Uống Nước Dừa Sau Khi Quan Hệ Để Tránh Thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 24/4/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nhiều chị em tin rằng uống nước dừa sau khi quan hệ sẽ giúp phòng tránh việc mang thai hiệu quả. Bên cạnh đó nhiều người còn áp dụng cách làm tương tự đối với một số loại thực phẩm khác với hi vọng ngừa thai tự nhiên. Tuy nhiên thực hư về hiệu quả và độ an toàn của những cách làm này là như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu thật kỹ nhé.

    VÌ SAO CHỊ EM CHO RẰNG UỐNG NƯỚC DỪA CÓ THỂ GIÚP TRÁNH THAI ?
    Không ít người tin vào điều này, vì thế chắc chắn phải có một cơ sở nào đó để mọi người nghĩ rằng sau khi quan hệ chỉ cần uống nhiều nước dừa thì sẽ không bao giờ có thai. Mặc dù không hoàn toàn đúng nhưng các chuyên gia cũng công nhận rằng trong tự nhiên có một số loại thực phẩm giúp chị em phòng tránh thai hoặc ăn nhiều cũng gây vô sinh, trong đó có nước dừa.

    Nhìn chung, nước dừa và các loại thực phẩm đó giúp tránh thai phần nào nhờ vào cơ chế ức chế sự sản sinh hormone progesterone, một nhân tố không thể thiếu cho quá trình thụ thai. Bên cạnh đó, chúng sẽ làm chậm chu kỳ, kéo dài hoặc làm rối loạn thời gian rụng trứng để chị em canh ngày quan hệ theo ý mình.

    [​IMG]
    Nước dừa còn được cho là có thể làm giảm đi chất lượng của trứng, khiến trứng lão hóa sớm, không còn khả năng thụ thai cao như bình thường. Nó cũng kìm hãm việc tinh trùng di chuyển vào cơ thể người phụ nữ, kích thích cho tử cung co bóp nhiều khiến chị em khó thụ thai. Đặc biệt, thực phẩm này còn làm cho tinh trình không sống lâu để gặp trứng và thụ tinh được.

    Vì những kết quả nghiên cứu khoa học trên, chị em tin tưởng vào tác dụng ngừa thai của nước dừa và các loại thực phẩm khác. Tuy nhiên hiệu quả có tuyệt đối hay không thì chưa thể nói được.

    NƯỚC DỪA VÀ MỘT SỐ THỰC PHẨM CÓ TÁC DỤNG NGỪA THAI
    Như đã nói trên, không chỉ nước dừa mà danh sách những thực phẩm được chị em tin tưởng lựa chọn để tránh thai còn có nhiều cái tên khác. Chúng ta sẽ điểm qua các phương án đó.

    Nước dừa
    Nước dừa có tính hàn, góp vai trò quan trọng để kích thích sự co bóp trong tử cung để quá trình thụ tinh và làm tổ gặp khó khăn. Trên cơ sở đó, nhiều chị em đã uống thật nhiều nước dừa sau khi quan hệ với hi vọng tránh thai tự nhiên.

    Ngoài ra, nhiều người khi biết mình có thai ngoài ý muốn thì đã tìm đến nước dừa như một phương pháp phá thai tự nhiên mà không suy nghĩ đến sự an nguy của mình. Theo các chuyên gia, trong thực phẩm này có thành phần làm loãng máu, nếu dùng nhiều sẽ dễ bị suy thận, tuột huyết áp,… Vì thế chị em nên cân nhắc.

    [​IMG]
    Đu đủ xanh
    Sau khi quan hệ không an toàn, nhiều chị em lựa chọn ăn đu đủ xanh để tránh thai, và điều này cũng có lý do của nó. Tương tự nước dừa, đu đủ xanh cũng được cho rằng có thể tránh thai hoặc làm hư những bào thai còn nhỏ tuổi.

    Hoạt chất papain có trong đu đủ xanh giúp kìm hãm sự sản sinh hormone progesterone để ngăn chặn sự hình thành thai kỳ. Ăn đu đủ xanh nhiều, chị em tin rằng papain sẽ phá hủy màng tế bào hợp tử, kích thích tử cung co bóp mạnh và tác dụng ngừa thai rất cao.

