Ung thư họng vì 'quan hệ' đường miệng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Chic_Pig, 16/10/2008.

  1. Chic_Pig

    Chic_Pig Novem**r rain

    Tham gia:
    16/9/2008
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    183
    Điểm thành tích:
    83
    Em thấy bên topic " Tư thế quan hệ tình dục theo sách..." có nhắc đến tư thế sex bằng đường miệng. Thực tế là rất nhiều người thích tư thế này. Nhưng đọc thông tin này em lại thấy sợ sợ. híc híc.::):)(
    Sex đường miệng là một nguy cơ lớn gây ung thư miệng (họng). Ảnh: ABC.
    Teresa Dillon từng kinh ngạc 4 năm trước khi biết rằng cơn đau họng mà cô tưởng là bình thường hóa ra là ung thư amidan ở giai đoạn 2.

    "Mọi người thường hình dung khuôn mặt của người bị ung thư họng là một người đàn ông 70 tuổi, hút thuốc lá hoặc nốc rượu whiskey suốt cuột đời. Nhưng giờ đây đó là một khuôn mặt khác - khuôn mặt của tôi, một phụ nữ trẻ, khỏe mạnh, không hút thuốc lá".

    Nhưng điều khiến nữ nhân viên phục vụ bàn này ngạc nhiên hơn là virus HPV - thủ phạm của bệnh - lại thường lây truyền qua sex.

    Dillion chỉ là một phần trong xu hướng mới đang khiến các nhà khoa học bối rối. Trong khi hầu hết những người nhiễm HPV tự làm sạch được virus này, thì lại có sự gia tăng đáng báo động các ca ung thư miệng do nó gây ra.

    Các nhà nghiên cứu ở Đại học Johns Hopkins thông báo hồi tháng 2 vừa qua rằng từ giữa năm 1973 đến 2004, tác động của HPV - liên quan đến những ca ung thư họng ở nhóm người trong độ tuổi 40 - đã tăng gần như gấp đôi. Ngày nay, hơn 34.000 người đang phải đối mặt với căn bệnh này và 39% trong số họ có dính dáng đến HPV, Hội Ung thư Mỹ cho biết.

    "Những bệnh nhân này còn trẻ. Họ đều ở độ tuổi 30 hoặc 40. Họ không hút thuốc, và không uống rượu thái quá. Và bất cứ khi nào tìm kiếm, chúng tôi đều có thể tìm thấy HPV-16 trong mô của họ, trong mẫu sinh thiết", tiến sĩ Robert Haddad, bác sĩ phẫu thuật đầu và cổ từ Viện Ung thư Dana Farber, cho biết.

    Dòng virus HPV nguy hiểm này gây ung thư bằng cách sử dụng các protein đặc biệt để phá hủy những tế bào khỏe mạnh. Nó khiến cho tế bào không thể tự sửa chữa mình và không thể kiểm soát quá trình nhân bản.

    Virus này lây truyền theo đường tiếp xúc trực tiếp. Bạn chỉ có thể nhiễm HPV tại vị trí tiếp xúc, vì nó không bao giờ đi theo mạch máu.

    Vì thế, cách nó thâm nhập vào miệng có thể khiến người ta hoảng sợ. "Có mối liên hệ tuyệt đối giữa sex đường miệng và ung thư họng", Ellen Rome, từ Bệnh viện Cleveland cho biết.

    Và mặc dù chưa có bằng chứng nào, thì theo các nhà khoa học, vẫn có khả năng HPV có thể được truyền từ miệng sang miệng. Một khi virus này đã yên vị ở đó, bạn không thể loại bỏ nó đi. Cách duy nhất để diệt virus này là dùng thuốc điều trị tích cực.

    Cũng theo nghiên cứu nói trên, đàn ông có nguy cơ mắc bệnh ung thư miệng liên quan đến HPV cao hơn 35% so với phụ nữ. Tuy nhiên, cả hai giới đều nhạy cảm với virus này. Nguy cơ cao nhất là với người có nhiều bạn tình. Với gay, càng có nhiều bạn tình, nguy cơ càng cao.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chic_Pig
    Đang tải...


  2. trúc quyên

    trúc quyên Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/10/2008
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hichic vợ chồng mình cũng đang nghiện kiểu quan hệ này mình cũng đã bảo với chồng nhưng chồng mình lại gạt phắt đi liệu tiếp tục có sao không nhỉ
     
  3. mẹ tin còi

    mẹ tin còi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/7/2008
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    43
    Mới tham khảo kiểu này mà đã bị dọa ung thu họng, sợ quá thôi thì mình quay về kiểu cổ điển vậy!
     
  4. Chic_Pig

    Chic_Pig Novem**r rain

    Tham gia:
    16/9/2008
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    183
    Điểm thành tích:
    83
    có lẽ là phải kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên thôi các mẹ ạ. virus HPV có khả năng lây nhiễm cao mặc dù bạn có dùng bao cao su khi quan hệ hay không. Virus HPV chính là nguyên nhân gây nên ung thư tử cung đấy. Hiện nay ở HN đã có vacxin chống ung thư tử cung ở các trung tâm y tế , vắc xin này chỉ sử dụng được ở phụ nữ chưa có quan hệ tình dục. Chúng mình hết cơ hội rồi , nhưng còn thế hệ em mình thì nên tiêm. Các mẹ nên vận động gia đình nhé.
     
