tham gia:
    5/4/2010
    Bài viết:
    21,134
    Đã được thích:
    7,441
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

    Ui, mình cũng phải xin tư vấn đây. Bancube ơi,
    Bé nhà mình, 24/11 tơi là tròn 6 tuổi, chuẩn bị vào lớp 1. Hiện giờ bé 17.8kg, cao 116 cm. Luc sinh ra, bé đủ ngày đủ tháng 3.2kg. Tuy nhiên, trong suốt quá trình nuôi dưỡng, bé luôn gầy, nóng trong. Tầm 3 tuổi trở về trước thì rất hay bị viêm họng, hay phải uống kháng sinh, trung bình 1-2 tháng / 1 làn. Từ hồi 3-4 tuổi tới giờ, vẫn còi còi, nhưng trộm vía nhanh nhẹn và tinh ranh, chỉ gầy và ăn chậm, ko biết hấp thụ như thế nào.
    Hiện giờ thì buổi sáng, bé uống 200ml sữa công thức, hiện tại là sữa cogái hà lan 456, ăn 1cái xúc xích nhỏ. đi học, đến 11h ăn cơm, tầm 1 bát đầy và thường ăn cơm với canh, ăn khô và ăn thịt thì cực chậm, cháu hay nhai bằng răng cửa, nhắc suốt mà ko chữa được, buỏi chiều ngủ dậy tầm 3h thì ăn 1 sữa chua, hoặc 1 bát xôi chè, hoặc ăn hoa quả, luời ăn vô cùng, bắt ăn thì mới ăn. Tầm 6h ăn cơm với gia đình, ăn tầm 1 bát con đầy ( bát sâu lòng chứ ko phải bát bé, nông) và thêm 1 bát ăn cơm canh. Nếu ko mình thường lấy vào bát to để đủ ít nhất 1 bát con cơm + thức ăn. Thức ăn thì mình hay cho con ăn cá kho, thịt, ruốc nấm ( vì cháu thích). Tối ăn thêm 1 - 2 miêng sphomat bò cười, hoặc ăn lúc 4-5g chiều thì tối thôi. Trước khi đi ngủ lúc 9h tối thêm 200ml sữac ông thức nữa.
    tình hình là cháu nhẹ cân như thế, sắp tới đi học cũng phải bán trú thôi chứ ko có cách nào khác, minh không biết bổ sung thêm cho cháu bằng cách nào nữa, vì cũng xoay sở đủ cách mà ko ăn thua. Có đợt mình cho uống Pedíasiure 1 năm liền mà cũng chẳgn thấy khá hơn đâu, trộm vía ít ốm đau là mình thấy tốt lắm rồi.
    Cách đây 1 năm, mình có đưa đến viện y học dân tộc, làm xét nghiệm máu xem cháu có thiếu chất gì ko thì ko thấy thiếu gì cả, các chỉ số bình thường, à, có men gan hơi cao, nhưng vẫn trong khoảng giới hạn, bác sĩ bảo thế. Sau đó có cắt thuốc bắc và uống diệp hạ châu theo đơn của bác sĩ, thì cháu đỡ ngứa, ko ngứa người nữa. Giờ thì thỉnh thoảng vẫn bị ngứa, tớ cắt thuóc bắc ở chỗ Khương lâm hải - ngã tư sở cho bé uóng, thì tầm 10 thang là hết ngứa nhưng lâu lâu lại bị lại.
    Cháu hiện giờ sinh hoạt bình thường, rất nghịch nghợm, ko ốm vặt, chỉ tội còi thôi. thỉnh thoảng đưa con em đi khám thì ông bác sĩ nhi cũng kê cho 1-2 lọ thuốc bổ cho thằng anh, uống hêt vẫn thấy đâu vào đấy. Nói thêm là con em 3 tuổi thì 18kg, 103cm mà cũng ăn uống và chăm sóc đúng cách như thằng anh. chỉ khác là nó ăn thịt nhiều hơn, thích ăn thịt, hoa quả thì thấy ai ăn cũng ăn thử.
    Mẹ nó thử tư vấn thêm cho tớ với nhé, cám ơn mẹ nó nhiều.

    Mình phân vân vì thấy có cả nước cốt gà, nước ýên, hic, nhưng ko biết có tốt ko và nên ntn.
    À, thỉnh thoảng cháu kêu tê chân khi đứng hoặc ngồi xe máy đi lâu lâu tầm 30 phút trở ra. còn lúc bé, 6 tháng mọc răng, 16-18 tháng là đã đủ hết răng rồi, 14 tháng biết đi, nhưng đi là đi luôn như người lớn ko chập chững gì cả, ko lẫy, ko bò. Gần 6 tuổi nhưng chưa thay răng, đi khám răng vì chaáubảo đau, tưởng phải nhổ nhưng bác sĩ răng bảo chưa nhổ được và răng ko sao cả.
     

Chia sẻ trang này