Tuyết Rơi Mùa Hè Truyện Mới Đây Ae

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi utruyenhot, 20/9/2019.

  1. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18

    Đây là hạnh phúc?

    Ngày mới.

    Khoác chiếc cặp lên một bên vai, trước khi bước ra ngoài cùng Tiểu Vy, Băng Hạ liếc cái lịch trên bàn. Thứ 2 đầu tuần.

    Là bắt đầu một tuần học mới hiệu quả đối với các học viên chăm chỉ.

    Là bắt đầu một tuần ăn chơi mới sung sức đối với các học viên ham chơi.

    Là bắt đầu một tuần quậy phá tưng bừng mới đối với các học viên nghịch ngợm.

    Nhưng chỉ là một ngày mang tên Monday bình thường đối với Dương Băng Hạ.

    Vừa bước vào cửa lớp, cái gai trong mắt cô mấy ngày qua nay lại sừng sững trước mắt. Hàn Phong ( hôm nay có vẻ đã ít con gái theo hơn) bước vào lớp, mang theo vầng hào quang sáng rực, đủ để thắp sáng đến mọi nơi tối tăm nhất. Nụ cười thiên thần dường như không chỉ lúc này, mà giờ nào, phút nào, giây nào, ngày tháng năm nào cũng được dán trên đôi môi mỏng đó. Thấy Băng Hạ cùng lúc bước vào lớp, anh nhìn cô cười, nụ cười mang dáng dấp của ma quỷ mà lần đầu tiên nhìn thấy nó, cô đã rùng mình.

    - Chào buổi sáng! – Lời chào mà Hàn Phong luôn dành tặng cho tất cả các nàng con gái đi theo anh, nay khi tặng cho Băng Hạ thì lại có gì đó như mỉa mai, thách thức. Cô không đáp, thậm chí chẳng thèm liếc chủ nhân của lời chào, bước vào lớp. Anh không hề bất ngờ với cái thái độ đó của cô.

    - Vy, Hạ, hôm nay là phiên trực của hai bạn – Lớp trưởng Lâm Ngọc Linh nhìn thấy hai cô bước vào lớp thì dõng dạc nhắc nhở, tay phất phơ tờ giấy phân công phiên trực tuần.

    Tiểu Vy vỗ mạnh vai Băng Hạ, cô cau có:

    - Nghe thấy chưa? Nàng máu lạnh? Hôm nay liệu mà ở lại giúp mình đấy, mấy lần trực trước bạn toàn cúp học, người đâu mà khôn thế, để mình trực mệt gần chết.

    Băng Hạ nhíu mày nhìn Tiểu Vy, rồi lại giãn ra. Số lần cô cúp học từ khi chuyển đến Thánh Huy này sao mà đếm hết được, nhưng hình như cũng có một vài lần, Tiểu Vy về nhà rên rỉ kêu mệt như sắp chết đến nơi, mà đã “thăng” được đâu.

    - À này các bạn – Ngọc Linh đứng ra giữa lớp, tay phất phơ một tờ giấy, nhưng hình như đó không còn là tờ phân công phiên trực nữa – Sắp đến ngày kỷ niệm thành lập học viện rồi, lớp mình cũng nên có tiết mục gì chào mừng chứ nhỉ?

    - Sắp tới rồi sao? Còn bao lâu nữa? – Tiểu Vy tròn mắt hỏi. Nghe có vẻ thú vị đấy.

    - Một tháng nữa. – Ngọc Linh đáp. – Nhưng phải chuẩn bị từ bây giờ mới kịp. Nào mọi người, nên làm gì đây?

    - Hay diễn kịch?

    - Thôi, cái đó nhiều lớp cũng có ý tưởng rồi, “đụng hàng” mất vui. Phải làm cái gì thật đặc biệt ấy.

    - Hát hò cũng cũ kỹ lắm rồi, mà lớp mình cũng chẳng có ai là “giọng ca họa mi vàng” cả, lên hát khán giả chạy mất dép.

    Cả lớp cười ầm lên. Một nam sinh lên tiếng:

    - Hay lớp mình tổ chức thi hoa hậu đi, “hàng độc” đấy!

    - Ui dào, dẹp, dẹp, ngán mấy cái trò ấy lắm! – Một nữ sinh khác lè lưỡi.

    - Mình thấy cũng thú vị đó chứ, lớp mình khỏi thi cũng biết hoa hậu rồi.

    - Theo bạn là ai? – Trương Mỹ Tuệ nghe thấy thế liền giương mắt lên hỏi nam sinh vừa nói. Khỏi phải bàn cãi, đương nhiên nhỏ muốn tên mình được nhắc đến trong câu trả lời của cậu ta. Nhưng đáp lại là cái nhìn lấm lét về phía cô gái đang mải mê ngắm cành bằng lăng tím ngắt ngoài cửa sổ, xong cậu ta cười hề hề nhìn Mỹ Tuệ:

    - Mình chắc cũng có nhiều người có ý kiến giống mình.

    Nhận ra ánh mắt của cậu nam sinh vừa neo đậu trên người Băng Hạ, Mỹ Tuệ tức tím mặt, lườm cậu ta một cái, rồi sấn đến bên hoàng tử để hỏi lại, nó tin mắt anh chàng kia bị “quáng gà”.

    - Hàn Phong, nếu lớp ta thi hoa hậu, theo anh ai xứng đáng?

    - Phải dựa trên ý kiến đa số chứ em?

    - Theo ý chủ quan của mình anh thôi.

    - Em. – Hàn Phong đáp mà không cần suy nghĩ. Thật tình anh không phải người nịnh bợ, lại càng không phải là người bôi nhọ cái đẹp, thế nhưng cũng vẫn phải chiều lòng cô nàng. Mỹ Tuệ thỏa mãn, lại càng bám riết lấy anh hơn. Nó không biết, mắt tên con trai nào cũng giống nhau, và người đẹp nhất của lớp này chỉ có một, trong mắt ai cũng thế cả.

    ……………………..

    Canteen. Giờ giải lao.

    Băng Hạ chọn một chỗ ngồi khuất góc trong khi chờ Tiểu Vy đi lấy đồ ăn. Cô đeo tai nghe lên, mắt chăm chú đọc cuốn sách dày cộp vừa mượn ở thư viện.

    - Tôi ngồi đây được chứ? – Giọng một người con trai vang lên bên cạnh. Vì không để volume quá to, nên Băng Hạ có thể nghe rõ ràng câu hỏi của anh ta, cô vẫn chẳng rời mắt khỏi trang sách, thản nhiên đáp:

    - Có người.

    Sau câu từ chối cụt lủn ấy, chàng trai kia lại….cũng thản nhiên mà ngồi xuống chỗ ngồi đối diện Băng Hạ. Cô hơi khó chịu ngẩng lên, thật không biết anh ta bị điếc hay quá vô duyên nữa.

    - Nghe rõ không vậy? – Câu nói vừa dứt, mắt Băng Hạ như có gai đâm vào dữ dội, Hàn Phong đưa tách cafe lên hớp một ngụm, điềm nhiên:

    - Có.

    - Vậy sao còn ngồi?

    - Vì tôi không thấy người đó đâu cả.

    Bằng đôi mắt khinh miệt, cô nhìn anh rồi cúi xuống cuốn sách.

    - Bạn tôi sắp đến, ra chỗ khác.

    - “Sắp đến” và “đã đến” khác nhau, khi nào bạn em đến, tôi nhường.

    Mắt nhìn sách, tai nghe nhạc, nhưng khóe môi vẫn nhếch lên nụ cười khẩy. Tên này mặt dày hơn cô tưởng.

    - Máy nghe nhạc có hoạt động không vậy? Vừa nghe nhạc vừa đọc sách mà không mất tập trung ư?

    - Nhiều chuyện.

    Băng Hạ nói, nhưng Hàn Phong không nghe thấy giữa cái canteen ồn như chợ vỡ thế này, và cô biết điều đó. Thực sự thì cũng muốn quát lên vào mặt cái tên mặt dày hơn áo chống đạn này lắm, nhưng nghĩ như thế nào rồi cô lại chẳng buồn buông lời. Mặt đã đạn xuyên không thủng như thế thì có nói thế nói nữa cũng chẳng mỏng hơn được mi li mét nào.

    Tiểu Vy lách ra khỏi quầy đồ ăn một cách cực kỳ khó khăn để khay thức ăn trên tay mình không đổ, cô đảo mắt xem xét một vòng quanh canteen xem cô bạn thân chí cốt đang ngồi chỗ nào. Đã nhìn thấy Băng Hạ trong chiếc bàn khuất góc, cô mỉm cười tiến đến gần, và khi nhìn rõ được toàn bộ cái bàn thì cũng chẳng khó gì để cô nhận ra một người đang làm kẻ thứ 3 trên chỗ ngồi mà khỏi nói cũng biết là chỗ của cô, lúc nào cũng vậy và luôn luôn như vậy.

    - Băng Hạ! – Tiểu Vy cười nhảy đến, mặc cho chiếc khay toàn sữa là sữa trên tay có nguy cơ chòng chành sắp đổ.

    - Gì thế này? – Băng Hạ ngạc nhiên – Định bán sữa à?

    - Hết bánh bông lan rồi, chỉ còn sữa thôi – Vy phụng phịu, rồi khuôn mặt lại trở nên nhí nhảnh – Uống nhiều cho cao.

    - Heo chắc? – Băng Hạ nhìn cô bạn, mỉm cười, nụ cười thân thiện luôn chỉ dành riêng cho một mình Tiểu Vy.

    - Ai thế này? Chỗ của mình mà – Vy quay sang Hàn Phong thắc mắc, giọng pha chút khó chịu. Cô thừa biết anh ta bây giờ là “hoàng tử” của cả đám tiểu thư hám trai, cũng thừa biết có cả đống con gái mong được anh ta ngồi gần thế này mà không được. Nhưng đáng tiếc thay, mặc dù cùng là con gái, nhưng “đống con gái” ấy lại không bao gồm cô. Cái thành kiến đối với anh ta ngày đầu nhập học chưa bao giờ phai mờ trong đầu, và hơn thế nữa, anh ta cũng là lý do khiến cô bạn Hạ Tiểu Nhã hiền lành của cô bị đám tiểu thư kia “dần” không thương tiếc. Vậy nên, phải đuổi anh ta ra khỏi chỗ này, là suy nghĩ đầu tiên và duy nhất lóe lên trong đầu Vy. Nhưng khỏi cần cô ra tay, người đã ngứa mắt với anh ta nãy giờ là Băng Hạ, đã nhìn Hàn Phong bằng nửa con mắt, buông lời:

    - Bạn tôi đã đến, biết phải làm gì chưa?

    Anh thở nhẹ, uống nốt ngụm café đen, đứng dậy.

    - Trả chỗ ngồi cho cô.

    Nhìn cái thân ảnh “mảnh mai” của Vương Hàn Phong “lả lướt” bước ra khỏi canteen, Tiểu Vy trề môi.

    - Loại con trai đỏm dáng, đào hoa, nhìn ngứa cả mắt, lượn đi nước trong bao nhiêu. – Rồi cô bé quay sang thắc mắc – Mà sao anh ta lại ở đây? Bạn không đuổi anh ta đi à?

    - Đuổi rồi, nhưng mặt dày quá. – Băng Hạ thản nhiên lật trang sách, mặt không biểu cảm.

    - Xỳ…thật là…. – Vy khó chịu ngồi xuống, giơ khay đồ ăn lên, khuôn mặt tươi tắn trở lại – Hạ Nhi, sữa socola, sữa đậu nành, sữa cô gái Hà Lan, sữa Vinamilk, sữa chua, sữa có đường, sữa không đường, Milo, Ovaltine, Nuvita,….bạn chọn sữa nào?

    Băng Hạ nhìn Tiểu Vy với ánh mắt thán phục, khuân được cả quầy sữa về đây, thật đáng để người khác ngưỡng mộ. Cô thờ ơ nhìn đống sữa:

    - Sữa bò?

    - Có ngay! – Vy sốt sắng như người bán hàng thật, lục trong đống sữa ra hộp sữa bò nguyên chất – Nè!

    - Lát bê đống này về ném vào tủ lạnh, uống được một tuần.

    - Ok! – Tiểu Vy chọc một hộp sữa socola, cười híp mắt.

    ………………

    Tan học.

    Băng Hạ ngồi trong phòng vệ sinh nữ, bật vòi nước, đợi cho nước được xả đầy chậu. Trường học là nơi huấn luyện con người, phải rồi, và riêng việc trực vệ sinh này cũng là một cách đào tạo đối với con người ít khi đụng đến việc nhà như cô đây. Đụng thì có đụng, nhưng Băng Hạ là một ví dụ minh họa cho câu “Một nhát đến tai, hai nhát đến gáy” mà người xưa vẫn thường áp đặt cho những người cẩu thả. Không sai, không phủ nhận, Băng Hạ là người làm việc qua loa cho có lệ, không biết đến từ chu toàn là gì.

    Cô bê chậu nước ra ngoài, về lớp học. Phải qua một cầu thang bộ dài dằng dặc, ôm theo chậu nước đầy thật là một việc khó khăn. Mực nước trong chậu dập dềnh, sánh ra ngoài một ít qua từng bước chân dậm mạnh xuống cầu thang của Băng Hạ. Cũng may là cầu thang chỉ có một cái, chứ có nhiều thì nước rải từ phòng vệ sinh, về đến lớp học mà còn đọng lại được mấy giọt thì cũng là điều may mắn lớn. Ông trời ghét cô, đó là sự thật đang dần được sáng tỏ, minh chứng là đây.

    Ào…..

    Chỉ một bước hụt cầu thang mà chiếc chậu trong tay cô đã đổ ào xuống bên dưới, chỗ nước trong chậu tràn ra ngoài, lênh láng dưới chân cầu thang. Ông giám thị Chu khó tính có cho vàng cũng không bỏ qua vụ này, không làm cho ra ngô ra khoai mới là chuyện lạ. nhưng giờ phút này thì cái đó không quan trọng bằng việc Băng Hạ đang chuẩn bị bị “hút” xuống bên dưới theo cái chậu, và địa điểm hạ cánh lý tưởng là vũng nước mát mẻ kia.

    Nhưng….

    Không để cho ông trời “toại nguyện”, một bàn tay đã nắm chặt lấy tay cô kéo ngược lại, bàn tay kia đỡ ngang lấy bờ eo thon nhỏ. Băng Hạ bị mất thăng bằng một chút, sau đó theo quán tính, cô ngả người về phía ân nhân. Một cái gì đó ấm áp, rất ấm áp khi cô vừa tựa vào nó. Trong đầu bỗng hiện lên hình ảnh một người cũng từng mang cho cô cảm giác ấm áp và thân thuộc như thế, một người con trai với đôi mắt xanh lục và chiếc khuyên thánh giá bạc.

    Gạt bỏ ngay cái suy nghĩ quái gở, cô quay lại xem người vừa giúp mình là ai. Trong đôi mắt xám lạnh thoáng chút gì đó gần như thất vọng khi người đứng trước mặt cô bây giờ và người hiện diện trong đầu cô khi nãy không phải là một.

    - Đi đứng phải cẩn thận chứ? – Hàn Phong nhíu mày, tỏ ý không vừa lòng. Băng Hạ khó chịu:

    - Mặc kệ tôi.

    Cô bước nhanh xuống chân cầu thang, nhặt chiếc chậu bây giờ đã không còn một giọt nước lên, bước ngược lên cầu thang để về lại phòng vệ sinh. Hàn Phong hơi nhún vai rồi cũng bước theo cô. Bật vòi nước lên, cho dòng nước xả vào chậu, Băng Hạ ngước lên nhìn Hàn Phong đang đứng dựa lưng vào tường, hai tay khoanh trước ngực:

    - Đây là phòng vệ sinh nữ đấy.

    - Tôi biết.

    - Anh không cảm thấy việc mình đứng ở đây là rất biến thái sao?

    - Có. Chút chút.

    Băng Hạ nhếch khóe môi lên, một nụ cười nửa miệng tạo thành. Chút chút thôi sao? Chẳng lẽ anh ta muốn cô phải nói thẳng ra là “quá biến thái”?

    - Đừng cười như thế. Trông em như đang khinh bỉ điều gì đó vậy. – Hàn Phong nhìn cô, khuôn mặt đanh lại. Anh chưa bao giờ bị một người con gái trao tặng cho cái nụ cười khinh miệt như thế. Và nếu có, anh ta cũng không cho phép.

    - Chính xác đấy.

    Cô hơi hất mặt thách thức rồi bê chậu nước đi ra ngoài. Đương nhiên, Hàn Phong cũng đi theo. Anh xỏ tay túi quần, ung dung đi sau Băng Hạ.

    - Em khinh bỉ ai?

    - Anh.

    Anh nhìn vào tấm lưng mỗi lúc một bước xa, cười khẩy.

    - Em ve vãn Thiếu gia cũng với cái thái độ này sao?

    Không rõ Hàn Phong có làm thế để Băng Hạ dừng lại không, nhưng nếu có thì mục đích đó đang thành công mỹ mãn khi cô dừng lại, quay lại nhìn anh, đôi mắt màu xám tro trong suốt, nhưng rất lạnh.

    - Ai ve vãn ai? Nên dùng từ cho cẩn thận.

    - Không ve vãn, không lấy lòng, không quyến rũ, thì bây giờ em có thể vênh váo được như thế hay sao? – Anh, với nụ cười nửa miệng khinh miệt, tiến lại bên cô mỗi lúc một gần.

    Băng Hạ chẳng thèm suy nghĩ, đổ ập luôn chậu nước đang bê trên tay thẳng vào người Hàn Phong. Cô hắt rất mạnh, từ mái tóc đen bóng mượt cho đến khuôn mặt điển trai, kể cả đôi Converse anh đang đi cũng chịu chung số phận ướt nhèm. Với cách đổ nước “siêu” của Băng Hạ, nếu có chỗ nào trên người anh còn khô ráo thì đó đúng là một kỳ tích đáng ghi nhận.

    - Nếu muốn tôi ve vãn, nhìn kỹ xem anh ta có đáng không. Và tôi luôn vênh váo như thế, nhất là với loại người như anh.

    Rồi cô quay lưng, trở lại phòng vệ sinh. Không hề ngại ngần khi phải làm công việc này đến lần thứ 3, vì chỗ nước vừa rồi đã được dùng vào một việc không hề uổng phí. Nhìn cái bóng áo trắng ấy khuất sau dãy hành lang, Hàn Phong cười. Nụ cười nham hiểm. Cái nụ cười làm Băng Hạ phải rùng mình nếu nhìn thấy.

    ……..Chiều…….

    “Oh baby I love you

    I love you every day….”

    Tiểu Vy vừa cúi người lau khoảng nền đá hoa cương ngoài ban công phòng Nhật Long, vừa ngân nga hát. Giọng hát của cô bé nếu không nói là hay thì phải nói là tuyệt vời, trong veo, thánh thót và ngọt ngào hòa vào tiếng gió thổi vi vu, làm đung đưa giàn hoa tigon bé nhỏ. Hôm nay cô buộc tóc cao, để lộ chiếc cổ thon, trắng ngần. Chiếc cây lau chuyển động nhịp nhàng cùng âm điệu trầm bổng của lời hát. Cô bé vẫn thản nhiên cất cao giọng oanh vàng mà không hề biết có một người vừa vào phòng, đang ngắm nghía cô bé cũng như thưởng thức giọng hát trong veo.

    - Tắt đài ngay, trước khi xảy ra án mạng!

    Ngừng công việc, ngừng lời hát, Tiểu Vy đứng thẳng dậy, tay chống hông, khuôn mặt cau có, môi dẩu lên trông đến là ngộ.

    - Anh không chọc tức tôi thì không sống được à? Ai cũng khen tôi hát hay, có mình anh khác người. Thính giác có vấn đề.

    - Giọng cô thế này mà kêu hay, chả biết người ta an ủi hay chính họ mới có vấn đề về thính giác.

    Nhật Long thôi không đứng ngoài đó nữa, anh bước vào bên trong, ngả lưng xuống giường. Thực ra thì giọng Vy không đến nỗi nào, nhưng đối với cô bé này thì anh rất tiếc một lời khen chân thành. Tiểu Vy trề môi, cô vất cây lau nhà ngoài ban công, hùng hổ xông vào phòng, ngồi phịch xuống ghế sofa.

    - Ở đâu ra cái kiểu đang làm mà lại nhảy vào phòng chủ ngồi thế osin? – Nhật Long đang nằm bỗng ngóc đầu dậy, nhìn Vy đúng kiểu người trái đất nhìn người ngoài hành tinh, nói mỉa.

    - Mệt. – Buông một câu cụt lủn, Vy ngang nhiên đưa tay rót một cốc nước lọc, tu ừng ực.

    - Tự nhiên như ruồi. – Anh lườm cô.

    - Ruồi hả? Họ hàng nhà tôi đấy. – Cô thì vẫn thản nhiên uống, đáp tỉnh bơ.

    - À này – Uống cạn một hơi nước, đặt cốc “cạch” một cái xuống bàn, cô quay lại hỏi Long – Tôi đã làm việc rất chăm chỉ rồi, đến bao giờ mới được lấy lại dây chuyền đây?

    - Cô làm việc chăm chỉ, nhưng tôi chưa hài lòng.

    - Đợi đến khi anh hài lòng chắc tôi “ngủm” quá. – Cô tiu nghỉu.

    - Lúc “ngủm” thì hơi quá, đợi đến khi cô hấp hối thì tôi trả, coi như làm ơn.

    - Anh…. – Tiểu Vy bặm môi, cô lao đến, giật lấy cái gối bên cạnh anh, thẳng tay đập vào khuôn mặt điển trai – Cho anh chết! Hấp hối nè, hấp hối nè…!

    Mỗi chữ “hấp hối”, một đòn lại giáng mạnh xuống người Nhật Long khiến anh cũng muốn “hấp hối” luôn. Anh kêu lên oai oái, vì mình đang nằm, mà Vy lại đang đứng, gối phang xuống tới tấp, khiến anh trong thế bị động không ngồi dậy nổi. Chết tiệt, đàn bà con gái gì mà đánh đau thế?

    Đang hăng say chiến đấu, bỗng nàng Vy giật mình khi thấy Nhật Long không còn chống cự cũng như kêu ca nữa. Cô tạm ngừng tay, nhưng vẫn cầm chắc cái gối phòng khi Nhật Long giả bộ vùng dậy thì còn có cái mà chống đỡ. Nhật Long nằm yên, không nhúc nhích. Vy cũng hơi hoảng, cô run run đưa tay đến….mũi của anh. Dù là chuyện hơi vô lý, nhưng cũng có thể lắm chứ.

    Ngón tay tiến đến mũi Long thật gần, anh nín thở.

    - Không thở nữa rồi. – Tiểu Vy cuống lên, cô quăng luôn chiếc gối xuống đất, nhảy lên giường, đẩy Long nằm ngửa ra, lay anh thật mạnh. Khuôn mặt búp bê tái mét.

    - Này! Đừng có đùa tôi nữa, dậy đi, anh không thể chết sớm như vậy chứ? Còn chưa trả được dây chuyền cho tôi mà!

    Giết một mạng người mà chỉ nhớ đến mỗi sợi dây chuyền, cô nàng này đúng là thiểu năng. Nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng Nhật Long đang cố cắn chặt môi giữ cho mình khỏi bật lên cười ngặt nghẽo.

    - Này, Phùng Biến Thái, anh có dậy ngay không??? Đừng có làm tôi sợ!

    - Ừ thì dậy! – Mở bừng mắt, thân người mềm như bún của Nhật Long liền nhanh như cắt choàng dậy, trùm lên người Tiểu Vy. Giật bắn mình, Vy chẳng kịp đẩy anh ra, và thế là một viễn cảnh 100% màu hồng phủ lên mắt hai người.

    Trán kề trán….

    Mặt kề mặt….

    Môi chạm…..má….

    Đôi má mịn màng, mát lạnh kề với đôi môi của Nhật Long. Tiểu Vy trợn to đôi mắt, ngoài việc nằm im đó thì….chẳng biết làm gì. Nhật Long cũng không khác gì, quá bất ngờ nên thân hình cứ đơ như tượng.

    Im lặng….

    Khoảng cách gần quá, người này có thể nghe được nhịp tim đang đập rộn rã trong lồng ngực người kia. Hai trái tim đuổi nhau ráo riết, máu trong người Tiểu Vy dồn cả lên mặt khi cô cảm nhận được hơi thở của anh phả vào mặt mình, ấm nóng, và ngửi thấy được cả mùi nước hoa Adidas trên người anh.

    Còn anh, chăm chú nhìn Tiểu Vy, thật kỹ. Nước da mịn, đôi mắt to màu nâu sữa trong sáng, môi hồng, mi dài và dày. Cô ta cũng xinh đấy chứ, và cũng có nét giống….Lam Đình của anh….

    Cái khung cảnh “romantic” này không thể tiếp diễn mãi được, và Tiểu Vy nhất định không cho phép, cô dùng hết sức đẩy mạnh thân người Nhật Long ra. Khi hai người đã cách nhau một khoảng “tương đối”, cô dùng một tay bưng bên má đỏ ửng vừa được “mi” mà giống như vừa bị đánh, kêu ầm lên:

    - Anh….sao anh dám….ANH BIẾN THÁI!

    - CÔ ĐÊ TIỆN!

    - ANH BỆNH HOẠN!

    - CÔ HÁO SẮC!

    - ANH HÁO SẮC!

    - CÔ HÁM TRAI!

    - ANH HÁM GÁI!

    - CÔ BIẾN THÁI!

    - ANH ĐÊ TIỆN!

    Nhật Long vùng dậy, ném bịch cái gối vào mặt Vy, bước ra khỏi phòng:

    - Không giỡn với cô nữa, dọn dẹp đi!

    - Đồ chết tiệt! – Cô gào lên, giãy đành đạch như cá nằm trên thớt. Còn anh thì bước thẳng ra ngoài, không quên đóng cửa cái rầm. Không phải anh tức giận, mà vì anh không muốn cho Vy nhìn thấy cái khuôn mặt đang đỏ rần rần lên như gấc chín của mình.

    Tiểu Vy ném cái gối thật mạnh xuống giường, cảm giác như khói xì hết ra khỏi đầu qua tai. First kiss của cô mà lại bị cướp tại đây, lúc này, bởi một cái tên biến thái, không, phải là cực kỳ biến thái. Ông trời này muốn tuyệt đường sống con người!!!!

    Bấy giờ, có một kẻ cũng chẳng yên ổn hơn cô bao nhiêu, đang đứng bên ngoài ổn định lại nhịp tim một cách vô vọng.

    Hít thở thật sâu để lấy lại bình tĩnh, Vy hậm hực đi lấy khăn lau để lau bàn học cho Nhật Long dù má phải vẫn chưa thôi đỏ. Cô sắp xếp lại đống sách vất ngổn ngang trên bàn và bỗng nhận ra khuất sau đống sách đó là một khung ảnh. Tấm ảnh chụp Nhật Long khoác vai một cô gái – là cô gái được chụp trong những tấm ảnh treo đầy trong phòng số 3 hôm nọ. Vào mùa đông, hai người quàng chung một chiếc khăn len màu đỏ, minh chứng cho quan hệ thắm thiết giữa Nhật Long và cô gái ấy. Hiện diện trên gương mặt hồng rực vì lạnh của họ là nụ cười hạnh phúc, nụ cười mà Vy chưa từng nhìn thấy trên khuôn mặt Long bao giờ. Bỗng dưng Tiểu Vy cảm thấy như trái tim mình bước hẫng một bước, cô im lặng, cất khung ảnh về chỗ cũ. Chẳng ai nhìn thấy gò má phải của cô đã thôi không đỏ nữa rồi.

    Lẳng lặng kéo ngăn bàn ra để cất mấy cuốn sách, chợt Tiểu Vy giật bắn mình, đôi mắt lóe sáng. Trong đó là một sợi dây chuyền, mặt dây là một ngôi sao nhỏ. Khỏi xem xét nhiều, Vy thừa biết đó là sợi dây của mình, cô mừng rỡ, lôi nó ra ngắm nghía. Sợi dây không sứt mẻ tí gì, cô nắm trong tay, lòng vui sướng không tả xiết. Chắc Nhật Long nghĩ cô chẳng bao giờ lục ngăn kéo của anh ta nên không cất sợi dây kỹ, cũng phải thầm cảm ơn hắn. Cô cất sợi dây gọn vào túi rồi tiếp tục lau bàn, nụ cười vẫn nở rộ trên môi. Cứ nghĩ đến việc sẽ không còn phải làm osin theo điều kiện của tên biến thái đó nữa là cô sung sướng lắm. Nhưng cô bé không hề biết phía sau cánh cửa, Nhật Long vẫn đứng đấy, và qua cánh cửa khép hờ đã nhìn thấy toàn bộ hành động của cô. Không xông vào giật lại sợi dây, anh vẫn đứng nguyên đó mà cười.

    “Lấy được rồi sao? Em sẽ làm gì?”
     
    Đang tải...


  2. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tuyết Rơi Mùa Hè
    Chương 21

    1. Bước đầu tiên.

    Điệu nhạc réo rắt vang lên trong chiếc earphone, vang vào tai Băng Hạ thật nhẹ nhàng, bay bổng. Cô thở nhẹ, âm nhạc đã giúp trái tim cô bình lặng hơn không chỉ bây giờ, mà trong tất cả những khi cô cảm thấy mất bình tĩnh, lúc nào cũng vậy. Cô điềm tĩnh lật giở từng trang sách, đôi mắt đẹp lướt qua từng hàng chữ, rất nhanh, nhưng nội dung của chúng thì đã được ghi nhận vào bộ não.

    Tiểu Vy chạy hồng hộc vào lớp, tay cầm một cuốn báo. Cô chạy rất nhanh, vội vàng lao đến chỗ Băng Hạ như tên bắn. Tiểu Vy giơ cuốn báo ra trước mặt Băng Hạ, gào lên như thể trong đó hiện hữu một thứ gì rất rất kinh khủng.

    - Băng Hạ, nhìn này, không thể tưởng tượng được! – Giọng nói xen lẫn hơi thở vì vừa chạy xong, nhưng nào có thể che lấp đi được niềm vui sướng đang lấp lánh trong đôi mắt nâu café trong veo.

    - Gì thế? – Trái với cái vẻ sốt sắng như gặp nước sôi của Tiểu Vy, cô nàng máu lạnh kia vẫn chẳng buồn rời mắt khỏi mấy trang sách chi chít chữ, thờ ơ hỏi một câu cho có lệ. Cô chẳng thể đoán được lý do là ký túc xá nữ cháy hay cả học viện Thánh Huy đang cháy. Mà đối với cô thì mấy cái đó cũng chẳng hơn một cơn gió là bao. Trường cháy thì học trường khác. Nhà cháy thì ở nhà khác.

    Tiểu Vy chẳng thể nào kiên nhẫn thêm được, cô bé giật mạnh chiếc earphone ra khỏi tai Băng Hạ, đồng thời đưa tay gập luôn cuốn sách cô đang đọc. Cô bé dí quyển báo sát mặt Băng Hạ, cuống quít:

    - Này! Đọc đi! Nhanh!

    Băng Hạ nhăn mặt, giật cuốn báo từ tay Vy. Cô cũng đã hết kiên nhẫn rồi, nếu cái tin trong đó không phải là một tin thực-sự-động-trời, thì nhất định cô sẽ xông tới, giết chết con bạn thân của mình, đừng hòng cô nương tay, dù chỉ một chút.

    Đập vào mắt cô ngay trang đầu tiên là dòng chữ đỏ to đùng, đôi mắt xám tro lập tức mở bừng ra, giờ cô mới công nhận cô bạn mình không hề nói quá.

    “TẬP ĐOÀN TRỊNH ÂU HÔM QUA ĐÃ TỚI THĂM VÀ ỦNG HỘ CHO CÔ NHI VIỆN THIÊN SỨ 50.000.000.000”

    Cô nhíu mày, đôi mắt vội vàng lướt trên những dòng chữ tiếp theo, trong khi Tiểu Vy thì ngồi xuống bên cạnh, chắp tay trước ngực cảm thán.

    - Đúng là ông trời có mắt, cuối cùng thì bọn trẻ ở đấy cũng đã có cuộc sống đỡ khó khăn hơn trước, thật may mắn!

    Hạ tờ báo xuống, Băng Hạ quay sang nhìn Tiểu Vy, cô ấy không hề biết việc cô và Hạo Thiên hôm trước đến cô nhi viện Thiên Sứ, và đương nhiên không thể biết rằng Trịnh Âu bỏ tiền ra ủng hộ cho nơi ấy nếu nói không có sự góp sức của cô thì cũng không đúng. Dẫu là rất ít, nhưng cô cũng có chút gì đó vui vui khi giúp đám trẻ ấy sống vui vẻ và ấm no hơn, chứ không đơn thuần chỉ là đến chơi với chúng như trước.

    “….cô đã giúp tôi biết yêu thương hơn, tôi phải biết ơn cô nhiều đấy.”

    Cô mỉm cười với tán cây Bằng lăng bên ngoài.

    Không biết ai phải biết ơn ai đây?

    ………………..

    Hôm nay Tiểu Vy đến nhà Nhật Long như mọi lần, và nếu trước khi đi, cô nàng ấy không năn nỉ ỉ ôi đến độ cái lưỡi dẻo quánh như sắp gẫy, rằng Băng Hạ làm ơn làm phước ra ngoài mua giùm cô một cái móc treo cặp thay thế cho chiếc móc hôm trước nàng ta làm rụng, thì còn lâu, còn lâu Băng Hạ mới phải đội nắng ra cửa hàng đồ lưu niệm tít trên phố, mà lại đi bộ thế này.

    Ông mặt trời có vẻ rất thích thú với việc làm khổ người dân với cái nắng như thiêu như đốt, Băng Hạ sau khi chọn được cái móc hình gấu Pooh cực ngố, cô lướt đi thật nhanh trên đường dưới cái nóng bỏng rát da. Mặc dù Tiểu Vy luôn miệng kêu ghen tỵ với làn da “trắng không tỳ vết, ra nắng mấy cũng không thể nào đen” của Băng Hạ không ngớt, thì cô cũng chẳng dại gì đứng dưới cái nắng 40 độ này để chứng tỏ da mình không bắt nắng cả.

    Cô nheo mắt phóng vù cái qua đường mà chẳng cần để ý đèn giao thông là màu gì, cũng chẳng thèm để ý xem có xe không. Bỗng một chiếc Audi mui trần bóng loáng phóng tới, nhanh như giớ, tốc độ phải 80 km/h là ít. Thấy Băng Hạ lao nhanh tới đầu xe mình, chiếc Audi hoảng hồn bấm còi rối rít. Nhưng khi cô còn chưa kịp nhận ra chuyện gì thì con Audi đẹp rạng ngời ấy đã quẹo tay lái, đâm sầm vào cột đèn giao thông. Và với cái tốc độ tử thần, thì một điều hiển nhiên mà ai cũng đoán ra là đầu xe nó sẽ chẳng còn nguyên vẹn được nữa.

    - Này! Con kia, không có mắt à? Muốn tự tử thì chọn chỗ khác, ông mày đây chưa muốn vào tù!

    Một người thanh niên từ trong chiếc Audi bước ra. Khuôn mặt rõ thư sinh, quần áo là lượt thẳng tắp, ấy thế mà không ngại ngần buông ra đầy rẫy những câu ch.ử.i thề để miệt thị Băng Hạ. Mặc cho trời vẫn nắng, người vây quanh mỗi lúc một đông. Băng Hạ thì chỉ khoanh tay ung dung nhìn gã ta, giống như muốn xem ngoài việc buông mấy câu nhục mạ, thì hắn còn làm được gì cô nữa.

    - Con này, mày làm xe ông mày ra thế này mà không xin lỗi lấy một câu còn đứng đấy à? – Gã thanh niên chỉ thẳng vào mặt Băng Hạ quát lên. Cô nhếch mép cười khinh, quay gót bước đi. Đàn ông con trai mà giọng the thé chua ngoa, chẳng khác gì mấy bà bán cá ngoài chợ.

    - A con ranh! Mày định đi dễ dàng thế á? – Hắn lao đến túm áo Băng Hạ lôi lại, giơ tay lên như định tặng cho cô cái tát thì bị cô giữ chặt lấy. Đôi mắt sắc lạnh nhìn thẳng vào hắn không chút sợ hãi, ngược lại còn khiến hắn sợ.

    - Đừng có tự xưng là ông người khác, ông tôi để so sánh với cái loại đáng khinh như anh thì không biết phải giấu mặt vào đâu mới hết xấu hổ.

    - Mày….!

    - Dừng lại đi!

    Một chàng trai đẹp tựa thiên thần rẽ đám đông bước tới, dưới ánh nắng trong suốt, vẻ đẹp ấy như tỏa sáng, lấp lánh như viên ngọc làm chói mắt người.

    - Bao nhiêu? Nói, tôi đền.

    Trong mắt gã thanh niên như vừa lóe lên một đốm sáng, hắn ta ngay lập tức buông tha Băng Hạ, tiến đến bên Hàn Phong, khuôn mặt trông giống hệt con chó chuẩn bị được chủ cho ăn.

    - Anh bạn, trông anh cũng là người hiểu biết, theo anh thì thành quả cô gái kia vừa tạo ra thì bao nhiêu mới thỏa?

    Hắn nói rồi chỉ tay về phía chiếc Audi mui trần đang nằm ngoan ngoãn dưới chân cột đèn, với cái đầu bị móp cực kỳ thảm thương.

    - Đủ chưa? – Hàn Phong chẳng thèm liếc chiếc xe lấy một cái, rút trong túi ra một xấp tiền thẳng tắp, cố tình xòe ra, cho gã kia thấy rõ mồn một từng con số in trên tờ giấy bạc.

    - Đủ, đủ rồi! – Hắn gật đầu lia lịa, đưa tay định đón lấy xấp tiền thì Hàn Phong nhanh hơn, anh ném chúng xuống đất. Một cơn gió thổi qua, từng tờ tiền bay tán loạn khắp nơi. Tên kia vội vàng cúi xuống nhặt nhạnh từng tờ rơi trên nền đất, bộ dạng bây giờ lại y hệt tên ăn xin vừa được người ta bố thí cho. Thật tội nghiệp!

    Băng Hạ nãy giờ đang đứng xem kịch hay giữa một tên tham lam đáng khinh và một tên thích chứng tỏ mình là “anh hùng cứu mỹ nhân”, liền bị tên “anh hùng” đến kéo đi, ấn vào chiếc Ferrari vàng. Chiếc xe phóng đi như gió dưới ánh nắng vàng nhạt, chẳng kịp để cô hé răng phản kháng câu gì.

    ……………..

    - Này, tôi giúp em thoát khỏi tên bệnh hoạn ấy, em không cảm ơn tôi được một câu à?

    - Tôi đâu nhờ anh. – Băng Hạ thản nhiên.

    - Không nhờ, nhưng tôi thừa biết trong túi em không đủ tiền để đền cho con xe ấy. – Khóe môi Hàn Phong nhếch lên nụ cười ngạo nghễ.

    - Tôi không phải việc gì cũng cần đến tiền như anh.

    - Vậy nếu tôi không đến, em sẽ làm gì với hắn? Loại dai như đỉa đói ấy sẽ không cho em đi dễ dàng đâu.

    - Làm gì là việc của tôi. Từ nay đừng làm những việc dư thừa rồi lại bắt người khác cảm ơn nữa.

    - Được rồi – Hàn Phong thở dài, tay xoay nhẹ vô lăng – Xin lỗi đã làm một việc dư thừa ảnh hưởng đến em, vậy có thể cảm ơn tôi một câu không, rồi sẽ không có lần thứ hai nữa?

    - Không biết đánh vần. – Cô nhìn ra ngoài cửa sổ, để nói gã thanh niên vừa rồi dai như đỉa đói, thì Hàn Phong này cũng không kém phần long trọng. Chẳng hiểu anh ta muốn mang lời cảm ơn của cô về nhà đóng khung lồng kính rồi treo lên tường hay ghi âm nó lại rồi cất vào hòm kỷ vật nữa.

    - Không cảm ơn, vậy mời tôi một tách café nhé? – Anh nhìn Băng Hạ, cười. Đôi mắt màu xanh biếc lờ mờ thấy được sự chân thành. Thấy Băng Hạ vẫn im lặng, anh quẹo tay lái vào một con đường giữa ngã ba trước mặt.

    ----Café Phố Hoa----

    Quán café mang tên Phố Hoa này mang lối kiến trúc cổ điển nhưng vẫn rất trẻ trung và hiện đại. Không khí ấm áp cùng những bản nhạc trữ tình nhẹ nhàng sâu lắng khiến nơi đây trở thành chỗ tụ tập không thể thiếu của tất cả mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi. Gam màu nâu nhẹ - màu của café tràn ngập, làm gam màu chủ đạo chính, tạo cho quán một điểm nhấn riêng, một nét riêng mà chỉ có ở Phố Hoa.

    Cửa mở, một đôi nam nữ bước vào, ngay lập tức thu hút gần như hết ánh mắt của tất cả mọi người trong quán, từ bồi bàn đến khách, tuy biết là rất sỗ sàng nhưng chẳng ai còn đủ tỉnh táo để chuyển ánh mắt đi nơi khác được nữa. Quán café không phải là tối, nhưng khi đôi nam nữ ấy tiến vào, cả quán lập tức bừng sáng thêm, như thể được thắp thêm cả chục cái bóng điện. Chàng trai với mái tóc đen tuyền bồng bềnh, áo sơ mi kẻ sọc caro đỏ đen, quần jean xanh. Cô gái thì mặc chiếc váy trắng đến đầu gối, áo jile ngắn ngang eo, trông vừa dịu dàng nữ tính, nhưng cũng không màu mè và yểu điệu thái quá.

    Họ chọn chỗ ngồi gần cửa sổ. Chàng trai giơ tay lên gọi phục vụ. Một cô gái tết tóc hai bên, mặc bộ đồ in nhãn hiệu Phố Hoa, bước đến, mỉm cười dễ thương với hai người:

    - Quý khách dùng gì ạ? - Café đen - Capuchino.

    Cô gái gật đầu bước đi. Hàng chục con mắt đổ dồn về phía hai người như thế, nhưng có lẽ chẳng ai để ý thấy từ khi họ bước vào đến khi phục vụ bàn mang đồ uống đến, chưa có ai nói với ai câu nào.

    2. Miền ký ức mang tên một cô gái.

    Đáng lẽ ra, hôm nay Tiểu Vy sau khi đã lấy (trộm) được lại sợi dây chuyền yêu dấu của mình, thì sẽ nằm lỳ ở nhà, mặc cho tên biến thái kia có kêu réo như thế nào cũng không đến đây nữa. Thế nhưng khi đang định thảnh thơi nằm lên giường, nghe nhạc, đắp dưa chuột và…ăn sữa chua, thì cô nàng chợt nhìn thấy chiếc áo sơ mi nam mà lần trước Nhật Long cho cô mượn về nằm lăn lóc trong góc tủ quần áo mà mấy lần cô định đem trả nhưng quên khuấy. Tặc lưỡi, Tiểu Vy đành xách chiếc áo đến nhà Nhật Long trả, vì cô biết chắc chắn trả nó trên trường thì sẽ có chuyện không lớn, mà cực kỳ lớn. Nhưng, chuyện cái áo lại chưa phải là lý do duy nhất. Thời gian qua mang tiếng là làm osin, nhưng cô cũng đã có lúc rất vui, bây giờ ngừng lại bỗng dưng cô lại thấy thiếu thiếu và hụt hẫng. Con người thật lạ, đáng lý ra khi lấy được lại thứ mình muốn, thì Tiểu Vy phải rất vui, nhưng cô lại gạt bỏ nó sang một bên để tiếp tục làm khổ mình. Tự cốc vào đầu mình một cái, Vy vừa lúi húi lau nhà vừa nguyền rủa mình điên khùng hết mức, cô nhất quyết sau ngày hôm nay sẽ nghỉ làm.

    Chiếc điện thoại trong túi quần bỗng rung liên hồi, Vy mở máy.

    - Dưa chuột. – From: Nhật Long.

    Cô nhíu mày reply lại, tên này đúng là thừa tiền, không dưng lại nhắn mấy cái tin nhảm nhí.

    - Gì? - Dưa chuột. – Tin nhắn tiếp tục gửi đến, cùng một nội dung. - Tôi đây, anh muốn gì? - Dưa chuột. - Tôi hỏi anh muốn gì? - Dưa chuột.

    Tiểu Vy cảm thấy mình chuẩn bị phát điên, cô nhấn mạnh như muốn thủng cả màn hình cảm ứng Iphone.

    - Tôi biết rồi, đừng có gọi tôi nữa, anh muốn gì?

    Vẫn là nội dung ấy: - Dưa chuột.

    Điện thoại reo, Nhật Long ngay lập tức bắt máy, câu alo còn chưa kịp bật ra khỏi cổ họng…

    - Này! Anh điên à? Thiểu năng hay tâm thần phân liệt? Tôi hỏi anh muốn gì sao cứ gọi “dưa chuột” mãi thế? – Chẳng cần nhìn cũng biết Tiểu Vy ở đầu dây bên kia đang điên đến thế nào, tiếng quát của cô vang khắp nhà, vọng lên cả phòng Nhật Long trên tầng. - Thế cô mù hay không biết dịch chữ? Tôi nói muốn dưa chuột, mang tôi đĩa dưa chuột lên đây! - ……

    Tiểu Vy nín bặt, đầu nghi ngút khói đen. Chiếc điện thoại trên tay Nhật Long đầu dây bên kia chỉ còn lại tiếng “tút, tút”. Anh tắt máy, nằm lăn ra giường nổ một tràng cười ngặt nghẽo như sấm, chọc tức con nhỏ này đúng là công việc thích thú nhất của anh từ trước đến giờ.

    “Rầm”, cánh cửa mở bật ra khi Long còn chưa kịp tắt tiếng cười. Do lực đẩy quá mạnh, cánh cửa đập rầm cái nữa vào bức tường kế, đến Nhật Long ngồi trên giường còn cảm thấy giường mình…rung. Ho khan một tiếng, anh hất mặt ra vẻ hách dịch ra lệnh cho Tiểu Vy đặt đĩa dưa lên bàn. Cô bé ngoan ngoãn nghe theo, mâu thuẫn với cái đạp cửa như Hecquyn khi nãy, Vy lại không nói không rằng, khuôn mặt hiện hữu một thứ cảm xúc rất lạ.

