Kinh nghiệm: Ung Thu Gan Song Duoc Bao Lau? Cần Kiêng Gì Khi Điều Ung Thư Gan?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phuongbdm, 8/1/2021.

  1. Phuongbdm

    Phuongbdm Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2020
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. Ung thu gan song duoc bao lau

    Ung thu gan song duoc bao lau tùy thuộc vào việc phát hiện và điều trị bệnh sớm hay muộn. Nếu bệnh nhân ung thư gan đang ở giai đoạn 1 thì tỷ lệ phần trăm sống của bệnh nhân sẽ trên 5 năm là khoảng 31%. Ở giai đoạn 2 sau 5 năm là giảm còn 19%. Giai đoạn 3 sống trên 5 năm chỉ còn 10 - 15%. Giai đoạn cuối thì tỷ lệ sống trên 5 năm chỉ là 3%.
    [​IMG]

    2. Những thực phẩm cần tránh khi điều trị ung thư gan

    Chắc đã từng có người bệnh sẽ bỏ qua vấn đề ăn uống, bởi ai cũng nghĩ rằng thời gian sống của mình cũng không còn được nhiều nên ăn uống như thế nào cũng được, người bệnh thích gì thì cho ăn món đó. Tuy nhiên, bệnh nhân muốn kéo dài sự sống thì chế độ ăn uống cần phải thật cẩn trọng.Thực đơn ăn uống phải vừa đảm bảo dinh dưỡng và phải vừa hợp khẩu vị với người bệnh vì trong quá trình hóa, xạ trị cơ thể bệnh nhân sẽ rất mệt mỏi và suy kiệt, nếu dinh dưỡng không đủ thì không đủ khả năng đáp ứng điều trị. Ung thu gan song duoc bao lau sẽ một phần phụ thuộc vào chế độ ăn uống, dưới đây là thực phẩm cần tránh khi đang điều trị ung thư:

    + Nhóm thực phẩm giàu chất béo: Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm giàu chất béo sẽ càng làm cho lá gan mệt mỏi, tạo gánh nặng cho quá trình tiêu hóa thức ăn.

    + Hạn chế thực phẩm giàu protein: Cơ thể người bệnh nếu tiếp nhận quá nhiều protein sẽ khiến lá gan bị quá tải và hoạt động không trơn tru, hơn nữa, điều này sẽ khiến cho độc tố tích tụ lại ở gan và cơ thể và làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh.

    + Không nên ăn quá mặn: Muối làm giữ nước trong cơ thể từ đó làm tích tụ dịch trong gan, chính vì thế người mắc bệnh ung thư gan nên kiêng ăn nhiều muối.
    [​IMG]

    Hy vọng câu trả lời cho câu hỏi Ung thu gan song duoc bao lau đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình.

    Xem thêm: Ung thư gan giai đoạn 1, 2, 3, 4 có nguy hiểm không? sống được bao lâu?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phuongbdm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    vì vậy mà chúng ta cần tránh xa bia rượu
     

Chia sẻ trang này