Uống Bao Nhiêu Nước Để Đẹp Da?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi phuongthao64, 31/7/2020.

  1. phuongthao64

    phuongthao64 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2020
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chúng ta luôn truyền tai nhau rằng: uống nhiều nước là chìa khóa cho làn da trẻ trung, căng mịn và sáng khỏe. Nhưng việc uống 8 cốc nước mỗi ngày khiến bạn khó chịu vì phải liên tục đi vệ sinh và cũng chẳng thấy da được cải thiện gì mấy. Mà nếu uống nước ít thì lại thấy cơ thể nóng bức, khó chịu, luôn trong tình trạng khô khốc. Vậy uống nước bao nhiêu là đủ? Uống nhiều nước có thực sự giải quyết các vấn đề của da không?

    [​IMG]

    Uống nước giúp cấp ẩm cho da

    Nếu như uống nước có thể giúp ta có làn da ẩm mịn như mong muốn thì có lẽ hội chị em đã chẳng phải săn lùng kem dưỡng ẩm nhiều đến thế. Hiện chưa có một nghiên cứu cụ thể nào cho thấy việc uống nhiều nước tạo ra các thay đổi vẻ ngoài của da. Da của con người gồm 3 lớp: biểu bì, hạ bì và lớp mô dưới da. Để có được làn da ẩm mịn, sáng khỏe thì lớp da ngoài cùng phải đủ độ ẩm và việc uống nước không khiến nước đi qua các lớp da để cấp nước cho da bạn.

    Khi đi vào cơ thể, nước chủ yếu hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và quá trình bài tiết ở thận, đồng thời giúp lưu thông máu tốt hơn. Da bạn trông đẹp hơn khi uống nhiều nước có thể là do các tế bào được tiếp nước và hoạt động tốt hơn. Hơn nữa, một loạt các cấu trúc trong da hỗ trợ collagen rất cần nước để hoạt động hiệu quả.

    Tóm lại, việc uống nước không trực tiếp cấp ẩm cho da nhưng nó giúp các tế bào trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn. Từ đó, hỗ trợ cải thiện nhiều vấn đề của làn da cũng như là sức khỏe của bạn. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua việc uống đủ nước mỗi ngày.

    Uống bao nhiêu nước là đủ?
    Thông thường, nhu cầu đáp ứng lượng nước trong cơ thể được tính theo công thức sau:

    1. Đối với người trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên):
    V = Trọng lượng cơ thể (kg) x 40 (ml)
    Ví dụ: Một người lớn nặng 50 kg thì người đó cần uống ít nhất khoảng 2000 ml (2 lít) nước mỗi ngày.

    2. Đối với người từ 2 đến dưới 18 tuổi:
    V = 1,5 x trọng lượng cơ thể (kilogram) x 40 (mililiter)
    Ví dụ: Một em bé nặng nặng 15 kg thì cần uống ít nhất khoảng 900 ml (0.9 lít) nước mỗi ngày.

    (Công thức trênchỉ mang tính tham khảo. Lượng nước nạp vào có thể thay đổi theo từng trường hợp cụ thể như bạn phải hoạt động ngoài trời nhiều hoặc đang gặp vấn đề về thận).

    Nếu bạn không có thói quen uống nước thường xuyên cũng không sao cả, chúng ta sẽ bổ sung thông qua các thực phẩm giàu nước như: trái cây, rau quả,… Ngoài hàm lượng chất lỏng cao, chúng còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể như:
    • Xà lách: 96% nước.
    • Cần tây: 95% nước.
    • Bắp cải: 92% nước.
    • Dưa hấu: 91% nước.
    Làm gì để da luôn ẩm và đủ nước?
    Cấp nước từ bên trong là quan trọng nhưng cũng đừng bỏ qua việc chăm sóc da từ bên ngoài. Dưới đây là một số biện pháp để giúp da bạn được cấp nước và luôn đủ độ ẩm.
    • Giới hạn thời gian tắm xuống khoảng 10 phút mỗi ngày một lần và sử dụng nước ấm thay vì nước nóng, làm mất đi độ ẩm của da.
    • Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Hạn chế sử dụng xà phòng. Tránh các thành phần tạo bọt gây khô da như Sodium Laureth Sulfate.
    • Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm và/hoặc sữa dưỡng ẩm có các thành phần như Hyaluronic Acid, Aloe Vera, Glycerin,…
    • Trong những ngày lạnh hãy thoa kem dưỡng ẩm cho bàn chân và bàn tay của bạn, sau đó đeo găng tay trước khi ra ngoài.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongthao64
    Đang tải...


Chia sẻ trang này