    Café Phố Hoa

    - Em còn muốn uống gì nữa không? - Không. – Băng Hạ đáp gọn, nâng tách capuchino lên uống. - Em thật khó gần đấy, ghét tôi lắm à? – Hàn Phong nghiêng đầu, tay cũng nâng ly café đen lên miệng, đôi mắt xanh biếc thoáng chút thất vọng. - Phải. - Lý do? - Không biết. - Hmmm, nhưng tôi lại thích cái kiểu kiêu ngạo lạnh lùng ấy của em, lạ thật. – Anh hơi nhún vai, mỉm cười. - ……..

    Băng Hạ bỗng dưng lại thấy mình có chút gì đó giống với mấy cô nàng trong mấy bộ phim tình cảm Hàn Quốc sướt mướt, cứ tỏ chút thái độ hơi vô lễ với mấy cái chàng công tử ham thích của lạ này là y như rằng được họ để ý đến từng milimet. Với ai thì là phúc ba đời, nhưng với cô thì chỉ tóm gọn trông hai chữ “phiền phức”. Hạo Thiên cũng thế, Hàn Phong cũng vậy. Nhưng trong đôi mắt xanh lục của Hạo Thiên, cô còn nhìn thấy chút đồng cảm và chân thành, còn với Hàn Phong, cô khinh bỉ còn không hết.

    - Em và Trịnh Thiếu gia có quan hệ như thế nào vậy? – Đôi mắt toát ra ánh nhìn u ám, Hàn Phong lặng lẽ khuấy ly café, nhìn Băng Hạ hỏi dò. - Điều tra à? - Em thích nghĩ như thế nào cũng được. - Chẳng có gì cả. – Cô khoanh tay trước ngực, ngả ra sau ghế. - Thật chứ? - Tin hay không, tùy. - Nhưng…tôi cảm thấy có nhiều lúc không giống như thế. - Giống như thế nào? - Người yêu.

    Cô cười khẩy.

    - Vậy cứ nghĩ thế đi.

    Bỗng một bé gái chừng 9,10 tuổi, tay cầm giỏ hoa lân la đến bàn hai người đang ngồi. Cô bé buộc tóc hai bên, mặc chiếc váy xòe in hoa hơi cũ, giơ giỏ hoa lên tươi cười mời chào.

    - Anh chị mua hoa giùm em với, hoa hồng rất tươi đấy ạ.

    Và giống như thói quen nghề nghiệp, cô bé không để ý đến thái độ bất thường của đôi nam nữ mà ngây thơ “bồi” thêm một câu:

    - Những người yêu nhau thường mua hoa hồng tặng nhau, anh mà tặng chị ấy hoa hồng, chị ấy sẽ rất vui đấy ạ!

    Cô bé bán hoa lém lỉnh đã quá quen với hình ảnh sau khi nghe mình nói, chàng trai thường vì sĩ diện, kiêu hãnh móc tiền ra mua hoa cho cô bé, còn cô gái thì e lệ cười mỉm chi, nhận bó hoa. Thế nhưng hôm nay thì khác, chàng trai còn chưa kịp nói gì thì cô gái xinh đẹp vừa nghe xong lời “tiếp thị” của cô bé đã ngay lập tức đẩy ghế đứng dậy. Nó không hề biết lời mời chào vô ý của mình là một sự sỉ nhục lớn đối với Băng Hạ, và hiển nhiên, chẳng ai còn ngồi lại mà nhận hoa của cô bé nữa.

    Băng Hạ toan bước ra khỏi quán, liền bị Hàn Phong kéo giật lại. Anh mỉm cười nhắc nhở:

    - Em mau quên thế? Chẳng phải đã nói sẽ mời tôi sao? - Tôi có nói thế à? – Băng Hạ dùng nửa con mắt nhìn anh, cười nửa miệng.

    Nhìn nụ cười đắc ý trên đôi môi mọng của Băng Hạ, Hàn Phong mới chợt nhớ ra, từ “mời” đó là từ miệng anh nói. Vì thấy cô im lặng, không phản bác, cộng với thái độ ngoan ngoãn bước vào quán cũng với anh làm anh lầm tưởng cô đã đồng ý. Bây giờ nhìn thấy cô như vậy, anh mới thấy rằng mình đã ngộ nhận, và hơn nữa, chính cô lại dùng cái sự ngộ nhận ấy để chơi lại anh.

    Bàn tay bất giác rời bỏ cánh tay trắng muốt của Băng Hạ, anh cười, nụ cười khờ khạo.

    - Tôi thua. Em giỏi thật.

    Nhìn bóng Băng Hạ khuất sau cánh cửa xoay của tiệm café, cô bé bán hoa áy náy quay lại nhìn Hàn Phong, thầm mong anh đừng vì chuyện ấy mà trút giận lên nó.

    - Không phải em đã làm chị ấy bỏ đi chứ ạ?

    Trái với suy nghĩ của con nhỏ, Hàn Phong nhìn bộ dạng khúm núm của nó, bật cười:

    - Không đâu, chị ấy cộc cằn như thế đấy, không phải lỗi của em. - Em xin lỗi. – Cô bé lí nhí. - Không phải lỗi của em mà. Em tên gì? - Dạ, Thùy Nhi. - Được, Thùy Nhi, anh sẽ mua hết chỗ hoa này cho em, đồng ý không? - Dạ, được! – Cô bé gật đầu, cười rạng rỡ.

    Bên ngoài cánh cửa, Băng Hạ đã nhìn thấy hết những gì vừa xảy ra giữa Thùy Nhi và Hàn Phong, cô quay lưng bước thẳng, mặt không chút dao động.

    ……………….

    - Này, biến thái! – Tiểu Vy gọi Nhật Long khi anh đang ung dung đưa miếng dưa chuột lên miệng. - Hả? - Anh….ừm….có thể kể cho tôi nghe về…..cô gái hôm trước không? Cái cô mà…ừm….chụp ảnh trong căn phòng số 3 ấy.

    Nhật Long hơi giật mình, anh quay lại nhìn Tiểu Vy. Còn cô thì phải rất khó khăn mới mở miệng ra được. Vy chỉ có một suy nghĩ rất đơn giản rằng, từ ngày mai cô không còn làm ở đây nữa, nên muốn biết những điều mình thắc mắc bao lâu nay. Và từ khi cô đến nhà Nhật Long làm, đây là điều không những cô thắc mắc, mà còn khiến cô phải chịu một nỗi oan ức.

    - Cô muốn biết sao? – Nhật Long trầm giọng, đôi mắt hơi buồn. - Ừ? – Tiểu Vy mỉm cười gật đầu, khuôn mặt thấy rõ hai từ “háo hức”.

    Anh cười buồn, tựa lưng vào gối, ánh mắt xa xăm. Hồi tưởng lại dòng ký ức đã chôn vùi suốt mấy năm qua, đối với anh là một điều không khó, vì anh vẫn thường lật nó lại xem mỗi khi buồn. Và bởi vì nó là một con dao hai lưỡi, nên mỗi lần nhớ thương vô vọng lại là một lần đau đớn đến xé lòng.

    Cha mẹ Nhật Long có hai người bạn rất thân từ hồi học tiểu học, một nam một nữ. Khi họ kết hôn, bốn người đã giao hẹn với nhau rằng nếu hai gia đình sinh con một nam một nữ sẽ cho hai con kết thành đôi. Nhà họ Phùng sinh một nam, nhà họ Hoàng sinh một nữ, và nghiễm nhiên Phùng Nhật Long và Hoàng Lam Đình đã trở thành vợ chồng từ khi còn là bào thai trong bụng mẹ.

    Lớn lên, Lam Đình và Nhật Long lại thân thiết với nhau, đi đâu cũng có nhau, dần dần sinh ra tình cảm lúc nào không hay. Vào lần sinh nhật thứ 13 của Lam Đình, Nhật Long đã ngỏ lời yêu cô. Tuy hai con còn bé nhưng Phùng gia và Hoàng gia không hề ngăn cấm, không những tác hợp cho hai người, còn hứa hẹn rằng khi tốt nghiệp ra trường, một đám cưới hoành tráng sẽ được tiến hành.

    Nhưng….trớ trêu thay, khi đang hân hoan trong niềm hạnh phúc thì Lam Đình nhận ra mình mắc một căn bệnh nan y, Hoàng gia tức tốc mau chóng đưa con gái sang Mỹ chữa trị. Nhật Long rất buồn, anh hứa sẽ đợi đến khi nào Lam Đình chữa khỏi bệnh, và về bên anh.

    Nhưng….cuộc đời vốn rất nghiệt ngã, ngay cả việc tồn tại chữ “nhưng” cũng là một việc rất độc ác. Lam Đình mất. Mặc dù cô bé còn rất trẻ. Còn chưa đầy 20 tuổi.

    Khỏi phải nói, khỏi phải thừa nhận, khỏi phải nhắc lại cũng biết Nhật Long đau đớn đến thế nào. Lam Đình là cô gái tốt, là mối tình đầu của anh, mất cô, anh không thể tìm cho mình được một lý do để sống tiếp. Được sự động viên của cả cha mẹ mình lẫn cha mẹ Lam Đình, anh mới trở về được quỹ đạo vốn có dù trái tim chưa lành hoàn toàn. Và sau những giọt nước mắt khóc thương cô, suốt ba năm qua, Nhật Long chưa hề chảy xuống một giọt nước mắt nào nữa.

    - Anh…..yêu cô ấy lắm à?

    Tiểu Vy sau khi nghe hết câu chuyện, ngập ngừng hỏi. Hỏi ra rồi, cô mới thấy thừa thãi, vì đôi mắt đượm một nét buồn man mác, và khuôn mặt thê lương ảm đạm của anh cũng đã trả lời giúp cô rồi.

    - Phải.

    Cô mím môi, bỗng dưng cảm thấy trái tim mình như có mấy mũi dao, không thương tiếc mà đâm vào thật mạnh. Cô không ngờ được rằng, trái tim anh từ lâu đã khắc tên, và bóng hình một người con gái, một người con gái hoàn mỹ, tốt đẹp, một người con gái khỏi cần nhìn và so sánh cũng biết rằng cao hơn cô, một người con gái dù cô có cố gắng thế nào cũng không thể với tới. Một niềm cảm xúc không tên bỗng len lỏi vào trái tim bé nhỏ, Vy chợt cảm thấy buồn. Buồn vì một cô gái toàn vẹn như thế lại sớm lìa đời, hay còn buồn vì lý do nào khác? Người con gái kia tuy không còn tồn tại trên đời, nhưng hẳn là cô ấy đã rất hạnh phúc, và hiện tại thì vẫn rất hạnh phúc.

    Tiểu Vy nghiêng nghiêng đầu, cố gắng cười thật tươi hết mức. Cô cầm lên một miếng dưa, đưa cho Nhật Long.

    - Này, anh ăn đi, dưa ngon lắm. Tôi ghen tỵ với cô Lam Đình gì gì đó đấy, có một chàng trai yêu mình như thế này, hẳn cô ấy hạnh phúc lắm.

    Tiểu Vy nói mà cảm thấy cổ họng mình đang run lên, nụ cười bắt đầu có sự gượng gạo góp mặt.

    - Ừ.

    Nhật Long mỉm cười theo, anh nhận miếng dưa rồi lại đặt nó xuống. Anh bước xuống giường, ra khỏi phòng, không quên để lại cho Vy câu nói:

    - Tôi đi WC.

    Hứng nước đầy vào hai bàn tay, Nhật Long hất hết nó lên mặt. dòng nước lạnh khiến cơ mặt anh dãn ra, làm anh tỉnh táo hơn. Bao năm qua, anh chưa bao giờ kể chuyện Đình Đình ra cho ai cả, thế mà hôm nay lại lục lại ký ức, kể nó ra cho Tiểu Vy nghe. Anh không thể hiểu nổi chính mình, không biết rằng cô nhóc đó có hiểu tâm trạng anh hay không, hiểu tình cảm của anh hay không mà lại lôi chuyệnĐình Đình ra kể dễ dàng như một mẩu chuyện tiếu lâm như thế. Anh điên rồi, điên thật rồi!

    Còn lại mình Tiểu Vy trong phòng, cô không ngại ngần mà phô hết khuôn mặt buồn rười rượi ra. Buồn mà không biết tại sao mình buồn. cô đứng dậy, đi về phía ngăn kéo. Cô cứ đứng đó thật lâu, ánh mắt không rời khung ảnh đặt trên bàn, không rời khuôn mặt xinh đẹp của người con gái tuyệt mỹ ấy. Một lát, cô đưa tay mở ngăn kéo, rút trong túi ra sợi dây chuyền và đặt vào đó. Ngôi sao nhỏ mỉm cười lấp lánh với cô, có vẻ nó rất vui khi được trả lại vị trí cũ.

    “Em sẽ ở lại đây.....mãi…. ….cho đến khi nào….anh không cần và đuổi em đi...

    3. Nhận ra

    “You're always on my mind

    All day just all the time

    You're everything to me

    Brightest star to let me see”

    - Alo? – Băng Hạ nhấn vào nút nghe, áp con “dế” lên tai và theo thói quen vẫn không nhìn tên người gọi.

    - Chào em, cho anh làm quen nhé?

    - Không quen.

    - Thì không quen mới phải làm quen chứ?

    - Không thích.

    - Anh manly, đẹp trai lắm.

    - Không quan tâm.

    Đầu dây bên kia có thể nghe thấy tiếng cười nhẹ.

    - Đùa tí cho vui, tôi đây.

    - Tôi là ai?

    - Không nhớ tôi à?

    - Không.

    - Tôi họ Trịnh.

    Khựng lại 2s, một nụ cười mỉm nhẹ lướt qua bờ môi Băng Hạ, cô hỏi, giọng đã bớt lạnh lùng đi phần nào.

    - Trịnh Thiếu gia, có việc gì không?

    - Tưởng cô mất trí nhớ rồi chứ?

    - Chuẩn bị thôi.

    - Ừm….đi ra ngoài với tôi đi.

    - Đi đâu?

    - Dạo.

    Ngước lên nhìn chiếc đồng hồ treo tường, Băng Hạ “ừ” một tiếng, rồi gác máy, đi thay quần áo. Cô không phải lúc nào cũng dễ dàng đồng ý với lời có thể gọi là mời đi chơi của một chàng trai như thế này, nhưng là Hạo Thiên nên cô cũng không băn khoăn lắm, với lại, cô cũng còn nợ anh một lời cảm ơn. Về việc đã giúp đỡ cô nhi viện Thiên Sứ.

    Hạo Thiên nằm trên giường, tay xoay xoay chiếc điện thoại mặc dù đầu dây bên kia đã tắt từ lâu.

    “Chào em, cho anh làm quen nhé?”

    Anh tự cười bản thân mình, chẳng biết từ bao giờ anh lại biết đùa thế nhỉ?

    Thành phố về đêm lung linh ánh đèn, sầm uất, nhộn nhịp hơn ban ngày rất nhiều. Ban ngày vừa nắng lại vừa bụi, ngột ngạt, oi bức. Nên người ta chọn thời điểm thành phố lên đèn để lũ lượt kéo nhau ra ngoài cũng là lẽ hiển nhiên. Một cơn giớ thu mát lạnh thổi tung mái tóc đen mượt, Băng Hạ vuốt nhẹ nó lại, quay sang Hạo Thiên nói lên lời cảm ơn mà cô đã chuẩn bị sẵn.

    - Vì….? – Hạo Thiên ngây ngô hỏi lý do.

    - Đừng nói vụ quyên góp tiền cho cô nhi viện không có tay anh nhúng vào? – Băng Hạ nguýt anh.

    - À….thì cũng có – Anh cười trừ, tay gãi đầu, bộ dạng giống hệt chàng trai tuổi teen mới lớn, lần đầu nói chuyện với con gái – Chút ít thôi mà.

    - 50 tỷ đấy – Cô nói như nhắc nhở, như thể cô sợ anh quên mất số tiền mình ủng hộ cho nơi ấy là bao nhiêu. Mà cũng phải, số tiền đó đối với cô, với đám nhóc nghèo khổ là rất lớn, nhưng đối với Hạo Thiên lại chẳng thấm tháp vào đâu, mà đối với Trịnh Âu lại chẳng là gì.

    - Tôi….thấy quý mến lũ nhóc, nên làm thế. Những mảnh đời bất hạnh, bị cha mẹ ruồng bỏ từ khi còn bé như vậy, những người may mắn như tôi không giúp được gì, coi như đây là món quà tôi tặng cho chúng.

    Băng Hạ không nói gì thêm nữa, cô ngẩng mặt lên trời, hít thật sâu luồng khí mát lạnh căng tràn lồng ngực.

    - Đến khu vui chơi không? – Bất chợt cô quay sang hỏi anh.

    Khu vui chơi Ura Park

    Vào đây, người còn đông hơn ngoài phố, Hạo Thiên và Băng Hạ mới bước vào đã bị chen lấn, xô đẩy muốn ngã tới nơi. Băng Hạ tuy ít đến nơi này, nhưng cô chẳng tỏ vẻ gì là khó chịu, thứ nhất vì cô ít khi phàn nàn về những thứ xung quanh, thứ hai, vì căn bản tính chất của những nơi như thế này và gần giống như thế này đều tương tự một kiểu như nhau. Có rất nhiều người, đủ mọi lứa tuổi, đủ mọi tầng lớp, có người có văn hóa và người không có văn hóa cũng không thiếu. Băng Hạ hiểu điều đó. Còn Hạo Thiên thì giống như đứa trẻ lần đầu tiên được dắt đi chơi, thấy thứ gì cũng dán mác “lạ”.

    - Ey, chơi ném vòng đi!!!

    Hạo Thiên tay cầm gần chục cái vòng xanh đỏ khác nhau, ném lia lịa vào mấy cái cột mốc nhỏ đặt trước mặt, ném đã rất nhiều, nhưng….chẳng có cái nào trúng. Hơn chục cái vòng nằm la liệt trên sàn, có cái nằm sát sàn sạt cột mốc, nhưng lại chẳng thể móc vào cái cột.

    - Hết vòng rồi! – Anh hơi bực mình khi 10 cái vòng mình vừa mua và cật lực ném cũng chẳng trúng “em” nào. Một điều không công nhận không được, đó là anh rất kiêu ngạo, và lòng kiêu ngạo ngút trời thì sao có thể để anh chịu thua, nhất là lại thua cái trò nhảm nhí này được?

    - Bán cho tôi 10 cái nữa – Hạo Thiên kêu người chủ, khuôn mặt trông vô cùng khó coi. Băng Hạ thì kéo kéo tay anh:

    - Anh đã chơi nhiều lắm rồi, không thắng được đâu, đi thôi!

    - Ai bảo cô thế? Ván này tôi thắng cho xem. – Hạo Thiên tự tin quả quyết. Liếc nhìn con gấu mèo xinh xắn nằm im trên giá, làm phần thưởng cho người thắng cuộc, anh đã tìm cho mình được một lý do để thắng và nhất định phải thắng. Nhận 10 cái vòng nữa từ người chủ, anh khẽ quệt những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán, mắt lăm lăm nhìn mấy cái cột mốc đứng hiên ngang như thách thức. Giờ thì anh đã tìm ra được những việc khó khăn nhất từ trước đến nay mà Trịnh Hạo Thiên từng sờ tay vào.

    - Đồ ngốc, cố làm gì?

    - Kệ tôi. – Anh vẫn ngang tàng, mải miết ném. Cái vòng màu đỏ bay từ tay anh đụng vào cột mốc, xoay xoay mấy vòng rồi từ từ móc vào.

    - Yeahhhhh! Tôi nói rồi mà, nhất định sẽ được! – Hạo Thiên nhìn thành quả của mình sau suốt 30’ vất vả vừa rồi, reo hò dậy sóng như đứa trẻ, một đứa trẻ hồn nhiên và đáng yêu. Nhưng niềm vui còn chưa hết, nụ cười trên khuôn mặt hoàn mỹ lại trở nên méo mó khi….chiếc vòng không ngoan ngoãn nằm yên mà….bật ra khỏi cái cột.

    - Ashhhhh, điên mất! Sao lại có thể như thế kia chứ! Rõ rằng vào rồi mà?

    Nhìn bộ dạng giãy đành đạch như cá nằm trên thớt của anh, Băng Hạ dù cố gắng thế nào cũng không nhịn được cười. Anh quay sang nhìn cô, cái nụ cười tươi roi rói kia đủ làm tim anh ngừng đập, nhưng trong lúc đang làm kẻ bại trận, thì anh liền bực mình mà chuyển mục tiêu:

    - Cô cười gì? Giỏi thì ném hộ tôi đi!

    Băng Hạ nín cười, quay lại nhìn anh, nhìn cả chiếc vòng cuối cùng còn sót lại trên tay anh nữa. Còn anh chỉ mỉm cười đắc ý, anh tốn những hơn 30 cái vòng còn không thắng được, huống hồ là cô còn có 1 cái duy nhất. Bây giờ chỉ việc đợi cô ném nó trật lất, rồi nhe răng tặng một nụ cười siêu – đểu cho cô.

    - Ok! – Băng Hạ giật phắt chiếc vòng trên tay Hạo Thiên – Chống mắt lên.

    Rồi cô quay lưng lại phía mấy chiếc vòng, một tư thế mà có lẽ những người chơi ném vòng chưa ai thử qua. Cô giơ tay, ném ngược chiếc vòng ra đằng sau, Hạo Thiên dán ánh mắt theo đường bay của nó, và thật bất ngờ, không, vô cùng bất ngờ khi cái vòng hạ cánh viên mãn….móc vào cái cột mốc cứng đầu mà 30 cái vòng của Hạo Thiên trong suốt 30 phút chưa móc được vào…

    Băng Hạ quay lại, cười.

    Còn khuôn mặt Hạo Thiên khỏi cần nhìn cũng biết đen đi mấy phần….

    ----o0o----

    Băng Hạ ôm con gấu mèo trên tay, đi bên cạnh là Hạo Thiên với khuôn mặt vẫn chẳng sáng sủa hơn chút nào. Phần thưởng cũng giành được rồi, thế nhưng người giành lại không phải là anh, còn thêm vụ thua Băng Hạ nữa cũng đủ làm anh trong lòng cảm thấy bứt rứt khó chịu.

    - Kẹo bông gòn. – Lướt qua quầy bán kẹo bông gòn, Băng Hạ khẽ lẩm bẩm. Hồi bé cô rất thích ăn loại kẹo này, ngọt ngọt, tê tê đầu lưỡi, lại còn êm êm như bông nữa.

    - Cô ăn không? – Hạo Thiên chỉ vào cái quầy cắm đầy kẹo bông, mỉm cười hỏi cô, khuôn mặt lại trở về như trước. Nhìn ở góc độ nào đó thì sao trông anh giống một đứa trẻ cô độc mang vỏ bọc người lớn thế, ngay cả việc giận dỗi và cảm giác khó chịu vừa tới cũng qua đi rất nhanh.

    Cô hơi ngẩn người ra nhìn anh, rồi khẽ gật đầu. Anh mua một cây, nhưng rất to, to hơn cái kẹo bình thường, có vẻ như chính anh đã yêu cầu người bán cho thêm. Cô rứt một miếng “bông”, nhấm nhấm một ít. Kẹo bông vẫn chẳng khác nhiều so với năm xưa, vẫn ngọt ngào và ấm áp như thế.

    Bỗng từ trong đám đông đi ra một bé gái chừng 5, 6 tuổi, mặc một chiếc váy hai dây trắng muốt cực đẹp, nhưng lại vừa đi vừa ôm mặt khóc nức nở. Tiếng khóc của cô bé như lớn hơn và như thảm thiết hơn, khi đáp lại chỉ là sự vô tâm đến đau lòng của những người xung quanh.

    - Bé, em sao thế? Sao lại khóc như vậy? Mẹ em đâu?

    Băng Hạ liền chạy đến gần cô bé, ngồi xuống trước mặt nó và ân cần hỏi han. Đôi mắt màu xám tro ánh lên tia lo lắng và quan tâm.

    - Em….bị lạc mất mẹ…. – Cô bé nghẹn ngào nói không lên lời, giọng khản đặc đi, có lẽ vì khóc quá nhiều và quá lâu.

    - Nín đi nào, ngoan, rồi chị tìm mẹ cho. Em tên gì?

    - Tiểu…..Sở….

    Băng Hạ nhẹ nhàng dỗ dành cô bé, tay quệt đi những giọt nước chảy ra từ đôi mắt trong veo.

    - Tiểu Sở, nín đi nào, em có nhớ mình lạc mẹ ở đâu không?

    - Mẹ….bảo em đứng chờ trước….chỗ chơi đu quay….mẹ đi mua vé…nhưng mãi không thấy quay lại… - Nước mắt đã thôi rơi, nhưng tiếng nói trong veo của Tiểu Sở vẫn bị ngắt quãng bởi những tiếng nấc. Bàn tay bé xíu đưa lên dụi mắt, trông tội nghiệp vô cùng.

    - Vậy chắc bây giờ mẹ em đang ở chỗ đu quay đấy, chắc mẹ cũng đang mong em lắm, chị đưa em về lại chỗ đấy nhé? – Băng Hạ mỉm cười, nụ cười trong veo như làn sương sớm, ngây thơ và thánh thiện, khiến người con trai đứng đằng sau tuy không phải lần đầu nhìn thấy, nhưng cũng không tránh khỏi ngẩn ngơ.

    Băng Hạ đứng dậy, một tay ôm con gấu, một tay dắt Tiểu Sở, cô ngó nghiêng khắp nơi xem có nhìn thấy bà mẹ nào đang hốt hoảng tìm con gần chỗ chơi đu quay hay không. Nhưng cô cũng không cao lắm, nên tầm nhìn 1m72 bị hạn hẹp bởi vô số những người khác che khuất, không những khó khăn trong việc nhìn và tìm kiếm,

    cả việc di chuyển cũng chẳng dễ dàng gì cho cam.

    Huỵch!

    Bịch!

    - Chị ơi, chị có sao không? – Tiếng nói non nớt của Tiểu Sở vang lên khi cô bé vừa nhận ra Băng Hạ bị va vào một người đô con, và bị ngã.

    - Chị không sao.

    Hạo Thiên nãy giờ đứng nhìn, bây giờ mới bước đến gần, anh đỡ Băng Hạ dậy và chép miệng:

    - Tìm như cô thì đến bao giờ mới thấy.

    Rồi anh đưa tay, bế bổng Tiểu Sở lên cao, nhắc cô bé tìm mẹ thật kỹ trong đám người đông như kiến này. Tiểu Sở dáo dác đưa ánh mắt tìm kiếm khắp nơi. Người nào cũng giống người nào, nhưng riêng mẹ của mình thì ai cũng biết rằng sẽ không bao giờ lầm lẫn được. Băng Hạ hơi ngẩn người rồi cũng bước theo Hạo Thiên, len vào dòng người chật như nêm để tìm lại mẹ cho cô bé đi lạc. Trái tim làm bằng đá của cô có thể cảm nhận được dễ dàng rằng nó đang rung lên một nhịp.

    - A! Mẹ! – Cô bé kêu váng lên, hướng mắt về một người phụ nữ mặt mày tái mét đang lắp bắp khai báo gì đó với bảo vệ khu vui chơi, đôi mắt người phụ nữ ấy, nhìn từ xa cũng thấy được đang hoe hoe đỏ.

    - Trời ơi! Sở Sở, con tôi! – Người phụ nữ nhìn thấy Tiểu Sở trên tay Hạo Thiên thì mừng đến òa khóc, bà chạy thật nhanh lại, đỡ con xuống, nước mắt chảy thành hàng dài.

    - Mẹ xin lỗi, từ nay mẹ sẽ không bỏ con lại một mình nữa, mẹ xin lỗi!

    - Mẹ à, anh chị này đã giúp con tìm mẹ đấy! – Tiểu Sở ôm lấy mẹ, tuyệt nhiên không khóc, cô bé tươi cười chỉ vào Hạo Thiên và Băng Hạ. Mẹ cô bé nhìn hai người, sụt sịt lau nước mắt rồi cúi gập người, cảm ơn hai người rối rít.

    - Có gì đâu ạ, từ nay cô đừng để Tiểu Sở một mình nữa, bọn bắt cóc trẻ con rình rập khắp nơi đấy.

    Băng Hạ cười, nhẹ nhàng nhắc nhở. Đôi mắt xám trong veo ánh lên một nỗi buồn khó tả, có lẽ cô đang nghĩ đến mẹ mình, người phụ nữ thánh thiện, thuần khiết đang hiện diện trên trời, đằng sau những vì sao sáng lung linh. Có lẽ bà vẫn từng giây, từng phút, từng ngày, từng giờ, dùng đôi mắt trong veo bi thương ấy, dõi theo cô từng bước chân.

    Băng Hạ tiến đến gần, ngồi xuống trước mặt Tiểu Sở, vuốt má cô bé:

    - Từ nay phải theo sát mẹ đấy. – Rồi cô chìa con gấu mèo dễ thương ra cho Tiểu Sở - Tặng em này.

    Tiểu Sở nhoẻn miệng cười tươi, nó đón lấy con gấu, ríu rít cảm ơn cô. Khuôn mặt bầu bĩnh, trong suốt như thiên thần, khiến người ta chỉ cảm thấy hạnh phúc, không còn có ý nghĩ gì khác.

    Mẹ Tiểu Sở gật đầu, quệt nước mắt rồi tạm biệt hai người. Bóng hai mẹ con họ trong phút chốc hóa thành hai chấm đen nhỏ hòa vào dòng người đông đúc trong khu vui chơi. Nháy mắt đã không còn nhìn thấy nữa.

    Người phụ nữ ấy….sao mà giống mẹ cô quá….

    Một cơn gió thổi qua, mái tóc đen phủ xuống mặt, che đi những cảm xúc hỗn độn và phức tạp trên khuôn mặt Băng Hạ. Mát lạnh.

    Hạo Thiên bây giờ, chẳng còn biết làm gì ngoài ngẩn ngơ nhìn cô, cái vẻ đẹp cô độc ấy, khuôn mặt lạnh lùng ấy, trái tim vô cảm ấy, làm anh chỉ muốn chạy thật nhanh đến và ôm cô vào lòng. Thật chặt. Không bao giờ buông ra.

    Không bao giờ….

    -------***------

    - Cô không thích con gấu ấy à?

    - Sao anh lại hỏi thế?

    - Vì thấy cô đem cho nó đi.

    Hạo Thiên nhìn thẳng vào mấy cột đèn tỏa ánh sáng vàng vọt trước mặt. Hai người đã ra khỏi khu vui chơi. Anh hơi buồn khi nghĩ đến việc nếu con gấu mèo ấy là do anh vất vả dành được, mà Băng Hạ lại đem cho dễ dàng như thế thì mình sẽ hụt hẫng đến thế nào.

    - Tôi thích, nhưng tôi thấy hình như cô nhóc đó cũng rất thích nó.

    - Sao cô không giữ lại? Có ai bắt cô phải cho đâu? – Hạo Thiên bỗng cảm thấy mình thật tồi tệ khi đi so đo với một đứa bé.

    Băng Hạ không đáp, cô lấy điện thoại ra xem giờ.

    - Muộn rồi, về thôi. Vy Vy sắp về rồi, tôi không muốn cô ấy đợi ở ngoài.

    - Ừ.

    Bỗng chiếc điện thoại của Hạo Thiên rung lên, anh lấy ra xem. Sms từ Nhật Long, cậu ấy giục anh về.

    Băng Hạ ngẩng lên nhìn cột đèn giao thông vừa chuyển sang màu đỏ, đang định quay sang giục Hạo Thiên sang đường thì thấy anh đang nhắn tin lại cho Nhật Long một cách thuần thục, bàn tay thon dài nhanh thoăn thoắt. Cô liền bước sang đường trước.

    Đi trên vạch vôi trắng sang đến tận bên kia đường rồi, Băng Hạ quay lại nhìn thì thấy anh đang vừa bấm điện thoại, vừa lơ đễnh bước từng bước một chậm chạp, bây giờ mới đến giữa đường. Cô đang định đứng lại chờ anh thì hoảng hồn khi thấy đèn giao thông đã chuyển sang màu xanh từ bao giờ, và…..một chiếc xe tải đang lao đến với tốc độ kinh hồn, ánh đèn vàng của xe chiếu thẳng vào Hạo Thiên.

    - Hạo Thiên!!!! Cẩn thận!!!!!!

    Giật mình ngẩng lên bởi tiếng gọi như cào xé không gian của Băng Hạ, anh đã kịp nhìn thấy chiếc xe đang lao đến mình, khoảng cách rất gần, chỉ một tích tắc nữa thôi là sẽ không còn cứu vãn được nữa. Và anh cũng hoảng hồn khi thấy….thân ảnh Băng Hạ đang lao đến bên anh…..mỗi lúc một gần….

    - Không! Băng Hạ! Đừng lại đây, nguy hiểm lắm!!!!!!!

    Tiếng hét của anh như chìm vào không gian hỗn độn xung quanh, chìm giữa tiếng kêu ré lên của những người qua đường, và chìm vào giữa cái ánh đèn vàng chiếu thẳng vào hai bóng người một nam một nữ trên đường đang chuẩn bị nhập lại làm một. Ánh đèn lóa mắt như ánh sáng của Tử thần khiến người ta ghê sợ.

    Trái tim vô cảm trong lồng ngực Băng Hạ khẽ thắt lại, nhói lên đau đớn như có ai dùng con dao sắc cứa mạnh vào.

    Trái tim vô tình trong lồng ngực Hạo Thiên như không còn đập nữa, như chết dần đi theo từng bước chân Băng Hạ chạy lại gần.

    Không được….!!!

    Chiếc xe tải điên cuồng bấm còi….

    Vài người trên đường quay mặt đi, không muốn chứng kiến cái cảnh ghê rợn sắp diễn ra trước mắt.

    Chỉ còn vài tích tắc nữa thôi, Băng Hạ lao đến bên Hạo Thiên, thật nhanh. Cô cảm thấy như có cái gì đó rất quan trọng đang dần dần tuột khỏi tầm tay mình mà biến mất, rất nhanh, nhanh đến mức không thể giơ tay kéo nó lại, nhanh đến mức tàn nhẫn.

    - Băng Hạ!!!! Khônggggggggg!!!!!!!

    KEET……..KEET……

    RẦM……!!!!!!!!!!!

    Băng Hạ giơ tay đẩy mạnh Hạo Thiên vào lề đường, anh cũng nắm tay cô thật chặt, kéo mạnh cô vào trong. Hai người ôm nhau lăn vào lề đường.

    Và may sao…

    Vẫn còn kịp…

    ……Trước khi lưỡi hái Tử thần kịp đưa ra, kéo một trong hai người, hoặc cả hai người đi….

    Chiếc xe tải lao đi, trước khi đi còn không quên để lại một câu mắng mỏ.

    Nhưng chẳng ai còn quan tâm nữa, trong đôi mắt xanh lục chất chứa đầy lo lắng của Hạo Thiên bây giờ chỉ thấy mỗi khuôn mặt trắng bệch thất thần của Băng Hạ. Anh ngồi dậy, nắm lấy vai cô, lắc mạnh.

    - Băng Hạ! Cô có sao không? Có bị thương không???

    Cô nhìn thẳng vào anh với đôi mắt mờ mịt, vô hồn. Giây phút ấy, cô đã nhìn thấy lờ mờ phía sau anh, Tử thần đang hiện lên, dùng cây lưỡi hái nhuốm máu chuẩn bị cướp đi sinh mạng anh. Cô đã tưởng rằng….mình đã để mất một thứ tưởng chừng như không quan trọng, mà lại rất quan trọng….mất vĩnh viễn….

    - Tôi….không sao….

    Chỉ chờ có câu nói ấy, Hạo Thiên ôm chầm lấy Băng Hạ vào lòng, giọng nói như run lên từng hồi:

    - Tôi xin em….từ nay đừng làm những việc ngốc nghếch như thế….xin em đấy…..làm ơn….!!!

    Nằm trong vòng tay ấm áp của anh, Băng Hạ không đẩy anh ra, để yên cho anh ôm. Trái tim cô dần dần trở lại bình thường…

    Thật đáng sợ…..

    Chỉ những khi người ta sắp đánh mất một thứ gì đó, thì mới đột ngột nhận ra sự quan trọng của thứ ấy, mà bình thường, họ không bao giờ để ý đến….

    Băng Hạ trong giây phút ấy đã nhận ra….tuy rất mơ hồ….nhưng hình như Hạo Thiên đã có một chỗ đứng khá quan trọng trong trái tim của cô….

    Còn Hạo Thiên….anh nhận ra….tình cảm mình dành cho người con gái đang ở trong vòng tay mình…..không đơn thuần chỉ là “thích” nữa….

    _________o0o_______

    - Tôi về.

    Chỉ nói được có một câu như thế, Băng Hạ lặng lẽ bước vào trong ký túc xá Thánh Huy. Để lại Hạo Thiên đứng ở ngoài cổng, dõi theo cái bóng cao cao, mảnh mảnh, khiến người khác phải đau lòng ấy khuất dạng.

    Vào nhà, cô nằm phịch xuống gường, chìm vào giấc ngủ ngay. Cả ngày hôm nay cô đã rất mệt mỏi, và riêng buổi tối nay với bao nhiều chuyện xảy ra cùng bao nhiêu thay đổi trong trái tim bé nhỏ nhưng làm bằng sắt đá của cô, cũng khiến cô phải suy nghĩ rất nhiều.

    Từ khi biết đến sự tồn tại của tiếng đàn Vỹ Cầm da diết của một con người vô danh kéo trong học viện Thánh Huy mỗi tối, đây là lần đầu tiên….

    Hạo Thiên không được nghe nó….sau một buổi tối xảy ra quá nhiều chuyện…..

    4. Oh! Vy Vy’s fisrt kiss! :***

    Tuy không còn cảm giác thỏa mãn vì đã lấy được lại sợi dây chuyền nữa, nhưng đồng thời Tiểu Vy cũng rất thoải mái khi cô đã “được” ở lại, chí ít thì chính bản thân cô cũng tự cho phép mình làm thế. Chẳng hiểu sao khi cô nghĩ đến việc mình không còn được làm osin, không còn có những màn đấu khẩu với Nhật Long, và cũng không còn có những phút giây vui vẻ như thế nữa, thì cô cũng tự cảm nhận được cuộc sống của mình sẽ tẻ nhạt đến chừng nào. Không biết từ bao giờ, và cũng không biết bằng cách nào, hai từ “Osin” đã không thể thiếu trong lịch làm việc một ngày của cô.

    Hít một hơi, Vy vung vẩy chiếc bình nước trên tay, từng tia nước trong veo bắn vào giàn hoa tigon nhỏ xinh trên ban công. Tia nước lấp lánh dưới ánh nắng vàng, khiến giàn hoa trông xinh tươi dễ thương hơn.

    “Nắng sinh ra là giành cho em……

    Ngập tràn ấm áp……

    Và tô môi em hồng xinh…….”

    Nhật Long đã đứng ở phía sau từ khi nào, anh cứ thế đứng nhìn tấm lưng Tiểu Vy một cách lặng lẽ. Anh không lên tiếng chê bai đả kích như lần trước nghe cô hát nữa mà im lặng lắng nghe từng giai điệu. Cô hát cũng hay đấy chứ, điều đó anh đã nhận ra từ lần trước rồi, nhưng không muốn khen cô đấy thôi.

    Tia nắng vàng đậu lại trên hàng mi cong, đôi mắt nâu café đang chớp chớp nhìn những cây hoa đa màu sắc xanh mướt thì bất ngờ bị phủ một màu tối đen, có ai đó đã đưa tay bịt mắt cô lại. Im lặng hai giây ra chiều suy nghĩ, cô mỉm cười, làm bộ dò hỏi:

    - Ai đây ta?

    - ……….

    - Nhật Long!

    - ………

    - Biến thái!

    - Wow, cô hay thật đấy nha, sao biết hay vậy?

    Nhật Long buông tay xuống, nhào ra phía trước, làm bộ ngạc nhiên tột độ.

    - Anh cũng hay đó nha, gọi tên mình thì không chịu, phải gọi là biến thái mới thưa!

    Cô nhìn anh, cười híp mí. Không biết là anh ngốc thật hay đang trêu cho cô cười nữa, đây là phòng Nhật Long, không phải anh thì ai vào đây? Với lại trong căn nhà này ngoài anh với cô Di ra thì chẳng ai yêu quý cô, chẳng ai đối xử thân thiện với cô cả. Còn một điều nữa mà Tiểu Vy khi nghĩ đến đôi má phúng phính lại nóng ran, cô….giống như là ngửi thấy mùi của anh vậy, mùi ấm áp quen thuộc phảng phất trên thân thể.

    - Hì hì, muốn trêu cô đó mà, bỗng dưng tôi lại thích được gọi như thế!

    - Thật à? – Tiểu Vy hơi tròn mắt.

    - Ừ, thật. Mà tôi nói thế thôi, đừng có một câu “biến thái”, hai câu “biến thái” đó nha, ai mà biết thì còn đâu là mặt mũi của tôi nữa?

    - Tôi biết rồi. Tôi sẽ chỉ gọi khi nào chỉ có hai chúng ta thôi.

    Tiểu Vy lè lưỡi, cười tinh nghịch. Bỗng dưng nghe câu “chỉ có hai chúng ta” mà sao tim đập mạnh quá!

    - À, cho cô này!

    Nhật Long rút trong túi ra một chiếc kẹo mút màu hồng, dẹt dẹt, hình trái tim, trên mặt kẹo có hình vòng xoắn màu hồng nhạt hơn, Tiểu Vy sáng bừng mắt, đón lấy chiếc kẹo bằng hai tay, dúi nó vào ngực.

    - Cho tôi thật hả? Sao hôm nay anh tốt thế?

    - Tôi thấy nó trên đường, trông còn sạch nên nhặt nó về cho cô.

    Nhật Long tỉnh bơ đáp. Tiểu Vy nghe xong phồng mang trợn mắt, giơ cao cái bình nước hắt về phía Long, miệng mắng anh là biến thái. Anh cũng cười, giơ tay lên che từng hạt nước hắt vào mặt mình, nhìn cảnh như đôi vợ chồng trẻ mới cưới đang trêu đùa nhau, tiếng cười giòn tan khanh khách hòa vào tia nắng vàng rực phủ lên hai người, rộn rã một vùng trời.

    Không thèm chơi với Nhật Long nữa, Tiểu Vy sau khi đã để lại cho anh một cái nguýt dài thì cất bình nước sang một bên và ngồi phịch xuống nền đá hoa cương. Tay giơ cây kẹo mút lên mân mê ngắm nghía. Nói thì nói vậy chứ cô biết thừa chiếc kẹo này đã được anh mua thật sự, ở một nơi nào đó và cũng đem tặng cô thật sự. Từng đường xoắn trên cây kẹo như cái mặt cười dễ thương, cô nhìn nó mà cũng mỉm cười vẩn vơ. Đây cũng là một trong những lý do cô muốn ở lại đây, quyết định ở lại đây và đã không hề hối hận khi trả lại sợi dây chuyền ấy.

    - Thích thì bóc ra ăn đi. – Nhật Long cũng ngồi xuống bên cạnh cô, nhìn thấy cô nghịch cây kẹo thì nói.

    - Trông nó đẹp quá, tôi không nỡ ăn. – Vy vẫn nhìn cây kẹo, mỉm cười.

    - Ngốc. – Anh cốc nhẹ vào đầu cô – Kẹo không ăn thì để cho nó hỏng ra à?

    Tuy cái cốc không hề đau, nhưng Tiểu Vy vẫn đưa tay lên xuýt xoa như một phản xạ tự nhiên muốn ăn vạ. Cô trề môi:

    - Ăn chứ, nhưng có anh ở đây, tôi sợ anh cướp mất của tôi.

    Nhật Long xì một cái, anh vươn tay cướp lấy chiếc kẹo đang nằm trong tay Vy. Rất nhanh. Khiến Tiểu Vy còn đang ngẩn tò te không biết anh ta định làm gì, nói gì đến việc phản ứng lại. Và khi cô kịp nhận ra thì cũng là lúc Nhật Long bỏ mặc hết sự giành giật lại của cô mà tàn ác xé toạc…..cái vỏ kẹo ra.

    - Aaaaaaaaa, biến thái xấu xa!!!!!!!! – Tiểu Vy hét toáng lên khi nhìn thấy cái kẹo xinh đẹp bị trần như nhộng.

    Nhật Long chỉ cười gian ác, dúi cây kẹo vào tay cô, làm như không hay biết khuôn mặt dễ thương kia bây giờ đang méo xệch đến thê thảm.

    - Ăn đi, tôi bóc ra rồi, không ăn nó hỏng đấy, không thèm cướp của cô đâu.

    Tiểu Vy phụng phịu cầm lấy chiếc kẹo, cô đang định luyến tiếc đưa lên miệng thì chợt khựng lại, đôi mắt lóe lên ánh sáng. Cô bẻ một nửa hình trái tim, đưa cho Nhật Long, nhoẻn miệng cười. Anh nhíu mày thắc mắc, nhìn cái kẹo bị bẻ nham nhở.

    - Đang đẹp mà?

    - Ăn cùng tôi đi

    - Tôi không ăn, không thích ăn đồ ngọt

    Cô xịu mặt, thu tay về, mặt buồn hiu. Trái tim có hai nửa, mà phải hai người cùng ăn mới ngon. Chắc có lẽ…nó chưa đủ sẵn sàng để cho cô một nửa và Nhật Long một nửa.

    Chợt giật mình, cô đang nghĩ gì thế này? Lắc thật mạnh đầu để mấy cái suy nghĩ chết tiệt bay hết, cô đưa mảnh kẹo vừa bẻ lên miệng định ăn, thì bất ngờ, Nhật Long nhanh tay tóm lấy tay cô, giật mảnh kẹo về.

    - Anh làm gì vậy?

    - Ăn. – Anh tỉnh bơ.

    - Sao bảo không thích ăn đồ ngọt mà?

