Tuần 6_ sự nhạy bén từ những bài thi đầu tiên

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi tuanhhb, 3/11/2012.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. tuanhhb

    tuanhhb Banned

    Tham gia:
    23/5/2012
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    Mỗi công đoạn là 1 thử thách, nhưgn nếu qua các thử thách bài học còn dài chờ con phía trước ,đó là bài học quy trình của 1 công việc, quy trinh để có được vườn cây tưoi tốt!
    Trải qua bao phần để có được 1 vườn cây giờ con phải ngạy bén trải qua các thử thách để bảo vệ vườn cây xanh của con, phần này có vẻ làm bé đau đầu nhất, vui buồn cảu việc bảo vệ cây xanh, con bảo vệ được 10 gốc cây khỏi cơn gió mạnh khi con chọn hàng rào tre mẹ ah, con ỉu xìu khi con chỉ cản gió đươc cho 1 cây thôi vì con chọn tấm ván, thế con phải chọn cái gì to hơn để bảo vệ cả vườn cây của con trước gió lớn mới được, tư duy logic ấy giúp con sẽ lựa chọn đươc vật cản gió tốt hơn. Con đã biết lựa chọn vật nào to thì cản gió tốt hơn rồi, câu hỏi thật là hay và lý thú.

    Đang mải miết với tư duy logic và sự lựa chọn các giải pháp tốt nhất con chuyển sang phần thu hoạch vườn cây, con cần mẫn nhạt từng trái xấu trái tốt cho vào gỉỏ, làm mãi không xong con bắt đầu nản, vì đang mải miết với câu hỏi trả lời nhanh mà. Mẹ lại động viên con cho từng loại vào giỏ , trái nào tốt lấy trước, vì trái tốt nhiều hơn, khi con làm xong trái tốt rồi con thấy trái xấu còn ít, chỉ còn ít nữa thôi là con chiến thắng rồi. Mọi việc ngoài sự thông minh cần có tính kiên trì con gái ah, con gái mà không có tính kiên trì trong mọi công việc sẽ không có thành công đâu, sự nhanh mà ẩu thì con thấy không, quả tốt lại quay về cây này, vì vậy con cần tỉ mỉ một chút . trồng cây đến ngày hái quả rồi mà còn để rơi quả xuống đất thì thật là uổng phí bao công sức con gây trồng vì vậy con hãy kiên trì con nhé!

    Con học được bao bài học và vui mừng vì chiến thắng, bắt đầu học tập và nghiên cứu tiếp cho các trải nghiệm thử thách tiếp theo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuanhhb
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này