    Cà phê
    Đã có những trường hợp vô sinh hiếm muộn khi dùng cà phê thường xuyên, liên tục hoặc với tần suất dày đặc ở cả nam và nữ. Bởi thức uống thơm ngon này sẽ khiến chất lượng tinh trùng lẫn trứng điều bị giảm đáng kể. Nó chứa cafein làm kìm hãm sự sản sinh hormone sinh dục, cản trở quá trình rụng trứng và thụ tinh.

    Do đó chị em phụ nữ sau khi quan hệ thì uống cà phê nhiều vì họ mong muốn mình sẽ không có thai mà không cần dùng thuốc hay bất cứ biện pháp ngừa thai nào trước đó.

    THỰC HƯ CHUYỆN NGỪA THAI BẰNG NƯỚC DỪA VÀ CÁC THỰC PHẨM TỰ NHIÊN
    Hiệu quả thật của các phương pháp ngừa thai tự nhiên tại nhà
    Cũng như phá thai bằng liệu pháp dân gian tại nhà thì cách chị em tránh thai bằng nước dừa hay bất kỳ thực phẩm nào cũng không mang đến hiệu quả tuyệt đối. Nhiều người khó có con hoặc trở nên vô sinh vì sử dụng những thực phẩm này quá thường xuyên, trong thời gian lâu dài.

    Còn việc chị em vừa quan hệ xong, uống nước dừa ngay để ngừa thai thì hầu như không tác dụng lắm. Chưa kể, bạn có thể bị ngộ độc và ảnh hưởng đường tiêu hóa do uống quá nhiều thứ nước này. Cả những loại thực phẩm đã kể trên, khi chị em tiêu thụ với lượng lớn thì không hề ổn cho sức khỏe hệ tuần hoàn, tiêu hóa hay hô hấp.

    [​IMG]
    Cách tránh thai an toàn và hiệu quả nhất
    Chị em nên thực hiện tránh thai một cách khoa học, nó cũng không làm tốn của bạn nhiều thời gian hay tiền bạc, rất đơn giản. Phương án tốt nhất được tính đến hiện nay chính là thuốc ngừa thai khẩn cấp.

    Có nhiều loại thuốc tránh thai khác nhau nhưng chúng đều hoạt động dựa trên cơ chế làm chậm quá trình rụng trứng, kích thích tử cung tiết dịch để tinh trùng khó di chuyển, co bóp tử cung để không cho hợp tử làm tổ. Hiệu quả của thuốc ngừa thai là 90% tùy theo thời gian bạn dùng, càng uống thuốc sớm thì ngừa thai càng yên tâm.

    Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên quan hệ không dùng bao mà lại chưa muốn có thai nên uống thuốc ngừa thai nhiều lần thì nó có thể gây ra những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

    BÁC SĨ HOÀN CẦU HƯỚNG DẪN TRÁNH THAI AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ
    Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu thì hiện nay có nhiều phương pháp tránh thai không gây hại mà còn hiệu quả dành cho các chị em. Bạn không cần khổ sở tìm đến những loại thực phẩm tự nhiên trong tâm lý hoang mang. Hãy thực hiện những cách như:

    + Đeo bao cao su để tránh thai và ngăn ngừa các bệnh lý lây qua đường tình dục

    + Đặt vòng tránh thai, cấy que, tuy nhiên cách này không phải ai cũng thích hợp

    + Thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc hàng ngày, bạn phải dùng theo chỉ định bác sĩ

    [​IMG]
    Nếu chị em chưa dùng biện pháp quan hệ an toàn, sau khi quan hệ sẽ rất hoang mang không biết mình có dính bầu hay không. Những lúc này, bạn hãy liên hệ đến các chuyên gia tại Phòng khám Hoàn Cầu để được tư vấn chính xác nhất.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn những thông tin mà bạnh chia sẻ
     

Chia sẻ trang này