    - Không thích, nhưng nhìn thấy cô ăn mảnh một mình, tôi thấy khó chịu. – Anh nói một câu rồi đưa mảnh kẹo lên miệng, liếm nhẹ một cái. Ngọt thật. Ngọt như chính tình yêu ấy.

    Cô ngây người nhìn anh, rồi nở một nụ cười tươi, sau đó cũng ăn miếng kẹo còn lại. Đôi mắt lấp lánh ánh nắng vàng, long lanh tia hạnh phúc.

    - Này, biến thái!

    - Gì? – Nhật Long không nhìn Vy, vẫn tập trung ăn một nửa mảnh kẹo hình trái tim.

    - Anh….không sao khi tôi nhắc đến Lam Đình chứ?

    Khựng lại. Trái tim không biết nghe lời ngừng lại một nhịp.

    - Không.

    Anh trầm giọng, cắn mạnh một miếng kẹo, nó vỡ ra, tan trong miệng anh. Cô thừa biết anh đang nói dối, và thầm nguyền rủa con nhỏ ngu ngốc nào vừa hỏi anh câu ấy.

    - Tôi xin lỗi.

    - Tôi nói không sao mà. – Anh cười, nụ cười rõ ràng là gượng gạo.

    - Anh….đã bao giờ…..

    - Sao?

    - Đã bao giờ….hôn Lam Đình chưa?

    Nhật Long giật mình ngẩng lên, mặt ngây ngây. Anh không ngờ Tiểu Vy lại hỏi một câu tế nhị như thế, thật khó xử, và cũng thật khó để trả lời. Còn người vừa hỏi thì chỉ muốn chui xuống đất độn thổ cho xong, cái miệng của cô bắt đầu không nghe lời não từ bao giờ thế không biết? Đúng là trong một giây suy nghĩ lung tung, cô có thắc mắc đến điều này, nhưng không bao giờ nghĩ rằng mình dám hỏi. Phần vì điều đó khá…nhạy cảm, phần vì….điều đó suy cho cùng thì chẳng liên quan gì đến cô cả. Và bây giờ thì cô có thể cam đoan trăm phần trăm rằng mình trong mắt Nhật Long bây giờ là một con nhỏ nhiều chuyện, không hơn không kém

    - À, cũng chưa….ngày ấy còn nhỏ….

    Nhật Long gãi gãi đầu, bộ dạng khó xử. Trong đôi mắt màu café đen của anh, Tiểu Vy có thể dễ dàng nhìn thấy sự bối rối. Cô nín bặt, miệng ngậm cây kẹo mút để cam đoan rằng cái miệng trời đánh này sẽ không hé răng hỏi thêm bất kỳ câu nào nữa.

    - Còn cô thì sao? – Nhật Long đánh tan cái sự bối rối đang chuẩn bị bao trùm hai người bằng một cái nháy mắt và một câu hỏi tương tự.

    - Ờ….tôi….mà anh hỏi gì hay thế, đương nhiên là chưa rồi. – Tiểu Vy hất hàm, cái vẻ tinh nghịch hồn nhiên chẳng bao giờ rời khỏi khổ chủ lâu. – Tôi ngoan như thế này cơ mà, ai như anh….

    - Tôi thì sao?

    - Còn sao. Anh chưa hôn Lam Đình, nhưng con gái bu quanh anh đông như vậy, chưa chắc anh chưa hôn một cô nào.

    - Thật mà? Cô không tin tôi à?

    - Tin sao nổi cái con người biến thái như anh.

    - Nè, tôi mà “mi” ai, ít ra cũng phải xem xét xem người ấy có đủ tư chất để tôi hôn không đã.

    Tiểu Vy đần mặt ra, rồi phá lên cười. Hôn mà cũng cần tư chất ư? Phải rồi, tư chất biến thái sao cho xứng với anh ta. Nhật Long nhìn cái điệu bộ gập người lại cười sằng sặc của Vy thì chép miệng lắc đầu, vẻ như tiếc nuối lắm.

    - Coi kìa, con gái mà không có ý tứ gì cả. Tư chất mà tôi yêu cầu cũng không cao lắm, nhưng mà giống như cô thì yên tâm là tôi không bao giờ liếc đến đâu.

    Tiểu Vy ngay lập tức tắt lịm tiếng cười, bật dậy như cái lò xo.

    - Anh nói cái gì? Thế mà hôm trước ai….

    Trong đầu cô bỗng tái hiện lại cái viễn cảnh màu hồng “kinh dị” hôm trước, rõ mồn một đến từng chi tiết.

    Trán kề trán….

    Mặt kề mặt….

    Môi chạm….má….

    Chúa ơi, làm ơn cho con bị mất trí nhớ….!

    - Hôm trước ai làm sao? – Nhật Long thắc mắc.

    - Hôm trước ai…..cướp mất cái….first kiss của tôi hả?

    - Hả?

    Nhật Long ngớ người, first kiss gì, first kiss nào, cô ta lấy đâu ra cái cái first kiss của cô ta thế?

    - Anh còn chối à? Hôm ấy…

    Ký ức của cái ngày “hôm ấy” tràn về, chập chờn như một thước phim bị hỏng. Nhặt nhạnh từng mảnh vụn lại để ráp nối thành một bức tranh hoàn chỉnh, Nhật Long phì cười, khuôn mặt dở khóc dở cười méo mó. Cô gái này đúng là càng ngày càng thông minh khiến anh không thể ngờ, cái đó mà cũng ngộ nhận cho được.

    - Cái đó mà cũng gọi là first kiss sao? Chỉ là một cái sượt má thôi mà?

    - Nhưng….. – Tiểu Vy trợn mắt, đang định cãi lại thì….

    Trông đôi mắt màu café đen của Nhật Long có cái gì đó rất lạ, anh rướn người lại gần, giữ lấy tay Tiểu Vy, đưa tay nâng cằm cô lên và tặng cho cô một nụ hôn…..

    Ở môi…..

    Cái được gọi là first kiss thực sự….

    Nhẹ như làn sương mờ vào lúc ban mai….

    Làn môi mọng nước ấy….sao mà mềm quá….

    Êm quá…..

    Ngọt quá…….

    Ấm quá….

    Và nồng nàn quá…..

    Tiểu Vy không phản ứng gì, hay nói đúng hơn là

    không thể phản ứng được gì….

    First kiss….

    First kiss….

    Thình thịch….

    Thình thịch….

    Là first kiss thật, không còn là first kiss “má” nữa, là first kiss theo đúng nghĩa đen.

    Rời làn môi mềm như nước, Nhật Long mỉm cười, nụ cười “dâm tà”.

    - Đây mới gọi là first kiss, rõ chưa nhóc?

    Tiểu Vy mặt đần ra, thông tin lên não quá chậm sau nụ hôn vừa rồi, đến bây giờ não cô mới ổn định được lại nhịp tim, và thông báo rằng nụ hôn kết thúc, cô đã được trở lại trạng thái ban đầu.

    - Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa, biến thái!!!!!!!

    “BỐP!!!!”

    Nhật Long vừa soi mặt vào gương, vừa xuýt xoa vết tát đỏ rực in hình năm ngón tay rõ mồn một, hằn trên má phải, bỏng rát.

    - Chết tiệt! Có mỗi cái first kiss vớ vẩn mà cũng…..đúng là con gái!

    Ngón tay đang di di trên má cho bớt đau, trong một giây không tự chủ bỗng đưa xuống dưới, lướt qua bờ môi. Vẫn còn vị ngọt đọng lại. vị ngọt ấy gần giống như vị ngọt của miếng kẹo trái tim mà anh ăn hồi nãy.

    Long bất chợt tự cười với chính mình trong gương. Vị ngọt của tình yêu ư?

    _____o0o_____

    Trời ơi là trời!

    Cái first kiss đầu đời của Triệu Vy, cái first kiss “môi” mà nàng để dành cho chàng bạch mã hoàng tử, cuối cùng trong một phút sơ suất đã để hắn – một tên biến thái, bệnh hoạn, chết tiệt, háo sắc, đê tiện, không có một điểm gì có thể coi là tạm được – cướp mất.

    Bây giờ thì nàng có dùng ô xi già, axit cực mạnh, hay có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng không rửa được sạch môi….

    Ôi! Chết mất!

    Biết đối diện như thế nào với tổ tiên nhà họ Triệu đây???

    Tiểu Vy đang ngồi thừ ngoài vườn, và tất cả những thứ bên trên là tất cả những thứ tồn tại trong đầu cô lúc này.

    Thật là bất ngờ, bất ngờ đến không thể tưởng tượng được. Tên biến thái ấy luôn miệng chê cô thế này cô thế nọ, mà đến cái first kiss đầu đời của cô hắn cũng nào có bỏ qua. Kể cả trong mơ, cô cũng chưa bao giờ gặp cơn ác mộng nào kinh dị như chuyện này.

    Như một hành động trong vô thức, ngón tay trắng trẻo của Tiểu Vy đưa lên, lướt qua làn môi mềm. Trên đó vẫn còn đọng lại một chút hơi ấm chưa tan hết. Chưa bao giờ từ khi được cha mẹ sinh ra, cô lại thấy ghét cái môi mình như thế này!!!!
     
  3. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tuyết Rơi Mùa Hè
    Chương 23

    Cổ tích Hoàng tử và Công chúa.

    Rốt cuộc, dù có nghe lời Công chúa hay không, Viện trưởng học viện Thánh Huy vẫn bị đuổi việc. dù cho ông ta có khóc lóc van xin thể nào, việc thay Viện trưởng mới vẫn được tiến hành.

    Cục diện bây giờ thay đổi đến chóng mặt. Băng Hạ hôm qua vẫn còn bị mang tiếng là “hồ ly tinh vô liêm sỉ”, nay đã được các học viên của Thánh Huy, không thiếu những người đã từng khinh thường cô, cung phụng như một bà hoàng với cương vị “Bạn gái của Thiếu gia”.

    Tiểu Vy nghe mấy người kia gọi Băng Hạ một “Dương tiểu thư”, hai “Dương tiểu thư” bắt đầu phát ngán cả lên, chỉ muốn xông vào đuổi hết đám người nịnh bợ cho khỏi bẫn mắt.

    Hầu như đến đâu, cô cũng được những cái đầu lần lượt cúi xuống chào mình.

    Vào trong canteen, hai người luôn được nhường những chỗ rộng rãi và sạch sẽ, đồ ăn thì có người tranh nhau đi mua giùm. Tiểu Vy lúc trước phải xếp hàng và chen lấn mãi mới mua được mấy hộp sữa và bánh, thì nay bọn họ chỉ cần nói lớn “Đồ ăn của Dương tiểu thư”, thì cả canteen không hẹn mà cùng ưu tiên cho họ những phần thức ăn sang nhất và ngon nhất.

    Băng Hạ để ý những kẻ thường chạy theo mình hầu hết là con của mấy tiểu công ty nhỏ, lấy lòng cô chỉ mong Thiếu gia cho họ sống yên ổn một chút, còn những nhân cao hơn một bậc thì đương nhiên không hạ thấp bản thân mình mà cung phụng Băng Hạ giống thế, chỉ là không đụng đến cô nữa thôi. Những cái lườm nguýt, những lời xỉa xói moi móc nay được dọn sạch, khiến Tiểu Vy đôi lúc kêu nhớ.

    Khương Bảo Huyền, Trương Mỹ Tuệ, Lưu Sa Diễm, Đường Thi Thi, hay những cái tên có độ “kêu” gần giống như thế đã loại bỏ Băng Hạ ra khỏi danh sách đen, đưa vào danh sách “Những người không thể đụng đến” một cách không cam tâm. Giờ thì Hạ Tiểu Nhã “lọ lem” cũng xa lánh Băng Hạ và Tiểu Vy, cho dù Vy có thân thiện và cố gắng hòa đồng thế nào, cô bé cũng vẫn nhút nhát và chạy biến mỗi khi Vy bắt chuyện.

    Phù Dung đã nghỉ học 3 ngày nay, nghe nói bị suy nhược thần kinh. Tiểu Vy nghe xong liền gập người cười sặc sụa, có đánh chết cũng không tin.

    Và…còn một người.

    Hàn Phong bây giờ lạnh lùng khác thường, ngồi học trên lớp cũng ít nói hẳn. đám fan hâm mộ vẫn nhiều và điên đảo như thế, thậm chí còn có chiều hướng tăng, nhưng có vẻ anh không thiết tha lắm so với ngày đầu nhập học. anh cũng ít nói chuyện và tiếp xúc với Băng Hạ, gặp nhau trên hành lang cũng lãnh đạm lướt qua như người dưng, Băng Hạ cười nhạt, tiếng “bạn” mà anh ta nói với cô mấy ngày trước chẳng qua cũng chỉ là gió thổi mây trôi, gọi là bạn thì cũng có mục đích và âm mưu cả.

    Cô biết chứ.

    Chỉ là không thèm quan tâm mà thôi.

    ………………

    - Viện trưởng mới là ai?

    Hạo Thiên lật giở tập tài liệu, lên tiếng hỏi Nhật Long đang ngồi trên chiếc ghế đối diện. Long lấy một tờ giấy A4, trên đó ghi thông tin của Viện trưởng mới, hình là một người phụ nữ trung niên khuôn mặt nghiêm nghị, anh đọc:

    - Tưởng Dục Hồng, 46 tuổi, hiện đang là Viện trưởng của học viện Ruby, là người có tài nhất trong 257 người tham gia đợt tuyển chọn lần này. Đã từng làm Viện trưởng của các học viện Angel, Ruby, Royal, Rossia, và học viện nào cũng có bề dày thành tích đáng nể.

    Học viện Thánh Huy quả thực là một thỏi vàng lớn mà tất cả các giáo viên trên khắp đất nước đều nhắm tới. dù là dạy hay học ở Thánh Huy, quyền lợi và mức lương cũng đều hơn cả mong đợi. cho nên khi nghe nói học viện đang thiếu Viện trưởng, gần 300 Viện trưởng của các học viện khác đều ồ ạt kéo về tham gia cuộc tuyển chọn. thực ra, Viện trưởng tài năng để làm gì kia chứ, khi muốn ngồi trên chiếc ghế đó, quan trọng nhất là phải biết điều, chịu làm con bù nhìn nghe theo răm rắp lời của các cậu ấm cô chiêu ỷ giàu làm càn.

    Hạo Thiên không nói gì, anh đang nghĩ đến một vấn đề khác.

    …………

    Một lần nữa, bảng thông báo của trường lại một lần nữa được sử dụng đến. và một lần nữa lại bu kín các học viên. Nhưng có thể chắc chắn một điều, thông tin lần này sẽ chẳng liên quan gì đến Băng Hạ nữa.

    - Tránh ra giùm.

    Giọng nói đều đều vang lên ngay đằng sau lưng đám học viên, nhưng những tiếng động ồn ào đã che lấp đi phân nửa uy lực của giọng nói ấy. đám đông vẫn chẳng có dầu hiệu của sự nhượng bộ người vừa nói.

    - Tránh ra!

    Giọng nói đó lặp lại và có phần mất kiên nhẫn hơn một chút. Một con nhỏ tóc xanh quay phắt lại, tức tối quắc mắt:

    - Con điên nào ồn ào vậy, không thấy nhiều người vậy à? Muốn xem thì tự…Dương tiểu thư!

    Câu nói còn chưa kịp hoàn thành, con nhỏ đã trợn mắt hét tướng lên. Nghe 3 tiếng “Dương tiểu thư”, các học viên kia đều giật bắn mình quay lại e dè nhường lối cho Băng Hạ. cô lạnh lùng bước lại gần bảng thông báo, ánh mắt di chuyển lên từng hàng chữ được đánh bằng máy tính.

    Khóe môi hơi nhếch lên, nụ cười nửa miệng xuất hiện.

    “Tên Thiếu gia ngang ngược này, định làm trò gì vậy?”

    “THÔNG BÁO

    Để chào mừng Viện trưởng mới của học viện Thánh Huy, Viện trưởng Tưởng Dục Hồng, cô quyết định sẽ dựng một buổi cắm trại, cho các học viên học viện Thánh Huy.

    Thời gian :…….

    Địa điểm: núi Mã Vỹ (cái này là Sher chém, đừng tìm ha)

    ……..”

    Cắm trại?

    Có trò vui rồi…..!

    Tiểu Vy đang “tay trong tay” với cái chỗi lau nhà, khom lưng xuống, lau sạch sẽ sàn đá hoa cương màu kem. Công việc trong nhà Nhật Long hôm nào cũng chỉ vỏn vẹn có mấy việc như thế này, mà nhà lại đông người giúp việc, thành thử ra người nào cũng nhàn khi mỗi người chỉ làm hai, ba việc là hết.

    Bỗng cô giật mình khi nghe thấy tiếng ồn ào của chó mèo ở bên hông nhà. Tò mò, Vy buông vội cây lau nhà, ngó ra ngoài xem. Cảnh tượng trước mắt khiến cô hoảng hồn.

    Con chó Milu, thú nuôi của Nhật Long, là loài chó Nhật lông xù, đang gồng mình hung dữ, hù dọa một con mèo hoang nhỏ. Con mèo màu vàng, lấm lem bùn đất, hình như còn đang bị thương nữa, đang nép mình vào bụi cỏ, ánh mắt hoảng loạn nhìn Milu. Con chó vẫn không động lòng, miệng gầm ghè nhe ra chiếc răng nhọn hoắt khiến Vy cũng phải run sợ.

    Con mèo tội nghiệp cố gắng đứng dậy, phóng thật nhanh ra khỏi tầm ngắm của Milu hòng thoát khỏi sự đe dọa của con chó hung dữ. nhưng trái ngược lại với mong đợi của nó, con Milu như bị kích động, thấy con mèo bỏ chạy thì cũng nhanh như cắt chạy theo, xồ tới bên con mèo hoang. Mèo do bị thương và cũng còn nhỏ nên chẳng chạy được nhanh, ngoan ngoãn nằm im trong tay Milu, miệng kêu lên những tiếng “ngoao ngoao” thảm thiết. con chó nhe hàm răng nhọn hoắt ra, chuẩn bị cắn con mèo tội nghiệp.

    Vy hoảng hốt, chân tay cuống cuồng không biết làm gì, cô không thể mở to mắt nhìn con mèo đáng thương đó bị con chó làm hại được. cô vớ vội cái chổi, hùng hổ tiến đến bên con Milu, mặc dù cô cũng đang vô cùng hoảng sợ trước con chó to hơn cả mình thế này, cái chổi như muốn rơi ra khỏi bàn tay run lập cập của cô.

    - Milu! Thả mèo con ra!

    Con chó không thèm màng đến Vy, vẫn cắm đầu vờn con mèo.

    - Milu, có nghe không! Thả nó ra!

    Chó thì làm sao hiểu được tiếng người, nhưng dù có cái chổi trong tay, Vy cũng chỉ dám đứng đó mà hét thôi.

    - Milu! Ngừng lại, tránh ra!

    Vy vội hét tướng lên, dùng cái chổi khua nhẹ vào mông con chó khi thấy nó đã cắn một cái vào người con mèo. Milu giật mình vội lùi ra sau, đôi mắt tức giận phóng về phía Vy. Cô thấy con chó đã chịu tránh ra, vội buông cây chổi mà chạy đến, nâng con mèo nhỏ trên tay. Con mèo nơi chân rướm máu, hơi thở thoi thóp, mắt nhắm nghiền, bụng lép kẹp. hình như nó đã nhịn đói rất lâu rồi. cô đang định bế nó vào nhà, bỗng sững người, chân như muốn nhũn ra khi con Milu đang đứng đó, nhìn cô với đôi mắt hung dữ, miệng kêu lên những tiếng gầm ghè đáng sợ.

    - Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa, cứu tôi với!

    Nhật Long đang ngồi trên giường đọc sách, bỗng nghe thấy ngoài cửa sổ vang lên tiếng kêu cứu. vội vàng, anh chạy ra gần cửa sổ, ngó ra ngoài vườn. đôi mắt đen sẫm cũng lập tức trợn to.

    Tiểu Vy mặt mày tái mét, đang cắm đầu cắm cổ mà chạy, tay ôm khư khư một thứ gì đó. Đuổi theo cô sát nút là con chó Milu với dáng vẻ hung dữ. anh hoảng hốt vội chạy ra khỏi phòng, xuống dưới nhà.Tất tần tật người làm trong nhà đều bị tiếng hét của Tiểu Vy dụ ra ngoài nhưng chẳng ai chạy ra cứu cô. Có người thì sợ Milu, còn có người thì đang cười thầm trước cảnh Vy mắt ngân ngấn nước, chạy thục mạng để tránh con chó.

    Long đẩy mạnh đám người làm, chạy ra ngoài vườn. Vy nhìn thấy anh thì mừng rỡ, đôi mắt rơm rớm nước vội sáng rực lên. - Nhật Long……..!!! làm ơn cứu tôi với!!!!!!! Á á á…..

    Tiếng hét của cô khiến anh giật mình, con Milu đã nhảy phóc lên, ngoạm một cái vào chân phải của Vy, một dòng nước đỏ chảy ra trên nền da trắng, tiếng khóc thảm thiết tắc nghẹn. Vy ngã nhào xuống đất, nước mắt chảy giàn dụa, cảnh tượng đó như xé nát lòng ai kia.

    - Vy! Vy! Cô có sao không?

    Nhật Long chạy đến đỡ Tiểu Vy, cô mếu máo, tay ôm lấy chân.

    - Đau….đau lắm….chảy máu rồi….- Không sao đâu, nín đi nào… - Long ôm lấy Vy, đôi mắt xót xa. ………… - Aaaaaaaaa, nhẹ nhẹ tay 1 chút!- Cô im giùm đi! – Long vừa cầm miếng bông gòn thấm vào vết thương ở bắp chân Vy, sẵng giọng – Là tại ai hả? sao cô lúc nào cũng khiến người khác lo lắng như thế? động một cái là ngã, là chảy máu, bị thương, đi đứng cẩn thận với cô khó lắm à?- Nhưng.... – Vy giương đôi mắt oan ức còn vương nước lên nhìn Long – Đâu phải tại tôi? Là tại con chó vừa hung dữ vừa độc ác của anh, nó cắn một con mèo nhỏ đáng thương…- Nó cắn cái gì thì mặc xác nó, sao cô phải nhảy vào chứ? để đến nỗi bị chảy máu ra đây này!- Anh…anh cũng độc ác…hệt như con chó nhà anh (=.=)- Cô nói cái gì? Tôi mà độc ác đã chẳng thèm chạy ra cứu cô rồi. còn dám nói thế sao?- Anh cứu tôi được cái gì? Đợi tôi bị nó thịt xong mới cứu.- Cô là cái đồ….biết vậy tôi để cô bị cắn thêm mấy phát nữa, đồ vong ân bội nghĩa này!- Anh…!

    Long bực tức trước con nhóc ngang ngược dám lớn tiếng với anh, anh cầm miếng bông thấm oxi già, nhấn mạnh xuống vết răng còn đỏ máu.

    - Aaaaaaaaaaaaaaaa

    Vy đau đớn thét lên, khàn cả giọng, cô rụt chân lại, kêu khóc thảm thiết.

    - Anh sao có thể mạnh tay thế chứ, đau chết được.

    Cô mếu máo, tay gạt nước mắt, rồi nhẹ nhàng xoa vào vết thương xót hết cả người, Long thấy vậy liền giơ tay kéo chân cô ra, tiếp tục sơ cứu.

    - Bỏ tay ra! Tôi tự làm- Ngồi yên đi- Không!- Sẽ nhẹ tay hơn. Giọng Nhật Long trầm xuống như hối lỗi. và quả thực, bàn tay anh đã nhẹ nhàng hơn, cảm giác xót trên chân Vy cũng dần dần tiêu tan. Vy nín lặng, đưa tay quệt đi mấy giọt nước mắt trên mặt.

    - Xin lỗi, phải chi tôi nhanh chân hơn.

    Vy giật mình nhìn Long, anh bắt đầu băng bó cho cô, đôi mắt hơi man mác buồn, môi mấp máy.

    Cô hơi ngớ người, rồi cũng cúi mặt xuống.

    - Tôi mới là người cần xin lỗi, đã làm anh nhọc công rồi.

    Long ngước lên, nhìn sâu vào đôi mắt nâu sữa ngọt ngào của Vy, anh cười nhẹ.

    - Không sao. Lần sau có cứu thứ gì, hãy gọi tôi giúp.

    Đôi mắt thoáng qua tia cảm kích, long lanh trong veo, Vy gật đầu.

    Đã lâu lắm rồi, Phùng Nhật Long mới nếm trải qua cảm giác lo lắng và quan tâm đến một người con gái khác ngoài Hoàng Lam Đình như thế, anh cảm thấy rõ ràng, trái tim mình đang đau, khi thấy nước mắt hoen bờ mi, làm nhòe đôi mắt nâu sữa ấy.

    Anh….đã yêu cô….

    Chắc chắn…..

    Họ…..sẽ là của nhau???

    Liệu có thể....?

    ----***---- Chú mèo con màu vàng, đã được Vy mang về chăm sóc và nuôi nấng. sau khi hồi phục vết thương, nó ở lại với cô và Băng Hạ, làm bạn của Tiểu Bảo. Vy đặt tên cho nó là Sô cô la.

    Băng Hạ kêu tên ấy xấu, nghe như món ăn.

    Nhưng Vy kiên quyết phải gọi như thế, Băng Hạ cũng chịu.

    Sô cô la nhỏ hơn Tiểu Bảo rất nhiều, bộ lông nó ngắn và xù, chứ không mềm mại như Tiểu Bảo. mắt nó cũng to, nhưng có màu nâu vàng như những con mèo bình thường, chứ không hai màu khác lạ như Tiểu Bảo. Song, hai con mèo luôn quấn quýt bên nhau, Tiểu Bảo là mèo đực, Sô cô la là mèo cái, Tiểu Vy kiên quyết tuyên bố khi nào chúng lớn sẽ tổ chức đám cưới thật linh đình.

    Cuối tuần này sẽ là buổi cắm trại, hai người sẽ không ở nhà hai ngày. Vy cuống quýt mang hai con mèo đi gửi, nhưng cả học viện chẳng ai có thời gian rảnh, và cũng không ai thích mèo. Nếu không phải người nuôi chúng là Băng Hạ, lực lượng bảo vệ của trường đã tống cổ chúng ra ngoài rồi, vì nội quy của học viện cấm không cho thú nuôi vào khu nội trú. Vy khóc lóc lo lắng hai con mèo ở nhà sẽ đói, cuối cùng đành phải mang gửi nhà Nhật Long. Nhật Long bị dị ứng mèo, kiên quyết không cho, nhưng vì anh cũng không ở nhà hôm cắm trại, nên cô Di sẽ trông nom giùm. Cũng may cho Vy, cô Di không ghét mèo, nên cô sẽ không phải lo lắng bất kỳ điều gì trong hai hôm cắm trại cuối tuần.

    Sau khi đem Tiểu Bảo và Sô cô la đi gửi, Tiểu Vy yên tâm chờ đến ngày cùng Băng Hạ và mọi người đi cắm trại. cô bé hào hứng đi mua mấy bộ pijama ngộ nghĩnh về, mua cả cho Băng Hạ. Băng Hạ sau khi nhìn thấy mấy bộ in hình thỏ, gấu, rồi mấy con nhím béo tròn của Vy thì chỉ lẳng lặng lấy mấy cái áo phông mỏng và quần short. Không thể chối cãi là nhìn thấy mấy cái bộ pijama như trẻ con mẫu giáo của Vy, Hạ cảm thấy rất là….ngứa mắt.

    Và cũng giống hai người, các học viên nữ của Thánh Huy kéo nhau đi shopping liên miên, những bộ cánh sặc sỡ được “tậu” về mặc dù những thứ như thế trong tủ quần áo của họ không hề thiếu. học viện dự định sẽ dùng môt ô tô lớn để đưa các học viên đến núi Mã Vỹ, nhưng rốt cuộc chiếc xe ấy chỉ là của riêng các học viên nghèo mà thôi. Vì đơn giản một điều, 100% các tiểu thư công tử sẽ chọn xe riêng của mình thay vì bước lên chiếc xe ô tô xấu xí và không được tiện lợi kia mà đi quãng đường 200km với đích là chân núi Mã Vỹ.

    Một tuần trôi qua rất nhanh chóng.

    Cuối cùng thì thứ 7, cái ngày mà hầu hết các học viên đều mong đợi ấy đã đến.

    Sân trường Thánh Huy biến thể thành bãi đỗ xe đông nghịt hơn bao giờ hết. Tiểu Vy khệ nệ kéo theo chiếc ba lô khá to, mang gần hết cả đồ đạc trong nhà đi. Khăn mùi soa, giấy, nước, gương, lược, giày, dép, 1 em gấu Pooh làm gối ôm, và cả những thứ phục vụ cho như cầu VSCN. Băng Hạ cũng mang ba lô theo, nhưng trong đó ngoài quần áo và Mp3 ra thì chẳng còn gì, không phải vì cô sơ sài và bê bối, mà vì những thứ lỉnh kỉnh kia Vy đã nhét hết vào ba lô của cô ấy, khiến con gấu Pooh trên mặt ba lô béo ú lên rồi.

    Các tiểu thư điệu đà thì xúng xính trong bộ váy hoa sặc sỡ đến mắt cũng hoa lên theo, Phù Dung cũng đi, cô mặc chiếc áo sơ mi trắng đơn giản và quần jean, mái tóc xõa ra, gương mặt trắng bệch với đôi mắt nâu trầm u buồn thật khiến cho ai nhìn vào cũng không thể không thương xót. Vy tết tóc hai bên hình con rết trông nhí nhảnh như trẻ lên ba, đôi mắt trong veo long lanh, mặc chiếc áo ren hơi diêm dúa chút với chiếc váy xòe xếp tầng. nếu mang đặt lên bàn cân mà so với đám son phấn kia, Vy rõ ràng là rạng ngời hơn nhiều.



    Băng Hạ thì buộc tóc cao, tóc mái kẹp phồng, áo sơ mi trắng có họa tiết đen ở cổ tay và cổ áo, quần jean cộng với giày Coverse. Gương mặt sáng rực và bầu bĩnh, trông cô vừa thuần khiết ngây thơ, lại vừa khỏe khoắn năng động khiến chàng Thiếu gia vừa bước từ chiếc Limo xuống cũng phải ngẩn ngơ kinh ngạc.

    Hạo Thiên tiến đến, anh mặc chiếc áo sơ mi màu xanh lá cách điệu, điệp màu với đôi mắt xanh lạnh, tay áo xắn lên gọn gàng, trong mắt lấp lánh ánh nắng buổi sớm mai, anh cười nhẹ.

    - Ai thế này?

    Băng Hạ ngước lên nhìn anh, gương mặt thản nhiên.

    - Người.

    Tiểu Vy lắc lắc hai bím tóc nhỏ, cười toe:

    - Tôi phải tốn công năn ni lẫn dọa nạt, cô ấy mới chịu buộc tóc kiểu này đấy.- Đẹp lắm. – Hạo Thiên nhìn Băng Hạ, gật nhẹ.- Cám ơn.

    Băng Hạ lãnh đạm đi lướt qua Hạo Thiên, cô khoác ba lô lên vai, đi về phía chiếc xe ô tô lớn đang đỗ. Cô không có xe riêng, nên phải đi chung với nhóm học viên nhà nghèo. Mà có gì đáng thắc mắc đâu, cô cũng giàu hơn họ được bao nhiêu? Bỗng một bàn tay nắm lấy chiếc quai ba lô của cô, Băng Hạ giật mình quay đầu lại. Hạo Thiên – chủ nhân của bàn tay ấy – hất mặt về chiếc Limo, nhướn mày.

    - Đi chung đi.

    Băng Hạ nhìn anh, làn da trắng muốt ấy lấp lánh dưới ánh nắng, khiến người khác cảm thấy chói mắt. cô không nói gì, lặng lẽ tiến về chiếc xe.

    Tiểu Vy ngốc nghếch không hiểu gì, cô nhìn bóng Băng Hạ đang chui vào xe, tròn mắt hỏi Hạo Thiên.

    - Thiếu gia, tôi cũng được đi chứ?

    Hạo Thiên còn chưa kịp trả lời, Nhật Long nãy giờ đứng dựa vào chiếc xe, nghe Vy hỏi thì nhăn mặt giãy nảy.

    - Khỏi đi, cô sang xe kia mà đi.- Ê, chơi gì kỳ vậy? sao Băng Hạ được đi mà tôi không được? – Vy vênh mặt cãi lại. thực ra nếu là Hạo Thiên nói, cô sẽ vào xe kia ngay mà không một lời chống đối, nhưng một khi là Nhật Long lên tiếng thì còn lâu cô mới ngoan ngoãn như thế.- Băng Hạ khác, cô khác.- Khác gì? Vậy tôi gọi cô ấy sang xe kia với tôi. Hạo Thiên nhìn hai người, khóe môi hơi nhếch lên, anh đánh mắt về phía xe mình, nói với Vy.

    - Lên luôn đi.

    Vy nhe răng ra cười với Thiên, gật gật đầu, lao như bay vào chiếc Limo, không quên ném cho Nhật Long vẻ mặt đắc ý. Còn Long, khỏi phải nói, đang giận điên người. ……………..

    Hàng xe ô tô sang trọng nối tiếp nhau xuất phát từ cổng học viện Thánh Huy, tiến về hướng Đông Bắc. dẫn đầu là chiếc Limo của Hạo Thiên Thiếu gia. Núi Mã Vỹ là ngọn núi rất đẹp, cao 2100m so với mặt nước biển. dưới chân núi là những khu rừng thông đẹp tuyệt vời, khung cảnh thơ mộng yên tĩnh, không khí mát mẻ trong lành. Một năm số người chọn núi này làm nơi nghỉ dưỡng và cắm trại nhiều không đếm xuể, và năm nay là học viện Thánh Huy.

    Ngồi trong chiếc Limo sang trọng, Tiểu Vy thấy buồn chán kinh khủng. Thiếu gia chỉ chú mục vào chiếc Ipad, Băng Hạ thì ngồi nghe nhạc. Nhật Long thì lái xe. Vy bỗng cảm thấy mình thật sai lầm khi vì hơn thua với tên biến thái ấy mà chui vào chiếc xe buồn tẻ này, trong chiếc ô tô kia ít ra còn những người cùng đẳng cấp, khoảng cách cũng không phải là quá xa. Còn đây thì toàn những người cạy miệng cũng không thèm nhả một lời, trái ngược hẳn với cá tính của Vy, càm giác chán ngắt đến với cô không khó.

    Hạo Thiên bỗng quay sang bên, dừng ánh mắt ấm áp khác thường trên người Băng Hạ. anh đưa tay, tháo một bên tai nghe của cô, nhét vào tai mình. Hạ giật mình quay lại, chiếc Mp3 của cô ít khi phải chia sẻ cho ai, kể cả Tiểu Vy, cảm giác khó chịu dâng trào cũng là một việc đáng thông cảm. thế nhưng, cô lại chỉ nhìn rồi quay đi. Cũng chẳng biết từ bao giờ, cái cảm giác khó chịu đã chẳng còn tồn tại với Hạo Thiên nữa. anh vẫn bá đạo ngang tàng, còn cô, thì đã quen với nó.

    Bản nhạc Violin vang lên, Hạo Thiên bỗng cảm thấy trái tim mình đã lạc đi đâu mất, hai trái tim được xích lại gần nhau hơn nhờ một sợi dây kết nối mà chính chủ nhân của hai trái tim còn không biết rõ. Tiếng đàn ấy như có một ma lực vô hình khiến trái tim anh đều đau nhói lên, mỗi khi nó ngân lên một bản nhạc buồn da diết, hai trái tim như hòa chung nhịp đập với nhau giữa sân trường Thánh Huy vắng lặng. bản nhạc đó, rất giống bản nhạc này. Và cảm giác đó…cũng rất giống cảm giác này.

    Đoàn xe đỗ lại trước một bìa rừng sau 5 tiếng đi trên đường. Vy là người bước ra đầu tiên, dành 2 phút để choáng ngợp trước khung cảnh đẹp mê hồn ở đây. Xa xa, cô bé có thể nhìn thấy rõ ràng đỉnh núi Mã Vĩ mờ ảo, bao bọc bởi những đám mây trắng xóa.

    Từ chiếc ô tô dành cho các giáo viên, bà Tưởng Dục Hồng, Viện trưởng mới bước ra với bộ váy công sở màu hồng phấn và mái tóc búi quý phái. Bà nói với các học viên đang lần lượt bước ra từ những chiếc xe đắt tiền với bộ dạng uể oải, dõng dạc.

    - Các học viên ưu tú của Thánh Huy học viện thân mến, chúng ta đã đến nơi cắm trại. địa điểm dựng lều ở bên trong khu rừng, các thầy trò chúng ta sẽ phải để ô tô ở đây và đi bộ vào bên trong, dựng lều và bắt đầu buổi cắm trại tuyệt vời này!

    Giọng bà Viện trưởng ngày càng cao vút, lộ rõ vẻ hào hừng, còn các học viên thì trái lại, khuôn mặt ngày một méo xệch sau một lời nói của bà.

    - Cái gì cơ? Đi bộ vào á? Tao tưởng được ở khách sạn.- Con hâm, cắm trại mà ở khách sạn thì cắm làm đếch gì.- Giời ạ, nắng nóng thế này, quốc bộ vào đấy có mà gãy chân.-Mệt nữa chứ.- Cái bộ váy đắt tiền của tao, tí lại lem luốc cho xem.- Hú, biết vậy tao ở nhà cho khỏe.- ……

    Tiếng xì xầm xôn xao vang lên, hầu hết đều không đồng tình với việc này. Nhưng biết làm sao bây giờ, những chiếc xe diện tích lớn thế này không thể đi vào bên trong được, dẫu có phản đối thế, phản đối nữa thì cũng phải chịu thôi. Hạo Thiên và Băng Hạ là hai người đầu tiên bước vào khu rừng. thấy thế, các học viên cũng đành phải miễn cưỡng nối gót vào theo.

    Mặt trời buổi trưa chói chang, treo lơ lửng trên đầu người. Băng Hạ ngửa mặt lên trời nhìn, ánh nắng vàng chói lọi xuyên qua tán lá cây, tạo lên những vệt loang lổ trên nền đất, may sao ở đây còn có cây cối, nếu không chưa kịp nhìn thấy nơi cắm trại đã chết vì nắng nóng rồi.

    Khoảng tầm nửa tiếng đi bộ, cuối cùng nơi dựng lều cũng hiện ra trước mắt, đó là một khoảng đất rộng, hướng Đông là ngọn núi, hướng Tây là khu rừng vừa đi, cho nên dù trong thời điểm nào trong ngày, nơi đây cũng râm mát vô cùng. Làn gió mát lành hiu hiu thổi, khiến mọi người cũng được an ủi phần nào rằng tồn thời gian và công sức đi bộ vào đây cũng không phải uổng phí.

    Nghỉ ngơi một chút, mọi người ra thác nước cách đó 200m rửa mặt và chân tay, rồi tiến hành dựng lều. nói thế cho ngắn gọn, chứ thực chất công việc này do một tay các giáo viên làm hết, lý do chắc khỏi nói cũng biết, các học viên nhà giàu ấy làm sao biết đến việc dựng lều này cho được.

    - Băng Hạ!

    Tiểu Vy giơ ra trước mặt Hạ chai nước khoáng, cô mỉm cười đón lấy. theo một bản năng vốn có, cô đưa mắt ra xung quanh xem xét. Bỗng…cô cảm thấy hình như….thiếu mất một người.

    - Tìm ai thế?

    Một giọng nói như sương mờ vang lên bên tai, Băng Hạ quay đầu lại nhìn. Giọng nói này, không giống cái giọng quen thuộc mà cô có thể dễ dàng nhận ra.

    Kẻ đứng trước mặt cô chính là người mà 1 phút trước cô còn cảm thấy thiếu thiếu.

    Hàn Phong nheo đôi mắt xanh biếc nheo lại như bị chói nắng, anh mặc chiếc áo phông trắng in chữ, cổ áo mắc một chiếc kính mát. Nhẹ nhàng ngồi xuống bên cô, anh cười.

    - Em hôm nay làm tôi không nhận ra đấy.

    Băng Hạ lạnh lùng nhìn anh, cô đưa chai nước lên miệng uống thêm một ngụm nữa, rồi mới từ tốn nói. - Tôi tưởng anh với tôi là người dưng rồi?- Người dưng? Ý em là sao? – Phong nhíu mày.- Vẫn coi tôi là bạn?- Đương nhiên – Khuôn mặt giãn ra, nụ cười lại tiếp tục nở trên môi anh không biết mệt – Một ngày làm bạn, cả đời làm bạn. Băng Hạ quay lại nhìn anh, hờ hững cười.

    300 cái lều lớn vừa được dựng xong. 300 chiếc cho 3000 học viên của Thánh Huy, vị chi mỗi lều phái “nhét” 10 người, một con số không được khả quan cho lắm, thế nhưng số giáo viên của Thánh Huy cũng không phải siêu nhân, cộng thêm một số ít những học viên có chút chút kiến thức cơ bản về việc dựng lều, để dựng được 300 cái cũng là cả một kỳ tích hoàn toàn đáng để biểu dương.

    Tiểu Vy và Băng Hạ được xếp ở lều số 36, chung với vài cô tiểu thư nhà giàu. Thiếu gia thì luôn luôn được ưu tiên ở một lều VIP. Hàn Phong thì ở lều số 34, cách lều Băng Hạ một cái lều.

    Sau khi mang ba lô vào lều cất, các học viên xắn quần áo kéo nhau ra suối bắt cá. Công việc này họ chưa làm bao giờ, nhưng với số ít những người ngại ngần, thì số còn lại đều hào hứng. ra ngoài suối nghịch nước trong cái tiết trời mát mẻ, gió hiu hiu thế này, suy cho cùng cũng không phải việc nặng nhọc cho lắm.

    Con suối trong vắt bỗng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. một số học viên khác đã đi men theo bờ suối kiếm trái cây về ăn, số còn lại đùa nghịch những tia nước mát. Băng Hạ xắn gấu quần lên, ngồi trên phiến đá, thả chân xuống dưới suối. nhìn Tiểu Vy lao vào cùng những người khác trêu đùa nhau, cười lên khach khách, khóe môi cô cũng hiện hữu theo một nụ cười.

    - Con nhỏ này, mày chạy đâu cho thoát!- Aaaaaa, ai cứu với, con Bảo Lam điên rồi này!- Á, dám bảo tao điên! Đằng sau Băng Hạ có hai cô gái xinh xắn đang chạy đuổi nhau trên phiến đá rộng, chắc cũng là học viên lớp 10. cô bé tóc ngắn tên Bảo Lam cuối cùng cũng bắt được bạn mình, hai người xô đẩy nhau, Bảo Lam cố gắng ấn người bạn mình ngã xuống, nhưng lại bất ngờ bị cô bé đó đẩy lại.

    - Cho mày xuống suối tắm nhá!

    Bảo Lam ngã ngửa ra sau, nhưng cô bé không ngã xuống suối như mong ước của đứa bạn, mà ngã ngay vào người Băng Hạ, cô trở thành vật thế mạng giùm cô bé kia.

    “Ào….”

    Con suối đương nhiên là nông, nhưng với lực đẩy khá mạnh, Băng Hạ bị ướt từ đầu đến chân, các học viên chơi quanh con suối bị tiếng nước làm thu hút liền quay đầu lại, rồi bật cười như nắc nẻ. Bảo Lam và cô bạn đứng trên phiến đá mặt mày tái mét, miệng lắp bắp.

    - Dương tiểu thư…tôi…xin lỗi….tôi không cố ý…

    Băng Hạ ngồi dậy, đưa tay vuốt hết nước trên mặt. qua làn nước nhòe nhoẹt, cô lờ mờ nhìn thấy hai bàn tay đang đưa ra trước mặt mình.

    - Đưa tay đây!- Đứng lên nào.

    Hai giọng nói khác nhau, âm vực cũng khác nhau, Băng Hạ đã nhận ra đó là giọng của ai.

    Hoàng đế…

    Và hoàng tử….

    Cả khu suối bỗng yên ắng hẳn, ai cũng dõi mắt về phía gần phiến đá theo dõi diễn biến sự việc. Hạo Thiên và Hàn Phong vẫn đưa tay ra, nhìn chăm chăm vào Băng Hạ đang quệt nước đọng lại trên mắt để nhìn rõ hơn. Hai bàn tay vẫn kiên trì giơ ra trước mặt cô, Hàn Phong mỉm cười dịu dàng, Hạo Thiên với ánh mắt xanh lạnh lùng, cả hai người, đều muốn kéo cô lên.

    Các học viên đều nín thở chờ đợi xem Băng Hạ sẽ nắm lấy tay ai, và muốn xem hoàng tử và hoàng đế của họ, khi bị từ chối sẽ như thế nào.

    Nhưng…

    Băng Hạ liếc nhìn cả hai người bằng ánh mắt dửng dưng, rồi cô…tự đứng dậy, bước về lều với bộ quần áo ướt sũng. Lúc đi lướt qua Bảo Lam, cô bé sợ hãi cúi gằm mặt xuống. Tiểu Vy cũng bỏ dở cuộc chơi, hấp tấp chạy theo Băng Hạ.

    Còn lại hai chàng trai đứng đó, bàn tay buông thõng xuống. Hàn Phong dùng nửa con mắt liếc nhìn Hạo Thiên, cười khẩy. Thiên không nói gì, anh lạnh lùng bước lên bờ, trở về lều. anh cũng biết đằng sau lưng mình, Hàn Phong vẫn nhìn theo bóng anh bằng một ánh mắt sắc lạnh.

    *Doan nay hay lem’ nek* (windy)

    2. Tuyên chiến.

    Trời sập tối khá nhanh, khu rừng ban ngày thì mát mẻ trong lành là thế, nhưng khi màn đêm buông xuống thì lại phủ một màu u ám, thê lương. các học viên chẳng có mấy ai để ý đến khung cảnh xung quanh, họ ríu rít tụ tập quanh đốm lửa vừa đốt lên, nướng chỗ cá ít ỏi vừa bắt được ngoài suối. đương nhiên là không no được bụng với chỗ thức ăn dính răng còn không bõ ấy, nhưng hầu như ai cũng vui vẻ, đùa nghịch nhau, tiếng cười rộn rã. Màu đỏ rực từ đốm lửa đang cháy, làm hồng lên những gương mặt xinh đẹp. vẻ kênh kiệu chảnh chọe thường ngày của các tiểu thư dường như đã bốc hơi đi đâu mất.

