Thông tin: Uống trà thời "Fast Food"

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Vietnam Kirin Acecook, 25/7/2009.

  1. Vietnam Kirin Acecook

    Vietnam Kirin Acecook Thành viên mới

    Tham gia:
    14/5/2009
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]

    Sống nhanh – Uống nhanh!

    Từ Bắc Kinh cho đến Tokyo, Seoul, Hồng Kông…và len lỏi đến các phố phường Hà Nội, cuộc sống hối hả hiện đại đã khiến giới trẻ châu Á không mảy may có hứng thưởng thức cái thú uống trà tao nhã của ông cha, cái thú mà theo họ phải chờ ít nhất tới 10 phút mới được tận hưởng.

    Đã từng có nhiều ý kiến lo ngại rằng: giới trẻ sẽ bỏ trà truyền thống trước làn sóng các nước ngọt có gaz, nước tăng lực với những hương vị phong phú, mới lạ… Song, hương vị trà xanh truyền thống vẫn có sức hút đặc biệt.


    [​IMG]

    Việt Nam được đánh giá là một nền văn hóa mở, dễ tiếp biến những giá trị văn hóa bên ngoài. Văn hóa trà Việt Nam cũng đã biến đổi theo xu hướng đa cực, đa văn hóa. Và trong thời đại ngày nay thì có thêm một nền văn hóa trà “toàn cầu” chuộng sự tiện dụng, gọn nhẹ, uống liền như: trà sữa trân châu, trà túi lọc, trà xanh đóng chai uông liền... đáp ứng nhu cầu “hội nhập” của mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

    Để lưu giữ văn hóa uống trà một thời từng là thú thanh tao ở châu Á, những người yêu uống trà đang cố gắng “tân trang” cho tách trà ngày xưa bằng một diện mạo mới, để đánh vào vào thị hiếu của giới trẻ luôn khát khao cái mới và luôn ngầm định rằng trà có lợi cho sức khỏe, phục vụ cho nhịp sống gấp gáp của thời đại. Kết quả, ngày nay chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những chai trà xanh mát lạnh tiên dụng bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào!


    Đâu là lựa chọn đúng?

    [​IMG]

    Trà xanh đóng chai rất an toàn là kết quả nghiên cứu và cũng trở thành nhận thức chung của người tiêu dùng. Tuy nhiên, một vấn đề khác của trà đóng chai trên thị trường hiện nay là sản phẩm này thường chứa một lượng khá lớn chất tạo ngọt (như sirô ngô có hàm lượng fructose cao - high fructose corn syrup), chất bảo quản (như sodium benzoate) và các chất tạo màu, hương liệu tổng hợp. Đây đều là các hóa chất không có lợi cho sức khoẻ người sử dụng. Như vậy, phải chăng nếu bạn uống trà vì sức khoẻ thì không có sự lựa chọn nào tốt hơn trà pha theo cách truyền thống? Câu trả lời nằm ở loại trà xanh đóng chai mà bạn chọn lựa: Không nên chọn các loại trà có chứa nhiều chất tạo ngọt và hương liệu tổng hợp. Hàm lượng đường quá ngọt trong trà cũng tác động không tốt tới sức khoẻ (Trong khi đó thì phần lớn người tiêu dùng vẫn thích uống ngọt) Nên mua các loại trà có chứa nhiều catechin, đặc biệt là EGCG.

    Việc sản xuất các loại thức uống có nguồn gốc từ trà là điều được khuyến khích và ngày càng có nhiều sản phẩm mới ra đời ngày với chất lượng ngày một hoàn thiện. Vì cuộc sống nhanh cần có sự chăm sóc nhanh bên cạnh chúng ta!




    (Tổng hợp từ internet)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vietnam Kirin Acecook
    Đang tải...


Chia sẻ trang này