Tuần 2: Để con luôn thích thú với bữa ăn.

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi congaixinhxan, 24/5/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. congaixinhxan

    congaixinhxan Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/4/2013
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    Theo mình thì muốn bé ăn ngon miệng không phải là khó lắm nhưng cũng không phải dễ thực hiện, vì ba mẹ nào cũng thương con, cũng muốn con ăn nhiều. Điều ba mẹ cần nhớ đầu tiên là cho ăn đúng theo nhu cầu của bé. Và bí quyết của mình để giúp con luôn vui vẻ trong bữa cơm như sau:

    Khi con mới bắt đầu ăn dặm mình chỉ cho bé ăn một vài muỗng nhỏ, nếu bé ăn ngon miệng thì đút tiếp, bằng không thì ngưng ngay và cho bé bú. Khi bé lớn hơn một chút, mình chế biến món ăn kích thích bé thèm ăn như: màu cam, đỏ có trong cà rốt, cà chua, cam,… Các món trợ giúp tiêu hóa như: đu đủ, thơm, chanh… Các món cháo của bé mình cũng đổi vị liên tục như cháo cá cà rốt, cháo thịt bí đỏ, cháo trứng cà chua… Khi bé trên hai tuổi mình cho con ăn các món trứng chiên cà chua, cá xốt cà, thịt kho thơm... Và mình cũng bổ sung rau củ đi kèm theo để giúp bé hỗ trợ đạm thực vật dễ tiêu hóa mà còn cung cấp thêm khoáng chất, sinh tố giúp bé ngon miệng hơn. Còn chén bát mình dùng cho bé cũng chọn nhiều màu sắc cho vừa vui mắt, vừa ngon miệng hơn cho bé. Muốn bé háu ăn và ăn ngon miệng hơn mình cho bé tham gia bữa cơm gia đình. Nếu bé làm rơi vãi thì mình cũng giúp con thu dọn chứ không la bé vì bé sẽ bị ảnh hưởng tâm lý. Với không khí “đũa khua mau, tay múc nhanh nhộn nhịp”, bé sẽ thay đổi tốc độ ăn uống rất nhiều đó các mẹ.

    [​IMG]

    Con tự múc ăn dù không giỏi lắm nhưng con vẫn thích điều này.​

    Khi bé lên 3 tuổi, mình đã có thể giáo dục giá trị món ăn cho bé. Với bé gái như bé mình, mình hay nói về giá trị làm đẹp của các món ăn như: ăn cà rốt giúp bé sáng mắt, ăn đu đủ bé sẽ có đẹp da.... Với bé trai thì mình nghĩ ba ẹm nên hướng dẫn những món tăng cường cơ bắp như: ăn thịt bò bổ gân cốt khỏe mạnh, ăn cá nhiều canxi giúp cao lớn… Và bên cạnh đó, ba mẹ cũng đừng quên bổ sung sữa cho bé mỗi ngày như bé mình dù con gần 5 tuổi mỗi ngày mình vẫn bổ sung thêm sữa Cô Gái Hà Lan có thể bằng sữa bột hoặc sữa hộp 3 lần mỗi ngày để giúp con nâng cao thể chất, trí tuệ và phát triển chiều cao toàn diện nhất.


    [​IMG]

    Con nghỉ giải lao một chút rồi ăn tiếp nha mẹ!

    [​IMG]


    Con thích thú với bữa ăn và nụ cười con đã nở trên môi.

    Dù con đi chơi đâu con cũng bổ sung dinh dưỡng và năng lượng bằng sữa Cô gái Hà Lan và con rất thích khi uống sữa này:

    [​IMG]

    Với bí quyết trên mình áp dụng cho bé Quỳnh nhà mình, con luôn thích thú với bưa ăn từ nhỏ cho tới giờ con gần 5 tuổi và cân nặng và chiều cao con cũng rất tốt tới giờ con đã 20 kg và cao 1m05 rồi nhờ vậy con rất ít bệnh vặt.

    Cám ơn Cô gái Hà Lan đã đem lại dưỡng chất hoàn hảo cho các bé! Và mình chúc các bé luôn ăn ngon miệng và các ba mẹ không còn sợ cảnh cho con ăn nữa!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi congaixinhxan
    Đang tải...


  2. bau_bi

    bau_bi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/4/2013
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tuần 2: Để con luôn thích thú với bữa ăn.

    Nhìn bé ăn yêu quá!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  3. haophong

    haophong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/4/2013
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tuần 2: Để con luôn thích thú với bữa ăn.

    Học hỏi thêm bí quyết của mẹ bé............
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này