    Băng Hạ sau khi thay quần áo, liền nằm luôn trong lều mà đánh một giấc. mặc cho sự ồn ào vui vẻ bên ngoài vẫn diễn ra.

    Từng nhóm học viên ngồi quây quần thành một vòng tròn, tiếng cười vang vọng cả ngọn núi Mã Vĩ. Hạo Thiên ngồi một chỗ, anh đang mải mê ngắm nhìn vầng trăng tròn trịa trên cao, được bao phủ bởi vài đám mây, tỏa ra thứ ánh sáng mát dịu.

    Hàn Phong thì ngồi giữa đám nữ sinh, chuyện trò vui vẻ. Với vẻ ngoài điển trai, lại cộng thêm tài nói chuyện hài hước, chả trách sao con gái cứ không ngừng đổ rạp trước anh như cây cối trước cơn bão mạnh.

    Tiểu Vy và Tiểu Nhã ngồi nướng cá cùng với mấy học viên khác, Nhã cũng đã bớt e ngại mà chuyện trò với Vy dạn dĩ hơn, dù sao Vy cũng rất thân thiện, cái gọi là “xa lánh” Vy và Hạ lúc trước chỉ là nhất thời, vì Nhã rất ngạc nhiên khi Băng Hạ trở thành bạn gái Thiếu gia đột ngột như thế.

    Bỗng một thầy giáo với bộ tóc húi cua, đứng trên một phiến đá lớn, đằng sau là vài bóng đèn chập chờn, đủ để soi rõ khuôn mặt trung niên của ông thầy. Ông vỗ vỗ hai tay gây sự chú ý, nói dõng dạc sau khi các học viên đã dồn hết ánh mắt về phía mình.

    - Chào các học viên của Thánh Huy! Như đã nói, đây là một buổi cắm trại, vì thế đêm nay các trò sẽ ngủ ở đây. Tôi xin nói vài lời, đó là yêu cầu các trò không uống rượu bia, không dùng chất kích thích. Và ngủ trong lều thì không được hút thuốc, ngăn ngừa hỏa hoạn xảy ra. Điều quan trọng nhất, đó là - Ông thầy chỉ tay về phía khu rừng thông phía nam, cách đó một quãng đường không quá xa - Khu rừng đó được mệnh danh là rừng Tử Thần, vì muốn vào thì dễ, nhưng ra thì khó, đã có không ít người bỏ mạng trong ấy, vậy nên nghiêm cấm các trò không được đến gần, các trò nên ý thức được rằng mình là những người nắm giữ vận mệnh của đất nước. Mong các trò chấp hành để kỳ cắm trại lần này của học viện ta kết thúc vui vẻ và bổ ích.

    Nói xong, ông thầy cúi gập người sau đó xuống khỏi phiến đá. Tiếng xì xầm bắt đầu rộn lên. Một vài học viên nhìn về phía khu rừng Tử Thần mà nuốt khan, mặt bắt đầu hơi tái. Một vài tên công tử nhà giàu huênh hoang lớn tiếng tuyên bố mình không sợ, và rủ nhau đêm nay sẽ vào rừng để khám phá. Nhưng những lời nói tinh tướng đó lại nín bặt khi chúng nhìn thấy ngay bên trên khu rừng Tử Thần, bầu trời đen ngòm như mực, vài con chim chao liệng. Không biết là chim gì, nhưng sao nó mang đến cảm giác ghê sợ, vài học viên nổi da gà, cuối cùng thì những lời nói của mấy tên công tử đó cũng trôi vào quên lãng, nói ra cũng chỉ như mua vui vì có cho vàng cũng chẳng ai dám làm theo.

    Một cơn gió lạnh lướt qua, các học viên nữ sợ hãi bám chặt lấy Hàn Phong không rời. Đám nam sinh do vừa nghe chuyện khu rừng Tử Thần, cũng có chút sợ hãi, liền bảo nhau chui vào lều chơi bài. Mấy đống lửa được dập tắt, phút chốc chẳng còn mấy ai ở đó nữa.

    ..............

    Băng Hạ tỉnh dậy lúc trời đã về đêm, bầu trời tối đen, các vì sao cũng đã kéo nhau đi đâu hết. Lều này cũng chẳng nhìn thấy nổi lều bên cạnh, chẳng cần đến lời cảnh báo của thầy giáo thì trước khung cảnh như thế này cũng chẳng ai dám bén mảng ra ngoài....đi WC, huống hồ là đến cái khu rừng Tử Thần gì đó.

    Hạ lấy điện thoại ra xem giờ, đã 11h23, chưa đến nửa đêm nhưng cô đã chẳng ngủ được nữa. Lạ nhà à? Phải, thời gian cô mới đến Thánh Huy cũng phải mất khá lâu mới có được những giấc ngủ ngon lành, tròn trịa và không mộng mị. Dùng ánh sáng leo lét từ màn hình điện thoại, cô soi sang bên cạnh, Tiểu Vy đang ôm gối ngủ ngon lành. Lều nhỏ, nên các học viên phải nằm sát sàn sạt vào với nhau, vì lều 36 này chỉ toàn những học viên nhà nghèo, nên mới ngủ ngon lành như vậy, chứ những nàng tiểu thư quen ngủ trên chiếc giường sang trọng và rộng rãi bằng cả cái lều, không biết sẽ phải làm thế nào để ngon giấc.

    Cô vươn vai, bước ra khỏi lều. Vy nằm bên cạnh chợt giật mình tỉnh dậy vì tiếng động, cô nheo nheo mắt, nói khẽ:

    - Băng, đi đâu đấy?

    Băng Hạ quay lại.

    - Rửa mặt.

    - À, thầy giáo có cảnh báo, đừng có đến gần cái khu rừng xa xa kia nhé, rừng Tử Thần đấy!

    - Rừng Tử Thần?

    - Ừ, đừng có vào, nguy hiểm lắm, nhé!

    Hạ gật đầu máy móc, sau đó mở cửa lều đi ra ngoài. Bên ngoài tối om, mặt trăng cũng bị che khuất bởi những đám mây, chỉ còn lại ánh sáng lờ mờ từ di động của Hạ, chẳng đủ soi rõ đường cho cô.

    Lần mò mãi, cuối cùng Hạ cũng thích nghi được với bóng tối, cô men theo con đường ra suối mà trưa này vừa đi trong trí nhớ.

    Bỗng một bàn tay lạnh toát đập vào lưng cô, đồng thời một nguồn sáng khác rọi vào người cô, sấp bóng trên nền đất lồi lõm.

    - Đi đâu thế?

    Nụ cười "lẳng lơ" của Hàn Phong nở trên môi khi anh nhận ra người trước mặt mình là Băng Hạ.

    - Rửa mặt.

    - Đêm rồi còn không ngủ lại đi rửa mặt, không sợ ma à?

    - Người nào ngu ngốc mới tin là có ma.

    - Em không tin?

    - Không.

    Phong bật cười

    - Vậy để tôi đi cùng em, tối rồi, chẳng may có làm sao thì tôi cõng em về.

    - Khỏi. - Hạ lạnh lùng trả lời, tiếp tục lần mò bước đi, do bóng tối, nên cô vấp phải một hòn đá nhọn chìa lên khỏi nền đất, nhưng chưa kịp khuỵu xuống thì bàn tay Phong đã đưa ra đỡ, anh cười với vẻ mặt đắc thắng.

    - Thấy chưa?

    .......................

    Làn nước mát ập lên mặt khiến Hạ tỉnh hẳn, cô đưa tay vuốt hết hạt nước vương lại trên mặt, sau đó thả tay xuống làn nước để rửa bàn tay đẫm mồ hôi. Làn nước trong suốt trườn qua đôi tay trắng như tuyết của Băng Hạ, gần như tỏa ra một thứ ánh sáng kỳ diệu.

    Phong tay cầm đèn pin soi cho Hạ, một tay đút túi, ung dung đứng trên bờ nhìn cô.

    - Bây giờ về lều chứ?

    - về một mình đi.

    - Em không về?

    - không.

    - Thế đi đâu?

    - Mặc tôi.

    Phong hơi khó chịu, anh tiến đến gần, ánh sáng chói lóa rọi lên khuôn mặt Hạ.

    - Tôi đưa em đến đây mà em nói năng vậy sao?

    - Tôi khiến à?

    - Cảm ơn một câu thì chết người chắc?

    - Ừ.

    - Em là sinh vật máu lạnh đấy à?

    - Ừ.

    Giờ thì Phong đã chịu thua, dù anh có bực tức đến mức nào cũng không thể bùng phát được. Anh lườm Băng Hạ, lạnh lùng nói.

    - Vậy em đi đâu, tôi sẽ đi cùng em.

    Hạ đứng thẳng dậy, nghiêng đầu nhìn Phong, cười nhạt.

    ---------

    Khu rừng rậm rạp, tối đen xuất hiện trước mặt hai người, không khí xung quanh bỗng trở nên âm u khác thường, vài cơn gió thoảng qua khiến Hàn Phong không được thoải mái cho lắm.

    - Rừng Tử Thần? - Anh hỏi

    - Dám vào không? - Băng Hạ nhướn mày nhìn anh.

    - Dám chứ...nhưng sao em lại muốn vào đây?

    - Tò mò. - Cô hờ hững.

    - Nếu tôi không đi cùng, em định vào trong này một mình à?

    - Phải, và đỡ vướng chân.

    Hàn Phong lắc đầu cười khổ.

    - Thế đành phải làm vướng chân em rồi, tôi cũng muốn vào lắm.

    - Tùy anh

    Bước chân của hai người tiến sâu vào trong rừng, càng vào sâu, không khí càng lạnh, một mùi tanh tưởi bốc lên, xộc vào mũi Phong, anh khó chịu nhăn mặt.

    - Sao? - Hạ hỏi.

    - Không.
     
  4. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tuyết Rơi Mùa Hè
    Chương 24

    Một cơn gió nữa thoảng qua, chính Băng Hạ cũng nhận ra nhiệt độ càng giảm xuống thấp, cô đưa tay dựng cổ áo sơ mi lên, hy vọng sẽ ấm hơn một chút.

    - Hay...chúng ta về đi? - Phong cầm cây đèn pin soi tứ lung tung, giọng lạc đi.

    - Sợ à? - Hạ nhìn bộ dạng của anh, nhếch mép cười.

    - Không, nhưng nghe nói khu rừng này đã có nhiều người vào mà không ra được.

    - Họ không ra được vì họ ngu ngốc.

    - Thế nếu tôi và em cũng không ra được thì sao?

    - Chỉ có anh thôi, tôi sẽ ra được.

    Phong cười, quên khuấy đi nỗi sợ hãi đang dần dần gặm nhấm mình. Anh rút trong túi ra chiếc điện thoại, nhíu mày nhìn vào màn hình.

    - Chúng ta bắt buộc phải tìm được lối ra, nếu chúng ta không thoát được, sẽ không có ai đến cứu đâu, vì... - Anh nhìn cô, đôi mắt xanh thoáng lạnh - Điện thoại mất sóng rồi.

    ..................

    Lều 36.

    Vy chợt giật mình tỉnh giấc, sờ thấy chỗ nằm bên cạnh lạnh ngắt, cô bật dậy, mở điện thoại ra xem giờ. Đã 12h37, tức là Băng Hạ đã đi được một tiếng, rửa mặt đơn thuần không lý nào lại lâu như vậy, có khi nào....?

    Cô lao ra khỏi lều, bầu trời vẫn tối đen. Có khi nào Băng Hạ đã đi lạc không?

    .................

    - Mất rồi sao? - Cô cười, không có vẻ gì là hoảng sợ - Càng hay.

    - Em điên à? - Phong bức xúc - Ra khỏi đây, mau lên!

    Anh quát lên, kéo tay Hạ quay ngược lại. Nhưng còn chưa kịp tiến được bước nào, anh đã nhíu mày nhìn xung quanh, bốn phía nơi nào cũng y hệt như nhau, chính hai người cũng không nhận ra mình vừa từ hướng nào tới.

    - Thấy chưa? - Băng Hạ cười - Chưa ra được đâu.

    Rồi cô quay ngược lại, tiến về phía trước, cô chẳng biết đó là lối ra hay lối vào sâu thêm, chỉ biết càng ngày, thân nhiệt cô càng giảm xuống. Hàn Phong vội chạy theo Hạ, anh cầm đèn pin soi rõ xung quanh, mọi thứ như mờ mờ ảo ảo, anh cảm thấy như mình đang rơi vào một cơn ác mộng chứ không phải sự thật đang bày ra trước mắt.

    - Này, em nghe chuyện ma không?

    - Không sợ à?

    - Đương nhiên là không, đàn ông con trai mà lại đi sợ ma quỷ chắc.

    - Kể đi. Tốt nhất là đừng để giọng mình run ấy.

    - Có một chàng trai đi xe máy trên đường vào ban đêm, bỗng gặp một chàng trai khác đứng trên vỉa hè xin đi nhờ. Anh ta đồng ý, đến một bước ngoặt khác, gặp một cô gái rất xinh đẹp cũng xin đi nhờ, anh ta nhất quyết không cho. Anh chàng kia hỏi:

    - Xe chở ba cũng được, tại sao anh lại không cho cô ta đi nhờ? Cô ấy xinh đẹp thế mà?

    Anh ta liền trả lời:

    - Anh biết không, tuần trước ở đó có một vụ tai nạn, cô ta chết rồi đấy, hôm ấy tôi cũng chứng kiến mà.

    Anh chàng kia gật gù.

    - Tuần trước à? Tôi và cô ta chết cùng nhau đấy.

    Hàn Phong vừa kể vừa làm cho khuôn mặt nghiêm trọng, giọng nói nhẹ như sương lúc trầm lúc bổng khiến cho ai nghe cũng không khỏi hoảng sợ. Băng Hạ thì vẫn bình thản đi, mặt chẳng biểu lộ cảm xúc gì, cô quay sang nói.

    - Chuyện này hồi còn sống tôi nghe rồi.

    - Cái gì?????

    Phong hét lớn, một chút nữa là đánh rơi cây đèn pin. Mặt anh từ tái mét, chuyển qua trắng bệch, và cuối cùng là đỏ lừ khi Băng Hạ trước mặt anh bật cười lên khanh khách.

    - Em trêu tôi?

    - Và anh sợ.

    Nói xong Băng Hạ lại bật cười. Màu đỏ trên mặt Phong từ từ nhạt đi khi anh thu hết cái nụ cười trên đôi môi anh đào tuyệt đẹp ấy vào mắt. Nụ cười ấy rất đẹp, đôi môi mọng đỏ kéo dãn, để lộ hàm trắng đều tăm tắp, và một chiếc răng khểnh nhỏ khuất bên trong. Như đã nói, đó là một thứ vũ khí giết người không thể hoàn hảo hơn.

    .....................

    1h45

    Đã quá lâu rồi. Vy sốt ruột đi đi lại lại trước căn lều, tay nắm chặt điện thoại. Khi đi Hạ có đem theo di động, nhưng điện thoại lại báo ngoài vùng phủ sóng. Tại sao cô ấy luôn khiến người khác lo lắng như vậy chứ?

    Bàn tay run run bấu chặt vào điện thoại, cô mở danh bạ, lướt màn hình cảm ứng Iphone đến tên "Nhật Long". Cô đành phải cầu cứu đến Thiếu gia giống như lần Hạ bị bắt cóc thôi. Chứ như thế này, cô đến đột quỵ vì đau tim mất, dù sao thì bây giờ với ngày ấy, Băng Hạ trong lòng Thiếu gia cũng đã hơn một mức.

    Tiếng chuông điện thoại reo lên, Nhật Long nhanh tay bắt máy. Với nhiệm vụ vệ sĩ của Thiếu gia, anh rèn luyện được đôi tai rất nhạy cảm với tiếng động, kể cả đang ngủ.

    - Alo?

    - Nhật Long.... - Giọng Tiểu Vy bên đầu dây kia lạc đi - Băng Hạ.....làm ơn giúp tôi với...cô ấy.....

    - Băng Hạ làm sao? - Long ngồi bật dậy

    - Cô ấy.......

    ..............

    - Thiếu gia! Thiếu gia! - Tiếng Nhật Long gọi giục giã.

    - Sao? - Hạo Thiên đang ngồi đọc sách ở lều riêng, nghe tiếng Long, anh biết có chuyện không nhỏ, nhưng vẫn không ngẩng đầu lên.

    - Thiếu gia, Dương tiểu thư mất tích rồi!

    - Cái gì????

    Đôi mắt xanh lóe lên ánh sáng, lạnh đến run người.

    ---------------

    Lúc đó, trong khu rừng Tử Thần, Băng Hạ và Hàn Phong đã tìm được một phiến đá rộng và phẳng để nghỉ ngơi. Họ chẳng biết mình đã đến chỗ nào của khu rừng, vì bốn xung quanh, khung cảnh vẫn giống nhau như lột.

    - Này, em tính làm thế nào để ra khỏi đây?

    Phong thở nhẹ. Bây giờ cũng đã khá muộn, khu rừng này rất rộng, không ra được khỏi đây, coi như là bước một chân vào quan tài rồi.

    - Đi.

    - Đi đâu?

    - Đi ra.

    - Ra đâu?

    - Ra khỏi khu rừng.

    - Em định đi đường nào?

    - Đường để ra.

    - Hòa, em nói thế thì đừng có nói.

    - Anh không hỏi thì tôi cũng chẳng nói.

    Mặt trăng bây giờ đã thoát khỏi sự kìm kẹp của mấy đám mây, ánh trăng sáng dịu tỏa xuống, bao phủ lên người Băng Hạ, làn da cô dưới ánh trăng gần như trong suốt.

    - Băng Hạ này!

    - Nghe.

    - Em...yêu Hạo Thiên à?

    - Hỏi làm gì? - Hạ nhìn Phong, đôi lông mày hơi nhíu lại.

    - Để biết.

    - Biết để làm gì?

    - Trả lời tôi đi.

    - Sao tôi phải trả lời anh?

    - Dương Băng Hạ! - Phong quát

    - Nghe.

    Đôi mắt sáng lên thứ ánh sáng xanh rợn người, Phong nắm lấy hai vai Băng Hạ, buộc cô phải nhìn vào mình, hét lên.

    - Em yêu Hạo Thiên, có đúng không?

    Băng Hạ thản nhiên nhìn anh, ánh trăng soi mình trong đôi mắt xám tro trong suốt, như chưa hề phản chiếu sự dối trá, đau khổ của thế giới này, chưa bị vẩn đục bởi dục vọng và lòng tham của con người.

    Mời Bạn Đọc Tiếp Tại Trang : Tuyết Rơi Mùa Hè (19) - Truyện Teen Đang Sáng Tác - Truyện Tình Cảm Tuổi Teen - Diễn Đàn Kênh Truyện - Đọc Truyện | Chia Sẻ Truyện http://kenhtruyen.com/forum/44-751-19#ixzz2GDHd2KD1

    - Đúng.

    Câu nói nhẹ bẫng, tan vào không gian, đôi mắt xanh biếc của Phong như chìm xuống, cánh tay nắm lấy vai Băng Hạ buông lơi.

    Hạ quay người, cô nhìn thẳng về phía trước, trầm mặc.

    Không khí như đông kết lại.

    Hàn Phong đưa ánh mắt đi chỗ khác, anh không muốn nhìn vào khuôn mặt băng thanh ngọc khiết ấy, để rồi bị nó mê hoặc.

    Tại sao anh lại khó chịu thế này? Tại sao lại muốn biết, để rồi lại buồn bực không đâu? Cô ta và tên Trịnh Hạo Thiên đó yêu nhau thì liên quan đến anh chắc? Vương Hàn Phong, mày điên vừa thôi, tỉnh lại đi!!!

    .....................

    - Băng Hạ!!! Băng Hạ!!!

    - Băng Hạ!!! Cậu ở đâu? Lên tiếng đi chứ???

    - Băng Hạ! Mau lên tiếng đi!!! Cậu đang ở đâu!!!

    - Băng Hạ!

    - Dương Băng Hạ!!

    Gần như cả học viện đều bị Hạo Thiên bắt thức dậy đi tìm Băng Hạ, ai cũng bực mình vì mới 3 rưỡi sáng mà không được ngủ yên giấc. Nhưng vì không dám trái lời Thiếu gia, nên dù có miễn cưỡng, thì khắp chân núi Mã Vĩ, chỗ nào cũng vang lên tiếng gọi "Băng Hạ".

    Hạo Thiên đích thân đi tìm, tiếng gọi Băng Hạ của anh hòa vào không khí mà biến mất, chẳng có mảy may một tiếng đáp lại. Anh bắt đầu mất kiên nhẫn, màn đêm đen đặc đã sáng hơn một chút, nhưng việc đi tìm Băng Hạ cũng chẳng sáng sủa được như bầu trời.

    - Thiếu gia!

    Nhật Long từ xa chạy lại, khuôn mặt biến sắc.

    - Tìm thấy chưa?

    - Tất cả mọi nơi đều tìm rồi, nhưng không thấy. Ngoại trừ một nơi....

    - Nơi nào? - Hạo Thiên gần như quát lên, chút kiên nhẫn ít ỏi đã bay mất.

    - Rừng Tử Thần.

    Trái tim trong lồng ngực Hạo Thiên gần như siết lại, rừng Tử Thần ư?

    - Và...có một học viên ở lều 34 vừa nói....

    - Sao???

    - Vương Hàn Phong cũng đã biến mất.

    Ngón tay Thiên cứng lại, đường gân xanh nổi lên làn da trắng. Viên kim cương lóe lên tia sáng cương quyết.

    - Tìm trong rừng Tử thần!

    .................

    Phong khẽ cựa mình mở mắt, trước mắt anh vẫn là khung cảnh u ám của rừng Tử Thần. Anh ngồi dậy, ngủ trên phiến đá này đúng là chẳng thoải mái chút nào. Bầu trời đã sáng hơn một chút, sẽ dễ dàng hơn đối với việc tìm lối ra. Anh nhìn sang bên cạnh, Băng Hạ đang nằm ngủ ngon lành, mái tóc đen xõa ra trên phiến đá, thân người mỏng manh như sẽ dễ dàng bay đi mất trong một cơn gió.

    Anh đưa tay vuốt gò má trắng trẻo mát lạnh của Hạ, lọn tóc mai lòa xòa trước trán, hàng mi dày và cong khép lặng lẽ, trông cô ngủ thật yên bình và dịu dàng, khác hẳn lúc tỉnh dậy, lạnh lùng và khó gần.

    Bỗng một tiếng gọi vọng từ bên ngoài vào, Phong khẽ mỉm cười, tiếng gọi tên Băng Hạ của học viên Thánh Huy, sẽ tìm được lối ra sớm thôi.

    Phía bên ngoài khu rừng Tử thần khi ấy, các học viên của Thánh Huy đã tụ tập đông đủ, nhưng không ai dám bước vào. Đương nhiên là họ sợ Tử thần của khu rừng hơn là Thiếu gia.

    Nhật Long khẽ kéo tay Hạo Thiên, ngại ngần.

    - Thiếu gia, có lẽ Dương tiểu thư không có trong đây đâu, chẳng phải hôm qua thầy giáo đã cảnh báo rồi sao, cô ấy không thể.....

    - Băng Hạ vốn là người bướng bỉnh, chẳng bao giờ nghe mấy lời khuyên nhủ của người khác. Không thử làm sao mà biết. Tôi vào.

    Hạo Thiên lạnh lùng tiến về phía trước. Long vội đứng ra ngăn cản.

    - Thiếu gia, nguy hiểm lắm, anh không vào được! Nhỡ may có chuyện gì....

    Thiên lướt ánh mắt lạnh lẽo về phía Nhật Long, bàn tay kéo mạnh Long ra, bước về phía trước. Long biết một khi Thiếu gia đã quyết định việc gì là không thể thay đổi được, nhưng anh vẫn chạy theo ngăn cản.

    - Thiếu gia, không được, để em vào, anh đứng bên ngoài đi!

    - Một mình cậu làm sao tìm ra được?

    - Được mà, anh chờ bên ngoài đi, chẳng may anh có mệnh hệ gì.....

    - Cô ấy ra rồi kìa!!!!!!!!!!

    Như một quả bom nguyên tử, gần 3000 học viên của Thánh Huy bị giọng nói thảng thốt của cô học viên nào đó thu hút, ai nấy đều nhìn về phía bóng người đang bước từ rừng Tử Thần ra, trong đó có Hạo Thiên và Nhật Long.

    Cô ấy đã ra rồi, đã tìm thấy bóng dáng quen thuộc đó rồi....

    Nhưng....

    Cô ấy không đi một mình....

    Và không phải tự mình đi.....

    Bóng người đó từ từ hiện rõ.......

    Là Hàn Phong, anh bế Băng Hạ trên tay....

    Mái tóc dài ngang vai xõa xuống, Băng Hạ nằm trong tay Hàn Phong đang ngủ, mi mắt khép lại, lồng ngực phập phồng nhẹ nhàng trong từng hơi thở, gương mặt xinh đẹp tựa vào khuôn ngực của Phong. Bình yên và tin tưởng.

    Hai người dần dần bước ra ngoài, bỏ lại khu rừng Tử thần sau lưng.

    Đôi mắt Hạo Thiên bây giờ đáng sợ hơn bao giờ hết, xanh thẳm một màu, trong ánh sáng nhập nhoạng của bầu trời chưa đến lúc bình minh, nó như ánh mắt của một kẻ chất chứa đầy hận thù.

    Mời Bạn Đọc Tiếp Tại Trang : Tuyết Rơi Mùa Hè (20) - Truyện Teen Đang Sáng Tác - Truyện Tình Cảm Tuổi Teen - Diễn Đàn Kênh Truyện - Đọc Truyện | Chia Sẻ Truyện http://kenhtruyen.com/forum/44-751-20#ixzz2GDHq0GGM

    Phong vẫn ôm chặt Băng Hạ trên tay, khuôn mặt đắc thắng không ngần ngại đón nhận ánh mắt của Hạo Thiên.

    Nhật Long khuôn mặt thất sắc.

    Tiểu Vy che miệng kinh ngạc, đôi mắt nâu sữa trợn to.

    Các học viên nín thở chờ đợi một trận chiến...

    Không gian, thời gian như cứ dừng lại mãi ở cái khung cảnh này.

    - Anh....đã làm gì cô ấy?

    Giọng nói mang theo hơi thở buốt giá, lạnh như cắt vào da thịt con người.

    - Chẳng làm gì cả - Phong nhếch môi - Cô ấy chỉ ngủ thôi.

    Nói xong, anh vẫn bế Hạ trên tay, rẽ đám đông bước đi.

    - Đứng lại đó!

    - Tôi cần đưa cô ấy về lều, không rảnh.

    Phong buông một câu hờ hững, sau đó tiếp tục những bước chân về phía trước. Anh biết, có một ánh mắt lạnh như băng đang dán vào mình, không một chút ngần ngại, anh nở ra một nụ cười thách thức trên môi.

    "Cạnh tranh công bằng nhé!"

    Hạo Thiên ngoài đôi mắt đáng sợ, khuôn mặt không biểu cảm gì, nhưng bàn tay thì đang nắm chặt lại.

    Đằng xa, một cô gái đã nhìn thấy hết những chuyện vừa xảy ra, khẽ nở nụ cười.

    Có một người con gái vẫn đang say giấc, không hề biết đến sóng gió mà mình vừa gây ra có hậu họa như thế nào.....

    Sau 1 đêm có khá nhiều chuyện xảy ra, bầu trời lại trong xanh, mây trắng bồng bềnh, ánh nắng vàng nhạt trong suốt tinh khôi. Nhưng trong lòng một số người, thì lại không được sáng sủa như bầu trời.

    Băng Hạ vươn vai thức dậy sau một giấc ngủ khá ngon. Cô cảm thấy thật lạ là sao mình có thể có một giấc ngủ say như vậy, dù đã thức tới khá muộn, và còn lạ hơn là sao thứ đầu tiên cô nhìn thấy sau khi mở mắt, lại là căn lều 36 chứ không phải khu rừng Tử thần trong trí nhớ của cô đêm qua. Chẳng lẽ mọi chuyện đều là giấc mơ???

    Bước ra khỏi căn lều, ánh nắng vàng chiếu thẳng vào mắt khiến cô phải nheo mi mắt lại, một lúc mới nhìn rõ được cảnh vật xung quanh. Nơi thảm cỏ xanh, một đám học viên đang tụ tập nói chuyện rôm rả. Tiểu Vy bước từ xa về, tay cầm chiếc khăn lau mặt, và như mọi món đồ của cô nàng, khăn cũng in gấu Pooh. Chắc hản cô vừa đi rửa mặt ngoài thác về.

    - Dậy rồi hả nàng??? Ngủ ngon nhở, có biết đêm qua xảy ra chiến tranh không? – Vy nguýt Băng Hạ đang dụi mắt.

    - Chiến tranh? – Hạ hơi nhíu mày.

    - Nói vậy là không biết rồi.

    - Là sao?

    - Là hôm qua, cậu mất tích, Thiếu gia và mình đã rất lo lắng, tất cả mọi người đều đi tìm cậu.

    - Mình….!!! – Băng Hạ giật mình nhớ lại, thực sự là chuyện hôm qua không phải giấc mơ.

    - Rồi tìm thấy cậu.

    - ……..

    - ở rừng Tử thần, lại còn ở chung với tên công tử yểu điệu đó…mà này – Vy nhăn mặt đưa tay sờ lên trán Hạ - Cậu có bị làm sao không? Đang đêm lại chui vào đó với hắn, lúc ra lại là hắn bế.

    - Bế?? – Hạ tròn mắt.

    - Chứ cậu nghĩ cậu về bằng cách nào với cái bộ dạng ngủ say như chết ấy??? đúng là… - Vy trề môi một cái, rồi cất khăn vào trong ba lô. Khỏi nói, Hạ cũng biết Vy ghét Hàn Phong, và không hề thoải mái chút nào với việc hôm qua.

    - Hạo Thiên…anh ta…có nói gì không??? – Hạ hỏi.

    - Không nói gì – Vy lấy chiếc gương hình mặt chú gấu Pooh ra, rồi chải tóc bằng chiếc lược cũng in hình chú gấu đó – Chỉ thấy mắt của Thiếu gia….

    - Sao….?

    - Ghê chết đi được, xanh lè.

    Hạ không nói gì nữa, cô ngồi im nhìn Vy cột tóc, nhưng trong mắt lại không in hình Vy. Hạo Thiên vốn không thích cô thân mật với Hàn Phong, chính anh cũng đã cảnh giác cô không được lại gần anh ta. Việc tức giận cũng không có gì khó hiểu. ngẫm lại, Tiểu Vy nói hôm qua xảy ra chiến tranh là không quá tí nào.

    - Vy ơi!!! – Tiếng nói của một cô gái bên ngoài vọng vào, rồi một khuôn mặt cũng thò vào lều.

    - A, Băng Hạ, cậu dậy rồi à? – Là Hạ Tiểu Nhã – Cậu và Vy mau ra ngoài ăn sáng đi, mọi người tụ tập đông đủ cả rồi.

    ……………….

    Bữa sáng của học viên Thánh Huy tổ chức ngoài trời. trên thảm cỏ xanh mướt mát, hiện diện những chiếc bàn dài và lớn, chân bàn thấp, phù hợp cho mọi người ngồi bệt xuống miếng vải lót bên dưới, phân ra theo từng lều. khu đất rộng rãi sau khi bị mấy trăm chiếc bàn choán chỗ thì kín mít.

    Nhã kéo Hạ và Vy đến chiếc bàn số 36, đúng bàn của lều họ. nhưng Băng Hạ còn chưa kịp bước vào chiếc bàn bày biện đồ ăn đẹp mắt ấy thì đã nghe tiếng gọi từ lều số 34. tiếng gọi rất lớn, hình như chủ nhân của giọng nói đó không muốn, và cũng không cần thiết phải ngần ngại những ánh mắt kỳ lạ của mọi người xung quanh.

    - Băng Hạ! chỗ này!

    Mọi người ai nấy đều quay lại nhìn Phong, cũng phải thôi. Thứ nhất, Hạ ở lều 36. thứ hai, nếu giờ này còn ai không biết Băng Hạ là bạn gái Thiếu gia thì người đó không tâm thần phân liệt cũng thiểu năng trí tuệ. Thế mà con người tuyệt mỹ đó, con người hoàn hảo đó – Vương Hàn Phong, lại công khai gọi cô sang bàn số 34, bàn không phải của cô.

    Băng Hạ cứ đứng im đó, bình thản nhìn Phong đang vẫy tay gọi cô, trên môi nở nụ cười. anh đã thay chiếc áo khác, mái tóc đen ánh tím hơi ướt nước, cộng với chiếc áo phông trắng cổ tim, trông vừa gợi cảm, lại lẳng lơ. Nhìn theo góc độ nào cũng chỉ nhìn ra đáp án đó.

    Tiểu Vy lầm lỳ nhìn Phong, nhưng thực chất cô muốn lại đá vào cái khuôn mặt ấy một cái, Vy nhìn Hạ, giật giật tay áo cô.

    Hàn Phong không gọi nữa, anh đứng dậy, kéo Băng Hạ đi về phía bàn 34, khiến ai cũng dán vào anh ánh mắt kỳ dị. chẳng hiểu anh bị làm sao nữa. Vy trợn mắt, đang định giơ tay kéo Hạ lại, thì cô đã giật tay lại, khuôn mặt lạnh tanh.

    - Không thích.

    Rồi cô quay lại, ngồi vào bàn 36. Vy hất mặt lên thách thức Phong, rồi cũng nhảy vào bàn. Muốn dụ dỗ Băng Hạ của cô? Còn khuya.

    Mọi người bắt đầu vào bữa ăn sáng, một số người hướng ánh mắt ái ngại về phía Phong đang đứng đó như trời trồng, mắt hướng về phía Băng Hạ đang ngồi ăn sáng một cách từ tốn.

    - Anh Phong, ngồi xuống ăn với chúng em đi. Con người sang trọng đó, sao anh phải….

    Không kịp để cho giọng nói chua ngoa của Mỹ Tuệ nói hết câu, khuôn miệng Phong đã trở thành một đường cong tuyệt đẹp. anh tiến lại phía bàn 36 với nụ cười tỏa nắng đặc trưng.

    - Mọi người, có thể cho Phong ngồi chung không?

    Ai cũng ngạc nhiên nhìn Hàn Phong, kể cả Băng Hạ. Một cô bé thắt đuôi sam cười cười với Phong, tuy trên mặt vẫn chưa phai nét kinh ngạc và khó hiểu.

    - Đương nhiên là được, anh….Phong ngồi đi…..

    - Cảm ơn.

    Hàn Phong cư nhiên kéo ghế ngồi xuống, lại còn ngay cạnh Băng Hạ, khiến Vy không khỏi tròn mắt. đời thưở cha sinh mẹ đẻ đến giờ, có thể nói đây là lần đầu tiên Vy gặp một kẻ mặt dày và trơ tráo thế này. Đôi mắt nâu sữa cứ dán chặt vào Phong đang thản nhiên ăn miếng sanwich kẹp thịt.

    Hạ liếc nhìn Phong, rồi cô cũng bình thản ăn suất ăn của mình. Dù không thích anh ta ngồi đây, nhưng cũng chẳng sao cả, bữa sáng ngon lành của cô đương nhiên không thể bị anh ta làm cho trở nên khó nuốt.

    Đưa ly sữa lên miệng, ánh mắt cô bỗng liếc đến chiếc bàn VIP cách đó không xa. Hạo Thiên chắc chắn đã biết, vì khoảng cách giữa những chiếc bàn cũng không đến nỗi để người ngồi bàn bên này không hay biết những chuyện xảy ra ở bàn bên kia, nhưng….đôi mắt xanh lạnh lẽo đơn độc ấy, khiến cô cảm giác như anh không quan tâm đến những chuyện nhảm nhí thế này, và cũng không quan tâm đến cô. Anh lặng lẽ nhâm nhi ly café, ánh mắt như dán chặt vào một nơi hư vô nào đó.

    Bất giác, cô thấy man mác buồn.

    Cô…đã làm anh không vui sao??? Cảm giác khó chịu như thế này à?

    …………………

    Cả ngày hôm nay trôi qua thật tẻ nhạt. Băng Hạ nằm im trong lều, không chui ra ngoài lấy một lần. không rõ là làm gì, nhưng có vẻ cô không mấy buồn chán. Chuyến đi cắm trại lần này, vốn không mang lại nhiều điều đáng nhớ. mà có chứ, chuyện đêm hôm qua, tuy cô không được tận mắt chứng kiến, thế nhưng, cứ nghĩ đến đôi mắt xanh ấy trở nên lạnh lẽo vô hồn, trống rỗng như ngày đầu cô nhìn thấy, trái tim cô lại như muốn siết lại. cảm giác này thật khó chịu, nó ăn mòn và gặm nhấm con người Băng Hạ, thực sự khiến cô rất đau lòng.

    Theo lời Vy, Hạo Thiên đã rất lo lắng khi không thấy cô, anh đã đi tìm cô ngay trong cái buổi đêm tối mịt ấy. thậm chí anh còn định lao vào rừng Tử thần để tìm cô. Và rồi, cô đáp lại sự lo lắng ấy bằng một giấc ngủ yên bình….trong vòng tay người con trai khác.

    Chỉ nghĩ đến đó thôi, Băng Hạ cũng cảm thấy mình thật tồi tệ.

    Mai đã là ngày phải trở về Thánh Huy, ngày để các học viên về với lầu son gác tía, sơn son thiếp vàng, về với chiếc giường rộng rãi và êm ái, về với căn phòng ngủ được trang hoàng nguy nga như một tòa lâu đài tý hon.

    Nhưng đây lại không phải là điều mà ai cũng mong muốn.

    Mời Bạn Đọc Tiếp Tại Trang : Tuyết Rơi Mùa Hè (20) - Truyện Teen Đang Sáng Tác - Truyện Tình Cảm Tuổi Teen - Diễn Đàn Kênh Truyện - Đọc Truyện | Chia Sẻ Truyện http://kenhtruyen.com/forum/44-751-20#ixzz2GDHtL3rC

    Tuy 2 ngày qua, vẫn còn tồn đọng lại những khó khăn do chưa thích nghi với hoàn cảnh sống, nhưng nó cũng không làm cho chuyến đi này giảm đi những niềm vui và tiếng cười.

    Suy cho cùng thì cái gì cũng có 2 mặt của nó. Giữa một nơi đô thị sầm uất, đông đúc, chật chội, không tránh khỏi cảm giác ngột ngạt, bức bối, và một nơi rộng rãi, thoáng mát và yên tĩnh, thì họ đương nhiên là hiểu nơi nào thực sự tốt và đáng để lưu lại lâu. Chỉ là nơi ấy không dành cho họ - những người sẽ nắm giữ vận mệnh của đất nước trong tương lai mà thôi.

    Băng Hạ có lẽ là người duy nhất trong học viện, mong đến khoảnh khắc được trở về Thánh Huy, tuy đối với chuyến đi mà học viện thỉnh thoảng mới tổ chức một lần, cô cũng có hứng thú. Nhưng chút hứng thú ít ỏi đó, cũng đã tiêu tan vào cái đêm hôm ấy, cái đêm bầu trời không trăng không sao, xen giữa màn đêm đen đặc và u ám đó là đôi mắt xanh lạnh lẽo và u uất của một người.

    Ăn sáng xong, mọi người lục đục trở về lều thu dọn đồ đạc và tháo dỡ lều. tiểu Vy luyến tiếc sắp xếp quần áo vào chiếc ba lô, không quên mang điện thoại ra chụp lại cảnh ngọn núi Mã Vỹ, đủ các tư thế, đủ các góc cạnh. Biết bao giờ mới được đến đây lần hai.

    Băng Hạ chải lại mái tóc, chiếc áo không tay in số, có mũ đằng sau tựa tựa như áo của các vận động viên thể thao, quần jean xanh, nghe tiếng gọi giục giã bên ngoài, cô đội sụp chiếc mũ lưỡi trai xuống mặt, bước ra khỏi lều.

    Đoàn 3000 người của học viện cùng nhau đi bộ băng qua khu rừng ra đến ngoài đường lớn, nơi đã chờ sẵn hàng chục chiếc xe ô tô. Lúc đến thì ồn ào náo nhiệt là thế, lúc đi lại lặng lẽ đến nao lòng. Băng Hạ lặng lẽ quay lại nhìn ngọn núi Mã Vỹ cao chót vót, bao bọc xung quanh là những đám mây trắng phau, mờ mờ ảo ảo như sương. Tạm biệt nhé!

    Ra đến ngoài đường lớn, hàng chục chiếc xe đang đỗ ở đó, chờ đợi chủ nhân của nó bước vào. Băng Hạ khi đi thì đi cùng Thiếu gia, nhưng giờ phút này, sau những chuyện đã xảy ra, có lẽ Hạo Thiên sẽ không thoải mái lắm nếu thấy cô bước lên xe lần nữa. lướt ánh mắt qua Hạo Thiên vừa lạnh lùng bước vào chiếc Limous, Hạ kéo sụp chiếc vành mũ xuống, kéo tay Tiểu Vy vào chiếc ô tô lớn của Thánh Huy.

    - Dương tiểu thư!

    Hạ quay lại, là Nhật Long, anh nhìn cô, cười.

    - Lên xe đi, cô đi đâu thế???

    Như một phản xạ, Băng Hạ liếc nhìn ra băng ghế sau của xe, Thiên mắt hướng ra cửa sổ, im lặng. cô biết anh nghe thấy, nhưng vẫn cứ im lặng như vậy.

    Cô cụp mắt xuống, lặng lẽ bước vào xe như một con rô bốt. Vy ngờ nghệch không hiểu gì, cũng xách chiếc ba lô lon ton theo sau Băng Hạ. bỗng Nhật Long giơ tay giữ Vy lại khi cô còn chưa kịp mở cánh cửa xe. Anh lắc nhẹ đầu, Vy hiểu, cô gật gật, rồi sau đó chạy biến sang chiếc ô tô kia mà không một lời chống đối.

    Cánh cửa xe đóng sầm lại, đoàn xe đông đúc từ từ lăn bánh trở về Thánh Huy học viện.

    Không khí trong xe bắt đầu trở nên ngột ngạt, cảnh vật ngoài cửa sổ thụt lùi về sau mỗi lúc một nhanh.

    Hạ nhìn sang Thiên, anh đang nhìn ra bên ngoài cửa sổ, lơ đễnh ngắm nhìn những cái cây vô hồn đang lùi dần.

    - Hạo Thiên, đêm qua ngủ ngon chứ?

    Băng Hạ mở lời, khuôn mặt vẫn vô cảm như bình thường, nhưng trong đôi mắt xám tro thuần khiết ấy, ánh lên một mong muốn. anh, chỉ cần anh quay lại nhìn cô, rồi sau đó dù anh có trách mắng bất cứ cái gì, cô cũng sẽ không bướng bỉnh cãi lại nữa. nhưng anh vẫn không suy chuyển, không một câu trả lời lạnh lùng, ánh mắt anh vẫn bỏ quên bên ngoài cửa sổ. cô biết anh nghe thấy, nhưng vẫn cứ im lặng. anh có biết rằng sự im lặng ấy của anh là một vũ khí

    đáng sợ đến mức nào không?

    - Anh không trả lời sao? Không nghe thấy?

    Băng Hạ nhếch mép cười nhạt, cô nhìn ra cửa sổ bên cạnh mình. Hàng lông mi Thiên khẽ rung rung, nhưng vẫn chẳng có gì thay đổi trên gương mặt tuấn mỹ.

    - Dừng xe lại!

    Bất chợt Hạ gọi lớn, Nhật Long ngồi đằng trước giật mình đạp phanh. Chiếc xe dừng lại đột ngột khiến những chiếc xe sau cũng cuống cuồng mà sững lại theo.

    - Nếu anh không thích, tôi sẽ xuống.

    Băng Hạ lãnh đạm trả lời, đôi mắt xám lạnh lùng cương quyết. tại sao cô phải ở đây mà nói những lời hạ mình, trong khi người nghe lại có thể bỏ nó ngoài tai một cách phũ phàng như vậy? dù cho cô có sai, nhưng Dương Băng Hạ này, đến cả ba mẹ cũng chưa một lần được nói “xin lỗi”.

    Tay Băng Hạ nắm chặt chốt cửa, cô đẩy ra….

    Đúng lúc ấy…

    Một bàn tay khác nhẹ nhàng len vào bàn tay trắng muốt mát lạnh của Hạ và siết lại. bàn tay đó. Rất ấm. và nắm rất chặt, giống như không bao giờ muốn buông người con gái cố chấp và bướng bỉnh này ra.

    Hạ từ từ quay đầu lại, bàn tay đặt trên chốt cửa cũng buông lơi.

    Hạo Thiên vẫn nhìn ra ngoài, khuôn mặt vẫn không có gì thay đối, nhưng bàn tay anh thì đang nắm lấy bàn tay Hạ. bàn tay….đã nói hộ nên những lời từ tận sâu trái tim.

    - Đi tiếp.

    Anh nhẹ giọng, Nhật Long nhấn ga cho xe chạy tiếp, những chiếc xe đằng sau lại từ từ lăn bánh theo chiếc Limous.

    Hạ rút tay về, nhưng bàn tay ấm áp kia lại siết chặt hơn. Anh giữ tay cô rất chặt, như thể một lần cô rút tay về, sẽ là một lần mất cô mãi mãi. Và suốt quãng đường ngày hôm ấy, từ núi Mã Vỹ về Thánh Huy học viện, có một đôi bàn tay….cứ nắm lấy nhau mãi….không rời.

    Như không muốn buông…và sẽ mãi mãi không buông….

    “Em yêu anh…..Thiên….”

