Kinh nghiệm: Tư vấn sử dụng và bảo quản quạt hơi nước

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi online_tainha, 25/6/2012.

  1. online_tainha

    online_tainha Thành viên hội Cún 82

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    5,239
    Đã được thích:
    1,160
    Điểm thành tích:
    773
    Với thời tiết nóng bức như hiện nay, không phải gia đình nào cũng có khả năng sắm một chiếc máy điều hòa.
    Lúc đó, quạt hơi nước là một giải pháp hiệu quả hơn cả. Tuy không phải là sản phẩm mới nhưng quạt hơi nước ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, bởi giá cả tương đối mềm và làm mát dịu không khí hơn các loại quạt thông thường.
    Quạt hơi nước còn được gọi là quạt lạnh hay quạt nước. Chức năng của sản phẩm ngoài làm mát, làm lạnh, còn bổ sung độ ẩm và lọc không khí qua màng lọc phụ. Quạt hoạt động dựa trên nguyên tắc dùng một quạt máy thổi qua một màng mỏng được tẩm ướt bằng nước, làm bốc hơi nước, tạo cảm giác mát mẻ. Tuy nhiên, phạm vi hoạt động của quạt không lớn, thường chỉ tạo mát trong khoảng 2m.

    [​IMG]

    Quạt hơi nước không chỉ có cửa gió lớn làm mát hiệu quả, đổi tốc độ quay mà người sử dụng còn chọn được chế độ gió phù hợp cho các sinh hoạt khác nhau (thức-ngủ). Để tiện lợi, người dùng có thể tùy chọn loại điều khiển bằng tay hay điều khiển bằng remote, loại có chức năng hẹn giờ hoặc không; có bánh xe đẩy giúp di chuyển quạt dễ dàng.

    Các nhãn hiệu quạt hơi nước phổ biến trên thị trường như Facare, Sanyo, Tifa Tiger Queen, Nishimen, … với đa dạng kiểu dáng và mẫu mã mới lạ, đẹp mắt. Chẳng hạn như quạt hơi nước dạng phun sương với bình nước đặt phía trước, khi thổi tạo nên những làn sương mờ rất lãng mạn; quạt hơi nước kiểu cánh quạt lồng sóc có thiết kế như quạt tháp với khoang chứa nước bên dưới; thiết kế dạng tủ với quạt lồng sóc đặt nằm ngang và khoang chứa nước rộng; hay quạt có máy bơm bố trí bên trong, có chức năng hút nước từ bầu đựng để cung cấp cho cánh quạt thổi hơi nước ra không khí…. Tùy vào “túi tiền” mà người tiêu dùng có thể lựa chọn quạt phù hợp với giá cả từ một đến 3,5 triệu đồng/cái.

    Tư vấn sử dụng và bảo quản
    Khi mới mua về, nên chạy quạt không nước từ một - hai giờ, sau đó mới cho nước hoặc đá vào nhằm tránh phát sinh ẩm mốc dễ gây bệnh.
    Không nên dùng quạt thổi hơi nước trực tiếp vào trẻ nhỏ, người già vì có khả năng gây nên những bệnh về đường hô hấp, dị ứng, bệnh ngoài da.
    Nên đặt quạt hơi nước ở những căn phòng thông thoáng, không đóng kín như phòng sử dụng máy điều hòa. Không nên sử dụng quạt liên tục trong thời gian dài để hạn chế vi khuẩn và nấm mốc phát triển.
    Thường xuyên hoặc trước mỗi lần sử dụng phải kiểm tra mực nước trong bình chứa sao cho không quá đầy hoặc quá vơi. Ngoài ra phải thường xuyên thay nước và lau rửa định kỳ lưới lọc chắn bụi, màn thấm nước, bình đựng nước.
    Khi quạt vẫn còn chứa nước hoặc đang chạy thì không nên di chuyển quạt hoặc phải di chuyển nhẹ nhàng để tránh làm đổ nước, gây chập mạch điện
    .Không để quạt hơi nước hoạt động gần những đồ đạc dễ bị hỏng hóc bởi độ ẩm cao như giấy tờ hoặc đồ điện tử, vì hơi ẩm tỏa ra có thể bám vào gây hư hỏng đồ vật.
    Không mở nắp bộ tích lạnh, tránh tối đa việc dung dịch bên trong bị đổ hoặc hao hụt gây mất tác dụng cung cấp độ lạnh, làm hỏng quạt.

    (Theo PNO)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi online_tainha
    Đang tải...


  2. bupfashion

    bupfashion Thành viên mới

    Tham gia:
    26/4/2011
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tư vấn sử dụng và bảo quản quạt hơi nước

    thanks bác đã có bài viết bổ ích :)
     
  3. online_tainha

    online_tainha Thành viên hội Cún 82

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    5,239
    Đã được thích:
    1,160
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tư vấn sử dụng và bảo quản quạt hơi nước

    Em copy về chia sẻ với chị em thôi ạ. Chứ có nghĩ đc đâu hihi
     

Chia sẻ trang này