  5. hien

    hien Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/10/2004
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    như vậy đâu phải chỉ sex = miệng mới có khả năng ung thư họng không đâu, mà người ta cũng mới chỉ nói là tìm thấy mối liên hệ thôi chứ , ung thư họng còn vì rất nhiều lý do mà, vậy mà em cứ tưởng hihi. Thế tiêm phòng bao nhiêu 1 mũi hả chị? và có tiêm thường xuyên không? và tiêm ở đâu ạ?
     
  6. Chic_Pig

    Chic_Pig Novem**r rain

    Tham gia:
    16/9/2008
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    183
    Điểm thành tích:
    83
    Bạn có thể tham khảo thêm ở topic:
    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?t=23793
    Giá một mũi tiêm khoảng 100USD. Bạn có thể tiêm tại trung tâm y tế dự phòng ở Lò Đúc,( gần lối rẽ vào đường Yecxanh ấy)
     
  7. CHAT24

    CHAT24 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/10/2008
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Việt đề nghị ghi rõ nguồn...Còn Việt mới xem trênVTV2 nói về chủ đề này xong, Nguyên nhân thì rõ là virus nhưng vấn để quan hệ theo kiểu này không có kết luận như trên đây

    Họ còn phát hiện là 2 người có cùng máu có nhiệt hồng cầu cao(máu nóng) thì thường làm đau họng khi quan hệ thôi chứ chẳng sao cạ

    Bổ sung thêm tẹo thông tin kênh VTV2, phát tuầntrước thội Ai có nhu cầu xem lại thì liên hệ đài truyền hình

    Viêt904128594
    --------------------------------------------------------------------------
    99% người dân Việt Nam bị nhiễm khuẩn răng
    Tại sao không mua Bảo hiểm sức khoẻ để bù đắp chi phí nay?
    Hỗ trợ nhổ răng sâu, viêm lợi, viêm nướu, trám răng, làm răng giả
     
  8. Chic_Pig

    Chic_Pig Novem**r rain

    Tham gia:
    16/9/2008
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    183
    Điểm thành tích:
    83
    Cảm ơn Việt , đúng là mình không để ý đến việc ghi rõ nguồn của thông tin.
    Mình bù nhé.
    http://www.vnexpress.net/GL/Doi-song/2008/10/3BA077D8/

    Vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung do virus HPV gây ra nè. http://vietbao.vn/Suc-khoe/Tuoi-nao-nen-tiem-phong-vac-xin-HPV/30176326/248/
    GS.TS Nguyễn Bá Đức, Giám đốc BV K trả lời:

    Đây là loại vắc xin phòng ung thư cổ tử cung do virus Human Papiloma Virus (virus HPV) gây ra. Loại vắc xin này ở dạng tiêm, đã được sử dụng ở nhiều nước với hiệu quả khoảng 70%. Dự kiến cuối năm nay, vắc xin này cũng sẽ được thử nghiệm và sử dụng ở Việt Nam sẽ là một biện pháp hữu hiệu phòng chống căn bệnh ung thư do virus HPV gây nên.

    Vắc xin này có khả năng chống lại ung thư cổ tử cung tới 98%. Vắc xin HPV thường được tiêm cho trẻ em từ 9 -11 tuổi (một số nước trên thế giới thì tiêm cho nữ giới ở lứa tuổi từ 9 -26 tuổi). Khi loại vắc xin này được sử dụng tại Việt Nam, sẽ chủ yếu triển khai tiêm cho trẻ nữ từ 11 - 13 tuổi.

    Tiêm vắc xin HPV từ lứa tuổi vị thành niên, từ khi các em chưa có quan hệ tình dục sẽ rất có hiệu quả phòng bệnh sau này. Vì không phải cứ đến tuổi trưởng thành là có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, mà việc tiêm vắc xin có giá trị phòng ngừa hàng mấy chục năm sau.

    Tuy nhiên, loại vắc xin này hầu như không có tác dụng phụ nên cũng được dùng khá phổ biến ở phụ nữ ở tất cả các lứa tuổi. Thậm chí khi mang thai vẫn có thể tiêm loại vắc xin này mà không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

    Tuy nhiên, giá của loại vắc xin này khá đắt, trung bình từ 100USD/1 mũi tiêm (liều tiêm đầy đủ gồm 3 mũi). Theo dự định, loại vắc xin này sẽ được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia nếu được các tổ chức quốc tế tài trợ.

    Trước mắt, để phát hiện sớm và phòng căn bệnh nguy hiểm này, chị em phụ nữ ngoài việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, sinh hoạt tình dục lành mạnh, thì cần tạo thói quen đi khám phụ khoa định kỳ ở các cơ sở y tế chuyên khoa bởi ngoài virus HPV vẫn còn rất nhiều tác nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung.
     
  9. Bame_Bin

    Bame_Bin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/9/2008
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Cũng may vợ chồng mình không gặp phải vấn đề này nên chẳng lăn tăn gì, mình thấy ghê ghê thế nào ý
     

Chia sẻ trang này