    Đoàn xe trở về thành phố thì chia ra mỗi xe một đường. chỉ có chiếc Limous của Hạo Thiên và chiếc ô tô của Thánh Huy là đỗ vào sân học viện. thế là tạm biệt núi rừng hoang dã, tạm biệt không khí trong lành và con suối mát mẻ, họ lại trở về là chính họ, những con người hiện đại của đô thị, và trở về với học viện Thánh Huy đẹp đẽ. Các học viên uể oải bước xuống xe, ai về nhà nấy. băng Hạ đội lên đầu chiếc lưỡi trai, ngón tay hơi giật giật vì bàn tay ấm áp của Thiên vẫn giữ chặt lấy tay cô không rời, khiến nó hơi tê.

    Cô lặng lẽ nhìn anh.

    Mời Bạn Đọc Tiếp Tại Trang : Tuyết Rơi Mùa Hè (20) - Truyện Teen Đang Sáng Tác - Truyện Tình Cảm Tuổi Teen - Diễn Đàn Kênh Truyện - Đọc Truyện | Chia Sẻ Truyện http://kenhtruyen.com/forum/44-751-20#ixzz2GDHxFQXn

    Anh đã ngủ. Mi mắt nhắm nghiền, hàng lông mi dày và đen phủ lặng lẽ lên bầu mắt, hơi thở nhè nhẹ, gương mặt như tượng tạc khẽ dựa vào thành ghế. Nhưng bàn tay anh vẫn nắm chặt lấy tay cô, không hề nơi lỏng, giống như ngay cả trong giấc ngủ, anh vẫn không để cho cô rời xa mình.

    Cô nhẹ nhàng rút tay ra, thật nhẹ nhàng, nhẹ nhàng, kẻo anh thức giấc. Bàn tay trắng muốt rút ra một cách đầy nuối tiếc, 4 tiếng đồng hồ trên xe, nắm lấy bàn tay ấm áp ấy, đối với cô vẫn chưa đủ.

    Khi bàn tay Hạ chuẩn bị rời xa hoàn toàn bàn tay Thiên, thì bất ngờ, bàn tay ấy lại giơ lên, túm chặt lấy tay cô. Cô giật mình nhìn anh, anh đã mở mắt, bao trùm lên người Hạ một ánh mắt ấm áp đầy yêu thương.

    - Em định đi? – Anh hỏi, đôi lông mày hơi chau lại, đôi mắt xanh toát lên một cảm xúc buồn man mác, khiến người khác thương cảm.

    Cô chớp nhẹ mắt, rồi thản nhiên rút tay ra khỏi tay Thiên.

    - Đến trường rồi.

    Không để cho Hạo Thiên nói gì thêm, cô quay người, mở cánh cửa xe ra, nhưng sao cái hơi ấm từ bàn tay lại cứ muốn níu kéo cô lại như thế, sao cái ánh mắt ấy lại cứ nhìn cô như thế, khiến cô không thể nào bước ra một cách phũ phàng và dửng dưng như cô vẫn thường làm.

    - Đừng bao giờ để tôi phải lo lắng vì em….rồi sau đó lại biến tôi thành một kẻ ngốc như thế……đau lòng lắm.

    Giọng nói trầm buồn của Hạo Thiên sau lưng, như mang theo những cơn gió cuối thu hơi lạnh lướt qua bầu trời trường Thánh Huy, như những đám mây xám xịt, che bớt đi ánh nắng vàng lóng lánh ngoài kia.

    Cô hít một hơi, sau đó quay lại nhìn anh, đôi mắt xám tro không còn trong suốt, nó mờ mịt như bầu trời trong cơn bão.

    - Còn anh….muốn nói cứ nói, mắng cứ mắng….nhưng đừng im lặng như thế….khó chịu lắm.

    Cô đẩy cửa, bước ra ngoài, kéo sụp vành mũ xuống che bớt nắng, và che bớt đi đôi mắt buồn bã đến nao lòng.

    Cô khoác chiếc ba lô, đi về phía ký túc. Vy bước xuống từ chiếc ô tô cũng vội vã chạy theo. Nhìn theo dáng đi cô độc của Băng Hạ xa dần, Thiên cụp mắt xuống, đóng cửa xe lại rồi bảo Nhật Long quay về.

    ……………….

    3. Tỏ tình.

    Nhật Long bước vào nhà, tay kéo theo chiếc va ly đựng quần áo. sau mấy tiếng đồng hồ lái xe từ núi Mã Vỹ về, trông anh mệt mỏi thấy rõ.

    - Cô Di!

    Anh gọi lớn, khi ngoài phòng khách nhà mình vắng tanh như chùa bà đanh.

    - Meo!!!!

    Một vật thể…..sau khi nhìn kỹ, Long đã nhận ra đó là một con mèo….một con mèo trắng, tròn ung ủng như cục bông gòn, lao từ trong ra. Và còn tệ hơn nữa là nó nhảy phốc một cái lên người Long như chào mừng, khiến mặt nhanh chóng anh xanh mét, khua khoắng tay chân đẩy con mèo ra, miệng không ngừng hét toáng.

    -Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaa…….mèo…..mèo ở đâu thế này????........Cô Trường Di!!!! Ai cho phép cô nuôi mèo trong nhà thế hả?????????????????

    Cô Di tay xách giỏ quần áo vừa thu vào từ ngoài sân thượng, bước xuống cầu thang, nhìn thấy Long thì mặt mày cũng xanh chẳng kém anh.

    - Cậu chủ về rồi ạ? – Cô vội vã chạy xuống, nhanh tay ôm lấy con mèo, đề phòng nó không nhảy lên người anh lần nữa.

    - Mèo ở đâu thế hả???? cô biết tôi ghét mèo, còn mang về nuôi là sao????

    Long nhìn cô Di, quát. Có vẻ tức giận như vậy, nhưng thấy Tiểu Bảo nằm gọn trong tay cô Di, anh cũng phải lùi ra đằng sau mấy bước. Vật thể trắng hếu ấy mà phi lên người anh lần nữa, khả năng anh lăn ra đất bất tỉnh nhân sự là dám lắm.

    - Cậu chủ quên rồi à? Đây là mèo của Tiểu Vy, trước khi đi cắm trại, cô bé mang sang nhà mình gửi đó. – Cô Di nhìn bộ dạng thủ thế của Long với con mèo thì phải cố gắng nín cười, tay vuốt đầu Tiểu Bảo.

    - Con mèo….Tiểu Vy….??? Ây da, con nhóc này đúng là phiền phức… - Long phẩy tay – Cô mang nó ra xa xa tôi một chút, để tôi gọi con nhóc đó đến đón nó về.

    Nhật Long cầm chiếc va li, kéo lên cầu thang, trước khi đi còn nguýt Tiểu Bảo một cái. Đúng là chủ nào tớ nấy, vừa mới gặp đã mang cho người ta ấn tượng chả hay ho gì rồi.

    Cánh cửa phòng nhẹ nhàng mở ra, căn phòng của anh vẫn sạch trơn không một hạt bụi, rèm cửa sổ được mở ra, ánh nắng vàng rực chiếu nghiêng nghiêng xuống nền đá hoa cương màu kem lấp lánh. Đẩy chiếc vali vào một góc, anh cởi phăng chiếc áo khoác ra, nằm phịch xuống giường.

    Mí mắt nặng trĩu đang định khép vào, bỗng Long cảm thấy có cái gì đó…..mềm mềm ở tay. Lại còn mịn mịn, xốp xốp. hơi tròn tròn nữa, cái quái gì vậy nhỉ?

    Long quay sang, trước mặt anh là một con mèo màu vàng, nhỏ hơn con hồi nãy, đang tựa mình lên chiếc gối của anh, đôi mắt trong veo màu nâu vàng cứ nhìn chòng chọc vào anh như vật thể lạ.

    - Lại thêm con mèo nữa, lắm mèo thế nhỉ???? – Anh chau mày lẩm bẩm, liếc con mèo một cái, sau đó nhắm mắt lại ngủ tiếp.

    - Hả??? cái gì???? Mèo?????

    Long mở bừng mắt, bật dậy nhanh hơn tên lửa, nhìn con mèo vẫn bình thản nằm trên giường. anh hét toáng lên, khắp căn biệt thự vắng chủ hai ngày, khi chủ về lại vang vọng tiếng hét thất thanh, khiến con chim sẻ đậu ở cái cây bên cạnh nhà cũng giật mình mà vỗ cánh bay đi.

    - Cô Trường Di!!!!!! Lên đây ngay!!!!!!

    Bên ngoài vọng vào tiếng bước chân dồn dập từ cầu thang đi lên. Cánh cửa phòng mở ra vội vã khi tiếng bước chân kết thúc.

    - Cô Di!!! Đây là cái thứ gì???? Sao nó lại nằm lên giường của tôi???????

    Cô Di liếc nhìn Sô cô la đang cuộn tròn trên giường, hoảng hốt chạy lại bế nó lên. Làm việc cho cậu chủ bao nhiêu năm, làm sao mà bà quên được Nhật Long sợ mèo còn hơn cả Doraemon sợ chuột.

    - Mèo…của con nhóc đó nữa à????

    - Dạ.

    - Mang….mang nó đi ngay lập tức. – Long chỉ chỉ vào Sô cô la đang nằm trong tay cô Di mà tóc gáy như muốn dựng hết cả lên – Để tôi thấy nó lần nữa thì vứt nó đi đấy, cho con nhóc đó tha hồ ngồi khóc.

    Cô Di gật đầu, ôm Sô cô la ra ngoài. Cánh cửa đóng sầm lại. long thở phào, nhưng tim vẫn đập bình bịch. anh rón rén bước đến chiếc giường, vén tấm ga lên, nhòm xuống gầm xem còn con mèo nào nữa không, sau khi đã chắc chắn loài động vật đáng ghét ấy không còn sót một “mống” nào, anh mới nhẹ nhõm thả mình lên chiếc giường.

    - Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa, cô Di………lông mèo……..thay ga giường cho tôi!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    ……………………..

    - Alo, Vy xinh nghe? – Tiểu Vy từ trong nhà tắm bước ra, áp điện thoại lên tai sau khi nó đã ngân một hồi chuồng dài dằng dặc.

    - Oẹ, buồn nôn. – Long ở đầu dây bên kia mỉa mai – Nói là Vy tinh tinh nghe cũng còn là sỉ nhục loài tinh tinh, huồng hồ là “Vy xinh”, cô có biết định nghĩa từ “xinh” không? Có biết mình đang sỉ nhục cái đẹp không hả?

    - Lắm lời – Vy cau mày – Tôi nói gì mặc xác tôi, có chuyện gì?

    - Đến nhà tôi mang ngay hai cái con mèo này về.

    - Mèo? À, Tiểu Bảo và Sô cô la – Vy vui vẻ - Đợi chút, tôi ăn cái đã rồi tới liền.

    - LUÔN VÀ NGAY!!! – Long hét tướng lên, một phút sống chung nhà với hai vật thể kinh khủng này anh còn không chịu được, huống hồ còn đợi Vy ăn xong. Khi cô ta tới nới chắc anh cũng bị chúng dọa cho chết cứng rồi.

    - Tôi bảo tôi ăn xong đã. Lát tôi đến.

    - Nhanh lên đi! Đón nó rồi về ăn cũng được.

    Mời Bạn Đọc Tiếp Tại Trang : Tuyết Rơi Mùa Hè (20) - Truyện Teen Đang Sáng Tác - Truyện Tình Cảm Tuổi Teen - Diễn Đàn Kênh Truyện - Đọc Truyện | Chia Sẻ Truyện http://kenhtruyen.com/forum/44-751-20#ixzz2GDI0TJnq

    - Tôi đói! Phải ăn xong đã.

    - Này nhá, cô có đến đón nó không?

    - Lát nữa.

    - Có hay không?

    - Lát.

    - Có không?

    - Không! – Vy bực mình hét ầm lên vào ống nghe.

    - ….Meo………….!!!!

    - Aaaaa…..anh….anh làm gì thế?????

    - Cô có đến đón không???? Tôi vứt chúng nó ra đường bây giờ!!!

    - Ok ok – Vy cuống quýt – Tôi tới liền, dừng lại ngay, đừng đụng đến con tôi!!!

    Đầu dây bên kia ngắt đi, chỉ còn lại tiếng tút…tút ngân dài. Long cười thỏa mãn nằm kềnh xuống giường. anh còn chẳng dám đến gần chúng nó ấy chứ, huống hồ là vứt ra ngoài. Tiếng kêu hồi nãy chỉ là tiếng trong…..TV mà thôi. Cô ta ngốc như thế đương nhiên là bị lừa rồi. mà….cô ta vừa nói gì thế nhỉ???? “Đừng đụng đến….con tôi”???? cô nàng này trở thành mẹ của mèo từ bao giờ thế??? đúng là dưa chuột, não càng ngày càng phẳng lì như tờ giấy.

    Tiểu Vy lao từ bên ngoài vào phòng khách nhà Nhật Long với tốc độ còn nhanh hơn cả tên lửa hạt nhân. Chẳng thèm liếc Long lấy một cái, Vy vừa vào đã nhìn dáo dác khắp nơi tìm hai bóng dáng thân yêu đã hai ngày không gặp:

    - Sô cô la, Tiểu Bảo....! Các con đâu rồi!

    Không một tiếng mèo kêu, Long đang ngồi trên ghế sopha nhàn nhã xem TV cũng không buồn đáp lại. Vy lượn đi lượn lại trong phòng xem xét 1 hồi rồi dừng lại hỏi Long.

    - Này, con tôi đâu?

    Đôi mắt Long bấy giờ mới từ từ, chậm rãi chuyển từ màn hình huỳnh quang sang cô gái đang đứng trước mặt.

    - Con cô? Đứa nào? Trai hay gái?

    - Ơ hay! Tiểu Bảo và Sô cô la của tôi!

    - À, chúng nó á? Thấy cứ kêu meo meo điếc cả tai quá, tôi vứt ra ngoài rồi. Ai bảo cô không đến sớm - Long lại nhìn vào màn hình TV, buông 1 câu với thái độ không thể thản nhiên hơn.

    - What????? Vứt ra ngoài??? Phùng Biến Thái, anh có bị điên không? 2 đứa con dễ thương của tôi, anh nói vứt là vứt ngay được hả?

    Vy hét toáng lên, tiếng hét "lảnh lót" vang vọng khắp căn nhà khiến trên cái cây bên cạnh nhà, con chim sẻ vừa đậu xuống lại giật mình, vội vã bay đi.

    - Con? Cô sinh ra mèo chắc? Trông thế này mà sinh con ngoài giá thú.

    Chẳng thèm đôi co với Long, Vy mặt ám nặng sát khí, lao đến dùng remote tắt phụt đi chiếc TV đang hát nhí nhố mấy bài nhạc trẻ sáo rỗng, sau đó dùng chiếc gối tựa lăn lóc trên ghế, không chút thương hoa tiếc ngọc phang thẳng vào đầu Nhật Long.

    Chiếc gối mềm tuy không phải là thứ vũ khí lý tưởng, nhưng dưới sức đập của Vy, được chi phối bởi nỗi đau "mất con" nó cũng đủ khiến Nhật Long chỉ biết ôm đầu kêu ầm lên mà không tài nào chống trả nổi. Vy cứ thế phang lên tới tấp, hắn càng kêu, cô càng điên, hậu quả là chiếc gối chuẩn bị "tan nát đời hoa".

    - Meo.......!!!

    Nhật Long từ nhỏ đến giờ vô cùng sợ và ghét mèo, anh thề sẽ không đội trời chung với con vật lông lá ấy, thế nhưng giờ phút này, thề có chúa, anh thực sự cảm thấy biết ơn tiếng kêu mà con mèo đáng yêu nào vừa thốt ra, vì nó khiến cho Vy dừng ngay công việc đang hành hung anh lại mà dỏng tai lên nghe.

    - Ôi!!! Tiểu Bảo!!!!!!!!!
     
  5. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tuyết Rơi Mùa Hè
    Chương 25

    Chiếc gối vừa cầm trong tay đánh rơi cái phịch xuống ghế, Vy lao đến bên con mèo trắng muốt vừa "lăn" xuống cầu thang. Cô ôm nó vào lòng, hôn nhẹ lên chiếc mũi nhỏ hồng hơi ươt ướt.

    Long thở phào nhẹ nhõm, vuốt lên khuôn mặt bị Vy đánh cho đến gần tan nát, đùa với con nhóc này quả thật là một việc làm dại dột.

    - Con yêu.....Mẹ nhớ các con quá, ở nhà có ngoan không vậy?

    Nhật Long bỗng dưng cảm thấy da gà của mình nổi hết cả lên, "con yêu"? Đến mẹ anh cũng chưa bao giờ gọi anh bằng cái danh từ kinh dị đến thế.

    Tiểu Bảo kêu meo lên một tiếng, dụi cái đầu tròn tròn vào người Vy, cô mỉm cười hôn nhẹ lên bộ lông trắng, sợi lông xốp mềm khẽ cọ vào đôi má phúng phính. Lâu không được nếm cảm giác này, Vy chỉ thiếu một điều là …..cắn Tiểu Bảo nữa thôi.

    - Gớm quá….!!!!!

    Nhật Long nhăn mặt, Vy tay đang ôm Tiểu Bảo cũng không thể không quay lại quắc mắt nhìn Long. Bỗng cô sực nhớ ra, hình như con mình, còn thiếu một đứa.

    - Ê, đây có Tiểu Bảo, thế Sô cô la đâu?

    - Sô cô la? Sô cô la nào? – Long nhíu mày.

    - Con tôi. Màu vàng.

    - Thì hỏi con trắng ấy.

    - Nó biết nói chắc? – Vy trừng mắt.

    - Tìm đâu đó đi. Đứa con bẩn thỉu của cô có khi đang chui trong bồn cầu cũng nên.

    - Cái gì? Bẩn thỉu? mau đi tìm Sô cô la với tôi – Vy đứng phắt dậy, lôi Nhật Long ra khỏi ghế sopha.

    - Sao lại là tôi? Con cô, cô tự đi mà tìm.

    - Anh có đi không? – Vy trừng mắt nhìn anh, tay vẫn ôm khư khư Tiểu Bảo. tiểu Bảo nhào về phía trước, kêu lên mấy tiếng “ngoao ngoao”, khiến Long mặt mày tái mét, anh thụt lùi ra sau, chỉ vào Tiểu Bảo.

    - Cách xa tôi 5 m, đừng cho nó đến gần tôi.

    - Sao thế? – Vy ngớ người.

    - Chả sao cả, thích thì tôi tìm cùng cô, mang nó ra xa một chút. – Long lớn tiếng.

    Nói rồi anh quay người định bước lên cầu thang, nhưng không dám đi qua Vy đang bế Tiểu Bảo, đành đi đường vòng qua chiếc bàn.

    Vy tủm tỉm cười gian xảo, cuối cùng thì cô đã biết điểm yếu của tên biến thái này rồi, để xem cô xử lý hắn thế nào.

    - Ê mèo, mày rúc ở xó xỉnh nào rồi, nghe thấy tao gọi sao không lên tiếng? tao mà tìm thấy mày thì tao….sẽ cho người phanh xác mày ra….. – Long đi trên hành lang, đưa tay lên miệng, bắc loa gọi, nhưng bộ dạng thì vô cùng dửng dưng, anh còn cầu mong cho nó biến mất luôn đi ấy chứ.

    - Anh gọi thế thì còn lâu nó mới ra.

    - Á, tôi bảo cô tránh xa tôi ra một chút cơ mà….!!! – Long quay sang và giật mình khi Vy đang đứng sát sàn sạt mình, và sẽ không có gì nguy hiểm nếu trên tay cô ta không bế cái vật thể trắng hếu ấy – Tiểu Bảo.

    Vy tủm tỉm cười với bộ dạng không thể gian hơn.

    - Trông anh thế này mà sợ mèo, mất hình tượng quá! – Cô lắc đầu tỏ vẻ tiếc nuối với một con người không sợ trời, không sợ đất mà lại đi sợ…..mèo.

    - Ai bảo cô là tôi sợ nó??? – Long vênh mặt lên, nhìn rất đáng để trao tặng một cái tát.

    Vy đang định nói lại, bỗng Sô cô la từ góc khuất của hành lang trước mặt lao ra, phóng vụt vào phòng của anh. hai người vội vàng chạy vào.

    - Con cô nghịch ngợm quá đấy!!!

    Long đứng im một chỗ nhìn Vy đang lục khắp các ngõ ngách, miệng gọi “con yêu” để tìm Sô cô la. Rõ ràng lúc nãy thấy nó phi như bay vào đây, thế mà bây giờ lại chẳng thấy đâu, Vy không thể không bực bội.

    - Anh rảnh thì vào tìm giùm đi, nói nhiều quá.

    Long không nói gì thêm nữa. Vy tuy khiêu khích như thế, nhưng đương nhiên là biết anh không dám tìm.

    Anh bắt đầu yên tâm hơn khi Vy tìm mãi mà không thấy đứa con màu vàng của cô ta, liếc qua chiếc cửa sổ đang mở toang, ý nghĩ duy nhất trong đầu Long tồn tại là con mèo đã nhảy qua cửa sổ. nhưng Vy không hề nghĩ như thế, vì Sô cô la rất thông minh, cô biết.

    Long mỉm cười nhàn nhã tựa vào chiếc tủ sau lưng. Tình hình này thì cho cô tìm đến mai.

    Anh không biết, trên nóc tủ, con Sô cô la đang ở trên đó, và cũng đang ngó xuống.

    - A, Sô cô la kìa!!!! – Vy nhìn lên phía nóc tủ, cười toe. Sô cô la cũng kêu lên một tiếng, rồi lao xuống. Long giật mình ngước lên, nhưng chưa kịp kêu lên tiếng nào thì Sô cô la….đã chọn người anh làm điểm hạ cánh.

    - Aaaaaaaaaaaaaa!!! – Cảm thấy tay mình chạm vào đống lông xốp xốp mềm mềm của Sô cô la, Long lùi ra sau, thả tay cho nó rơi phịch xuống đất.

    Vy thì còn chưa kịp xử Long vì tội dám vứt con của cô xuống như thế, thì hắn đã dẵm cả vào chân cô. Hai người mất thăng bằng ngã nhào ra đất.

    Và không còn có gì có thể tệ hơn nữa….

    Tên biến thái ấy….

    Đang nằm đè lên người cô!!!!!

    Khoảng cách giữa hai người rất gần, hơi thở ấm nóng của Long phả vào mặt cô.

    1s

    2s

    3s

    Một viễn cảnh màu hồng….kinh dị

    Một cảnh tượng “romantic” đến bất ngờ.

    “Meo……..”

    - Aaaaaaaaaaaaaaaaaa, mèo!!!!!!!

    ……………….

    8h40.

    Vy và Long ngồi ngoài ban công ngắm sao. Nổi bật rõ ràng trên bầu trời đen kịt là những vì sao sáng lấp lánh, long lanh. Vy ôm trong tay Tiểu Bảo và Sô cô la, mỉm cưởi nhìn những vì sao nhấp nháy một cách tinh nghịch.

    - Này….! – Long quay sang, thấy hai con mèo nằm trong lòng Vy thì nuốt nước bọt, ngồi xích ra một chút.

    - Gì? – Vy hất mặt, ánh mắt vẫn không rời bầu trời đêm kia.

    - Ba mẹ cô đâu? Chưa bao giờ tôi nghe cô kể nhỉ?

    - Mẹ tôi bỏ đi năm tôi 2 tuổi, tôi chỉ có ba thôi – Vy thản nhiên nói.

    - Bỏ đi?

    - Ừ, theo vật chất và xa hoa phù phiếm. ba tôi nghèo.

    - Cô không ghét bà ấy à?

    - Ghét à? – Vy bật cười, quay sang nhìn Long. Trong lòng anh nổi lên một nỗi thương cảm khi thấy mắt cô long lanh.

    - Vốn dĩ chúng ta đâu có tư cách căm hận cha mẹ chứ? cả cuộc đời này, có khi tôi còn chưa báo đáp được cho bà ấy công ơn sinh thành nữa.

    - Nhưng….hạnh phúc gia đình đâu thể so đo với tiền tài và địa vị cơ chứ?

    - Mỗi người có một cách nhìn khác nhau, nếu sống trong vinh hoa phú quý mà bà ấy hạnh phúc, thì có gì là sai nào? Ba tôi không đem được cho bà ấy sự sung túc đủ đầy, vậy không có tư cách oán trách bà ấy khi kiếm tìm cho mình sự sung sướng, ở đời, ai không có quyền được mưu cầu hạnh phúc? – Vy nói, điệu bộ thản nhiên nhưng giọng nói thì có cái gì đó nghẹn lại.

    - Cô làm như vậy không thấy bất công với ba mình sao?

    - Bất công gì chứ? – Vy cười, nụ cười còn tươi hơn lúc nãy. – Bênh vực ba mà oán trách mẹ, tôi không làm được.

    - Vậy….theo cô….. – Long nhìn lên bầu trời, càng muộn, sao lại càng dày hơn. – Tôi có nên kiếm tìm một hạnh phúc khác không? Một hanh phúc không mang tên Lam Đình.

    Vy quay lại nhìn Long, đôi mắt nâu sữa mở to. Cô mỉm cười.

    - Chẳng có gì là không ổn cả, Lam Đình trên trời, chắc chắn sẽ không oán hận anh, giống như ba tôi đã không oán hận mẹ tôi vậy.

    - Tiểu Vy này…. – Long quay lại, nhìn Vy bằng một ánh mắt ấm áp. – Cô có thích tôi không???

    Vy lại thêm một lần sửng sốt, ngón tay đặt trên Tiểu Bảo khẽ run lên.

    - Anh đùa à??? – Vy bật cười vung vẩy tay, cố gắng nặn ra một tràng cười chế giễu nhưng lại gượng gạo vô cùng, như thể Long vừa kể một câu chuyện cười không hề đáng cười.

    - Không, tôi hỏi thật, cô có thích tôi không???

    - Anh lại giống lần ở quán kem chứ gì? Bỏ đi, tôi về đây, không nghe nữa đâu. – Vy lại tiếp tục cười, cô bế hai con mèo, đứng dậy đi vào trong phòng nhưng đôi chân gần như nhũn ra bởi nhịp tim đập quá nhanh.

    - Triệu Vy. Tôi yêu em.

    “Thịch”

    - Ây da, đã bảo đừng nói nữa mà. – Vy không quay lại, xiêu xiêu vẹo vẹo bước ra khỏi phòng. Nụ cười trên môi ngày càng khó coi. Cô muốn tin là sự thật lắm, nhưng anh ta ghét cô như vậy, sao có thể nói yêu cô đột ngột như thế. chắc chắn đây lại là một trò đùa độc ác của anh ta, và khi cô tin thì anh ta lại phá lên cười, khiến tim cô đau. Nhất định là như thế!!!

    - Triệu Vy. Anh yêu em.

    Tiếng nói dứt khoát của Long vẫn vang lên đằng sau, rõ ràng từng chữ. Vy cố gắng không để rơi Tiểu Bảo và Sô cô la trên tay.

    - Thật chứ??? – Vy quay lại, đôi mắt chớp chớp long lanh đầy u uất. tim cô sẽ siết lại, sẽ đau lắm, khi trên môi người con trai trước mặt nở một nụ cười chế giểu.

    - Thật. Anh yêu em. Rất nhiều.

    Sự u uất trong mắt Vy vỡ òa thành những giọt nước mắt. cô mỉm cười qua làn nước mắt hạnh phúc. Bàn tay ôm chặt thêm hai con mèo.

    - Em cũng yêu anh. Rất nhiều.

    Long cười, anh tiến đến gần cô. Xoa nhẹ lên đầu Vy.

    - Cô bé ngốc của anh, sao lại khóc?

    Hình ảnh Long in trong đôi mắt trong suốt của Tiểu Vy, anh quên mất rằng hai con mèo đang nằm trong vòng tay cô. Tiểu Bảo và Sô cô la không ngủ, nhưng chúng im lặng để một tình yêu bắt đầu.

    Từ xa, trên chiếc bàn, vẫn để trên đó khung ảnh của Lam Đình và Nhật Long, trên môi Lam Đình, nụ cười vẫn tươi như thế, cô như đang nhìn đôi nam nữ trước mắt bằng ánh mắt hạnh phúc.

    “Đình Đình, hãy để cho anh đến với cô ấy, được không?”

    Bồ công anh.....

    Hôm qua là một ngày đẹp trời, và hôm nay cũng thế....

    Bầu trời cao vút, trong xanh như một chiếc màn khổng lồ bao bọc khắp thế gian, được trang trí bởi những đám mây trắng, xốp trôi bồng bềnh như một đàn cừu non đang gặm cỏ. Nắng lên, vạn vật như bừng tỉnh, những chú chim bắt đầu cất tiếng hót trong trẻo, ngân vang lên bài ca chào ngày mới.

    Ngày Chủ nhật, một ngày Chủ nhật đẹp trời.

    "Băng Hạ"

    "Gì?"

    "Đi cùng tôi đến chỗ này nhé?"

    "Lại chỗ bờ hồ?"

    "Không, chỗ khác." Hạo Thiên mỉm cười.

    Sàng Chủ nhật, tương tự như bao ngày khác thì Băng Hạ đã ở nhà trùm chăn ngủ, nếu như không có một người nhắn tin gọi cô ra ngoài, và cô đã vùng chăn dậy ngay sau

    đó.

    Hôm nay Hạo Thiên giản dị với chiếc áo thun trắng, khoác ngoài là chiếc áo sơ mi ngắn tay kẻ caro. Vẻ đẹp của anh trong mọi trang phục đều cao quý như vậy, và dưới ánh nắng lấp lánh, nó như tỏa ánh hào quang. Đi bên cạnh là Băng Hạ với chiếc váy màu kem mỏng manh, nhẹ nhàng bay theo từng cơn gió nhẹ.

    Anh để xe ở lại Thánh Huy, cùng cô đi bộ trên những đoạn đường trải thảm cỏ xanh mướt mát. Bàn chân dẫm lên mỗi ngọn cỏ êm ái và mát rượi.

    Băng Hạ thắc mắc không hiểu Hạo Thiên đưa cô đi đâu. Và rồi cuối cùng lại ngẩn ngơ trước một đồi hoa bồ công anh trắng xóa.

    "Đẹp quá..."

    Ban mai, gió thổi nhè nhẹ, những cánh hoa bồ công anh vươn mình bay theo cơn gió. Bông hoa bồ công anh trắng xóa, tinh khiết, nổi bật trên nền thảm cỏ xanh. Băng Hạ nhắm mắt, từng cơn gió mang hương thơm dìu dịu phả vào mặt, làm tung bay mái tóc mềm, cô mỉm cười với gió thu, với đồi hoa bồ công anh đẹp đẽ như sương, và với ánh nắng như muôn ngàn sợi tơ vàng đậu trên vai cô.

    Băng Hạ bước xuống, bước chân thả nhẹ trên ngọn đồi đầy hoa và cỏ dại, bỗng cô vấp ngã, thân người nghiêng về một bên. Một bàn tay nắm lấy tay cô, bàn tay ấy vẫn ấm áp như thế, đôi mắt ấy vẫn nhìn cô bằng ánh nhìn nồng nàn như thế. Những bước chân trên đường đời từ nay đến mãi mãi về sau, bàn tay cô vẫn sẽ có một người nắm lấy và dìu dắt đi mãi như thế này sao???

    Cô quay đi, bước tiếp, gió lạnh vẫn lùa vào tóc, trong đôi mắt màu xám đã có một thứ thay đổi, sâu sắc đến kỳ diệu. Những cánh hoa tung lên, những cánh hoa bé nhỏ vươn mình tung bay vào trong gió thu dìu dịu, gió cũng dịu dàng mang theo ước mơ. Một điều ước của bồ công anh.

    Hạo Thiên kéo cô ngồi xuống, hai người ngồi áp lưng vào nhau. Băng Hạ tựa mình vào tấm lưng vững chãi của Hạo Thiên, còn anh thì tựa vào tấm lưng mỏng manh của cô.

    "Hạo Thiên." Cô bất ngờ gọi.

    "Sao thế?"

    "Chuyện ở núi Mã Vỹ...anh có giận tôi không?

    "....Em nghĩ tôi giận em à?"

    "Ừ."

    "Em từ bao giờ đã biết quan tâm đến tôi vậy?" Hạo Thiên mỉm cười.

    "......"

    "Đúng là tôi có giận em. Một chút."

    "Lý do?"

    "Em là bạn gái của tôi."

    "Không phải chỉ là lời nói trước toàn trường?"

    "Không. Nói thật."

    Bỗng dưng Hạo Thiên quay mặt lại, tựa đầu vào vai Băng Hạ.

    "Tôi chẳng bao giờ nói dối em cả. Trước kia cũng vậy. Sau này cũng vậy. Mãi mãi về sau cũng vậy. Và tôi nói....tôi yêu em."

    ___Thịch___

    Băng Hạ nhắm mắt, ngón tay run lên từng hồi. Hạo Thiên ghé sát vào tai cô mà nói, đương nhiên, cô không thể không nghe rõ từng lời.

    "Em....có yêu tôi không?"

    Băng Hạ hít một hơi, nói nhẹ.

    "Không."

    "Vậy sao?" Hạo Thiên mỉm cười, trong đôi mắt xanh lục êm đềm như màu của những ngọn cỏ dưới chân đồi, không hề hiện lên vẻ thất vọng hay đau khổ "Dù em có yêu tôi hay không, tôi vẫn sẽ yêu em."

    Băng Hạ chợt quay lại.

    "Em không yêu anh. Mà rất yêu anh."

    Đôi mắt anh mở bừng ra, trong đôi mắt xanh lục kỳ ảo như bao phủ một lớp sương mỏng.



    "Em...."

    "Em yêu anh." Băng Hạ mỉm cười nhìn anh, nụ cười đó, thật ngọt ngào và êm dịu.

    "Em...thật....?" Hạo Thiên hỏi lại.

    "Trịnh Hạo Thiên, anh nghĩ em thực sự là con người có trái tim bằng đá sao?" Băng Hạ mỉm cười tinh nghịch, nhưng đôi mắt lại như nhòe đi.

    "Vậy...."

    "Chỉ là để lừa những con người ngốc nghếch như anh thôi."

    Hạo Thiên bật cười, màng sương mỏng bao phủ quanh anh dần dần tan ra.

    Anh vòng tay ôm lấy cô, rất chặt, giống như mọi sức lực của anh đều dồn lên cái ôm mãnh liệt này. Anh ôm cô bằng tất cả trái tim, anh sợ đây là giấc mơ, và khi tỉnh dậy, cô cũng giống như như đóa hoa bồ công anh kia, vươn mình bay theo cơn gió không một lời từ biệt.

    ..........*******..........

    "Em bắt đầu yêu anh từ khi nào?"

    Hạo Thiên nằm xuống thảm cỏ êm dịu, lơ đễnh hỏi. Hình như mới bắt đầu yêu nhau, đôi nào cũng hỏi nhau câu này thì phải. Băng Hạ ngồi ôm gối, ánh mắt thản nhiên nhưng sâu xa.

    "Từ hôm đi chơi ở Ura Park"

    "Vậy sao?"

    "Anh?"

    "Từ hôm ở cô nhi viện Thiên Sứ"

    "Đã rất lâu rồi, Hạo Thiên, tại sao chúng ta không dũng cảm hơn một chút?"

    "...."

    Biết nói gì bây giờ, dũng cảm hơn ư?

    Phải rồi...nếu dũng cảm hơn....có lẽ cô và anh sẽ được ở bên nhau sớm hơn, chẳng phải sao???

    Anh ngồi dậy, nhìn Hạ.

    "Chúng ta có nên chụp ảnh để kỷ niệm lại ngày hôm nay không?"

    "Gì vậy?" Hạ ngẩn người khi Hạo Thiên lấy chiếc điện thoại ra, sau đó giơ về phía hai người. "Khoan đã!"

    "Sao thế?"

    "Lấy điện thoại của em."

    Băng Hạ lấy chiếc điện thoại nhỏ màu xanh, đưa cho Hạo Thiên. Anh mỉm cười, giơ cao lên.



    Ánh nắng vàng chiếu rọi vào làm khuôn mặt hai người như bừng sáng, Hạo Thiên cười rất tươi, hiện diện lúm đồng tiền bên má trái. Băng Hạ mỉm cười nhẹ, đôi mắt xám tro trong veo, phản chiếu ánh nắng vàng rực rỡ trên ngọn đồi. Xung quanh hai người là những cánh hoa bồ công anh bay dập dờn trong gió, khung cảnh thật lãng mạn, khiến tấm ảnh trong máy điện thoại cũng sáng rực theo.

    ___Để em giữ tình yêu của chúng ta nhé?__

    Băng Hạ mỉm cười, cất điện thoại vào túi. Hạo Thiên khoác vai cô, thì thào.

    "Anh...sẽ yêu em...mãi mãi..."

    "Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi..." Băng Hạ nói, ánh mắt trầm xuống "Vì những sóng gió phía trước, không hứa hẹn được điều gì cả. Anh nói sẽ không bao giờ nói dối em đúng không? Nếu trong tương lai, anh và em không thể bên nhau....thì đó là lời nói dối đấy...."

    Hạo Thiên im lặng, anh cúi xuống, khẽ ngửi mùi hương hoa bách hợp phảng phất trên người Băng Hạ.

    "Vậy em....sẽ nói thế nào?"

    "Khi nào bồ công anh thôi bay theo gió....em sẽ thôi yêu anh...."

    Vậy cùng đợi nhé....

    Mạng sống của anh....

    Gió sẽ không bao giờ ngừng thổi....

    Và em...cũng sẽ không bao giờ hết yêu anh....

    Không được phép hết yêu anh......

    Cố nhân

    “Ai?” Tiếng Nhật Long từ trong phòng vọng ra.

    “Em. Vy” Vy đứng trước cửa phòng Nhật Long hớn ha hớn hở. khỏi cần nhìn mặt cũng thấy được biểu cảm tươi như hoa hướng dương ấy.

    “Vào đi….mà khoan” Vy đang định đẩy cửa bước vào, bỗng khựng lại “Có mang theo hai đứa con của em không đấy?”

    “Con? À…” Vy gãi tai “Không….em mang đến, nhưng mà cô Di giữ lại rồi.”

    “Rồi, vào đi”

    Cánh cửa mở ra, hiện diện đằng sau là vẻ mặt dài thườn thượt của Vy.

    “Sao thế?” Long đang ngồi trên chiếc ghế lắc lư đọc sách, thấy Vy với bộ mặt như đưa đám thì nhướn mày hỏi.

    “Anh hay thật…Tiểu Bảo với Sô cô la thì có gì mà sợ, còn dặn cô Di giữ lại nữa chứ” Vy phụng phịu.

    Long thở khì, lườm Vy một cái rồi dán mắt vào cuốn sách. Chả là từ khi biết Long sợ mèo đến giờ, hôm nào đến đây Bảo Vy cũng mang theo hai con mèo một trắng một vàng mà cô ấy tự nhận là con mình, rồi dí vào mặt Long để “luyện tập” cho anh hết sợ. hết sợ thì chẳng biết có hết được không, nhưng mới luyện tập được có mấy ngày thì Long đã cảm thấy lạnh hết cả sống lưng mỗi khi Vy đến, rồi chẳng dám tới gần cô, vì cứ những lúc ấy thì cô lại mang mèo ra hù anh. thế là anh đành dùng đến biện pháp cuối cùng, đó là nhờ cô Di mỗi khi Vi đến mà mang theo mèo là bằng mọi giá, dùng mọi thủ đoạn giữ mèo lại. và thành quả là được một ngày thoải mái cho Long hôm hay, anh thầm nhủ phải tăng thêm tiền lương cho cô Di. [ Sher: chẹp chẹp….nhát mèo thế thì sau này làm sao iêu được Vy nhà ta đây ==”]

    “Long!” Vy bất ngờ gọi khi thấy anh cứ ngồi rồi cười hí hửng một mình.

    “Nè….gọi cẩn thận lại coi, em học ở đâu cái kiểu gọi trống không ấy hả?” Long nhíu mày không hài lòng. Hình như làm oan gia với nhau lâu quá, nên Vy đã quên mất cách tôn trọng anh, mặc dù anh lớn hơn cô một tuổi.

    “Anhhhh….Nhật…..Longgggg” Vy toe toét cười, kéo dài từng chữ ra khiến Long tóc gày dựng hết cả lên, người chuẩn bị chảy nước ra. Còn ghê hơn cả lúc nghe mấy tiếng “meo meo” của hai cái vật thể lông xù xì kia.

    “Thôi…ngừng ngay. Thà em cứ gọi anh là biến thái như trước còn đỡ hơn”

    “Ê, không được, nếu anh là biến thái, thế em yêu anh thì em cũng là biến thái à? Không được, không được” Vy xua tay rối rít, nhăn mặt.

    Long muốn phì cười ra mất, cái lý lẽ ấy đúng là chỉ có Thiều Bảo Vy mới nghĩ được ra.

    “Này, đi chơi không, nhóc?”

    “Em không phải là nhóc” Vy cau mày.

    “Anh thích gọi như thế” Long đắc thắng tỏ vẻ bề trên.

    “Nhưng em không thích”

    “Kệ em chứ, anh gọi là quyền của anh, em không thích là quyền của em”

    “Long!”

    “Sao nhóc” Long nhướn nhướn mày. Bây giờ trở thành người yêu của nhau, anh lại càng có nhiều thuận lợi hơn để bắt bạt cô. Lẽ hiển nhiên, là con gái, đối với người yêu mình không thể tỏ thái độ không - nữ - tính.

    “Anh có muốn chết không?” Vy gằn tiếng.

    “Không em, anh vẫn còn yêu đời và yêu em lắm” Long cười nhăn nhở.

    Thấy Vy đã không nói được lại tiếng nào, Long toe toét cười, anh xoa xoa đầu Vy, kéo cô dậy khỏi ghế.

    “Thôi nào, đi chơi!”

    Thành phố này rộng lớn, nhưng chỉ có một khu vui chơi lớn nhất ở chính giữa trung tâm thành phố. Khu vui chơi Ura Park. [nơi Hạ và Thiên đã từng đi áh ^^]

    Tuy không quá cầu kỳ về trang phục và phụ kiện, nhưng Nhật Long và Bảo Vy vẫn tỏa sáng một cách tự nhiên giữa một rừng người ở khu vui chơi, dẫn rằng họ chỉ mặc quần jean áo thun đơn giản. một vài cặp mắt ngưỡng mộ chiếu về hai người, Vy không quá xinh như hoa hậu, Long không quá đẹp trai như diễn viên, nhưng đi chung với nhau thực sự khiến cho mọi người không thể rời mắt.

    Mở màn buổi đi chơi hôm nay, Nhật Long kéo Vy vào ngôi nhà ma, mặc dù cô nàng lắc đầu nguầy nguậy.

    Vy không yếu bóng vía, nhưng cứ tưởng tượng đến cảnh mấy con người giả ma giả quỷ nhảy ra hù mình, là gai ốc cô cứ nổi từ đầu đến gót chân, đành nắm chặt áo của Long, rồi nhằm tịt mắt lại, đến đâu thì đến.

    Hai người, và một vài người nữa trong đoàn, cùng nhau đi vào ngôi nhà ma, Long đi đầu tiên, xung quanh tối om, chỉ có mấy ngọn nến trên giá lập lòe như lửa ma trơi, nơi đâu đây văng vẳng tiếng khóc ai oán và tiếng cười âm u như từ cõi xa xôi nào đó vọng về.

    Vy cảm thấy như tóc gáy mình kéo nhau dựng hết lên, cô dần dần đi sát vào Long, vòng luôn tay ôm anh.

    Khuất sau hành lang tối đen, ẩm mốc, một bóng trắng mờ mờ ảo ảo hiện ra, mái tóc đen dài xõa xuống che bớt đi khuôn mặt trắng bệch, mắt mũi chẳng thấy đâu, nhưng lại thấy hai dòng máu đỏ đặc quánh chảy xuống. bóng trắng như không có chân, lả lướt trên nền đất, tiếng hét rú lên chói tai đằng sau Long, anh nhíu mày nhìn ra sau khi Vy đang nhắm mắt lại, không nhìn thấy gì nhưng vẫn tham gia hét cùng.

    Anh lắc đầu, tiếp tục đi về phía trước, khi đi qua bóng trắng còn liếc nó một cái.

    - Xưa rồi “bé” ơi.

    Đi tiếp thêm mấy quãng đường nữa, cả người Long đã bị Vy ôm chặt cừng sau mỗi lần ma xuất hiện, và dù mắt cô vẫn chẳng chịu mở ra, nhưng thấy người ta hét cũng không thể nào im lặng. anh mỉm cười, vẫn dẫn đầu đoàn người, từ khi bước vào đến nay chưa có cái gì khiến anh thực sự sợ hãi, đám người tổ chức ngôi nhà ma này, quả thực chỉ ngồi mà nhàn nhã thu tiền những kẻ yếu bóng vía.

    Bỗng từ đằng sau đám người đang dính chặt lấy Long, một con ma xuất hiện, con ma này xanh lè xanh lét, đôi mắt trắng dã trợn trừng, nó vươn cánh tay xương xẩu về phía họ. những người đi sau hầu hết toàn là nữ, nên nhìn thấy cảnh đó chỉ biết hét rú lên kinh hoàng, họ cuống cuồng xô đẩy nhau về phía trước. Long còn chưa kịp nhìn thấy thứ gì đằng sau thì đã bị họ xô đi. Từ bốn phía, mấy con ma khác y hệt cũng tiến đến, cánh tay xanh xao chĩa về phía bọn họ. đám người chen lấn nhau như chạy giặc, đến Long cũng suýt nữa thì bị ngã.

    Cuối cùng thì cũng thoát thân đến một hành lang khác, người nào người nấy thở dồn dập, tay ôm ngực, có vài cô bé nữ sinh thì vừa cười vừa lau mấy dòng nước mắt vì quá hoảng sợ mà bật ra. Long lắc nhẹ đầu, đúng là toàn mấy con người yếu bóng vía mà cứ thích thử thách bản thân. Bỗng cảm thấy người mình nhẹ đi, anh nhíu mày rồi chợt hoảng hốt nhận ra…

    Bảo Vy đâu rồi????

