Tuần 5 -Kích thích thông minh của bé

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi vuhathailien1, 3/11/2011.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. vuhathailien1

    vuhathailien1 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/9/2011
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Song song với dinh dưỡng, các bậc cha mẹ có thể giúp trẻ tối ưu hóa sự phát triển trí tuệ và khả năng học hỏi thông qua hệ thống kích thích thông minh như; Âm nhạc thông minh;, Ngôn ngữ thông minh; , Vui chơi thông minh
    Khoa học đã ghi nhận, âm thanh trầm bổng du dương của những bản nhạc giao hưởng sẽ kích thích tế bào thần kinh trẻ. Khi cho trẻ nghe nhạc, cùng một lúc trẻ nghe các tiết tấu âm thanh cao thấp với nhiều cường độ khác nhau, trí não của trẻ sẽ vận động nhiều hơn và tạo nên các đường mòn thần kinhtrên bán cầu não nhiều hơn, điều này sẽ giúp trẻ tiếp thu và xử lý các tình huống nhanh hơn khi lớn lên. Ngay từ 3 – 5 tuổi, nếu có điều kiện, cha mẹ cũng nên cho trẻ làm quen với nhạc cụ, nhất là thực tập keyboard (như piano, đàn organ), điều này sẽ giúp trẻ luyện khả năng tập trung cao.

    Bên cạnh đó, cần cho trẻ tham gia các hoạt động vui chơi, “học mà chơi, chơi mà học”, vì các trò chơi được xem là cách để giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, học hỏi và hình thành những kỹ năng sống cơ bản đầu tiên trong cuộc đời như: sự tự tin, tinh thần hợp tác, tính tò mò và cả khả năng giao tiếp. Cha mẹ nên hạn chế trẻ xem tivi, tăng cường việc đọc sách cho trẻ nghe, cho trẻ tham gia các trò chơi đội nhóm.

    Ngoài ra, cha mẹ nên dành thời gian trò chuyện cùng trẻ, đọc truyện cổ tích cho trẻ nghe, hay hát những bài hát ru, … để trẻ thưởng thức. Đừng nghĩ trẻ dưới 3 tuổi không cảm nhận được, có thể trẻ không hiểu những ca từ, nhưng não bộ của trẻ sẽ cảm nhận được giai điệu của âm nhạc đấy!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuhathailien1
    Đang tải...


  2. my_thuan

    my_thuan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/3/2011
    Bài viết:
    518
    Đã được thích:
    524
    Điểm thành tích:
    133
    Ðề: Tuần 5 -Kích thích thông minh của bé

    Bí quyết của chị hay quá, bình chọn cho chị nhé
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này