Uống Nước Ép Trái Cây Có Tốt Như Lời Đồn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Hồng_Liên, 25/6/2020.

  1. Hồng_Liên

    Hồng_Liên Thành viên mới

    Tham gia:
    24/6/2020
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trái cây cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giàu vitamin, chất xơ….tăng cường sức đề kháng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có nhiều người không thích ăn trái cây hoặc lười ăn thì đôi khi lại chọn cách dùng nước ép trái cây để thay thế.

    Tuy nhiên lại có nhiều ý kiến trái chiều nhau và thắc mắc là uống nước trái cây có tốt hay không?

    Hãy cùng Quỳnh Tây tìm hiểu về vấn đề này nhé.

    Nước ép trái cây có tốt cho sức khỏe hay không?
    [​IMG]
    Nước ép trái cây liệu có tốt cho sức khỏe
    Nước ép trái cây nhiều đường
    Trong nhiều loại trái cây cho chứa đường tự nhiên tốt cho cơ thể, nhưng nếu ép ra thành nước với số lượng nhiều thì sẽ làm lượng đường tăng lên. Mà đường quá nhiều thì sẽ không tốt cho sức khỏe dẫn đến nhiều bệnh như tiểu đường….Hay sẽ gây béo phì. Cách giảm cân miễn phí

    Nước ép đã mất đi lượng chất xơ trong trái cây
    Trong trái cây giàu vitamin C, chất xơ và nhiều dưỡng chất cần thiết có cơ thể. Tuy nhiên với nước trái cây loại nước ép đã bị loại bỏ hầu hết chất xơ trong nó.

    Nước ép trái cây làm phá vỡ mục tiêu giảm cân.
    [​IMG]
    Nước ép trái cây sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân
    Đây chính là nguyên nhân khiến bạn nên ăn trái cây tươi thay vì uống nước ép. Uống nước ép vừa có lượng đường nhiều vừa hấp thụ nhanh làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Hơn nữa, hãy tưởng tượng bạn ăn 1 quả cam và một ly nước ép được làm từ 4 trái cam. Và bạn sẽ cảm thấy dùng cái nào để hạn chế cơn đói hiệu quả hơn?

    Và câu trả lời tất nhiên là quả cam. Trong 1 quả cam tươi có nhiều chất xơ, hàm lượng đường ít hơn. Còn đối với ly nước ép thì lượng đường nhiều hơn mà chất xơ đã mất đi hầu hết rất dễ gây béo phì.

    Chính vì thế các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên rằng nên ăn hoa quả tươi thay vì uống nước ép.

    Tuy nhiên những vấn đề trên không đồng nghĩa với vấn đề là nước ép trái cây không tốt cho sức khỏe. Trong nước ép vẫn có hàm lượng vitamin tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nó rất phù hợp cho những người lười hoặc không thích ăn trái cây, thì đây là cách bổ sung dưỡng chất tuyệt vời.

    Nếu uống đúng cách và sử dụng ở một mức hợp lý và vừa phải thì nước ép trái cây rất có lợi cho sức khỏe đấy nhé.

    Nếu như sử dụng đúng cách, nước ép trái cây sẽ tốt cho sức khỏe
    Không nên uống quá nhiều nước ép trái cây
    Nước ép trái cây không phải là loại thực phẩm chứa đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu uống quá nhiều thì sẽ làm giảm khẩu phần ăn của những loại thực phẩm khác và làm cơ thể thiếu chất. Hơn nữa nước ép trái cây có lượng đường khá nhiều, nếu uống nhiều trong một thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng thừa cân béo phì ngoài ra sẽ gặp phải nhiều bệnh như tiểu đường loại hai….

    Không nên uống nước ép với đường
    • [​IMG]
    Không nên kết hợp nước ép với đường
    Hầu hết các loại trái cây đều có một hàm lượng đường tự nhiên tốt cho cơ thể. Nhưng nếu thêm đường vào thì nó sẽ tạo nên sự khác biệt hoàn toàn, không tốt có cơ thể, ngược lại sẽ làm tăng lượng đường trong cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt là làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến nguy cơ bị tiểu đường rất cao

    Không uống nước ép trái cây cùng sữa
    Trong nước ép trái cây có chứa axit tartaric mà trong sữa lại chưa Protein. Hai hoạt chất này kết hợp với nhau sẽ gây trở ngại cho việc hấp thụ của cơ thể, có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày. Nếu ai có hệ tiêu hóa không tốt sẽ gây đầy hơi và đau bụng. Tốt nhất là không nên uống kết hợp nước ép và sữa.

    Không uống nước ép khi đói bụng
    Nhiều người nghĩ khi đói uống chút nước ép có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể. Nhưng trong nước ép có hoạt chất axit gây ảnh hưởng đến dạ dày. Nếu uống nước ép khi đói sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày.

    Tốt nhất nên uống nước ép giữa hai bữa ăn, hoặc trước khi ăn khoảng 40 phút.

    Tuy không thể uống nước ép khi đói nhưng những lúc mệt mỏi hoặc sau khi vận động thì nước ép lại rất tốt cho cơ thể. Bổ sung lại năng lượng có cơ thể cực kỳ nhanh.

    Không nên uống nước ép đóng hộp
    [​IMG]
    Nước ép đóng hộp không tốt cho sức khỏe
    Nước trái cây tuy tốt cho sức khỏe nhưng nước ép đóng hợp thì không. Lượng nước ép trái cây trong đồ hợp không nhiều, thậm chí có khá nhiều đường hóa học không còn giống mùi vị của trái cây tự nhiên nên nó sẽ không tốt cho sức khỏe.

    Tuyệt đối không hâm nóng nước ép trái cây
    Đôi khi vào mùa lạnh bạn sẽ muốn hâm nóng nước trái cây. Nhưng trong quá trình hâm nóng sẽ làm các loại vitamin và các khoáng chất dễ bốc hơi, đặc biệt là vitamin C trong nước ép

    Nước ép tốt cho sức khỏe, nhưng lại cũng có một phần không tốt, nếu uống nước ép cần cân nhắc và dùng ở một mức độ vừa phải để không có tác dụng ngược lại với chức năng của nó.

    Xem thêm: Cách giảm cân hiệu quả, 7 lý do nên ăn quả có múi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hồng_Liên
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nếu uống đúng cách thì nước ép trái cây rất có lợi cho sức khỏe
     
  3. Hoàng Huy Đào

    Hoàng Huy Đào Thành viên mới

    Tham gia:
    30/12/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    mình cũng có thói quen 1 ngày 1 ly nước hoa quả khác nhau, lúc thì ép lúc thì xay sinh tố sau mỗi lần tập luyện với với máy chạy bộ elip để giảm cân, đẹp da. còn lại vẫn ăn trực tiếp để bổ sung chất xơ
     

Chia sẻ trang này