    Mời Bạn Đọc Tiếp Tại Trang : Tuyết Rơi Mùa Hè (22) - Truyện Teen Đang Sáng Tác - Truyện Tình Cảm Tuổi Teen - Diễn Đàn Kênh Truyện - Đọc Truyện | Chia Sẻ Truyện http://kenhtruyen.com/forum/44-751-22#ixzz2GDIMsins

    - Long….cứu em…..!!! – Vy hét ầm lên, lùi ra đằng sau trước mấy cánh tay xương xẩu vươn về phía cô. Hồi nãy do bị lôi kéo kinh quá, cô bất giác buông tay ra khỏi áo Long từ khi nào, và khi cô mở mắt ra cũng là lúc ba, bốn con ma xác sống đang quây lấy cô.

    Quanh Long tối om, anh cứ chạy mải miết về phía tiếng khóc của Vy đang ngày một rõ dần. cứ tưởng tượng ra bộ mặt hoảng sợ tái mét của Vy, anh không khỏi cảm thấy bực mình, thật là….sao anh có thể bất cẩn để lạc mất cô như thế?

    “Vy!”

    Long gọi khi đã quay trở lại chỗ cũ, và trước mắt anh bây giờ là Vy đang ngồi sụp xuống nền nhà khóc nức nở, bốn con ma kia chẳng thấy đâu. Anh thở phào, chắc có lẽ chúng thấy Vy nhát quá nên không dám trêu, sợ cô lại lăn ra bất tỉnh nhân sự.

    “Nín đi nào….” Long ôm lấy Vy, xoa nhẹ đầu cô.

    Vy áp mặt vào người anh, vẫn khóc.

    “Thôi nào…anh xin lỗi….hết ma rồi….”

    “Em sợ người ta bắt đền em…”

    “Gì?”

    Vy run run chỉ sang bên cạnh. Long nheo mắt lại. Vì trong này quá tối nên anh đã không nhìn thấy….bốn con ma xác sống hồi nãy dọa anh và đoàn người kia đang nằm chồng chất trên đất, chiếc mặt nạ xanh lè đã bị rơi ra khỏi mặt.

    “Em…?”

    Long ngờ nghệch không hiểu gì, sau đó ôm bụng cười ngặt nghẽo. hóa ra Bảo Vy vì quá sợ hãi nên đã nhắm mắt, tung cho mỗi con ma xác sống đó một đòn karate, khiến con nào con nấy bất tỉnh nhân sự. Vậy mà anh đã lo lắng cho Vy cơ đấy, giờ mới thấy thật là tội nghiệp mấy người đóng giả ma….

    Chả trách sao đến lúc bước ra khỏi nhà ma, Long vẫn không nín nổi cười, còn Vy thì xấu hổ im thin thít. Suốt con đường từ Ura Park về đến nhà, cô không hé răng nói câu nào.

    Đằng sau cánh cổng sắt vừa mở ra là khuôn mặt thất thần, vẫn còn hằn nguyên nét kinh ngạc của cô Di. Nhìn thấy Long và Vy, cô Di miệng lắp bắp đến độ không nói được nên lời. Vy bỏ cây kẹo mút trong miệng ra, tròn mắt hỏi.

    - Cô Di, trông cô lạ thế? Có chuyện gì vậy?

    - Cậu chủ...

    Cô Di không đáp, chỉ nhìn Vy ái ngại, sau đó quay sang Long, miệng run run lắp bắp.

    -Sao? - Long hỏi, thái độ của cô Di, thực sự khiến anh lo lắng.

    -Có khách...

    -Khách? Khách nào? - Long hỏi lại, anh vẫn mù mờ không hiểu vị khách nào mà khiến cô Di thất thần như vừa gặp ma vậy. Chẳng lẽ là ba mẹ anh? Mà là họ thì cũng có sao?

    - Cậu nên vào xem....

    Cô Di kéo cánh cửa sắt ra cho Long và Vy bước vào. Nhật Long vội vàng lao vào trong nhà, Vy cũng ngây người không hiểu gì đi theo anh.

    Trên chiếc sô pha trong phòng khách, có một cô gái đang yên vị trên đó. Cô gái mặc một chiếc váy jean ngắn đến đùi, chiếc áo ống màu trắng sữa, trên đầu gài một chiếc kính đen bản to. Bên cạnh cô có một chiếc va ly kéo.

    Vy nhíu mày cảm thấy ở cô gái này có cái gì đó rất quen. Cô gái quay lại nhìn hai người, cô ấy rất xinh đẹp, làn da trắng, chiếc mũi cao thẳng tắp, và thứ nổi bật nhất trên mặt là đôi mắt, đôi mắt màu đen sẫm giống Nhật Long, nhưng to đến kỳ dị.

    Cô gái xinh đẹp này, có gì để khiến cô Di hoảng sợ như vậy?

    Nhưng rồi...

    Vy mở tròn mắt khi nhận ra, cô ấy rất giống....rất giống....

    Cô gái....

    Trong căn phòng số 3....

    Vy ngay lập tức quay qua nhìn Long, anh cũng chết lặng đi, đôi mắt sáng rực kinh ngạc. Đôi môi mấp máy hồi lâu mới phát ra tiếng, giọng khàn đặc.

    - ....Lam Đình?

    Hình ảnh Nhật Long với khuôn mặt kinh ngạc đến đờ đẫn in trên võng mạc Lam Đình, đôi mắt sáng rỡ, cô đứng dậy lao như bay đến ôm Nhật Long.

    - Anh Long!

    Cô ôm chặt lấy anh, vùi mặt vào bờ ngực của anh, bờ ngực mà đã bao nhiêu năm rồi, cô không được ôm lấy. Ngón tay Vy run lên nhưng hơi thở vẫn cố làm ra vẻ bình thường.

    - Đình Đình, sao em….chẳng phải em đã….

    Nhật Long khuôn mặt trắng bệch, anh để yên cho Lam Đình ôm, khuôn mặt thất thần, miệng lắp bắp không hoàn thành nốt câu nói.

    Lam Đình lắc mạnh đầu, khuôn mặt vùi vào ngực anh đẫm nước mắt. Những giọt nước nóng hổi loang lổ khắp ngực áo mình, Long có thể cảm nhận rất rõ.

    - Em xin lỗi….là em sai….em sai….chính em đã bảo ba mẹ không nói cho anh…..

    - Tại sao??? – Long cúi xuống nhìn cô, vòng tay cô ôm anh vẫn không nơi lỏng.

    - Em…..bác sĩ nói…..bệnh của em phải phẫu thuật, nhưng tỉ lệ thành công chỉ có 10% thôi……còn nếu không làm phẫu thuật….chỉ còn sống được 1 tháng….em đã chấp nhận làm phẫu thuật…..nhưng di chứng……

    Khẽ nghẹn ngào, cô nói tiếp.

    - Giữ được tính mạng….nhưng em đã bị bại liệt…..chân em….không còn có thể đi được nữa…..

    Một giọt nước mắt lăn xuống, nghĩ lại thời điểm cô phải đau đớn chống chọi với bệnh tật ác nghiệt, còn anh thì vẫn sống thảnh thơi, an bình, bỗng dưng trái tim anh quặn lại, đau buốt.

    - Em cảm thấy mình không còn xứng với anh nữa….em đã bị liệt….một con người tật nguyền như em….thực sự không còn xứng với anh….nên…em đã nói với ba mẹ…..nói với anh rằng em đã chết….3 năm qua….em rất nhớ anh…..em rất cô đơn……Nhật Long….

    Khung cảnh trước mắt nhòe đi, Bảo Vy im lặng nhìn Long và Đình, khuôn mặt vẫn bình thản. nhưng trái tim cô đang hoảng loạn đập dồn dập….nó còn rất đau nữa. Thiều Bảo Vy…mày đang đứng đây để làm cái gì?

    Ngoài cửa, cô Trường Di khẽ bịt chặt miệng, nước mắt cũng cứ thế trào ra.một mối tình đẹp như mộng tưởng như đã cắt đứt, nào ai có ngờ, nó lại trở về đột ngột như thế, bất ngờ như thế, và trong hoàn cảnh tró trêu đến thế.

    - Vậy tại sao bây giờ……??? – Im lặng một lúc, Nhật Long mới cất lên tiếng nói.

    - Suốt 3 năm qua, ba mẹ em đã đưa em đi khắp nơi chữa trị….suốt 3 năm…..em nhớ anh da diết…..đã cố gắng chữa trị…..và bây giờ….

    Vòng tay buông lơi, Lam Đình ngước khuôn mặt đẫm nước lên nhìn Nhật Long, khuôn mặt đã 3 năm rồi, cô không được nhìn. Khuôn mặt ấy đã khác xưa, nam tính hơn, chững chạc và lạnh lùng hơn, đã không còn nét tinh nghịch trẻ con như cái ngày của năm ấy, anh ngỏ lời yêu với cô nữa. Ngay cả đôi mắt của anh,đôi mắt màu café đen, nhưng đã u uất và ảm đạm hơn rất nhiều.

    - Anh ….em xin lỗi…..3 năm qua….có phải anh đã rất đau khổ không????

    Nhật Long nhìn Lam Đình

    Trước mặt anh là mối tình đầu của anh đấy

    Cô ấy là người luôn ở trong tim anh đấy

    Là người anh rất yêu, vô cùng yêu..

    Cô ấy đã cào xé trái tim anh suốt 3 năm qua, và bây giờ, đã trở về, bằng xương bằng thịt hiển hiện trước mắt anh

    Vậy mà…

    Sao trái tim của anh…nó lại đau thế này?

    Buốt thế này?

    “À, có lẽ…em nên để sự riêng tư cho hai người”

    Vy cười, nụ cười bán nguyệt ngọt ngào và tươi rói, đôi mắt híp lại thành một đường chỉ mảnh, khiến Long không thể nhìn thấy được, trong đôi mắt màu nâu sữa ấy có nước hay không, có buồn hay đau khổ….

    Cô quay lưng, đi xuống bếp, dáng đi bình thản….đôi vai gầy mỏng manh…người con gái đó, anh đã nói yêu….vậy mà bây giờ, lại để cô ấy quay lưng bước đi một cách cô độc như vậy…

    Trái tim cô có đau, như trái tim anh lúc này không?

    Thấm đẫm ngực áo anh, vẫn là những giọt nước mắt nóng hổi của Lam Đình, và thấm đẫm trái tim anh…là những giọt nước mắt của cô…

    Rốt cuộc thì anh yêu ai? Trái tim anh có hình ảnh của ai?

    Định mệnh thật biết trêu đùa, một tình yêu đẹp, Người đang tâm phá nát, để lại những giọt nước mắt nuối tiếc và đau thương…để rồi khi trái tim tập làm quen với một hình bóng mới, một cảm giác mới, rung động bởi một nụ cười và giọng nói khác, thì cố nhân lại trở về…

    Phá nát thêm một tình yêu nữa?

    Và rồi những giọt nước mắt để lại….sẽ là huyết lệ…

    - Nhật Long, nhớ anh quá.

    Long và Đình đang ngồi trên phòng Long, vừa bước vào phòng, cánh cửa còn chưa kịp đóng lại, Lam Đình đã lao đến ôm anh, nhón chân, rướn người lên tặng vào môi anh một nụ hôn phớt ngọt ngào. Long vội vã đẩy nhẹ cô ra, đã từ bao giờ trong người anh lại hình thành phản xạ cảnh giác với cô thế này. Có lẽ thời gian 3 năm không quá dài nhưng đủ để trái tim anh quên dần đi sự thích nghi với hành động đó, một hành động mà nếu là anh của 3 năm trước, chắn chắn sẽ ôm lại cô, rồi trao lại cho cô một nụ hôn ngọt ngào không kém.

    - Anh sao thế? – Đình sững lại, đôi lông mày hơi chau lại một cách đáng yêu, vòng tay ôm anh chợt cứng đờ.

    Long đã nhận ra hành động vừa rồi của mình, anh trầm ngâm nhìn hàng mi dày vẫn còn vương nước của Đình, đáy mắt đen tuyền ánh lên vẻ xót xa, anh mỉm cười, khóe môi nhếch lên không sâu.

    - Chắc em cũng mệt rồi, nghỉ đi.

    Lam Đình nhoẻn miệng cười rất tươi, cô lao đến ôm anh:

    - Không mệt, trở về bên anh không mệt tí nào.

    Cô áp lòng bàn tay vào khuôn mặt Long, kéo anh hơi cúi xuống, đôi môi hai người gắn chặt lấy nhau. Đình hôn anh say đắm, nụ hôn ngọt ngào mang theo sự nhung nhớ da diết cào xé trái tim cô suốt bao ngày, nay gặp lại hơi ấm, trái tim trở nên rạo rực hơn bao giờ hết. Nhật Long cũng đáp trả lại cô, nụ hôn có phần gượng gạo và vụng về, tuy rằng đó là đôi môi của một người mà anh nghĩ rằng sẽ chẳng còn bao giờ được gặp lại, thế nhưng lại mang cho anh cảm giác nhạt nhẽo và vô hồn.

    Phía ngoài cánh cửa còn chưa kịp cài chốt, Vy quay người đi, đôi mắt lạnh lùng băng giá, biểu cảm đó được dán lên khuôn mặt không bao giờ tắt cười thật không phù hợp.

    Anh đã nói là yêu cô, rất nhiều, đó tuyệt đối không thể là giấc mơ được, vậy nên, dù trái tim có rất đau, dù đôi mắt có nhìn thấy cảnh tượng đôi môi đã từng hôn cô, trên đầu lưỡi còn lẩn khuất vị ngọt ngào, giờ đây lại miết chặt lấy một đôi môi khác, dù có nghe thấy những lời nói ngọt ngào hơn thế, cũng không được phép trách anh, giận anh, quay lưng với anh. vì anh đã nói yêu cô, lời nói chân thành mà bằng cảm nhận của trái tim, cô biết đó là những lời nói thực lòng.

    Lam Đình đã là của quá khứ rồi, là dĩ vãng rồi, là những mảnh ký ức tràn ngập hạnh phúc nhưng đã cũ kỹ và úa màu theo thời gian rồi.

    Nhưng mảnh ký ức đó sẽ không kéo anh lại chứ?

    Làm sao mà cô biết được.

    Cô chỉ biết rằng anh sẽ không bao giờ nói dối cô, nhất định như thế.

    Cô chỉ biết tin vào nó thôi, và nhất định, dù có bao nhiêu Lam Đình quay trở về, cô vẫn sẽ tin vào một niềm hy vọng ấy.

    Nhưng anh sẽ không để cho niềm tin ấy trở thành vô vọng chứ?

    Tại sao Lam Đình lại trở về đúng lúc này?

    Lần đầu tiên trong đời, trong lòng Bảo Vy có một suy nghĩ thật độc ác làm sao. Tại sao Lam Đình không biến mất theo lẽ tự nhiên? Tại sao lại ngược dòng trở về?

    Tại sao mọi việc lại không giống như lời nói dối của cô ấy?

    Trái tim Lam Đình hồi sinh rồi, nhưng một trái tim khác thì lại đập những nhịp đập đau khổ. Cô ấy vẫn là người con gái hạnh phúc, còn cô thì là kẻ thứ 3 dư thừa.

    Bỗng từ dưới cầu thang, một bóng trắng lao vụt lên. Tiểu Bảo dừng lại trước mặt Vy, nó ngước mắt lên, giữa khuôn mặt bao phủ một lớp lông trắng muốt, có đôi mắt hai màu ấm áp. Hình ảnh phản chiếu trong nó như một tấm gương, chân thành và chân thực.

    Vy nhẹ nhàng ngồi xuống, mỉm cười. hình ảnh cô trong mắt Tiểu Bảo sao mà méo mó và ảm đạm.

    Cô đưa tay, chạm lên đầu con mèo, vuốt ve nó. Con mèo không kêu lên những tiếng meo meo như mọi khi, chỉ nhìn cô bằng một ánh mắt buồn.

    “Tiểu Bảo….”

    “Con có vui không?”

    “Lam Đình về rồi, chắc chắn Long rất vui…cô ấy đã không chết…”

    “Người ta nói…hạnh phúc là khi nhìn thấy người đó vui…”

    “Nhưng sao mẹ lại không vui?”

    “Còn đau nữa cơ…”

    “Chỗ này này…”

    Vy đưa tay đặt lên ngực trái. Trong lồng ngực nhỏ bé, một vật thể đang đập nhẹ nhàng, nhưng day dứt. Và đau.

    Một giọt nước mắt lăn xuống, rơi xuống bộ lông trắng của Tiểu Bảo.

    “Mẹ thật ích kỷ phải không con?”

    Mở ngăn khóa va ly, Lam Đình sắp xếp quần áo vào chiếc tủ đồ màu tím trong căn phòng số 3. trong biệt thự nhà Long có rât nhiều phòng, nhưng cô lại thích ở căn phòng này.

    Xung quanh bốn bức tường, những bức ảnh của cô treo kín mít.

    Nhìn những chiếc khung ảnh màu bạc cao quý, không vương một hạt bụi, cô cảm thấy hạnh phúc khi nghĩ đến rằng, Nhật Long cũng trân trọng hình bóng cô trong trái tim như thế.

    ………..

    - Cô Di, Vy đâu rồi?

    Long chạy xuống cầu thang, hỏi dồn dập. Cô Di đang lau nhà, ngước lên, đôi mắt chất chứa nỗi niềm phức tạp.

    - Cô bé về rồi, bế theo hai chú mèo.

    Bước chân trên cầu thang khựng lại, rồi tiếp theo là những bước chân đờ đẫn.

    “Về ư?”

    Anh rút điện thoại ra, lia màn hình đến tên “Dưa chuột ngốc s2”, ngón tay run run và vội vàng vì trái tim anh, nó đang không ngừng thúc giục.

    “Thuê bao quý khách vừa gọi, hiện không liên lạc được….”

    Anh vội vã tắt đi, bấm lại, ngón tay điên cuống gọi đi gọi lại, nhưng bên đầu dây bên kia, tiếng người tồng đài vẫn kiên trì vang lên.

    Vy…

    Những lúc như thế này…

    Em lại tàn nhẫn bỏ đi sao?
     
  6. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tuyết Rơi Mùa Hè
    Chương 26

    - Hahaha, Băng, cậu thấy không, sao cái người đó lại có thể ngốc đến như thế chứ? Hahaha.

    Vy chỉ tay vào màn hình TV, cười sặc sụa như điên, tiếng cười vô cùng nhạt nhẽo, giống như đang cố gắng phát ra tiếng cười thì đúng hơn. Băng Hạ nhìn bộ phim nhí nhố trong TV, rồi lại quay sang nhìn Vy bằng ánh mắt kỳ dị, bộ phim đang quay một đôi tình nhân đang trêu nhau, nữ chính có hơi ngốc, nhưng viễn cảnh giữa hai người đó thực sự lãng mạn, biểu cảm diễn ra khi xem nó nên là ánh mắt long lanh ngưỡng mộ chứ không phải cười như điên thế này. cô lạnh lùng hỏi.

    - Vy.

    - Gì cơ? – Vy vẫn dán mắt vào TV, miệng ngoác ra sẵn sàng phá lên cười.

    - Một là đang có chuyện, 2 là cậu bị điên. Chọn một cái đi.

    - Hả? – Vy quay lại tròn mắt nhìn Hạ, đôi mắt màu xám tro của cô trong vắt, Vy cảm thấy như người mình đang trong suốt, ánh mắt lạnh lùng nhưng sâu sắc của Hạ có thể nhìn thấu những thứ cô đè nén trong lòng.

    - Có cậu bị điên ấy, hahaha – Vy quay vào màn hình TV, phá lên cười, cái biểu cảm tươi tỉnh giả tạo ấy như được đông cứng lại rồi dán lên mặt Vy một cách nghiệp dư.

    - Cậu nghĩ đủ trình độ để lừa mình? – Băng Hạ đứng dậy, ánh mắt hờ hững trùm lên Vy – Cái biểu cảm đó thật quá giả tạo, muốn lừa mình dối người thì nên chuyên nghiệp một chút.

    Cô quay người, bước vào phòng, trước khi cánh cửa kịp khép lại, Vy còn nghe rõ mồn một tiếng Hạ.

    - Nếu không thích sự có mặt của mình, mình sẽ đi ngủ. có điều, hãy khóc ra, chứ đừng cười.

    Cánh cửa khép lại cũng là lúc một giọt nước vỡ tan trên mu bàn tay đang để trên đùi Vy. Cô cắn chặt môi, cảnh đôi nam nữ trong TV đang nhòe đi.

    “Dương Băng Hạ, cậu là đồ xấu xa…”

    Điện thoại rung, Vy hít một hơi, bắt máy.

    “- Sao lại tắt máy?”

    Tiếng nói từ đầu dây bên kia lạnh lùng không đầu không cuối, nhưng sao qua tai Bảo Vy, nó lại ấm áp và chân thành lạ thường. một tác động nữa đến trái tim, nước mắt lại rơi không ngừng.

    - Máy em hết pin.

    Giọng nói không hề thổn thức, tuyệt nhiên không phát hiện được chủ nhân của nó đang khóc, bây giờ Bảo Vy mới phát hiện được, con người ta khi đang buồn có thể nói dối một cách trơn tru mà không sượng mồm.

    - Vậy sao? – Giọng nói bên kia như đang cười – Em ăn tối chưa? Sao hôm nay lại về sớm mà không nói với anh một câu?

    Anh thật ngốc…

    Có cần phải hỏi một điều rõ rành rành như vậy không?

    Anh biết mà….

    Sao cần hỏi lại cơ chứ?

    Anh muốn làm cô đau à?

    - À…em thấy Tiểu Bảo muốn về…

    - Ừ…Vy này…em… - Giọng Long chùng xuống - …chuyện Lam Đình….

    - Em buồn ngủ rồi, thôi nhé, em ngủ đây, gặp lại sau.

    Vy tắt phụt chiếc điện thoại, cô biết anh sắp hỏi gì, và biết rằng mình sẽ như thế nào nếu nghe hết câu hỏi ấy.

    Ném chiếc điện thoại vào góc ghế, cô quệt nước mắt, hình ảnh trên TV qua làn nước được lau đi trở nên rõ hơn, rồi lại nhòe, rồi lại rõ….

    Nước mắt sao không như máu nhỉ? cầm mãi mà không thôi chảy…

    Cô gái trong TV dựa đầu vào vai người yêu, khẽ khàng nói lên câu yêu thương từ đáy lòng….

    Băng Hạ đang nằm trên giường, nghịch nghịch lọn tóc mai, bỗng chiếc điện thoại màn hình bật sáng, phát ra tiếng chuông Love Paradise, nhạc chuông yêu thương cô chỉ dành cho một người.

    - Nghe.

    - Ai nghe? – Giọng bên kia lạnh lùng đến thấu xương.

    - Em nghe – Cô mím môi cười.

    - Tốt – Người đầu dây bên kia chợt đổi giọng – Em đang làm gì?

    - Đang nói chuyện với anh.

    - Ừ, giống anh thế - Không cần nhìn cũng biết Hạo Thiên bên kia đang cười

    - Gọi cho em làm gì?

    - Nhớ.

    - Ai?

    - Em.

    - Hôm nay vừa mới gặp xong.

    - Chưa đủ.

    Băng Hạ cười nhẹ, trái tim đập lên những tiếng yêu thương, như muốn nói rằng nó đang hạnh phúc.

    - Anh muốn ngắm sao quá, Băng Hạ.

    - Ngắm đi.

    - Không được.

    - Tại sao?

    - Anh đang ở công ty.

    Băng Hạ ngước lên nhìn chiếc đồng hồ nhỏ đặt trên bàn học

    - Muộn rồi mà..

    - Ừ, em có thể ngắm giùm anh không?

    Cô cười, nhẹ nhàng ngồi dậy. Hạ tiến đến bên ban công, mở cửa ra, gió đêm thổi vào mát rượi, mái tóc cô bay lên như diều. Tay vẫn cầm chiếc điện thoại, Hạ bước ra ngoài, ngước lên nhìn bầu trời tối đen như mảnh vải nhung tuyết hoa lệ, đính kim sa là những vì tinh tú sáng tinh khôi mát dịu.

    - Sao hôm nay…rất sáng…

    - Vậy sao, tiếc quá… - Hạo Thiên làm bộ nuối tiếc – Nhưng mà, em nhìn nhầm chỗ rồi, bên dưới này còn có một vì sao sáng hơn mấy ngôi sao nhỏ trên đó đấy.

    Băng Hạ giật mình, cô thôi ngước lên, di chuyển tầm mắt xuống sân trường Thánh Huy. Và thật chẳng có gì khó khăn để nhìn thấy được một chiếc xe màu bạc ở bên dưới, khi nó đã cố tình đỗ ở nơi dễ - nhìn - thấy - nhất.

    Và…

    Cái điều đáng nói là con người có đôi mắt xanh kia đang dựa người vào chiếc xe, tay cầm điện thoại, ngước lên nhìn Băng Hạ bằng ánh mắt phủ một màu xanh êm đềm yêu thương. Màu mắt lạnh lùng đó, sáng rực lên trong màn đêm, nhưng không khiến Hạ sợ.

    Hạ mỉm cười, cô nói nhẹ vào điện thoại.

    - Công ty của anh tên Thánh Huy sao?

    - Không, nó tên là Dương Băng Hạ.

    Anh đứng bên dưới, mỉm cười. tuy khoảng cách không gần, nhưng Hạ vẫn có thể thấy được một cái má lúm đồng tiền hiện lên bên má trái của anh, nụ cười đó khiến vật thể nằm trong lồng ngực trái của Băng Hạ trở nên ấm nóng một cách kỳ lạ.

    - Sao anh lại đến đây? – Băng Hạ chạy xuống bên dưới, trên người khoác một chiếc áo mỏng, bên trong là bộ đồ ngủ màu xanh nhạt in hình mấy chiếc lá.

    Thiên đưa tay kéo lại chiếc áo xộc xệch của Hạ, mỉm cười nhẹ nhàng.

    - Anh nghe đàn, tiện thể đến gặp em.

    - Đàn? – Hạ nhíu mày.

    - Tiếng đàn Violon đó.

    - À… - Hạ gật gù – Tiếng đàn đó hay đến vậy sao?

    - Ừ, em đã nghe chưa?

    Hạ bước sang bên cạnh anh, tựa người vào chiếc xe, ngửa mặt lên ngắm sao, vỏ ngoài của chiếc Koenigsegg CXX tiếp xúc với lưng cô có cảm giác lành lạnh.

    - Chưa.

    Hạo Thiên im lặng, tuy trong lòng hơi chút thắc mắc, Hạ sống trong ký túc xá lâu như vậy, không lý nào lại chưa nghe tiếng đàn mà chủ của nó đêm nào cũng chơi trong học viện.

    - Hôm nay em sẽ nghe thử.

    Hạ mỉm cười. Bỗng chiếc điện thoại cô để trong túi áo hình chiếc lá rung lên từng hồi, cô lấy ra bấm bấm gì đó

    Thiên tò mò cũng ghé đầu vào nhìn, anh nhíu mày.

    - Sao hình nền của em lại là hình Bảo Vy?

    Băng Hạ chớp mắt, hình nền điện thoại của cô là ảnh Vy đang giơ tay hình chữ V, cũng chu môi phồng má như mấy con nhóc xì tin, trên đôi má phúng phính trắng mịn căng tròn là dòng chữ được chỉnh sửa màu xanh rất bắt mắt: “Băng Ngốc, cố lên!”

    - Vy nói cậu ấy là thần hộ mệnh của em, lấy ảnh cậu ấy sẽ tránh khỏi tai ương. – Hạ mỉm cười nhìn anh, cô đang định cất chiếc điện thoại vào túi áo, bỗng dưng Thiên giật lấy.

    Anh hý hoáy bấm gì đó, chỉ thấy màn hình thay đổi xoành xoạch. ánh sáng le lói hắt ra từ màn hình điện thoại làm sáng lên khuôn mặt đẹp đẽ như tượng tạc, sống mũi cao và làn da trắng mịn khiến Băng Hạ say sưa ngắm nhìn.

    ___Đến khi nào bồ công anh mới thôi bay theo gió?___

    - Xong rồi nè! – Hạo Thiên quay lại, đưa điện thoại cho Băng Hạ, mỉm cười – Từ nay anh sẽ là thần hộ mệnh của em.

    Màn hình điện thoại bây giờ không còn là hình Bảo Vy nữa mà đã trở thành hình hai người ngồi bên đồi hoa bô công anh. Thứ nổi bật nhất trên bức hình là nụ cười của anh, nụ cười hiện diện một bên má lúm đồng tiền, sáng rực cả đồi hoa trắng muốt. hóa ra nãy giờ là anh đổi hình nền.

    Hạ cười, cô cất điện thoại vào túi, nhìn anh.

    - Không cần là hình nền, anh cũng đã là thần hộ mệnh của em rồi.

    Thiên nhìn cô, ánh mắt sâu thẳm nồng nàn. Đôi mắt xanh của anh từ bao giờ đã không còn vẻ lạnh lẽo cố hữu nữa, mà trở thành đôi mắt ấm áp lạ kỳ, nhất là khi trên võng mạc in hình người con gái anh yêu. Anh dần dần tiến khuôn mặt lại gần cô, hơi thở Hạ cũng nhè nhẹ, trong mắt cô chỉ nhìn thấy khuôn mặt tuấn mỹ của anh và một vài vì tinh tú thắp sáng thêm cho khuôn mặt ấy, trước khi anh cúi sát vào mặt cô và che lấp đi thứ ánh sáng tinh khôi.

    Hạ nhắm mắt lại…

    Hơi thở nhè nhẹ…

    Nhè nhẹ….

    Anh cúi xuống…

    Môi hai người chỉ còn cách nhau một khoảng ngắn…

    5cm…

    4cm…

    3cm…

    2cm…
     
  7. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tuyết Rơi Mùa Hè
    Chương 27

    Và trước khi đôi môi hai người kịp đến với nhau chia sẻ vị ngọt….

    “Tít…tít…tít….”

    Là chiếc điện thoại trong túi quần Hạo Thiên.

    Băng Hạ mở bừng mắt, đôi mắt màu xám tro trong veo thuần khiết, cô đẩy nhẹ anh ra, quay mặt đi.

    Thiên chớp chớp mắt, khóe môi nở một nụ cười thú vị, anh từ từ rút điện thoại trong túi ra, là Nhật Long.

    - Alô?

    Hạ cố ổn định nhịp thở, lần đầu tiên cô thấy mặt mình nóng ran thế này.

    - À, buổi party ngày mai…ừ, tôi biết rồi.

    Anh cúp máy, quay sang nhìn Băng Hạ vẫn giấu khuôn mặt ra chỗ khác, anh cười.

    - Này!

    - Gì?

    - Mai em rảnh không?

    - Mai?

    - Ừ?

    - Lúc nào?

    - Tối.

    Cô quay lại, ngước mắt lên nhìn anh.

    - Làm gì?

    - Đi dự party với anh.

    - Party?

    - Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập một công ty đối tác với Trịnh Âu.

    Rèm mi hơi cụp xuống, che bớt đi đôi mắt trong suốt như thủy tinh, giọng nói của cô nhòe đi theo cơn gió thu vừa đi ngang.

    - Sao anh không bảo Phù Dung?

    Phải rồi, trong suy nghĩ của mọi người bây giờ, anh và Phù Dung là một đôi tình nhân chưa đính ước, xuất hiện trước bao nhiêu nhà lãnh đạo của các công ty khác vào buổi party ngày mai cùng với Niệm tiểu thư của Chim Ưng, chẳng phải sẽ rất thuận lợi cho họ nể phục và nhún nhường vài bước sao? Trịnh Âu và Chim Ưng vốn là hai tập đoàn đáng sợ nhất trên thương trường hiện nay, thâu tóm tất cả các mảng thương mại và dịch vụ kinh tế, nhìn thấy hai con của hai gia tộc này có hôn ước, các thế lực kia có điên cũng chẳng dám động vào.

    Hạo Thiên im lặng nhìn Băng Hạ, anh kéo cô vào lòng mình, hôn nhanh lên bên má mịn màng của cô.

    - Em ngốc lắm, Băng Hạ.

    Lam Đình cầm chiếc khung ảnh lên, hình ảnh cô và Nhật Long khoác vai nhau vào mùa Giáng Sinh năm ấy, đã rất lâu rồi, thế mà vẫn chưa bị úa màu, nụ cười của hai người trên tấm ảnh vẫn rạng rỡ và tươi tắn như thể mới chụp hôm qua, và tình cảm hai người cũng như vừa mới chỉ bắt đầu.

    Cô đặt khung ảnh xuống, mỉm cười. đôi tay vô thức kéo ngăn kéo ra, Đình nhíu mày khi nhìn thấy một thứ gì đó lấp lánh đặt ngay ngắn bên trong, sợi dây có mặt là hình một ngôi sao đang cười, có vẻ cũ rồi nhưng ánh sáng nó tỏa ra vẫn rực rỡ.

    - Anh Long!

    Long vừa bước từ trong phòng tắm ra, nhìn thấy sợi dây nằm giữa những ngón tay Đình thì nhíu mày không vui.

    - Anh Long, sợi dây đẹp quá, em nhớ ngày ấy anh đâu có tặng em sợi dây này.

    Đình cười, cô ướm sợi dây lên cổ, sau đó chạy ra tấm gương bản lớn gần cánh tủ, quay đi quay lại ngắm nghía như đứa trẻ vừa được tặng một món quà vừa ý.

    Long tiến đến gần cô với những bước chân gấp gáp, anh lấy lại sợi dây chuyền đang ướm trên cổ Đình.

    - Đây không phải đồ chơi của em đâu, Lam Đình.

    Rồi anh tiến về phía ngăn kéo, để nó vào lại trong ấy. Lam Đình bỗng dưng bị giật mất món đồ mình thích, cô chu môi không bằng lòng.

    - Thì em cũng có coi nó như đồ chơi đâu – Đình chạy lại ôm tay Long, lắc lắc vòi vĩnh – Sợi dây đẹp quá, anh tặng em đi!

    Long quay lại nhìn Đình, tỏ vẻ mệt mỏi và khó chịu.

    - Không được!

    - Tại sao? – Đình chau mày, vẫn không chịu bỏ cuộc.

    - Sợi dây này là của anh mà.

    - Thì tặng em đi…đi mà…đi…. – Đình kéo dài miệng năn nỉ nhưng chỉ khiến cho Nhật Long cảm thấy không vui và bực bội, đã từ bao giờ anh cảm thấy những lúc trẻ con của cô thật là phiền phức. Long giật tay về, quát nhỏ.

    - Anh bảo không là không! Em vẫn còn trẻ con vậy sao?

    Lam Đình giật mình, ngón tay vội vã buông tay anh ra. Cô mở tròn mắt nhìn anh đang toan bước ra ngoài. Cánh cửa còn chưa kịp mở ra, tiếng nói nhỏ bé ấm ức đã vang lên đằng sau lưng anh.

    - Nhật Long? Anh sao thế, em chỉ đùa chút thôi mà…sao anh lại cáu với em…

    Ngón tay đặt trên tay nắm cửa bỗng cứng đờ, anh quay lại nhìn Lam Đình với đôi mắt rưng rưng nước và đôi môi mím chặt một cách oan ức.

    - Long, anh lạ lắm biết không?....Từ khi em về đến giờ…đã 3 năm rồi…em mới được gặp lại anh…tại sao anh…tại sao lại hờ hững với em như thế???

    Đình cúi gằm mặt, quệt nước mắt, Long nhìn cô với ánh mắt buồn và xót xa, trái tim siết nhẹ. Anh tiến đến gần, kéo Lam Đình vào người mình, cô gục đầu vào vai anh khóc.

    Lam Đình đã trải qua 3 năm cực khổ điều trị chân trong nỗi nhớ anh da diết khôn nguôi, cô chịu đựng đau đớn trong suốt thời gian 3 năm dài đằng đẵng để trở về bên anh, tình yêu của cô sau bao nhiêu ngày vẫn chỉ hướng về anh, trái tim chỉ có hình bóng anh. Cô cứ nghĩ khi mình về, anh nhất định sẽ ôm lấy cô, vui mừng hơn cả cô, và nói với cô những lời yêu thương mà đã ba năm rồi cô không được nghe, tình cảm vẫn ấm áp như ngày ấy. Thế nhưng, đáp lại cái sự mong nhớ ấy của cô, đập vỡ đi cái niềm hạnh phúc được tái ngộ, trái ngược với niềm hy vọng mong manh, là một sự hững hờ - từ anh – một sự hững hờ đến đau lòng.

    Anh đã khiến cô phải rơi bao nhiêu giọt nước mắt?

    Rồi đến khi trở về lại bắt cô khóc vì anh?

    Anh thật là tồi tệ….Phùng Nhật Long….

    Lam Đình vẫn gục đầu vào vai anh, từng tiếng nấc nghẹn vang lên, không khí ngột ngạt bao trùm lên căn phòng, những giọt nước mắt của Đình khiến những lời đang định tuôn ra khỏi miệng Long vội nuốt lại, anh thấy mình thật có lỗi….

    - Lam Đình…

    - Anh còn yêu em chứ? vẫn yêu em chứ?

    Đình ngước mặt lên, đôi mắt long lanh to đến kỳ dị nhìn thẳng vào đôi mắt đen của Long. Anh bỗng cảm thấy cổ họng mình nghẹn lại. Nói? Nói gì bây giờ? Lòng anh đang rối bời, trái tim anh thét gào gọi tên ai anh còn chẳng nghe rõ, nó khắc tên ai anh còn chẳng thấy được, nó hướng về ai anh còn chẳng biết, anh phải nói gì với cô đây? Anh đã từng yêu cô, yêu cô say đắm, yêu cô bằng cả trái tim, yêu cô đến quên cả bản thân mình, nhưng sao bây giờ, sau một thời gian dài gặp lại, cái tình cảm thiêng liêng cao quý anh trao cho cô….sao mà nó quá lạ lẫm. Anh là một người thay lòng đổi dạ? Cô luôn yêu anh và chờ đợi đến ngày được gặp lại anh, cái ánh mắt cô nhìn anh luôn tràn ngập niềm hy vọng và hạnh phúc, làm sao anh có thể nói được rằng trái tim anh….

    Có một chỗ riêng cho Thiều Bảo Vy rồi cơ chứ???

    Nói thế có phải độc ác quá không???

    Độc ác với người luôn trao trọn trái tim cho anh, luôn yêu anh, luôn hướng về anh bằng một trái tim chân thành và tha thiết?

    Xin lỗi….

    Anh không làm được…

    Long vươn tay ra, ôm lấy Lam Đình.

    - Đừng khóc nữa, anh xin lỗi.

    - Anh hết yêu em rồi à? – Lam Đình vẫn khóc, cô gục đầu vào vai Long mà nói gần như hét lên.

    - ….Không – Long nói nhỏ, giống như không hề muốn cho Đình nghe thấy.

    Qua làn nước mắt nhạt nhòa, Lam Đình khẽ nở nụ cười hạnh phúc.

    - Về đi. – Hạ lạnh lùng nhìn Thiên.

    - Em đuổi anh à? – Thiên cười đùa

    - Ừ.

    - Nhưng anh vẫn chưa nghe đàn.

    - Khỏi, mai nghe. Hôm nay người ta không chơi đâu.

    - Sao em biết? – Thiên ngạc nhiên hỏi Hạ. Cô chợt phát hiện ra mình lỡ lời, bèn nhíu mày nhìn anh.

    - Thế rốt cuộc anh có về không?

    Thiên mỉm cười trầm ngâm nhìn cô, cái kiểu ngang ngược bá đạo của cô sao mà đáng yêu.

    - Có, anh về. Cho anh ôm em đã, rồi mới có sức về đến nhà.

    - Không.

    - Thế thôi, anh ở đây. – Thiên nhởn nhơ.

    - Vậy thì tùy anh.

    Băng Hạ kiêu ngạo hất hàm, cô quay gót toan bước về ký túc xá. Bỗng cô nghe thấy tiếng bước chân chạy đuổi theo mình, và một vòng tay vững chãi dang ra, ôm siết lấy cô từ đằng sau. Đầu anh gục trên vai cô, hơi thở của anh phá vào gáy cô, vòng tay ấy sao lúc nào cũng ấm như thế, giữa trời cuối thu lập đông này, anh ôm lấy cô như thế chẳng khác nào bắt cô ở lại.

    - Sao có thể nói đi là đi như thế, em bước đi thêm mấy bước, là phạm tội giết một mạng người đấy.

    Băng Hạ mỉm cười, anh cần cô đến thế sao?

    Hạo Thiên cứ ôm cô chặt như vậy, còn cô ở trong vòng tay anh nhỏ bé và hạnh phúc. Phải chi cứ được mãi như thế này, mãi ở trong vòng tay ấm áp của anh thế này, không rời xa, dù có chết cũng được chết bên cạnh anh.

    Phải chi….được như thế….

    Thì sẽ hạnh phúc biết bao….sẽ chẳng còn gì phải mong đợi nữa….

    - Này, em dùng nước hoa gì mà thơm thế? – Thiên bỗng nhiên hỏi cô.

    - Em không dùng nước hoa.

    - Ồ..mà hình như, anh nghiện em rồi….say em rồi….mê em rồi…thì phải….

    - Em là rượu đấy à? – Cô cười.

    - Ừ, nhưng là rượu độc – Vòng tay ôm cô vẫn không nơi lỏng, anh nói vào tai cô, giọng nói xen lẫn với hơi thở nồng nàn.

    - Vậy sao anh còn uống?

    - Nghiện rồi mà, nên không đủ tỉnh táo nữa – Anh nói nhẹ - Rượu độc…nếu uống rồi sẽ chết….anh vẫn chấp nhận chết để được bên cạnh em..

    Băng Hạ mỉm cười, nhưng đôi mắt trong suốt lại ánh lên tia lặng lẽ và trầm lắng.

    - Mà này, ôm thế đủ rồi đấy, về đi.

    - Chưa đủ - Anh ôm cô chặt hơn, ngang ngược phản bác – Ôm thế này mới đi được nửa đường thôi, còn nửa đường còn lại.

    - Không cho ôm nữa – Cô xoay người lại, đẩy anh ra – Về!

    - Ôm thêm chút nữa!

    - Đủ rồi!

    - Chưa đủ!

    - Rồi!

    - Chưa!

    - Rồi!

    - Chưa!

    Sân trường Thánh Huy tối hôm ấy, tiếng đàn Vĩ Cầm da diết khuấy động lòng người đã không vang lên. Cây cối rì rào khẽ cọ các tán lá vào nhau cười khúc khích trước đôi nam nữ trẻ con này.
     
  8. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tuyết Rơi Mùa Hè
    Chương 28

    Rảo bước chậm rãi trên đường, Vy đang trên đường đến nhà Long, nhưng cô lại không muốn đến chút nào. Co chân đá bay một hòn sỏi bên đường, hòn sỏi bay lên, rồi rơi xuống một quãng cách đó mấy mét, động đậy, rồi im lìm.

    Tại sao những hòn sỏi bé nhỏ, nhưng lại có nghị lực như vậy? có thể trơ lỳ, mặc cho cuộc đời giày xéo, mặc cho nắng mưa, mặc cho người đi qua đi lại cán vào người, nó vẫn nằm im lìm, trong khi con người lại không thể như nó, lại có thể gục ngã nhanh chóng trước số mệnh, trước khó khăn và những cú vấp ngã? Tại sao….?

    Con người có trái tim?

    Con người có cảm xúc?

    Con người có tình yêu?

    Nực cười….

    Trái tim để làm gì, khi nó lúc nào cũng có thể quặn lại khiến ta đau đớn?

    Cảm xúc làm gì, khi vui vẻ thì ít, mà thứ làm cho chúng ta rơi nước mắt và đau đớn thì nhiều?

    Tình yêu để làm gì, khi mang để sự thăng hoa và hạnh phúc mong manh trong phút chốc, để rồi sự đau khổ và tuyệt vọng thì giết chết ta, bóp nghẹt trái tim ta?

    Rốt cuộc, Vy chỉ muốn làm một hòn sỏi vậy thôi….

    Tòa biệt thự nhà Nhật Long sao hôm nay lại xuất hiện trước mắt cô sớm đến thế, cô còn mong con đường nó dài thêm cơ.

    “Kính…coong….”

    - Cô Di, để cháu ra mở cửa cho!

    Một giọng nói vui vẻ phát ra từ bên trong nhà, rồi sau đó là tiếng nhảy chân sáo ra cồng.

    Giọng nói đó….

    Là Lam Đình….

    Giọng nói trong vắt….thanh mảnh….ngây thơ….

    - Ơ…cô là…??? – Đình chớp chớp mắt nhìn Vy, đôi mắt Đình rất to, to đến gần như là chiếm hết khuôn mặt, nhưng đôi đồng tử màu đen lay láy và long lanh như những vì sao sáng rực khiến cho nó không trở nên xấu đi, mà còn làm cho ai nhìn vào cũng không thể không trầm trồ khen ngợi.

    - Tôi là người hôm qua đi về cùng anh Long. – Vy cố gắng mỉm cười tươi hết sức có thể, trước vẻ tươi mới như sương sớm của Đình, cô giống như đóa hoa héo úa tàn tạ và mờ nhạt, chẳng đủ để làm nền cho Đình, dẫu rằng vẻ đẹp của Đình chỉ có thể miêu tả bằng từ dễ thương, dễ mến, chứ không thể nói là một trang tuyệt sắc được.

    - À…. – Đình gật gật đầu, cười tươi – Chị vào đi, anh Long đang ở trên lầu.

    Vy bước vào, không quên đưa ánh mắt liếc qua người Đình thật nhanh, thật khẽ. Nụ cười đó…

    - Vy, cháu đến đấy à? – Cô Di đang cầm cây chổi lông gà quét bụi, nhìn thấy Vy thì mỉm cười nhẹ đón chào. Bên ngoài thì thế, nhưng Vy biết trong lòng cô đang không đơn giản, đương nhiên rồi, Nhật Long…cô….Lam Đình….ba người.....sao có thể đơn giản chứ?

    - Cháu chào cô.

    Câu nói và cái cúi đầu của Vy còn chưa kịp dứt, một tiếng nói đã vang từ trên cầu thang, rất nhẹ, rất nhẹ, nhẹ đến nỗi nước mắt cô muốn rơi ra, nó nhẹ nhàng nhưng lại như tảng đá nặng nề đè mạnh lên trái tim cô.

    - Vy…!

