Kinh nghiệm: Tuyệt chiêu chữa bệnh gai cột sống cho người già

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi babel0ve, 26/10/2015.

  1. babel0ve

    babel0ve Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/6/2011
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Theo một thống kê, có tới 60% những người trên 60 tuổi mắc các bệnh xương cốt trong đó có gai cột sống. Nếu căn bệnh gai cột sống ở người già không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần và sức khỏe thậm chí nguy cơ liệt rất cao.

    Phương pháp điều trị bệnh gai cột sống ở người già
    Cách chữa vôi hóa ở người cao tuổi thường nghiêng về hướng bảo tồn là dùng thuốc, sử dụng một số dụng cụ nâng đỡ như nẹp lưng,.. hay vật lý trị liệu: châm cứu, kéo giãn đốt sống để giảm gánh nặng cột sống, giảm đau.

    Bên cạnh đó, tập thể dục hàng ngày sẽ giúp hệ cơ xương dẻo dai, linh hoạt, lưu thông khí huyết, giảm stress, thư giãn. Các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng mà người cao tuổi nên dùng như đi bộ, bơi lội, yoga,… Người già nên kết hợp vận động ngoài trời để hấp thụ nguồn vitamin D cần thiết cho cơ thể. Để đạt được kết quả chữa bệnh cao thì người cao tuổi nên làm theo sự chỉ định và hướng dẫn của y-bác sỹ chuyên khoa.

    [​IMG]
    Tập thể dục hàng ngày là cách trị gai cột sống ở người già

    Ngoài ra, chế độ ăn uống hợp lý cũng không phải là thừa với bất kỳ đối tượng và thể trạng nào. Cung cấp một dưỡng chất đầy đủ là cách giúp tăng cường thể lực, sức đề kháng lại bệnh tật. Vì vậy, người già bị bệnh gai cột sống nên tăng cường sử dụng thực phẩm chứa nhiều nguyên tố canxi tốt cho xương cốt. Nên ăn nhiều hoa quả và trái cây tươi để bổ sung chất xơ và các vitamin thiết yếu như B12,C, D,… Hạn chế sử dụng đồ ăn chế biến sẵn, chữa nhiều dầu mỡ, đồ ngọt là cách bảo bộ xương cốt luôn chắc khỏe, hỗ trợ điều trị gai cột sống ở người già hiệu quả.
    Tìm hiệu thêm về bệnh gai cột sống http://ancotnam.vn/gai-cot-song
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi babel0ve
    Đang tải...


Chia sẻ trang này