Thông tin: Ung Thư Và Bệnh Hiểm Nghèo - Thầy Giáo Nhận 40 Triệu Của “thách Thức Danh Hài” Qua Đời

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi joe.nguyen, 26/11/2015.

  1. joe.nguyen

    joe.nguyen phatnguyen.phuhunglife

    Tham gia:
    16/9/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Xót xa thầy giáo "Thách thức danh hài" bị ung thư bệnh hiểm nghèo và qua đời
    Là người đã từng chứng kiến thầy chơi xuất sắc qua 4 vòng thi của "Thách Thức Danh Hài". Nhưng đến khi đọc tin này tôi không thể không thấy xót xa và đau buồn. Sự ra đi của thầy giáo Nguyễn Chí Thoại đã để lại nhiều tiếc nuối, ngậm ngùi cho khán giả, học trò.
    “Thách thức danh hài” mùa thứ nhất lên sóng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả khi tìm ra những gương mặt tài năng trong lĩnh vực diễn xuất. Trong đó, một vài thí sinh xuất sắc đã giành được giải thưởng tối đa 40 triệu đồng. Và dường như khán giả không thể không nhắc đến thầy giáo Nguyễn Chí Thoại - người đã dùng khả năng giả giọng siêu đỉnh để chinh phục hai giám khảo.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sau khi hoàn thành các phần thi, thầy giáo Nguyễn Chí Thoại đã nhận được nhiều lời khen có cánh từ phía hai giám khảo Trấn Thành, Việt Hương: “Tôi cực kì yêu thích và ngưỡng mộ những diễn viên như bạn. Bạn gần như đã tách biệt được con người đời và con người trên sân khấu. Bạn không cố tình tỏ ra nguy hiểm hay phải làm lố mà bạn luôn khiêm nhường và thể hiện một cách chân tình nhất.” Những lời nhận xét này của 2 giám khảo càng làm cho tôi quý trọng con người thầy nhiều hơn, dù cho "Thắng cũng không kiêu, Bại cũng không nản".
    -------o0o-------
    Mới đây, thầy giáo Nguyễn Chí Thoại đã qua đời vì căn bệnh ung thư máu khi chỉ mới 27 tuổi. Trước đó, anh Thoại đang là một giáo viên tiếng Anh tại TP.HCM. Sau khi tham dự “Thách thức danh hài” mùa thứ nhất, nhiều khán giả đã biết đến thầy giáo vui tính, tài năng này.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hàng trăm lời cầu nguyện, chia sẻ đã được gửi đến gia đình thầy giáo Nguyễn Chí Thoại trên trang cá nhân. Trong đó nhiều người tỏ ra bàng hoàng trước sự ra đi quá đột ngột của chàng trai 27 tuổi.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Anh Thoại quê gốc ở Bạc Liêu nhưng xa gia đình và sớm tự lập từ năm 11 tuổi. Và công việc của một giáo viên đã gắn liền với anh tựa như chuyện cổ tích, trong đó niềm tin và nghị lực là yếu tố quyết định quan trọng nhất: “Thoại xa gia đình từ năm 11 tuổi và đã sớm tự lập khi phải trải qua nhiều nghề để tự nuôi sống bản thân. Trong đó, có một số công việc khá bấp bênh và Thoại nghĩ mình nên thay đổi cuộc sống. Và chỉ có giáo dục mới thay đổi cuộc sống. Sau đó, Thoại quyết định đi học Anh văn nhưng trong người lại không có nền tảng và tiền bạc. Mình đã ra những khu vực tập trung đông người nước ngoài và nhận ra họ nói tiếng Anh không giống mình. Mình về nhà tập luyện phát âm. Sau khi đã có được giọng khá tốt, Thoại bắt đầu chuyển những câu tiếng Việt sang tiếng Anh và tập nói. Thậm chí có câu mình phải nhìn vào gương và tập đến hơn 500 lần.”
    Ý chí và nghị lực của người thầy này là rất đáng khâm phục. Trước đây, tôi cũng thường xuyên ỷ lại và bản thân cầu toàn, ít có chí cầu tiến, tuy vậy khi bước chân vào ngưỡng cửa đại học tôi đã hoàn toàn thay đổi và cảm thấy cuộc sống còn rất nhiều điều lý thú chờ đợi chúng ta dấn thân vào khám phá và chinh phục. Hãy luôn giữ được bản ngã của mình để không bị ảnh hưởng bởi điều xấu, nhưng hãy thay đổi mình nếu như mọi thứ đang dần trở nên tồi tệ.
    -------o0o-------
    Ung thư và bệnh hiểm nghèo luôn là mối lo tiềm ẩn của bản thân và gia đình. Vì vậy, bạn hãy luôn đưa ra cho mình một kế hoạch tốt để chuẩn bị cho rủi ro này. Đối với tôi, tôi dành ra 10% thu nhập để đưa vào quỹ bảo hiểm, 15% để đưa vào các kênh tiền gửi ngân hàng và chứng khoán, số tiền còn lại tôi dành để chi tiêu cho cá nhân và gửi về cho gia đình mình.

    Chúc cho thầy giáo Thoại yên nghỉ và vẫn vui vẻ bình an nơi chín suối. Thầy ra đi thật sự là một nỗi niềm đau đơn cho gia đình, các em học sinh và những người đã theo dõi chương trình "Thách thức danh hài"
    ==================
    Vậy các mẹ đã có kế hoạch để chuyển giao tài chính của mình khi rủi ro xảy ra hay chưa ?
    Chúc mấy mẹ luôn bảo toàn được thu nhập tài chính cá nhân khi rủi ro xảy ra.
    Thân.




     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi joe.nguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này