    Cô từ từ ngước lên, cố tạo cho đôi mắt cái vẻ vô hồn, nhưng có lẽ không thành công.

    Long bước từ trên lầu xuống, chiếc áo phông thể thao, trông anh ở mọi nơi mọi lúc, mọi góc độ đều tuyệt mĩ.

    - Anh…!

    Lam Đình từ sau cô đã lao lên, ôm chầm lấy Long vừa bước trên cầu thang xuống. nụ cười đó vẫn dán trên môi, Lam Đình sao mà ngây thơ, trong sáng và trẻ con quá, ngây thơ đến mức không hề hay biết đằng sau mình, một trái tim đang đập mạnh đến nỗi muốn nứt ra, và chủ nhân của trái tim đó đang cố che giấu vẻ đau đớn đó trong vẻ mặt vô hồn và thản nhiên như thế nào.

    - Anh…đêm qua em ngủ rất ngon, cảm ơn anh nhé, mình đi ăn sáng nào…!

    Đình nũng nịu kéo Long xuống nhà bếp, Long chỉ kịp nhìn Vy một cái buồn bã, rồi cả ánh mắt và con người đều bị kéo theo bởi bàn tay Đình.

    Đêm qua? Cảm ơn anh?

    Có phải cô đã nghĩ hơi quá xa không? Nhưng thực sự….

    Cô không biết mình có hiểu lầm hay không….mà sự thực thì cũng có gì để hiểu lầm? họ là thanh mai trúc mã từ nhỏ đến lớn, yêu nhau từ rất sớm…những việc mà cô đang nghĩ họ đang làm cũng chẳng qua chỉ là vấn đề thời gian, là một điều hiển nhiên. Thiều Bảo Vy, mày là người đến sau cô gái kia, mày nghĩ rằng mày có quyền thắc mắc sao?

    Một bàn tay đặt lên vai Vy, cô ngước lên, màu đen đục mờ từ mắt cô Di sao mà ấm áp, buồn bã và đầy quan tâm đến cô như thế. Cô Di, làm ơn đừng nhìn cháu như vậy….

    Cháu sẽ khóc mất….

    Hai bên đuôi mắt chồng chất những vết nhăn, những dấu ấn của thời gian tàn nhẫn, chắc hẳn cô Di ngày xưa rất đẹp, vì những nét phúc hậu còn nguyên trên mặt cho dù có bị những vết hằn kia xóa bớt, thì nó vẫn đủ khiến Bảo Vy cảm thấy thật biết ơn.

    - Ta không muốn nói với cháu điều này…

    - Bảo Vy, có thể ta hơi cực đoan và thiên vị…

    - Nhưng cậu chủ và cô Lam Đình là thanh mai trúc mã, đã yêu nhau trước sự tác thành của hai bên gia đình…

    - Ta rất quý mến cô Đình Đình..

    - Và ta mong, cháu sẽ nhận ra vị trí của mình…

    Bàn tay rời khỏi vai Vy, cô Di vẫn với ánh mắt buồn bã ấy, quay người bước đi. Bờ vai Vy, và cả thân người Vy đều lạnh toát, một cảm giác cô độc và sợ hãi. Vy cúi đầu xuống, đưa tay lên bịt miệng, những giọt nước mắt vô tình cứ chảy qua kẽ tay, trong suốt và thuần khiết.

    - Cháu biết….

    REENG….REENG….

    - Thiếu gia? – Nhật Long bắt máy.

    “…”

    - À vâng, em biết rồi, khoảng một tiếng nữa em sẽ có mặt.

    Long đứng dậy đang định bước đi, bỗng Đình từ phía sau choàng tay ôm lấy anh.

    - Long, anh đi đâu thế?

    - Có một buổi party kỷ niệm thành lập của công ty đối tác, anh và Thiếu gia cùng đến dự.

    Long tiến đến chiếc tủ quần áo, lấy ra chiếc áo vest trắng hào hoa. Hình như hai con người này luôn luôn đối nghịch nhau, khi mà áo màu đen thì luôn thuộc về Hạo Thiên, còn Nhật Long thì luôn mặc màu trắng.

    - Em đi với! – Đình nhảy xuống giường, tươi cười vui vẻ, bộ dạng không hề giống như đang đùa.

    - Đình, đây không phải là đi chơi.

    - Thì em cũng có nói là đi chơi đâu, cho em đi với, em hứa sẽ ngồi yên một chỗ mà…

    - Thôi nào, em không phải là khách mời.

    - Thì em đi cùng anh, có khác bao nhiêu?

    - Em có giấy mời không?

    - Anh đùa à, có Thiếu gia đi cùng, bọn họ có điên mới đòi giấy mời.

    Nhật Long quay lại nhìn Đình, vẻ mặt không hài lòng. Lam Đình là cô gái ngang bướng và ương ngạnh, anh vốn dĩ không hề thấy sự phiền phức từ cái tính cách đó, vậy mà bây giờ, anh thực sự cảm thấy chán ghét, chỉ cần cô tỏ ra ương bướng là đã khiến anh bực mình, thiếu mỗi cái là nổi nóng với cô thôi.

    Nhìn ánh mắt màu đen café của Nhật Long, Lam Đình vội ngừng lại, cúi mặt xuống, cái ánh mắt ấy sao mà xa lạ và đáng sợ, không hề giống với Nhật Long trong tiềm thức và trong ký ức hạnh phúc của cô.

    - Anh sẽ về sớm, em ở nhà ngoan.

    Buông một câu lạnh lùng, Long cầm chiếc áo bước ra ngoài.

    ……………

    - Cô Di, tôi sẽ về muộn, có gì cô cho người làm nghỉ sớm, và…

    Anh nhìn về phía Bảo Vy đang lau khung cửa sổ, đôi mắt mờ mịt xa xăm như hướng về một miền ký ức xa xôi nào đó.

    - Gọi taxi đưa Bảo Vy về hộ tôi, không được để cô ấy tự ý về một mình.

    Câu nói sau của Nhật Long nhỏ dần, anh kín đáo liếc Vy thêm cái nữa, sau đó bước ra cửa. đôi chân bỗng khựng lại, anh quay lại nhìn Vy, ánh mắt phức tạp.

    - Vy!

    Bảo Vy giật mình quay lại nhìn anh, ánh mắt ngơ ngác.

    - Em có muốn đi party với anh không? Xong việc anh sẽ đưa em về.

    Vy hơi ngạc nhiên, sau đó mỉm cười lắc nhẹ đầu, thái độ và biểu cảm của cô sao mà dè chừng quá. Với anh?

    - Em không đi đâu, anh đi đi, đưa Lam Đình theo cũng được.

    Cô cười thật tươi, mắt híp lại.

    Thiều Bảo Vy, em không cần thiết phải giả vờ như thế, không cần thiết phải ép khuôn mặt mình cười như thế, đồ ngốc, sao em không hiểu là dù có tươi đến thế nào, anh vẫn sẽ biết những nụ cười ấy là giả tạo? Nụ cười của em có thể che giấu được những gì em đang chất chứa trong lòng, nhưng cái đôi mắt nâu sữa trong vắt ấy, em nghĩ có thể giả tạo và gượng gạo giống cái nụ cười vô hồn em đang gắn trên mặt ư?

    Anh quay lưng đi, bước ra ngoài, để lại Vy đằng sau với nụ cười vẫn không suy chuyển. nụ cười ngốc nghếch đờ đẫn, nụ cười giả tạo đến xót lòng.
     
  9. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tuyết Rơi Mùa Hè
    Chương 29

    “Anh sẽ đến đón em. Chuẩn bị nhanh lên nhé, anh sẽ xem em hóa thân thành công chúa hay thành tiên nữ”

    Băng Hạ mỉm cười vu vơ, cô xoay xoay chiếc điện thoại trong tay, ngồi phịch xuống chiếc ghế sofa, tiện tay vuốt lông hai “vợ chồng” Tiểu Bảo và Sô cô la. Bỗng dưng cái cảm giác hạnh phúc len lỏi trong trái tim khiến cho khuôn miệng cứ mỉm cười mãi không thôi. Tiếng xe đỗ xịch bên ngoài, cô vội ngồi dậy bước ra ngoài đón anh.

    Cánh cửa vừa mở ra, hiện diện một cách choáng ngợp trước mắt cô là chiếc Porsche 918 Spyder màu bạc bóng loáng, đèn xe sáng rực, người ngồi trong xe mặc bộ vest đen lịch lãm và cao quý.

    Cánh cửa bật mở, anh bước xuống, đón nhận vẻ hoài nghi và ngạc nhiên của Băng Hạ bằng vẻ thản nhiên hết mức có thể.

    - Chiếc kia đâu, sao anh đi cái này?

    - Đổi rồi. – Anh nhún nhẹ vai.

    - Nó làm sao?

    - Không sao.

    Cái vẻ ngạc nhiên của cô bay biến, thay vào là vẻ ngán ngẩm. đúng là con nhà giàu, một trong những siêu xe đắt nhất, đẹp và mới nhất thế giới đáng giá cả chục USD lại có thể thay như thay một chiếc áo mấy chục ngàn.

    Hôm nay anh rất đẹp, một vẻ cao quý, con người anh như viên ngọc lục bảo được mài giũa và lau chùi cho sáng bóng, đôi mắt xanh lục sáng rực và chiếc khuyên tai, thực sự khiến cho người ta cảm thấy chói mắt.

    Giờ thì đến anh ngạc nhiên về cô, anh chỉn chu và đẹp đến vậy, còn cô…không biết dùng mĩ từ nào để miêu tả cho phù hợp với vẻ sơ sài của Hạ lúc này.

    - Em…chưa thay quần áo? – Anh nghi hoặc.

    - Thay rồi. – Bắt chước điệu bộ của anh khi nãy, cô nhún nhẹ vai.

    - Em đùa? Anh có nói cho em là chúng ta đi dự party chưa?

    - Rồi.

    - Vậy…?

    Thiên lắc đầu chào thua, bộ đồ của cô lúc này không thể dùng để đi party được. Chiếc áo phông màu đen nổi bật trên nền da trắng, mái tóc buông xõa, quần jean đen, bên dưới là đôi boots cũng đen nốt, trông cô giống một điệp viên chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ hơn là một tiểu thư chuẩn bị đi dự một buổi dạ tiệc. Bộ đồ khá hợp với cô, nhưng lại không có chút phù hợp nào với buổi party xa hoa và tráng lệ, anh thầm nghĩ không biết các khách mời sẽ dán vào cô ánh nhìn kỳ dị đến mức nào. Cô thừa biết cách ăn mặc sao cho phù hợp với nơi chuẩn bị đến, nhưng cô làm thế để trêu anh, anh biết.

    Thiên đứng dựa vào chiếc siêu xe, nhướn mày chờ đợi một lời giải thích. Cô lúc đầu còn thờ ơ đáp lại anh, sau đó cũng mỉm cười.

    - Đợi em, em vào thay.

    - Khỏi đi.

    Anh lãnh đạm bước đến, kéo tay Hạ ra ấn vào xe. Cô giật mình kinh ngạc, không nghĩ anh sẽ mang con quạ đen là cô cùng đến dự party.

    - Anh định đưa em đi?

    - Chẳng lẽ không?

    - Nhưng mà…bộ đồ….

    - Mặc em, ai bắt ngang ngược, đến đó ai nhìn em kiểu gì anh cũng không tham gia.

    - Ơ này…! – Băng Hạ hơi hoảng khi thấy Hạo Thiên quay đầu xe với một tốc độ rất nhanh, và phóng qua chiếc cổng sắt của Thánh Huy học viện như tia điện xẹt. cô vốn không nghĩ anh sẽ chấp nhận cô ăn mặc thế này để đến party, vậy mà anh… Việc này hoàn toàn cô không tưởng đến, trong đầu mường tượng ra những ánh mắt của mọi người trong party nhìn mình, và bây giờ đã thấy mình dại dột thế nào khi trêu anh.

    Chiếc Porsche 918 Spyder phóng ra đại lộ, màu bạc sáng bóng của xe như nổi bật trên đại lộ hoa lệ. nhưng ở bên trong xe, Băng Hạ thì đang băn khoăn vô cùng với bộ đồ lạc loài của mình. Nếu là CÔ CỦA NGÀY BÌNH THƯỜNG, thì hãy yên tâm rằng Dương Băng Hạ sẽ không bao giờ bận tâm về những lời xì xào bàn tán về mình, có miệng thì nói, chẳng ai can thiệp. nhưng đây là buổi party của công ty đối tác nhà Hạo Thiên, và anh đưa cô theo với tư cách là bạn gái, họ sẽ nghĩ gì khi thấy cô? Vậy chẳng phải cô đang làm cho họ có thêm một lý do để không sợ anh sao? Dẫn một cô gái quê mùa đến một buổi dạ tiệc, cái cô lo bây giờ là bộ mặt của anh, chứ không phải của cô.

    Chiếc xe vẫn lao vun vút, Hạo Thiên ngồi bên cạnh khuôn mặt lạnh tanh, không biểu lộ chút cảm xúc gì, Băng Hạ chỉ nhìn anh, và cảm thấy có lỗi.

    Chiếc xe bỗng rẽ quặt vào một ngã tư, và dừng lại trước một salon đèn hoa sáng rực, có cái tên rất kêu: “Angela”.

    Chiếc xe bỗng rẽ quặt vào một ngã tư, và dừng lại trước một salon đèn hoa sáng rực, có cái tên rất kêu: “Angela”.

    Băng Hạ ngây người nhìn salon làm đẹp nằm yên lặng trên một con phố, ánh sáng rực rỡ của cửa tiệm làm lu mờ cả những ngôi nhà bên cạnh. cửa tiệm lắp cửa kính, lối vào để hai chậu hoa gì đó màu vàng thanh nhã, mà Băng Hạ không biết tên.

    Hạo Thiên bước xuống, mở cửa xe cho Băng Hạ, thấy cô vẫn ngơ ngác nhìn anh, anh chỉ lặng lẽ buông.

    - Anh muốn em là người đẹp nhất.

    Anh kéo tay cô vào, Hạ cũng mỉm cười, đi theo anh.

    Cánh cửa bật mở, trong tiệm salon khá vắng người, dụng cụ làm đẹp chuyên nghiệp để trên kệ một cách ngăn nắp, kế bên chiếc tường sơn màu vàng là hàng ghế dành cho những người ngồi đợi. trên chiếc ghế xoay đặt chính giữa cửa tiệm sang trọng là một cô nhóc khá xinh, và cũng khá cao, nhưng khuôn mặt non choẹt thì chỉ khoảng 15, 16 tuổi đang ngồi vắt vẻo đọc một tờ tạp chí thời trang. Cô bé có làn da trắng hồng, mặc quần short jean có đai dài kéo qua vai, áo phông trắng, đeo đôi tất dài kẻ caro sọc trắng hồng cùng đôi môi màu cam mọng tươi trẻ và khỏe khoắn. Hạo Thiên nhìn cô bé, gọi.

    - Zu!

    Cô bé (hình như tên Zu) ngẩng đầu lên, hết nhìn Hạo Thiên rồi lại nhìn sang Băng Hạ. Zu chau mày đứng dậy, lao đến, dùng cuốn tạp chí vừa cuộn lại đập một cái vào vai Thiên. Băng Hạ mở to mắt sửng sốt, cô bé này cùng lắm là em gái Hạo Thiên, sao có thể đánh anh mạnh như vậy?

    - Gọi hẳn tên ra coi! Là Zuzu! Chưa bao giờ thấy mi gọi được một tiếng “chị”!

    Giờ thì mắt Hạ lại mở to thêm, cô nhìn Hạo Thiên chăm chăm như đợi một lời giải thích. “Chị”? cô chẳng hiểu gì cả.

    Thiên thở dài, đặt tay lên vai Hạ, giải thích đầy chán nản.

    - Đây là chị họ của anh, Trịnh Dương Khánh Du. Còn đây là bạn gái em, Băng Hạ.

    Cô bé đáng yêu kia mở to mắt nhìn Hạ thích thú, cô bé mỉm cười.

    - Bạn gái sao, nhóc? Không yêu nhỏ Cá vàng kia nữa à? Nhóc cứ gọi chị là Zuzu nhá!

    Băng Hạ cũng nhìn Khánh Du, “chị gái”? cô nhóc này rốt cuộc bao nhiêu tuổi?

    Nhìn thấy ánh mắt thắc mắc của Hạ, Du cười, phẩy tay:

    - Chị năm nay 20 tuổi rồi nhóc ạ, nhưng tính chị trẻ con đó thôi! Mà nhóc này còn xinh hơn nhỏ Cá vàng đó!

    Du cười toe toét, lao đến, nhéo vào má Hạ một cái, cô không cảm thấy đau, mà vẫn chỉ cảm thấy thắc mắc. 20 tuổi? cô bé này trông cứ như trẻ con vậy, danh hiệu người đẹp không có tuổi của thế giới phải trao tặng cho Trịnh Dương Khánh Du này mới phải.

    Hạo Thiên lấy chiếc điện thoại ra, nhíu mày.

    - Zu! Xử lý giùm em!

    Khánh Du hất hàm:

    - Đi đâu?

    - Party!

    - À há, của công ty Trường Thịnh đó hả?

    - Ừ, nhanh lên, còn 20 phút nữa.

    - Ok honey! – Du nháy mắt, kéo tay Băng Hạ vào trong. Cô chỉ kịp liếc Hạo Thiên một cái.

    Thiên bỗng gọi lớn.

    - Zu!

    - Gì?

    - Đơn giản thôi, cầu kỳ quá dễ gây ách tắc giao thông.

    Du nhìn Băng Hạ, phì cười, cô nhóc gật gật, sau đó tiếp tục kéo Hạ vào trong.

    Trịnh Dương Khánh Du là con gái của ông Trịnh Hào, anh trai của ba Hạo Thiên. Tính trẻ con ăn sâu vào máu từ khi còn nhỏ. Trong khi Thiên lạnh lùng ít nói thì Du lại lóc cha lóc chóc, luôn luôn chọc phá Thiên, để đến khi anh lầm lỳ không đáp lại, thì cô nhóc lại tức quá mà khóc. Khánh Du hơn Hạo Thiên những 3 tuổi, nhưng ra ngoài đường, ai cũng đều nhận nhầm cô là em gái Thiên.

    Du không sống quá buông thả, nhưng cũng không ưa cách sống quá nguyên tắc của gia đình mình. Sau khi học xong cấp III, Du không đi du học, cũng không học đại học, đến giúp cho công ty lại càng không, dẫu rằng IQ của cô nhóc cũng không thấp. Khánh Du học một khóa đào tạo chăm sóc sắc đẹp, sau đó mở một salon làm đẹp do mình tự kinh doanh. Tuổi nhỏ, lại mới kinh doanh chưa được bao lâu, có thể nói tài năng của Du không thể sánh được với các bậc tiền bối lão luyện trong nghề, nhưng không thể nói là tệ. Lúc làm việc, vẻ trẻ con nhí nhảnh của Du như biến mất, chỉ để lại một Khánh Du nghiêm túc và lạnh lùng (giống ai đây ta???)

    Khánh Du không hợp tính với cha mẹ mình, nói đúng hơn là chẳng hợp với ai, cô chỉ nói chuyện với mỗi mình Hạo Thiên, còn với hai đấng sinh thành nghiêm khắc, cô sống trong nhà như cái bóng chỉ lượn qua lượn lại. Gia đình cô chỉ có mỗi cô là con một, mà tính tình thì ngang bướng ham chơi, không giống được cha ở điểm gì, vì vậy ông Trịnh Hào không ưa lắm đứa con gái mình sinh ra. Khánh Du cũng biết điều đó, nhưng cô nhóc vẫn chẳng băn khoăn gì. Trong Trịnh gia, Hạo Thiên cũng chỉ nói chuyện nhiều nhất với Du, được cái tuyệt nhiên không bao giờ gọi cô là chị, cũng vì thế mà Du luôn tức điên.

    Và còn một điều nữa…

    Đó là Khánh Du, là người duy nhất trong gia đình, ngoại trừ Hạo Thiên…

    Không thích Niệm Phù Dung, cô thường gọi Phù Dung là “nhỏ Cá vàng”.

    Đôi bàn tay búp măng trắng trẻo của Khánh Du uyển chuyển như múa trên từng chiếc cọ phấn. Đối với cô nhóc nhí nhảnh trẻ con này, suy cho cùng cũng không phải là không có tính chuyên nghiệp.

    Chiếc lược màu nâu trầm trượt dài trên lọn tóc đen nhánh mượt mà, Hạ cảm thấy rất dễ chịu, cô nhắm mắt lại, mỉm cười.

    - Xong rồi cô bé! Xinh lắm, nhưng…hãy hào phóng nụ cười 1 chút.

    Khánh Du cúi xuống ghé vào tai Băng Hạ nói nhỏ đầy ý nhị. Hơi thở của cô phả vào tai Hạ khiến cô giật mình mở mắt, và hình ảnh phản chiếu trong gương khiến cô có chút chấn động.
     
  10. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18

    “Reeng….reeng….”

    - Gì? – Hạo Thiên áp điện thoại lên tai, mắt nhìn lên chiếc đồng hồ treo trên tường cửa tiệm. anh nhíu mày, có chút không hài lòng.

    - Ừm, đến ngay.

    Cất chiếc điện thoại vào túi, anh đứng dậy, tay xỏ túi quần, lớn tiếng gọi:

    - Zu! Nhanh lên giùm em!

    - Xong rồi, đến ngay đến ngay!

    Tiếng nói ngọt ngào của Du từ trong vọng ra khiến Hạo Thiên liên tưởng đến mấy bà chủ tiệm đồ ăn, luôn luôn có cái câu cửa miệng ấy mỗi khi khách giục.

    - Làm gì mà…. – Câu nói chưa kịp dứt, cánh cửa liền ngay lập tức mở bung ra, ánh sáng hào quang như tỏa ra từ con người mà Khánh Du đang đẩy ra với bộ mặt rạng rỡ.

    - Ten ten ten ten! Tiên nữ giáng trần!

    Hạo Thiên ngẩn ngơ. Anh chớp chớp mắt, đôi lông mày vẫn nhíu lại như không tin người vừa bước ra là Băng Hạ mà anh dẫn vào 20 phút trước. không phải cô xấu, nhưng đối với người như cô, chỉ cần thay đổi cách ăn mặc một chút cũng khiến người ta hồn siêu phách lạc. nhất là khi đã qua bàn tay “phù phép” của Khánh Du, thực sự bây giờ cô còn đẹp hơn cả tiên nữ ở điện Dao Trì.

    Người con gái đẹp như thiên thần trước mắt anh khoác lên mình chiếc váy trắng muốt như bộ lông thiên nga tao nhã bằng chất liệu voan mỏng thanh thoát, để lộ chiếc cổ cao kiêu hãnh và bờ vai trần mịn màng như ẩn như hiện, toát lên nét thanh lịch cao quý không chút sexy. Phía chân váy là một đường vạt cong từ cao xuống thấp, để lộ đôi chân thon dài và trắng ngần như ngọc trai. Trên chiếc váy có gắn những hạt đá nho nhỏ lóng lánh như sao xa.

    Mái tóc đen nhánh buông hờ hững trên vai, không hề sử dụng thiết bị máy móc nào lên nó, một vẻ đẹp tự nhiên. Ánh sáng lấp lánh từ những viên đá cũng không thể nào át được đôi mắt xám tro trong suốt long lanh như thiếu nữ mới lớn, được khéo léo tô điểm bằng một chút phấn mắt màu khói. Trông ánh mắt Băng Hạ bây giờ, vừa sắc sảo vừa trong sáng, vừa thờ ơ vừa sâu sắc. Nàng công chúa dịu dàng xinh đẹp trong những câu chuyện cổ tích được mọi người yêu mến, nàng lạnh lùng mà thuần khiết khiến người ta hận không thể đem hết những cái đẹp còn lại trên thế giới này đặt dưới chân nàng để đổi lấy nụ cười của nàng.

    Khánh Du cũng thật biết cách trang điểm cho con người vốn đã sáng rực như Băng Hạ bằng một lớp phấn mỏng và son bóng, trước trán buộc sợi dây trang sức bằng bạch kim xinh xinh khiến mái tóc dài hơn quăn nhìn thanh tú vô cùng, điểm nổi bật của sợi dây đó là viên kim cương đặt ở chính giữa trán lấp lánh chói ngời thật tuyệt mỹ, ánh sáng phát ra từ nó vô cùng sống động như ánh mặt trăng dịu dàng. Cùng đôi mắt phẳng lặng như mặt nước hồ thu khiến người khác đắm chìm trong đó, Băng Hạ là một thiên thần đẹp nhất trong tất cả những thiên thần đẹp nhất.

    Khánh Du tủm tỉm cười trước bộ dạng của Thiên, cô hươ hươ tay trước mặt anh, làm mặt tếu.

    - Ê, đơ rồi hả em trai? Shock quá hả?

    Thiên quay sang nhìn Du, nửa miệng hơi nhếch lên. Băng Hạ bình thường mặc đồng phục cũng đã rất xinh đẹp, lại còn mỗi khi thay đổi diện mạo thì lại mang một vẻ đẹp khác nhau, điểm chung là luôn làm cho những thứ xung quanh mờ nhạt đi một cách đáng thương. Thiên tuy mỗi khi những vẻ đẹp của Băng Hạ được trưng diện thì lại ngẩn ngơ, nhưng anh bây giờ cũng đã dần quen.

    - Chị giỏi lắm, Zu.

    Du nháy mắt hả hê. Thiên liếc một cái qua chiếc đồng hồ treo trên cao rồi nắm tay Băng Hạ kéo đi. Cánh cửa kính trong veo mở ra, Thiên mở cửa xe cho Hạ rồi anh cũng nhanh nhẹn bước vào xe. Chiếc Porsche 918 Spyder sáng rực đèn rồi lao đi vun vút ra khỏi con phố, sau khi đã để lại một màn khói mù mịt.

    Khánh Du đứng tựa vào cánh cửa, mỉm cười.

    “Cố lên nào, em trai!”

    ………………….

    Ngồi trong xe, thói quen khó bỏ của Băng Hạ đó là luôn nhìn ra ngoài cửa xe, bất luận rằng có nhìn thấy gì hay không. Lúc này cũng vậy, dẫu rằng ngoài đường đại lộ có những ánh đèn sáng rực, nhưng với tốc độ mà hai người đang đi, thứ cô nhìn thấy cũng chỉ là một màn khung cảnh nhòe nhoẹt lao vun vút từ trước ra sau, nhưng ánh mắt cô vẫn không rời nó được. chiếc xe lướt nhanh nhẹn rồi dừng chân êm ái trước khách sạn 5 sao mang tên Trường Thịnh. đây chỉ là một mảng kinh doanh nhỏ của công ty này thôi, chứ để làm đối tác với Trịnh Âu, Trường Thịnh cũng là một công ti không tầm thường.

    8h30 tối.

    Bầu trời giăng một màu đen tuyền của màn đêm, đèn sáng rực rỡ hai bên lối đi vào của khách sạn Trường Thịnh, hàng chục chiếc xe ô tô đen bóng sang trọng nằm im lìm thành hàng dài toát lên sự uy nghiêm sang trọng của các nhà lãnh đạo đến dự buổi tiệc.

    Thảm đỏ được ánh đèn trần vàng nhạt chiếu sáng lung linh. Vì Trường Thịnh cũng khá nổi tiếng nên rất nhiều nhân viên an ninh đã được bố trí quanh tòa nhà đề phòng bất trắc và để buổi tiệc kỷ niệm diễn ra tốt đẹp.

    Chiếc xe Porsche vừa dừng lại, Nhật Long đã từ phía ngoài bước đến mở cửa xe cho Hạo Thiên, anh bước ra cùng Băng Hạ tiến vào hội trường. Thoạt đầu cô bước ra cũng làm Long sửng sốt, thứ nhất vì anh không nghĩ Thiên sẽ đưa cô cùng tham gia lễ kỷ niệm của Trường Thịnh, thứ hai vì diện mạo của cô. Thì ra đây là lý do mà Thiếu gia không cho anh đến đón như những buổi party bình thường khác.

    Đôi giày cao gót cũng màu trắng mà Khánh Du bắt cô đi làm cho Hạ hơi đau chân, nhưng không thể phá vỡ đi vẻ bình thản trên khuôn mặt. cô khoác tay Thiên bước đi trên thảm đỏ không chút ngượng nghịu và bỡ ngỡ, khiến Thiên có cảm giác rằng cô đã dự những buổi tiệc xa hoa thế này rất nhiều lần rồi. Những quý bà quý cô khoác lên mình những bộ trang phục trị giá cả chục triệu cũng phải ngoái lại nhìn anh và cô. Với anh thì là những ánh mắt say mê và ngưỡng mộ, nhưng khi liếc sang cô, ánh mắt của họ lại tràn ngập sự tự ti và hổ thẹn. Cô gái ấy trông như nàng công chúa của thủy cung xinh đẹp và cao ngạo, họ làm sao sánh bằng.

    Khỏi cần bước vào hội trường của khách sạn, Hạo Thiên cũng đã biết Băng Hạ là người nổi bật nhất đêm hôm nay. Không phải nhờ những bộ trang sức đắt tiền, mà cô tỏa sáng bằng chính ánh sáng trong đôi mắt và con người, vẻ đẹp của cô luôn khiến người khác không thể không chú ý.

    Hội trưởng cúa khách sạn khá đông người, khách được mời trang điểm rực rỡ và cầu kỳ tạo thành một rừng hoa lung linh chói mắt. Máy ảnh trong tay các phóng viên nhà báo nhấp nháy như biển sao, ánh sáng dồn dập không ngớt làm cho hội trường của khách sạn trở thành biển sáng rực rỡ!

    Ánh sáng flash không ngừng nhấp nháy khiến Băng Hạ hơi nhíu mắt lại. vòng tay khoác tay Thiên hơi siết lại. vẻ ngoài là thế nhưng cô cũng rất hồi hộp, hô hấp không được như bình thường. cô sợ mình sẽ mắc sai sót.

    Anh liếc nhìn cô, từ từ ghé vào tai cô, đôi mắt trầm lắng.

    - Thoải mái nào, em là bạn gái anh.

    Cô chớp nhẹ mắt, khóe môi hơi nhếch lên tạo thành nụ cười.

    Người dẫn chương trình có tài ăn nói khéo léo và duyên dáng của buổi tiệc đứng trên lễ đài màu đỏ dựng theo hình tháp xúc động nói phần mở đầu. rồi sau đó là Chủ tịch Trường của công ty Trường Thịnh lên nói vài câu, đại loại là cảm ơn các vị khách đã bớt chút thời gian vàng ngọc đến dự buổi kỷ niệm. Băng Hạ không để tâm nghe, chỉ đưa ánh mắt đông kết ở một nơi nào đó, tâm trí không biết đã bay đi đến đâu, cánh tay vẫn yên lặng đặt trên tay Thiên. Cô không biết vẻ mặt trầm ngâm ấy của mình cũng thu hút bao nhiêu ánh mắt ngưỡng mộ và bao nhiêu lời trầm trồ khen ngợi.

    Lời cảm ơn của Chủ tịch Trường đã kết thúc từ khi nào, ông bước xuống sân khấu, đến gần Hạo Thiên, tay cầm hai ly rượu màu vàng trong suốt sóng sánh, lịch sự đưa cho anh một ly.

    - Trịnh Thiếu gia, cảm ơn cậu đã cất công đến buổi tiệc.

    Ông Trường đưa chiếc ly cao cổ gần về phía chiếc ly trên tay Thiên.

    “Keng”

    Tiếng hai chiếc ly thủy tinh chạm vào nhau vang lên lanh lảnh thật vui tai.

    Thiên mỉm cười lịch sự nhìn Chủ tịch Trường, đôi mắt xanh đẹp tuyệt.

    - Quá lời rồi Chủ tịch Trường, mong Trường Thịnh ngày một phát triển rực rỡ.

    - Không dám không dám! – Ông Trường bật cười ha hả. ánh mắt bỗng liếc qua Băng Hạ đang lặng lẽ đứng bên cạnh.

    - Ồ, đây phải chăng là Niệm tiểu thư của tập đoàn Chim Ưng? Thật xinh đẹp, nghe danh đã lâu, hân hạnh được biết cô.

    Băng Hạ giật mình quay lại. hạo Thiên có vẻ không hài lòng lắm, anh đưa mắt nhìn về phía Hạ, đang định lên tiếng đính chính thì Băng Hạ đã mỉm cười, dùng đôi mắt sáng trong như trăng non nhìn ông Trường, nhẹ nhàng gật đầu.

    - Cảm ơn ông! Rất hân hạnh được biết ông!

    - Ồ, không dám không dám, cho tôi gửi lời hỏi thăm đến Niệm Chủ tịch và Niệm phu nhân, đến ngày thành hôn của hai người, tôi nhất định sẽ chúc phúc cho hai người.

    - Vâng! Cảm ơn ông. Cha mẹ tôi cũng rất mong được làm đổi tác của Trường Thịnh.

    - Ấy, niềm mong ước đỏ phải là của công ty chúng tôi mới phải – Ông Trường cười – Rất mong chúng ta sẽ trở thành đối tác vào một ngày không xa.

    - Vâng!
     
  11. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tuyết Rơi Mùa Hè
    Chương 31

    Băng Hạ gật đầu, cử chỉ vô cùng lịch sự và quý phái. Khi ông Trường cười khiếm lỗi đi thăm hỏi các đối tác khác, Hạo Thiên mới kinh ngạc quay sang nhìn Hạ.

    - Em nói gì vậy?

    Hạ không nhìn anh, chỉ lặng lẽ mỉm cười. có lẽ điều này là đúng, cô dù sao cũng chỉ là một con người nhỏ bé, cần gì phải biết đến tên tuổi, cái quan trọng là gia đình anh, sự nghiệp của anh, cứ mạo nhận là Phù Dung chắc cũng sẽ không mang lại rắc rối gì. Dù sao thì cái hôn ước giữa hai người họ cũng không phải là giả.

    - Trịnh thiếu gia, Niệm tiểu thư, hân hạnh được làm quen.

    Một tiếng nói từ đằng sau 2 người vang lên. Anh và cô cùng quay lại, đó là một người phụ nữ trung niên nhưng ăn mặc rất trẻ trung, bà mặc một chiếc váy dài màu vàng kim bằng vải lụa tơ tằm lóng lánh đuôi váy dài kéo lê trên mặt đất, mái tóc chải chuốt cầu kỳ được tô điểm bằng những sợi dây lụa màu vàng cũng lóng lánh, dưới ánh đèn sáng rực trông rất chói mắt. những vết nhăn trên mặt đã được phấn xóa bớt đi, bà mỉm cười chào Hạo Thiên, nhưng khi nhìn Băng Hạ, nét kinh ngạc hiện lên tột độ.

    Băng Hạ cũng kinh ngạc, ngón tay giật giật.

    Đôi mắt đó…trông rất giống một người…

    Từng hình ảnh trong quá khứ quay quanh đầu Băng Hạ, che đi ánh mắt cô đang nhìn người phụ nữ ấy, những kỷ niệm đau thương nhuốm màu nước mắt và máu không ngừng cào xé trái tim Hạ khiến cô chỉ muốn lao đến giết chết người phụ nữ đang hiện diện trước mặt.

    Trái đất tròn đến cỡ nào, mà những kẻ cô cả đời này không hề muốn gặp lại thình lình xuất hiện trước mắt chứ?

    Thiên nghi hoặc nhìn hai người, anh đụng vào tay Hạ

    - Băng Hạ?

    Khóe môi giật giật rồi nhếch lên đầy khinh thường, cô mỉm cười nhìn người phụ nữ trước mặt, trong mắt vẫn còn những nét kinh ngạc, hỏi han lịch sự nhưng đôi mắt màu xám tro lại ánh lên tia chết chóc và căm thù.

    - Đinh Phu nhân, có vấn đề gì sao ạ?

    Gia Bội Bội giật mình, sống lưng lạnh buốt, bà nuốt khan.

    - Niệm tiểu thư…cô….là Niệm tiểu thư ư?

    - Vâng, có gì sao ạ?

    Bội Bội có thể lắng nghe thấy tim mình đang đập hoảng loạn, thế là thế nào? Kia rõ ràng là Băng Hạ, có thể vẻ ngoài quá xinh đẹp làm bà không nhận ra ngay, nhưng đôi mắt…đôi mắt ấy rất giống Gia Khiết Bội…mà nó lại quá đáng sợ, chẳng lẽ người ngoài không quen biết lại nhìn nhau như vậy ư?

    - Cha mẹ tôi rất hay nhắc đến bà! – Băng Hạ mỉm cười, nhìn cái bộ dạng của Gia Bội Bội, sao cô lại thấy hả hê. Phải rồi, cha mẹ cô trên thiên đường ắt hẳn luôn nhắc đến bà chị gái tuyệt tình này.

    Gia Bội Bội cảm thấy lưng mình ướt đẫm mồ hôi. Bà cố gắng kiềm chế cho giọng nói của mình không đứt quãng. Thật đáng xấu hổ, tại sao bà lại cảm thấy sợ cơ chứ, kia rõ ràng là Dương Băng Hạ, đứa cháu nghèo khổ bà đã vứt bỏ từng ấy năm, thân phận nó đang nắm giữ chẳng qua là mạo nhận, có gì mà phải chùn bước.

    "Cho tôi gửi lời cảm ơn đến Niệm Chủ tịch. có con gái xinh đẹp và thông minh thế này, cha mẹ tiểu thư rất đáng để người khác ngưỡng mộ"

    Băng Hạ mỉm cười, xoáy vào Bội Bội cái ánh mắt lạnh lẽo và tự tin vô cùng. Bội Bội có cảm giác Băng Hạ đang không hề nói dối, điều đó càng làm bà cảm thấy run hơn. Chết tiệt! con gái của Gia Khiết Bội, ngoài cái khuôn mặt và đôi mắt sáng trong thì chẳng giống bà ấy ở điểm gì, cái ánh mắt sắc như dao kia như muốn rọi đến từng suy nghĩ trong đầu Bội Bội.

    " Đinh phu nhân, công việc của Đinh gia vẫn tiến triển tốt chứ? – Hạo Thiên lạnh lùng hỏi Bội Bội"

    " À, vâng" – Bà quay sang nhìn Thiên, cười lịch sự. nhưng nhìn vào cái ánh mắt xanh thẫm của Thiên bà lại càng cảm thấy không thở được – "Cảm ơn Thiếu gia đã quan tâm"

    "Cho hỏi Đinh Tổng đang ở đâu? Tôi thật sự muốn qua hỏi thăm."

    "À, chồng tôi… "- Bà đưa tay chỉ vội ra sau - "…đang đứng nói chuyện với vài người bạn…"

    Thiên gật đầu, anh kéo tay Băng Hạ toan bước đi thì cô níu tay anh lại. Hạ nhìn anh cười.

    "Em rất có cảm tình với Đinh phu nhân, có thể cho em ở lại nói chuyện vài câu với bà ấy không?"

    Thiên quay sang nhìn bà Bội Bội, rồi lại nhìn cô, anh gật đầu. Hạ buông tay anh ra, anh tiến đến chỗ đám người đang đứng nói chuyện. thấy anh, họ đều không hẹn mà cùng hớn hở đón tiếp.

    Cô nhìn theo anh, sau khi thấy anh đã đi xa, cô quay lại nhìn Gia Bội Bội, ánh mắt từ bao giờ đã chuyển thành biểu cảm lạnh tanh.

    "Không ngờ lại gặp bác ở đây."

    Giọng nói đều đều, có phần hơi ngang ngang của cô khiến bà Bội Bội hơi nhíu mày, bà nói nhỏ nhẹ như đang khuyên can dạy bảo đứa cháu ngông cuồng.

    "Băng Hạ, sao cháu có thể mạo nhận rằng mình là Niệm Phù Dung chứ…cháu có biết…."

    "Việc của bác sao?" – Hạ lạnh lùng.

    " Trong buổi tiệc này có biết bao nhiêu phóng viên. Cháu thật ngu ngốc, nhận xằng để làm gì, sáng mai sẽ lộ ngay thôi". – Giọng bà Bội Bội cao vút, bà giống như đang đe dọa Băng Hạ. đúng, chẳng có gì khiến bà phải sợ đứa cháu thua mình gần 2 con giáp.

    "Bác đang quan tâm tôi sao?"

    "Nếu cháu nghĩ thế" - Bà mỉm cười, nụ cười hiền từ nhưng trong mắt Hạ, nó như chứa hàng ngàn con dao sắc lẻm vô hình.

    "Vậy tôi cảm ơn." – Hạ gật gù.

    Gia Bội Bội thở nhẹ, cái nguy hiểm không phải Băng Hạ, mà là người đi cùng Băng Hạ.

    "Băng Hạ, cháu…với Thiếu gia….quan hệ như thế nào?"

    Hạ nhướn mày như không nghe rõ, cô cười nửa miệng.

    "Bác vẫn chưa nghe đến hôn ước cúa hai tập đoàn Chim Ưng và Trịnh Âu sao? "

    "Nhưng cháu không phải Niệm Phù Dung." – Bà cau mày.

    "Đấy là suy nghĩ của riêng bác". – Hạ dửng dưng.

    "Cháu….và Thiếu gia….yêu nhau sao?" – Gia Bội Bội e dè hỏi. cái ánh mắt tự tin và trấn áp người khác của cô thật khiến cho bà ta thấy lo lắng.

    Hạ không nói gì, chỉ cười khẩy. cô quay lưng bước đi không thèm nhìn lại Gia Bội Bội lấy một cái. Và cũng không biết đằng sau, bà bác đáng kính của cô đang đổ mồ hôi lạnh. dính dáng đến Thiếu gia là không ổn…có khi nào Băng Hạ sẽ kể chuyện ngày xưa ra cho Hạo Thiên nghe, sau đó anh sẽ “xử” tập đoàn Đinh gia không? Gia Bội Bội cảm thấy hai bàn tay mình đang run lên còn tim thì đập thình thịch. đứa cháu của bà…ngày càng nguy hiểm…ngày càng trở thành mối lo ngại lớn….

    Khiết Bội….sao ngày ấy em không đưa nó đi luôn?

    ……………….

    9h30. nhà Nhật Long.

    “Cô Diiiii!!!” – Lam Đình tươi cười hớn hở lao từ trong bếp ra với đĩa trái cây gọt rất đẹp mắt, các lát quả đều được gọt đẽo thành hình bông hoa. tuy còn nhiều miếng lát cắt còn vụng về, nhưng nó cũng không hề phá bỏ đi vẻ đẹp của cả chiếc đĩa. Cô Di đang pha nước trà, ngẩng lên nhìn Lam Đình, nhìn mấy ngón tay của cô băng kín urgo, bà cười hiền hậu.

    “ Cô Đình giỏi thật, nhất định cậu chủ về sẽ rất vui”

    ”Cháu làm cái này cho anh ý mà” – Đình cười, nét sung sướng không giấu nổi trong đôi mắt to tròn “ Cô Di, cô có chắc chắn anh ấy sẽ vui không? Chắc không?”

    “chắc chắn mà. Nhất định cô đã bỏ rất nhiều công sức” - Cô Di cười tươi hơn.

    Đình bật cười thành tiếng, cô nhảy chân sáo đến bên tủ lạnh, cất đĩa trái cây vào tủ, miệng nghêu ngao hát một điệu nhạc không rõ lời. sau đó cô bé chạy xuống dưới nhà rửa tay.

    “Ui da…” – Đình cẩn thận bóc từng miếng băng cá nhân trên tay ra, miệng xuýt xoa kêu đau, phải đến hơn 5 vết thương, tuy không sâu nhưng đôi bàn tay búp măng của cô đã bị mấy vết thương chồng chéo lên nhau làm xấu đi thấy rõ. Đình ỉu xìu, rồi lại tươi lên ngày khi nghĩ đến vẻ mặt thích thú của Nhật Long trước tuyệt tác mà cô đã tốn 2 tiếng đồng hồ để làm.

    “Cô Đình” – Một tiếng nói hơi khàn phát ra từ phía sau. Đình quay lại, một cô gái giúp việc đang chìa cho cô mấy cái băng cá nhân, miệng cười tươi “ Cô rửa tay đi rồi băng cái này vào, để nhiễm trùng nguy hiểm lắm, tay cô đẹp như thế…”

    Đình chớp chớp mắt nhìn cô gái này, trông lạ hoắc, một là Đình không nhớ, hai là cô ta mới được thuê về. tên là gì nhỉ? à, cô hay thấy cô Di gọi cô ta là Yên.

    “cảm ơn” – Đình cười, đưa tay vào vòi nước đang chảy, cẩn thận rửa tay. Yên đứng bên cạnh chu đáo cầm chiếc khăn lau tay, lau nước trên tay cho Đình rồi băng lại cho cô.

    “Cô mới chuyển về à?” – Đình hỏi.

    “Được 2 năm rồi ạ” – Yên chăm chú băng tay cho Đình, cười cười.

    “Ồ, thảo nào tôi không biết cô.”

    “Nhưng tôi thì lại biết cô rất rõ” – Tiểu Yên nhìn Đình, ánh mắt lóe lên một chút tia gian manh.

    “Thế ư?” – Đình hơi ngạc nhiên – “sao cô biết tôi?”

    “Cậu chủ hay nhắc đến cô lắm” – Yên cười.

    “…” – Đình không nói gì, đôi môi mọng đỏ hơi chúm chím lại trông đáng yêu vô cùng, gò má có chút gì đó hơi ửng hồng. nhật Long có nhắc đến cô với cả người giúp việc sao?

    Yên liếc nhìn Đình, đôi mắt gian xảo chớp chớp.

    “ Nhưng mà từ khi cô ta xuất hiện, cậu chủ không nhắc đến cô nữa…ôi chết…tôi lỡ miệng…” – Yên giật mình, đưa tay bịt miệng lại, làm như vừa vô tình hé răng nói một điều không nên nói.

    Ai mà chẳng có một chút cái gọi là tò mò trong người. và làm sao Đình kiềm chế được khi Tiểu Yên đã cố tình nói ra một nửa, và nửa vế câu còn lại nhỏ để lấp lửng như thế cơ chứ? cô chau mày nhìn Yên.

    “cô nói cái gì? Nhắc lại xem nào”

    “ôi cha, tôi xin lỗi, không có gì đâu ạ” – Yên che miệng bối rối, nhỏ quay người toan chạy lên nhà thì Lam Đình kéo giật nhỏ lại.

    “cô nói cái gì? Nói rõ ra xem, ai xuất hiện?” – Đình nói gần như quát lên.

    “Tôi….” – Yên ấp úng “ Cô Đình à, cô không nên biết thì hơn…cô sẽ buồn đấy….”

    “Nói mau!” – Lần này Đình quát lên thật sự. Có cái gì liên quan đến Nhật Long mà cô không nên biết chứ.

    “Cô Đình…” – Yên làm bộ miễn cưỡng “ Cô không được buồn nhé?”

    “Nói nhanh lên đi!” – Đình giục. cái kiểu lấp lửng thế này không khéo chỉ chút nữa thôi là cô nổi nóng.

    “Cô…có biết Bảo Vy không?”

    “Bảo Vy…? À….có vấn đề gì sao? Chẳng lẽ…” – Đình kinh ngạc tròn mắt, không dám tin điều mình vừa nghĩ đến, cô vội hỏi lại Yên.

    Giống như một người quan tâm đến Đình, Tiểu Yên e dè nhìn Lam Đình, nhỏ nói ngập ngừng, vừa nói vừa nhìn xem biểu cảm trên mặt cô.

    “Cô ta đến đây cũng được 1 thời gian rồi. lúc đầu cậu chủ giới thiệu cô ta là người giúp việc, nhưng dần dần, những cử chỉ và hành động của cậu ấy làm chúng tôi cảm thấy…không ổn…”

    Nhỏ lại nhìn Đình dò xét, cô cau mày giục Yên, sốt ruột.

    “Nói tiếp đi!”

    “Cậu ấy quan tâm tới Vy một cách quá đáng…nhiều lúc…chúng tôi còn tưởng…như 2 người là đôi tình nhân vậy….”

    Bàn tay bấu chặt vào tay Yên dần dần buông thõng xuống, Đình thở mạnh, khuôn ngực phập phồng như đang cố kiềm nén cảm xúc.

    Một cách kín đáo, Yên đánh mắt về phía Đình, sau đó nhỏ tiếp tục nói, mặc dù Đình không giục.

    “Cô Đình, cô nên giữ chặt lấy cậu chủ….Bảo Vy…cô ta không tầm thường đâu….”

    Đình đi lướt qua người Yên, bước thẳng lên trên nhà. Cô không muốn nghe thêm nữa, bước chân không hề chuệch choạc nhưng Đình cảm thấy như người mình đang xiêu vẹo đi.

    Yên đứng phía sau. Nhỏ cười.
     
  12. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tuyết Rơi Mùa Hè
    Chương 32

    Ngồi thẫn thờ trên giường, Đình ném quả bóng cao su nảy xuống đất, đợi nó bật lên, rồi lại ném nó xuống thật mạnh.

    Bây giờ thì cô đã hiểu vì sao Nhật Long không hề vui mừng khi cô về, không còn yêu thương và quan tâm cô như ngày xưa. Anh hay cáu gắt, không còn chiều chuộc cô mỗi khi cô tỏ bản tính bướng bỉnh và nghịch ngợm của mình.

    Bây giờ thì cô cũng đã hiểu thái độ của Bảo Vy đối với cô là thế nào, cô ta chẳng bao giờ nói chuyện với cô, suốt ngày im lìm như người câm, lại còn tỏ ra đáng thương.

    Giờ cô mới để ý anh khi nói chuyện với cô ta luôn nhẹ nhàng, khác hẳn khi nói chuyện với cô, luôn tỏ ra mệt mỏi và sẵn sàng cáu gắt.

    Trong ba năm cô đi, anh đã có người mới rồi sao? Đã trao lại cái tình yêu dành cho cô cho người khác rồi sao, trái tim đã không còn bóng hình cô nữa sao?

    Nhật Long, sao anh lại đối xử với em như thế, em yêu anh chưa đủ nhiều à?

    Hay em đã xa anh quá lâu, khiến anh cô đơn, để nơi trái tim mà đáng ra khắc bóng hình em lại có hình của một người khác?

    Quả bóng cao su bay chệch quỹ đạo thẳng vốn có, nó nảy ra ngoài và đập vào bức tường đối diện.

    Lam Đình đứng phắt dậy, nhưng không phải để nhặt lại quả bóng, cô với gương mặt phức tạp, đẩy cửa lao ra ngoài.

    “Cô Trường Di!”

    Cô Di ngước lên, thấy Lam Đình chạy từ trên cầu thang xuống, gọi giục giã.

    “sao thế ạ?”

    “Cô Di…tôi hỏi cái này, cô phải trả lời thành thật nhé, không được giấu tôi đâu đấy!” – Đình chạy đến gần, túm lấy tay cô Di, khuôn mặt đầy đợi chờ.

    “Vâng? Nhưng có chuyện gì ạ?”

    “Cô….cái chị Bảo Vy ấy…đã đến đây làm bao lâu rồi?”

    “À…” – Cô Di bối rối “Nhưng sao cô lại hỏi thế?”

    “Trả lời tôi đi, không được nói dối!” – Lam Đình hỏi lại, đôi mắt ánh lên tia cương quyết khiến cô Di nhất thời lúng túng không biết nói sao. Sao Lam Đình lại hỏi đến chuyện của Bảo Vy?

    “À…cũng khoảng mấy tháng” – Cô Di áng chừng, cô cũng không nhớ Vy đã đến làm ở đây bao lâu.

    “Quan hệ giữa anh Long và chị ấy thế nào?” – Lam Đình chau mày hỏi.

    “Ơ tôi….” – Cô Di không biết trả lời thế nào, quan hệ giữa Long và Vy bà thừa biết rằng không chỉ là quan hệ ông chủ - osin như bình thường. nhưng làm sao bà có thể nói cho Đình chứ, bản thân bà cũng vô cùng quý mến Bảo Vy hiền lành chăm chỉ, đương nhiên không muốn Lam Đình ghét cô.

    “Sao cô lại hỏi thế?”

    “Trả lời tôi nhanh lên, sao cô cứ hỏi lại thế?” – Lam Đình cáu, cô quát lên. Chờ đợi một câu trả lời từ cô Di sao mà khó khăn, nhất là một câu trả lời cô đã biết được phần nào đáp án, cái kiểu lưỡng lự của bà thật khiến cô mất kiên nhẫn.

    “Cô Đình, cô đừng suy nghĩ lung tung, thực ra…Bảo Vy và cậu chủ chỉ là quan hệ ông chủ và osin, không có gì mờ ám hết…cô yên tâm nhé…”

    Cô Di trấn an Lam Đình bằng mấy cái vỗ vai ân cần, nhưng Đình vẫn không hề nguội đi sự bồn chồn và lo lắng, cô quát lên, ngữ khí không còn kiên nhẫn.

    “Cô nói dối! rõ ràng quan hệ của 2 người họ không bình thường, cô tưởng cháu là con nít à mà không nhận ra???”

    “Cô Đình…” – Cô Di không biết phải trấn tĩnh Lam Đình ra sao. Tuy biết cô từ nhỏ, nhưng bà vẫn luôn lắc đầu ngán ngẩm mỗi khi tính cách ương ngạnh của cô phô ra. 3 năm rồi, bản thân Lam Đình cũng chẳng có gì thay đổi.

    “Aaaaaaaaaaaaaaaaaa….” – Lam Đình bất chợt hét ầm lên, cô lao đến xô đổ chiếc lọ hoa cắm mấy bông thủy tiên mà hồi tối Bảo Vy đã tự tay cắm.

    …………………

    “Em với Đinh phu nhân nói chuyện gì vậy?”

    Băng Hạ đang nhấm nháp ly rượu vang, cô ngẩng lên nhướn mày nhìn Hạo Thiên.

    “Hả? À…” – Hạ gật gù – “Nói chuyện xã giao thôi mà..”

    Hạo Thiên đưa ly rượu lên môi, trầm ngâm nói.

    “Anh không ưa lắm Đinh phu nhân. Ngày trước bà ấy là bạn thân của một vị phu nhân của công ty Doanh Hòa, lúc nào cũng đi cùng nhau. Sau đó khi Doanh Hòa phá sản, không thấy bà ta nữa. một thời gian sau mới biết, vụ Doanh Hòa phá sản cũng có một chút công sức của Gia Bội Bội.”

    Ngón tay cầm ly rượu của Hạ hơi cứng lại. bao nhiêu năm rồi mà tính cách độc địa nham hiểm đó của Bội Bội vẫn không thay đổi. Những lời ngon ngọt của bà bác rót vào tai cô là những lời nói giả tạo không chút sượng miệng, thật là một người đàn bà nguy hiểm.

    “Băng Hạ.”

    “Công việc của Trịnh Âu, em không cần thiết phải quan tâm. Cái hôn ước đó dù có hay không cũng là giả. Người anh yêu là Dương Băng Hạ, vì vậy em không cần phải nói dối.”

    Thiên nhìn cô bằng ánh mắt yêu thương. Cô là con người kiêu ngạo, việc phải giả mạo làm người khác là một điều không hề đơn giản, chứng tỏ là cô yêu anh và muốn hy sinh vì anh. nhưng anh lại không muốn. anh muốn mọi người ngưỡng mộ nhìn cô vì cô là bạn gái của anh, vì con người thuần khiết lạnh lùng nhưng thánh thiện của cô. Chứ không phải vì cái tên Niệm Phù Dung, vì cái danh tiểu thư của Chim Ưng. Và anh yêu cô bằng tình yêu chân thật, chứ không phải vì cái hôn ước rỗng tuếch. Anh muốn cô là chính mình, không cần thiết phải vì anh mà gồng mình. và dù cô có là Dương Băng Hạ mà mọi người không biết đến, thì cô vẫn cao quý và đẹp đẽ lạ thường.

    “Em hiểu” – Cô nhìn anh bằng ánh mắt cảm kích – “Em xin lỗi!”

    “Ngốc ạ” – Anh vuốt má cô và đặt lên đó một nụ hôn phớt nhẹ nhàng. Bờ môi anh chạm nhẹ vào đôi má mịn màng khiến nó hơi ửng hồng, cô cúi mặt xuống che giấu đôi mắt long lanh e ấp.

    ______Yêu là chết ở trong lòng một ít

    Vì mấy khi yêu mới được yêu?_______

    ………………

    Cánh cổng sắt nặng nề mở ra, chiếc BMW đỏ rực như con quái thú mang màu máu phóng vụt vào sân. Nhật Long lạnh lùng bước ra, ném chiếc chìa khóa lên bàn, nhìn quanh quất không thấy Vy, anh ngước lên chiếc đồng hồ Thụy Sĩ cổ kính trên tường, khẽ thở dài vì biết Vy đã về rồi.

    Mấy hôm nay, anh rất ít khi nhìn thấy cô, đến một câu hỏi han cũng không thể nói. ở trường, nhiều lúc anh muốn qua lớp gặp cô, nhìn thấy cô với đôi má bầu bĩnh, mái ngố, luôn cười toe toét như nắng mùa xuân và đeo chiếc ba lô hình gấu Pooh béo.

    Anh nhớ cô.

    Nhiều lúc thấy cô ở nhà, anh chỉ muốn lao đến ôm chầm lấy cô.

    Anh nhớ cô da diết. nhớ những câu nói đùa của cô. Nhớ những khi cô ôm hai con mèo vào lòng và chu môi xưng mẹ mẹ con con.

    Nhưng bây giờ đã không còn nữa, cô luôn nhìn anh một cách kín đáo, luôn đáp lại anh bằng những nụ cười gượng gạo và giả tạo vô cùng.

    Anh đã biến cô thành thế sao?

    Cả Lam Đình, cả Bảo Vy, anh đều khiến họ buồn.

    Rốt cuộc, anh phải làm sao?

    Bảo Vy có lẽ cũng rất sợ anh sẽ về với Lam Đình mà bỏ mặc cô, bỏ mặc cô gái đã kéo anh thoát khỏi miền ký ức đau thương của Lam Đình, bỏ mặc cô gái đã khiến anh tức phát cáu, bỏ mặc cô gái mà anh đã khắc tên vào tim tự bao giờ.

    Còn Lam Đình, sẽ buồn lắm nếu anh chạy theo thứ tình cảm mới mẻ mà bỏ quên thanh mai trúc mã, bỏ quên cô gái luôn yêu anh và dành cho anh một trái tim tràn đầy yêu thương, chân thành và tha thiết. quên đi những tháng năm trẻ con nô đùa và tình cảm nảy sinh, quên đi mối tình đầu da diết và sâu sắc đến tận tâm can, quên đi những lời yêu thương ngây ngô đã trao nhau vào một ngày nắng hạ ngọt ngào.

    Anh phải làm sao? Phải làm thế nào?

    “Nhật Long.”

    Tiếng nói nhẹ nhàng như hơi thở trong màn đêm tĩnh mịch, từ trên cầu thang, Lam Đình bước xuống, ánh mắt nhìn anh tràn ngập yêu thương nhưng tối sẫm. nhật Long giờ mới phát hiện nãy giờ mình vẫn đứng ngẩn ngơ dưới chân cầu thang.

    “Em chưa ngủ sao? muộn rồi. “

    Long hơi cau mày, anh cũng không hiểu sao mỗi khi nói với cô, anh cứ vô thức cau mày thể hiện sự bực mình và khó chịu, dẫu rằng cô không làm gì khiến anh phải như thế.

    Lam Đình không chút phiền lòng, cô bước xuống, tiến gần đến tủ lạnh, lấy ra đĩa trái cây cô đã kỳ công gọt và trang trí, mỉm cười đưa cho anh.

    “Anh ăn thử đi, đi dự party chắc đói lắm ạ?”

    “Em cất vào tủ đi” – Long ngán ngẩm bước lên cầu thang – “Mai anh ăn”

    Mặc dù không phủ nhận là bụng anh rất đói, nhưng cơn mệt mỏi làm anh chỉ muốn nằm xuống giường và đánh một giấc.

    “Em đã rất tốn công đấy, Nhật Long!”

    “Thì em để vào tủ đi, mai anh ăn mà. Bây giờ anh rất mệt, đừng bắt anh làm gì nữa.”

    Long không nhìn Đình, giọng nói hơi gắt, bước nhanh chân lên cầu thang không ngoảnh đầu lại.

    ……………..

    Cánh cửa đóng lại, Long mệt mỏi cởi chiếc áo vest ra rồi ném nó lên giường. tiếp đó anh cởi cúc áo ở cổ tay, và khi những chiếc cúc đằng trước chuẩn bị được anh cởi ra thì Long bỗng cảm thấy cánh cửa sau mình đã mở, và một người vừa bước vào, tiến về phía anh mỗi lúc một gần.

    “Đình, em về phòng ngủ đi, muộn rồi.”

    Không quay đầu lại, Long nói giọng đều đều, tay đang định cởi thêm mấy cái cúc nữa thì một vòng tay mảnh khảnh và mát lạnh ôm qua người anh từ đằng sau khiến bàn tay anh khựng lại. lam Đình tựa đầu vào lưng anh, thỏ thẻ.

    “Nhật Long, em yêu anh”

    Long thở nhẹ, anh gỡ tay Đình ra, quay người lại đối diện với cô.

    “Về phòng đi” – Giọng anh vẫn đều đều

    Lam Đình ngước lên nhìn anh, cô mặc chiếc áo ngủ bằng vải mềm mỏng tang gần như trong suốt, ngắn đến đùi, để lộ đôi chân trắng nõn. Quai áo tuột xuống làm bờ vai trần lộ ra một cách hờ hững.

    “Em yêu anh” – Cô lặp lại.

    “Anh biết, em mau về đi” – Long kéo quai áo Đình lên.

    “Em ngủ ở đây” – Đình nhìn thẳng vào mắt anh, đôi mắt cương quyết.

    “Em nói gì vậy?” – Long cau mày.

    “Em nói em muốn ngủ ở đây.”

    “Được thôi”
     
  13. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tuyết Rơi Mùa Hè
    Chương 33

    Long nhún vai, anh không muốn đôi co với Đình nữa. anh bước qua cô, tiến đến mở cánh cửa ra.

    “Anh sẽ ngủ bên ngoài”

    Đình vội quay lại, giơ tay kéo anh lại, giọng nói vẫn vô cùng cương quyết và ngang ngạnh.

    “Không được, anh phải ngủ với em”

    “Em nói cái gì vậy?” – Long bắt đầu cáu. Anh giật tay mình ra khỏi tay Đình, toan bước ra cửa.

    “Long! Ở lại với em!”

    Đình quyết không chịu thua, cô đẩy cho cánh cửa đóng lại, sau đó ôm chầm lấy anh. sợ anh sẽ lao ra ngoài, Đình vội vàng rướn người lên, hôn vội vàng lên môi anh. cô hôn mạnh mẽ, bờ môi như khao khát cháy bỏng.

    “Lam Đình!”

    Nhật Long đẩy Lam Đình ra, tránh những nụ hôn của cô. Nhưng càng tránh, Đình càng ôm chặt lấy anh, hôn anh mải miết. dùng môi mình khóa chặt lấy môi Long, Đình dùng tay cởi nhanh cúc áo Long ra.

    “Hoàng Lam Đình!”

    Long quát lớn, anh đẩy mạnh Đình ra. Lam Đình như người đã mất đi lý trí, cô nhìn anh.

    “Nhật Long, em yêu anh! anh là của em! Em sẽ không để cho người khác cướp anh đi đâu!”

    Đình hét lên, rồi cô lao đến ôm lấy Long, xô anh ngã xuống đất, sau đó nằm đè lên người anh. vì trước khi đi dự party, Long chưa ăn gì mà đã uống rượu khiến anh hơi choáng váng mệt mỏi, đầu đau như búa bổ. thêm cái đẩy ngã của Đình, bây giờ mắt anh đã hoa lên.

    “Lam Đình, em tránh ra!”

    Đình lao đến hôn anh, chiếc quai áo đã tuột xuống, để lộ khá nhiều những mảng da trắng muốt. đình không màng, cô tiếp tục hôn anh, thứ vang lên duy nhất trong đầu cô lúc này là bằng mọi giá phải biến anh là của cô.

    Mắt Long bây giờ đã hoa lên, anh nhìn một ra hai, cộng thêm cái đầu đau như búa bổ và mí mắt chỉ chờ sụp xuống.

    “Biến thái!”

    Tiếng gọi trong trẻo của ai đó vang lên, xoáy mạnh vào màng nhĩ Nhật Long, anh mở bừng mắt, mọi vật trước mắt bất ngờ trở nên rõ nét.

    “Đình!”

    Lam Đình ngã sóng xoài ra nền đất bên cạnh, Long bật dậy, phẫn nộ nhìn cô.

    “Em làm cái trò gì thế? tình yêu của em là thế này sao? em nói yêu anh là thế này sao? anh cứ ngỡ em vẫn là Hoàng Lam Đình ngày xưa cơ đấy, em đã trở thành một con người như thế này từ khi nào vậy?”

    Lam Đình nằm trên đất, cô không có ý định ngồi dậy, bộ váy ngủ mỏng manh xộc xệch, bộ ngực trắng nõn căng tròn lộ ra phân nửa, nước mắt chảy dài trên sàn đá hoa cương mát lạnh.

    Nhật Long quay đi, anh mở cửa bước ra ngoài bằng những bước chân mạnh, cánh cửa cũng bị đóng lại hết sức thô bạo. sau khi tiếng “rầm” của cánh cửa vừa dứt, những giọt nước mắt liên tục rơi ra từ đôi mắt đang mở thao láo vô hồn của Lam Đình. Những giọt nước trong suốt như những viên ngọc lăn dài trên má. Đình nắm chặt lấy gấu váy, nấc lên từng tiếng. tiếng nấc nghẹn của cô vang vào bốn bức tường im lìm. Ngoài cửa sổ, gió khẽ đu đưa hàng cây như tiếng thở dài não nề.

    Long vặn vòi nước, hứng đầy nước lên hai bàn tay rồi hất lên mặt. anh muốn làm cho mình tỉnh táo hơn bằng nước lạnh. anh ngẩng lên nhìn mình trong gương, đôi mắt đỏ ngầu mệt mỏi, từng giọt nước lăn từ trán xuống cằm, vuốt ve khuôn mặt như tượng tạc.

    “A! Anh Long, trả kẹo cho em!”

    “Em bắt được anh thì anh trả kẹo cho.”

    “Không biết, anh chạy nhanh hơn em cơ mà, em không biết đâu, huhuhu, trả kẹo cho em!”

    “Nhưng mà mẹ em nói ăn kẹo nhiều là sẽ bị sún răng, không ai lấy đâu!”

    “Em không biết, có anh lấy em rồi, em không sợ!”

    “Ê ai thèm lấy em, em vừa mập vừa tròn, răng lại sún”

    “Mẹ em bảo thế, mẹ em nói chúng ta sẽ lấy nhau!”

    “Thế em phải kiêng ăn kẹo đi thì anh mới lấy em!”

    “Oa…oa…oa….mẹ ơi!”

    “Ê, ê thôi được rồi, kẹo này kẹo này! Trả cho em!”

    Long lấy vòi hoa sen, điên cuồng xịt hết lên mặt và lên người.

    ”Anh Long! Anh nói xem, bệnh của em có khỏi được không?”

    “Đương nhiên là được, Đình Đình ngốc, anh sẽ ngày đêm cầu nguyện cho em khỏi bệnh!”

    “Không được đâu. Mẹ em nói bệnh này là bệnh máu trắng đấy, là máu trắng, anh biết không? Sẽ không khỏi được đâu.”

    “Được mà!”

    “Bác sĩ nói nếu không tìm được tủy thích hợp, em chỉ còn sống được mấy tháng nữa”

    “Không! Anh tuyệt đối không để em chết, tuyệt đối không để ông trời mang em đi đâu! Ông trời ơi! Người có nghe thấy không? Nếu có mang, hãy mang tôi đi, không được mang Đình Đình!”

    Lam Đình gục đầu vào ngực Nhật Long, nước mắt như mưa, cắn môi đến bật máu.

    Long đập vỡ hết chai lọ thủy tinh trong phòng tắm.

    “Long, Đình nó chết rồi cháu ạ!”

    “Cô Hoàng, cô đùa cháu ạ? Sao Đình lại chết được, em ấy mới sang đó được mấy tháng!”

    “Nó mất rồi, mất thật rồi cháu ơi!”

    “Cô đừng có gạt cháu, Đình đã nói nhất định sẽ về, cháu cũng nói sẽ đợi em ấy, cô đừng có gạt cháu, cả ba mẹ nữa, đừng im lặng như vậy, nói gì đi chứ, nói là không phải đi!!”

    “Long….chúng ta phải chấp nhận sự thật thôi con ạ...Tiểu Đình….”

    “Khônggggggggggggggggg, Lam Đình!!”

    Mời Bạn Đọc Tiếp Tại Trang : Tuyết Rơi Mùa Hè (29) - Truyện Teen Đang Sáng Tác - Truyện Tình Cảm Tuổi Teen - Diễn Đàn Kênh Truyện - Đọc Truyện | Chia Sẻ Truyện http://kenhtruyen.com/forum/44-751-29#ixzz2GDoiGcUE

    Từng giọt dòng chất lỏng đặc sệt có mùi tanh từ tay Nhật Long tuôn ra, hòa loãng với nước trong phòng tắm. những mảnh vỡ của chai lọ thủy tinh văng tung tóe bên cạnh anh. long ngồi gục xuống, máu vẫn chảy như suối.

    Lam Đình ngày đó….

    Lam Đình bây giờ…

    Thất vọng thật đấy…..

    Quả cầu lửa kiêu hãnh nhô lên từ phía chân trời xa, ánh nắng tràn vào phòng, chim chóc hát ca vui vẻ.

    Nhật Long mệt mỏi mở mắt ra, đã đến giờ đi học. anh dùng lòng bàn tay đập mấy cái vào trán cho đầu óc tỉnh táo lại, Long bước ra khỏi giường, vào phòng vệ sinh. Và công việc đầu tiên là dùng ánh mắt lướt qua bãi chiến trường của mình tối hôm qua. Giữa đống mảnh vỡ thủy tinh văng tung tóe có lẫn vài giọt máu tươi đã đông đặc.

    Anh để chế độ lạnh, bật vòi nước, hất lên mặt. nước buổi sáng dù có mát lạnh thế nào nhưng cũng vẫn không thể làm Long tỉnh hơn, mọi thứ trước mắt anh vẫn mù mờ.

    Nước xối xuống vết thương trên tay anh. Xót. Nhưng nhiệt độ thấp của nước đã khiến anh chẳng còn cảm giác gì nữa.

    Cánh cửa lặng lẽ mở ra, Long bước ra ngoài. Bước chân bỗng đông cứng lại khi ở căn phòng số 3 bên cạnh, Lam Đình cũng bước ra với khuôn mặt nhợt nhạt không kém, và trên người vẫn mặc bộ váy trong suốt tối qua.

    “Anh ngủ ngon chứ?” – Đình hỏi, nụ cười nhạt mệt mỏi.

    Long không đáp, anh lãnh đạm bước về phòng. tối hôm qua anh không ngủ ở phòng mình, và sáng nay phải về để thay đồng phục. may sao tối qua Lam Đình đã trở về phòng cô ấy, nếu không sáng nay về phòng, anh không biết sẽ phải nhìn cô với ánh mắt thế nào và vẻ mặt ra sao.

    Thế mà cô lại có thể hỏi anh một cách thản nhiên như vậy. có phải là trong đầu cô, chuyện hôm qua chỉ như một giấc mơ không?

    Được thế thì tốt quá.

    Long chỉn chu trong bộ đồng phục trường Thánh Huy, sau khi hờ hững nhìn mình trong gương, anh quay người bước ra ngoài. Ánh mắt bỗng dừng lại trên khung ảnh đặt trên bàn.

    Bức ảnh chụp anh và Lam Đình.

    Vẻ mặt hạnh phúc cùng nụ cười rạng ngời.

    Đôi mắt u ám và tối đi, anh đưa tay, phũ phàng đặt úp khung ảnh xuống.

    Nụ cười đó khiến anh cảm thấy đau lòng và nuối tiếc về một quá khứ nhạt nhòa.

    Cánh cửa mở ra, và khép lại sau tiếng “rầm”.

    “Cậu chủ không ăn sáng sao ạ?” – Cô Di hỏi khi thấy Long bước ra ngoài.

    “Không. Tôi không đói.” – Anh trả lời mà không quay đầu lại.

    “Nhưng cậu chủ sẽ kiệt sức mất…” – Cô Di lo ngại.

    Long không nói gì nữa, anh vơ lấy chiếc chìa khóa trên bàn, bước ra ngoài cửa. chưa đầy một phút sau, cô Di nghe thấy tiếng xe phóng vèo qua chiếc cổng đen.

    Lam Đình đặt chiếc dĩa còn chưa kịp quấn sợi mì nào xuống bàn. Cô đứng dậy, lặng lẽ bước lên phòng. Cô Di thắc mắc nhìn theo Đình, trong lòng mịt mờ không hiểu giữa hai người này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    “Cô Đình…!”

    Chiếc xe taxi dừng lại trong một con phố nhỏ. cánh cửa bật mở, cô gái trong xe hất nhẹ lọn tóc đen nhánh ra sau, vẻ mặt bình thản bước vào salon Angela.

    “Chị Zu…”

    Băng Hạ bước vào, chưa kịp kết thúc tiếng gọi thì hơi khựng lại, nhíu mày.

    Khánh Du ngồi tựa vào lưng ghế sofa, tay cầm một tấm ảnh nhỏ, đôi mắt ầng ậc nước dán chặt vào nó. Ánh nắng từ bên ngoài không thể len được vào bên trong vì Du vẫn đóng chặt các cánh cửa. vẻ mặt cô bé hệt như bông hoa đã sắp héo tàn.

    “Zu…” – Băng Hạ nhẹ nhàng tiến đến, gọi lại lần nữa.

    Lần này Khánh Du đã giật mình ngẩng lên, cô hơi nheo mắt nhìn Băng Hạ vì cô đứng khuất bóng ánh nắng mặt trời.

    “Em đến trả chị bộ đồ tối qua.” – Băng Hạ mỉm cười, giơ lên chiếc túi, trong đó đựng bộ váy trắng hôm qua Du đã diện cho cô.

    Du cười một cách vội vàng, bàn tay giấu vội tấm ảnh ra sau, tay kia quệt nhanh giọt nước vương trên mắt.

    “Cô bé xinh đẹp” – Du đón lấy chiếc túi, cười tươi – “Buổi tiệc tối qua thế nào?”

    “Ổn ạ”

    Hạ ngồi xuống bên cạnh Khánh Du, khóe môi nhếch nhẹ tạo thành nụ cười, ánh mắt nhẹ nhàng dò xét Du, trong lòng thắc mắc không biết cô gái ngồi đây hai phút trước có phải là cô hay không.

    Khánh Du trước mặt cô luôn cười hớn hở và nghịch ngợm, biểu cảm buồn rười rượi đó với Hạ mà nói vô cùng lạ lẫm.

    “Em uống gì, nhóc?” – Du hất mặt.

    “Em về bây giờ, không uống đâu ạ” – Hạ lắc đầu

    “Thế để chị lấy cho cưng bộ đồ của cưng tối qua nhá?” – Du cười, cầm cái túi đứng dậy và bước vào gian trong.

    Một lát sau Du bước ra, trên tay là chiếc túi khác.

    “Này” – Du đưa cho Hạ, nụ cười vẫn dán trên môi tự nhiên hết sức.

    Hạ đón lấy chiếc túi. Như sực nhớ ra điều gì, cô vội tháo chiếc lắc bạc trên tay xuống. chiếc lắc sáng rực, mỏng manh và nhỏ nhắn, lấp lánh ánh sáng bạc chói mắt.

    “Trả chị này”

    Du nghiêng đầu nhìn chiếc lắc đong đưa giữa những ngón tay thon dài của Hạ. một cách kín đáo, đôi mắt hơi tối sầm xuống một màu buồn bã.

    “Tặng em đấy” – Cô cười, đẩy chiếc lắc về phía Hạ.

    Thấy Băng Hạ nhìn cô với vẻ thắc mắc, Du cười, nụ cười tươi nhưng xen lẫn vẻ buồn trong đôi mắt to tròn.

    “Chiếc lắc này là của một người rất quan trọng tặng chị. bây giờ chị tặng em.” – Du nhẹ nhàng giải thích

    “Một người rất quan trọng? sao chị lại tặng lại cho em?”

    Du cười, nụ cười vẫn buồn.

    “Lúc tặng chị, người đó nói, đã cầu Chúa ban hạnh phúc cho nó. Ai đeo nó sẽ luôn được hạnh phúc.”

    Du đưa chiếc lắc lên ngang mặt, đong đưa nó, ánh mắt dõi theo từng tia sáng lấp lánh phát ra.

    “Bây giờ chị chẳng cần hạnh phúc nữa. tặng em.”
     
  14. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tuyết Rơi Mùa Hè
    Chương 34

    Hạ nhìn Du

    “Chị không tiếc chứ?”

    “Không” – Du trả lời ngay không do dự. ánh mắt đan xen vô số cảm xúc phức tạp.

    Du đặt nó vào tay Hạ, nhẹ nhàng như sợ nó sẽ vỡ tan mất.

    “Hạnh phúc nhé, nhóc?”

    “Em có thể hạnh phúc thay phần của chị chứ?”

    “Cảm ơn em” – Du nhéo nhẹ vào má Hạ, ánh mắt nhanh chóng trở về cái vẻ tinh nghịch quen thuộc – “Làm cho thằng nhóc kia hạnh phúc nữa nhá”

    Hạ không đáp, cô đứng dậy “Em về đây”

    Băng Hạ tiến ra ngoài cửa, ánh nắng vội vã tràn vào bên trong khi cô mở cánh cửa ra. Trước khi nhòa đi trong ánh nắng chiều thu, cô ngoảnh lại nhìn Du, đôi mắt trong suốt.

    “Người quan trọng của chị….muốn chị hãy quên người ấy đi”

    Không nhìn phản ứng của Du, cô nhanh nhẹn bước ra ngoài.

    Một giọt nước mắt lăn dài trên má Khánh Du khi bóng Hạ vừa biến mất.

    “Có phải không, anh?”

    Chiều, con phố trở nên ồn ã và đông nghẹt người, từng chiếc xe đi qua là mang theo một làn bụi phả vào mặt người đi đường.

    Hạ xách chiếc túi, bước qua đường. bỗng một chiếc xe hơi sang trọng trờ tới, phanh kít một tiếng rõ kêu, tiếng phanh xe chìm nghỉm giữa một mớ những tiếng động ồn ào nơi con phố.

    Cô ngoảnh lại.

    Xe màu vàng.

    Ferarri thể thao.

    Hạ nheo mắt nhìn người con trai ngồi trong xe, anh ta mặc một chiếc áo sơ mi trắng, bung hờ hững hai cúc áo trên, tay trái nằm hờ chiếc vô lăng, tay phải khoác qua vai một cô gái mắt xanh mở đỏ và thân hình rực lửa.

    Đèn chuyển sang màu xanh, chàng trai thấy Hạ cứ đứng trước mũi xe anh ta mà nhìn chăm chăm, liền hơi khó chịu mà ấn nhẹ vào nút còi. Hạ không hề giật mình, cô chậm rãi bước lên vỉa hè để nhường đường cho đôi nam nữ kia.

    Chiếc xe phóng vụt qua, lao vào màn bụi mịt mù trên đường. Hạ nhìn theo, đôi mắt lạnh tanh.

    Trong cái thành phố này, đi Ferrari đâu chỉ có một người?

    Vậy mà cô đã mặc định chiếc xe thể thao ấy cho ai thế kia?

    Cười khẩy chính bản thân mình, cô quay lưng bước đi. Bóng dáng mảnh mai của Hạ chợt trở nên vô cùng bé nhỏ và đơn độc giữa phố phường đông đúc, từng làn xe cộ đan vào nhau một cách vội vàng.

    ………

    “Quản gia Thẩm!”

    Từ phía bên trong của cánh cửa gỗ màu nâu sậm nằm yên lặng, vang lên một giọng nói đã không còn nhiều kiên nhẫn. Những người giúp việc đang lau chùi xung quanh hành lang đều giật mình mà nhìn về phía căn phòng nằm tách biệt riêng trên một tầng lầu. ai ai cũng quay lại nhìn nhau, rồi không hẹn, họ lại tiếp tục tập trung vào công việc của mình.

    Một ông già tầm khoảng 40 – 50 tuổi, mặc bộ áo vest nhưng gương mặt khắc khổ, đi như chạy về phía căn phòng, vẻ mặt không giấu nổi sự lo lắng.

    “Lão gia gọi tôi?”

    Người đàn ông dừng trước cửa căn phòng, và mặc dù không trực tiếp đối diện với người bên trong, nhưng ông ta vẫn cúi đầu tỏ vẻ thành kính.

    “Hạo Thiên đâu?”

    “Dạ…Thiếu gia đang trong phòng…”

    “Gọi nó sang đây!”

    “Vâng”

    Ông quản gia họ Thẩm vội vàng tuân lệnh, rồi sau đó quay người bước nhanh xuống cầu thang. Mỗi chỉ thị của Lão gia dù ông không nói thì cũng đều không được phép chậm trễ.

    Nhưng quản gia còn chưa kịp bước hết bậc cầu thang đã phải khựng lại. Hạo Thiên đang từ dưới bước lên, tay xỏ túi quần vẻ nhàn nhã, đôi mắt xanh nhàn nhạt nhìn ông.

    “Thiếu gia…Lão gia…”

    “Gọi tôi?” – Một bên lông mày hơi nhướn lên, Thiên không tỏ vẻ ngạc nhiên hay thắc mắc.

    “Vâng”

    Thiên lẳng lặng không nói gì, anh bước lên hành lang và tiến về căn phòng có cánh cửa gỗ xa lạ cách biệt. căn phòng này rất đáng sợ, và người ngồi trong đó cả ngày lẫn đêm cũng vô cùng đáng sợ. Đương nhiên là không đối với anh.

    Không gõ cửa, Thiên bước vào, đôi mắt lạnh tanh nhìn người đàn ông đang bệ vệ ngồi trên chiếc ghế xoay của bàn làm việc. đèn trong phòng không được thắp sáng hoàn toàn, bóng ông Trịnh Hùng chiếu xuống nền đá hoa cương tạo nên vẻ hắc ám đáng sợ.

    “Ba gọi con?” – Hạo Thiên đứng tựa vào bức tường cạnh cửa, tay vẫn đút túi, giọng nói trầm trầm.

    “Hôm qua đến lễ kỷ niệm thành lập Trường Thịnh, con đi với ai?” - Trịnh Hùng lạnh lùng hỏi, chất giọng trầm khàn như đang tra khảo phạm nhân.

    “Một mình”

    “Con chắc chứ?” – Trịnh Hùng nhướn đôi lông mày rậm, ngữ điệu giống như đang khẳng định, còn ánh mắt thì như xoáy vào người Thiên.

    “Ý ba là sao?” – Thiên cũng không vừa, anh nhướn mày, không chút sợ hãi mà nhìn thẳng vào mắt ba mình. đôi mắt mà đến mẹ anh còn phải thừa nhận là nó vô cùng đáng sợ, và khi ông tức giận lên, có cảm giác ông sẵn sàng giết người bằng ánh mắt đó.

    “Đọc đi”

    Trịnh Hùng vơ lấy một tờ báo nãy giờ nằm yên lặng bên cạnh tay phải mình, quăng nó xuống đất. từng tờ vung v-ã-i trên nền đất. Thiên vẫn đứng im như pho tượng, anh biết trên mặt báo đó viết gì và in hình của ai.

    “Thiếu gia của Trịnh Âu đưa bạn gái đến dự lễ kỷ niệm thành lập Trường Thịnh! hay quá nhỉ! Bạn gái? Bạn gái của con không phải Phù Dung, vậy là đứa nào???” – Chủ tịch Trịnh đứng phắt dậy, tiếng quát vang ầm lên trong căn phòng vốn đã đậm mùi u ám.

    “Con có nói bạn gái con là Phù Dung sao?” – Hạo Thiên vẫn điềm tĩnh lạnh lùng nhìn Trịnh Hùng.

    "Nó là đứa nào?" - Ông quát

    "Ba không cần biết. và con cũng không yêu Phù Dung, ba nhớ cho!"

    “Con im miệng đi! Chuyện hôn nhân của con và Phù Dung đã do ta và cha mẹ nó đồng thuận. Con nghĩ một câu nói của con có thể phủ nhận tất cả sao?”

    “Chuyện hôn nhân của con cần ba đồng ý giúp sao?” – Thiên nhìn ba mình, đôi mắt màu xanh sáng rực, băng lãnh.

    “Con nói cái gì? Chuyện đó đã quyết định xong từ rất lâu rồi, bây giờ mày quay lại nói câu ấy, mày coi ba ****** là cái gì hả?”

    Trịnh Hùng đập bàn, vài tập hồ sơ rơi loạt xoạt xuống đất. ông tức giận nhìn Thiên. Còn anh, vẫn dùng cái đôi mắt lạnh tanh ấy nhìn lại ông. Có thể nói cha con Hạo Thiên như hai thái cực đối nhau, người thì điềm tĩnh, người thì nóng nảy. hai cha con đều là những thiên tài hiếm thấy, nhưng căn bản là quá khác nhau về tính cách nên giữa họ thường xảy ra những mâu thuẫn khó giải quyết.

    “Mày thử nghĩ xem bên nhà Chim Ưng mà đọc được tờ báo này, họ sẽ nghĩ gì??? Cái hành động của mày, cùng với con bé bạn gái mày đã gây hậu quả đấy!”

    “Vậy thì để mình con giải quyết đi, ba không cần lo”

    “Tự mình mày có thể giải quyết được sao? thằng nhóc ngu ngốc này, mày nghĩ chuyện gì cũng có thể dễ dàng như cái suy nghĩ bồng bột của mày à?”

    “Ba ngừng lời được rồi đấy” – Thiên quét qua người ba mình ánh mắt lạnh như băng tuyết, giọng nói khô khan không có lấy một chút tình cảm “Con đã nói con sẽ giải quyết, ba không yên tâm thì cứ chống mắt lên xem. Còn nữa, con ngu ngốc, nhưng thiếu thằng nhóc ngu ngốc này, con không tin ba có thể đứng vững.”

    Sợ câu cuối của mình còn chưa đủ để đe dọa ba mình, Hạo Thiên còn lướt qua ông bằng ánh mắt sắc lạnh trước khi mở cửa và bước về phòng.

    Cánh cửa khép lại một cách bình thản như chính tâm trạng Thiên lúc này, khác hẳn với Trịnh Hùng, ba anh ở bên trong. Tờ giấy đặt dưới tay ông đã bị vò nát thảm hại, ông nghiến răng gườm gườm nhìn về phía cánh cửa mặc dù nó đã đóng lại, và người đứng đó 2 giây trước bây giờ đã không còn ở đó nữa. Hơn ai hết, ông hiểu rõ, con trai ông đủ điều kiện để kiêu ngạo như thế, nó hiểu tầm quan trọng của bản thân đối với ông và công ty thế nào. Và, con trai ông, còn là 1 người không biết dọa.

    ___Thằng con bất trị, nó dám nói cái giọng ấy với cả ba nó?__

    Ông nhấc ống nghe điện thoại lên, tay nắm chặt như muốn bóp vụn nó ra.

    “Lemon, điều tra về con bé ấy, ngay – lập – tức! cho cậu 24 giờ. Không hoàn thành thì chuẩn bị tinh thần”

    Vừa dứt lời, chiếc ống nghe bị ném một cách thô bạo xuống bàn

    ___Hạo Thiên, đã đến lúc dạy dỗ lại con rồi. hãy để xem, con thắng hay ta thắng___

    Long uể oải bước vào nhà, trên mặt hiện lên nét mệt mỏi rất rõ rệt. Anh ném mạnh chiếc cặp lên bàn rồi lê những bước chân nặng nề xuống dưới bếp. Bỗng xuất hiện ngay cửa bếp, trước mặt anh là Lam Đình với khuôn mặt ảm đạm nhưng lại tươi tỉnh nhanh chóng khi vừa nhìn thấy anh.

    “Long, anh về rồi ạ?”

    Long nhìn Đình với ánh mắt dửng dưng rồi quay bước lên cầu thang. Mặc dù rất muốn tống cái gì đó vào cái dạ dày đang đói meo, nhưng khi nhìn thấy Đình, sao bỗng dưng anh lại cảm thấy khó chịu, cảm giác đói đã tan biến.

    “Nhật Long!”

    Tiếng gọi nghẹn ngào uất ức đằng sau anh vang lên, hình như chủ nhân của giọng nói đó đang khóc. Bước chân của Long khựng lại, anh khẽ nhắm mắt lại kiềm chế vẻ mệt mỏi. Lại thế nữa rồi, sao cô lúc nào cũng dùng nước mắt để kết tội anh cơ chứ. Hoàng Lam Đình của ba năm trước trong ký ức của anh rất mạnh mẽ, chẳng biết là từ khi nào cô lại trở thành cô gái mềm yếu đến nhu nhược như vậy.

    “Anh Long…chuyện hôm qua cho em xin lỗi mà…anh làm ơn đừng làm thế có được không? Em về đây cũng chỉ vì anh mà thôi, dù em có lỗi gì anh cũng phải tha thứ chứ? tại sao lại đối xử như thế với em?”

    “Anh đối xử như thế nào?” – Long quay người lại – “Anh đang rất mệt, em làm ơn đừng khóc như trẻ con thế nữa.”

    “Anh yêu chị Bảo Vy có phải không? Là vì chị ấy nên anh mới hờ hững với em như thế này có đúng không?” – Lam Đình phẫn uất hét lớn, nước mắt dàn dụa quanh đôi mắt to tròn, làm ướt nhèm bờ mi đen láy.

    “…”

    “Anh trả lời em đi” – Đình bước đến lay vai Long – “Anh nói đi, có phải anh yêu Bảo Vy có đúng không? Trả lời em đi…!”

    “Hoàng Lam Đình…” – Tiếng nói nhẹ nhàng nhưng lạnh lùng của Nhật Long vang lên, anh gỡ tay Đình ra, dùng đôi mắt đen sẫm nhìn thẳng vào mắt cô. Đôi mắt âm u ảm đạm đến đáng sợ.

    “Nếu em cứ như thế này, em sẽ không bao giờ bằng được Bảo Vy.”

    Đình đờ đẫn nhìn anh quay lưng bước lên cầu thang, nước mắt vẫn không thôi ngừng chảy. Cô lao đến, ném mạnh chiếc bình hoa kê trên tủ xuống đất, vỡ tan tành. Rồi cô gào khóc, giật mạnh chiếc khăn trải trên chiếc bàn phòng khách xuống, bộ ấm tách bằng thủy tinh rơi vung v.ã.i mỗi thứ một mảnh. Long đứng trên bậc cầu thang, nhìn Đình đang trong cơn kích động, đáy lòng bỗng gợn lên cảm giác xót xa. Nhưng rồi anh nhanh chóng quay đi, bước về phòng mình. Cánh cửa đóng lại trước khi những tiếng đổ vỡ kịp dứt.

    “Cô chủ!”

    Cô bé Hương từ trong bếp chạy ra, nhìn Lam Đình đang hoảng loạn liền chạy đến giữ cô lại, mặt mũi con bé tái mét không hiểu chuyện gì. Tiếp sau đó là đám người làm, ai nấy đều hoảng hốt giữ chặt Lam Đình, số còn lại thì nhanh tay thu dọn mảnh vỡ.

    “Cô chủ, tôi đã nói rồi, tại sao cô phải đau khổ bi lụy như vậy, xử luôn kẻ thứ 3 kia có phải hơn không?”

    Một giọng nói đanh quánh vang lên vẻ không hài lòng, Đình quay phắt lại, nhìn Yên với ánh mắt tức giận khiến nhỏ hơi giật mình.

    “Sao cô lại nhìn tôi như thế nhỉ?” – Yên chau mày, khóe môi hơi cười – “Tôi có nói gì sai ư?”

    Đình cắn chặt môi quay đi không nói gì.
     

Chia sẻ trang này